Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Yêu Thầm Anh Đã Lâu

chapter 1 : gặp gỡ

_ Tôi là Lưu Linh năm nay là sinh viên năm cuối... Tôi học tại một Trường đại học khá nổi tiếng .

Bắt đầu từ đó tôi quen một cậu bạn học cùng trường với tôi là Giang Thần [ một cậu học sinh đẹp trai học giỏi nhà cũng khá giả còn được bao nhiêu nữ sinh theo đuổi ] . Chúng tôi quen nhau qua mạng xã hội tình cờ quen biết qua bạn thân của tôi cô ấy là Vũ Vân [ một người con gái có ngoại hình cực kì xinh đẹp học giỏi và rất đảm đang. ]

Hôm đó Vũ Vân có đăng một tấm ảnh lên Weibo trong tấm hình là cô gái có gương mặt tròn bầu bĩnh xinh xắn và cực kì dễ thương .

Tôi có vào bình luận trêu chọc :

- Lưu Linh : " Mỹ nữ có người yêu chưa ??? "

- Vũ Vân : " Thôi yêu đương gì . Tao còn chưa nghĩ đến chuyện đó đâu ...haha..."

- Giang Thần : " Mỹ nữ ở đâu ra heo nái thì có ...haha..."

Đột nhiên có một người vào trả lời bình luận của tôi không ai khác người đó là Giang Thần . Đây cũng là lần đầu tiên tôi biết đến hắn .

( Cũng từ đây mọi chuyện mới bắt đầu xáo trộn cuộc đời tôi .)

Thấy bình luận của Giang Thần tôi vô thức tò mò mà " nick "vào xem trang cá nhân của hắn xem hắn là ai .

Trong khi đang lơ đãng tập trung xem Thì đột nhiên có tiếng ~Tinh~Tinh~

Không ai khác là Giang Thần hắn nhắn tin cho tôi . Chợt tôi nghĩ thầm ( quen biết gì mà nhắn cho mình vậy trời . Kì lạ... ) nhưng rồi tôi vẫn vào xem hắn nhắn gì cho tôi :

- " Cậu quen viết với Vũ Vân à!

Hai người học cùng lớp hả ???

Có chơi thân với nhau không ???"

Tôi vừa đọc vừa bật cười nghĩ trong đầu ( ôi trời ơi cóc ghẻ đòi ăn thịt thiên nga của tui hả ? Đâu có dễ ..haha...) rồi tôi ấn nhanh một dòng chữ , tiếng ~ cạch ~ cạch ~ liên tục phát ra .

- " Umk ....

Thích người ta rồi chứ gì ...haha...

Sao muốn thông đồng qua tôi để tán tỉnh cậu ấy hả "

Rất nhanh hắn đã nhắn lại trả lời tôi với điệu mừng rỡ :

- " ...hehe... Thế nào có muốn giúp tôi chút không . Cố gắng cho cô bạn của cậu có người yêu đi chứ. "

- "...No..no .. tôi không phải là bà mai bà mối ."

- " Giúp đi tôi có thù lao cho cậu "

- " Thù lao gì "

- " Muốn gì cũng được ...haha... Chốt vậy nhé "

- " Để xem thành ý của cậu ra sao đã ...haha...

Nhưng tôi phải nói trước cho cậu đỡ phải kì vọng nhiều là Vũ Vân sẽ không chấp nhận tình yêu của cậu đâu vì cậu ấy có ý định đi du học rồi ."

Tôi chả suy nghĩ nhiều chỉ rep vậy với hắn vậy . Bởi tôi chỉ nghĩ đơn giản yêu thì Vũ Vân đã yêu hắn lâu rồi chứ cần gì đợi đến bây giờ hắn phải đi nhờ tôi giúp để có được tình yêu cơ chứ . Vũ Vân từng nói với tôi cô ấy chỉ muốn học rồi chăm chỉ luyện chữ sau này đi du học thôi chứ không có ý định yêu đương nên tôi mới chả có ý định nhận lời hắn mà nói thẳng với hắn như vậy để hắn đỡ phải hi vọng vào tôi . ____.....____

Sáng hôm sau khi đến lớp tôi vẫn như mọi khi lôi điện thoại ra ngồi đọc truyện xem phim không thì cũng đeo tai phone vào nghe nhạc . Đang mải mê nghe nhạc lướt web thì từ đâu một cậu học sinh khác ngành chưa gặp lần nào tiến vào chỗ tôi rồi hỏi :

