Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Love Stage

Chương 0

Tên: Love Stage

Thể loại: Boy love, e-sport

Tag: Bot mỏ hỗn × Top mỏ hỗn, x2 hỗn, Liên Quân mobile

Lưu ý:

Được viết bởi Euin Ha ( bắt đầu 7/2/2024). Truyện được viết hoàn toàn bởi tác giả Việt Nam.

Những nhân vật, sự kiện trong truyện hoàn toàn là hư cấu, nếu có thật thì chỉ là trùng hợp.

Truyện được viết với những lời lẽ thật nhất, không hoa mĩ nên có thể sẽ xuất hiện lời lẽ nhạy cảm, chửi tục.... cân nhắc trước khi đọc.

Không chấp nhận trường hợp mượn ý tưởng, chuyển ver... vì truyện là công sức của mình bỏ ra.

Độ tuổi khuyến cáo đọc: 18+

Ngọc Quân đang trong trận, gần đến giai đoạn cuối game nên cậu rất tập trung, di chuyển lỗi một chút là đi luôn cả ván game chứ đùa. Yena của cậu đứng núp ở bụi mid, chờ chủ lực team bạn đi qua là có thể bắt ngay.

Lúc thấy mid team bạn lộ sight là Ngọc Quân chắc chắn Krixi sẽ đi qua đây, lúc đó chỉ cần việc combo vào mid*,team bạn thôi. Nhưng mấy ai ngờ đâu Aya lại nhảy lên đầu cậu.

*MID: vị trí đường giữa, sát thương phép . Là chủ lực để xả sát thương trong đội, máu mỏng.

"Clm!? Gì vậy Aya?" Việc Aya nhảy lên đã làm lộ sign của cậu, ngay sau đó Krixi liền ulti**, bão lá. May mà còn tốc biến nên né được cái bão lá, không thì thêm cái bướm ảo nữa là tiêu.

**Ulti: Chiêu cuối của các tướng, có vai trò quan trọng trong giao tranh tổng và bắt lẻ.

Đồng đội bên kia liền kéo tới, đương nhiên sẽ không để hai người chạy dễ dàng thế. Bị Thane đẩy lùi, cậu và Aya hoàn toàn bị kẹt lại giữa 4 người team bạn. Team thì vừa mất đi ad***, rừng**** với mid đang đẩy lẻ thì làm sao mà tới kịp. Liều thì ăn nhiều, Ngọc Quân quyết định cùng Aya cân 4.

***AD: Xạ thủ, sát thương vật lý. Có vai trò quan trọng trong việc xả sát thương và công trụ, máu mỏng nên thường sẽ chọn vị trí thích hợp để cấu rỉa thay vì lao vào giao tranh.

****Rừng: Vị trí đi rừng, có vai trò quan trọng ăn, tranh chấp mục tiêu, đi gank để team dễ ép, đẩy lẻ.

Cú tứ nguyệt trảm dứt điểm được 2 người, nhưng cậu chỉ còn lại một chấm máu. Giáp ảo của Aya cũng chẳng giúp gì thêm, một nhịp tam giác quỷ của Keera làm Ngọc Quân mất đi giáp hộ mệnh. Nhanh chóng cậu đổi liền cầu băng sương để out play, Aya thì bị chấm dứt chuỗi ks***** mạng của ad bằng bộc phá.

*****KS: Là từ viết tắt của Kill Steal, dịch từ tiếng Anh có nghĩa là cướp mạng hay ăn cắp điểm hạ gục. Có thể hiểu ks là giành công của đồng đội bằng cách đánh đòn đánh cuối cùng để kết liễu đối phương khi chỉ còn lại một chút máu cuối cùng.( Hiểu đơn giản là muốn ăn mà không muốn làm ).

May sao Liliana và Aoi đã kịp tới, dù top team bạn có tới kịp thì lúc đó sp****** và ad team bạn cũng sẽ phải lên bảng đếm số thôi. Rất nhanh team cậu lại có lợi thế.

******Sp: Support - trợ thủ, có vai trò bảo kê chủ lực của team.

Đang đánh hăng say thì cánh cửa phòng Ngọc Quân mở ra, Lương Bắc mới đi ăn về cầm theo cho cậu túi bánh bông lan mới mua.

