Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Nuôi Hổ Giữ Nhà: Viên Ngọc Quý Của Thái Tử Bị Phế!

Mở đầu.

Hắn là tướng quân quanh năm chiến loạn ngoài sa trường, y là đương kim thái tử sẽ gánh vác trọng trách cả giang sơn, những tưởng sẽ không bao giờ phát sinh quan hệ. Nhưng mà kẻ nắm binh phù ngàn vạn luôn là mối họa diệt quốc, người kế thừa luôn bị ganh ghét hơn thua, hai người, trên một giường, một người bị phế đi thân phận thái tử, một kẻ bị đoạt đi binh quyền trong tay cứ vậy bị ban hôn ở cùng một chỗ.

Người hận ta làm người bị phế đi thân phận cao quý, ta hận người làm ta bị tước đi uy quyền danh vọng. Lần đầu tiên ta gặp người, khi ấy ta chỉ mới mười bốn tuổi, người vẫn chỉ là một đứa trẻ mới sinh ra. Lần thứ hai ta gặp người vậy mà đã qua đi mười tám năm, ta lại trở thành thê tử của người. Người không can tân, ta lại can tâm được sao, nếu hận, ta chỉ hận vương quyền thật sự quá đáng sợ, hại người, hại ta, hại chúng ta không còn gì.

---Trưởng hoàng tử đang ngồi uống trà đánh cờ.

- Báo, Thừa Ngân phúc tấn lại đập nát đình viện mà hoàng tử mới cho người xây cho Dung trắc phi rồi!

...

Một năm sau. Tĩnh Triệt được ban vương.

- Báo, Thừa Ngân vương phi lại đánh Liễu phi chạy về nhà mẹ đẻ rồi!

....

Năm năm sau. Tĩnh Triệt lấy lại vương quyền, lên ngôi vua.

- Báo, hoàng hậu đến quậy phá tan tành buổi tuyển tú!

....

Mười năm, ngươi nhìn ta từ một thái tử bị phế từng bước, từng bước lấy lại giang sơn đại nghiệp, ngươi vì ta mở rộng bờ cõi, ta vì ngươi, muốn ngươi cả đời này luôn bình an.

***

Tên truyện: "Nuôi hổ giữ nhà: Viên ngọc quý của thái tử bị phế!" 

Thể loại: Đam mỹ, điền văn, cường công cường thụ, 1x1, niên hạ, cưới trước yêu sau, thái tử bị phế công x tướng quân bị tước binh quyền thụ. Couple Tĩnh Triệt x Doãn Thừa Ngân.

1. Thành hôn.

Thái Bình năm thứ 33.

Kinh thành mấy ngày hôm nay náo nhiệt giống như ngày tết, khắp nơi giăng đèn đỏ dán giấy đỏ, toàn dân được miễn tất cả mọi hoạt động buôn bán, luyện tập trong ba ngày. Không thể không nói thời điểm này đặc biệt đến như thế nào, hôm nay là ngày đầu tiên đại hôn của trưởng hoàng tử sẽ diễn ra. 

Phủ Tả thừa tướng, Doãn phủ.

- Không! Ta sẽ không lấy Tĩnh Triệt, dựa vào cái gì mà một nam nhân phải lấy nam nhân chứ! 

Doãn Thừa Ngân đấm tiểu tử thay y phục một cái rồi nhảy vọt ra ngoài, hắn tay cầm thương vung một cái đem cửa mở ra, nghe thấy tiếng kèn rước dâu làm hắn như muốn điên lên. Hắn vừa ra ngoài liền nhìn thấy Doãn Thừa Chí hai tay để sau lưng nhìn hắn, bên cạnh ông còn có mười mấy vị phu nhân tay lau nước mắt, miệng không ngừng nói.

- Lão gia, người sao có thể để Ngân nhi gả cho trưởng hoàng tử, hai người là nam nhân mà lão gia.

- Lão gia a.. Hức! Ngân nhi tài giỏi như vậy, người lại chặt đứt đường công danh của nó sao?

Doãn Thừa Chí đau đầu muốn chết, chính y cũng không muốn gả đi đứa con này, nhưng lệnh vua khó cãi, hơn nữa...

- Không còn cách nào khác, Ngân nhi đã cùng với Triệt thái t... hoàng tử ngủ chung một giường!

- Ta với y trong sạch, không có gì cả! Phụ thân ngươi phải tin ta!

Doãn Thừa Chí đương nhiên tin tưởng Doãn Thừa Ngân không làm ra chuyện bại hoại gì, nhưng tình ngay lý gian, y lắc đầu.

