Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Trọng Sinh: Em Là Người Anh Yêu

Chương 1: Lãnh Vân Hy, tôi hận em!

Reng reng reng

- Chuyện gì?

- Thiên Hàn... em...

- Nếu không có chuyện thì tôi cúp!

- Em có chuyện!

- Nói nhanh đi, tôi rất bận!

- Em có thai rồi!

Hàng chân mày của người đàn ông nhíu lại khi nghe người bên kia đầu dây thông báo. Anh nghiến răng vẻ mặt tức giận hít sâu một hơi nặng nề nhả ra từng chữ:

- Phá đi! Tôi còn có việc bận!

Dứt lời đầu dây bên kia dập máy để lại một cô gái nhỏ ngồi thẫn thờ, Lãnh Vân Hy chưa bao giờ có thể tưởng tượng ra rằng người đàn ông mình yêu lại có thể máu lạnh như thế. Nghĩ rồi cô cười khổ, nụ cười hòa cùng dòng nước mắt mặn chát. Khẽ đưa tay xoa bụng cô nói:

- Bé con, không sao đâu! Đừng sợ! Mẹ sẽ để con bình an chào đời!

Tối hôm đó Lãnh Vân Hy vẫn như thường ngày ngồi trước bàn ăn chờ đợi người chồng tuyệt tình, tàn nhẫn. Nhìn những món ăn trên bàn khiến cô cảm thấy rất buồn nôn nhưng cô vẫn cố gắng gượng để chờ đợi.

Khoảng 30 phút sau đó cánh cửa biệt thự mở ra, người đàn ông cầm trên tay chiếc áo khoác ngoài đi tới. Anh thảy chiếc áo khoác lên ghế rồi ngồi xuống bàn ăn, mặc kệ người vợ của mình cầm đũa bắt đầu dùng bữa. Lãnh Vân Hy thấy thế cũng không nói gì, suốt 3 năm qua cô đã quen với thái độ lạnh nhạt ấy. Cầm đũa lên dùng bữa, Lãnh Vân Hy không cách nào nuốt trôi thức ăn xuống được. Cô vừa đưa thức ăn vào miệng cảm giác nhợn ói đã làm cô phải ngay lập tức bịt chặt miệng lại.

Thấy cảnh ấy Phó Thiên Hàn tỏ thái độ khó chịu, anh đập mạnh đôi đũa xuống bàn làm Lãnh Vân Hy giật mình rồi lớn tiếng quát:

- Cô như thế ai dám ăn nữa hả? Không muốn cho tôi ăn cơm thì cứ nói!

- Em... em xin lỗi! Em không cố ý! Do em bị nghén nên...

- Thế thì phá đi! Tôi nhớ lúc sáng mình đã nói rồi thì phải. Cô muốn tự phá hay để tôi đích thân đưa đi?

Lãnh Vân Hy nghe người chồng chung sống với mình suốt 3 năm nói ra câu tuyệt tình như vậy thì lòng đau như cắt. Cô biết anh căm hận cô nhưng... sao anh lại có thể nhẫn tâm nói ra hai từ đó? Nghĩ rồi Lãnh Vân Hy nghẹn ngào:

- Thiên Hàn, sao anh có thể nhẫn tâm nói ra những từ ấy? Nó là con của anh kia mà! Dù anh có căm hận em cũng không nên căm hận con chứ, nó không có lỗi.

Nghe người phụ nữ chất vấn Phó Thiên Hàn liền nở ra một nụ cười trào phúng, anh nhếch mày mỉa mai:

- Thật sự là con tôi sao? Cô lấy gì đảm bảo? Loại đàn bà lẳng lơ như cô ai biết cô đã lên giường với bao nhiêu thằng rồi.

Lãnh Vân Hy nghe những lời mà người chồng mình vẫn luôn yêu thương thốt ra thì không sao tin được. Hai hàng nước mắt cô chảy dài, nấc lên từng cơn:

- Anh... anh nói gì? Sao anh có thể...

- Tôi nói không đúng à?

Đến lúc này cuối cùng Lãnh Vân Hy cũng đã hiểu, không quan trọng đứa bé có phải con của Phó Thiên Hàn hay không. Chỉ đơn giản vì nó là con cô nên anh không thích! Hít vào một hơi thật sâu cố lấy lại bình tĩnh Lãnh Vân Hy nói:

- Phó Thiên Hàn, em sẽ không bỏ đứa bé đâu! Mặc kệ anh có nhận nó hay không em cũng sẽ không bỏ.

- Tùy cô!

