Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Ngày Mai Trời Sáng

Chap 1 : Khởi đầu của chuỗi bi kịch

*chát*

"Ta nói với con bao nhiêu lần rồi , ta không đồng ý hôn sự này" Ông Vũ nói :

"Tại sao chứ , con với anh Phong thật lòng yêu nhau mà vả lại anh ấy rất tốt nữa , là con người tử tế chứ không phải người bất nhân lòng độc ác như ba nghĩ đâu ba " : Vũ Thùy Linh

Đối với sự ngăn cấm từ phía ông Vũ , cô vẫn một mực cầu xin ông muốn cưới Chấn Phong làm chồng mặc dù cô có nguy cơ sẽ bị đuổi ra khỏi nhà nhưng cô không quan tâm . Dù ba có nói cô bất hiếu cô cũng chấp nhận , không cần đứa con gái này cũng không sao , chỉ cần ba chấp nhận hôn sự này , điều gì ba đưa ra cô cũng chấp nhận. Trong khi hai ba con đang lời qua tiếng lại với nhau , bà Vũ không thể ngồi không đứng nhìn được , đành lên tiếng :

" Ông à , thôi chúng ta đồng ý mối hôn sự này đi , có gì chúng ta sẽ từ từ quan sát nó sau được không ông dù gì chúng ta cũng nợ gia đình nó một mối ân tình . Hãy tác thành cho chúng nó đi "

"Nhưng bà đâu biết rằng.... nó là .... Thôi , ta đồng ý mối hôn sự này " . Mặc dù ông Vũ chấp nhận mối hôn sự này nhưng trên gương mặt tràn đầy nỗi buồn và sự lo âu trong đôi mắt ông . Còn cô thì vui mừng không siết cảm ơn ba mẹ đã chấp nhận mối hôn sự này , cô lau nước mắt xin phép ba mẹ ra ngoài để thông báo cho Chấn Phong biết tin vui này .

*****

Ngày hôm sau , tại một quán cà phê , ông Vũ đã hẹn Chấn Phong ra để gặp mặt nói chuyện .

" Cậu biết tôi hẹn cậu ra ngoài đây để làm gì không " Ông Vũ đặt nhẹ tách cà phê xuống nhìn thẳng vào mắt Chấn Phong và nói :

" Dạ cháu biết ạ "

" Thế thì tôi sẽ không vòng vo mà nói thẳng vào vấn đề luôn . Tôi chỉ có một đứa con gái là Vũ Linh , từ nhỏ đến lớn chưa từng chịu ấm ức hay tủi thân gì cả bây giờ nó lại chịu chấp nhận vì bảo vệ cậu mà ngay cả gia đình nó cũng không cần vả lại tôi cũng không muốn rời xa con bé nếu cậu chấp nhận ở rể thì tôi sẽ chấp nhận hôn sự này. Cậu hiểu ý tôi chứ ". Nói xong , ông không chần chừ ở lại mà đứng dậy rời đi để lại Chấn Phong ở đó.

Khi chỉ còn một mình Chấn Phong bấy giờ hắn mới lộ ra vẻ mặt thật của hắn nhìn ông Vũ bằng đôi mắt căm hận và đầy thù địch sau đó hắn cũng đứng dậy và rời đi

Mối hôn sự của cô và hắn được định vào ngày 12 tháng 8 sắp tới. Khi chỉ còn 4 ngày nữa là đến lòng cô vui mừng háo hức, cô có hẹn Chấn Phong hôm nay sẽ đi lựa váy cưới , chụp ảnh và lựa hoa cưới nữa , cô không thể nào chờ đến ngày đó được hận không thể ngày đó không phải là ngày mai . Không phụ sự kì vọng của cô , cuối cùng ngày 12 tháng 8 đã đến . Cô mặc trên mình bộ váy cưới lộng lẫy với bó hoa xinh đẹp , khuôn mặt của cô ngày thường đã xinh đẹp rồi nhưng hôm nay cô lại càng đẹp hơn trong bộ váy cưới trắng tinh làm nổi bật làn da trắng càng thêm trắng của cô. Cuối cùng thì cô cũng đã cưới được người cô yêu và cũng là người yêu cô nhưng một điều càng khiến cô bất ngờ là khi bước lên lễ đài nhìn xung quanh chỉ có những người thân quen của ba mẹ cô và một số bạn bè của cô và hắn, cô biết rằng ba mẹ không thích người con rể này nhưng không sao từ từ ba mẹ cũng sẽ thấy nhiều điểm tốt ở Chấn Phong mà thôi . Nghĩ vậy cô liền vui mừng bước tới nắm tay Chấn Phong cùng nhau tuyên thề sẽ mãi mãi bên nhau đến đầu bạc răng long .