- Ta tin, nhưng ai sẽ tin. Ngân nhi, phụ thân không thể làm khác được, xem như con vì Doãn gia... có được không?

Doãn Thừa Ngân ngồi xuống đất khóc lớn. Hắn một tháng trước thắng trận trở về, những trận đánh khác hắn chỉ đến Thanh Long điện báo cáo tình hình rồi nhận thưởng nhưng lần này lại khác. Hắn thắng trận trở về ngay thời điểm thái tử Tĩnh Triệt mừng sanh thần mười tám tuổi, hoàng thượng muốn hắn ở lại dự tiệc. Điều hắn không ngờ nhất lại là hắn bị người tính kế đem thuốc mê bỏ vào rượu, đến khi tỉnh dậy thì xung quanh đã có rất nhiều người. Hắn ở trên giường của thái tử điện hạ, thân không một mảnh vải, tình ngay lý gian hắn cho dù có giải thích thế nào cũng không tránh được kết cục bị oan khuất.

Ngay hôm đó hoàng thượng phế truất thân phận thái tử của Tĩnh Triệt, ban hắn cho y, sau một tháng thành thân cũng chính là thời điểm này. Hắn và Tĩnh Triệt chỉ mới gặp nhau một lần, khi đó hắn đã mười bốn tuổi còn y chỉ là một đứa trẻ còn quấn tả, không ngờ qua đi mười tám năm hắn lại trở thành chính thất thê tử của y. Doãn Thừa Ngân tức muốn điên rồi, hắn trước giờ không có quan niệm yêu đương luôn muốn sống độc thân đến cuối đời vậy mà phải lấy một đứa kém mình đến mười bốn tuổi, Tĩnh Triệt này gọi hắn bằng cha cũng còn được! 

Doãn Thừa Ngân cuối cùng chịu thua, y mặc lại y phục tân hôn, đầu che mạn đỏ ngồi lên kiệu. Hắn là con trai út của Tả thừa tướng Doãn Thừa Chí, từ địa vị cho tới danh vọng đều không thua kém ai, trên có hơn năm mươi người anh em hắn xin được phép lượt qua, còn không phải do lão Doãn nhà hắn sinh lực quá cường thịnh, thú đến mười sáu vị thê tử. Đều đặc biệt là mười sáu vị phu nhân này đều yêu thương lẫn nhau không có ganh đua hơn thua mà đối với Doãn Thừa Ngân cũng vô cùng yêu thương chiều chuộng, các ca ca tỷ tỷ cũng đặc biệt cưng chiều hắn. Bởi vì vậy mà hắn không thể nào mang tội kháng chỉ được, tru di tam tộc, hắn không muốn là kẻ xấu bêu danh muôn đời. 

- Khởi giá!

Kiệu hoa đã được khiêng lên, hắn khẽ vạch mạn che mặt, qua lớp màn mỏng ở cửa kiệu loáng thoáng thấy được bóng lưng thẳng tắp mặt hỉ phục màu đỏ. Người này là Tĩnh Triệt, phu quân của hắn. Tĩnh Triệt là con trai trưởng của hoàng đế và hoàng hậu, thân phận đông cung thái tử của y đáng lẽ sẽ không bị bất cứ một uy hiếp nào lại bởi vì một đêm chung giường với hắn mà bị phế truất. 

Doãn Thừa Chí là Tả thừa tướng thuộc quyền hạn của Đông cung hoàng hậu, y luôn dốc sức phò tá Tĩnh Triệt lên ngôi vua, hiện tại sự việc xảy ra hoàng hậu đối với Doãn gia có bao nhiêu hận ý cũng không ai biết được. Mà vị trí thái tử thì vẫn còn để trống, nhưng không nói ai cũng biết Tĩnh Thiên Thừa con trai của Tây cung Mạc quý phi sẽ nắm giữ vị trí đấy. Trong hoàng cung chia làm hai thế lực thấy rõ, mà hiện tại Doãn Thừa Ngân đang nằm ở bên yếu thế hơn.

Lúc trước hắn trong tay nắm giữ binh phù cùng phụ thân dốc lòng phò tá hoàng hậu cùng thái tử, hiện tại binh phù bị thu giữ hắn chẳng qua chỉ là một con hổ giấy không còn ai sợ nữa. Lúc trước phía Tây cung có bao nhiêu đắn đo thì hiện tại lớn mạnh như diều gặp gió, hoặc là Đông cung đã quá suy yếu. 

- Kính mời Trưởng hoàng tử và hoàng tử phi đến Thanh Long điện diện kiến hoàng thượng, hoàng hậu và các quý phi, phi tần.

