Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

[Xuyên Nhanh] Trò Chơi Sinh Tồn Phát Sóng Trực Tiếp

Tô Yên Truyện 1

Đột nhiên bị 1 cái siêu xe vi phạm giao thông đường bộ đâm chết tại chỗ, hưởng dương 18 tuổi, sẽ có cảm giác như thế nào?

Hoa Hiểu không biết những người khác sẽ cảm thấy như thế nào, nhưng nếu là chính cô thì đó là có 1 nỗi niềm vô cùng phức tạp. Lo lắng sợ hãi, tiếc nuối nhớ thương, còn có giận giữ và phẫn nộ. Tất cả đan xen vào nhau, cộng thêm 1 cơn đau khủng khiếp bao trùm lấy toàn bộ cơ thể -- Hoa Hiểu cuối cùng vẫn là không thể phản kháng vận mệnh, buông xuôi chờ cái chết đến và kết thúc.

Nhưng Hoa Hiểu đã không chết. Hoặc đây chính là thế giới sau khi chết?

Cô nhìn ra xung quanh 1 lượt. Hoa Hiểu kinh ngạc phát hiện mình đang có dáng vẻ của trước khi vụ tai nạn diễn ra, cơ thể có độ ấm và tim đang đập có quy luật -- mọi thứ giống như không phải ảo ảnh hay linh hồn. Cô cũng bỗng nhiên đang ở trong 1 căn hộ rất kì quái. Đó là 1 căn hộ không có cửa sổ hay cửa ra vào hoặc 1 cái gì đó đại loại như cửa, không có người cũng không có bất kỳ sinh vật sống nào trừ Hoa Hiểu, không rõ ai đó hoặc cái gì đó đã đem cô vào đây bằng cách nào.

Căn hộ có 1 tầng, rộng rãi và đầy đủ hết tiện nghi; bao gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 phòng khách và 1 phòng tắm và nhà vệ sinh. Căn hộ có lối trang trí và nội thất theo phong cách tối giản và hiện đại, với 2 màu chủ đạo là xanh dương và đen.

Nơi này cũng khá đẹp đấy chứ.

Hoa Hiểu đi nhìn ngó khắp nơi 1 lượt, sau đó đến phòng bếp lấy 2 cái bánh mì kẹp bơ sữa sô cô la cùng 1 ly trà sữa có vẻ là vị va ni ra phòng khách, yên lặng ngồi trên sô pha ăn uống. Cô thậm chí còn thử lấy điều khiển ti vi ra mở lên xem có cái gì không -- dù sao cũng đã "chết" rồi, cũng không hiểu cô đang gặp phải chuyện gì, cứ ăn uống no say dễ chịu cái đã.

Ti vi có thể sử dụng. Nhưng cũng không có nhiều chương trình lắm, chỉ toàn là phim dài tập. Nào là "Bá Đạo Tổng Tài Yêu Tôi", rồi "Cung Tâm Kế", rồi lại "Thiên Kim Nhà Giàu Trọng Sinh Không Muốn Làm Nữ Phụ". Phim toàn những tựa đề lạ, diễn viên cũng lạ nốt, còn cả nội dung cũng là những câu chuyện đáng nhẽ ra không thể qua kiểm duyệt; nếu như ở đất nước và thế giới quê hương của Hoa Hiểu. Nội dung thì chưa rõ lắm, vì cô không xem từ đầu, nhưng được cái là diễn viên đa phần là trai xinh gái đẹp, diễn xuất tốt; bối cảnh dùng trong phim cũng hoàng tránh và đẹp đẽ đến đáng kinh ngạc -- ít nhất thì phim "Cung Tâm Kế" này có phục trang và bối cảnh còn đẹp và hoàng tráng hơn cả bộ phim Như Ý Truyện.

Sau khi Hoa Hiểu ăn hết 1 cái bánh mì kẹp bơ sữa sô cô la, lại có chuyện xảy ra.