"Con ghệ của anh đang live à?" Lương Bắc mới vô mà đã chọc đánh.

"ĐM, em mù hả Bắc?" Ừ đấy, đang tryhard thì đừng để cậu phân tâm, chứ không là mỏ hỗn của Ngọc Quân lại bật lên thì khổ.

"Ăn bánh không? Bắc mua cho em nè." Hỏi cho có chứ tay của anh đã mở luôn túi bánh rồi, xé một miếng nhỏ cho em bé chấm thử có ngon không.

"Clm, ăn được không đấy? Nghi lắm á nha, có tẩm thuốc gì không? Sao nay em tốt vậy?"

"Thuốc cl em á. Ngon, em ăn thử đi." Lương Bắc đưa miếng bánh trước miệng Ngọc Quân để đút cho cậu ăn.

"Ngon thật không vậy?" Dù mắt vẫn đang dán vào màn hình nhưng cậu vẫn không ngừng nghi ngờ vị đội trưởng nhà mình.

"Clm, em không tin phu quân mình à?" Cọc em thiệt á chớ, đi mãi mới tìm được tiệm bánh ngon để mua về cho em mà rốt cuộc lại nghi ngờ anh. Nghĩ vậy chứ làm sao dám nói, anh mà nói một thì kiểu gì Ngọc Quân sẽ cãi mười, nói ra khéo còn bị bật lại.

Cậu cũng đang đói nên ăn miếng bánh Lương Bắc đút cho, bánh mềm, có lớp phô mai bên trong ăn khá lạ miệng nhưng lại rất ngon.

"Ngon đúng không? Khoái rồi chứ gì?" Thấy cậu gật gật đầu thì anh bẹo thêm miếng nữa cho Ngọc Quân, được Lương Bắc cơm bưng nước rót tận miệng thế này thì chỉ có Ngô Ngọc Quân mới có phúc lợi ấy thôi.

Trong game thì team bạn đã bị quét sạch, họ liền tiến vào đánh nhà chính luôn. Lính tuy không đến kịp nhưng họ vào tank trụ luôn nên việc đập nhà không có gì là khó. Ván game kết thúc, Ngọc Quân liền quay sang mò túi bánh của Lương Bắc. Anh đưa cho cậu túi bánh, biết cậu sẽ thích nên anh đã mua 2 túi.

"Má, bánh này em mua ở đâu vậy?"

"Sao? Ngon không?"

"Được đấy em, sau cứ thế mà phát huy." Ngọc Quân lấy một miếng bánh lớn, vừa nhai một bên vừa ghép trận mới. Má một bên phồng lên cứ như chuột hamster. Lương Bắc đứng sau thì nhìn chăm chú, tại em bé mỏ hỗn này lúc ăn dễ thương quá mà.

Chương 1

Ánh chiều tà buông xuống nơi Sài Thành, chiếu qua gương mặt của Ngô Ngọc Quân. Cậu chàng đang lững thững bước đi trên phố, hàng mày khẽ chau lại, vẻ mặt rầu rĩ. Cậu là một streamer của tựa game Liên Quân, thật sự thì cậu rất đam mê nó. Nhưng chỉ dựa vào số tiền donate và tiền làm thêm thì quả thật không đủ sống giữa đất Sài Gòn.

Chỉ cần nghĩ đến tiền trọ, tiền điện, tiền nước của tháng là đủ để khiến cậu đau đầu, nhức não. Đang suy nghĩ về việc tối nay sẽ ăn gì hay lại ăn mì gói thì một âm thanh vang lên kéo cậu lại.

"Chúc mừng GZaT vẫn giữ được ví trí quán quân của giải Đấu Trường Danh Vọng mùa đông 20xx!"

Trên tivi của một tiệm bán đồ điện tử đang phát lại trận đấu chung kết giữa GZT và HPC vào mùa giải trước, người đội trưởng tài năng của GZT cùng đồng đội giơ cao chiếc cup danh giá và nở nụ cười rạng rỡ.

