Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Cách Đầu Gấu Cưng Chiều Tiểu Ngọt Ngào

Chương 1: Nổi loạn

Trong cuộc đời mỗi con người đều sẽ có những lúc nổi loạn, nhưng cũng không phải ai cũng có thời gian nổi loạn nếu được gia đình chú ý và yêu thương.

Niên Cầm Bách là con thứ trong một gia đình có gia phong lễ giáo, từ nhỏ anh đã phải nỗ lực cố gắng gấp mười lần, có khi là gấp một trăm, một ngàn lần so với người khác. Chỉ vì ở phía trên anh có một người anh trai vô cùng xuất chúng là Niên Cẩn Duy, bên dưới anh còn có một cậu em trai cũng vô cùng thông minh, sáng dạ tên là Niên An Dực.

Vốn dĩ nhà của anh là có năm người, nhưng nhìn kiểu gì thì Niên Cầm Bách cũng bị lọt thỏm ra ngoài, nhìn cha mẹ và anh trai, em trai mới giống một gia đình... Một gia đình bốn người.

Ở Niên gia ngoại trừ ông bà nội ra thì dường như chẳng ai nhớ đến sự tồn tại của Niên Cầm Bách, nhưng mà đời người ai cũng có sinh lão bệnh tử, ông bà nội cũng không sống đời với anh được... Và rồi... Sau khi hai người họ qua đời, Niên Cầm Bách lại bắt đầu trở nên điên cuồng hơn, nổi loạn hơn.

Hình ảnh của anh ở trong mắt cha mẹ chỉ là một thằng phá gia chi tử, suốt ngày chỉ biết ăn chơi lêu lổng, không chịu khó học tập, tụ tập đánh nhau, trốn học, thậm chí là còn nhiều lần lên đồn cảnh sát để ngồi nữa chứ.

Nhưng họ đâu biết rằng... Tất cả những gì Niên Cầm Bách đang làm chỉ muốn họ chú ý đến anh hơn một chút, anh chỉ là muốn chứng minh sự tồn tại của bản thân ở tại Niên gia to lớn này thôi.

Nhưng có vẻ như... Anh thất bại rồi.

[...]

Năm nay Niên Cầm Bách đã mười bảy tuổi, đáng lý ra phải học lớp 11, nhưng vì thành tích năm trước của anh quá tệ nên phải ở lại một lớp, tuy rằng anh sẽ phải bị xếp vào một lớp kém nhất trường, nhưng vì Niên gia là gia đình có điều kiện, nên anh đã được cha mẹ đưa vào lớp có em trai Niên An Dực - năm nay mười lăm tuổi, là một học sinh thông minh vượt cấp.

Nhưng cũng chính vì lý do đó đã khiến Niên Cầm Bách trở thành trò cười cả trường Trung học Thành Đô, ai nấy đều đem anh và Niên An Dực ra so sánh, thậm chí là còn chê bai anh đủ đường. Đến mức Niên Cầm Bách cảm thấy chán trường và không còn tha thiết đến trường nữa.

Ngày hôm nay là ngày đầu tiên nhận lớp nên anh mới có mặt để xem mình sẽ ngồi học ở đâu. Trong lúc này thì hai người bạn của anh - cũng là hai thiếu gia tập đoàn lớn tên là Châu Thiếu Tường và Lý Thanh Phong cũng đã đến, vừa nhìn thấy anh đã vui vẻ nói:

- Cầm Bách, năm nay chúng ta lại học cùng nhau rồi.

Niên Cầm Bách chỉ nhìn họ rồi nhàn nhạt gật đầu.

Tuy rằng Niên Cầm Bách là một phá gia chi tử nhưng ai nấy đều không thể phủ nhận rằng anh rất đẹp trai, so sánh giữa ba anh em nhà họ Niên thì Niên Cầm Bách là sáng nhất, vì vẻ ngoài của anh đặc biệt rất thu hút, đằng này còn là một badboy, nên nữ sinh ở trường đều mê anh như điếu đổ.

Ngoại trừ một người.

