Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Luật Tình: Mạnh Mẽ Chiếm Đoạt, Mạnh Mẽ Yêu

Chương 1: Trường hợp ngoài dự tính

"Bé ngoan…”

"Sao lại khóc…”

"Sao lại rơi nước mắt rồi?"

"Gương mặt này, lớn lên chắc chắn sẽ rất xinh đẹp cho xem! Nào... ngoan, không khóc, bé ngoan thì không được khóc nhè!"

Giọng nói của người đàn ông…

Từng câu từng chữ…

Mang đầy giọng cổ khàn đặc, rất dịu dàng nhưng dù nó nhẹ nhàng đến mấy thì trong thời khắc này nó cũng đang dần trở nên đáng sợ, những lần hắn lấy hơi từ cổ họng, những lần giọng hắn nhỏ nhẹ cứ vang lên bên tai truyền đến những cơn ớn lạnh khủng khiếp khiến tóc gáy vô thức dựng đứng lên.

Trong bộ dạng dơ bẩn kia cùng một mùi tạp chất từ cơ thể ấy toả ra, mọi thứ giác quan dù là nhạy bén nhất cũng đều bị đánh gãy.

Sự dỗ dành nhưng đổi lại là tiếng khóc không ngừng nghỉ, tiếng kêu than tuyệt vọng, tiếng sụt sùi của niềm uỷ khuất, những âm thanh ấy gây phiền não khiến người ta đinh tai nhức óc.

Trong căn nhà gỗ với thứ ánh sáng yếu ớt hỗn tạp, chút nắng trời lọt vào từ khe hở nhỏ trên trần nhà, cô bé trên chiếc ghế gỗ hai tay bị trói ra sau lưng ghế, hai chân dang rộng cột vào hai chân ghế, tạo thành một hình ảnh phải nói là vô cùng dung tục, đáng sợ và đầy chết chóc.

Những dấu vết siết chặt của dây thừng in hằn lên da thịt mỏng manh non nớt, cứ như một lớp màng tơ tằm bị chọc rách, dù có thể chấp vá nhưng vốn dĩ đã là một thứ từng bị hư hỏng.

Người đàn ông mất kiên nhẫn trực tiếp túm lấy cổ cô bé nhấc bổng, đem cả người cả ghế đang dính vào nhau kéo lên không trung, mắt hắn ta hằn lên từng tia máu đỏ như vô số con trùng đục lỗ chui ra, hắn trợn trừng đôi mắt đỏ ngầu ấy như quái vật sắp nuốt chửng con mồi, gào lên đầy phẫn nộ.

"Mày còn khóc nữa thì tao liền móc mắt mày, cắt lưỡi mày, chặt hết tứ chi của mày rồi gửi cho bố mẹ mày xem, để bọn nó nhìn thấy đứa con gái đáng yêu của nó bây giờ kinh tởm ra sao, những thứ xinh đẹp mà mày đang có rồi cũng sẽ biến mất, mày... sẽ trở nên dơ bẩn,  mọi người xung quanh sẽ chán ghét mày như cái cách bố mày đã làm với tao."

Âm thanh đó, thật đáng sợ, đánh vào tai cô bé như dội vào từng chậu nước nóng khiến toàn thân bỏng rát. Đôi mắt đó, giống như phát sáng, trong căn phòng chẳng mấy rõ ràng vậy mà cô bé có thể nhìn rõ kể cả từng lỗ chân lông trên gương mặt người đàn ông ấy.

Người đàn ông… đôi mắt với những vết chân chim thật rõ ràng, quầng thâm hiện rõ một vệt đen do thiếu ngủ, phải chăng bên trong ông ta chất chứa một nổi bất an, trên lỗ rổ những đóm đen xấu xí có một vết sẹo lớn nhăn nhúm lộ cả thịt non bên trong… có điều, nó… thâm đen như thịt bị hoại tử, theo nhận định của một cô bé bốn tuổi thì đó giống một con rết bám lên da đem gương mặt chia ra làm hai nữa.

Trên không trung mơ hồ vô định khiến nước mắt cô bé rơi nhiều hơn, người đàn ông quăng mạnh thân thể nhỏ từ trên cao xuống, mọi thứ giống như đều dừng lại vào khoảnh khắc ấy, trái tim cô bé như chết lặng, nỗi hoảng sợ làm đông cứng cả vóc dáng nhỏ nhắn tội nghiệp.

Chết rồi…

Như thế này thì sống thế nào được nữa…

"Không…”

Tiếng kêu lớn kéo theo cái giật mình tỉnh giấc, Kỳ Thừa Doanh như con rối bị giật dây, hoảng hốt ngồi bật dậy, mồ hôi không ngừng tuôn ra, theo phản xạ liền vươn tay bật sáng đèn ngủ, ánh sáng màu vàng nhạt soi rõ căn phòng, giờ phút này chỉ có ánh sáng này là bảo vệ được nàng vì màng đêm là thứ gì đó thật đáng sợ, đáng sợ đến mức khiến nước mắt vô thức tuôn rơi.

Mồ hôi tuôn làm giường đệm ẩm ướt, đến cả gối nằm cũng bị nước mắt của nàng thấm đẫm, đưa tay sờ vào còn tưởng cô gái vừa đi tắm bất cẩn không lau người.

Trong mấy giây, ánh mắt hoảng sợ nhìn khắp căn phòng một lượt, trong tâm trí mỗi người đều có một phạm vi nhất định không thể chạm đến, dù rằng mới vừa tỉnh lại nhưng nàng vẫn cố căng đôi mắt ra chăm chú nhìn kỹ mọi ngóc ngách xung quanh, khi xác định chính mình an toàn nàng mới dám thở ra một hơi đầy bất lực.

Bàn tay run rẩy kéo lấy chăn để che đậy cơ thể, đây là cách duy nhất nàng có thể làm, tự tìm kiếm chút cảm giác an toàn xem như đang tự an ủi bản thân rằng mọi thứ sẽ không sao.

Ngồi bó gối trên chiếc giường lớn chỉ có mỗi nàng, gục mặt ôm lấy hai chân như muốn dùng hai cánh tay nhỏ nghị lực ôm trọn hết thân thể đang run cầm cập.

Giấc mơ đó chưa bao giờ buông tha nàng ngày nào, cứ mỗi lần như vậy Kỳ Thừa Doanh sẽ không dám ngủ lại, nàng sợ rằng một khi nhắm mắt sẽ là lần nữa bị bắt trói vào thứ hiện thực xưa cũ đó.

Trái tim nàng bất an, tâm trí nàng rơi vào vô định, những lần như vậy Kỳ Thừa Doanh không thể nào để chính mình giậm chân ở đó, nàng cố thoát ra, cố vùng vẫy nhưng rồi ngày qua ngày mọi thứ càng tệ hại hơn.

Hồi lâu sau đó, khi đã trấn tỉnh lại bản thân cô gái xỏ dép xuống giường rồi rời khỏi phòng.

Ra đến phòng khách cũng thấy chưa yên tâm, Kỳ Thừa Doanh tìm điều khiển bật đèn, để căn nhà toàn là ánh sáng mới khiến tâm lý yên lòng.

Mỗi lần tỉnh lại sau giấc mơ, tiềm thức chỉ mong đèn nhà bậc sáng, ánh sáng chạm tới những nơi tối tâm dù chính nàng không biết nó có thể soi rõ đến đâu, nhưng còn nằm trong phạm vi mà bản thân cho phép, nàng tự dưng sẽ thấy an toàn.

Đi đến sofa nhìn tài liệu vẫn chưa dọn, Kỳ Thừa Doanh loay hoay lụm nhặt lúc lâu đã chất thành đống, ngồi bệt xuống sàn nhà lót thảm lông, cảm nhận cái mát lạnh mềm mại của lông vũ như đang xoa dịu đi những tổn thương bên trong thân xác, thân thể như được thoả mãn.

Nàng biết, có những thứ quả thật không thể thay đổi nhưng có những thứ nếu đã là sự thật thì phải để nó sáng tỏ, cũng giống như vụ án mà nàng đang theo đuổi, chân lý mà nàng luôn hướng đến.

Kỳ Thừa Doanh lấy một tờ tài liệu rời nằm dưới bìa kẹp hồ sơ, rút ra, ngón tay thon thả nhẹ nhàng cẩn thận cầm lên, đọc những chữ là chữ chằng chịt trên nó bỗng dưng nàng hiểu được một số chuyện.

Dù rằng với nghĩa vụ và công việc hiện tại, trách nhiệm của một luật sư là bảo vệ thân chủ của mình nhưng trên phương diện đạo đức, có lẽ đây không phải là cái kết mà nàng mong muốn.