Cậu đứng trước tiệm nhìn vào, ước mơ vào được GZT là thứ mà cậu luôn luôn ấp ủ. Cậu đã theo dõi họ từ khi team chỉ mới được thành lập, trước lúc họ hoàn thành được lineup* như bây giờ; từ lúc họ được đánh giá là yếu nhất trong các đội tuyển thi đấu, đến khi họ liên tiếp vô địch 2 năm và được gọi là "vị vua bất bại".

*Lineup: Đội hình.

Đội trưởng của GZaT là Thế Lương Bắc - người đã truyền nhiệt cho cậu, khi cậu muốn từ bỏ đam mê của mình thì anh đã được gọi là "thần đồng", và trong một lần phỏng vấn anh đã cho biết là trước đây team chưa ăn ý được như giờ, phải trải qua rất nhiều lần train team, họp và thảo luận về đội hình thì team mới có sự đồng nhất.

Chương trình đưa ra câu hỏi về việc anh muốn đưa ra lời khuyên gì cho những người cùng đam mê thì anh trả lời:

"Em thì không có biết nên khuyên gì, chỉ có một điều em tự nhắn nhủ bản thân là nếu mày thật sự yêu thích, thật sự đam mê thì mày phải thật cố gắng."

 Chính câu nói ấy đã truyền nhiệt cho cậu, lúc đó Ngọc Quân cũng tự hỏi rằng nếu bản thân cố gắng thì biết đâu cơ hội sẽ đến thì sao?

Cậu quay đi, cúi gằm mặt. Cậu cảm thấy mình thật sự ngu ngốc khi tin vào lời nói ấy. Đến tận bây giờ còn không có một công việc ổn định thì làm sao có thể nuôi đam mê đây? Cơ hội đó có thể đến với cậu sao? Liệu cậu có nên tiếp tục không?

Trở về căn trọ cũ mèm đã tróc sơn từ lâu. Tiếng đóng cửa vang lên. Ngọc Quân uể oải cởi chiếc áo hoodie ra, bước tới bàn stream, và rồi cậu nhìn vào màn hình hồi lâu.

Một lúc sau cậu mới rời khỏi đó, tắm rửa rồi nấu cho mình một gói mì.

"Đến giờ live stream rồi, đến giờ live tream rồi!" -Chiếc đồng hồ vịt vàng reo lên, thông báo thời gian mà nó được đặt sẵn.

Sau một hồi đắn đo, rốt cuộc là Ngọc Quân không thể từ bỏ đi đam mê của mình. Cậu tắt đồng hồ đi, ngồi trước màn hình máy tính. Như thường ngày, cậu lại bật nó lên và ngồi chơi game, giao lưu với những người theo dõi cậu.

"Chào mọi người, nay thầy gánh mấy em cày rank nhe."

"Chào Nguyễn Thảo Mi nha. Ừ đúng rồi, rank 10x mới vào được."

Ngô Ngọc Quân ngồi đọc commet rồi trả lời, khi cậu được live stream, được chơi game đúng với đam mê của mình thì cậu như một người khác vậy. Không ít nói như lúc phụ việc ở cửa hàng tiện lợi mà bây giờ cậu là Jingo - là một streamer.

Sau một lúc thì phòng đã đủ người, bắt đầu ghép trận. Đang ghép thì cậu nhận được kèo Airi 1 mạng/ 20k. Kèo thơm như này thì làm sao thầy từ chối được.

"Chơi luôn anh Phú ơi, má kèo ngon. Hồi em giết được 20 mạng là bank luôn 400 nha anh ơi."

Ngỡ được kèo ngon nhưng Ngọc Quân chưa kịp vui mừng thì Airi đã bị cấm.

"CLM! Ai cấm Airi của thầy? Clm em ơi, sao cấm Airi? Mất kèo của thầy rồi!"

"Anh Phú ơi, đổi kèo đi, má bị cấm Airi." Cuối cùng, người xem ấy  đổi kèo cho cậu thành Flo 1 mạng/ 20k.

Vào trận, cầm trong tay con bài Flo, Ngọc Quân lại càng tự tin. Lần này cậu solo đường với Skud, so về chất tướng thì Flo hơn Skud rồi, kiểu gì cũng phải mấy mạng.

Đầu game được mid gank nên cậu lượm ngay được chiến công đầu, sau đó là qua cướp bùa team bạn cùng với mid. Xong thì về thủ đường. Mới 5 phút đầu game mà KDA** của cậu đã là 3/0/2 rồi.

