Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Vốn Tưởng Là Định Mệnh

Chương 1: Tình Cờ

•Thành phố X...

“ Tớ hồi hộp quá Dĩ Khê. ”

Hôm nay, Tô Hà Xuyên đi phỏng vấn xin việc ở tại tập đoàn Phùng Thị, tuy không phải lần đầu và hiện tại đã có chút ít kinh nghiệm, nhưng cô vẫn vô cùng căng thẳng.

Chỉ còn hơn hai tháng nữa, cô đã tròn hai mươi ba tuổi, vốn dĩ được sinh ra và lớn lên tại thành phố B, thậm chí trước đó cô cũng chẳng có ý định sẽ sang thành phố X sinh sống và làm việc, thế nhưng dường như định mệnh đã an bài.

Tô Hà Xuyên từ lúc còn trong bụng mẹ đã bị chính người tạo ra cô nhẫn tâm phủ bỏ trách nhiệm, thậm chí cô còn có người chị chỉ lớn hơn mình ba tháng tuổi. Từ lúc nhận thức được tới nay, ai hỏi cô đều bảo rằng mình không có ba, căn bản cô mang họ mẹ và sống cùng ông bà ngoại đến khi du học.

Nghiệt ngã thay, vào sáu tháng trước, Tô Hà Xuyên từ Mỹ du học trở về và quyết định xin việc ở tập đoàn Lưu Thị. Cuộc sống vốn tưởng bình yên nào ngờ xáo trộn, cô được Lưu tổng để ý và công khai theo đuổi. Mọi việc sẽ chẳng có gì nếu như chị gái cùng ba khác mẹ tên là Chu Lạc Bích không thích Lưu Đại Trung.

Bảo là thích cô từ cái nhìn đầu tiên, rồi sau đó chuyển sang ‘ yêu ’, nhưng vào hai tháng trước đã xảy ra quan hệ với Chu Lạc Bích, hiện tại cũng chuẩn bị kết hôn do cô ta đang mang thai.

Tô Hà Xuyên không thích cũng chẳng yêu, vốn dĩ cô muốn tập trung kiếm tiền trả lại cậu mợ, bởi họ đã cho cô ăn học. Thế nhưng, cô liên tục gặp rắc rối và bị làm phiền trong mấy tháng làm việc nơi đó, từ Chu Lạc Bích đến Lưu Đại Trung, thậm chí tới bà Lưu. Thế nên, cô quyết định xin nghỉ việc và sang thành phố X sinh sống cùng với người bạn thân thiết lúc du học, tên là Trịnh Dĩ Khê.

“ Gì thế, cậu đã có kinh nghiệm rồi mà, hơn nữa với năng lực, trình độ và ngoại hình của cậu thì dư thừa. Đừng lo, cố lên nhé! ”

Nói xong, bàn tay Trịnh Dĩ Khê nâng lên vỗ nhẹ xuống bả vai của Tô Hà Xuyên động viên, mỉm cười cho cô thêm phần tự tin và giảm bớt căng thẳng, đôi chân cả hai đồng điệu bước vào sảnh tập đoàn Phùng Thị.

“ Cậu cứ lên phòng làm việc đi, tớ tự lo liệu được, đừng vì tớ làm ảnh hưởng đến hình ảnh, vừa được thăng chức đấy. ”

“ Được, có vấn đề gì gọi điện cho tớ. ”

Lúc này, cả hai dừng lại phía sau lưng của các anh chị đồng nghiệp, họ đều chờ thang máy để lên tầng.

Thế nhưng, sau đó sắc mặt của các nhân viên thay đổi, họ khép nép và giữ im lặng, sau đó lịch sự cúi đầu và lên tiếng:

“ Chủ tịch! ”

Phùng Khiếu Khâm khẽ gật đầu đáp lại, nhưng ánh nhìn cứ đăm đăm về phía thang máy dành riêng cho mình, không hề dịch chuyển nơi khác.

Bỗng nhiên, đôi chân của anh đột ngột khựng lại khi vừa lướt ngang qua Tô Hà Xuyên, hai hàng chân mày cau nhẹ và đôi mắt có chút lay động, sau đó dứt khoát xoay sang nhìn cô.