Đêm thật dài, hệt như quãng thời gian đó, chẳng ai biết cô gái bên trong căn nhà sáng đèn đã mang bao nhiêu vết thương tinh thần và thể xác, chỉ biết hai mươi sáu năm qua, dù có dùng bao nhiêu cách, dù có dùng bao nhiêu biện pháp đi chăng nữa, chẳng có phương pháp nào thành công.

Ác mộng vẫn luôn theo đuổi nàng, ông ta vẫn cứ ám ảnh cuộc đời nàng...

Dọn xong bàn trà cũng đã ba giờ sáng, đi vào phía bếp có thể nhìn được từ phòng khách, nàng nấu ít nước để pha tách trà, dỗ dành cơ thể lạnh băng bằng chút ấm áp.

***

Toà án mở cửa lúc chín giờ, phiên xét xử bắt đầu sau mười lăm phút tính từ thời điểm đó.

Bảy giờ, Kỳ Thừa Doanh đã có mặt ở văn phòng luật. Nơi này là do Cố Hà - em gái ruột của mẹ nàng đứng ra thành lập cùng đó là một người bạn, sau khi người bạn ấy kết hôn sinh con và quyết định sẽ định cư ở nước ngoài thì quyền hành đều giao hết cho dì Cố.

Chân Thiện trong tâm trí cô gái ngày bé là nơi chứa đựng những kiến thức kì quái, không có gì rõ ràng nhưng lại đầy rẫy quy định và nguyên tắc. Sau này lớn lên, nàng mới hiểu tạo sao quy định và nguyên tắc tồn tại, cũng là tại sao khi chính mình nằm trong số những 'nạn nhân' thì người chịu công kích không phải là 'hung thủ'.

Ngồi trong phòng làm việc, chỉ một buổi sáng nàng đã uống hai ly trà sữa nhưng mọi người vẫn chưa có mặt, nơi này tính đến thời điểm hiện tại thì nàng là người đi làm sớm nhất.

Mãi đến gần tám giờ, sau khi Kỳ Thừa Doanh uống xong cốc nước ấm thì mọi người mới bắt đầu đến nơi.

Trước hết liền nghe thấy giọng cô gái nhỏ Bội Bội, cô bé đang làm trợ lý cũng là đệ tử theo bên Kỳ Thừa Doanh để học tập, dì Cố muốn nàng dẫn dắt cô nhóc vì Bội Bội là họ hàng xa, Kỳ Thừa Doanh cũng không từ chối.

'Cốc... cốc... cốc..." tiếng cửa phòng làm việc vang lên.

Bội Bội đứng bên ngoài gõ cửa phòng làm việc của Kỳ Thừa Doanh, đồng nghiệp đi qua còn nhiệt tình hỏi: "Mang bữa sáng cho luật sư Kỳ đấy à?"

Cô bé ngoan ngoan, gật đầu: "Vâng!"

Kỳ Thừa Doanh bên trong cất tiếng nói vọng ra: "Mời vào!"

Bội Bội mở ra đi vào, xuất hiện với dáng vẻ rạng rỡ yêu đời, tóc buộc cao thành đuôi ngựa, đôi mắt nói lên sự trong sáng đơn thuần, dù rằng cái nghề này không nên có thuần khiết nào được tồn tại lâu dài.

Nhìn bộ quần áo không quá cầu kỳ nhưng vẫn kín đáo thể hiện được vẻ đẹp của nghề, Kỳ Thừa Doanh mỉm cười xem như khen thưởng.

Chiếc áo sơ mi trắng sạch sẽ, đeo một cái nơ cài màu xanh đậm, bên dưới đi quần tây đen loại vải mềm rũ, lại chọn một đôi giày bata thật thoải mái.

Đúng là không cầu kì nhưng chuyên nghiệp!

"Xem em mang gì cho chị này!" Cô bé vừa đi vào đã ríu rít khoe đồ ăn trên tay.

Kỳ Thừa Doanh rất dễ chịu, nàng so với một mình ở nhà thì bên ngoài sẽ không khó tính lầm lì, đặc biệt là khi đối xử với cô trợ lý nhỏ Bội Bội.

"Chị uống nước no rồi!"

"Hả?" Bội Bội kêu lên, vẻ mặt đầy thất vọng.

Một giây sau liền sà tới bàn làm việc của Kỳ Thừa Doanh như muốn nằm lên trên đó, mặt ủy khuất nhìn chị gái xinh đẹp: "Chị! Thật sự không ăn đồ ăn em mua sao?"

Kỳ Thừa Doanh mỉm cười, cả gương mặt vốn hiền hậu lại càng thêm dịu dàng, nàng đưa tay đón lấy đồ ăn trên tay Bội Bội: "Được rồi, vì em có lòng nên chị nhận đó!"

"Hihi!" Bội Bội lấy lại dáng vẻ vui mừng, đứng thẳng người sau khi nằm ườn trên bàn, nghiêm chỉnh chuyên nghiệp chờ đợi.

"Dì Cố bảo em nói với chị, dì nói chị cứ làm những gì chị coi là đúng! Dì còn nói, biết rõ chị sẽ chẳng sợ ai nên lúc nào cũng ủng hộ chị!"

Kỳ Thừa Doanh gật đầu: "Cảm ơn! Chị đã biết mình nên làm gì!"

Dù có ai ủng hộ nàng hay không thì Kỳ Thừa Doanh vẫn là Kỳ Thừa Doanh, sự thật vẫn sẽ là sự thật, trên nguyên tắc nghề nghiệp cần nhận thức rõ quyền lợi dù có tốt đẹp đến mấy nhưng nếu không được bảo vệ thì cũng chỉ là điều ở trên giấy, một ngọn lửa cũng có thể thiêu rụi.

***

"Kính thưa quý toà, bằng chứng mà chúng tôi trình nộp cho thấy bị cáo có bệnh tâm lý, nguyên nhân phát bệnh là do áp lực từ phía công ty đang làm việc Bách Trường. Dù rằng mỗi tháng công ty khai báo có bác sĩ tâm lý kiểm tra đầy đủ cho nhân viên như ghi nhận trong hồ sơ tôi đã trình lên thì việc bị cáo mắc bệnh lại không được ghi nhận đầy đủ. Tháng ba năm nay, bị cáo đã đến bác sĩ tư để tiến hành chữa trị nhưng lúc này một người đại diện quản lý nhân sự đứng ra chịu trách nhiệm cũng chẳng thấy. Điều này cho thấy việc quan tâm chăm sóc và đưa ra hướng giải quyết cho nhân viên từ phía công ty là chưa thỏa đáng với hợp đồng lao động đã đưa ra."

"Phản đối! Luật sư bị cáo buộc tội vô căn cứ."

Kỳ Thừa Doanh vừa dứt lời, luật sư bên kia đã cao giọng bác bỏ.

Kỳ Thừa Doanh vẫn trang trọng giữ vững thanh âm dõng dạc đầy uy lực của mình: "Kính thưa quý tòa, tôi có chứng cứ."

Nàng trình chứng cứ đã chuẩn bị từ trước, đứng ở dưới đèn trần, đôi mắt vừa sáng vừa rõ ràng: "Thưa quý toà, đây là sao kê chuyển khoản của bị cáo và phòng tâm lý cũng như bác sĩ điều trị cho bị cáo đã cung cấp. Từ tháng ba cho đến hiện tại, bị cáo vẫn đang chữa trị bằng tiền của chính mình và không nhận được một khoản trợ cấp nào."

"Phản đối vô hiệu." Thẩm phán nhìn luật sư bên kia, cất giọng chắc chắn.

"Với việc bị cáo mắc bệnh tâm thần đã cho thấy hành vi mưu sát là không tồn tại nhưng xin quý tòa xem xét về việc công ty Bách Trường phải bồi thường tổn thất về thể xác cũng như tinh thần cho bị cáo."

Một kẻ bị bệnh tâm thần theo lý mà nói đã là không có tội, dù rằng về nguyên tắc không sai nhưng về đạo đức thì trước khi đánh nhau với người bị hại dẫn đến gần như mất mạng thì không đúng bởi vì trong lúc ấy anh ta vẫn còn nhận thức được, có điều tờ giấy khám bệnh của phòng tâm lý đã trở thành con diều cứu vớt đời người đàn ông.

Trước khi nhận án, vợ của Từ Sính có đến gặp Kỳ Thừa Doanh, cô ấy khóc rất nhiều, vừa ôm đứa con hai tuổi vừa đang mang thai sáu tháng, khóc đến mức xĩu lên xĩu xuống ở cửa văn phòng luật, dù Kỳ Thừa Doanh không muốn đi nữa thì nhìn cảnh tượng mẹ con họ bồng bế nhau đến cầu xin cũng thật đau lòng.