- " Sao giúp đỡ tôi chứ "

Tôi như ngơ ra ngước lên nhìn hắn còn đang thắc mắc ( đây là ai ??? Chả nhẽ tôi đi vào nhầm lớp ??? ) bạn học cùng phía sau mới trêu chọc tôi :

- " Người yêu mày hả Lưu Linh ? "

Tôi ngớ người quay lại nhanh miệng đáp :

- " Đùa nhau hả ai tao còn không biết chứ người yêu người đương gì . "

- " chứ người ta biết mỗi mình mày kìa ? "

Tôi vội quay lại định hỏi xem hắn là ai thì hắn đã nói với tôi :

- " Quên nhau nhanh giữ vậy ? Người hôm qua vừa nhờ vả cậu đó . "

Tôi lại load chậm thêm vài giây nghĩ trong đầu ( ủa sao biết là tôi ? Rồi qua tôi nói chưa rõ hay sao mà vẫn phải đến tìm nhỉ ? ) rồi tôi mới hỏi lại hắn :

- " Tìm tôi có chuyện gì không ? "

- " Thì chuyện tôi nhờ cậu đó ! cậu nghĩ sao ? "

- " ...Hừmm....

Chịu thôi "

Hắn chưa kịp trả lời thì ~reng~reng~ tiếng chuông vào lớp kêu lên . Hắn cũng bỏ đi .

Tôi cứ nghĩ tôi nói vậy rồi thì hắn sẽ bỏ cuộc nhưng không . Hắn vẫn nhắn cho tôi

- " Chút nữa gặp nhau ở cổng Trường nhé ? "

Tôi xem nhưng không nhắn lại mặc kệ mà bắt đầu vào giờ học . Tiết học trôi qua trong nhạt nhẽo tôi quay sang nói với Vũ Vân :

- " Giang Thần muốn tao giúp hắn làm quen với mày đây ...haha ... Mày thấy sao ? Có muốn yêu đương chút không để bạn mình được hưởng chút tư lợi nào ...hahah..."

- " Thôi mày cho tao xin có phải là chưa bao giờ tao nói với mày về vụ này đâu ! Mày đừng rước phiền cho tao , tao sợ lắm ."

- " Đẹp trai học giỏi mà cũng không lọt vào được mắt xanh của mày luôn hả ? "

- " ... Mày nghĩ tao cần không ? Bao nhiêu trai đẹp ở nước ngoài nhắn tin làm quen tao cũng chỉ nhắn tin qua lại nói chuyện để giúp tao học tiếng ok hơn thôi . Chứ tao muốn có người yêu thì tao cũng yêu mấy người đó chứ quen Giang Thần làm gì "

- " ...Hừm ...Hừm.... "

Tôi gật gù ngầm thừa nhận là Vũ Vân nói cũng có lí . Rồi tôi với Vũ Vân im lặng tiếp tục học bỏ cái suy nghĩ đấy ra khỏi đầu .

chapter 2

.... Cuối cũng cũng kết thúc tiết học bụng tôi đói cồn cào tôi rủ Vũ Vân và Dao Dao ( một người bạn thân khác của tôi ) đi ra căn tin trường để ăn trước khi về kí túc xá nghỉ ngơi .

Ba đứa tôi đang vui vẻ đi cùng nhau thì không biết vô tình hay cố ý chúng tôi gặp Giang Thần và đám bạn của hắn . Đám bạn hắn nói lớn trêu ghẹo :

- " Giang Thần người đẹp của mày tới rồi kìa ...haha..."

Giang Thần liếc nhìn đám bạn mình rồi quay sang nói với chúng tôi :

- " Xin lỗi ! Mấy đứa bạn tôi đùa hơi quá ."

Vũ Vân chỉ gật đầu rồi rời đi . Sau khi ăn xong chúng tôi về kí túc xá nói chuyện với nhau được một lúc thì quay qua nghỉ ngơi .

Đến chiều tôi ngủ dậy điện thoại kêu liên tục ~ tinh ~ tinh ~ thì ra là Giang Thần nhắn tin cho tôi . Trùng hợp nay lại là 1/4 ( ngày cá tháng tư - ngày nói dối ) . Tôi đọc tin nhắn mà có chút hoang mang không biết là hắn đùa hay là thật :

- " Hay tôi không tán tỉnh Vũ Vân nữa tôi quay sang yêu cậu nhé "

Tôi lặng người nghĩ trong lòng ( hắn bị khùng à hắn nói với tôi hắn theo đuổi Vũ Vân lâu lắm rồi mà chưa được sao giờ lại chuyển qua tôi ?.... ) Tôi vu vơ đặt cả ngàn câu hỏi tại sao ở trong đầu mình chả hiểu gì cả . Tôi cũng chả rep nhắn tin của hắn nữa bởi tôi chả biết thật hay đùa mà có thật thì cũng chả liên quan gì tới tôi .