Chính là cô - Trịnh Tương Hảo.

Nghe nói rằng năm nay Trịnh Tương Hảo chính là thủ khoa đầu vào với điểm số gần như là tuyệt đối, mặc dù ai cũng biết Niên An Dực là một thiên tài nhưng điểm số của cậu ấy với Trịnh Tương Hảo vẫn còn cách nhau hai, ba điểm, mà chỉ với bấy nhiêu thôi cũng đủ để biết cô mới là một học bá chính hiệu.

Chỉ có điều... Khi Niên Cầm Bách nhìn thấy cô chỉ thấy một cô gái nhỏ nhắn, rụt rè, chỉ ngồi ru rú vào một chỗ mà không dám ngẩng mặt lên, đến gương mặt của cô như thế nào thì anh cũng không nhìn thấy rõ.

Đến khi hai người bạn khác của cô đến lớp, là Lưu Thiên Mộc và Phó Bắc Thần thì cô mới dám ngẩng mặt lên nhìn họ, vừa thấy họ đã mỉm cười vui vẻ.

Chính nụ cười đó đã khiến cho Niên Cầm Bách phải xao xuyến, anh không dám tin là trên đời này còn xuất hiện một thiên sứ như thế, nụ cười đó tựa như đang bừng sáng và khiến anh không thể không ngoái đầu nhìn.

Châu Thiếu Tường nhìn anh, sau đó lại nhìn sang Trịnh Tương Hảo, nói:

- Trịnh Tương Hảo, cô bé đó là thủ khoa năm nay đó. Điểm số so với Niên An Dực cũng cách ba điểm.

- Trịnh Tương Hảo?

- Ừ, tao nghe nhiều đứa nói là con bé đó chỉ là con của một ông chủ quán ăn thôi, cha là chủ quán ăn, mẹ đã mất, anh trai là cảnh sát. Nhưng tao không hiểu tại sao một cô gái nhỏ như vậy lại quen được với Phó Bắc Thần nhỉ?

- Phó Bắc Thần?

- Đùa à, mày không biết thật á? Phó Bắc Thần chính là cháu trai của thủ trưởng Phó, đứng đầu đội đặc nhiệm cảnh sát khu vực Thành Đô đấy. Hơn nữa nhìn biểu hiện của Phó Bắc Thần, thì chắc thằng nhóc đó thích Trịnh Tương Hảo rồi.

Anh có hơi nhíu mày, một đứa nhóc hỉ mũi chưa sạch mà đòi để ý đến tiểu ngọt ngào của anh sao?

Nằm mơ đi.

Cô gái đó, anh nhìn trúng rồi!

#Yu~

Chương 2: Tiểu Ngọt Ngào

Đến khi chủ nhiệm vào lớp thì cũng bắt đầu sắp xếp lại chỗ ngồi, lúc đầu Niên Cầm Bách bị xếp ở cuối lớp, hiển nhiên là để anh không làm phiền các bạn khác học tập rồi, nói sao đi nữa thì đây cũng là lớp anh tài cơ mà, còn anh chỉ là một học tra xếp hạng thứ ba từ dưới đếm lên.

Nhưng Niên Cầm Bách làm sao có thể cam tâm chứ, anh mặc kệ lời của giáo viên, cầm lấy cặp sách rồi đi đến chỗ ngồi của Trịnh Tương Hảo, nhìn người ngồi bên cạnh cô, lại nói:

- Tránh ra!

Người bạn kia nghe thấy liền sợ hãi rồi lập tức thu xếp đồ đạc rồi chạy ngay, khi này Niên Cầm Bách cũng ngồi xuống bên cạnh Trịnh Tương Hảo, mặc dù cô không biết người bên cạnh này là ai, nhưng hình như rất đáng sợ. Lúc này Trịnh Tương Hảo cũng cố gắng nép người ngồi dính vào cửa sổ, cái hành động đó cũng đủ để Niên Cầm Bách nhìn thấy.

Nhưng thay vì nhỏ giọng an ủi người ta thì anh lại nhìn giáo viên bằng cặp mắt chết chóc, nói:

- Tôi ngồi ở đây, thầy tiếp tục đi.