Bách Trường không phải công ty nhỏ, theo ước tính thì độ quyền lực của nó phải đến hàng quốc gia, một công ty dầu mỏ mà đến cả chính phủ cũng phải đứng ra bảo vệ thì thử hỏi thế lực phải mạnh mẽ cỡ nào.

Dù biết chính mình sẽ đắc tội người có tiền nhưng đời này ai mà chẳng chịu áp bức, giống như cái cách Từ Sính bị hại, trở thành nạn nhân rồi cũng trở thành hung thủ.

Phiên toà khép lại khi Từ Sính tội danh mưu sát không thành lập, còn buộc công ty dầu mỏ Bách Trường bồi thường một khoản tiền, đối với một vài người đó có thể là con số nhỏ nhưng đối với Từ Sính thì đó là tất cả những gì anh ta có thể.

Về việc phía người bị hại, tuy rằng nằm viện nhưng hoàn toàn không phải chịu bất kỳ chi phí gì, hơn nữa bác sĩ cũng thông báo đã qua cơn nguy kịch, sau khi khỏi hẳn về nhà cũng không để lại di chứng gì sau việc này.

Một thời gian sau đó, Từ Sính thôi việc, rời khỏi Bách Trường.

Việc của Kỳ Thừa Doanh đã xong, vừa thu dọn đồ ra về thì bước chân đến cửa liền dừng lại, bộ quần áo tựa như lính đặc công nhưng lại có màu đen rất riêng, người đi đến dừng trước mặt nàng một khoảng, theo đó một mùi hương rất nhẹ bay vờn trong hô hấp nhưng lại mang theo sự đắng chát kì lạ giống một loại thuốc bôi vết thương.

Ngẩng lên nhìn người cao hơn mình một cái đầu, đôi mắt nàng đầy sự đánh giá hướng đến đối phương, dù biết rằng như vậy là bất lịch sự nhưng nàng không thể làm gì khác vì người đàn ông này chưa gặp bao giờ, hơn nữa trong phiên toà cũng không thấy anh ta.

Lúc này xuất hiện, chắc chắn là không có ý tốt.

"Kỳ luật sư! Ông chủ của tôi muốn gặp chị!" Thái độ rất dửng dưng, giọng nói nam tính hơi trầm, người đàn ông nói xong vẫn đứng yên một chỗ, có một ánh nhìn rất sắc bén và lạnh nhạt nói đúng hơn là hờ hững.

"Ông chủ của anh?" Nàng hỏi trong vô thức.

Đối phương gật đầu: "Ông chủ của Bách Trường, chủ tịch Quân!"

Chủ tịch Quân? Họ của người này không phổ biến lắm, cũng chưa từng nghe thấy Bách Trường có một vị chủ tịch họ Quân, nàng chỉ biết công ty dầu mỏ đó có một vị giám đốc đứng ra chịu mọi trách nhiệm khi có vấn đề phát sinh, trước nay chưa từng thấy vị chủ tịch kia ra mặt.

Nhìn mọi người đang dần ra về, Kỳ Thừa Doanh sợ Bội Bội chờ ngoài kia nên muốn từ chối nhưng nghĩ đến điều gì đó nàng lại thay đổi lời từ chối ban đầu thành lời đề nghị: "Tôi nghĩ là mình không có thời gian, nếu có thể hãy đặt lịch hẹn vào hôm khác."

"Không chiếm quá nhiều thời gian đâu, ông chủ của tôi đang chờ chị ngoài xe." Đối phương không có vẻ gì là nguy hiểm.

Thế nhưng...

Kỳ Thừa Doanh vẫn cảm thấy không ổn, "Không phiền nếu tôi gửi đi một tin nhắn công việc?"

Người đàn ông không nói gì, xoay mặt đi như ngầm đồng ý. Kỳ Thừa Doanh soạn tin nhắn, gửi cho Bội Bội vài lời dặn dò bảo cô bé về trước, vẫn còn một số việc nàng phải giải quyết nên có thể không thể cùng nhau về.

Xong xuôi Kỳ Thừa Doanh theo người đàn ông, đi gặp đối tượng được gọi là 'ông chủ' đầy kì bí kia. Với vóc dáng này, đúng là có khí chất của lính đánh thuê, hơn nữa từ thân thể cho đến khí lực đều nhìn ra được khả năng vận động thể thao rất lớn, sự đe dọa nếu không dẫn tới đánh nhau có lẽ nàng sẽ có thể khéo léo xử lý.

Dù rằng đây chỉ là trường hợp ngoài dự tính.

Chương 2: Bệnh tâm lý

Cửa sau của tòa án hiện hữu duy nhất một chiếc xe màu đen, nhìn liền biết nó đang chờ đợi ai và bên trong kia chắc chắn là một thế lực to lớn nào đó đang ngự trị.

Nhưng vì cái gì?

Vì cái gì mà lòng ngực nàng lại nảy sinh bất an chưa từng có, nhiều năm rồi, đây… là lần hiếm hoi nàng phải thừa nhận chính mình ‘run sợ’.

Sự xuất hiện này là gì?

Vì vụ án vừa kết thúc?

Vậy chẳng khác nào là nói, ông lớn phía Bách Trường không thoả mãn về lần thất bại này và muốn báo thù, nếu làm vậy thì không giống chính nhân quân tử.

Huống hồ anh ta còn họ Quân, nếu đúng thì là Quân trong 'Chính Nhân Quân Tử', thấy mình suy nghĩ có chút buồn cười khiến khoé môi không tự chủ được mà cong lên, một giây sau liền thu về, nàng vừa mất tập trung… lại duy trì dáng vẻ điềm đạm nữ tính.

Người đàn ông đi cùng nàng bước đến chỗ chiếc xe, ngay lập tức kính xe hạ xuống, một khoảng nhỏ đủ để họ trao đổi.

Người đàn ông mặc đồ lính đánh thuê khom lưng ghé sát đến, nói vào bên trong: "Chủ tịch! Luật sư Kỳ đã đến!"

Có vẻ như sẽ không cho nàng lên xe để nói chuyện.

Kỳ Thừa Doanh cũng không muốn bước lên, dù sao giữ khoảng cách với những người đàn ông không rõ lai lịch là điều tất yếu.

Người bên trong hạ kính cửa xe, không cần cúi đầu cũng sẽ thấy mọi thứ bên trong rõ mồn một, dù khoảng cách không quá gần cũng không quá xa nhưng vẫn có thể ngửi thấy từ trong xe một mùi hương rất ấm, giống mùi của xạ hương lẫn trong gỗ Tuyết Tùng, có điều... dường như đối phương có chút cao nên phần nào gương mặt đã bị thành cửa che đi một nữa.

Từ phía Kỳ Thừa Doanh thì chỉ thấy một thân âu phục đen, chất liệu vải là hàng xa xỉ, đường chỉ may theo phương pháp thủ công đến cả những nếp gấp áo cũng thật đều và đẹp, không có vết nhăn nhúm nào trên quần áo, chỉ có những đường gấp từ dáng ngồi của người đàn ông, thân thể lực lưỡng, cơ bắp to và khí thế có phần đe doạ, toát lên phong thái của bậc vương giả.

Cà vạt màu nâu vân xám, nếu không xét về thiết kế thì chỉ cần nhìn chất liệu cũng xác định được giá trị, một chiếc cài cà vạt hình bông tuyết được kết bằng những viên kim cương thật đẳng cấp theo tỉ lệ to nhỏ cân đối, nàng nhận ra hàng xa xỉ phẩm của thương hiệu cài áo này, mỗi mùa chỉ ra đúng một mẫu cũng vì vậy sẽ là hàng không bao giờ trùng hay có bản thứ hai mà tranh giành.

Đầu óc Kỳ Thừa Doanh bỗng hiện lên dáng vẻ của một con gấu, một con gấu to lớn đàn áp mọi thứ dưới cái bóng của nó.

Tiềm thức nàng bảo rằng người bên trong giống một con gấu, bởi vì vóc dáng đó, cái vắt chéo chân kia không thể nào là đàn ông dưới một mét tám, đây vốn không phải chiều cao trung bình của đàn ông châu Á.

Làn da ở cổ, mu bàn tay mang đậm một nét mạnh mẽ cường tráng, không phải đen mà là nâu, da anh ta có màu nâu đậm, trên ngón trỏ có đeo một chiếc nhẫn phỉ thuý, là đá quý không phải đá bình thường, không rõ thương hiệu nhưng nhìn rất đặc biệt, giống như một loại đánh dấu giai cấp thời xa xưa.

