Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Xuyên Nhanh: Sau Khi Trói Định Hệ Thống Sinh Con

Chương 1: Pháo hôi tú nữ thăng chức ký 1

Năm Thừa Huy thứ mười ba, đầu xuân.

Hoàng cung, Ninh Thọ hiên.

Thái hậu sắc mặt suy yếu nằm trên giường, nhìn vị đế vương thân mặc long bào, tuấn mỹ phi phàm đứng trước mặt, than thở nói: “Con của ta, mẫu hậu chỉ hy vọng trước khi mình nhắm mắt xuôi tay có thể trông thấy con có được con nối dõi. Năm nay con đã qua tuổi nhi lập, mẫu hậu cũng là quá sốt ruột thế cho nên mới nghĩ ra biện pháp kia. Hoàng đế, xem như mẫu hậu xin con, thử lại một lần được chứ? Mấy tú nữ kia đều là mẫu hậu từ trong dân gian chọn lựa kỹ càng, nhà họ ba đời đều là con cháu phồn thịnh, thái y cũng nói bản thân những nữ tử đó cũng là thể chất cực dễ có thai, nói không chừng... nói không chừng bọn họ có thể giúp con sinh hạ con nói dõi thì sao?”

Trong giọng nói của Thái hậu mang theo chút không chắc chắn, bản thân bà cũng là rất rõ ràng, hy vọng kia rất xa vời.

Hoàng thất Lưu thị từ khi khai quốc cho đến nay con nối dõi vẫn luôn cực kỳ ít ỏi, đến đời của tiên đế càng chỉ có một mình bà sinh được hoàng tử, cũng chính là đương kim hoàng đế Lưu Hằng, cũng nhờ đó mà bà mẫu bằng tử quý, thuận lợi ngồi lên vị trí Hoàng hậu, sau đó là Thái hậu.

Chỉ có điều niềm vui ngắn chẳng tày gang, Lưu Hằng tuy rằng từ nhỏ đến lớn mọi chuyện xuôi gió xuôi nước, sớm bộc lộ tài năng của bậc đế vương, ba tuổi được lập làm Thái tử, mười chín tuổi sau khi tiên đế qua đời thuận lợi kế vị trở thành vua một nước, nhưng cho đến nay đã qua mười ba năm, dưới gối lại chỉ có một vị công chúa.

Không phải nói trước giờ chưa từng có phi tần mang thai, nhưng bằng đủ loại nguyên nhân nào đó mà tất cả đều chết yểu trong bụng, hoặc là vừa lọt lòng đã tắt thở. May mắn còn sống cho đến giờ nhị công chúa cũng từ khi sinh ra đã ốm yếu bệnh tật, hàng năm dùng thuốc thang cầm hơi.

Thái hậu và hoàng đế không phải chưa từng nghi ngờ trong hậu cung có người tác oai tác phúc, nhưng trải qua điều tra, bọn họ mới biết được nào có kẻ sau màn gì, nguyên nhân hậu phi thường xuyên sảy thai sinh non đều là do huyết mạch hoàng thất có khuyết tật, hơn nữa còn di truyền từ đời này sang đời khác.

Việc này giống như một đòn đánh thẳng vào ngực của Thái hậu, dần dà việc Lưu Hằng không có con nối dõi trở thành tâm bệnh của bà, khiến sức khoẻ của bà càng yếu đi theo từng năm.

Những năm này Thái hậu vẫn luôn không chịu nhận mệnh, mỗi cách ba năm đều giúp Lưu Hằng tuyển một đám tú nữ vào cung, mập ốm cao gầy đều có, cũng sai người thu thập đủ loại phương thuốc cổ truyền, chấp nhất với việc giúp hoàng đế khai chi tán diệp, nhưng mọi nỗ lực đều uổng công.