Giáo viên đang định nói gì đó thì Niên An Dực đã nhìn anh trai của mình, nói:

- Anh hai, anh đừng làm bạn ấy sợ. Anh không thấy bạn học Trịnh đang sợ anh lắm sao? Hơn nữa...

- Ngậm miệng lại trước khi tao đánh mày. Mày không có quyền lên tiếng ở đây, nghe chưa?

Niên An Dực nghe xong cũng chỉ biết khựng lại rồi thở dài, kể từ sau khi ông bà nội qua đời thì tính cách của anh hai đã thay đổi rất lớn. Thay vì cố gắng học tập thì lại suốt ngày gây sự, Niên An Dực thật sự không hiểu... Vì lý do gì mà anh lại biến thành người như thế này, trong khi trước đó... Niên Cầm Bách mới thực sự là một thiên tài.

Thấy Niên Cầm Bách lớn tiếng thì Trịnh Tương Hảo còn sợ hãi hơn, cô cũng không biết bản thân đã đắc tội gì với anh, mà tại sao người đáng sợ như anh lại ngồi ở đây vậy nhỉ? Hơn nữa thì... Hình như Trịnh Tương Hảo thấy Niên Cầm Bách còn rất tức giận... Nhưng... Tại sao lại tức giận chứ?

Đến đây cô cũng không định hỏi han hay bắt chuyện, nhưng Niên Cầm Bách lại chủ động chống tay lên cằm nhìn cô, còn mỉm cười rất thoải mái, nói:

- Xin chào, tôi là Niên Cầm Bách lớn hơn em một tuổi. Em là Trịnh Tương Hảo đúng không?

- À vâng... Đúng... Đúng ạ.

- Đừng lo, tôi không đánh em đâu, chỉ là tôi rất thích em nên mới đến đây làm quen thôi. Sau này mong em chiếu cố, Tương Hảo.

Đừng nói là Trịnh Tương Hảo ngơ ngác, mà dường như là tất cả mọi người đang có mặt ở lớp 11A này đều ngơ ngác y như vậy.

Vừa rồi Niên Cầm Bách đã nói gì cơ?

Anh nói anh thích Trịnh Tương Hảo á?

Là thích đó!

Ý là... Là thích theo kiểu đó đúng không?

Họ không nghĩ sai chứ?

Chẳng những là người khác, ngay cả hai người bạn thân như Châu Thiếu Tường và Lý Thanh Phong cũng ngơ ra, còn nhìn anh, nói:

- Cầm Bách, mày nói gì vậy?

Lúc này Niên Cầm Bách liền nhìn sang hai người họ, nói:

- Từ nay về sau gọi cô ấy là chị dâu, nghe rõ chưa?

Lý Thanh Phong: "..." Cái gì vậy?

Châu Thiếu Tường: "..." Rồi tự nhiên có chị dâu ngang hông vậy kìa?

Còn Trịnh Tương Hảo lúc này cũng có chút gấp gáp, lập tức nhìn thẳng vào mắt của Niên Cầm Bách, nhưng thay vì anh hung dữ như vừa rồi thì anh lại mỉm cười với cô, nụ cười đó càng làm cho cô sợ hơn.

Chính cô cũng lắp bắp nói:

- Cái đó... Bạn học Niên... À không, ý em là Bách ca... Em.. Cái đó... Em không...

Đến đây Niên Cầm Bách liền kéo ghế sát vào chỗ của cô, vui vẻ nói:

- Không cần gọi Bách ca, gọi A Bách là được rồi.

- Không, không, không... Em... Anh... Chúng ta không thể...

- Sao lại không thể? Em có bạn trai rồi sao?

- Không có, không có... Nhưng chúng ta... Cũng không thể...

Nghe vậy thì Niên Cầm Bách càng cảm thấy rất tốt, anh thậm chí còn không thèm chú ý đến lời của Trịnh Tương Hảo mà trực tiếp nằm xuống bàn rồi đi ngủ, để lại Trịnh Tương Hảo cũng chỉ biết ú ớ cái gì đó mà không rõ.