Đến tối hắn cùng cô trở về nhà cô ở, cô biết hắn đã chịu nhiều thiệt thòi và khi về đến phòng, cô nói :

" Xin lỗi, anh phải chịu thiệt rồi, nếu anh thấy buồn thì ngày mai em sẽ nói với ba thông báo nhờ giới truyền thông đưa tin mình đã đám cưới nha, từ từ ba mẹ sẽ chấp nhận anh thôi , anh đừng lo em sẽ sát cánh bên anh và cho ba mẹ em thấy những điểm tốt ở anh mà , vì vậy anh đừng lo nữa nha"

" Ừm , cảm ơn em, anh không sao , anh không thấy mình chịu thiệt gì cả, cũng mệt rồi chúng ta mau đi nghỉ thôi ".

" Ừm "

Hắn đưa tay lên vuốt ve xoa đầu cô rồi mỉm cười xoay lưng bước vào nhà tắm . Cô cảm thấy gánh nặng trong lòng cô từ sáng đến giờ cũng vơi bớt nhiều rồi , cô vui vẻ lấy quần áo và sang phòng khác tắm rửa thay đồ . Hôm nay cũng mệt rồi cũng nên nghỉ ngơi sớm thôi .

...****************...

Chap 2: Một kế hoạch bí mật vạch ra

Sáng sớm hôm sau , hắn cùng cô xuống nhà ăn sáng cùng gia đình . Bước vào bàn ăn cô và hắn cùng nhau chào ba mẹ cô buổi sáng tốt lành và ngồi xuống , cô và hắn ngồi bên trái , mẹ cô ngồi bên phải còn bố cô thì ngồi chính giữa . Khi người hầu đang mang đồ ăn sáng lên cho cô và hắn , ba cô đã hỏi rằng :

" Hôm qua hai ngủ có ngon không ?"

" Dạ ngon ba ": cả hai đồng thanh đáp

"Ừm"

Sau khi hỏi xong , ông Vũ cũng không có hỏi gì thêm mà tiếp tục đọc báo vừa ăn sáng chỉ còn lại mẹ cô , cô và hắn trò chuyện . Một lúc sau ông gấp tờ báo để sang một bên uống một ngụm cà phê , ông đã nói rằng :

" Hai đứa vừa cưới xong có ý định đi hưởng tuần trăng mật không ?"

Khi cô đang định trả lời thì hắn nắm lấy tay cô nhìn cô bằng ánh mắt trìu mến , trả lời thay cô :

" Dạ thưa ba , bọn con cũng đang có ý định đi ạ nhưng vợ con cô ấy muốn để đợi đến mùa xuân rồi đi vì lúc đó có nhiều phong cảnh đẹp ạ " . Đối với lời nói đó ông Vũ chỉ đáp "Ừ " rồi tiếp tục hỏi :

" Bây giờ con cũng là con rể của ta vậy hôm nay đến công ty của ta để làm việc đi , ta sẽ sắp xếp cho con làm phó giám đốc ở đó , đừng để cho ta thất vọng " . Nói xong câu này ông đứng dậy rời đi

Khi nghe tin mình được vào làm trong công ty hắn vui trong lòng vì kể hoạch của hắn và người ấy được thành công bước đầu rồi nhưng bề ngoài hắn vẫn bình thường được cô và mẹ cô chúc mừng . Hắn cảm ơn và xin phép lên phòng để thay đồ kịp giờ đi cùng ba lên công ty và bây giờ trong phòng ăn chỉ còn lại cô và mẹ cô tiếp tục ngồi ăn

******

Lên đến công ty, ông Vũ giới thiệu hắn với mọi người và thông báo hắn sẽ lên làm phó giám đốc trong công ty này còn hắn thì cuối người chào , đáp rằng:

" Mong mọi người chiếu cố tôi ạ , có gì sai sót mong mọi người chỉ dạy thêm !"

Thông báo xong ,ông Vũ cho phép mọi người giải tán và tiếp tục công việc , ông nhờ trợ lý của mình dẫn Chấn Phong lên phòng của hắn rồi ông đi lên phòng của mình . Nhưng một điều , ông đâu biết rằng trong lòng hắn đang phẫn nỗ ra sao , căm ghét và muốn giết ông vì bề ngoài hắn vẫn điềm tĩnh tự nhiên liệu vui vẻ đi cùng với trợ lý của ông để lên phòng của mình . Khi trợ lý của ông đưa hắn tới nơi và nói với hắn rằng :

" Đây là phòng của cậu " rồi quay lưng bước đi thì hắn bỗng kêu lại , hỏi :

" Cảm ơn nhiều ạ , nếu có việc cần thì cháu nên gọi chú là gì ạ ?"

