Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Thương Anh Hơn Cả Chữ Thương

Tỏ tình

Cuộc sống này chúng ta đều tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp cho bản thân. Có kẻ sinh ra đã được sống trong sự giàu sang, hưởng thụ một cuộc sống viên vãn. Nhưng cũng có những kẻ sinh ra đã phải chịu nhiều cay đắng. Nếu như không được ông trời sắp xếp cho một cuộc sống tốt đẹp thì bản thân mình phải tự nỗ lực để có lấy nó. Cũng đừng than trách số phận hay vận may đã không đến với mình, mà số phận và vận may đều có thể do mình thay đổi được nó.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC

- An ơi\, tối nay đi chỗ này với tao nhé! - Huyền My cô bạn thân ngồi cùng bàn Quỳnh An.

- Đi đâu\, lát nữa tao phải đi xin việc rồi\, mày tự đi đi. - Quỳnh An trả lời\, tay vừa viết bài giảng.

- Thôi\, để mai tìm việc cũng được\, đi chỗ này với tao\, nha nha bạn yêu quý. - My bắt đầu năn nỉ bằng cái giọng trời phú của mình.

- Khiếp cái giọng của mày quá. Mà đi đâu mới được.

- Đi chỗ này hay lắm\, hí hí. - Huyền My cười bằng cái giọng nham nhở.

Vậy là 2 cô gái lại tập trung vào bài giảng của giảng viên. My là cô bạn thân nhất của Quỳnh An, tuy quen nhau được hơn 1 năm nhưng tình bạn giữa họ khăng khít như chị em gái. Hai người họ rất ít khi cãi vã, Quỳnh An thì trưởng thành, là một cô gái nội tâm và suy nghĩ sâu sắc. Còn Huyền My, vì vốn được sinh ra trong một gia đình có điều kiện nên cô rất hồn nhiên, không phải suy nghĩ nhiều về cuộc sống mưu sinh như Quỳnh An. Có lẽ, nếu không có Huyền My thì cô chẳng thể vượt qua được nỗi cô đơn ở cái thành phố đầy bon chen này.

Tối đến, cơm nước xong xuôi Huyền My đang chuẩn bị cho buổi đi chơi tối nay, chả hiểu đi đâu mà cô nàng make up nặng thế, mặt còn hớn ha hớn hở.

- Ơ kìa con kia\, đi chuẩn bị đi xem nào. Sắp đến giờ rồi đấy. - Thấy Quỳnh An đi từ trong bếp ra\, Huyền My nhắc vì thấy cô vẫn trong bộ dạng ở nhà.

- Đi đâu mà mày có vẻ bí ẩn thế\, trông cái mặt còn hớn hở thế kia. - Quỳnh An vừa nói vừa đi đến chỗ tủ đồ.

- Cứ đến nơi rồi mày hiểu\, hí hí.

Cô cũng đến chịu với đứa bạn này, cứ mỗi lần giở trò gì lại lôi cái điệu cười ấy ra. Lần trước cũng lừa để rủ cô đi quán bar, trong khi cô chẳng thích những nơi như thế một tẹo nào. Lần này không biết sẽ là đi đâu đây. Cô ăn mặc rất đơn giản, chỉ là chiếc chân váy đen kết hợp với chiếc áo phông bình thường. Cô cũng không cần make up, chỉ điểm thêm một ít son là đủ. Có lẽ, cuộc đời cô thiếu mọi thứ nhưng nhan sắc thì cô không hề thiếu. Huyền My và mọi người xung quanh cô thường nói như thế, nhưng cô cũng không cần để tâm lắm đến nhan sắc của mình nhiều làm gì, giờ cô chỉ muốn chăm chỉ làm việc để có một cuộc sống tốt hơn.

- Đi thôi đi thôi. Mà cái con này\, không make up mà đã nồng lộn thế này rồi. San cho tao một ít nhan sắc coi.

- Đấy\, cho mày hết.

- Ha ha.... Tiếng cười vang lên ròn rã. Đúng\, 2 cô gái này là như thế\, chỉ có nụ cười chứ không hề có lời cãi vã.

Bình thường 2 người sẽ đi xe buýt, nhưng không hiểu sao hôm nay Huyền My lại đòi đi taxi cho bằng được. Đi được tầm 20p thì xe dừng lại ở một khách sạn lớn. Cô bắt đầu thắc mắc, đến đây để làm gì. Hai người đi vào thang máy và đi lên tầng 15 của khách sạn, nơi thường diễn ra những buổi tiệc tùng.