Nghĩ đến chính mình so với người đàn ông giống như hạt cát giữa sa mạt, Kỳ Thừa Doanh vẫn nhất mực kiên định, thật ra nếu nàng lung lây hay có biểu hiện thay đổi trong đôi mắt sẽ rất dễ bị nắm thóp.

Nàng lịch sự cất giọng: "Không biết ngài có gì chỉ giáo!"

Đám thuộc hạ của người đàn ông rất nhanh đã đi xa một đoạn để không gian riêng lại cho hai người, nhìn thấy người lái xe mặc vest, Kỳ Thừa Doanh đã cố ý nhìn lâu một chút, đánh giá sơ bộ thì có lẽ còn nhỏ tuổi, có thể nhỏ tuổi hơn cả nàng, chiều cao khoảng 1 mét 78, tóc đen, mắt nâu, trông cách thức người đàn ông mặc đồ lính kia khép nép dè dặt thì chắc chắn cậu thanh niên đó có chức vụ lớn hơn, cũng có thể là tay chân thân tín của chủ tịch Quân đang ngồi trong xe.

Trong cái nắng trưa oi bức, dù mồ hôi không rơi thì trong lòng nàng cũng gợn sóng, muốn giữ dáng vẻ trầm lặng cũng không được vì khi nàng khẩn trương bấu chặt hai tay thành nắm đấm, nàng đã vô thức khiến người đàn ông chú ý.

Hắn nhìn nàng qua cửa sổ xe, bóc trần dáng vẻ mạnh mẽ oanh liệt của nàng trong đôi mắt nhưng không vạch trần.

Người đàn ông từ tốn lên tiếng, nói một câu như đùa như thật: "Chúc mừng luật sư Kỳ vì đã thắng án."

Thanh âm này, giống mỉa mai nhưng cũng như đang chúc mừng, rõ ràng là không muốn vậy mà vẫn cố khiến nàng tức giận, dù vậy nàng cũng phải thừa nhận người đàn ông này đầy sức ảnh hưởng.

Giọng thật trầm, không phải là thanh âm của một người dè dặt rập khuôn, mà hắn, chính người đàn ông này khiến nàng đột nhiên dựng tóc gáy.

Trời đương nắng, dưới cái bóng của tán cây ở cổng sau toà án, da thịt nàng như được nung trên lửa nhưng đột ngột toàn thân lại thoáng run tựa như một trận gió lạnh vừa tạt qua, thổi cái hơi thở chết chóc vào màng nhĩ.

Đại não Kỳ Thừa Doanh rất linh hoạt, là một luật sư nên việc điều chỉnh tâm trạng là chuyện thường xảy ra.

"Tôi không nghĩ là ngài ở đây chỉ để chúc mừng tôi đâu." Kỳ Thừa Doanh không dám nhận lời khen kia, nàng sợ sau đó một giây đầu nàng có khi sẽ có một lỗ đạn cũng nên.

Dù là ở xã hội dân chủ đi nữa thì việc mạng sống bị đe doạ là rất cao, không hoàn toàn được bảo vệ thì cũng phải dùng mọi cách để được bảo vệ.

Kỳ Thừa Doanh tỏ rõ lập trường mà đối với nàng, cả hai người vốn không nằm chung chuyến tuyến.

"Cô nghĩ nhiều rồi nhưng mà cũng phải cảm ơn luật sư Kỳ, nhờ có cô mà tôi nhận ra có những người dù là rất chuyên nghiệp nhưng cũng chỉ lấy cái da vẽ cái dạng."

Kỳ Thừa Doanh dường như hiểu được ý tứ qua câu nói đó, hắn đang ám chỉ nàng chỉ là người có vẻ ngoài hay đang nói đến nhân lực của chính Bách Trường không kiên cố chuyên nghiệp.

Dù hiểu theo ý nào đi nữa thì rõ ràng nàng thắng kiện đã tạo sức ép dư luận rất lớn lên Bách Trường, công ty đầu ngành, quan hệ tìm lực sâu rộng, chính phủ bị đe doạ thì người gây nên những việc này sẽ phải chịu tội.

Cánh tay của người đàn ông chuyển động, đem bàn tay đặt lên đùi gõ nhè nhẹ. Bàn tay đó thật lớn, áp lên đùi to lại mang theo khí thế của móng vuốt sắc bén có thể bóp nát những gì trong lòng bàn tay, đối với người đàn ông này thì chuyện gì sẽ qua mắt anh ta.

Không có gì cả? Không có gì trốn thoát được...

Kỳ Thừa Doanh muốn nhìn gương mặt đó nhưng nếu nàng khom lưng thì hình ảnh nhìn vào sẽ chẳng khác nào đang cúi đầu nghe lệnh, chuyện gì thì chuyện dù có xong án đi nữa mà việc luật sư của bị cáo và một đối tượng xa lạ qua lại ở cổng sau toà án là điều khiến người ta dị nghị.

"Tôi sẽ rất mong chờ đấy!" Người đàn ông bỗng nhiên cảm thán, giọng nói mang theo sự dò xét thận trọng, hắn... như đang ngầm ám chỉ một loại thách thức vô hình lên đôi vai nhỏ của cô gái, Kỳ Thừa Doanh bị câu nói làm cho đứng hình.

Cho đến khi thuộc hạ của hắn quay trở lại ngay sau đó, mọi thứ trong đôi mắt nàng dần trở thành đe doạ, khí sắc này của anh ta vốn dĩ là đang muốn răng đe nàng.

Trước khi chiếc xe rời đi, người đàn ông vẫn không quên bỏ lại một câu: "Tôi rất mong chờ về lần gặp mặt sắp tới."

Sau khi trở về Chân Thiện dù vẫn phải vùi đầu làm việc nhưng quả thật câu nói 'hẹn gặp lại' kia khiến nàng phải để tâm, rõ ràng chỉ là một người lạ, hơn thế còn là một kẻ lai lịch bất minh nhưng có gì đó... cảm giác thật quen thuộc tuy vậy Kỳ Thừa Doanh vẫn sợ, nàng sợ những thứ vô duyên vô cớ biến hoá trong thân thể.

Buổi chiều, Kỳ Thừa Doanh tan làm sớm cũng dặn Bội Bội vài việc rồi thôi.

Án xong việc cần làm là viết báo cáo, lưu trữ hồ sơ, mọi thứ cũng dể dàng nên đều nằm trong tầm kiểm soát của cô gái.

Lái xe đến căn hộ nằm trong một con đường hai chiều quen thuộc, Kỳ Thừa Doanh đỗ xe ngoài sân, nhìn căn nhà phủ sơn trắng vẽ hoa cách điệu, theo đó bước đến bậc tam cấp, ấn chuông cửa.

Bên trong liền rất nhanh có người ra mở cửa, thấy một người phụ nữ tầm tuổi bốn mươi mặc tạp dề hình như là chuẩn bị buổi cơm chiều cho gia đình, bắt gặp nàng đứng bên ngoài người phụ nữ liền mỉm cười gật đầu chào hỏi.

"Luật sư Kỳ!"

"Cô Mạc! Xin lỗi đã làm phiền!"

Cô Mạc mở rộng cửa để nàng đi vào, tiếp đến tiện tay đón lấy túi xách và áo khoác của Kỳ Thừa Doanh treo lên giá cạnh cửa ra vào.

"Mạc Chi đang chờ cháu ở trên tầng!" Cô Mạc cất giọng, ý mời rõ dịu dàng hiếu khách.

Kỳ Thừa Doanh 'vâng dạ' đi lên lầu, căn hộ này giống một biệt thự thu nhỏ, phân chia rất rõ ràng các tầng và các khu, khác với căn hộ một tầng khiêm tốn của nàng thì Mạc Chi có một nhu cầu sống tương đối hoàn chỉnh hơn.

Tính cách của Mạc Chi rất phóng khoáng hơn nữa cô ấy cũng không khắc khe hay tỏ vẻ hơn người, so với đại đa số những người Kỳ Thừa Doanh qua lại thì người phụ nữ này khiến cô thoải mái hoặc cũng có thể cô ấy có biện pháp để người bên cạnh dễ chịu.

Điều này phần nào đã khiến Kỳ Thừa Doanh ưa thích, so tuổi tác hai người không chênh lệch bao nhiêu, thêm là cả hai từ nhỏ đã không có bố, Mạc Chi mất bố năm sáu tuổi, Kỳ Thừa Doanh mất bố năm bốn tuổi.

Đứng trước cửa phòng làm việc cũng là nơi quen thuộc của Kỳ Thừa Doanh, theo thói quen nàng đưa tay gõ cửa.