Nói rồi anh đứng dậy xoay lưng bỏ đi để lại bóng lưng lạnh lùng cho người phụ nữ với hai hàng nước mắt. Lãnh Vân Hy cũng không còn tâm trạng ăn uống gì nữa, cô đứng dậy thu dọn chén đĩa trên bàn rồi cũng lên phòng mình nghỉ.

Ngồi trong căn phòng trước đây anh và cô đã từng ngủ Lãnh Vân Hy chợt thấy lòng mình đau nhói. Cô nhìn tấm ảnh cưới được treo ngay ngắn trên đầu giường trong lòng lại càng khó chịu. Rõ ràng trong bức ảnh đó cả hai đều cười rất tươi, có thể thấy rõ họ đều rất hạnh phúc. Thế nhưng... thế nhưng vì lý di gì mà cả hai lại xảy ra đến nông nỗi ấy? Nói thật Lãnh Vân Hy cũng không biết! Mà cô... cũng không còn muốn biết nữa! Suốt 3 năm qua cô đã cố gắng quá nhiều có lẽ cũng đã thấm mệt.

Gác lại những suy nghĩ trong đầu mình Lãnh Vân Hy nhẹ nhàng nằm xuống, chiếc giường rộng lớn đối lập hoàn toàn với thân hình nhỏ bé. Nhìn cô trên chiếc giường ấy thật cô đơn biết bao! Bao trùm căn phòng là một màn đêm lạnh lẽo, không chút ánh sáng, cũng không một chút hơi ấm nào. Liệu cô gái nhỏ ấy có chịu nổi?

Bên trong thư phòng đối diện với căn phòng ấy chính là nơi Phó Thiên Hàn đang ở. Anh ngồi trên chiếc ghế, tay cầm khung ảnh của hai người. Bỗng trên môi Phó Thiên Hàn nở một nụ cười khổ, anh thẳng tay đập nát khung hình rồi xé rách bức ảnh. Trong cơn điên loạn anh không còn kiềm chế được bản thân và cảm xúc của mình nữa. Thế nhưng... thế nhưng sau khi tự tay xé tấm ảnh ấy rồi anh lại hối hận.

Cầm tấm ảnh đã rách trên tay Phó Thiên Hàn mím môi rồi đứng dậy đấm mạnh vào tường mấy cái. Cú đấm mạnh đến mức tay Phó Thiên Hàn chảy máu thế nhưng... anh lại không thấy đau. Phải chăng nổi đau trong lòng quá lớn nên không cách nào cảm nhận nổi đau da thịt nữa.

Phó Thiên Hàn mở hộc tủ lấy ra một khung ảnh khác, bên trên là hình ảnh Lãnh Vân Hy với nụ cười rất tươi. Nhìn vào tấm hình lại lần nữa Phó Thiên Hàn cười khổ, anh vừa vuốt ve khuôn mặt cô gái vừa hỏi:

- Sao em lại đối xử như vậy với tôi? Sao lại biến tôi thành bộ dạng này? Tôi có chỗ nào không tốt? Em còn muốn dày vò tôi đến khi nào nữa? Lãnh Vân Hy, tôi hận em! Cơ mà tôi phát hiện bản thân không có cách nào hận được!

Chương 2: Ngày ta xa nhau.

Ngồi lại vào chiếc ghế, Phó Thiên Hàn mặc kệ vết thương trên tay đang chảy máu cứ thế ngồi thẫn thờ. Anh nhớ lại ngày xưa tươi đẹp! Thời gian ấy cả anh và cô đều vẫn còn là những cô cậu thiếu niên hồn nhiên và yêu đời, sự vô tư và trong sáng trên mặt Lãnh Vân Hy vẫn luôn là thứ Phó Thiên Hàn anh thích nhất. Còn nhớ vào năm Lãnh Vân Hy 18 tuổi, anh đã tỏ tình với cô! Lúc ấy nhìn Lãnh Vân Hy rất hạnh phúc, cô cười nụ cười tươi nhất mà anh từng thấy trong đời. Thế nhưng...

Vào một đêm nọ khi Phó Thiên Hàn và Lãnh Vân Hy đã quen nhau được 2 năm thì sự việc bất ngờ xảy ra khiến hai người xa nhau mãi mãi. Đêm đó Phó Thiên Hàn dự tiệc công ty nên về muộn, trên đường về anh thấy Lãnh Vân Hy đi vào khách sạn với một người đàn ông lạ mặt. Chính khoảnh khắc ấy trái tim Phó Thiên Hàn đau nhói, anh không tin vào mắt mình.