Bình thường thì hậu cung của hoàng thượng sẽ không được đến Thanh Long điện, nữ nhân sẽ không được phép tham dự triều chính nhưng mà hôm nay là ngày vui, mọi lễ tiết đều có thể bỏ qua.

Doãn Thừa Ngân xuống kiệu, tay đặt lên một bàn tay rộng lớn dắt hắn đi vào. Tay của Tĩnh Triệt cũng thật lớn nhưng lại quá mềm mại giống như nữ tử, đúng là con cháu hoàng tộc chưa bao giờ làm ra việc gì nặng nhọc chẳng so với hắn, tay đầy vết chai. 

- Nhất bái thiên địa.

Một bái đất trời chứng giám.

- Nhị bái thiên hoàng.

Hai bái thánh giá nhận định.

- Phu thê giao bái.

Ba bái, đã là chung một đường, chung một sinh mệnh. 

Xong ba bái này Doãn Thừa Ngân đã chính thức trở thành trưởng hoàng tử phi. Cuộc sống trong cung cấm sau này sẽ không giống như ngoài chiến trường, lúc trước bao nhiêu phong quang vô hạn, hiện tại giống như đã bị nhốt vào lồng son.

2. Vén màn tân hôn.

Doãn Thừa Ngân ngồi trên giường, hắn đã ngồi đây một canh giờ rồi mà Tĩnh Triệt vẫn chưa đến. Tuy rằng hôn lễ trong hoàng tộc không quá phức tạp như dân thường nhưng mời rượu bá quan văn võ thì không thể bỏ qua, nhưng mời cả canh giờ vẫn chưa xong thì thật là chậm chạp. 

Hắn hết ngồi rồi lại nằm, nằm rồi lại ngồi, mạn che mặt cũng đã ném luôn xuống đất. Không phải là hắn mong Tĩnh Triệt tới, mà là hắn muốn nhanh nhất nói cho y biết động phòng này không thể động, xem như huynh đệ sống chung một phòng là được rồi. 

Qua đi nửa canh giờ bên ngoài rốt cuộc đã có động tĩnh.

- Tham kiến hoàng tử điện hạ.

Doãn Thừa Ngân không nghe thấy tiếng đáp lại nhưng cũng nhanh chóng ngồi dậy lấy tấm mạn che mặt bị ném dưới đất treo lên đầu, hắn ngồi lại đàng hoàng chờ đợi. Tiếng cửa mở ra, bước chân Tĩnh Triệt thật chậm, y đi được nữa đường thì dừng lại, lại đi tiếp. Dưới ánh nến chập chờn Doãn Thừa Ngân nhìn thấy đôi hài thêu chỉ đỏ của hắn áp sát một đôi giày thêu chỉ đỏ khác, ngón tay thon dài của Tĩnh Triệt men theo mép mạn che, chầm chậm hất lên. 

Đây là lần thứ ba Doãn Thừa Ngân nhìn thấy Tĩnh Triệt, lần đầu tiên thì y còn quá nhỏ, lần thứ hai thì lúc đó hắn quá hoảng loạn không nhìn kỹ, còn bâu giờ thì người trước mặt hắn gần như gang tấc. Tĩnh Triệt thâm trầm nhìn hắn, đôi mắt phượng dài hẹp nhíu lại, hai hàng lồng mày xếch lên vô cùng dữ tợn.

- Được rồi, hôn lễ vậy xem như xong. Tĩnh Triệt ngươi cũng đừng xem là thật, tất cả chỉ là vì sự cố.

- Đúng, sự cố.

Tĩnh Triệt tay siết chặt mạn che mặt của Doãn Thừa Ngân trong tay, giọng điệu tức giận có thừa.

- Cũng bởi vì ngươi mà ta bị phế đi vị trí thái tử, Doãn Thừa Ngân, ngươi đúng là sao chổi.

- Sao ngươi không nghĩ chính mình mới là sao chổi? Ta quanh năm chiến loạn sa trường lại bởi vì sanh thần của ngươi mà mất hết tất cả!

Doãn Thừa Ngân nắm chặt nắm tay, hắn lại bàn tư trang gỡ mớ lùng xùng trên đầu xuống, nào là mão phượng, trâm cài tóc đều là những thứ có giá trị liên thành. Hắn nhìn chính mình trong gương, da trắng môi đỏ liền tức muốn lộn ruột lấy tay áo chùi chùi lau lau, càng lau càng bẩn, vết son loạn lên tới mũi.

- Sanh thần của ta ai mượn ngươi đến dự, còn muốn đổ thừa?

"Rầm!" Doãn Thừa Ngân đập tay lên bàn trang điểm, hắn giống như một con hổ phi tới nắm lấy cổ áo Tĩnh Triệt, mắt trợn lên.