" Cậu cứ gọi tôi là Trợ lý Trương là được rồi "

" Dạ cảm ơn trợ lý Trương ạ , làm phiền chú rồi "

" Không có gì "

Sau khi trợ lý Trương vừa rời đi hắn bước vào phòng nhìn xung quanh và phát hiện ra rằng trong này có gắn camera , hắn nghĩ trong lòng rằng :

" Lão cáo già này giám gắn camera theo dõi hành tung của hắn à nhưng hắn đâu có ngu , việc cưới con gái của lão cũng không làm cho lão bớt nghi ngờ về hắn được . Bây giờ mình phải nghĩ cách làm sao để đưa Tịch Tuyết vào đây mà không để cho lão ta nghi ngờ được như vậy mình mới có đồng minh để đánh bại lão cáo già này trả thù cho ba mẹ mình " .

Hằng ngày hắn vẫn làm một con rể tốt an phận đủ điều kể ở nhà lẫn công ty để khiến tất cả mọi người không còn nghi ngờ gì hắn nữa , dần dần buông lõng cảnh giác đối với hắn . Ngày mà hắn trông đợi cũng tới , đến khi mọi người trong công ty buông lõng cảnh giác với hắn , để cho hắn sẽ là một trong những ban hội đồng phỏng vấn nhân viên mới , hắn đã kéo được Tịch Tuyết vào công ty làm cùng với hắn , để cho ả ta là thư ký của hắn và được tất cả mọi người chấp thuận không một sự nghi ngờ nào . Cuối cùng công cuộc trả thù của hắn với một trợ thủ đắc lực cũng sắp bắt đầu , bây giờ hắn cần lập ra một kế hoạch hoàn hảo để cho vợ chồng lão và cả con gái của lão phải chịu sự khổ sợ , lăng mạ ,không có nơi ở giống hắn khi xưa , càng phải khiến cho con gái lão cảm nhận được cảm giác mất đi người thân là như thế nào . Hắn vừa nghĩ vừa cười thầm trong bụng :

" Rồi các người sẽ biết thằng Chấn Phong này sẽ làm được những gì ? Hahaha "

...****************...

Chap 3 : Sự thật năm xưa

* Buổi tối tại nhà chính Vũ gia

Trong phòng ăn chính của gia đình , không khí im lặng bao trùm chỉ còn tiếng bát đũa va chạm vào nhau , không ai hỏi han nhau câu nào , khi bữa ăn kết thúc , ông bà Vũ gọi Thùy Linh lên phòng để nói chuyện riêng và cô đã đồng ý cùng lên phòng của ba mẹ cô . Vào trong phòng , bà Vũ thì đi ra khóa lại cửa phòng lại và ông Vũ thì bảo cô ngồi xuống , nhìn gương mặt họ rất căng thẳng nói cho biết một sự thật đến cô cũng rất sốc

– Không biết ba mẹ gọi con lên đây làm gì ạ ?

– Chúng ta gọi con lên đây để nói cho con biết một sự thật

– Dạ sự thật gì , không lẽ cái này có lên quan đến Chấn Phong ạ

– Con đoán đúng rồi

– Con có biết tại sao ta lại ngăn cấm chuyện con muốn kết hôn không ?

– Dạ chắc tại vì ba mẹ không thích anh ấy vì ba mẹ anh ấy mất khi anh ấy còn nhỏ và được một hộ gia đình quen biết ba mẹ của anh ấy nhận nuôi vả lại gia đình đó lại không môn đăng hộ đối với gia đình nhà chúng ta

– Không phải , ta ngăn cấm chuyện con kết hôn là vì khi xưa gia đình nhà nó và gia đình nhà chúng ta là đối thủ cạnh tranh trên thương trường , không ai nhường ai , họ còn cài nội gián vào công ty chúng ta làm lộ bản kế hoạch hợp đồng với công ty Trường Thịnh , khi đó công ty nhà chúng ta lao đao việc bị lộ bản kế hoạch ra bên ngoài , công ty Trường Thịnh thì muốn chấm dứt hợp đồng với chúng ta . Nếu một khi mà đã chấm dứt thì chúng ta phải bồi thường lại gấp 2 lần đồng nghĩa với việc công ty chúng ta lâm vào phá sản nợ nần !