Đột nhiên, ở trước mặt Hoa Hiểu, 1 màn hình điện tử hình vuông bỗng trống rỗng hiện ra. Kế đến là 1 âm thanh điện tử trẻ con vang lên đầy vui sướng.

[Hoan nghênh tất cả 100 triệu người chơi đã đến với "Trò Chơi Sinh Tồn Phát Sóng Trực Tiếp" của chúng tôi!]

[Bạn Hoa Hiểu thân mến, bạn chính là người chơi may mắn số 10.]

[Trò chơi sẽ liệt kê quy tắc, nhiệm vụ, các thông tin cá nhân và thông tin trò chơi trên bảng điện tử ở trước mặt bạn, thỉnh đọc kỹ và chú ý.]

[Chúc may mắn và có 1 trải nghiệm vui sướng. Trò chơi "Trò Chơi Sinh Tồn Phát Sóng Trực Tiếp" hân hạnh được phục vụ.]

Hoa Hiểu: "..."

Cô đầu tiên là 1 bị 1 cái siêu xe đâm chết, sau đó bắt gặp 1 cái trò chơi sinh tồn phát sóng trực tiếp. Chỉ trong vòng nửa ngày, Hoa Hiểu có cảm giác mình như đã đi được hết nửa đời người vậy.

Dẫu sao thì... không ngay lập tức chết, cũng là 1 chuyện tốt. Hoa Hiểu nghĩ có lẽ mình đã gặp may, tổ tiên thần linh 4 phương 8 hướng hẳn là đã phù hộ cho cô hết sức.

Trừ phi, chính cái trò chơi này đã điều khiển 1 cái siêu xe đâm chết cô, hòng lôi kéo cô vào làm người chơi của nó; vậy thì coi như cô đã gặp vận hạn lớn nhất cuộc đời.

Hoa Hiểu nhìn màn hình điện tử.

Giao diện của màn hình điện tử theo style đơn giản, với 2 màu chủ đạo là xanh ngọc và hồng nhạt -- không biết có công năng thăng cấp sẽ thăng cấp trang trí giao diện không. Giao diện có nhiều mục thông tin. Đầu tiên là ở góc trên cùng ở chính giữa giao diện: [Đếm ngược 21:11:00 vào phó bản đầu tiên]. Sau đó là từng mục, từng mục khác nhau trên giao diện: [Thông tin cá nhân], [Thông tin phó bản], [Thông tin trò chơi], [Kênh chat], [Bạn bè]. Rất tối giản và đơn điệu.

Hoa Hiểu chọn vào ô [Thông tin cá nhân] đầu tiên.

Màn hình điện tử nhảy lên một chút, cộng thêm 1 âm thanh tiếng đàn piano.

[Thông tin cá nhân.

Họ tên: Hoa Hiểu.

Số hiệu: Số 10.

Tuổi: 18 năm 5 tháng 5 ngày.

Số phó bản đã tham gia: 0.

Danh hiệu: 0.

Bạn bè: 0.]

Không có mục [đạo cụ], hay [điểm số].

Tô Yên Truyện 2

Trò chơi này không giống như những trò chơi mà Hoa Hiểu từng chơi hoặc đọc ở trong truyện.

Thực ra thì cô cũng không hay đọc truyện liên quan đến trò chơi kiểu vậy, nên cũng không có nhiều kinh nghiệm lắm. Trò chơi thì Hoa Hiểu cũng chỉ chơi những trò chơi như trò chơi rút thẻ vượt phó bản; Vương Giả Vinh Diệu; trò chơi nấu ăn, quản lí nhà hàng, câu đố trí não.

Hoa Hiểu lại ấn chọn vào mục [Thông tin trò chơi]. Lại 1 lần màn hình nhảy lên, lại là giai điệu piano quen thuộc.

[Xin chào, chúng tôi là "Trò Chơi Sinh Tồn Phát Sóng Trực Tiếp".

Trò chơi của chúng tôi được lập trình và hoàn thiện vào ngày tháng năm 05/11/D1500.

Người chơi sẽ được chọn ngẫu nhiên trên khắp các thế giới.

