Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

[Kỳ Hâm] Cùng Nhau Đi Hết Thanh Xuân

Chương 1

Dưới cái nắng mùa hè gây gắt , mang theo biết bao nhiêu hoài bão , Mã Gia Kỳ chuyển từ Trịnh Châu đến Trùng Khánh , là một người con chăm ngoan , từ nhỏ đã có được sự giáo dục nghiêm khắc từ ba Mã , Mã Gia Kỳ luôn là một học bá gương mẫu chuẩn mực.

Do một vài việc ở trường cũ mà Mã Gia Kỳ quyết định chuyển đến trường mới , ba mẹ Mã cũng không quan tâm tới việc này , cứ chiều theo ý Mã Gia Kỳ là được , bọn họ không có tư tưởng cấm con cái làm điều nó muốn.

Cùng với Mã Gia Kỳ đến ngôi trường này còn có hai người nữa , nhưng hai nhóc kia tới sau , một đứa là Tống Á Hiên em họ của Mã Gia Kỳ , còn một đứa là Lưu Diệu Văn trúc mã của Á Hiên , Tống Á Hiên rất thích bám anh trai , nên Mã Gia Kỳ học ở đâu thì em học ở đó , nhóc Diệu Văn cũng như vậy , nhưng mà là bám Tống Á Hiên . Mà cũng tiện đây cũng là quê của Lưu Diệu Văn .

Ngồi trên xe buýt nhìn ra ngoài , xe buýt đang dừng đón khách ở trạm , Mã Gia Kỳ ngồi ở hàng ghế cuối cùng , vì chưa có ai nên chỗ nãy đặc biệt trống.

Từ trong này nhìn ra , Mã Gia Kỳ nhìn thấy một cậu trai trẻ , tay xách nách mang hai túi đồ to tướng , xem chừng hình như là rau quả , bên ngoài khác sơ mi trắng , gương mặt điển trai ưa nhìn , là mẫu người yêu tiêu chuẩn của biết bao cô gái .

Xe đón khách vô cùng đông , mọi người chen chúc hỗn tạp , chàng trai trẻ khó khăn đi qua đám người nọ , cười cười đi tới chỗ Mã Gia Kỳ đang ngồi , nhỏ giọng hỏi .

- Chỗ này chưa có người ngồi đúng không?

Mã Gia Kỳ nhìn người trước mặt , gật gật đầu , trả lời .

- Ừm , chưa có .

Đinh Trình Hâm nghe xong thoải mái ngồi xuống cạnh Mã Gia Kỳ , đầu nhỏ lắc lư theo điệu nhạc đang phát , Mã Gia Kỳ thầm nghĩ không biết bài hát đó là gì mà khiến người này vui vẻ đến thế , cậu đeo tai nghe , Mã Gia Kỳ căn bản không nghe thấy gì .

Mãi tận đến lúc người kia đến nơi , Mã Gia Kỳ vẫn chưa có lời giải đáp , trùng hợp là hai người họ lại xuống cùng trạm , Đinh Trình Hâm đi trước , cậu móc điện thoại ra định quét để trả tiền xe thì điện thoại hết pin , ngại ngùng không biết làm sao thì đã có người đẩy nhẹ cậu đi tiếp.

 - Cháu trả cho cậu ấy .

Chưa đợi cậu phản ứng Mã Gia Kỳ đã nhanh chóng thanh toán xong , kéo vali cùng một chiếc balo trên vai ra khỏi xe .

Đến lúc xe đi khỏi trạm , Đinh Trình Hâm mới qua Mã Gia Kỳ ríu rít cảm ơn , lại xin anh số điện thoại để về cậu sẽ trả tiền lại sau . Mã Gia Kỳ cho số nhưng lại bảo cậu không cần trả lại tiền . Đinh Trình Hâm nhất quyết không chịu , bèn móc trong túi ra một hộp sữa hương cam , dúi vào tay Mã Gia Kỳ vui vẻ nói .

- Tớ tên là Đinh Trình Hâm , tặng cậu hộp sữa xem như cảm ơn nhé .

Mã Gia Kỳ ngơ ra một lúc , Đinh gì đó có thể nào đừng cười như thế trước mặt anh không , đẹp lắm đó biết không? Mã Gia Kỳ chịu không có nổi aaaa.

- Tớ tên Mã Gia Kỳ , cảm ơn vì hộp sữa .

Mã Gia Kỳ chẳng mấy khi chịu cảm ơn , lại vì một hộp sữa của Đinh Trình Hâm mà nói lời này , lại còn cười rõ tươi , hộp sữa ấy được anh đem về tới nhà cất gọn trong tủ lạnh , vốn không có ý định sẽ đem ra uống .