Và rồi, hai ánh mắt lập tức va chạm với nhau, Tô Hà Xuyên lúng túng nở nụ cười nhẹ nhàng lịch sự đáp lại, khẽ cúi đầu và cất tiếng:

“ Xin chào chủ tịch Phùng! ”

“ Ừ! ”

Phùng Khiếu Khâm ngoảnh mặt nhìn thẳng, tiếp tục bước về phía trước, sau đó cả anh và tài xế kiêm thư ký tên Thẩm Tường đi vào khi thang máy mở ra, rồi cánh cửa nhanh chóng đóng kín.

“ Cậu Khâm, cô gái khi nãy nhìn khá giống cô Hề ha? ”

“ Ừ! ”

Sắc mặt của Phùng Khiếu Khâm lạnh tanh, phần ấn đường đến giờ vẫn chưa giản ra, lồng ngực có chút phập phồng khi anh vừa thở mạnh.

Lần cuối cùng anh gặp Hề Dung Diệp cô là tại căn hộ chung cư cách đây gần năm tháng, hôm đó anh không hề cố ý tổn thương cô, do anh uống rượu dẫn tới mất kiểm soát, vô cùng hối hận vì hành động ấy, thật may mắn khi mọi chuyện vẫn chưa đi quá xa. Hiện tại, cô đã đính hôn với Khưu Đông Bách và hạnh phúc nên anh phần nào cũng yên tâm chấp nhận buông bỏ.

Chỉ là...tình cờ gặp một cô gái có dáng người khá giống cô và khuôn mặt có đôi nét, nên khiến cho tâm tình chút dậy sóng, quyến luyến...

“ Cậu Khâm à, cô Hề cũng lựa chọn quay về với Khưu Đông Bách, cậu nên buông bỏ và yêu một cô gái khác. ”

Đôi mắt âm trầm dao động tứ tung, suy nghĩ chẳng giống với Thẩm Tường, Phùng Khiếu Khâm bất giác hỏi lại:

“ Nên sao? ”

“ Đúng, đã nên yêu, thời gian qua cậu đơn phương cô Hề cũng đủ rồi, tình cảm đó bắt buộc phải buông bỏ. ”

Trong văn phòng làm việc của chủ tịch, Phùng Khiếu Khâm trầm ngâm một mình ngắm nhìn khung cảnh thành phố vào buổi sáng, bầu trời trong xanh cao vùn vụt cùng ánh nắng chói chang chiếu rọi, phần nào sưởi ấm trái tim lạnh lẽo từng rỉ máu vì yêu và khiến tâm trạng trở nên tốt hơn.

Cuối cùng sau hơn một giờ đồng hồ, cơ thể của Phùng Khiếu Khâm có đôi chút chuyển động, bàn tay chậm rãi rút ra từ túi quần và xoay người tiến lại bàn làm việc nhấc lấy chiếc điện thoại bấm số gọi đi.

Rất nhanh đầu dây bên kia đã nghe máy, chính là Thẩm Tường:

“ Tôi nghe, cậu Khâm! ”

“ Mang hồ sơ của cô gái khi nãy lên đây cho tôi, và điều tra xem đã có bạn trai hay chưa. ”

“ Cô gái nào? ”

Phùng Khiếu Khâm khựng lại vài giây, sau đó hắng giọng một cái, lên tiếng trả lời:

“ Cô gái anh bảo khá giống Dung Diệp đấy. ”

“ Không biết họ tên là gì, làm sao bên bộ phận nhân sự tìm được hồ sơ? ”

“ Đấy là việc của anh, không phải của tôi! ”

Chương 2: Thư Ký

•Hai ngày sau...

Ba mẹ của Trịnh Dĩ Khê ly hôn lúc cô tám tuổi, ba cô ấy là bác sĩ và mẹ là nhà thiết kế thời trang, hai người chia tay kết quả bốn người hạnh phúc, chỉ có cô ấy là lẻ lôi một mình. Thế nên, khi nghe Tô Hà Xuyên tâm sự, cô ấy đã đề nghị lẫn năn nỉ sang thành phố X làm việc, đến sống cùng tại một căn hộ chung cư được ông Trịnh mua tặng.