Bạn sẽ phải hoàn thành nhiệm vụ trò chơi và tuân thủ nghiêm ngặt nội quy của trò chơi chúng tôi. Chi tiết ở [Thông tin phó bản].

Sẽ không có phần thưởng sau mỗi phó bản. Nhưng nếu hoàn thành hết 20 phó bản của trò chơi, trò chơi sẽ gửi tặng bạn 1 phần thưởng cuối cùng siêu lớn.

Phần thưởng bao gồm: 1 vé trở lại quê hương của bạn, 1 vé đến định cư tại thế giới hoàn mỹ của chúng tôi [Chi tiết].

Rất hân hạnh được phục vụ và hợp tác.

Đội ngũ sản xuất trò chơi "Trò Chơi Sinh Tồn Phát Sóng Trực Tiếp".]

Hoa Hiểu nhìn chăm chú vào mục phần thưởng, nghĩ thầm nếu cô thực sự có thể vượt qua hết các phó bản, có 1 cái phần thưởng như vậy, vậy thì cái vận hạn (hoặc may mắn) này cũng xem như không tệ lắm.

Cô lại xem tiếp mục [Thông tin phó bản].

[Phó bản: Tô Yên Truyện.

Thời gian: 50 năm.

Giới thiệu: Tại nước Đại Tề, tại một gia đình quan lại, nhà họ Tô, 1 cái chết oan nghiệt đã diễn ra, vợ cả ghen tuông ngấm ngầm tàn hại thiếp thất của chồng mình. Hai đứa trẻ đáng thương đáng lẽ ra phải có số mệnh thảm thiết, nhưng chị gái Tô Yên đã "tắm máu" mà "trùng sinh", cứu lại cái kết bi thảm mà đáng lẽ ra cả 2 phải chịu. Liệu cô ấy và em trai có thể có 1 cái cái kết đẹp đẽ trong câu chuyện.

Mỗi phó bản sẽ được chia làm nhiều bản, mỗi bản sẽ có tất cả 8 người chơi tham gia.

Vào bên trong phó bản, hệ thống trò chơi sẽ tạm thời offline. Chúng tôi sẽ chỉ online với đầy đủ thiết bị trước và sau khi người chơi vào và ra khỏi phó bản.

Nhiệm vụ: Công lược nam chính Tạ Nhiên, trở thành Thái Hậu, phò tá con trai ruột của mình lên làm Hoàng Đế, phát sóng trực tiếp cá nhân có điểm nổi tiếng vượt qua 100 tỷ.

Mỗi nhiệm vụ hoàn thành, người chơi sẽ có 25 điểm. Độ hoàn thành của mỗi nhiệm vụ sẽ do hệ thống trò chơi quyết định, chúng tôi xin phép không tiết lộ độ hoàn thành tiêu chuẩn là như thế nào.

Sau khi phó bản kết thúc, hệ thống trò chơi sẽ tiến hành tính tổng điểm và xếp hạng số tổng điểm của từng người chơi. Chỉ có một nửa, tức là 4 người chơi có số điểm cao nhất sẽ được tính là vượt qua phó bản. 4 người chơi còn lại có điểm số thấp nhất trong phó bản sẽ bị loại. Bị loại, người chơi sẽ ngay lập tức tử vong.

Nội quy:

Không được trực tiếp giết hại những người chơi còn lại.

Không thể làm hoặc biểu hiện ra những hành động, lời nói không phù hợp logic với thời đại trong phó bản và thân phận mà bạn đang nhập vai.

Không thể tiết lộ hoặc để lộ sự tồn tại của trò chơi cho NPC trong phó bản và người xem phát sóng trực tiếp.

Không thể thúc đẩy hoặc gián tiếp, hoặc tự tạo ra những thứ không (hoặc chưa) thuộc thời đại trong phó bản. VD: Thời đại trong phó bản là cổ đại lạc hậu, khi đó còn chưa có thuốc trị bệnh đậu mùa, người chơi không thể làm ra thuốc trị bệnh đậu mùa, hoặc khiến cho thuốc trị bệnh đậu mùa được phát hiện ra khi mà nó đáng lẽ ra là chưa có.