KDA**: Kill/Die/Assist - Giết/Chết/Hỗ trợ.

"Má, 60k rồi nha anh Phú ơi"  - Chơi game mà có tiền donate thì cảm giác như được buff thêm gấp 10 sức mạnh vậy.

Chẳng bao lâu sau thì team cậu đã hơn team bạn 6000 vàng, phá được 2 trụ đường mid, 2 trụ đường tà thần và 1 trụ đường rồng.

"Game này đừng win vội nha mấy em, để thầy khều thêm vài mạng đã."

Dù đã được 140k và chưa bị shutdown*** mạng nào nhưng cậu vẫn muốn giết thêm mấy mạng để lấy thêm.

***Shutdown: Chấm dứt chuỗi mạng hạ gục.

Đang núp bụi ở red team bạn để bắt chủ lực, cậu lia cam xuống dưới đường rồng để có gì còn call team được. Thấy Zuka đang đi tới ăn con thằn lằn nhỏ, rồi ra dọn lính. Cậu cũng yên tâm, nghĩ dù sao cũng đang núp bụi, lỡ Zuka có bị úp thì cậu còn cover**** được.

****Cover trong game hiểu đơn giản là bảo vệ.

Mải quan sát dưới đó, khi cậu vừa quay lại cam thì thấy Tulen đang phi thẳng thiên điểu vào mình dù lúc đó Tulen vẫn đang đứng ngoài bụi.

"CLM! Gì vậy? Thằng Tulen hack à? Má, lần đầu tiên thấy check bụi bằng ulti!! Hack rồi!"

Dù mỏ đang mải hỗn nhưng tay vẫn hoạt động, Ngọc Quân tung hoa về phía Tulen, gây choáng rồi múa múa vài đường. Tưởng ăn được mạng rồi thì Tulen dùng chiêu 2 dịch chuyển.

"Má, Tulen chấm máu kìa. Zuka lên đi em, ulti vào mỏ nó cho thầy!"

Ngay sau đó thông báo Zuka hạ Tulen hiện lên. Gây st**** nhiều nhất 87% là Florentino.

st*****: Sát thương.

Sau một lúc cày mạng thì trận đấu kết thúc ở phút 19, nhờ vào con tà thần bạo chúa nên team ép nhanh hơn ( dù cũng không cần thiết lắm, vì lúc đó team bạn đã bị phá cả 3 đường ).

"Ok, anh Phú ơi, 15 mạng nha anh. Xong kèo nha."

KDA của cậu là 15/3/8, MVP******. "Ngọc Phú đã ném cho bạn 300k" dòng thông báo cùng với hình meme con mèo mỗi khi nhận được donate hiện lên, cậu hớn hở lên thêm kèo khác.

MVP******: Most Valuable Player, người chơi có vai trò quan trọng, tạo nhiều đột biến nhất dẫn đến chiến thắng chung.

"Ngon anh ơi, ai có kèo khác thì lên nha, còn không thì vô cày rank với thầy."

Cậu tạo phòng mới, nhận thêm kèo khác là vô trận luôn. Live được 2 tiếng hơn thì cậu off, dụi dụi mắt, dạo này Ngọc Quân cày hơi nhiều nên mắt có đôi phần mỏi. Chắc là cậu phải để tiền đi khám mắt mới được. Xem lại số tiền donate ngày hôm nay thì khá bất ngờ, đây là số tiền lớn nhất trước giờ cậu cày được: 1 triệu 167k.

"Nhưng mà mấy vụ như này thì năm thìn mới được bữa, năm dậu được bữa. Đâu phải lúc nào cũng đều đặn như vậy."

Nghĩ đến tiền nong là lại đau đầu, mai đã phải nộp tiền trọ rồi nên thôi tắt điện sớm đi ngủ cho đỡ phí điện còn hơn, sáng còn phải dậy để đi làm nữa.

Chương 2

Ở nhà chung của GZaT, không khí vô cùng căng thẳng, sự im lặng đến đáng sợ của mọi người làm cho xung quanh trở nên ngột ngạt khó tả. Người đội trưởng Lương Bắc ngồi trên ghế sofa như bị mất hồn, em út của team cũng chỉ ru rú trong phòng, những thành viên khác lại càng không lên tiếng.