Lúc này, tan làm Trịnh Dĩ Khê trở về nhà, giờ đây cô ấy chẳng phải một mình mà có bạn thân hủ hỉ chia sẻ buồn vui.

“ Tớ về rồi này. ”

Tô Hà Xuyên gấp gáp đứng dậy từ sofa, sắc mặt hoang mang như có vấn đề nghiêm trọng và khó hiểu, sau đó bước tới và lên tiếng:

“ Tớ vừa nhận được thông báo kết quả ứng tuyển. ”

Sắc mặt Trịnh Dĩ Khê vô cùng tò mò, hỏi lại:

“ Thế nào? Trúng tuyển không? ”

Tô Hà Xuyên gật đầu, nhưng sắc mặt vô cùng căng thẳng chứ chẳng thấy sự vui vẻ hào hứng, khiến cho Trịnh Dĩ Khê vừa mừng vừa thắc mắc, huých vào bả vai của cô rồi cất lời:

“ Sao thế? Trúng tuyển thì phải vui lên chứ. ”

“ Vấn đề là tớ ứng tuyển vào vị trí nhân viên kế toán, nhưng trúng tuyển vào vị trí thư ký chủ tịch! ”

“ Hả? ”

Trịnh Dĩ Khê trợn mắt kinh ngạc, đồng tử láo liên tập trung suy nghĩ và phân tích vấn đề, vài giây sau sắc mặt thay đổi như chợt nhận ra điều gì, gấp gáp lên tiếng:

“ Chắc chắn tại do Phùng Khiếu Khâm thích cậu, nên mới sắp xếp vị trí thư ký. Cậu còn nhớ không, hôm đó anh ta có nhìn cậu và với ánh mắt khác lạ lắm, đảm bảo đã trúng tiếng sét ái tình. ”

Khuôn mặt Tô Hà Xuyên căng cứng chợt nhớ về hôm định mệnh ấy, sau đó cố nặn ra nụ cười gượng gạo chẳng còn nét tự nhiên, vừa quay lưng bước đi trở lại sofa vừa nói:

“ Gì chứ...sao có thể...? ”

Trịnh Dĩ Khê bật cười bước theo sau, sắc mặt lẫn giọng điệu như đang trêu chọc cô, lên tiếng:

“ Chà...chà...không ngờ bạn tôi lại có sức cuốn hút như thế, hết Lưu Đại Trung đến Phùng Khiếu Khâm mê mẩn, chưa kể lúc bên Mỹ... ”

Tô Hà Xuyên cúi mặt bẽn lẽn, đi nhanh về phía trước, cất ngang câu nói của cô ấy:

“ Thôi đi, không phải như vậy đâu... chỉ gặp lướt qua vài giây Phùng Khiếu Khâm làm sao có thể thích tớ được, và không chừng người ta đã có bạn gái. ”

...----------------...

Tại văn phòng làm việc của chủ tịch tập đoàn Phùng Thị, mặc dù đã hơn bảy giờ tối nhưng Phùng Khiếu Khâm vẫn chưa ra về, đang ngồi trầm ngâm ở chiếc ghế da lắng nghe Thẩm Tường báo cáo kết quả điều tra về gia cảnh của Tô Hà Xuyên.

“ Còn việc họ có quen nhau hay không thì tôi không biết, nhưng có thể vì thất tình nên cô Tô mới xin nghỉ việc ở tập đoàn Lưu Thị và sang đây sinh sống. ”

Phùng Khiếu Khâm dứt khoát ném tệp hồ sơ lên bàn, sau đó gục đầu xoa xoa phần ấn đường, sắc mặt trầm đến đáng sợ.

Thực sự giữa Tô Hà Xuyên và Hề Dung Diệp chẳng những có ngoại hình khá giống nhau, đến ngay cả hoàn cảnh thân thế cũng có phần tương đồng.