Không thể tự sát hoặc cố ý không tích cực hoàn thành nhiệm vụ.

Lưu ý: Nếu người chơi vi phạm dù chỉ 1 nội quy trò chơi, trò chơi sẽ lập tức loại người chơi đó. Sau khi bị loại vì vi phạm nội quy, khi tổng kết điểm, hệ thống trò chơi sẽ trừ những người chơi bị loại đó ra khỏi bảng xếp hạng và chọn một nửa trong tổng số người chơi còn lại trong phó bản làm người đã vượt qua phó bản.

Vào trong phó bản, trò chơi sẽ đưa linh hồn người chơi vào 1 nhân vật được tạo riêng dành cho người chơi.

Nhân vật đó sẽ có ngoại hình và giọng nói giống y hệt người chơi. Là 1 phiên bản khác của người chơi trong phó bản.

Cuối cùng, chúc may mắn và xin được gửi đến tất cả người chơi đã tham gia trò chơi lời chúc phúc tốt đẹp nhất.

Thân ái, đội ngũ sản xuất trò chơi "Trò Chơi Sinh Tồn Phát Sóng Trực Tiếp".]

Hoa Hiểu đọc xong 1 lượt, không biết nói gì hơn.

Trò chơi này đích thị là vận hạn của cuộc đời cô, còn là 1 vận hạn lớn chứ không phải là 1 vận hạn thông thường.

Nhiệm vụ có độ khó siêu cao, nhất là đối với người có trí thông minh chỉ dừng ở mức trung bình như cô.

Tô Yên Truyện 3

Không chỉ dừng lại ở chuyện có độ khó cao, nhiệm vụ của trò chơi cũng có chỗ đánh bẫy và tạo thêm độ khó: "Độ hoàn thành của mỗi nhiệm vụ sẽ do hệ thống trò chơi quyết định, chúng tôi xin phép không tiết lộ độ hoàn thành tiêu chuẩn là như thế nào".

Dùng thái độ và ngữ điệu lễ phép nhất, thông báo ra tin tức khủng khiếp nhất -- Trí tưởng tượng của Hoa Hiểu bay xa, cô đột nhiên cảm thấy trò chơi có chút giống những vai ác bệnh tâm thần trong truyện hoặc phim.

Những nội quy mà trò chơi đưa ra cũng rất có nhiều chỗ đáng suy ngẫm. Nhưng là những chỗ đáng suy ngẫm này có lẽ là có lợi cho Hoa Hiểu.

Không thể làm hoặc biểu hiện ra những hành động, lời nói không phù hợp logic với thời đại trong phó bản và thân phận mà bạn đang nhập vai; không thể thúc đẩy hoặc gián tiếp, hoặc tự tạo ra những thứ không (hoặc chưa) thuộc thời đại trong phó bản: trò chơi đưa ra 2 cái nội quy này, hẳn là để khống chế người chơi phải chơi theo "luật lệ" của người cổ đại hoặc hiện đại; không để cho những người giỏi về khoa học hoặc có kiến thức chuyên môn về cổ đại chế tạo ra điện, ra súng hòng phá vỡ cân bằng của phó bản cũng như các người chơi.

Thử tưởng tượng ra trong 1 phó bản chuyên về chuyện cung đấu, 1 vị phi tần có thể tạo ra súng xuất hiện, vậy thì những người chơi khác còn cần cung đấu cái nỗi gì nữa? Hoa Hiểu xưa nay không học giỏi vật lý và toán; đương nhiên không thể có tài năng tạo ra súng hoặc những thứ tương tự. Nếu không có 2 cái nội quy ở trên, cô hẳn là sẽ thuộc nhóm người chơi "không cần cung đấu cái nỗi gì nữa". Vậy nên, Hoa Hiểu đối với 2 cái nội quy đó, rất tán đồng -- cô vốn dĩ cũng không có khả năng làm những thứ như vậy.

