Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Ta Về Tiền Kiếp Gặp Người Thương

Chương 1: Chuyến công tác bất đắc dĩ

Nữ 9: Thu An, nữ 8: Yên Yên

Nam 9: Đông Anh , nam 8: Đàm Quân

Sau một ngày mệt mỏi với công việc, tôi đang dần chìm vào giấc ngủ trên chiếc giường êm ái của mình thì tiếng chuông điện thoại reo lên inh ỏi, là cuộc gọi của Đàm Quân, tôi trả lời bằng giọng ngái ngủ

- Dạ, em nghe đây sếp!

- Sáng mai cô đi tìm tư liệu về ngôi đền gì đó đang nổi trên mạng nhé! Tôi thấy nơi đó sắp tới sẽ trở thành một địa điểm được quan tâm đó, các tạp chí khác cũng chưa có bài viết nào về địa điểm này! Chúng ta phải là tạp chí đầu tiên viết về nó!

- Nhưng bây giờ thì không chuẩn bị kịp đâu ạ!

- Tôi không cần biết! Vé tàu tôi đã đặt sẵn cho cô chuyến 10 giờ sáng mai. Hạn công tác của cô là 3 ngày, tự mình sắp xếp.

- Nhưng mà...

- Cô đi công tác hoặc mất việc!

Đàm Quân cúp máy, tôi chỉ nghe được tiếng *tút...tút* trong sự ấm ức. Bây giờ là 23 giờ, tôi nằm vật xuống giường, lão Quân lúc nào cũng thế! Chuyến công tác nào tôi cũng được thông báo sát ngày, nhưng tức hơn là ngày mai là ngày tôi nghỉ phép. Tôi muốn đình công, nhưng nếu đình công không thành thì cái bụng nhỏ này sẽ đói...

Tôi ngồi dậy chuẩn bị hành lý cho ngày mai, nếu sáng mai đến trễ thì Đàm Quân nhất định sẽ không để tôi được yên.

Sáng hôm sau...

Sau 6 tiếng đồng hồ ngồi trên tàu, tôi kéo vali ra khỏi ga. Tôi đang ở trung tâm thành phố D, thời tiết mát mẻ nhưng khung cảnh cũng có phần cổ kính, tôi có cảm giác như nhịp sống ở đây chậm hơn nơi tôi sống rất nhiều. Ở đây cũng có rất nhiều khách du lịch, nhưng tôi thắc mắc vì sao khu lăng mộ Nguyệt Y lại không được nhiều người biết đến dù đã được đưa vào khai thác du lịch cũng như đã được công nhận là một di tích lịch sử?

Tôi đến hỏi nhân viên của ga tàu là người bản xứ ở đây một vài điều về khu lăng mộ Nguyệt Y, nơi mà tôi sẽ đến vào ngày mai

- Chị ơi, từ trung tâm thành phố đến khu lăng mộ Nguyệt Y cách bao xa vậy ạ ? Em có thể đến đó bằng cách nào ạ ?

- Từ đây đến khu lăng mộ Nguyệt Y khoảng 45 phút, em có thể tự đến đó bằng xe máy hoặc xe công nghệ. Nhưng chị nghĩ em nên đi bằng xe công nghệ vì ở đó tìm chỗ gửi xe khá khó đó!

- Khu lăng mộ đó vì sao không được nhiều người biết đến vậy ạ ?

- Vì nhiều lời đồn nói rằng nơi đó rất kỳ lạ. Nhiều người đến đó đều bị một lão ăn mày làm cho hoảng sợ nên không ai dám đến. Mà thôi, tôi còn phải làm việc, ngày mai đến đó em phải cẩn thận một chút!

Nhân viên soát vé tàu rời đi, trong lòng tôi có chút mơ hồ. Lão ăn mày kia lợi hại đến mức nào mà khiến cho người khác phải sợ nhỉ? Nhưng thôi, tôi phải quay về khách sạn trước đã, chuyện ngày mai từ từ hẳn tính đến! Tôi cần phải nghỉ ngơi và ăn trưa rồi!