Hoàng đế Lưu Hằng không chỉ là một thế hệ minh quân, cũng là một đứa con hiếu thảo, vì thế mấy năm nay cũng thuận theo Thái hậu chiếu cố hậu cung. Nhưng mà công sức đổ vào lại không thu được kết quả như mong muốn, dần dà hắn cũng hết hy vọng, số lần đi hậu cung ngày một giảm dần, cho đến hiện giờ một lòng nhào vào chính sự, một tháng chỉ đến hậu cung hai ba lần.

Cho đến hai tháng trước, Thái hậu không biết từ nơi nào nghe được biện pháp, phái người ở trong dân gian tìm kiếm nữ tử mang vào trong cung. Những người này xuất thân từ gia đình bình dân, chỉ có một đặc điểm chung đó là trong nhà ba đời đều con cháu cực kỳ thịnh vượng, hơn nữa thông qua thái y kiểm định, sàng chọn kỹ lưỡng, lựa ra tám nữ tử có thân thể khoẻ mạnh, được cho là có tố chất dễ có thai, sau đó Thái hậu làm chủ cho các nàng thân phận tú nữ, ở tại Trữ Tú các, chờ sau khi được hoàng đế thị tẩm sẽ ban cho danh phận.

Hai tháng này, Thái hậu vẫn tận lực thuyết phục Lưu Hằng lật thẻ bài thị tẩm những tú nữ kia, thậm chí hôm nay còn lấy lý do không khoẻ mời hoàng đế đến Ninh Thọ hiên của mình, dùng tính mạng ra để uy hiếp hắn.

Lưu Hằng thần sắc phức tạp nhìn mẹ ruột của mình hồi lâu, thấy bà hai bên mép tóc đã có vài sợi hoa râm, khuôn mặt tuy đã tỉ mỉ bảo dưỡng nhưng vẫn không thể chống lại sự ăn mòn của năm tháng, sắc mặt vì bị bệnh mà trở nên tái nhợt không có chút máu, khoé mắt xuất hiện vết chân chim. Hắn rốt cuộc thở dài, nói: “Nếu đây là mong muốn của mẫu hậu, vậy  trẫm đáp ứng ngài. Mẫu hậu giữ gìn sức khoẻ, thái y nói ngài nhiễm phong hàn, những ngày này chú ý tĩnh dưỡng, đừng ra khỏi cửa kẻo bị gió lạnh nhập thể, bệnh tình tăng thêm.”

Thái hậu nở nụ cười: “Con không cần lo lắng, ta sẽ yêu quý thân thể của mình, ta còn muốn tận mắt nhìn thấy hoàng trưởng tử chào đời, không nỡ rời đi sớm như vậy!”

“Mẫu hậu chớ có nhắc tới chuyện này.” Đôi mày kiếm của Lưu Hằng khẽ nhíu, lại cùng Thái hậu trò chuyện vài câu, dùng xong cơm trưa, hắn lập tức xin cáo lui trở về Ngự Thư phòng phòng xử lý chính vụ.

Mãi cho đến khi trời sắp tối, nội thị tổng quản Vương Đức Nhân trình lên một cái khây đựng tám cái mộc bài, hắn lúc này mới tâm tình phức tạp mà tùy ý chọn một cái tên trong số đó.

Đêm đầu tiên, Chu tú nữ, Chu Hạnh Nhi.

***

Đôi lời của tác giả: Hậu cung của thế giới lấy giả thiết khá giống thời nhà Tống, có thể kết hợp với một số triều đại như Đường, Minh, nhưng sẽ không hoàn toàn tương tự, bởi vì tư liệu tác giả tham khảo có hạn. Tác giả không đọc và cũng không viết cung đấu thời Thanh, đơn giản vì mình là nhan khống, khó thể chấp nhận nam chính với mái tóc nửa trọc nửa tóc, nữ chính phục sức nặng nề. Thời Tống trang phục của hoàng đế phù hợp thẩm mỹ của mình, tuy có long bào màu vàng nhưng thường mặc vẫn là triều phục màu đỏ sậm đội mũ ô sa màu đen, phục sức của nữ tử thời này cũng rất đa dạng, rất thích tạo hình của các nhân vật trong Cô Thành Bế, cho nên ai có cùng sở thích thì hẳn đọc, còn không thì tránh hố này giùm mình nhé, cảm ơn!

