Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Tận Thế ,Ta Có Được Ảo Tưởng Cụ Hiện Dị Năng

Chương 1 :Xuyên qua, còn gặp Tận Thế

"Các vị người xem, hoan nghênh mọi người trở lại theo dõi chương trình trực tiếp hình ảnh từ trạm không gian Quốc tế, mọi người hiện tại sở thấy này khối thiên thạch, tên Q-15, đường kính 230 m, trước mắt là khối thiên thạch to nhất trong số 16 thiên thạch đang trên đường đến địa cầu, dự tính trong vòng 2 ngày tới chúng nó sẽ rơi vào Thái Bình Dương và khu vực xung quanh bờ biển..."

"Các chuyên gia dự báo trong thiên thạch có tồn tại những vật chất gây hại nên khi rơi vào trong biển sẽ gây ra đại quy mô ô nhiễm..."

"Liên hợp Quốc kêu gọi các quốc gia hợp tác khởi động tên lửa đánh chặn những thiên thạch này"

"Trên mạng xuất hiện những lời đồn về ngày tận thế sắp xảy ra ,kêu gọi mọi người xám hối tội lỗi..."

Lê Thiên Minh không ngừng chuyển kênh trên tivi, nhưng tất cả các kênh đều nói về thông tin liên quan tới thiên thạch.

"Thật là mới vừa xuyên qua liền phải tới tin tận thế nữa à!"

Lê Thiên Minh là một người Trọng Sinh, vào ngày hôm qua cậu đang qua đường thì bị một chiếc xe tải tông chết kết quả xuyên qua đến một thế giới song song khác giống như địa cầu.

Cậu xuyên vào một người trẻ tuổi có tên , hoàn cảnh cùng diện mạo giống như mình, sau khi biết mình đã xuyên qua cậu ngay người cả ngày, còn chưa hồi thần đã nghe được tin thế giới sắp bị thiên thạch đâm!

Đúng là khai cục địa ngục khó khăn mà !

Cậu nhìn xung quanh bốn phía cũ kỹ nhỏ hẹp phòng ốc, đồ vật lộn xộn trải ở bốn phía xung quanh mà im lặng.

Chủ nhân thân thể này có hoàn cảnh cũng giống như cậu kiếp trước cha mẹ mất sớm, tự mình kiếm sống ,không có học phí học đại học đành phải đi làm công nhân cho xí nghiệp may ăn bữa này lò bữa kia ,không bạn gái. Điển hình của tầng lớp công nhân!

Càng tức giận chính là chủ nhân thân thể này không những không tích trữ lương thực của cải để vượt qua giai đoạn khó khăn này mà còn nhậu say bí tỉ, đến mức đột tử. Hại hắn liền tính mình muốn sống sót cũng không có thời gian chuẩn bị.

Bây giờ giá đồ ăn thức uống bên ngoài đã quá cao và còn không có hàng. Đang nghĩ cách làm sao để vượt qua thời gian khó khăn thì tiếng điện thoại vang lên, một cái tên vừa xa lạ lại vừa quen thuộc hiện lên trên điện thoại

" alo, Bùi ca hả gọi tớ có chuyện gì vậy?".

Đầu bên kia đáp :"tính gọi hỏi cậu chuẩn bị vật tư thế nào rồi?"

Thiên Minh bèn nói :" còn sao nữa ,tới giờ còn chưa có chuẩn bị gì hết không biết có sống được qua đợt này không" , vừa nói miệng vừa cười khổ.

Sau đó cậu nói tiếp:" Bùi ca à, cậu có đường dây nào còn bán thực phẩm với nhu yếu phẩm không, đắt hơn một chút cũng được".

Nghe thế Bùi ca rơi vào trầm tư rồi trả lời: "giờ này không còn ai bán nữa đâu, hay là tớ chia cho cậu một ít được không".

Thiên Minh hơi sững sờ, sau đó nói: " làm vậy sao được, cậu còn có vợ con còn gì!".

nghe vậy Bùi ca cười nói:" có gì đâu ăn ít chút cũng được không sao cả, để chút nữa tớ qua nhà cậu rồi nói tiếp", nói xong rồi, không đợi Thiên Minh trả lời Bùi ca liền ngắt điện thoại.

Thiên Minh trầm mặc tự nhủ :"có người bạn tốt như thế này mà ngươi còn không trân trọng, thiệt là không biết nói sao nữa, thôi ! Bây giờ ta đã là chủ nhân thân thể này nên ta sẽ thế ngươi báo đáp người bạn này ,coi như trả nợ ta chiếm thân thể này của người đi" .