Mã Gia Kỳ về đến nhà , đây là căn nhà ba mẹ anh thuê cho anh để ở , chờ cho tới khi chuyển vào kí túc xá của trường , sẵn cho Tống Á Hiên cùng Lưu Diệu Văn đến ở cùng , ba nhà Mã Lưu Tống thân thiết từ lâu đã là chuyện sớm đã định.

Vì chưa vào học kì nên Tống Á Hiên cùng Lưu Diệu Văn vẫn chưa đến , lại nói hai đứa nhóc ấy năm nay chỉ vừa mới lên lớp 10 , vẫn chưa hoàn toàn nghiêm túc học tập đâu.

Tất bật dọn dẹp nhà cửa , đến khi xong xuôi mọi thứ cũng đã gần chiều tối , Mã Gia Kỳ quyết định đi kiếm gì đó ăn , tuy anh biết nấu nhưng hôm nay khá mệt , vẫn là đi ăn ngoài đi , phố đêm Trùng Khánh nghe nói rất thú vị.

Đi dạo hết cả một vòng , trên tay Mã Gia Kỳ chỉ có đúng 3 xiên thịt nướng , không phải là anh kén anh , chỉ là không biết nên ăn cái gì giữa vô vàn thứ như thế .

Chợt Mã Gia Kỳ nghe có người gọi tên mình , quay đầu lại chỉ thấy đám đông qua lại , Mã Gia Kỳ tưởng mình nghe nhầm nên đi tiếp , lần nữa quay lại , Mã Gia Kỳ thấy rồi , một cái thân hình đang cố gắng chòi ra khỏi đám đông .

- Gia Kỳ!

Mã Gia Kỳ đứng im bất động , anh không có ý định trả lời , có lẽ là do lười mở miệng đi .

- Người kia tung chạy ra khỏi đám đông , đứng trước mặt anh cười hớn hở .

- Gia Kỳ , cậu đi đâu thế , còn nhớ tớ không?

Mã Gia Kỳ gật đầu , chậm rãi trả lời .

- Cậu là Đinh Trình Hâm , tớ vẫn nhớ cậu .

Nhịp tim Đinh Trình Hâm đập lỡ một nhịp , cái cụm từ " tớ vẫn nhớ cậu " tuy không phải ý gì nhưng cũng không nên tùy tiện nói ra đâu .

- Cậu không phải người ở đây sao?

Mã Gia Kỳ lại gật đầu , trả lời

- Ừm

Đinh Trình Hâm bĩu môi , người gì ít nói thế , nhưng không sao , bất quá nói nhiều cậu cũng thấy phiền , để mình cậu nói được rồi .

Đinh Trình Hâm xung phong làm hướng dẫn viên , dẫn Mã Gia Kỳ đi đủ nơi , trên tay ngày càng nhiều đồ , mà đa phần là do Đinh Trình Hâm lựa , Mã Gia Kỳ chỉ nghe theo rồi trả tiền .

- Mã ca , tớ gọi cậu như vậy được không?

Mã Gia Kỳ gật đầu , anh cảm thấy người trước mặt chắc hẳn nhỏ tuổi hơn anh rồi .

Thấy Mã Gia Kỳ không nói gì , Đinh Trình Hâm lại nói tiếp , cả một tối chỉ có Mã Gia Kỳ im lặng nghe , lâu lâu sẽ trả lời vài câu , còn Đinh Trình Hâm thì nói chuyện hăng say.

Đến cuối tạm biệt nhau , Mã Gia Kỳ cùng Đinh Trình Hâm đã kết bạn wechat với nhau , anh tắm rửa xong xui , một tay cầm khăn lau tóc , tay còn lại lượn lờ tường wechat nhà Đinh Trình Hâm .

Đa phần cuộc sống thường ngày cậu đều chụp lại cả , lâu lâu sẽ có vài tấm ảnh Đinh Trình Hâm tự mình selfie, còn lại đa phần đều sẽ có những tấm là do người khác chụp , Đinh Trình Hâm rất ăn ảnh , chụp hình lên đều đẹp như mơ.

Trái lại , trên tường wechat của Mã Gia Kỳ , Đinh Trình Hâm không thấy lấy một tấm anh chụp mặt mình , chỉ có duy nhất một tấm là góc nghiêng Mã Gia Kỳ đang nấu cơm .

Còn lại đều là hình cảnh đẹp hoặc đồ ăn , Đinh Trình Hâm chốt hạ , Mã Gia Kỳ hẳn là biết nấu ăn , có khi lại còn rất giỏi.