Chương 2: Pháo hôi tú nữ thăng chức ký 2

Một tháng sau.

Trữ Tú các.

Triệu Tú Tú nhìn thân ảnh yểu điệu ngồi bên cửa sổ, trong mắt hiện lên sự đố kỵ. Rõ ràng là tú nữ cùng một đợt bị tuyển chọn vào cung, ba tháng trước Trương Nhị Nha vẫn còn là một nông nữ bộ dạng bình thường, vì cái gì chỉ trong thời gian ngắn lại thay đổi nhiều như vậy. Không chỉ nước da càng ngày càng trắng, ngũ quan cũng dần nẩy nở trở nên diễm lệ động lòng người, dáng người càng là không cần phải nói, có thể bị Thái hậu tuyển chọn vào cung đều là dáng người đầy đặn dễ sinh dưỡng, nhưng cố tình Trương Nhị Nha lại không giống nhau.

Chỉ thấy nữ tử dáng người lả lướt hấp dẫn, trước ngực phập phồng, bờ mông tròn trịa, vốn nên có vẻ thật mập mạp lại sở hữu một vòng eo nhỏ đến mức khó tin, từ trên xuống dưới đường cong lưu sướng, quyến rũ không thể tả.

“Hừ, hồ ly tinh!”

Triệu Tú Tú không nhịn được mắng một tiếng, thấy nữ tử quay đầu lại chẳng những không thu liễm ngược lại càng thêm không kiêng nể gì mà trừng mắt nhìn nàng: “Nhìn cái gì mà nhìn, ta nói sai ư? Dáng vẻ kệch cỡm của ngươi không phải hồ ly tinh thì là cái gì? Đồ quê mùa, đứng cạnh ngươi bổn tiểu thư đều nghe thấy mùi bùn đất, dơ muốn chết!”

Nghĩ đến tối hôm nay mình sắp phải thị tẩm, Triệu Tú Tú hướng về phía nữ tử cười đắc ý, trào phúng nói: “Có người a, không biết tự lượng sức mình! Bệ hạ sẽ không thích một nông nữ đầy người bùn đất như ngươi đâu, nhưng ta thì khác, qua đêm nay ta sẽ trở thành nữ nhân của bệ hạ, chờ ta sinh được con trai, đó sẽ là hoàng thái tử. Hừ, ngươi biết điều thì sớm nịnh hót ta, ta vui còn sẽ bố thí cho ngươi làm nô tỳ rửa chân không chừng?”

Triệu Tú Tú dứt lời, đợi một hồi lâu cũng không thấy nữ tử đối diện có phản ứng gì.

Hứa Nghi chỉ là nâng mắt nhàn nhạt mà liếc nhìn ả ta một cái: “Nói xong chưa?”

Nàng thật sự là bị ồn đến lỗ tai đau, Triệu Tú Tú kể từ lúc giữa trưa nhận được ý chỉ triệu thị tẩm đến giờ vẫn luôn ở trước mắt nàng nhảy nhót khoe khoang, ngay cả khi cô lựa chọn yên lặng ả ta cũng vẫn kiếm chuyện.

Cho rằng cô là quả hồng mềm không biệt giận ư?

Nàng cũng không phải nguyên chủ Trương Nhị Nha, gặp phải chuyện gì cũng lựa chọn nhẫn nhịn, để rồi rơi vào kết cục bi thảm.

Hứa Nghi vốn là một người bình thường sinh sống ở thế kỷ 21, cả đời xuôi gió xuôi nước cho đến năm hai mươi tám tuổi mắc bệnh nan y qua đời. Vốn không có gì phải tiếc nuối nhưng sau khi chết cô lại bị hệ thống tìm tới trói định.

Lúc ban đầu Hứa Nghi cũng không tình nguyện trở thành nhiệm vụ giả, cho đến khi trải qua hai tiểu thế giới, cô dần tìm ra thú vui trong công việc này, vì thế không còn mâu thuẫn nữa.