Rõ ràng bình thường ở đây chắc chắn sẽ có tiếng rộn ràng của mọi người, đặc biệt khi họ đã rất thành công trong mùa giải vừa rồi với 2 chiếc cup quốc nội và chức vô địch APL trên đất Thái. Nhưng sự im lặng này lại trái ngược hoàn toàn, ai nấy đều buồn bã trước quyết định rời khỏi team của Yurp - người chơi chính thức ở đường tà thần* đã gắn bó với họ 2 năm qua.

*Người chơi ở đường tà thần: Vị trí đường top. Người chơi đường top phải là người biết ép trụ, đẩy đường cao nhất và bảo vệ tài nguyên cho rừng của team mình.

Người buồn nhất chắc chắn là Thế Lương Bắc. Yurp là người bạn thân được anh mời vào team chứ không phải là tuyển thủ đi lên từ giải B của Liên Quân Mobie. Anh không biết vì sao người bạn của mình đang đánh rất tốt nhưng lại muốn rời đi, đó là điều khiến tâm trạng anh tồi tệ nhất.

Huấn luyện viên Twice thấy tinh thần mọi người không  được phấn chấn nên cũng không ép uổng, hiện tại vẫn trong thời gian nghỉ ngơi, chuẩn bị cho mùa giải tới. Cứ để họ tự sốc lại tinh thần của bản thân thì hơn.

Bỗng Lương Bắc đứng dậy, mặc chiếc áo khoác đen rồi đi ra ngoài, Twice chỉ nhìn theo mà bất lực lắc đầu. Anh biết cậu em của mình còn rất buồn bực, cả mọi người trong team cũng vậy. Để giải tỏa đầu óc, anh ra ngoài muốn mua chút đồ, sẵn đi dạo cho khuây khỏa.

Đến trước cửa hàng tiện lợi, nghĩ mọi người chưa ăn gì nên Twice vào mua vài phần cơm cuộn. Cậu thanh niên trông quán cũng chẳng để ý mấy, chỉ bấm điện thoại. Anh vào mua mấy hộp cơm rồi mang ra tính tiền.

Đang thanh toán thì cậu thanh niên ấy ngẩng mặt lên hỏi:

"Quý khách muốn thanh toán bằng thẻ hay tiền m...." Thì ra đây là nơi Ngọc Quân đang làm thêm.

Cậu sửng sốt khi thấy người đang đứng trước mặt mình là Twice - bộ não chiến lược của GZT.

Không thể tin vào mắt mình, cậu đứng chưng hửng ra đó. Đến khi Twice đưa tiền mặt cho cậu tính tiền thì mới vội vã lấy tiền dư đưa anh. Còn Twice thì cảm thấy cậu thanh niên này có chút quen mắt nhưng không nhớ ra đã gặp ở đâu.

Anh ra khỏi cửa hàng, dự đi dạo một hồi nữa mới về lại nhà chung. Ngọc Quân đứng ngẩn ra, nhìn theo anh đến khi bóng hình ấy đi xa khuất tầm mắt thì cậu sực tỉnh.

"A! Mình quên xin chữ ký anh Twice rồi!!" Lần đầu được gặp idol nên cậu quên mất xin chữ ký, vò đầu bứt tóc một hồi thì cậu mới vơi đi sự tiếc nuối. Biết lần nào nữa mới được gặp lại chứ.

 

Sau khoảng thời gian đi dạo giải tỏa căng thẳng thì cánh cửa của nhà chung cũng mở ra. Twice bước vào với túi đồ ăn trên tay.

"Mọi người chưa ăn gì thì lấy ăn đi."

Đáp lại anh là sự im lặng. Chẳng ai muốn ăn khi mà họ vừa mất đi người anh trong team, ngay lúc mà mùa giải chỉ còn 2 tháng hơn nữa là tới.

Twice nhìn mọi người, đặt đồ ăn lên bàn ở bếp rồi lên phòng train của team. Vừa mở cửa đã thấy Yeta - quản lý của đội tuyển EH đang ngồi xem đống giấy tờ hồ sơ về các tuyển thủ đáng chú ý ở giải B của Liên Quân.