Bùi ca tên thật là Trần Thanh Bùi, quê ở thành phố Long Hà, làm người chính trực nghĩa khí và tốt bụng ,đã có vợ và một bé gái, là bạn bè thuở nhỏ với thân thể này, Bùi ca thường giúp đỡ chủ nhân thân thể này và khuyên cậu không nên sống cẩu thả ,ăn nhậu suốt ngày như thế nhưng thân thể này lại không nghe khuyên mà còn muốn tuyệt giao với Bùi ca, thật là nghĩ lại mà thấy tức giùm. Sau khi cảm khái xong, Thiên Minh quyết định đi ra ngoài tìm mua vài cây gỗ dài để gia cố nhà cửa và mua thêm vài bình nước uống.

Đến buổi chiều Bùi ca tới đưa cho Thiên Minh vài thùng mì gói và một số đồ hộp , Bùi ca còn nói:"mấy hôm nay đừng đi ra ngoài và nên kiếm vũ khí phòng thân cho mình, bên ngoài rất loạn, có cần gì thì cứ gọi tớ ", Bùi ca còn mời Thiên Minh đi đến nơi trú ẩn cùng vợ con mình nhưng bị Thiên Minh từ chối, cậu nói: "tớ quen sống một mình rồi bây giờ ở với người khác không thoải mái lắm", Thiên Minh biết nếu mình ở chung thì sẽ không đủ đồ ăn và vật tư để duy trì cho cho gia đình của Bùi Ca nên từ chối khéo. Không cách nào khác Bùi ca nhìn Thiên Minh rồi thở dài sau đó đi về nhà. Thiên Minh nhìn Bùi ca đã đi xa , vào nhà đóng cửa lại rồi ăn tối xong đi ngủ. Sáng hôm sau cậu dành cả ngày để gia cố phòng ở ,xây thêm và gi cố hàng rào thép bao quanh ngôi nhà, sau khi làm xong cũng đã vào buổi chiều. Sau khi tắm rửa và ăn tối xong, Thiên Minh trở lại tivi xem tin tức về thiên thạch, phát thành viên Thông báo:" các quốc gia đã đánh chặn thành công 10/16 thiên thạch, còn lại những thiên thạch khác sẽ rơi vào Thái Bình Dương và một số quốc gia ven biển, chuyên gia cho biết 6 viên thiên thạch trong đó có viên Q-15 sẽ gây ra thời tiết cực đoan trên toàn thế giới ,nhưng sẽ không kéo dài nên yêu cầu người dân mua đồ để dự trữ trong 1 tháng tới".

Thiên Minh tắt tivi thở dài :"viên to nhất mà đánh không vỡ thiệt không biết các quốc gia làm gì ăn nữa, không biết có đủ vượt qua tháng này không nữa! ". Sau đó Thiên Minh mang sầu lo đi ngủ trong lòng thầm nhủ:" mặc kệ nước tới thì đất ngắn thui"

Chương 2 :Màn Đêm Mỹ Lệ

Hôm nay Thiên Minh thức dậy rất sớm, kiểm kê lại những gì mình có và còn thiếu, sau khi xem xét cậu thấy đồ ăn, nước uống của Bùi ca cho mình mình thì đủ để duy mình trì qua hơn một tháng , cậu ngẫm nghĩ có thể mình nên mua thêm một số đồ thép để sửa chữa khi cần ,sau đó cậu đi ra ngoài mua thêm một số đồ vật bằng kim loại.

Sau khi ra cửa cậu đi thẳng đến cửa hàng bán đồ sắt thép gần nhất.

Ông chủ cửa hàng sắt thép có dáng người cứng cáp tuổi trung niên, giờ này đang đi qua lại dọn dẹp xung quanh.

Thiên Minh hỏi :"ông chủ , ông có còn sắt thép bán không?"

Ông chủ nói :"còn bán, cậu tính mua loại nào?"

Thiên Minh hỏi:"loại rẻ nhất ở đây là bao nhiêu tiền"

Ông chủ nói:" thépØ6 giá 110.000đ/ kg , cậu mua mấy kg "

Thiên Minh kinh hải nói :"giá sao cao vậy ông chủ"

Ông chủ thở dài đáp :"cũng tại thiên thạch sắp tới nên người ta đổ xô đi mua sắt thép để gia cố phòng ốc, giờ hàng khang hiếm lắm nên giá cũng leo thang theo. Đây là nhóm thép cuối cùng tôi còn đó ,giờ cậu có mua không !"