Trước mắt cô lúc này là một bữa tiệc sinh nhật lớn, một tòa tháp rượu đang hiện ra trước mắt, làn khỏi tỏa ra xung quanh. Một chiếc bánh kem cũng rất to đang ở đó. Những thứ này cô chỉ có thể nhìn thấy ở trên tivi, bây giờ được thấy ở ngoài thì thật là thỏa mãn. Ở xung quanh có rất nhiều người, theo như cô thấy thì đều là những người làm trong lĩnh vực kinh doanh và đều có tên tuổi. Nhưng sao cô lại ở đây, chỗ này đâu phải dành cho cô. Nghĩ thế cô quay sang hỏi Huyền My.

- Này\, mày đưa tao đến đây làm gì. Tao có quen ai ở đây đâu.

- Chào 2 tiểu thư. Anh còn tưởng 2 em không đến.

Câu hỏi của cô chưa được trả lời thì lập tức đã có lời chào hỏi khác. Mà đây là ai nhỉ, à cô nhớ ra rồi, đây là anh bạn của Huyền My, cô cũng đã từng nói chuyện rồi nhưng cô không có ấn tượng lắm.

- A\, đây rồi. Em chào anh Thịnh\, chúc anh sinh nhật vui vẻ nhé. - Huyền My tiến lên một bước\, ghé sát vào tai Thịnh - Em đưa nó đến rồi đấy nhé\, hihi.

- Anh cảm ơn. - Một nụ cười mãn nguyện.

Hóa ra buổi tiệc sinh nhật này là của anh ta, to thật đấy, người có tiền thích phô trương như thế này hay sao nhỉ.

- Chúc anh sinh nhật vui vẻ nhé. Vì Huyền My không nói là đến tiệc sinh nhật nên em không biết để chuẩn bị quà cho anh\, thật ngại quá. - Quỳnh An tỏ vẻ ái ngại.

- Em chịu đến đây là món quà lớn nhất với anh rồi. - Câu nói của anh ta có một chút chân thành\, nhưng cô lại không thể có một chút ấn tượng nào.

- Thế em đến anh không vui hả. - Huyền My chen ngang\, giọng đùa cợt.

- Anh có nói thế đâu nào. Hai em ở đây chờ anh một lát nhé. Bữa tiệc bắt đầu rồi. - Anh ta nói rồi tiến về phía sân khấu\, nơi đặt chiếc bánh kem lớn.

- Này\, sao mày lại đưa tao đến đây. Lại còn là sinh nhật của anh ta nữa chứ. - Anh ta vừa bước đi cô đã kéo tay Huyền My lại\, tỏ vẻ không thích.

- Có sao đâu\, coi như mày đi sinh nhật bạn tao với tao đi. Với lại anh Tiến rất thích mày mà. Hí hí.

- Này\, mày đừng có mà vớ vẩn. Về nhà tao.....

- Ây da\, tao muốn đi vệ sinh quá\, mày ở đây chờ tao một lát nha.

- Này\, chờ tao đi với mày....

Nói rồi Huyền My chạy biến đi mất, nếu còn ở đây sẽ nghe một bài ca thán của cô mất.

- Kính thưa quý vị\, cảm ơn mọi người đã bỏ chút thời anh đến buổi tiệc ngày hôm nay. Thời gian cũng đã đến\, buổi tiệc xin phép được bắt đầu. Trước tiên sẽ là màn khai sâm panh....

Tiếng MC vừa dứt, một tràng vỗ tay và tiếng reo hò đã nổi lên. Anh Thịnh bắt đầu mở nắp chai và rót rượu vào ly của mình, anh ta nâng ly, mọi người ở dưới cũng nâng ly chúc mừng sinh nhật anh ta.

- Cảm ơn mọi người hôm nay đã đến buổi tiệc của tôi\, hôm nay tôi thật sự rất vui. Và đặc biệt\, tôi rất vui khi hôm nay có sự xuất hiện của một người. Hôm nay là một ngày rất đặc biệt\, và tôi cũng muốn làm một chuyện thật đặc biệt.

Anh ta ngắt lời, một tiếng ồ lớn vang lên, anh ta bước xuống sân khấu. Kì lạ, sao cô cứ có cảm giác anh ta đang đi đến chỗ mình vậy nhỉ. Con nhỏ bạn cô sao hôm nay lại đi vệ sinh lâu quá.