Theo chân cặp đôi vào căn phòng VIP đã được đặt sẵn, Phó Thiên Hàn chết lặng khi nghe cuộc đối thoại của đôi nam nữ:

- Phó Thiên Hàn có gì tốt mà em lại quen hắn cơ chứ? Quen anh không phải tốt hơn sao?

- Đương nhiên quen anh tốt hơn rồi! Nhưng anh nghĩ mà xem Phó gia là thế gia lâu đời lại còn giàu có. Các mối làm ăn đều trãi rộng khắp trên cả thế giới, chỉ cần bám được vào Phó Thiên Hàn chẳng phải sẽ có tất cả sao? Lúc đó em sẽ tha hồ cho anh ăn sung mặc sướng, có gì không tốt?

- Phải ha! Bé cưng của anh đúng là tài giỏi và thông minh!

Tiếp theo sau là một loạt các âm thanh ái muội khác, Phó Thiên Hàn vì không chịu đựng được cú sốc này nên dẫn trở nên lạnh lùng vô cảm. Anh căm ghét tất cả các cô gái đến gần mình và đặc biệt là hận thấu xương người con gái anh từng xem là tất cả.

Thế nhưng có một sự thật mà Phó Thiên Hàn không bao giờ có thể ngờ được là tất cả mọi thứ anh nghe chỉ là một âm mưu được sắp đặt sẵn từ đầu đến cuối. Mẹ kế của anh vì không muốn anh giành được chiếc ghế tổng tài của công ty mà đã ra tay với người con gái bên cạnh anh. Mục đích chính là làm cho tinh thần của Phó Thiên Hàn suy sụp. Tuy nhiên một điều mà bà mẹ kế ấy không thể ngờ là trãi qua cú sốc ấy Phó Thiên Hàn càng trở nên mạnh mẽ. Anh quyết tâm đứng trên đỉnh cao danh vọng và cưới Lãnh Vân Hy.

Nhìn người phụ nữ mình từng yêu thương bây giờ chỉ còn lại sự chán ghét, Phó Thiên Hàn nhẫn tâm chà đạp và hành hạ Lãnh Vân Hy mặc cho cô có cầu xin hay giải thích. Rõ ràng cô gái ấy vô tội thế mà lại phải chịu đựng cái vết nhơ mình chẳng hề làm. Chung sống ba năm Lãnh Vân Hy mang thai, tình yêu của Phó Thiên Hàn vẫn còn vẹn nguyên nhưng hơn thế là sự chán ghét. Một ngày hiểu lầm ấy còn chưa được sáng tỏ thì mãi mãi giữa anh và cô sẽ chỉ có hận thù.

Suy nghĩ quá độ làm Phó Thiên Hàn cảm thấy mệt mỏi, anh ngủ thiếp đi trên ghế làm việc. Nửa đêm, tiếng động cọt kẹt chợt làm Phó Thiên Hàn thức giấc, anh mở mắt từ từ phát hiện Lãnh Vân Hy đang đứng bên cạnh mình. Cô nhẹ nhàng nâng bàn tay đang bị thương của anh lên và băng bó. Ánh mắt Lãnh Vân Hy chứa đầy sự đau lòng, cô nàng mím môi cố gắng làm thật nhẹ nhàng tránh khiến Phó Thiên Hàn thức giấc.

Sau thời gian dài không được chăm sóc Phó Thiên Hàn cũng không chối từ sự chăm sóc từ Lãnh Vân Hy. Anh để mặc cô băng bó vết thương và vờ là mình vẫn đang ngủ. Sự hận thù suốt bao năm tháng qua đã làm anh quá mệt mỏi, thời khắc này anh muốn để mọi thứ thay đổi một chút. Dù chỉ trong chốc lát thôi nhưng ít ra đối với Phó Thiên Hàn đó là niềm an ủi lớn nhất.

Băng bó vết thương xong Lãnh Vân Hy nhẹ nhàng cất hộp y tế lại vị trí cũ, cô lấy một chiếc mền choàng qua cơ thể Phó Thiên Hàn rồi thủ thỉ:

- Anh chẳng biết chăm sóc bản thân gì hết! Lỡ bị bệnh thì biết phải làm sao?

Nhìn thấy tấm ảnh bị xé rách và khung ảnh đã vỡ vụn trên bàn Lãnh Vân Hy mím môi cố ngăn không cho bản thân bật khóc. Tấm ảnh ấy anh và cô từng rất trân trọng, thế mà sao giờ anh lại nỡ nhẫn tâm phá nát nó. Càng nghĩ Lãnh Vân Hy càng thấy đau lòng, cô nhặt từng mảnh vụn của tấm ảnh lên bắt đầu dán lại. Chứng kiến cảnh tượng ấy trái tim Phó Thiên Hàn thắt lại, anh muốn ngồi dậy ôm chầm lấy Lãnh Vân Hy nhưng điều ấy thật xa vời và viễn tưởng.

Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau Lãnh Vân Hy đứng dậy trở về phòng, nhìn khung ảnh đã được sửa lại gọn gàng Phó Thiên Hàn lại không sao nhịn được cười khẩy một cái:

- Lãnh Vân Hy, tôi hận em!

Câu nói ngắn gọn ấy lại lần nữa phát ra thế nhưng sâu trong thâm tâm người đàn ông lại chính là sự đổ vỡ. Anh thậm chí có thể nghe thấy tiếng vụn vỡ của trái tim mình. Về phần Lãnh Vân Hy, cô quay trở về phòng với nỗi đau thấu trời không ai hiểu. Nằm xuống chiếc giường rộng lớn lạnh lẽo chợt dòng nước mắt lại bắt đầu rơi. Nước mắt rơi thấm ướt cả một mảng gối lớn, thế nhưng chẳng làm sao xoa dịu trái tim đang tổn thương của người con gái nhỏ.

Chương 3: Lãnh Vân Hy gặp nguy.

Sáng hôm sau Lãnh Vân Hy giật mình tỉnh giấc phát hiện đã là hơn 7 giờ, hôm nay cô ngủ dậy trễ! Bình thường Lãnh Vân Hy sẽ thức dậy vào lúc 5 giờ 30 phút sáng để chuẩn bị đồ ăn sáng cho Phó Thiên Hàn. Thói quen ấy cứ lập đi lập lại dù những món ăn ấy Phó Thiên Hàn chưa từng đụng đũa. Anh vẫn ngồi vào bàn ăn, nhâm nhi tách cà phê sáng rồi đọc báo, thế nhưng thức ăn trên bàn thì không thèm liếc nhìn lấy một cái.

Giờ đi làm của Phó Thiên Hàn là 6 giờ 30 phút sáng, hôm nay đã trễ gần một tiếng đồng hồ. Chắc hẳn anh đã đến công ty! Nghĩ rồi Lãnh Vân Hy cảm thấy vô cùng áy náy thế nhưng nhớ lại thái độ của Phó Thiên Hàn sự áy náy ấy dần vơi đi từ từ. Lãnh Vân Hy thở dài rồi kéo chăn sang một bên xuống giường chuẩn bị bắt đầu một ngày mới. Cô kéo chiếc rèm cửa để ánh nắng chiếu vào phòng rồi đi đến tủ đồ lấy ra một bộ.

Cả quá trình vệ sinh cá nhân buổi sáng chỉ mất 20 phút đồng hồ, chuẩn bị xong xuôi Lãnh Vân Hy xuống lầu định bụng làm cho mình bữa sáng. Dù không có khẩu vị nhưng vì đang mang thai và nghĩ đến em bé trong bụng nên cô đành bấm bụng. Đứng trên cầu thang Lãnh Vân Hy giật mình khi phát hiện ra Phó Thiên Hàn vẫn ngồi dưới bếp. Tách cà phê trên bàn đã hết và tờ báo cũng đã đọc xong nhưng anh vẫn chưa ra khỏi nhà. Thấy vậy Lãnh Vân Hy kinh ngạc lắm! Cô chậm rãi bước xuống cầu thang, ngồi vào chiếc ghế bên cạnh hỏi:

- Anh vẫn chưa đến công ty à?

- Ừ!

- Sao hôm nay anh đi muộn thế?

Câu hỏi của Lãnh Vân Hy dường như đã làm Phó Thiên Hàn tức giận, anh khó chịu nhíu chặt đôi mày gằn giọng:

- Tôi muốn làm gì ở đâu là chuyện của tôi! Liên quan gì đến cô? Chẳng lẽ tôi lại phải xin phép cô để được ở trong nhà của mình?

Trước sự tức giận của chồng mình Lãnh Vân Hy bắt đầu lúng túng, cô cúi mặt xuống cam chịu những tiếng quát nạt. Lúc trước Phó Thiên Hàn không bao giờ nặng lời với cô như thế, anh sẽ ân cần dịu dàng thậm chí đau lòng vì cô. Những điều ấy sao đột nhiên lại biến mất? Có một hiện thực phũ phàng và đau lòng rằng Lãnh Vân Hy chẳng biết mình đã làm gì có lỗi. Đột nhiên thái độ của Phó Thiên Hàn thay đổi! Cô đã cố gắng nhiều lần nói chuyện cũng như giải thích nhưng Lãnh Vân Hy lại nhận ra một điều rằng dù có nói gì Phó Thiên Hàn cũng không muốn nghe. Chính vì như vậy lâu dần cô cũng không còn cảm giác muốn giải thích hay nói nữa. Cứ như vậy cam chịu!