Mạc Chi bên trong đi ra mở, gương mặt nhỏ xinh đẹp mỉm cười giống như mặt trời, sáng lạn, ấm áp, còn đầy ấp một sự vui mừng khó nói.

"Đến rồi!" Mạc Chi cất giọng.

Kỳ Thừa Doanh gật đầu: "Xin chào!"

"Vào trong đi!" Mạc Chi mời nàng vào phòng, đóng cửa, bắt đầu làm việc.

Mạc Chi là bác sĩ riêng của Kỳ Thừa Doanh, kể từ ngày nàng nhận ra chính mình khi tiếp xúc với đàn ông sẽ sinh ra một loại phản kháng kì lạ thì nàng đã thử tìm hiểu và biết được bản thân có bệnh tâm lý.

Tính chất công việc của một luật sư không cho phép nàng có bệnh tâm lý, bằng không mọi nổ lực của nàng rồi sẽ trở nên vô nghĩa.

Kỳ Thừa Doanh từ ngày còn bé đã rất hiếu thắng, nàng không muốn bản thân thua thiệt bất kỳ ai kể cả con quỷ bên trong mình.

"Đêm qua lại là giấc mơ đó sao?" Mạc Chi cất giọng nhè nhẹ, thanh âm rõ ràng nhưng không quá cao, mỗi một lần cô ấy nhấc tay nâng chân đều rất chuyên nghiệp nên đến cả âm lượng của cổ họng cũng được điều chỉnh cho phù hợp.

Kỳ Thừa Doanh ngồi tựa lưng trên ghế dựa, thân thể hơi ngã ra sau, có thể hình dung nó như chiếc bập bênh nhưng đây là phương pháp điều trị của Mạc Chi.

"Ông ta lại đến, nói với mình rằng bố mình đã khiến ông ta như vậy." Kỳ Thừa Doanh nhắm mắt, nói về giấc mơ của mình cho cô gái đang đi xung quanh chỗ nàng.

Mạc Chi gật gù: "Sau đó ông ta lại quăng cậu xuống?"

"Phải! Mắt ông ta đỏ lừ, mặt mũi dữ tợn, nhưng hôm qua ông ta không tự dưng xuất hiện."

Mạc Chi không hiểu, ngẫm nghĩ gì đó rồi nhìn cô gái trên ghế tựa, Kỳ Thừa Doanh nhíu mày: "Lúc đó, mình đã gọi bố... sau đó ông ta mới xuất hiện!"

"Hôm nay có chuyện gì đặc biệt xảy ra với cô không?" Mạc Chi đổi chủ đề.

Kỳ Thừa Doanh theo giọng nói vang lên bên tai, trong đầu xuất hiện một hình ảnh quen thuộc nhưng cũng đầy xa lạ.

"Người đó!" Nàng thốt ra những lời không đầu không cuối.

Mạc Chi nghi hoặc: "Người đó?"

Tiếng đồng hồ vẫn đang 'tích tắc' từng nhịp, bước chân Mạc Chi mang theo âm thanh 'cộc cộc' chạm lên sàn nhà, những điều đó khiến thính giác Kỳ Thừa Doanh rõ ràng hơn bao giờ hết.

Tâm trí nàng lại nhìn thấy đôi giày da màu đen của một người đàn ông, lên một chút là ống quần âu để lộ ra tất chân đen.

"Người đàn ông đó, anh ta mặc vest, đeo cà vạt cài bông tuyết kim cương chạm khắc tinh tế, mình đã nhìn thấy anh ta ở đâu đó nhưng... không đúng, mình mới chỉ gặp anh ta."

Mạc Chi: "Ở đâu?"

Kỳ Thừa Doanh: "Cổng sau toà án, trên chiếc Rolls Royce màu đen nhám."

Mạc Chi: "Mới gặp hôm nay sao?"

"Phải!" Kỳ Thừa Doanh gật nhẹ đầu.

"Cậu sợ anh ta?"

"Không hẳn!"

"Người quen sao?"

"Không phải!"

"Cảm giác thân thuộc không?"

"Có! Giống như, đã từng gặp trước đó! Mùi hương... rất quen thuộc."

"Hai người từng là thanh mai trúc mã?"

Nghe xong câu hỏi Kỳ Thừa Doanh đột nhiên im lặng thật lâu, tâm trí nàng tìm kiếm lại những ký ức xưa cũ, theo đó Mạc Chi không để nàng lục tìm quá khứ lâu thêm nữa liền nắm lấy bàn tay Kỳ Thừa Doanh, tiến sát đến gọi một tiếng: "Tiểu Doanh! Thức dậy đi!"

Kỳ Thừa Doanh lập tức mở mắt, nhìn thấy Mạc Chi buông tay mình ra rồi đứng thẳng người lên, cô gái đút hai tay vào túi quần.

"Thuốc an thần chắc là không cần thiết nữa đâu, dạo tới trước khi đi ngủ hãy nghĩ đến người đàn ông hôm nay cậu gặp, mình không chắc vì đây chỉ là xác định ban đầu nhưng nếu thời gian sau cậu có thể làm chủ giấc mơ thì mình sẽ có những nhận định khác hơn, thay vào đó hãy thay đổi liệu pháp chữa trị từ bây giờ."

"Người đàn ông đó? Vì sao chứ?" Kỳ Thừa Doanh ngồi bật dậy khỏi ghế tựa lưng, nhìn Mạc Chi đi đến bàn làm việc cách đó không xa.

Mạc Chi tựa vào thành bàn, quay lại nhìn Kỳ Thừa Doanh: "Cậu biết không, cậu sợ tiếp xúc với đàn ông nhưng cậu lại thấy quen thuộc với người đó, cậu nói đây là cái gì?"

"Chẳng phải..."

"Không!" Mạc Chi đánh gãy lời nói của Kỳ Thừa Doanh khi nàng vừa định giải thích: "Tiềm thức thì không nói dối, cậu nói xem trong một ngày cậu đã gặp bao nhiêu người, từ trước đến nay lúc mình hỏi về chuyện xảy ra trong ngày cậu luôn sẽ nói với mình việc phải gặp vài khách hàng, giải quyết công việc gì đó nhưng chưa bao giờ cậu bảo với mình về việc trông người đó thế nào. Cậu hiểu ý mình chứ?"

Rõ ràng là người đàn ông bí ẩn đó có tác động đến tâm trí Kỳ Thừa Doanh, ít nhiều khi nàng nói đến người đó không phải là cái nhíu mày sợ hãi mà là một giọng điệu miêu tả khi cảm thấy thắc mắc, tựa như câu hỏi 'tại sao tôi lại có cảm giác thật quen thuộc khi nhìn thấy anh mà không phải là ai khác'.

"Mình..."

"Kỳ Thừa Doanh, cậu không hiểu sao? Tâm trí cậu sợ hãi khi đối phương là đàn ông nhưng người đó cũng là đàn ông vậy mà cậu lại như khao khát, điều này nói lên một trong kí ức xưa cũ của cậu phát tín hiệu an toàn cho não bộ về người đó."

Kỳ Thừa Doanh lúc này thật sự hoài nghi, dù rằng chỉ gặp mặt một lần nhưng cũng không thể hoàn toàn khẳng định, dù sao đi nữa đối phương cũng có một thân phận rất khác biệt so với nàng.

Mạc Chi đi đến dìu Kỳ Thừa Doanh đứng dậy khỏi ghế, hai người cùng nhau đến sofa cạnh cửa sổ, trên bàn đặt ấm nước đang đun sôi nổi đầy bọt khí, Mạc Chi cẩn thận pha trà mời khách.

Lúc đặt tách trà đến trước mặt Kỳ Thừa Doanh, Mạc Chi liền nhướng mày ám chỉ: "Nhìn xem!"

Kỳ Thừa Doanh khó hiểu cũng cúi đầu nhìn, Mạc Chi chậm rãi nói: "Cậu thấy trà hôm nay thế nào?"

"Màu vàng nhạt có chút xanh, mùi hương..." Hít nhẹ một hơi khói đang toả ra từ tách trà, Kỳ Thừa Doanh im lặng mấy giây để cảm nhận rồi mới dám bình phẩm: "... rất thơm, có mùi của hoa cúc, một ít cam thảo, còn có hoa nhài."

Mạc Chi: "Cậu biết đó, cậu với mùi hương rất tinh ý. Vậy nên, hãy thử cảm nhận người đàn ông đó theo cách tinh tế của cậu đi, cứ coi như anh ta là trà và cậu là người thưởng thức."

Kỳ Thừa Doanh: "Cũng không thể chỉ ngắm mỗi lá trà khô!"