Vừa đến nơi tôi đã nhận được điện thoại của Yên Yên hỏi về chuyến công tác

- Chị An, chị đã đến nơi chưa? Khách sạn đợt này em chuẩn bị cho chị có tốt không?

- Chị đến rồi, mà nè! Em có biết lời đồn về khu lăng mộ Nguyệt Y không Yên Yên?

- Hmmm, em cũng không rõ lắm, chỉ nghe là có một lão ăn mày kỳ quái thôi! Chị à, có khi đó là chiêu trò của công ty du lịch không?

- Chị cũng không biết nữa!

- Nhưng dù sao chị cũng nên cẩn thận! Có chuyện gì nhất định gọi em nhé!

- Nhất định rồi! Chị sẽ gọi em!

Chương 2: Khu lăng mộ Nguyệt Y

Sau khi cuộc trò chuyện của tôi và Yên Yên kết thúc, tôi vội vàng mở máy tính lên xem có tìm thêm được thông tin nào về khu lăng mộ này không nhưng kết quả làm tôi có chút thất vọng. Ngoài việc biết thêm rằng khu láng mộ này thờ một vị công chúa vô danh ra thì tôi không tìm thêm được thông tin nào nữa...

Trời đã về chiều, cảnh vật bắt đầu được nhuộm lên màu tím pha chút ánh cam của hoàng hôn, trời càng tối thời tiết nơi đây càng lạnh. Tôi đi xuống phố mong sẽ tìm được chút tin tức hoặc nghe được ai đó nhắc về khu lăng mộ kia nhưng hoàn toàn không thu hoạch thêm được gì. Thứ người bản địa nhắc đến phần lớn đều là nhắc về lão ăn mày kỳ quái ở khu lăng mộ mà thôi. Tôi đi dọc con phố dài, nhìn thấy những hàng quán tấp nập khách du lịch, cũng không quên chú ý xem có nơi nào cho thuê xe hoặc chuyên đưa khách du lịch đến khu lăng mộ ấy không. Cuối phố, một ngôi nhà nhỏ có treo tấm bản “ Cho thuê xe đến khu lăng mộ Nguyệt Y”, tôi bước vào đó

- Chú ơi, ở đây cho thuê xe đến khu lăng mộ ạ?

- Đúng vậy, cháu cần người chở đến đó không hay chỉ thuê xe thôi?

- Chú có thể cho cháu xin giá được không?

Người chủ xe nhăn nhó, dường như có chút khó chịu khi tôi muốn biết giá nhưng vẫn trả lời tôi

- Thuê xe 500, thuê luôn người chở thì 1 triệu...cô muốn đi hay không thì tuỳ, vì đường đi lên đó khá xấu, hơn nữa rất dễ bị cướp. Nếu chẳng may thì tôi vẫn còn có chút vốn luyến khi mất xe.

- Được rồi, nếu vậy sáng mai cháu sẽ đến đây. Chú chở cháu đến đó là được... cháu sẽ trả tiền đầy đủ. Khoảng 7 giờ sáng mai cháu sẽ đến!

Tôi nói xong rồi quay lưng đi, được khoảng vài bước ông chú đó đã gọi với lại

- Cô đến đó không nên mang nhiều đồ có giá trị, hơn nữa cũng đừng để tâm đến những người kỳ quái ở đó. Khách du lịch đến đó đã có nhiều người bị làm cho hoảng sợ. Có cả người bị mất tiền hoặc đồ có giá trị. Tôi nhắc cô trước để sáng mai không phải mất thời gian.

- Cảm ơn chú, cháu sẽ chú ý !

Tôi trở về khách sạn, vào trong phòng của mình, tôi chuẩn bị sẵn máy ảnh và một quyển sổ để tiện cho việc ghi chép và lấy hình ảnh vào sáng mai. Sau đó tôi đi tắm và lên mạng xem thông tin thời tiết ngày mai liệu có mưa hay không, rồi chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay.