Đều là cô gái đáng thương!

“ Cậu Khâm à, đừng bảo với tôi, là cậu định theo đuổi... ”

Cốc cốc cốc...

Tiếng gõ cửa vang lên cất ngang câu nói của Thẩm Tường, sau đó cánh cửa tự động được mở ra, người bạn thân của Phùng Khiếu Khâm vội vàng bước vào văn phòng, lập tức lên tiếng:

“ Phùng Khiếu Khâm, cậu định giở trò gì? Tô Hà Xuyên và Dĩ Khê là bạn thân đấy, cô ấy còn chưa gật đầu đồng ý làm bạn gái tôi, cậu đừng làm liên lụy tôi nữa mà, tôi độc thân lâu đến mức ba mẹ tôi nghĩ chúng ta yêu nhau. ”

Lúc này, Phùng Khiếu Khâm đứng dậy khỏi ghế nhìn lần lượt từ Thẩm Tường đến Sở Hàn Đông bằng ánh mắt cực kỳ gay gắt, sau đó dứt khoát đút tay vào túi quần rồi nâng giọng cất lên:

“ Hai người kỳ lạ thật đó, lúc nào cũng bảo tôi tìm người thích hợp yêu đương, bây giờ thì ngăn cản, có thấy bản thân mình rất mâu thuẩn không? ”

Sở Hàn Đông cũng chẳng sợ sệt, cáu kỉnh quát lên:

“ Cậu yêu đương với ai cũng được, trừ Tô Hà Xuyên ra. Tưởng tôi không biết cậu đang nghĩ gì sao, rõ ràng có ý đồ bất chính nên mới sắp xếp cô ta vào vị trí thư ký. Phùng Khiếu Khâm, tôi đã xem qua ảnh và dù còn một con mắt cũng nhìn ra cô ta có nét giống với Hề Dung Diệp. ”

Phùng Khiếu Khâm nhướn mày, hỏi lại:

“ Thế thì sao? Có vấn đề gì? ”

“ Cậu còn dám hỏi ngược lại tôi, đường rộng thênh thang không đi, tự mình đâm đầu vào bể khổ. Trên thế giới này hết phụ nữ rồi hả, sao phải nhất định là Tô Hà Xuyên? ”

Phùng Khiếu Khâm chững lại vài giây nghiêm nghị nhìn đối phương, sau đó đưa tay ấn ấn xoa xoa vào hai bên thái dương, phóng hướng mắt chán chường sang nơi khác, lên tiếng:

“ Ra ngoài hết đi, nhức đầu quá! ”

“ Cậu đừng có trốn tránh, dẹp bỏ ý định đó đi Phùng Khiếu Khâm. Hay thử tìm hiểu Hàn Dư, em họ của tôi đi, nhé? ”

Bàn tay Phùng Khiếu Khâm bất giác bất động, sau đó chậm rãi xoay đầu nhìn lại Sở Hàn Đông, lên tiếng:

“ Nói thật cậu đừng buồn nhé, em họ của cậu dù trang điểm xinh xắn thế nào, tôi cũng không có hứng thú. ”

Khuôn mặt Sở Hàn Đông nhăn nhó, nhìn qua Thẩm Tường đang mím môi cười trộm, gắt gỏng nói:

“ Ngoại hình cũng được mà. ”

“ Thôi, chúng ta đi bar uống vài ly! ”

Chương 3: Ngày Đầu Đi Làm

Sau khi hoàn thành xong các thủ tục và ký kết hợp đồng làm việc, thì hôm nay đầu tuần Tô Hà Xuyên chính thức được đi làm, chức vụ thư ký chủ tịch. Dĩ nhiên, trong tập đoàn dậy sóng khi biết thông tin ấy, họ vô cùng ngạc nhiên lẫn thắc mắc.