Nhìn thấy bộ dạng sợ hãi của Lãnh Vân Hy Phó Thiên Hàn biết rằng mình đã quá trớn. Thế nhưng thay vì xin lỗi anh lại lên giọng lạnh lùng:

- Cô đừng có mà quản nhiều quá!

Đối diện với lời trách mắng và thái độ lạnh lùng của người đàn ông mình yêu Lãnh Vân Hy chẳng còn viết làm gì ngoài khóc. Cô dùng hai tay che miệng để cố không phát ra âm thanh lớn, bờ vai gầy guộc nhỏ bé run lên bần bật. Người ngoài nếu nhìn vào ắt hẳn đều sẽ thấy thương! Về phần Phó Thiên Hàn, anh biết rõ rằng sau lưng mình người con gái anh yêu đang khóc. Nhìn thấy những giọt nước mắt và gương mặt sợ hãi của Lãnh Vân Hy anh cũng rất đau lòng. Thế nhưng... lòng tự trọng buộc Phó Thiên Hàn phải ngó lơ những xúc cảm đau đớn ấy.

Rời khỏi nhà với tâm trạng nặng nề Phó Thiên Hàn lái xe một mạch thẳng đến công ty. Lúc lên xe anh mới phát hiện ra rằng điện thoại của mình đã sập nguồn, tìm kiếm dây sạc trên xe nhưng không thấy, Phó Thiên Hàn định bụng đến công ty rồi sạc. Thế nhưng điều anh không thể ngờ đến là ở nhà vợ mình lại đang gặp nguy hiểm. Mẹ kế của Phó Thiên Hàn dẫn đến một cô gái, cô gái ấy không phải ai khác mà chính là người Phó Thiên Hàn đã nhận nhầm thành Lãnh Vân Hy trong khách sạn.

Nhìn cô gái từ trên xuống dưới là một màu đỏ, môi đỏ, váy đỏ, túi đỏ, giày cao gót cũng đỏ. Cô ta lên mặt vênh váo ra lệnh:

- Cô mau lấy nước cho chúng tôi đi!

Lãnh Vân Hy đứng hình kinh ngạc trước thái độ tự nhiên và kênh kiệu của cô gái, cô đứng đó nhìn một lúc thì lại nghe:

- Còn đứng đó làm gì? Không nghe tôi nói à?

- Tôi có nghe, nhưng tôi không biết vì sao mình phải làm việc ấy. Cô vào nhà tôi rồi tự nhiên ra lệnh cho tôi, cô là ai tôi còn không biết thì sao phải nghe lời?

Trước sự phản kháng của Lãnh Vân Hy mẹ kế Phó Thiên Hàn cảm thấy khó chịu, bà ta nhìu mày nói:

- Đây là Kiều Ân, người mà tôi muốn giới thiệu cho Thiên Hàn. Cô khôn hồn thì mau chóng nghe lời đi.

- Tại sao con phải nghe lời ạ?

- Cô định chống đối tôi đấy à?

- Con không định chống đối nhưng con cũng không có lý do phải nghe ạ.

- Cô... tôi sẽ nói Thiên Hàn bỏ cô để lấy Kiều Ân làm vợ!

- Việc đó thì con không quyết định được, thế nhưng hiện giờ Thiên Hàn anh ấy vẫn là chồng con. Nhà này vẫn là nhà con! Vậy nên mời mẹ ra ngoài, con mệt rồi nên muốn nghỉ.

Trước thái độ và lời nói của Lãnh Vân Hy mẹ kế của Phó Thiên Hàn cảm thấy bị sỉ nhục. Bà ta nghiến răng nghiến lợi rồi đi lại gần cô.

Chát

Một tiếng động lớn vang lên tiếp theo sau là hình ảnh Lãnh Vân Hy ngã ra sàn đầy đau đớn. Giữa hai chân cô bắt đầu chảy ra một dòng chất lỏng màu đỏ, thấy thế mẹ kế của Phó Thiên Hàn liền hoảng sợ, bà ta xem như không thấy gì rồi xoay lưng kéo tay Kiều Ân rời đi. Về phần Lãnh Vân Hy cô cảm thấy bụng mình đau nhói, cô cố gắng nhấc điện thoại gọi cho Phó Thiên Hàn nhưng không được. Cuối cùng ngất xỉu ngay trên đất.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play