Tuy nhiên, Niên Cầm Bách cảm thấy như vậy càng thú vị hơn, nên thay vì úp mặt xuống bàn thì anh lại xoay mặt sang bên phải, vừa nằm vừa nhìn cô, còn Trịnh Tương Hảo thì chỉ biết cúi gầm mặt mà không dám nói gì.

Tiểu ngọt ngào này đúng là xinh đẹp, đáng yêu thật đó, nếu như không phải cô sợ hãi như vậy thì anh đã hôn cô rồi.

Nhưng... Không được!

Tiểu ngọt ngào vẫn còn nhỏ, vẫn còn sợ, anh không nên manh động, lỡ như dọa chạy tiểu ngọt ngào thì anh phải làm sao đây?

Lúc này Niên Cầm Bách dường như đã nhớ ra gì đó, anh lấy điện thoại từ trong túi ra rồi đưa cho cô, nói:

- Bấm số điện thoại của em vào đi.

Mặc dù Trịnh Tương Hảo vẫn còn rất sợ, nhưng cô cũng phải ngoan ngoãn bấm số điện thoại của mình cho anh, vì cô không muốn bị tên đầu gấu này đánh chết đâu.

Sau đó Niên Cầm Bách nhận lại điện thoại và lưu cô là "Tiểu Ngọt Ngào xinh ngoan".

#Yu~

Chương 3: Theo đuôi

Mặc dù là buổi sáng ngày đầu tiên đến lớp có hơi bất ổn một chút, nhưng ít nhất thì Trịnh Tương Hảo có nhận định rằng Niên Cầm Bách không phải người xấu, mà nếu nói anh là người tốt thì cũng không đúng.

Nói chung, đối với nhận định riêng của cô, thì Niên Cầm Bách không nguy hiểm như những gì mà cô đã nghĩ trước đó.

Lúc tan học thì cả Trịnh Tương Hảo và Lưu Thiên Mộc đều đã hẹn nhau cùng về nhà, vì hai nhà của hai người cũng gần sát bên cạnh nhau, nếu nói nhà của Trịnh Tương Hảo mở một quán ăn chuyên về mấy món Trung Hoa, thì nhà của Lưu Thiên Mộc là một quán nước cổ truyền với tuổi đời chính bằng trăm năm.

Mặc dù cả gia đình không được xem là giàu có nhưng đối với họ thì như vậy cũng đủ rồi.

Vốn dĩ cái tình cảnh hiện tại chính là Lưu Thiên Mộc và Trịnh Tương Hảo sẽ rất vui vẻ khi có thể cùng nhau về nhà... Nhưng đó là khi không có sự xuất hiện của Niên Cầm Bách và hai người bạn thân của anh đang đi tò tò ở phía sau.

Lưu Thiên Mộc và Trịnh Tương Hảo chỉ biết nắm chặt tay của nhau rồi nhanh chân bước đi, nhưng với hai cô gái yếu đuối thì cho dù có cố gắng đến đâu cũng không thể bỏ xa một đại nam nhân như Niên Cầm Bách được.

Khi này Lưu Thiên Mộc cũng chỉ nhìn cô, nhỏ giọng nói:

- Tương Hảo à, tớ thấy là cậu không thoát khỏi tên đầu gấu đó đâu... Nhưng mà cậu gây thù từ bao giờ vậy?

- Tớ không có gây thù... Tớ cũng là lần đầu gặp cậu ấy mà!

- Nếu vậy thì chỉ có một khả năng thôi.

Trịnh Tương Hảo cũng ngây ngốc nhìn bạn của mình, đến đây Lưu Thiên Mộc lại cười rất vui vẻ nói:

- Nếu như không phải là lấy tình báo oán, cố ý khiến cậu bẻ mặt ở trên lớp thì chỉ có thể là... Niên Cầm Bách đó yêu cậu từ cái nhìn đầu tiên, nhất kiến chung tình, tới chết cũng không rời!