Thế giới này đã là thế giới thứ ba mà Hứa Nghi xuyên đến, thân thể mà cô nhập vào tên là Trương Nhị Nha, xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo khó, chỉ vì trong nhà ba đời đông con nhiều cháu, mẹ ruột có thể sinh, vì thế bị người mà Thái hậu phó thác ở trong dân gian tuyển chọn tú nữ nhìn trúng, mang về hoàng cung.

Dựa theo ký ức thì đời trước tình cảnh của nguyên chủ cũng là giống hiện giờ, sau khi thuận lợi được chọn vào hoàng cung thì Trương Nhị Nha bị đưa vào Trữ Tú các, ở cùng phòng với một tú nữ tên là Triệu Tú Tú, cũng chính là nữ tử kiêu ngạo ở trước mặt.

Trái ngược với Hứa Nghi, tính tình Trương Nhị Nha tựa như quả hồng mềm, khiếp nhược yếu đuối dễ khi dễ, cho nên trong vòng vài tháng ở chung luôn bị Triệu Tú Tú đè đầu cưỡi cổ ức hiếp, bị xem như nô tỳ sai sử. Mãi cho đến tháng thứ ba Triệu Tú Tú được thị tẩm dọn ra khỏi Trữ Tú các, nàng ta mới được sống yên ổn.

Lại đến ba tháng sau, Trương Nhị Nha rốt cuộc được hoàng đế nhớ tới triệu đi thị tẩm, nhưng do dung mạo quá mức bình thường, tính cách lại nhạt nhẽo không thú vị, chỉ một lần đã bị hoàng đế quên đi.

Chỉ là không ai ngờ tới đó là một tháng sau, Trương Nhị Nha lại bị khám ra hỉ mạch, Thái hậu và hoàng đế hết sức vui mừng lập tức cất nhấc nàng ta trở thành tài nhân, ban cho nơi ở riêng, thường xuyên ban thưởng vàng bạc châu báu đồ bổ dược liệu quý, trong lúc nhất thời trở thành phi tần được ưu ái nhất trong hậu cung.

Chỉ là ngày vui ngắn chẳng tày gang, sự thiên vị của Thái hậu và hoàng đế trong lúc vô tình khiến cho Trương Nhị Nha trở thành bia nhắm của những phi tần trong hậu cung. Vì thế mang thai tháng thứ sáu, nàng ta bị người hại sinh non, sinh ra một bào thai nam anh đã thành hình, vừa mới sinh ra đã không có hô hấp.

Hơn thế người nọ vì ngừa Trương Nhị Nha về sau trở thành tai hoạ ngầm, thu mua bà đỡ trộn thuốc độc vào trong canh sâm cho nàng ta uống, khiến cho nguyên chủ rong huyết sau khi sinh, trước khi chết còn bị ép khô giá trị cuối cùng, đem mọi việc vu oan giá hoạ cho Hoàng hậu.

Nguyên chủ chết không nhắm mắt, oán hận ngập trời mới đưa tới Hứa Nghi.

“Ký chủ, nguyên chủ có hai cái nguyện vọng, một là báo thù, tìm ra hung thủ hại chết bản thân, hai là sinh thật nhiều con cho hoàng đế.” Hệ thống nói.

Hứa Nghi xem lướt qua hai hàng nhiệm vụ trong đầu, bằng tốc độ nhanh nhất nghĩ ra kế hoạch thực hiện.

Nhiệm vụ một có tính khó khăn nhất định, nhưng thông qua suy xét vẫn nằm trong phạm vi năng lực của cô, còn nhiệm vụ thứ hai, cái này thì khỏi cần phải nói, đây là năng lực nghiệp vụ của cô, cũng cần thiết phải hoàn thành.

Quê nói, hệ thống mà Hứa Nghi trói định có tên đầy đủ là ‘hệ thống sinh con’ 3003, nghe tên đoán nghĩa, nhưng không phải hệ thống này sẽ giúp người khác sinh con, mà là thân là ký chủ của nó sẽ phải xuyên đến các thời không khác nhau, nhập vào thân thể của nữ tính có khát vọng mãnh liệt muốn có con, giúp các nàng hoàn thành tâm nguyện, thông qua đó đạt được tín ngưỡng.