– Rồi tại sao gia đình chúng ta vực dậy như ngày hôm nay được vậy ba ?

– Chúng ta đã đến công ty Trường Thịnh năn nỉ và mong họ đừng hủy hợp đồng với chúng ta , rồi họ cũng chấp nhận vì hai bên cũng làm ăn với nhau bao nhiêu năm rồi nhưng họ còn gia điều kiện là công ty chúng ta và một công ty khác đối chọi xem nếu người nào dành chiến thắng họ sẽ kí hợp đồng , không còn lựa chọn nào khác chúng ta đành đồng ý chấp nhận mà con biết không gia đình mà chúng ta đối chọi là là gia đình thằng Chấn Phong. Rồi chúng ta về công ty điều tra bắt được hung thủ , hóa ra bản kế hoạch bị lộ ra ngoài là do công ty nhà thằng Chấn Phong đã gài nhân viên nữ vào công ty mà chúng ta không hề hay biết . Cái ngày mà chúng ta đi kí hợp đồng với công ty Trường Thịnh , họ đã thuê người lái xe đâm chúng ta muốn khiến chúng ta bị tai nạn nhưng thật không ngờ chiếc xe đó không đâm vào xe chúng ta mà lại đâm vào xe của ba mẹ Chấn Phong còn chúng ta thì tránh chiếc xe ôtô đó đã tông vào dải phân cách, vì vậy chúng ta chỉ bị thương và được đưa ngay đến bệnh viện . Phải đến sáng hôm sau chúng ta nhận được tin ba mẹ Chấn Phong qua đời . Công an có vào cuộc điều tra thì biết rằng người lái xe đó trong người có nồn độ cồn . Còn bên nhà Chấn Phong có nhiều công ty hủy hợp đồng vì biết chuyện bố mẹ nó mất , để bồi thường công ty thì bị phá sản , nhà cũng bị gán nợ để trả tiền cho nhân viên , rồi gia đình kia lấy danh nghĩa là người quen nhận nuôi nó . Nên bây giờ ta không biết rằng thằng Chấn Phong có cho rằng chúng ta là người đã giết ba mẹ nó và đang lên kế hoạch để trả thù chăng

– Con tin chắc anh ấy sẽ không phải như vậy , chắc gia đình đình kia cũng nói cho anh ấy biết sự thật rồi

– Cũng chưa chắc đâu con , vì vậy con biết tại sao ta lại ngăn cấm rồi chứ

– Anh ấy thật đáng thương , con sẽ bù đắp cho anh ấy , con sẽ dùng tình yêu này bù đắp đi sự mất mát vì vậy ba mẹ yên tâm đi ạ

– Ừm , nhưng con đừng nói cho nó biết cứ im lặng chuyện này đi , ta nói cho con biết sợ có một ngày ta gặp chuyện gì đó thì cũng có một người biết được sự thật

– Dạ vâng , con biết rồi ạ thưa ba mẹ , vậy con về phòng đây ạ . Chúc ba mẹ ngủ ngon

– Ừm , con cũng vậy

– Dạ

Khi cô bước ra và về phòng của mình cô thấy hắn đang ngồi trên giường làm việc trên máy tính khi cô đến và ngồi xuống, hắn đã ngước mắt lên hỏi cô :

– Ba mẹ nói chuyện gì với em vậy ?

– Ba mẹ chỉ hỏi chúng ta chọn được điểm đi tuần trăng mật chưa , ba hỏi rằng ngày nào đi thì để ba cho anh nghỉ ấy mà

Hắn nghe cô nói xong thì bảo rằng anh đang có một hợp đồng quan trọng khi nào hoàn thành thì hắn sẽ dẫn cô đi và nói với cô rằng " Để em chịu thiệt rồi " Nhưng thực chất đó chỉ là cái cớ hắn nói ra để không muốn đi mà thôi nhưng cô đâu biết và tưởng rằng hắn là một con người chăm chỉ , thật tốt khi đã cưới được một người chồng như vậy . Sau đó cô ngồi lướt điện thoại một lúc rồi đi ngủ trước còn hắn thì vẫn làm việc , đợi một lúc sau hắn giả vờ gọi tên cô nhưng lúc đó cô đã ngủ say và không nghe thấy hắn kêu , khi không thấy cô trả lời hắn đã yên tâm cầm điện thoại của mình đi nhẹ nhàng ra ban công gọi điện cho ai đó

...****************...

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play