____...._____

Vài tháng sau vì để có được cái bằng cử nhân tôi liều mạng học như con thiêu thân để chuẩn bị cho kì thi sắp tới tôi lao đầu vào học ngày học đêm . Mà cũng phải nói Giang Thần mấy tháng này hắn luôn làm phiền tôi , hắn bò đến lớp tôi để nói chuyện , hắn nhắn tin để hỏi này nọ hỏi tôi rồi hắn quan tâm tôi khi tôi ốm hay tôi buồn không vui . Rồi không biết từ bao giờ chúng tôi lại thành một đôi thường rủ nhau đi chơi đi ăn đi du lịch như bao nhiêu cặp đôi bình thường khác .

Nhưng cũng chẳng được bao lâu đột nhiên hôm nayq tôi nhìn vào điện thoại của hắn có dòng tin nhắn

- " anh có nhớ em không ? "

Chả cần nói tôi cũng biết đấy là ai còn ai ngoài người yêu cũ của hắn nữa ...haha... Tôi cười khổ thì ra bọn họ vẫn liên lạc qua lại với nhau sau lưng tôi mà tôi vốn không hề hay biết gì cả . Tôi vẫn cố tỏ ra như mình không hề hay biết chuyện gì đang sảy ra , bình tâm suy nghĩ lại sao hắn lại đối xử với tôi như vậy ? Nghĩ cả một đêm ngủ quên lúc nào không hay.

Hôm nay tôi đi đến trường từ sớm tâm trạng tôi không được tốt không vui tôi nghĩ cả đêm hôm qua và tôi quyết định nhắn cho hắn và hỏi lí do tại sao ? Vậy mà hắn dửng dưng như không có chuyện gì xảy ra cứ như chuyện này lỗi sai là tại tôi ...

- " Em có chuyện muốn hỏi anh ?"

- " Có chuyện gì vậy Linh Linh ? "

- " Anh không có chuyện gì muốn giải thích với em hay là muốn nói với em sao ?"

- " Chuyện gì mới được chứ ? "

- " Nếu anh đã không muốn nói vậy thì để em nói vậy .

Anh với Trúc Niệm ( tên người yêu cũ của Giang Thần ) vẫn còn tình cảm với nhau chứ ? "

- " Sao em lại hỏi anh về cô ấy ? Chả phải anh và cô ấy chia tay từ lâu rồi sao , sao còn có thể còn tình cảm được chứ . Em đừng nghĩ ngợi linh tinh nữa "

- " Em cũng mong là em nghĩ ngợi linh tinh lắm

.

Nhưng mà Giang Thần à em đã nhìn thấy tin nhắn anh nhắn với cô ấy rất tình cảm . Anh còn nói anh yêu cô ấy rất nhiều ...haha... Có phải anh coi em là con ngốc không , không biết gì không hả ? "

- " Không phải đâu Linh Linh "

Tôi chả để hắn nhắn thêm được từ nào nữa

- " Giang Thần chúng ta chia tay đi !"

Đó là tin nhắn cuối cùng tôi có thể nghĩ ra và nhắn cho hắn . Trong lòng tôi cũng có chút do dự có chút mong đợi , mong đợi rằng hắn sẽ trả lời thế nào ??? cũng có chút lo lắng có khi hắn sẽ đồng ý với lời đề nghị " chia tay " này của tôi hay không ?.

Tôi nghĩ hắn đã từng yêu tôi dù chỉ một chút thôi hay chưa ? Dù chỉ một chút thôi cũng được .

chapter 3

Tình cảm mà trước đây tôi cho là đẹp đẽ hạnh phúc đến bây giờ sao nó rẻ mạt quá vậy .

Biết rằng hắn không tốt là một tên tra nam mà sao tôi lại lụy hắn .

Rồi cũng có tin nhắn hắn rep tôi được gửi tới . Nhìn thấy dòng tin nhắn tôi oà khóc có phải tôi ngốc lắm không ngốc đến nỗi dành cả trái tim đơn thuần nhất để yêu hắn .