Lần đầu gặp gỡ

Cô còn chưa hết ngỡ ngàng thì anh ta đã đứng ngay trước mặt cô rồi. Cô phải làm gì bây giờ.

- Quỳnh An\, anh biết điều này có hơi đường đột với em. Nhưng anh đã thích em lâu lắm rồi\, em... đồng ý làm người yêu anh nhé!

Trời ơi, chuyện gì đang xảy ra thế này. Sao anh ta lại đột ngột tỏ tình cô ở một nơi đông người thế này. Chỉ mới gặp nhau có vài lần, thích lâu lắm rồi là từ bao giờ chứ. Bây giờ người cô cứ như bị đóng băng vậy đó, không biết phải làm gì cả.

Tiếng reo hò của mọi người xung quanh lại rất lớn làm cho cô càng rối, cô cứ đứng lặng như thế.

- Quỳnh An\, em đồng ý nhé! - Anh ta lại lên tiếng.

- Em... em xin lỗi\, chuyện này quá bất ngờ với em\, em cũng chưa nghĩ đến chuyện này. Em thật sự xin lỗi anh. - Quỳnh An không biết làm gì ngoài việc cúi đầu và xin lỗi anh ta.

Một tiếng ồ lớn lại nổi lên, cô nhìn xung quanh mọi người nhìn cô với một ánh mắt rất lạ như thể cô vừa gây ra một nỗi lầm gì đó rất lớn. Cũng đúng thôi, hôm nay là sinh nhật của anh ta mà lại bị cô làm mất mặt như thế. Nhưng cô không thể dối lòng mình được. Với lại cô cũng đâu có thích anh ta. Nhưng cảm giác ở đây ngột ngạt quá, cô không chịu nổi nữa.

Nghĩ thế rồi cô chạy vụt ra ngoài, mặc kệ tiếng gọi ý ới gọi đằng sau của anh ta và lời xì ầm về cô.

- A..... đau quá\, có mắt không thế???

Đang cúi đầu chạy thì cô va phải ai đó đang đi phía trước. Cô ôm đầu kêu lên.

- Câu đó tôi phải là người hỏi cô mới đúng. Cắm đầu chạy thế còn nhìn thấy ai nữa?

Một giọng nói thật lạnh lùng cất lên thoáng chốc khiến cô rùng mình. Cô ngửa mặt nhìn. Đứng trước mặt cô là ai thế này, một chàng trai cao khoảng 1 mét 8 khoác lên mình một bộ vets đen lịch lãm. Mái tóc đen nằm gọn gàng đúng nếp. Còn khuôn mặt của anh ta nữa, một chút lạnh lùng bất cần, một thoáng buồn hao hao. Đặc biệt là đôi mắt của anh ta, nó sâu như một giếng nước, ánh nhìn như hút người đối diện vào nỗi buồn đang nằm yên trong đôi mắt ấy. Cô đang nghĩ gì thế này, phải tỉnh lại.

- Va vào người ta mà dở cái giọng hách dịch với ai thế hả?  - Quỳnh An cũng không vừa nói lại.

- Cô định đánh tráo khái niệm à. Mắt cô gắn dưới đất rồi còn cắm đầu chạy\, va phải người ta còn dám trả treo? - Giọng người đàn ông càng lúc càng lãnh đạm.

Coi kìa, anh ta thật ngang ngược. Thái độ còn không coi người khác ra gì, cô cực ghét loại người như thế này.

- Thôi được rồi\, coi như hôm nay tôi gặp phải cậu nhóc mới lớn đang tuổi ngang ngược vậy. - Quỳnh An nói với giọng mỉa mai.

- Cô.....

- Giám đốc\, chúng ta nên đi thôi\, đã trễ rồi ạ.

Một người đàn ông bên cạnh cất tiếng, trông trẻ hơn anh ta và đương nhiên trông tử tế hơn gã này. Gọi hắn như thế thì có vẻ như anh ta là thư kí rồi.

- Được\, đi thôi. Hôm nay coi như gặp một đứa con nít không biết điều. - Hạo Thiên bỏ đi không quên ném cho cô một câu.

- Anh nói gì... này đứng lại.....