Mà ký chủ của nó Hứa Nghi sẽ nhận được gì?

Chương 3: Pháo hôi tú nữ thăng chức ký 3

“Ký chủ sau khi hoàn thành mỗi cái nhiệm vụ sẽ nhận được điểm tích lũy, có thể mua được bất kỳ một vật phẩm nào có trong hệ thống thương thành. Hơn nữa trong quá trình làm nhiệm vụ ký chủ không cần gánh vác nguy hiểm, sau khi hoàn thành nhiệm vụ có thể lựa chọn thoát ly hoặc tiếp tục ở lại trong tiểu thế giới dừng chân. Hệ thống sẽ không hạn chế ký chủ tự do phát huy, chỉ cần ký chủ đảm bảo có thể đem nhiệm vụ hoàn thành, tuân thủ quy định của hệ thống, không lợi dụng ưu thế của bản thân làm chuyện xấu, hệ thống đều sẽ không tước đoạt quyền tự do cá nhân của cô, nếu vi phạm những điều khoản trên hệ thống sẽ dựa theo mức độ nặng nhẹ xử phạt ký chủ.”

Hứa Nghi nhớ lại lúc trước sau khi nghe hệ thống nêu ra những điều kiện này, cô nhất thời liền xúc động gật đầu đồng ý cùng nó trói định.

Ai không muốn sống lâu một vạn năm? Nếu dựa theo lời hệ thống nói thì mỗi một đời cô sẽ có thêm một lần sinh mệnh, nói cách khác chỉ cần sau khi cô hoàn thành nhiệm vụ sẽ đạt được tự do, từ đây trời cao mặc chim bay, thoả thích mà hưởng thụ cuộc sống, tội gì phải cự tuyệt.

Sự thật cũng chứng minh lựa chọn của Hứa Nghi là đúng, mặc dù lúc bắt đầu cô vấp phải không ít trắc trở nhưng sau đó đều thu được trái ngọt, kết cục viên mãn.

Hứa Nghi mắt lạnh nhìn Triệu Tú Tú tựa như vai hề nhảy nhót trước mặt mình, đột nhiên đứng lên đi đến trước mặt ả ta.

Triệu Tú Tú vốn bị lời nói mới rồi của Hứa Nghi chặn họng mà tức giận đến mức ngực phập phồng, thấy cô đến gần mình thì giơ tay lên muốn tát vào mặt cô. Ánh mắt ả ta hiện lên sự độc ác, vươn ra móng tay dài sắc lẹm của mình ý đồ đem gương mặt xinh đẹp kia của Hứa Nghi cào nát.

Nhưng mà không đợi Triệu Tú Tú làm được, một bàn tay năm ngón thon dài tựa như ngó sen đã nhẹ nhàng tóm được cánh tay muốn đánh người của ả ta.

“Bốp bốp.”

Hứa Nghi quăng cho ả ta bạt tát, tiếng vang cực kỳ rõ ràng, vừa nghe liền cảm thấy đau, có điều do cô cố ý dùng kỹ xảo, cho nên mặc dù dùng lực rất lớn đánh thì trên mặt của Triệu Tú Tú cũng không lưu lại dấu vết gì.

Cô còn không có quên Triệu Tú Tú nói đêm nay ả ta được hoàng đế triệu tẩm đâu, sao có thể để lại dấu vết để người khác bắt chẹt mình, chỉ là cảm thấy ả ta quá ồn ảnh hưởng đến tâm trạng của cô, mới muốn cho ả ta một bài học.

Chỉ là không ngờ người như Triệu Tú Tú không thấy quan tài không đổ lệ, bị cho ăn mệt chẳng những không sợ mà còn như phát điên nhào qua: “A a a, Trương Nhị Nha, ngươi tiện nhân này cũng dám đánh ta, ta liều mạng với ngươi!”