Thiên minh nghĩ rồi cắn răng nói:" tôi mua 100 kg, ông còn đủ không"

ông chủ cười đáp:" hên cho cậu còn đủ", nói rồi ông đi lấy thép. Sau khi đi ra ông chủ lại hỏi :"cậu có mua vũ khí phòng thân không?"

Thiên minh nghĩ mấy hôm nay xung quanh cũng không yên ổn ,hay xuất hiện trộm cướp, cũng do nhân viên an ninh nhà nước đa số được điều động đi duy trì trật tự những nơi cư trú nhà nước tạo ra để tránh thiên tai cho người dân .Sau đó nói :"tôi mua ,ông có loại nào?"

Ông chủ nói :"tôi còn có một loại thôi, dao chặt cây parang giá 250.000đ, cậu lấy không?"

Thiên Minh nhìn vào tài khoản ngân hàng rồi cắn răng mua luôn. Mua xong đợt vật tư này thì tích góp mấy năm nay của cậu coi như hết sạch, vừa nghĩ vừa thấy đau nhưng mà không mua thì không được ,việc liên hệ đến sinh mệnh của mình thì không thể tiết kiệm được.

Sau khi hẹn địa điểm giao hàng, Thiên Minh cũng gấp trở về để chuẩn bị cho vật tư sắp đến, bây giờ ở bên ngoài không an toàn ,an ninh cũng rất kém, sớm về nhà mới thấy an toàn.

Sau khi về đến nhà, khoảng nửa tiếng sau vật liệu giao hàng cũng tới nơi, sau khi kiểm tra ,xác nhận đã nhận được hàng xong ,người giao hàng đi rồi nên Thiên Minh vận chuyển vật tư để một góc trong nhà.

Đầu giờ chiều , Thiên Minh kiểm tra lại hàng rào xung quanh cũng như gia cố thêm những chỗ không đủ an toàn, bận rộn tới tối, kiểm tra lại một lần nữa cảm thấy đã đủ an toàn nên Thiên Minh bắt đầu tắm rửa ăn cơm . Sau khi ăn xong , Thiên Minh trở lại trên ghế ,mở tivi lên xem tin tức :

"xin chào các khán giả thân mến ,hôm nay vào lúc 11 giờ đêm nay thiên thạch sẽ chính thức rơi vào bầu khí quyển của trái đất, đã xác nhận chính xác địa điểm rơi của 6 thiên thạch là vùng biển Thái Bình Dương gần đảo Hawaii một phần đất liền của nước J , một phần của nước P và một phần của nước C, còn có rất nhiều những mảnh vụn thiên thạch hình thành từ 10 viên thiên thạch bị các nước tiêu hủy cũng sẽ rơi và bốc cháy ở tầng khí quyển nên sẽ gây thiệt hại rất nhỏ, thật may mắn quốc gia chúng ta, chỉ bị 1 một mảnh nhỏ của thiên thạch rơi ở gần bờ biển của thành phố Đà Hải nên không ảnh hưởng gì.

Cơ quan chính phủ cảnh báo ,do có nhiều viên kích thước thiên thạch khá lớn rơi vào trong biển Thái Bình Dương nên sẽ gây ra động đất, mưa bão và các hiện tượng khí tượng cực đoan trên toàn thế giới, yêu cầu người dân tránh ra đường và ở trong nhà cho đến khi có thông báo mới của cơ quan chính phủ ".

Nghe được trên tivi thông báo ,Thiên Minh cảm thấy nhẹ nhàng hơn ít nhất sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến nơi này. Tâm trạng cảm thấy tốt hơn, Thiên Minh cầm điện thoại di động bắt đầu lên mạng, trên mạng tin tức khắp nơi đều nói về thiên thạch, nói về tận thế, một số trang web không chính thức còn tuyên bố theo nguồn tin đáng tin cậy thiên thạch mang theo chất ô nhiễm sẽ ảnh hưởng đến toàn cầu làm mọi người sẽ bị bệnh , bị nổi điên..., đủ các thể loại tận thế mỗi nhà mỗi vẻ.

Khi Thiên Minh bỏ điện thoại xuống đã là 10 giờ 59 tối, còn 1 phút nữa là thấy được thiên thạch rơi vào một khí quyển của trái đất nên cậu đi ra ngoài ngắm nên bầu trời, không chờ lâu lắm ,6 vệt sáng xẹt qua làm bầu trời gần như làm màn đêm biến thành ban ngày , làm Thiên Minh cảm giác hít thở không thông , đến cũng nhanh mà đi cũng nhanh sau đó 6 vệt sáng đi nhanh về phương xa, cùng lúc đó hàng ngàn hàng trăm ngàn sao băng hiện trên bầu trời đêm làm Thiên Minh cảm khái trước giờ chưa bao giờ thấy qua màn đêm tráng lệ như thế. Sau đó Thiên Minh cảm nhận được dưới chân truyền đến hơi hơi rung lắc, một lát sau Thiên Minh nghe được như có như không tiếng gầm gú từ rất xa truyền đến, Thiên Minh lập tức vào nhà đóng cửa và khóa cẩn thận, kiểm tra xong hết rồi mới đi ngủ, trước khi chìm vào giấc ngủ Thiên Minh cảm khái :"đêm nay chắc là một đêm khó ngủ với rất nhiều người , đặc biệt là những người ở gần biển á"

Chương 3: Zombie Thế Giới?