Trịnh Tương Hảo nghe xong liền lắc đầu vô cùng kịch liệt, lại kéo tay của Lưu Thiên Mộc đi nhanh hơn một chút, nói:

- Không có đâu! Làm sao có thể chứ? Tớ... Tớ cũng đâu có đặc biệt đối xử tốt với cậu ấy, với cả một đứa nhạt nhẽo như tớ thì ai lại có hứng thú chứ, không thể nào... Làm sao có chuyện đó được...

- Vậy cậu nói xem tại sao Niên Cầm Bách lại nói thích cậu, nếu không phải là vì cậu thì chẳng lẽ anh ta bị thần kinh?

Trịnh Tương Hảo không nói, hay nói đúng hơn là không dám nói. Vì hiện tại cô vẫn chưa xác nhận được mục đích của Niên Cầm Bách tiếp cận cô là có ý gì?

Khoan đã... Có khi nào...

- Mộc Mộc, có khi nào cậu ấy tiếp cận tớ là muốn kéo thành tích học tập của tớ xuống rồi để em trai mình đứng đầu khối không?

Lưu Thiên Mộc: "..." Hông tin nhỏ này thi được thủ khoa luôn á.

Niên Cầm Bách: "..." Oan uổng quá, thích người ta, mê người ta mà bị người ta nghi ngờ có mưu đồ bất chính. Bảo bối tổn thương nhiều chút!

Lý Thanh Phong và Châu Thiếu Tường: "..." Gu đại ca lạ quá, tụi này ngấm không nổi.

Lưu Thiên Mộc lúc này liền nhìn cô, sau đó lại thở dài, nói:

- Hảo à, tớ thấy mối quan hệ của hai anh em nhà Niên gia không có "hòa hợp" như cậu nghĩ đâu. Chẳng lẽ cậu không cảm nhận được thuốc súng của hai người họ sao?

- Nhưng nếu không phải là để kéo điểm số của tớ xuống thì lý do là gì?

- Thích cậu đó.

- Không thể nào, tớ và cậu ấy chưa từng gặp nhau, chưa từng tiếp xúc làm sao có thể thích tớ chứ?

Đến đây Lưu Thiên Mộc liền phì cười, quả nhiên là Trịnh Tương Hảo của cô ấy mà, tuy là học bá toàn diện, môn nào cũng giỏi, cái gì cũng biết, nhưng chỉ có chuyện về nam nhân là mù mịt thôi. Nhưng cũng đúng thôi, ai bảo ở nhà của cô có hai đại nam nhân quá trời khó tính làm gì? Một người thì bảo vệ con gái như vàng, một người thì bảo vệ em gái như ngọc ngà đá quý, cho nên mới khiến cho Tiểu Tương Hảo trở nên ngây thơ như thế này.

- Cậu không xem phim à? Trên tivi còn có bộ phim đặt tên là "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" luôn đó, chẳng lẽ cậu...

- Không tin đâu, ai nấy đều nói tình yêu sét đánh, nhưng sét mà đánh thật thì chết người đó. Hơn nữa, theo như phân tích một cách logic thì thích một người từ cái nhìn đầu tiên chỉ là chú ý đến nhan sắc của đối phương, và nó chỉ được liệt vào danh sách cảm nắng, chứ không phải là thích. Với cả...

- Được được được rồi, đừng giảng bài nữa, tớ nhức hết cả đầu rồi đây nè.

Trịnh Tương Hảo cũng chỉ bĩu môi, nhưng rồi Lưu Thiên Mộc lại nói:

- Vậy cậu nói xem, nếu đây không phải là thích thì tại sao Niên Cầm Bách lại nán lại lớp học lâu như vậy? Tớ nghe đàn anh khóa trên nói là từ trước đến nay Niên Cầm Bách chưa từng ở trong lớp quá nửa tiếng, thế mà hôm nay cậu ấy đã ngồi... À không, đã nằm ngắm cậu suốt hai tiếng đó. Cậu giải thích logic thế nào đây?

- Cái đó... Cậu ấy... Bị khùng?

#Yu~

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play