"Sao vậy? Vẫn chưa chọn ra được ai sao?"

Thời điểm cận mùa giải là lúc rất nhạy cảm, những quản lý và huấn luyện viên buộc phải tìm, mua tuyển thủ để bổ sung vào vị trí còn thiếu. Rồi train** team để các tuyển thủ được nóng tay sau thời gian nghỉ ngơi, cũng như thử lineup mới và để thành viên mới thích nghi với đội.

Train**: Huấn luyện, tập luyện.

Điều tìm kiếm là không khó khi mà các game thủ trẻ tuổi có tham vọng đi đấu giải hay ước mơ trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp không còn khan hiếm như trước, "Huấn luyện siêu sao" hay "Tứ phương đại chiến" để tìm ra người có khả năng vào giải A của Liên Quân tạo ra là để chấp cánh ước mơ ấy.

Nhưng để tìm được một người đủ tư cách và kiểu đánh cá nhân phù hợp với cách đánh của team mới là điều khó. Vị trí còn trống duy nhất là đường top của team, ngoài cách đánh thì người được chọn vào vị trí này của GZT còn phải có một tâm lý ổn định trước chỗ trống của Yurp, nếu không sẽ bị cái bóng của anh ấy đè bẹp.

"Khó đấy, giờ đẩy Khôi lên đường Cersar cũng được, nhưng vị trí trợ thủ sẽ bị hổng."

"Dù có là vậy cũng không ổn, Ruyn và Khôi đang giữ vị trí rất tốt ở đường dưới, nếu đổi line up mới thì buộc phải thay đổi cả kế hoạch train team." Twice đắn đo hồi lâu, việc này thật sự rất khó bởi vì trong team hoàn toàn không có dự bị cho đường top, nếu người đánh chính rời đi thì buộc phải tìm người mới thay vào. Mà người mới sẽ mất rất nhiều thời gian để thích nghi.

Đang suy nghĩ thì điện thoại của Twice có tiếng thông báo mới, vừa mở lên xem là bài đăng mới của Cao thủ Liên Quân. Thông báo mới về thành viên mới của HPC đã lộ diện, Uyin sẽ là người thay thế cho Sun ở vị trí ad.

Twice khá bất ngờ, Uyin đúng là một xạ thủ đầy triển vọng nhưng việc thay thế vào Sun là nước đi khá nguy hiểm. Anh tự hỏi rằng Phil đang có toan tính gì vào nước cờ này. Đây chắc chắn là sự mạo hiểm gây tính bất ngờ, anh cũng phải chuẩn bị cho suy tính này của người đồng đội cũ.

"Bên QG cũng đã thêm Tap vào vị trí tà thần của bên họ, chúng ta cũng nên nghĩ cách đối phó."

"Tiếc thật, ban đầu ta cũng tính chọn Tap nhưng lại bị bên đó nhanh tay hơn. Cậu chàng ấy đánh rất hay với Flo, Qi và Murad, chỉ là tài năng bị chôn vùi." Trong trận đối đầu với NIM anh đã thấy được tiềm năng của Tap nhưng lại bị QG phỗng tay trên.

Đấu Trường Danh Vọng mùa xuân sắp tới không chỉ là sân chơi cho các đội tuyển ma sát với nhau, mà còn là cuộc đấu trí giữa các vị huấn luyện viên để đảm bảo giai đoạn lượt đi của vòng 1 sẽ thuận lợi cho các đội tuyển của mình, nên sự chuẩn bị phải đủ ổn.

Những người mà Twice nhắm tới đều bị phỗng tay trên, anh nhìn ra tài năng của họ thì chẳng có lý do nào mà các huấn luyện viên khác không nhìn ra. Giờ họ phải cần tìm một nhân tố mới, đủ mạnh, đủ biết cách phối hợp và phải đủ bản lĩnh để thay thế vào vị trí của Yurp.

Tạm cất điện thoại đi, anh bắt tay cùng người quản lý xem hồ sơ của các mầm xanh đang được đào tạo để có thể chọn ra người xuất sắc nhất, phù hợp nhất cho đội của họ.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play