Tiếng chuông báo thức điện thoại vang lên, Thiên Minh khó chịu mơ màng cầm lấy điện thoại nhấn vào nút tắt chuông, vừa thấy đã 9 giờ sáng, Sau đó Thiên Minh nhìn quanh ,thấy xung quanh vẫn còn tối nên đi đến cửa sổ kéo rèm ra và nhìn bên ngoài

Bên ngoài trời u ám ,chỉ có một chút ánh sáng xuyên qua tầng mây đen dày nặng , làm ai nhìn thấy cũng cảm giác tâm sự nặng nề ,nội tâm bất an .

Thiên Minh súc miệng ,rửa mặt, ăn sáng xong mới đi ra ngoài, sau khi ra cửa Thiên Minh cảm thấy không an tâm nên bắt đầu kiểm tra lại xung quanh hàng rào, kiểm tra mấy lần cảm thấy mỹ mãn mới trở lại trong nhà, vào nhà Thiên Minh ngồi xuống và mở tivi lên, trong tivi phát thanh viên bắt đầu đọc thông báo:

"Do thiên thạch rơi vào trong biển ,tạo thành số lượng khổng lồ nước biển bốc hơi nên sẽ hình thành những đám mây mưa khổng lồ che phủ gần 2/3 toàn thế giới và sẽ gây mưa trên toàn bộ lãnh thổ nước ta trong ít nhất là 4 ngày tới, lưu ý trong cơn mưa thường sẽ xuất hiện sấm chớp và gió giật mạnh mọi người cần lưu ý hạn chế ra đường..."

Thiên Minh chuyển qua mấy kênh khác cũng đều là thông báo về thiên thạch gây mưa trên toàn thế giới.

Bên ngoài bắt đầu đổ mưa lớn, làm cho bầu trời đã u ám nay càng thêm trầm trọng và đen hơn. Thiên Minh đi ra cửa sổ nhìn bên ngoài mưa to ,cảm thấy tâm sự nặng nề, trong lòng thầm nghĩ : "mong là cơn mưa sẽ mau hết sớm, đừng nên phát sinh thêm chuyện gì nữa ".

Trong một tuần tới, Thiên Minh suốt ngày ở trong nhà ngoại trừ ăn uống ra còn tập luyện cơ thể để trở nên dẻo dai khỏe mạnh hơn, trong một tuần này Bùi ca cũng có điện thoại hỏi thăm vài lần, nói chuyện trời đất, còn than phiền về trời mưa nhiều không được ra ngoài ,nói con sông gần nhà nếu còn mưa nữa thì sẽ ngập đến chân luôn , dặn dò Thiên Minh đừng ra ngoài, mấy hôm nay thường nghe thấy tiếng người kêu thảm thiết xung quanh nhà mình, Thiên Minh hỏi:" có nhìn thấy là ai không".

Bùi ca nói:" không thấy nhưng đoán chắc là mấy tên côn đồ đánh nhau, với lại gần đây nhiều người hay phát sốt lên cơn co giật, đã có mấy trăm ngàn người bị nhiễm loại bệnh này, chính phủ cũng đang đau đầu và dàn xếp bệnh nhân khắp nơi"

Thiên Minh nghe thế hỏi:" bên cậu không có ai bị phát sốt chứ"

Bùi ca cười nói:"tạ ơn trời đất là không có ai bị nhiễm bệnh"

Thiên Minh nghe thế thở bằng nhẹ nhõm, nói thêm một lúc thì hai người chào tạm biệt còn dặn dò có chuyện gì thì gọi kêu hỗ trợ, sau đó mới kết thúc cuộc gọi.