Nếu uống trà là nghệ thuật thì người thưởng trà là nghệ sĩ, vậy nên người ta mới có một môn gọi là Trà đạo.

Nếu đem người đàn ông ví như trà, vậy phải xem xét nước có quá nóng không cũng như điều kiện của cả hai có thích hợp không, chưa kể mỗi một bước từ dạo trà cho đến pha ngon mời khách cũng là một việc đòi hỏi thời gian và công sức, nếu chỉ mỗi đêm nghĩ về anh ta cũng chẳng giúp ít được bao nhiêu.

Có loại trà có thể uống, có loại trà dù có nhiều tiền thế nào đi nữa cũng chẳng dám mơ.

Kỳ Thừa Doanh trước nay luôn biết thức thời, lại là một người ưa thể diện nên chuyện ảnh hưởng đến tôn nghiêm nàng sẽ không làm.

"Được rồi! Không nói nữa, có thể cho mình thuốc của tháng này không?"

"Cậu vẫn định dùng thuốc an thần sao?" Mạc Chi hỏi.

Kỳ Thừa Doanh cũng không muốn nhưng chỉ có như vậy mới khiến nàng yên tâm đi ngủ, Mạc Chi lắc đầu: "Có thể lần điều trị này không có thuốc cho cậu đâu. Hơn nữa, dùng cách của mình đã nói trước đó đi!"

Thuốc an thần tuy là tốt cho người bệnh như Kỳ Thừa Doanh nhưng triệu chứng của nàng cũng chỉ là khó ngủ và khi gặp ác mộng theo bản năng liền tỉnh giấc, chỉ điều này thôi cũng đã khiến nàng kháng cự với số thuốc ấy.

Ác mộng chỉ có thể bằng cách tự mình vượt qua để nó dần rời khỏi tâm trí, sẽ chẳng có viên thuốc nào có thể đảm bảo rằng nó sẽ làm dứt điểm khi tâm bệnh là căn bệnh từ chính nội tâm Kỳ Thừa Doanh mà ra.

Mạc Chi đã thử thăm khám nhưng nhìn chung Kỳ Thừa Doanh không có ảnh hưởng tâm lý, vấn đề gặp phải là hội chứng 'Sợ đàn ông', một căn bệnh khiến người mắc phải có hành vi kháng cự và bất an khi tiếp xúc với người khác giới, nặng sẽ chẳng thể nào ra ngoài tiếp xúc xã hội được vì đâu đâu cũng có người khác giới, nhẹ thì như Kỳ Thừa Doanh bây giờ, phản kháng nhưng sẽ phản kháng trong phạm vi mà nàng cho phép.

Chương 3: Nhiệm vụ

Đêm đen kéo theo những nổi bất an của con người, dù lòng bình thản nhưng tâm không yên, cứ như bầu trời huyền ảo cao lớn trên kia một giây thôi cũng có thể rơi xuống.

'Cạch' một tiếng, túi xách đặt lên bàn trà, thân thể nhỏ mệt mỏi thả mình xuống sofa bọc da, úp mặt vào lưng ghế cuộn tròn thân thể như thành một nhúm, Kỳ Thừa Doanh không thể suy nghĩ thêm được gì.

Mạc Chi đã nói: "Con người có một loại tâm lý gọi là áp bức, chính là tâm lý sẽ quyết định thái độ khi đã đánh giá sơ bộ đối phương."

Vì vậy, con người chúng ta thường sẽ nằm trong những trạng thái tâm lý mà chính bản thân cũng không hiểu được.

Sau khi khám bệnh xong cô Mạc gọi nàng ở lại ăn cơm, mẹ Mạc Chi là người dễ chịu lại có tính hiếu khách, Kỳ Thừa Doanh ban đầu là khách hàng phòng khám, sau chuyển thành khách gia đình, dần dần từ chỗ xa lạ thành chỗ thân quen nên việc giữ nàng lại còn xem nàng như con gái đã được mấy năm.

Nhà họ chỉ có hai mẹ con nên thỉnh thoảng Kỳ Thừa Doanh đến khiến họ rất vui, nhà có thêm người phần nào sẽ thêm náo nhiệt.

Việc bác sĩ tâm lý có quan hệ thân thiết với người bệnh trước nay rất hạn chế, Mạc Chi cũng không cho là Kỳ Thừa Doanh có bệnh chỉ là đôi khi nàng sợ hãi đàn ông vốn là từ những ký ức khi còn bé, là một dạng của môi trường sống tạo nên thói quen.

Mỗi lần ở một mình như thế này Kỳ Thừa Doanh thường sẽ rất dễ chịu, không phải cảm giác cô đơn mà là một sự bình lặng để nhìn nhận lại mọi thứ.

Điện thoại vang lên tiếng tin nhắn, cô gái trên sofa lười biếng phải lục tìm trong túi xách nên cứ nằm đó, nghĩ đến những lời Mạc Chi nói thật ra không phải không có lý nhưng liệu người đàn ông đó có khiến nàng dễ dàng tin tưởng.

Không biết đã qua bao lâu, chỉ nhớ sau khi Kỳ Thừa Doanh tắm xong lên giường, trước khi đi ngủ nàng sẽ nhìn khắp phòng một lượt, sau đó mới dám hạ đèn ngủ về màu nhạt hơn một chút.

Mong là đêm nay sẽ không giật mình tỉnh giấc như những đêm trước, Kỳ Thừa Doanh cười khổ, nhiều năm như vậy rồi nếu có thể ngủ ngon nàng chắc cũng không cần đến bác sĩ tâm lý uống thuốc duy trì lâu như vậy.

***

"Lão đại!" Tiếng gọi kéo theo cánh cửa phòng mở ra, người đi vào mang theo một tập tài liệu, bước chân không nhanh không chậm tiến đến đặt nó lên bàn làm việc.

Người đàn ông nhìn mấy chữ 'Hợp đồng bồi thường' in trên trang giấy, cây bút trên tay khẽ dừng lại nhưng chỉ trong ba giây ánh mắt lờ đi tiếp tục công việc, cứ như đây chẳng phải chuyện quan trọng gì.

Vốn dĩ cũng chỉ là bồi thường sau thua kiện, trường hợp này không thường xảy ra nhưng không phải không có, vả lại Bách Trường cũng chẳng thiếu thốn đến mức vì chút tiền lẻ này mà nhảy dựng lên.

"Lão đại! Điều tra được bệnh án tâm thần của Từ Sính là có người giở trò, theo đó Từ Sính chỉ chịu áp lực công việc cũng không đến mức bị trầm cảm hay có phát sinh tấn công ngoài ý muốn."

Người đàn ông ngồi ở bàn làm việc mặt không biểu cảm, từ đầu đến cuối vẫn chuyên chú với việc đang làm, đối với tài liệu của thuộc hạ đưa đến chẳng mảy may để ý, đọc một lượt tài liệu trước mắt cẩn thận mới xác nhận có nên ký tên hay không.

Sở Tiêu thấy lão đại nhà mình không nói gì, cậu ta có phần mong chờ sự sắp xếp về hướng giải quyết nhưng người đàn ông dường như không quan tâm hay vốn dĩ điều này đã nằm trong dự tính, nếu cứ để như thế thì việc bồi thường sau thua kiện là chuyện không cần thiết.

Cậu thanh niên hai mươi lăm tuổi, đứng thẳng người im lặng, trong không gian của phòng làm việc có thể nghe rõ tiếng đầu bút ký lên trang giấy, không nhanh không chậm nhưng có lực.

"Điều tra được bệnh án là giả, vậy có biết được là ai làm không?" Giọng người đàn ông vang lên trong không gian im ắng, thanh âm không nặng không nhẹ như đang hỏi ý nhưng lại khiến người ta phải tập trung cực độ lắng nghe.

Sở Tiêu lắc đầu, sau đó nghĩ gì liền nói: "Không phải là vị luật sư kia sao, vì muốn thắng kiện nên chuyện làm bệnh án giả là điều có thể, huống hồ cô ta còn là luật sư nên mấy việc này rất dễ dàng."

Bằng chứng là giả, nếu để lộ ra ngoài thì người chịu thiệt chỉ có nàng, Kỳ Thừa Doanh từng thụ lý vụ án có thể sẽ bị tước bằng hành nghề, với đầu óc và kinh nghiệm của nàng thì chuyện chơi đùa với lửa là không thể xảy ra, trong Luật Giới người phụ này được người ta ca ngợi với cái danh 'Ngôn Thần - trăm trận trăm thắng'.