- Quỳnh An ơi.... - Lúc này Huyền My mới chạy ra. Lúc nãy đi vệ sinh ra thấy không khí ở buổi tiệc rất khác và không thấy cô bạn của mình đâu thì cô đã đoán ngay ra được chuyện gì đã xảy ra. Huyền My đi ngang qua Hạo Thiên\, và đặc biệt\, tên của cô đã kịp lọt vào tai anh nhưng có vẻ như anh không quan tâm lắm.

- Trời ơi\, người gì đâu mà đẹp trai chết đi được. Mày có thấy thế không. - Huyền My đi đến chỗ cô\, buộc miệng khen anh ta mà quên mất mình vừa gây ra chuyện gì.

- Đẹp trai gì cái tên thô lỗ ấy. Mà mày làm gì mà giờ này mới ra đây. Tao còn chưa tính sổ với mày đâu.

- Hì hì\, tao xin lỗi mà. Tại anh ấy năn nỉ tao quá\, với lại anh ấy thích mày thật mà. - Huyền My cười hì hì xoa dịu\, chứ để con nhỏ này nổi điên lên thì tối nay cô ngủ không yên rồi.

- Thích cái gì mà thích. Mày thừa biết là tao không có thời gian cho mấy chuyện nhảm nhí ấy mà. Anh ta với tao là 2 người ở 2 thế giới\, anh ta nhất thời thấy hứng thú với cô gái nông thôn nghèo khổ thôi chứ thật lòng gì ở đây. Sau này mày đừng có làm mấy cái trò này nữa.

- Rồi rồi tao xin lỗi\, tao thề đây sẽ là lần cuối cùng.

- Còn có lần sau nữa tao sẽ không tha cho mày đâu.

- Tuân lệnh.

- Đi về thôi.

- À này\, mày có chuyện gì với anh chàng đẹp trai ấy à. Kể tao nghe. - Vừa đi Huyền My vừa lôi tay cô.

- Cái đồ điên ấy.....

------------------------------

Duyên phận đôi khi đến với chúng ta thật bất ngờ. Nó thường đến ở thời điểm ta không ngờ nhất. Có những người ta không nghĩ có thể hòa hợp được với họ. Nhưng sau này họ lại là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của ta. Điều khó hiểu nhất đó chính là lòng người.

Trên xe buýt

Một ngày mới lại bắt đầu, dù đêm qua chúng ta có đau khổ thế nào, có khóc thê thảm đến đâu thì khi ngày mới đến ta lại phải tiếp tục cuộc sống. Dù trong lòng có nhiều nỗi đau, dù những nỗi đau ấy vẫn âm ỉ trong tim bạn nhưng bạn vẫn phải đeo một bộ mặt tốt nhất để gặp mọi người. Vì sao ư??? Có lẽ cả tôi và bạn đều không muốn người khác nhìn mình bằng ánh mắt thương hại, đúng chứ!

-------------------------------------------------------

TRONG LỚP HỌC

Giảng viên đang giảng bài say sưa nhưng có vẻ mấy cô cậu sinh viên thì ngược lại. Vẫn có những người vẫn ghi chép bài đầy đủ, nhưng cũng có những người thì coi phòng học như một phòng ngủ.

- Này An ơi\, chiều nay không phải đi học tao với mày đi ăn gì ngon ngon nhé. Khỏi phải nấu cơm. - Quỳnh An đang chăm chỉ chép bài thì Huyền My quay sang nói.

- Chiều nay tao phải đi xin việc rồi\, mày về nhà ăn cơm với 2 bác đi. Lâu rồi tao chưa thấy mày về nhà.

- Ừ ha. Hôm trước mẹ tao cũng vừa gọi hỏi sao dạo này ít thấy về nhà. Không có mày nhắc tao cũng quên mất. Mà mày tính tìm việc gì. Cũng tại cái tên đáng chết ấy mà mày bị mất việc. - Huyền My nhớ lại chuyện không vui\, nét mặt hằm hằm.

- Thôi chuyện qua rồi. Giờ tao tìm được việc gì thì làm việc ấy.

Nhớ lại chuyện vừa xảy ra cách đây vài ngày. Cô vốn đang làm việc rất bình yên trong quán thì gặp phải một lão say rượu không biết điều gây chuyện với cô. Vốn tính nóng nảy, gã đàn ông ông ấy lại định giở trò với cô, gần ấy có một vật rắn cô đã cầm lấy ngay và chẳng ngại ngần cho hắn hưởng trọn. Hắn lăn quay ra sàn, mọi người phải đưa hắn vào bệnh viện băng bó. Xong xuôi hắn lại làm ầm lên đòi chủ quán phải đuổi việc cô, không thì hắn sẽ kiện cô và chủ quán.