Nhưng cũng phải cái nội quy nào cũng khiến Hoa Hiểu cảm thấy tán đồng. Ví dụ như cái nội quy số 5 và lời nhắc cuối cùng.

Nếu như có người chơi tự sát hoặc cố ý không tích cực hoàn thành nhiệm vụ -- cố ý không tích cực hoàn thành nhiệm vụ, đến một mức độ nào sẽ bị hệ thống trò chơi cho rằng là "cố ý không tích cực hoàn thành nhiệm vụ"? Trò chơi căn bản không nói rõ.

Còn có cái lưu ý ở sau cùng. Nếu người chơi vi phạm dù chỉ 1 nội quy trò chơi, trò chơi sẽ lập tức loại người chơi đó. Sau khi bị loại vì vi phạm nội quy, khi tổng kết điểm, hệ thống trò chơi sẽ trừ những người chơi bị loại đó ra khỏi bảng xếp hạng và chọn một nửa trong tổng số người chơi còn lại trong phó bản làm người đã vượt qua phó bản. Ngộ nhỡ ở trong phó bản có rất nhiều người bị loại vì vi phạm nội quy, hệ thống trò chơi lại chỉ lấy một nửa số người chơi có điểm số cao nhất, như vậy chẳng phải là độ khó của trò chơi sẽ tăng lên sao?

Ngộ nhỡ nếu có tới 7 người bị loại vì vi phạm nội quy, còn lại duy nhất 1 người chơi. Trò chơi sẽ lấy dao ra bổ đôi để lấy 1 nửa của người đó ư? Hoa Hiểu nghĩ nghĩ, cảm thấy khả năng này có khả năng xảy ra không cao, nhưng trò chơi rất có thể sẽ cho người chơi còn lại bị loại luôn.

Hoa Hiểu nhìn tất cả 1 lượt rồi lại 1 lượt. Đến lần thứ 2, cô chú ý tới dòng chữ "Vào bên trong phó bản, hệ thống trò chơi sẽ tạm thời offline. Chúng tôi sẽ chỉ online với đầy đủ thiết bị trước và sau khi người chơi vào và ra khỏi phó bản". Như vậy tức là sẽ không có màn hình điện tử như thế này sau khi đã vào phó bản \=> tức là sẽ không có nhiệm vụ và nội quy \=> tức là người chơi sẽ phải học thuộc tất cả. Cô lại quay ra trang chủ giao diện nhìn số thời gian còn lại trước khi vào phó bản. Còn những 20 tiếng đồng hồ nữa -- để lát nữa rồi học cũng kịp.

Hoa Hiểu lại nhấp vào mục [Bạn bè].

Ở mục bạn bè, cũng giống như những trò chơi khác, có những ô như [Tìm bạn] [Lời mời kết bạn]. Tuy nhiên, có thêm 1 đoạn ghi chú nữa được ghi ở trong đây: Lưu ý, mỗi người chơi chỉ có thể có tối đa 2 người bạn. Sau khi xác nhận kết bạn, sẽ có nhiều phúc lợi cùng quy tắc hạn chế. Khi trở thành [Bạn bè] của nhau; người chơi có thể tự do đến nhà của nhau (sau khi đã được chủ nhà cho phép), có thể chat riêng với nhau. Nhưng sau khi đã xác nhận là [Bạn bè] của nhau, sẽ không thể hủy bỏ. Danh sách bạn bè sẽ là danh sách chọn cố định. Người chơi cần cân nhắc thật kỹ càng trước khi lựa chọn kết bạn.

Hoa Hiểu đọc xong, cũng không có cảm giác gì đặc biệt. Cô vốn khá hướng nội, mỗi khi cần kết bạn với ai đều rất khó khăn, nên đối với những yêu cầu khó khăn của trò chơi ở mục [Bạn bè] này hoàn toàn không có gì cần phải suy nghĩ. Huống hồ ở phía trước, cô đã bị đống nhiệm vụ và nội quy làm cho nỗi lòng phức tạp.

Cuối cùng, Hoa Hiểu chọn xem mục [Kênh chat].

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play