Nếu dự tính của hắn đúng thì chắc chắn mọi thứ đã nằm trong tầm kiểm soát của nàng, bằng không một người như Kỳ Thừa Doanh sao lại có thể treo miếng cơm manh áo của mình trên sợi dây, bất cẩn một chút liền sẽ bị tước đoạt tất cả.

Người đàn ông lần nữa không phản bác lời nói của thuộc hạ lại cúi đầu xem tài liệu, Sở Tiêu cảm thấy không đúng lắm vì từ khi trở về từ toà án, thái độ kiên quyết trước đó của lão đại đã thay đổi, cậu ta liền hỏi mà không suy nghĩ gì: "Lão đại, cứ để như vậy sao?"

Câu hỏi vừa dứt lập tức một ánh mắt sắc lẹm 'chiếu tướng' Sở Tiêu, chỉ một cái liếc mắt của người đàn ông cũng khiến đối phương cảm nhận được sự đe doạ, cậu đứng ở đó liền hiểu ý cúi gầm mặt: "Lão đại, là thuộc hạ thất lễ!"

Sự thật, chẳng ai trong sự việc này có lỗi nhưng kẻ gây ra mọi thứ thì không được để yên như vậy, hơn nữa còn phải điều tra thật cẩn thận, dù là liên quan đến ai đi nữa cũng phải làm rõ.

"Gọi Lập Tân vào đây." Mệnh lệnh được ban xuống.

Sở Tiêu gật đầu: "Dạ!"

Cậu ta rời khỏi phòng làm việc, cả không gian bỗng chốc nhuộm đầy một sự nguội lạnh, chỉ còn hắn ngồi ở đó, nghĩ đến dáng vẻ lo lắng bất an siết chặt tay thành nắm đấm của nàng, dù cố gắng ngăn không cho lời nói trở thành run rẩy nhưng tai hắn vẫn nghe ra được, nàng bị doạ, cô gái nhỏ ấy thế mà bị hắn làm thành dáng vẻ non tơ như chú thỏ đứng trước một con sói.

Khoé môi hắn nhếch lên, ý cười lộ ra không hề che giấu. Xem ra, con mèo nhỏ này sẽ mang lại cho hắn rất nhiều lợi ích, không đơn giản chỉ là một cái hợp đồng bồi thường mà còn nhiều hơn thế.

Nếu có thể kéo nàng về Bách Trường, không chừng những lo lắng kiểu luật pháp sẽ được bảo hộ, tuy vậy để có thể khiến nàng tự nguyện thì còn phải tính kế lâu dài.

Xinh đẹp, đúng là điều phụ nữ có thì tốt nhưng thông minh là điều sẽ khiến một người phụ nữ trở nên hấp dẫn.

Chưa đầy năm phút ngoài phòng làm việc đã truyền đến tiếng gõ cửa, nhận được sự cho phép người bên ngoài mới dám đi vào, Lập Tân theo bên cạnh Sở Tiêu.

Người đàn ông tầm ba mươi, tóc ngắn màu đen cắt gọn, đôi mắt chứa đựng một cái nhìn tập trung nhưng không có chút gì là cảm giác tồn tại, áo thun đen, quần thể thao, giày lính, khác hẳn hoàn toàn với bộ vest đầy nghiêm túc của Sở Tiêu thì Lập Tân mang sức mạnh của đàn ông cơ bắp, đến việc thở cũng khiến người ta thấy áp lực.

Hai người đứng ở đó nghiêm túc trịnh trọng, đây là Bách Trường nên việc chỉnh chu quần áo là rất cần thiết để tránh đám cảnh sát dòm ngó sẽ khiến mọi chuyện phức tạp.

Đứng cạnh Lập Tân trong phòng làm việc khiến Sở Tiêu trở nên nhỏ nhắn, so với mọi người hay nói đúng hơn là thuộc hạ thân cận thì Sở Tiêu nhỏ người nhất cũng là người trẻ nhất trong số ba thuộc hạ thân tín bên cạnh người đàn ông, nhưng được cái năng lực của cậu cũng không thua kém ai dù tuổi đời vẫn chưa bì kịp.

Đều là người dưới tay hắn nuôi dưỡng nên tính cách và khả năng đều được nắm rõ trong lòng bàn tay, đã quyết định dùng người thì không nghi kị, trong thế giới của giả dối bao trùm như bây giờ, việc lựa chọn tin tưởng cũng phải xem tầm nhìn của chính mình.

Quân Lăng đẩy tập tài liệu trên bàn lên trước một chút, hành động nhỏ nhặt ngầm ra lệnh, Lập Tân hiểu ý đưa tay đón lấy, lật mở xem xét.

"Lão đại, người có gì dặn dò?"

"Sắp xếp thời gian, tôi muốn mời khách ăn cơm." Giọng hắn chứa đựng hứng thú giống như dã thú xác định được con mồi, phần đầu tiên của món khai vị sẽ vờn con mồi một chút xem như thủ tục chào hỏi.

'Khách' trong câu nói kia chính là Kỳ Thừa Doanh, kẻ ngốc cũng biết chủ tịch Quân có bao nhiêu ý tứ với cô gái nhưng chẳng ai dám nói gì, bởi vì hắn là người đứng đầu, hắn không chỉ là ông chủ Bách Trường mà còn hơn cả thế.

Lập Tân gật đầu: "Thuộc hạ đã hiểu, ngày mai sẽ sắp xếp thời gian!"

"Cũng cho người điều tra chuyện làm giả hồ sơ đi, xem chừng không chỉ mỗi hồ sơ bệnh lý của Từ Sính đâu."

Từ ngữ ám chỉ của lão đại rất rõ ràng, Sở Tiêu đứng bên cạnh không hiểu là chuyện gì nhưng có vẻ như Lập Tân đã phần nào nhận ra sự khác thường.

Sau khi hai người rời khỏi phòng làm việc, Sở Tiêu không nhịn được phải quay sang hỏi Lập Tân: "Lão đại nói vậy là có ý gì? Chẳng lẽ người đã biết là ai đứng sau rồi sao?"

Lập Tân đi thẳng đến chỗ thang máy, Sở Tiêu vẫn tiếp tục nghi vấn: "Người phụ nữ họ Kỳ đó, nhìn cứ quen mặt thế nào đấy, nhưng quen thế nào thì tôi lại chẳng rõ."

"Điều tra cô ấy đi." Lập Tân nhìn Sở Tiêu, thang máy cách họ một khoảng không xa.

Vẻ mặt Sở Tiêu có nghi ngờ, có nhớ lại, có một thoáng còn ngẩng lên nhìn Lập Tân như muốn xác nhận, sau đó liền xua tay: "Không đâu, lão đại không có dặn dò, chúng ta thế này là đi quá phận sự."

Lập Tân: "Chú tìm Thiên Mã đi, bảo hắn ta nhanh chóng cho người điều tra nội bộ công ty."

"Hả?" Sở Tiêu không hiểu.

Hai người dừng trước thang máy, chờ khi cửa sắt mở ra thì cùng lúc Lập Tân nói: "Lão đại đang nghi ngờ công ty chúng ta có người bên ngoài."

"Đừng có doạ tôi, Bách Trường mà cũng có tay chân bẩn thỉu sao?" Sở Tiêu nữa thật nữa đùa.

'Ting' một tiếng, cửa thang máy mở ra, hai người song song bước vào, hành lang được trả về trạng thái im lặng, đèn trần trên đỉnh đầu soi sáng một khoảng không vắng vẻ như xoáy sâu vào một trái tim trống rỗng vô hình.

"Có hay không thì phải điều tra mới biết, chú hỗ trợ Thiên Mã, tôi điều tra bên ngoài. Sẵn đó cũng nhắc nhở Keisha liên hệ trợ lý của luật sư Kỳ sắp xếp một buổi, lão đại muốn mời cô ấy ăn cơm."

"Ăn cơm?" Sở Tiêu trào phúng.

Lập Tân lạnh nhạt: "Là ý của lão đại, dù chú có không vừa ý thì cũng phải cố tuân theo mà làm."

Sở Tiêu tựa vào tường thuỷ tinh lạnh lẽo của thang máy, lười biếng kéo dài giọng: "Biết rồi!"

Quả thật Sở Tiêu không mấy ưa thích Kỳ Thừa Doanh, phụ nữ như nàng không những không biết dịu dàng mà hơn hết còn gây cho người ta cảm giác 'bị giáo huấn', cứ như một người đàn ông sống trong hình hài phụ nữ, chẳng có chút hấp dẫn nào.