Vốn dĩ không phải là lỗi của cô nhưng vì muốn mọi chuyện êm đẹp và không muốn liên lụy đến chủ quán nên cô đã tự xin nghỉ việc. Hại cô bây giờ phải đi tìm việc mới. Mà tìm việc bây giờ có phải dễ dàng gì đâu. Đúng lúc cô mất việc thì lại phải đóng tiền nhà, cô phải tìm việc để có tiền trả lại Huyền My. Cũng may bên cạnh cô còn có nhỏ bạn này, nếu không cô không biết phải đối mặt với cuộc sống khắc nghiệt này ra sao đây. Nếu nói đến lí do vì sao cô và Huyền My quen nhau thì cũng có thể gọi đó là cái duyên. Hơn 1 năm trước khi cô vừa chân ướt chân ráo đến nơi đô thành này cô đã vô tình gặp Huyền My trên một chuyến xe buýt.

- Này anh kia\, anh đang làm gì vậy hả. - Ở phía sau\, Quỳnh An trông thấy một gã thanh niên mặt mày bợm trợm đang lần tay vào ba lô của một cô gái phía trước.

Nghe tiếng kêu của Quỳnh An cô gái đeo ba lô và mọi người cũng quay lại, gã đàn ông biết mình đã bị phát hiện thì luống cuống xô đẩy mọi người. Đúng lúc ấy xe buýt cũng đến trạm đỗ, cửa xe vừa mở hắn đã cuống cuồng lao xuống xe. Quỳnh An tiến đến cô gái đeo ba lô.

- Bạn kiểm tra lại xem có bị mất gì không nhé.

Cô gái lục lục ba lô một lát rồi mặt tươi cười nói với cô.

- May quá\, không bị mất gì cả\, cảm ơn bạn nhé.

Hai người cười hì hì rồi cùng ngồi xuống ghế. Cô và cô bạn ấy nói chuyện vui vẻ với nhau như đã quen nhau từ rất lâu rồi ấy. Quỳnh An ấn tượng với cô bạn ấy bởi nét đẹp dễ thương và đáng yêu. Ngày hôm sau vào nhập học, ngay cả 2 người cũng không thể ngờ rằng có thể học cùng một lớp như thế này. Cũng từ ấy tình bạn của 2 người ngày càng trở nên thân thiết. Huyền My mặc dù là một tiểu thư ở nhà nhưng vẫn đồng ý chuyển đến ở phòng trọ cùng Quỳnh An. Hai người sống với nhau như 2 chị em ruột. Ngay cả quá khứ thê thảm của Quỳnh An cô cũng kể cho Huyền My nghe. Biết được hoàn cảnh đáng thương của cô, Huyền My lại thêm trân trọng tình bạn này.

Tiếng chuông báo hết tiết làm cô giật mình trở về thực tại, quay sang nhìn Huyền My, cô tự nhủ phải trân trọng tình bạn này dù thế nào đi nữa.

Chiều hôm ấy Quỳnh An đi tìm việc từ rất sớm. Nhưng đi đến đâu cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu não nề. Vì cô còn phải đi học nên chỉ có thời gian vào buổi chiều và tối, mà hầu hết ở đây họ cần toàn thời gian. Cô mệt mỏi cầm bộ hồ sơ trên tay, lá vàng dưới chân kêu xào xạc, cô lại vu vơ nghĩ về cuộc đời mình. Cuộc đời cô đã phải trải qua rất nhiều chuyện khó khăn và đau lòng, chút chuyện cỏn con thế này sao có thể làm cô nản lòng được chứ.

Bất giác cô nhìn lên, một trung tâm thương mại lớn hiện lên trước mặt cô. Nghĩ 1 lát cô đánh liều tiến vào. Cô thật sự choáng ngợp bởi vẻ đẹp ở đây. Nơi này thật sự rất rộng và đẹp, mọi thứ đều có ở đây. Có rất nhiều thứ đây lần đầu cô được nhìn thấy. Đi vòng quanh một lát cô đứng trước một quán ăn lớn " Family Feeling ", cô rất ấn tượng với cái tên này, và cô quyết định vào xin thử xem sao.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play