Sáng hôm sau, đúng giờ tôi đến gặp ông chú hôm qua. Chú ấy chở tôi đến khu lăng mộ như đêm qua đã nói. Trên đường đi tôi cũng không quên hỏi chú ấy về khu lăng mộ.

- Bình thường chú có chở khách du lịch đến đây không ạ?

- Không, tôi rất ít khi chở nhưng cũng có một vài người vì tò mò mà đến đó giống cô. Họ thương tự thuê xe và chạy đến!

- Ở khu lăng mộ ấy có gì đặc biệt không chú?

- Hmmmm... cũng có, tôi nghe nói trong đó có một đền thờ rất đẹp, cũng có người trông coi kỹ lưỡng nhưng dù là người bản địa tôi cũng không biết rõ trong đền đó thờ ai... Vì sao cô biết khu lăng mộ này?

- Cháu là phóng viên ạ! Thời gian gần đây trên mạng có nhắc đến khu lăng mộ rất nhiều. Vì công việc nên cháu đến để tìm tư liệu đê viết bài cho tạp chí thôi ạ!

- Khu lăng mộ đó tôi cũng chỉ nghe người xung quanh nói có một lão ăn mày mang theo một tấm tranh vẽ chân dung một cô gái, gặp ai cũng hỏi có thấy người trong tranh không? Ngoài ra cũng không biết ở đó thờ phượng ai, có khi cũng chỉ là địa điểm để tham quan thôi! Đến nơi rồi, cô xuống xe ở đây rồi đi bộ vào một chút sẽ thấy khu lăng mộ.

- Cảm ơn chú, cháu gửi tiền xe nhé!

Chú ấy cầm tiền rồi quay xe chạy đi. Tôi cũng đi từ từ vào trong, hai bên đường trồng rất nhiều cây cổ thụ, cả con đường được che chắn kỹ bởi những tán lá đến nỗi không có nhiều ánh nắng lọt qua được. Không khí nơi này cũng dễ chịu nhưng cũng có chút âm u, rờn rợn.

Chương 3: Cô gái trong tranh

Cái không khí u ám, rờn rợn kia cứ bám theo tôi đến khi đi tới cổng khu lăng mộ. Tôi cầm điện thoại, định sẽ gọi cho Yên Yên để hỏi liệu tôi có thể trở về trước thời hạn 3 ngày của Đàm Quân giao phó không? Nhưng điện thoại không còn chút sóng nào...c.h.ế.t t.i.ệ.t! Sao lại mất sóng cơ chứ? Tôi cất điện thoại, nhìn lên nền trời trong xanh nhưng dường như đã tắt đi ánh nắng, không lẽ trời mưa sao? Rõ ràng dự báo thời tiết không mưa mà nhỉ? Tôi mặc kệ những thứ xui xẻo mà đi vào phía bên trong khu lăng mộ.

* Đùng...đùng* tiếng sấm chớp vang lên làm tôi giật mình, trời cũng chuyển sang mây đen, gió nổi lên thổi những lá cây nghe xào xạc. Khung cảnh chẳng khác những bộ phim kinh dị là mấy. Tôi vừa đi vừa lầm bầm niệm Phật...

- Nam mô a di đà Phật... nam mô a di đà Phật...

Rồi tôi cũng dừng chân trước một ngôi mộ cũ, phía xa kia là một ngôi đền thờ có lối kiến trúc cổ, nhìn như trông giống một phủ nhỏ hơn là một ngôi đền. Khách du lịch cũng không quá nhiều, họ đang đứng nhìn ông lão mặc bộ quần áo rách rưới và hình như họ đang trò truyện. Nhưng có vài người lại hốt hoảng khi ông ta đến gần, lẽ nào đây là lão ăn mày kỳ quái mà mọi người thường nhắc hay sao? Trên tay ông ta cầm một cuộn giấy trông như bức chiếu thư vậy! Ông ta ôm bức tranh trong tay trân quý như báu vật, như thế rời khỏi thì sẽ mất đi vậy.