- " Umk ... Tùy em "

Chỉ vỏn vẹn 2 chữ " tùy em " này của hắn mà biến tôi thành một trò hề cho cuộc tình này ...haha... Tôi tự bật cười , cười chính bản thân tôi sao lại đem một lòng một dạ yêu một kẻ không ra gì như vậy .

Tôi nhấp vào chặn hết mọi thứ liên quan đến hắn mạng xã hội số điện thoại không còn bất kì liên hệ nào đến nhau .

Tâm trạng không tốt lại thất tình tôi không còn tâm chí đâu dành cho học tập nữa tôi đành rủ Vũ Vân và Dao Dao đi bar uống rượu .

Vũ Vân nghe vậy ban đầu không muốn đi nhưng thấy tôi buồn cô ấy cũng đi để giúp tôi giải khuây quên đi loại cặn bã ấy .

Đến bar

Chúng tôi ngồi uống rượu uống đến mức tôi say khướt không biết gì cả tôi lại nhớ đến lời Vũ Vân và Dao Dao nói nhưng tôi lại không nghe

- " Mày chơi đùa với Giang Thần thì được nhưng không được lún sâu vào hắn "

Tôi nghĩ tới đây tôi bất cười ...haha... ( Cười khổ ) Hai đứa bạn thân của tôi đã nhắc nhiều lần nhưng tôi lại không tin hắn là người như vậy đúng là ngu ngốc .

Nhưng chợt nghĩ lại cũng may người bị hắn lừa là tôi chứ không phải là Vũ Vân may mà tôi không giúp hắn ở bên Vũ Vân không thì tôi cũng không biết mình phải đối mặt với Vũ Vân như thế nào nữa .

Đã muộn nên chúng tôi không về kí túc xá nữa mà ở nhà tạm riêng của Dao Dao ở gần trường sáng mai rồi quay lại . Về tới nhà tôi nằm vật ngủ tới sáng .

Sáng hôm sau ngủ dậy đầu tôi đau như búa bổ tôi thầm nghĩ giờ có cho tôi cũng chả dám động vào rượu nữa . Tôi bước đi vệ sinh cá nhân tắm rửa xong xuôi quay ra thì cũng đã là 10 rưỡi .

Điện thoại đột nhiên đổ chuông là Dao Dao gọi tới

- " Dậy chưa cô nương ?

Thất gì thì thất nhớ ăn đồ ăn sáng tao để trên bàn .

Tao với Vũ Vân về kí túc xá trước rồi tí mày thu xếp rồi về kí túc xá đi "

- ".... Ò ... "

Tôi lê lết thân thể mệt nhoài tới bàn ăn , ngồi ăn tạm vài miếng rồi lại nhanh chân đi về kí túc xá .

Tôi bắt xe về kí túc xá đi trên đường tôi nghĩ vu vơ những chuyện về Giang Thần tự nhủ bản thân không được khóc không được buồn vì một kẻ không ra gì như vậy . Chỉ là chia tay thôi mà ai mà chưa từng chứ ...hừm...

Xe dừng lại , vừa bước xuống xe đập vào mắt tôi lại là tên tra nam mà tôi không muốn nhìn thấy nhất lúc này . Tôi nghĩ trong đầu (...À... Chắc hắn đang đợi cô người yêu cũ bé nhỏ của hắn .... À... Không phải , phải là người hắn yêu mới đúng chứ . Mặc kệ thôi giờ chả liên quan gì tới tôi cả . )

Tôi đi nhanh bước qua hắn .

Nhưng hắn nhanh tay chộp lấy tay tôi kéo lại và nói :

- " Không như những gì em nghĩ đâu , anh và cô ấy không phải như em nghĩ . "

" Chậc " tôi nhếch mép đưa ánh mắt khinh bỉ nhìn về phía hắn ( cố tỏ ra mình bình tĩnh như không có chuyện gì sảy ra , cố tỏ vẻ như mình chưa từng thích con người này dù chỉ 1 chút. ) mà nói :

- " Có liên quan gì tới tôi sao ?"

Hắn nhìn tôi bằng ánh mắt ngạc nhiên vì tại sao tôi có thể lạnh lùng như vậy tại sao chỉ mới chia tay từ hôm qua mà tôi đã không còn muốn liên quan tới hắn nữa . Đột nhiên mặt hắn trầm tư lại như đang buồn cho mối tình này vậy .

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play