Giọng gào của ả ta quá lớn, kinh động đến những người có mặt trong sân, chẳng mấy chốc ngoài phòng đã truyền đến tiến bước chân dồn dập.

Hứa Nghi thấy tình thế không ổn bèn đứng yên để mặc cho Triệu Tú Tú nhào trên người mình, trong lúc vật lộn cố ý để ả ta xé rách quần áo của mình, móng tay sắc nhọn cắt qua khuôn mặt nhẵn mịn để lại hai vệt đỏ, nhìn thấy ghê người lại không đổ máu.

Thật mau cửa phòng bị đẩy ra, hai nữ tử mặc trang phục của thị nữ xông vào. Khi thấy Hứa Nghi bị Triệu Tú Tú đè trên mặt đất mình đầy thương tích thì chấn kinh, ngay lập tức chạy tới tách hai người ra.

Ngày đó, chuyện này truyền tới tai Thái hậu.

Hay tin tú nữ mà chính mình tỉ mỉ chọn lựa thế nhưng đánh nhau, bà lập tức giận không thể át phân phó: “Người đâu, mau đem hai tú nữ to gan kia mang đến đây!”

Hứa Nghi và Triệu Tú Tú bị mấy người phụ nữ thân hình vạm vỡ trói lại đưa đến Ninh Thọ hiên, trên đường đi nàng vẫn luôn cụp mắt cúi đầu, lại không ai biết khoé miệng của cô giấu ở bóng ma lặng lẽ nhếch lên.

Ninh Thọ hiên.

Thái hậu xuyên qua tấm bình phong ngắn cách nhìn bóng dáng hai nữ tử đang bị bắt quỳ gối ở gian ngoài.

Ánh mắt của bà dừng tại trên người của nữ tử bên trái, cũng chính là Hứa Nghi, không thể không ca ngợi dáng người của nàng, nhân gian vưu vật cùng lắm là thế. Lại nhìn sang nữ tử bên phải, lông mày Thái hậu không khỏi giật giật, hoài nghi bản thân cho hoàng đế nạp một trái lê tinh, dáng vẻ thế này cũng không khỏi khó nhìn chút, hoàn toàn không thể so sánh với người bên kia.

Lúc này Triệu Tú Tú sau khi phục hồi tinh thần lại từ việc bị Thái hậu bắt trói đến nơi này thì bắt đầu khóc lóc kể lể cáo trạng: “Thái hậu nương nương, ngài phải thay tiểu nữ làm chủ a! Trương Nhị Nha tiện nhân này thế nhưng dám đánh tiểu nữ, nàng ghen ghét tiểu nữ đêm nay được bệ hạ thị tẩm, cho nên cố tình đánh mặt hủy dung ta ô ô ô!”

“To gan! Trước mặt Thái hậu nương nương thế nhưng buông lời tục tĩu, người đâu, vả miệng hai mươi cái!” Hầu hạ bên cạnh Thái hậu Lý bà bà quát lớn, lập tức có hai cung nhân tiến lên muốn kéo Triệu Tú Tú ra ngoài hành hình.

Thái hậu lúc này lại ra tiếng: “Khoan đã.”

Lại phân phó: “Dọn bình phong qua một bên đi.”

Bình phong bị dọn đi, cảnh tượng trước mắt trở nên rõ ràng, Thái hậu lúc này mới thấy rõ dung mạo chân thật của Hứa Nghi và Triệu Tú Tú, càng thêm không thể hiểu được.

Không chỉ Thái hậu, ngay cả là những cung nhân có mặt trong phòng đều bắt đầu hoài nghi nhân sinh.

“Triệu tú nữ, ngươi nói Trương tú nữ cố tình đánh mặt muốn hủy dung ngươi?”

Triệu Tú Tú không chú ý đến ánh mắt quái dị của toàn bộ người trong phòng, nước mắt nước mũi giàn giụa gật đầu như đảo tỏi: “Đúng đúng đúng, Thái hậu nương nương, ngài phải vì tiểu nữ làm chủ a!”

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play