Chương 2

Còn một tuần nữa là vào học , hôm nay Lưu Diệu Văn cùng Tống Á Hiên sẽ dọn đến đây , có lẽ là trưa nay sẽ tới , nên mới sáng sớm Mã Gia Kỳ đã đi một vòng quanh chợ , tìm đồ nấu lẩu .

Sau khi đã chọn được đồ ưng ý , Mã Gia Kỳ gật đầu hài lòng , chậm rải thả bước trở về nhà , trên đường đi , một cục bông nhỏ chạy ù lại chân Mã Gia Kỳ cọ cọ .

Là một chú chó cỏ , bộ lông trắng muốt , trên cổ đeo một cái vòng cổ có gắn chuông , Mã Gia Kỳ nhìn vậy thôi chứ cực kì thích động vật nhỏ , đặc biệt là chó con , nhà anh có nuôi một con shi ba , tên là Sáu Cân .

Chú chó nhỏ được Mã Gia Kỳ bế lên tay , xoa xoa đầu nhỏ thì thích thú vô cùng . Nhìn chú chó trong lòng mình , Mã Gia Kỳ khẽ cười .

- Tiểu tử nhỏ , em từ đâu đến đây , chủ của em đâu ?

Chó nhỏ chỉ mãi mê dụi dụi vào tay anh , sau lại ngồi nhìn anh chăm chú , chớp chớp mắt , cảnh tượng này thành công khiến Mã Gia Kỳ nhũn tim , anh không chịu nổi sự dụ dỗ này đâu nha .

- Đây , cái này cho em .

Mã Gia Kỳ lấy trong túi ra một cây xúc xích nhỏ , cẩn thận lột vỏ rồi đúc chú chó , chó nhỏ ngoan ngoãn ăn hết cây , lại ngáp một cái , Mã Gia Kỳ nhìn nó rồi cười cười .

- Aido tiểu tử thúi , em ăn xong rồi giờ buồn ngủ sao ? Biết hưởng thụ thật đó .

Mãi chơi với chó nhỏ Mã Gia Kỳ quên bẽn đi chuyện về nhà , lại không biết chủ của bé chó này là ai , chợt Mã Gia Kỳ nghe thấy tiếng kêu quen quen .

- Mã ca , là cậu sao ?

Mã Gia Kỳ ngước lên nhìn , thì ra là Đinh Trình Hâm . Cậu thật sự rất hoạt bát , mỗi lần Mã Gia Kỳ gặp người này đều là như vậy , cậu luôn là người nói nhiều hơn , Mã Gia Kỳ chỉ nghe thôi .

- Aido Tiểu Đậu , em cũng mê trai quá đi , anh chỉ mới có lơ là chút , em liền chạy đi mất , anh không đủ đẹp trai sao hả ?

Đinh Trình Hâm hướng tới chó nhỏ nói chuyện , à thì ra nó tên là Tiểu Đậu , Mã Gia Kỳ thật sự thấy Đinh Trình Hâm rất thú vị ,trò chuyện với chó nhỏ y như trò chuyện với người . Bất quá thì thật ra Đinh Trình Hâm khá đáng yêu đi.

Đinh Trình Hâm trên tay ôm Tiểu Đậu , hướng mắt tới Mã Gia Kỳ đang cầm bọc đồ to tướng , hỏi :

- Cậu nhà ở gần đây à ?

Mã Gia Kỳ gật đầu , nói

- Ở ngay cuối đường

Cuộc trò chuyện lại trở nên im lặng , Đinh Trình Hâm thật sự đã cố gắng rất nhiều để bắt chuyện với Mã Gia Kỳ đó , nhưng anh ít nói quá thì cậu biết làm sao giờ.

- Nhà tớ cũng gần đây , hôm nay nhà cậu có tiệc à ? - Ánh mắt cậu đặt tên túi đồ ăn trên tay Mã Gia Kỳ.

Mã Gia Kỳ lại gật đầu .

- Ừm , em tớ lên nên tớ nấu cho nó vài món

Đinh Trình Hâm nghe tới đồ ăn liền sáng mắt ra , hào hứng hỏi tiếp

- Cậu biết nấu ăn sao?

- Có biết một chút.

Đinh Trình Hâm quyết tâm hôm nay phải đến nhà Mã Gia Kỳ ăn chực , cũng không biết ai cho cậu cái gan , lớn tiếng nói với Mã Gia Kỳ rằng cậu muốn tới nhà anh chơi.

Nói xong mới thấy mình y chang như một tên dở hai , hai người họ bất quá chỉ là vô tình quen biết nhau , sau này không biết có còn gặp lại hay không , chẳng thân gì mấy , bạn cũng không phải , lại muốn đến nhà người ta ăn ké

Đinh Trình Hâm ngại ngùng gãi đầu , lắp ba lắp bắp , vụng về tự tìm đường thoát cho mình.