Một cô bán hàng rong chạy đến nói với tôi

- Nè, chút nữa cô có vào trong đó thì hãy né xa lão ăn mày kia ra nhé! Lão ấy bị tâm thần, đi đến đâu cũng chỉ vào bức chân dung kia rồi hỏi “ Có thấy công chúa của bọn ta đâu không?”. Cô hãy cẩn thận không lại bị làm cho hoảng sợ!

- Dạ, cháu biết rồi ạ! Cháu sẽ để ý!

Tôi đang mơ màng, trong một phút nhìn thấy nơi này vừa có cảm giác sợ vừa cảm thấy có chút thân quen thì bỗng

- Á...á...a....a...buông tay tôi ra...

Lão ăn mày kia đã đến bên cạnh và nắm lấy cổ tay tôi từ khi nào!? Tôi vừa giật mình, nhưng cũng không ngừng vung tay ra khỏi cái nắm cổ tay của ông ta. Bất ngờ, ông ta cất giọng nói

- Công chúa, người đến rồi! Thần đã tìm công chúa rất lâu rồi! Lục công công rất nhớ công chúa!

- Tôi không phải công chúa, ông nhận nhầm người rồi! Buông tôi ra! Ông mau buông tôi ra!

- Công chúa, người đừng bướng bĩnh nữa! Thần đã tìm người rất lâu rồi! Người mau trở về thôi! Hoàng thượng rất nhớ người, Đông Anh tướng quân rất nhớ người!

- Tôi đã nói là không phải mà, tại sao ông cứ bám lấy tôi như vậy?

Lão ăn mày bỗng buông cổ tay tôi ra, như đã nhận ra điều gì đó. Lão yên lặng một lúc lâu, tôi cũng bình tĩnh lại

- Nè sao ông lại gọi tôi là công chúa? Ông cầm thứ gì kia? Tôi có thể xem qua không?

Ông lão nhìn tôi lẫm bẩm

- Chỉ là người giống người thôi! Đây vốn không phải công chúa!

Tôi cảm thấy có chút bực bội, liền muốn kết thúc nhanh cái trò lừa đảo kia. Tôi với tay giật lấy bức tranh từ trong tay lão ăn mày kia để chứng minh rằng ông ta chỉ là người của công ty du lịch sắp xếp nhầm mục đích thu hút khách du lịch về những điều kỳ lạ tại khu lăng mộ này thôi. Nhưng đến khi nhìn thấy người con gái trong tranh, tôi lại có chút sững sốt không tin vào mắt mình

- Không...không...không thể nào, làm gì có người nào trông giống nhau như đúc thế kia?

- Ngươi mau trả lại đây cho ta! Ngươi không thể đụng vào bức hoạ của công chúa!

Nhìn bức tranh, tôi cứ ngỡ như đang vẽ tôi trong một điệu bộ khác. Nhưng cô gái trong tranh lại dịu dàng hơn mấy phần, trên người mặc một bộ giao lĩnh màu thiên thanh, tóc đen dài cài trâm hình hoa sen. Cô gái ấy nhìn không giống người ở thế kỷ này, nhìn rất giống người trong hoàng tộc ngày xưa. Đến chất liệu giấy của bức tranh cũng không giống với giấy dó được làm theo cách thức hiện đại như bây giờ. Trông cả bức tranh lẫn người trong tranh thật lạ...

- Mau trả đây và cút đi khỏi mắt ta! Ngươi có vài phần giống với công chúa bọn ta là diễn phúc của ngươi, còn bây giờ đừng cản đường ta đi tìm công chúa!

Lão ăn mày giật lấy bức tranh rồi rời đi, lão vẫn tiếp tục chặn người qua đường để hỏi về cô gái trong tranh. Tôi cảm thấy có chút kỳ lạ cũng có một phen khiếp vía nên đành quay về, để ngày mai sẽ quay lại. Biết đâu ngày mai sẽ khác, hôm nay chỉ là trùng hợp thôi!

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play