Thiên Minh rơi vào trầm tư, cảm thấy triệu chứng này nghe ở đâu rồi. Cậu lập tức lên mạng tra xem hình ảnh, kết quả làm cậu bất ngờ, kinh hải này không phải là triệu chứng trước khi biến thành zombie sao, cậu lập tức tra xem số lượng người bị nhiễm bệnh, không tra không biết số lượng đã nhiều đến gần chục triệu người và con số còn tiếp tục mở rộng, nên biết Quốc gia cậu sống chỉ có khoảng trăm triệu người mà thôi, cậu hốt hoảng tiếp tục tra tìm thông tin những người mắc bệnh trên toàn thế giới , kết quả làm cậu hãi hùng ,vì con số mắc bệnh đã lên tới hàng tỷ người còn tiếp tục tăng mạnh.

Thiên Minh lên diễn đàn của các trang web nói :"đây là triệu chứng của người bị nhiễm virus zombie", nhưng mọi người đều hỏi :"zombie là gì?" Thiên Minh ngỡ ngàng nên lên trên mạng tra tìm thì phát hiện ,thế giới này không có gì liên quan tới zombie từ tác phẩm điện ảnh cho đến khoa học viễn tưởng đều không có, cả hình minh họa cũng không có.

Thiên Minh im lặng không nhắn thêm tin tức gì, cậu cũng muốn giải thích nhưng mà càng giải thích thì sẽ lộ ra nhiều thứ hơn, sẽ làm cho Quốc gia chú ý, rồi bị ép hỏi tại sao cậu biết về nó, cậu sợ mình bị ép hỏi ra là không người của thế giới này, sẽ bị trở thành chuột bạch không ngày thấy mặt trời.

Sau khi tra tìm trên mạng, kết hợp với những thông tin gần đây và trước đó, cậu đưa ra kết luận có khả năng virus là đến từ thiên thạch mà chuyên gia đã cảnh báo có khả năng chứa chất gây ô nhiễm, virus theo thiên thạch va vào Thái Bình Dương sau đó theo mây mưa đi khắp thế giới lây bệnh toàn bộ địa cầu.

Nếu đúng là virus zombie thì chẳng những con người mà còn có những sinh vật khác cũng bị lây bệnh, thế giới sẽ chân chính tận thế.

Nghĩ tới đây ,Thiên Minh liền không rét mà run, cứ tưởng chỉ là một hồi khủng bố thiên tai mà thôi, ai ngờ lại là chân chính tận thế "thế giới zombie", Thiên Minh nhìn lên trần nhà thở dài :"cứ tưởng có thể sống lại một lần mọi chuyện sẽ tốt hơn, ai ngờ lại rơi vào zombie thế giới. Thôi vậy, sống được đến đâu thì được đó đi".

Thiên Minh bắt đầu kiểm tra cửa sổ xung quanh nhà rồi lấy thép ra hàng gia cố, nếu mà trước đây thì như vậy được rồi nhưng mà đã biết là zombie thế giới thì nhiêu đó chưa đủ.

Thiên Minh bận rộn cả ngày gia cố ngôi nhà , cửa ra vào và hàng rào xung quanh nhà. Sau khi xong chuyện cậu gọi điện cho Bùi ca ,dặn hắn già cố thêm các cửa trong nhà, nói là cho dù nghe thấy tiếng la hét cũng không được ra xem ,đừng lại gần những người bị sốt vì có khả năng lây bệnh cao, Bùi ca đầy miệng đáp ứng còn dặn dò Thiên Minh không cần phải sợ , chắc vài ngày nữa thì nó sẽ hết thôi.

Biết Bùi ca không tin nên lại trịnh trọng dặn dò đặc biệt phải cẩn thận khi tiếp xúc với những người bệnh, thấy Thiên Minh nghiêm túc như vậy, Bùi ca cũng nghiêm túc đáp ứng còn nói đợi cho mấy hôm nữa khi hết mưa bão sẽ đến nhà ngồi chơi, nói xong cả hai kết thúc điện thoại.

Thiên Minh nhìn ra cửa sổ tự hỏi:" tại sao đến giờ virus chưa từng phát bệnh". Cậu nhớ rõ ràng trong phim virus zombie bị lây vài phút là phát bệnh mà, sao đến giờ đã qua một tuần lễ ,chưa thấy bất cứ người bệnh nào có dấu hiệu biến đổi thành zombie

Thiên Minh nghĩ :"có khả năng là virus ở thế giới này khác với trong phim mình xem, cũng có khả năng là không phải virus zombie mà chỉ là bệnh do virus khác gây nên mà thôi".

Nghĩ mãi không ra nguyên nhân nên Thiên Minh tiếp tục sử dụng ống thép chế tạo vũ khí, đến tối cậu tắm rửa xong rồi lại chìm vào mộng đẹp. Ngoài trời tiếng mưa cũng đã giảm dần và gió trở nên yếu hơn.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play