Vẫn là mấy em gái xinh xắn, yểu điệu vẫn là tốt nhất, tốt hơn nữa là thân hình đầy đặn quyến rũ ba vòng. Nghĩ đến Sở Tiêu đã thấy vui, còn nghĩ lại Kỳ Thừa Doanh trong bộ váy công sở rập khuôn, không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Sáng nay cậu lái xe cho lão đại cùng đến toà án, quả thật đã nhìn thấy được dáng vẻ của Kỳ Thừa Doanh trong truyền thuyết được người người khen tặng, ngưỡng mộ, trong hắc đạo còn tung hô đoá hoa hồng này nhưng ngoại trừ vẻ đẹp gương mặt thì Sở Tiêu không đánh giá cao về Kỳ Thừa Doanh.

Chiếc áo sơ mi trắng kín đáo, chân váy công sở, giày cao gót đen, tóc dài buộc thành đuôi ngựa, không trang điểm nhưng vẫn hiện rõ một sự mộc mạc xinh đẹp khiến người ta nhìn một cái liền phải cảm thán, thế nhưng đây không phải sở thích của Sở Tiêu mà ngược lại có vẻ như lão đại nhà cậu lại có khẩu vị này, lúc đó còn mỉm cười, nụ cười đó rõ ràng là yêu chiều nhiều hơn ghét bỏ.

Dù sao cũng làm thuộc hạ thân tín nhiều năm, hơn nữa cũng được chính người đàn ông đó nuôi dạy từng chút một đến lúc này, Sở Tiêu đôi khi có thể không hiểu ý định sâu xa của lão đại nhưng nét mặt người như nào chẳng lẽ cậu không rõ.

Quân lão đại của Quân Gia, ông trùm ngành dầu khí, nếu nói cách thức tồn tại của người đàn ông này trong Hắc đạo thì người ta sẽ không muốn đến gần, tuy vậy lão đại rất hiếm khi nổi giận, mặt lúc nào cũng lạnh lùng và thái độ nghiêm khắc nhưng chưa bao giờ giận đùng đùng lên khi một việc gì đó xảy ra ngoài tầm kiểm soát.

Có điều, cái nụ cười ban sáng là ý gì? Không rõ lắm nhưng đấy giống như con mồi sắp bị đưa lên đĩa, thú dữ đã sẵn sàng để nhe nanh múa vuốt, cắn xé rồi đay nghiến con mồi tươi ngon khi nó còn chưa nhận thức được sự nguy hiểm rình rập.

Thang máy đi xuống lần nữa phát ra tiếng 'ting' thông báo, cửa sắt mở, hai người đàn ông bên trong bước ra.

Vừa quay đầu đã nhìn thấy ở cách đó không xa, Keisha từ phòng làm việc của Thiên Mã đang chuẩn bị khép cửa, còn đang chỉnh lại váy áo trên người, rõ ràng đến nổi nhìn vào liền biết hai người đó vừa làm gì bên trong.

Sở Tiêu không giấu được quăng một ánh mắt đầy khinh bỉ, miệng nhanh chóng bình phẩm mắng chửi: "Nhu cầu của tên đó cũng cao thật, một ngày chẳng biết ra vào bao nhiêu lần mới đủ."

Lập Tân: "Chú ghen tị?"

Sở Tiêu phỉ nhổ: "Tôi mà ghen tị mấy cái chuyện đáng xấu hổ đó của anh ta sao."

Ai trong công ty cũng biết, tổng giám đốc Triệu có một cô thư ký 'thân cận' mà xét về mặt nào cũng khiến người ta muốn cưới về nhà nâng niu trân trọng nhưng mà qua tay của Thiên Mã thì anh ta chẳng mảy may để ý, đến cả chủ tịch Quân của Bách Trường còn chẳng cần thư ký thì họ Triệu lại mỗi năm tuyển vào một người.

Có điều, ba năm trở lại đây anh ta giống như bị ma xui quỷ khiến thế nào vẫn chưa đổi Keisha, vì vậy... người ta đều khẳng định Keisha không những có sức lực mà còn có thực lực.

Bằng không, với con hổ đói Triệu Thiên Mã thì chẳng đến ba năm cô ấy đã chạy mất.

Nhìn thấy hai người đàn ông đang đi đến Keisha dừng bước, thấy cô Lập Tân và Sở Tiêu cũng dừng lại.

Cô gái lịch sự mỉm cười chào hỏi: "Anh Lập, anh Sở."

Lập Tân gật đầu: "Nếu không bận gì thì vào phòng Thiên Mã nói chuyện, chủ tịch có việc giao phó."

Keisha có chút lúng túng, liền nói: "Tôi đến sau có được không, tôi có chút việc!"

"Được! Vậy cô làm việc của cô đi, chúng tôi đi trước."

"Vâng!"

Keisha đi rồi Sở Tiêu mới thấp giọng nói: "Cô ấy không phải bị gì đó chứ? Thấy sắc mặt không tốt lắm."

Lập Tân không nói gì nhưng chắc chắn cũng nhận ra thay đổi của Keisha, đàn ông cũng không nên quan tâm quá nhiều về chuyện phụ nữ.

Sở Tiêu vươn tay gõ cửa phòng, Thiên Mã ngồi vắt chéo chân trên sofa cũng không buồn để ý cho đến khi tiếng 'lạch cạch' mở cửa rồi người bên ngoài đi vào.

Nhìn thấy họ, Thiên Mã có phần không hài lòng, tựa vào lưng ghế: "Sao lại là mấy chú?"

"Không phải chúng tôi vậy chú nghĩ là ai?" Lập Tân đi đến sofa, thả mình ngồi xuống ghế phía đối diện.

Sở Tiêu đi sau đến ngồi vào chỗ bên cạnh Lập Tân, nhìn Thiên Mã đang chán chường ngồi bên kia.

"Đây dù sao cũng là công ty, chú nên biết trên biết dưới chút đi." Sở Tiêu bất mãn.

Thiên Mã nhướng một bên chân mày, nụ cười mang theo sự bỉ ổi: "Gì đây? Lão đại không quản tôi, các chú lại quản tôi à?"

Sở Tiêu 'hừ' lạnh một tiếng: "Nói với chú thật phí lời!"

Lập Tân tự động rót tách trà, để hai tên nhóc cãi nhau cũng không thèm can dự làm gì cho mệt.

Thiên Mã cùng Lập Tân bằng tuổi, so với tính cách trầm tính ít nói của Lập Tân thì Thiên Mã phải công nhận rằng Lập Tân đúng chuẩn một người đàn ông 'hướng nội' đúng nghĩa, trái lại Thiên Mã không những nói nhiều mà đến miệng lưỡi cũng nhanh nhảu, thêm cả việc đào hoa thì ăn đứt tất cả.

"Này! Rốt cuộc là có việc gì hả? Các chú không phải đến chỉ để móc mỉa tôi đấy chứ?"

Sở Tiêu cáu gắt: "Nghĩ tôi muốn chắc?"

Thiên Mã đáp trả: "Còn không phải sao?"

Sở Tiêu bĩu môi: "Người như chú nói nhiều chỉ tốn nước bọt."

Thiên Mã gác chân lên bàn, giày da phẳng phiu sáng bóng, anh ta nhàn nhã nhìn Lập Tân: "Tiểu Tân Tân, chú nói gì đi đừng chỉ ngồi đó uống trà như thế."

Lập Tân bị gọi tên, khẽ nhún vai một cái.

Sở Tiêu cười: "Lão đại nói chú không tập trung làm việc nên định giao cho chú nhiệm vụ quan trọng, người còn nói để rèn luyện tính tình."

Thiên Mã quăng cho Sở Tiêu ánh mắt hình viên đạn, khoanh hai tay trước ngực: "Này! Nói tiếng người đấy à?"

"Tôi nói tiếng chó mà chú cũng hiểu sao?" Sở Tiêu đáp trả không xót lời nào.

"Sở Tiêu!" Thiên Mã nghiến răng nghiến lợi.

Họ lúc nào cũng vậy nhưng độ hiểu nhau tương đối nhiều, chỉ cần ai xảy ra chuyện thì sẽ luôn được hai người còn lại hỗ trợ, ba người giống như gia đình nói đúng hơn là giống anh em, người nuôi lớn dẫn dắt đều là lão đại.

Ai cũng có câu chuyện riêng cho đến khi họ bước chân vào Quân Gia, đứng dưới sự dẫn dắt của người đứng đầu Quân Gia, đón nhận nhiều gian nan hiểm trở đầy nguy hiểm, tưởng chừng như bỏ mạng nhưng lại sống sót trưởng thành như bây giờ.

'Cốc... cốc... cốc...'

Cửa phòng có người gõ cửa, Lập Tân cất giọng 'mời vào', Keisha đi vào còn tiện tay mang theo ba tách cà phê cho ba người đàn ông.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play