- Thôi , tớ giỡn ấy mà , cậu đừng để ý , chỉ là tớ muốn thử món Mã ca nấu sẽ ra sao thôi , hahaha.

Nhìn Đinh Trình Hâm y như một tên ngốc đang tự bào chừa cho mình , vụng về đến mức khó mà tả được.

Hai tay Đinh Trình Hâm đã bấu chặt vào nhau , mắt cũng không dám nhìn Mã Gia Kỳ trước mặt , thấy người kia không trả lời , Đinh Trình Hâm căng thẳng toát cả mồ hôi , ai ngờ giây sau lại nghe thấy tiếng bật cười.

Phải ! Là Mã Gia Kỳ đang cười , trời ạ , Đinh Trình Hâm chỉ ước gì mình có thể chụp lại khoảnh khắc đó , bình thường Mã Gia Kỳ đã hút mắt lắm rồi , bây giờ cười lên lại càng đẹp khó mà tả được .

Mã Gia Kỳ chỉ thấy người trước mặt mình rất dễ thương , y như hồ ly nhỏ , ngại ngùng nên hai tai đỏ ửng .

- Cậu làm gì mà rối rắm thế , thích thì cứ tới , đồ tớ mua cũng nhiều lắm , thêm một miệng ăn nữa là cậu cũng không hề hấn gì đâu .

Đinh Trình Hâm nghe xong vui vẻ , tranh giành cầm đồ với Mã Gia Kỳ để lấy lòng , nhưng chưa kịp đụng đã bị Mã Gia Kỳ kéo ra .

- Nặng lắm , cậu cầm hộ tớ túi nhỏ là được.

Trình Hâm ngoan ngoãn nghe lời , nhanh chóng cầm giúp Mã Gia Kỳ túi nhỏ hơn , sóng vai cùng anh trở về nhà , Tiểu Đậu biết điều cũng chạy theo.

Chương 3

Đinh Trình Hâm theo Mã Gia Kỳ về đến nhà , thay một đôi dép dành cho khách , Đinh Trình Hâm chạy ù vào nhà bếp , phụ Mã Gia Kỳ lặt rau , cậu cũng biết nấu ăn chút ít , lại nhà người ta ăn chực cũng nên có ý tứ giúp người ta vài việc.

Phải nói Đinh Trình Hâm thích ứng cực kì nhanh , rất nhanh chóng đã thoải mái hoạt động trong nhà Mã Gia Kỳ , Tiểu Đậu cũng thế , sớm đã tìm cho mình một chốn êm ấm đánh một giấc ngon lành.

Mã Gia Kỳ đang nấu ăn , thì chợt có tiếng chuông điện thoại , anh nói gì đó rồi cầm áo khoác đi ra khỏi nhà , không quên dặn vì khách đang ngồi ở sofa nhà mình vài điều .

" Tớ đi đón em mình , cậu ở nhà có gì thì gọi cho tớ ".

Đinh Trình Hâm ngoan ngoãn gật đầu , ngồi trên ghế sofa nghịch điện thoại , nghịch chán rồi thì tiến lại chỗ bếp , xem thử nước lẩu đã được chữa , xong thì dọn chén đũa ra sẵn chỉ cần chờ anh em họ về là ăn được .

Đinh Trình Hâm rất dễ thích ứng với môi trường mới , kết bạn cũng rất dễ dàng là một người hướng ngoại , nên chuyện cậu thoải mái chuẩn bị mọi thứ chờ mọi người về là chuyện bình thường .

Đợi đến khi nghe tiếng người trò chuyện từ bên ngoài , Đinh Trình Hâm vội vàng chạy ra cửa , mở sẵn cửa chờ mọi người vào nhà .

Mã Gia Kỳ còn bận xách đồ đồ hộ hai đứa nhóc lăn xăn đùa giỡn kia nên vào sau , đến lúc vào thì thấy hai đứa em nhà mình ngó ngó nghiêng nghiêng chạy ra nhìn lại căn nhà và địa chỉ , sau khi khẳng định rằng anh mình không đi lộn chỗ thì mới lật đật hỏi cái người lạ hoắc trong nhà.

Tống Á Hiên là người hỏi trước , em nhìn thẳng người trước mắt , nghiêng đầu hỏi.

- Anh là ai thế ? Sao lại ở trong nhà của anh em ?