- Bây giờ truy cứu trách nhiệm cũng không giải quyết được gì. Cháu trai, ngươi ở trong phòng của ta thì an phận một chút đừng để gia đây điên lên liền đập chết ngươi!

- Ngươi... 

- Ngươi cái gì mà ngươi, có tin ta phế luôn cái mặt hoa của ngươi không?

- Doãn Thừa Ngân! 

Doãn Thừa Ngân thả cổ áo Tĩnh Triệt ra ném y lên trên giường còn chính mình đi ra ngoài cửa nói với thị tì canh cửa.

- Đem cho ta một thau nước.

- Vâng.

Nữ tì đi rồi Doãn Thừa Ngân mới cởi hỉ phục treo lên giá. 

- Ngươi làm gì!

Tĩnh Triệt cảm thấy sự tình có chút không ổn, tính tình Doãn Thừa Ngân này hung dữ bạo ngược, trong triều cũng có không ít người sợ hãi hắn.

- Ta chỉ muốn rửa mặt.

Tĩnh Triệt lại nhìn khuôn mặt của Doãn Thừa Ngân, người này là một tướng quân công danh hiển hách quanh năm ở ngoài biên ải vậy mà lại không giống như y nghĩ. Thân hình Doãn Thừa Ngân tương đối thon gọn nhưng da dẻ lại hơi ngăm đen, mưa gió sa trường đúng là không tốt đẹp gì. Y lại nhìn khuôn mặt hắn bị son bôi bẩn đúng là có chút ngốc nhịn không được mà khóe môi nhếch lên một đường cong vô cùng tinh tế. Doãn Thừa Ngân chờ đợi đón thau nước từ nay tì nữ rồi đóng cửa lại, hắn thật nhanh rửa đi vết son trên mặt. 

Xong việc hắn lại giường đem tấm chăn lấy đi trải xuống đất.

- Ngươi làm gì vậy?

Chẳng lẽ Doãn Thừa Ngân này muốn ngủ riêng sao, Tĩnh Triệt trước giờ luôn tự tin nhan sắc chính mình nam nữ già trẻ đều mê vậy mà lại chính thê tử chê bai sao có thể chịu được. 

- Ngươi lên đây ngủ!

- Ta không thích!

- Ý ngươi là gì, không động phòng!

Doãn Thừa Ngân nhìn thấy cái tên Tĩnh Triệt này đúng là bị điên rồi, động phòng cái gì mới được chứ?

- Ta đã nói rồi, thành hôn chỉ là bị ép buộc, động phòng gì đó bỏ qua đi. 

- Ngươi là hoàng tử phi mà hoàng thượng ngự ban, ta cả đời này cũng không thể phế ngươi, cũng không thể lập chính phi khác. Ngươi xem ta bị ngươi hại thảm như thế nào chẳng lẽ lại không muốn bồi thường cho ta?

Bồi thường, bồi thường kiểu gì mới được? Doãn Thừa Ngân ôm chăn ném lên trên giường.

- Ta trả chăn cho ngươi là được chứ gì? Ngươi cũng biết ta là phi tử mà hoàng thượng ban cho, ngươi nếu dám phi lễ hoàng thượng nhất định sẽ không tha cho ngươi!

Tĩnh Triệt lại chống tay lên giường nở một nụ cười vô cùng hạ lưu.

- Ta phi lễ với thê tử của ta, phụ hoàng sẽ quản sao? Nhưng ngươi nếu không viên phòng cùng ta thì đồng nghĩa với việc kháng chỉ, Doãn phủ bị ngươi hại chết cũng không thể trách ta.

- Ngươi...

- Lại đây.

Doãn Thừa Ngân lại không phục, hắn đạp giường một cái làm cho mành treo cũng đổ xuống. Bên ngoài thị nữ liền gọi.

- Hoàng tử, người có việc gì không?

- A.. không, không sao.

Tĩnh Triệt nói như đứt hơi, y bị mành treo đè lên người đã thở không nổi huống chi là nói chuyện. Bên ngoài liền có tiếng rì rì cùng tiếng cười nho nhỏ.

- Phúc tấn làm cho hoàng tử thích đến như vậy nha.

- Hi hi..

Tĩnh Triệt: ......

Doãn Thừa Ngân lại không hiểu bọn họ nói gì, hắn đem mành treo ném xuống đất rồi nằm lên giường. Miệng không ngừng mắng.

- Động phòng gì đó thì làm đi, nhưng đừng có làm phiền ta ngủ!

Tĩnh Triệt: ....Có thể không phiền mà được sao? 

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play