Đinh Trình Hâm chỉ cười cười , cậu thầm nghĩ không biết trả lời như thế nào , là bạn mới quen? hay là người lạ ta? nói thế nào cũng thấy không hợp lí , nên mãi vẫn chưa cho ra câu trả lời thích hợp.

Tống Á Hiên mất kiên nhẫn nhìn người trước mắt mình đứng ngơ ngác , tay kéo áo Đinh Trình Hâm, hỏi lại.

- Anh ơi ?

Mã Gia Kỳ thấy cậu không trả lời nên tới giải vây , một lời giải thích rõ mọi thứ xong cũng tiện tay kéo người nọ vào nhà .

- Cậu ấy là bạn anh , hai đứa vào nhanh đi , Á Hiên , Diệu Văn , hai đứa đi rửa tay rồi ra ăn.

Đinh Trình Hâm bị Mã Gia Kỳ kéo thẳng vào bếp , lúc người kia thả tay mình ra , Đinh Trình Hâm mới nhận ra khi nãy mình ngơ người tới mức nào khi bị người này năm tay kéo đi đi.

Mã Gia Kỳ nhìn bàn ăn được bày biện trước mặt , song lại quay qua bảo Đinh Trình Hâm cũng nên đi rửa tay , đợi mọi người ra đầy đủ rồi mới bắt đầu ăn .

- Anh trai , anh tên gì thế , sao lại quen vị ít nói nhạt nhẽo nhà em vậy .

Tống Á Hiên gặm chân gà trên tay , thắc mắc hỏi.

- Anh tên Đinh Trình Hâm , về cậu ấy hả , anh thấy cũng đâu nhạt nhẽo như em nói .

Phải , ấn tượng của Đinh Trình Hâm về Mã Gia Kỳ không phải là nhạt nhẽo mà là đẹp trai , dịu dàng , lại có chút gì đó đặc biệt thu hút cậu .

Tống Á Hiên chề môi khi nghe câu trả lời ấy , gì cơ , Mã Gia Kỳ không nhạt thì ai nhạt , em nói chuyện với anh ấy không được quá 10 phút . Khó tính lại bị bệnh sạch sẽ trong người , lâu lâu lại càm ràm như mẹ em ấy.

Mã Gia Kỳ biết rõ Tống Á Hiên nghĩ gì , liếc nhìn em trai mình , nhàn nhạt nói.

- Em lo ăn đi , quậy quạng là anh đuổi ra khỏi nhà đấy .

Tống Á Hiên nhanh chóng cảm nhận được quyền lực của anh trai , lập tức cắm đầu ăn , cũng không nói thêm gì nữa , sau khi ăn xong , Đinh Trình Hâm phụ Mã Gia Kỳ rửa bát ròi ôm Tiểu Đậu trở về nhà cô mình , nay cậu đi chơi hơi lố rồi.

- Mã ca , bác Mã đã tìm trường cho chúng ta rồi đúng không?- Lưu Diệu Văn thắc mắc.

- Ừm , chúng ta mới chuyển đến nên có lẽ sẽ vào trễ tầm 1 tuần .

Tống Á Hiên chán chườn nằm trên ghế , than vãn về chuyện đời , em không thích học cho lắm , em nghỉ hè vẫn chưa đã , em không muốn đi học đâu!!!!!

Lưu Diệu Văn thừa biết Tống Á Hiên thù việc học tới cỡ nào nên đã ngỏ ý rủ em đi chơi trước khi vào học , Mã Gia Kỳ cũng không có ý kiến , còn 2 tuần nữa mới vào học , cho bọn nhỏ đi chơi thoả thích đi rồi vào học cũng chẳng muộn.

Nói là làm , qua ngày tiếp theo , Lưu Diệu Văn đã lôi Tống Á Hiên ra ngoài từ sớm , Mã Gia Kỳ thì không đi , anh không thích nơi đông người .

Mã Gia Kỳ có một sở thích nho nhỏ , đó là chụp ảnh , anh có một máy ảnh nhỏ nhỏ , có thể chụp rồi rửa ra ngay , ngày rảnh , Mã Gia Kỳ sẽ lang thang vài nơi để tìm cảnh chụp , đôi khi chỉ là góc nhỏ của thành phố , nhưng chỉ cần Mã Gia Kỳ thấy đẹp thì vẫn sẽ chụp , anh chụp theo ý thích chứ cũng không có tiêu chuẩn gì nhiều lắm.

Hôm nay lại là một ngày như thế , Mã Gia Kỳ cầm theo mấy ảnh và vài tấm film đi ra ngoài , Mã Gia Kỳ chọn đi xe bus , hôm qua đã lên mạng xem thử gần đây có một công viên nhỏ , có thể ghé qua .

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play