Lúc này, Thẩm Tường đứng dưới sảnh chờ đợi Tô Hà Xuyên, đột nhiên bốn cô nhân viên xúm lại quay quanh anh ấy, lên tiếng điều tra:

“ Chủ tịch có trợ lý Triệu và trợ lý Doãn, còn có anh nữa, sao tự nhiên tuyển thêm thư ký vậy? ”

“ Chủ tịch trên văn phòng, lên hỏi đi bốn bà thím, chứ tôi làm sao biết được. ”

Thẩm Tường anh đã quá mệt, đi đâu cũng bị dí hỏi, chủ tịch tuyển thêm thư ký thì lạ lắm sao?

Thẩm Tường ngao ngán lắc đầu, cũng may cùng lúc Tô Hà Xuyên và Trịnh Dĩ Khê đi vào sảnh tập đoàn giải cứu cho anh ấy, lập tức thoát ra khỏi bốn người, gấp gáp chạy tới về phía cô.

“ Thư ký Tô, cô đi theo tôi lên phòng làm việc! ”

Tô Hà Xuyên gật đầu, sau đó nhìn qua Trịnh Dĩ Khê, lên tiếng:

“ Tớ lên làm nha, trưa nay chúng ta đi ăn. ”

“ Được, cố lên! ”

Sau đó, nhân viên ưu ái nhường thang máy cho Thẩm Tường và Tô Hà Xuyên. Không gian hiện tại chỉ còn cả hai, cô liên tục hít vào thở ra ổn định tinh thần cho ngày đầu làm việc, anh ấy thấy thế nên lên tiếng:

“ Cô đã nắm rõ hết công việc tôi bàn giao chưa? ”

“ Vâng. ”

“ Chủ tịch cũng khá dễ chịu, cô đừng tạo áp lực cho mình. ”

“ Tôi chỉ sợ mình không làm tốt công việc, trình độ lẫn kinh nghiệm của tôi cũng có giới hạn. ”

Nếu không phải lương cao, thì cô cũng chẳng phải chịu áp lực thế này.

Nghe thế, Thẩm Tường cũng có chút tội nghiệp, vừa cười động viên vừa nói:

“ Có vấn đề gì thì cô cứ liên hệ với tôi. ”

“ Ủa, chứ không phải anh nghỉ việc hả? ”

Khuôn miệng Thẩm Tường cứng ngắc, nói:

“ Sao cô đá quăng bát cơm của tôi vậy? Tôi vẫn đi làm bình thường thưa cô Tô ạ! ”

“ Xin lỗi anh, tại tôi tưởng... ”

Thang máy mở ra ở tầng cao nhất, nơi đây gồm có hai phòng, một phòng dành cho trợ lý lẫn thư ký và còn lại là của chủ tịch. Lúc này, Tô Hà Xuyên bước theo sau Thẩm Tường, đi vào phòng dành cho người đứng đầu tập đoàn Phùng Thị, sau đó tiến tới bàn làm việc có một người đàn ông đang ngồi vô cùng uy nghiêm, cực kỳ lãnh khốc.

“ Chủ tịch, thư ký Tô đến rồi! ”

Tuy trong lòng có chút hồi hộp, căng thẳng, nhưng Tô Hà Xuyên vẫn giữ được thần sắc bình tĩnh và tự nhiên, lên tiếng:

“ Chủ tịch! ”

Phùng Khiếu Khâm xoay cây bút trên tay một cách điêu luyện, lưng dựa về sau thành ghế chăm chú quan sát khuôn mặt của cô gái đối diện, âm thầm đánh giá trong lòng.

Xét theo góc nghiêng quả thật rất giống Dung Diệp, cả vóc dáng thon nhỏ y hệt, nhưng trực diện thế này thì chỉ có đôi nét trên gương mặt và điểm khác nhau chính là cô gái này có vẻ bề ngoài cá tính hơn.

Khụ khụ...

Thẩm Tường ho khan cho Phùng Khiếu Khâm tỉnh táo, nhưng lập tức bị ánh mắt thâm sâu của anh cảnh cáo làm cho rụt cổ và lãng tránh.

“ Anh ra ngoài làm việc đi. ”

Thẩm Tương gật đầu, sau đó xoay sang nhìn Tô Hà Xuyên và đưa tay đến phía bàn làm việc của cô, rồi lên tiếng:

“ Bàn làm việc của cô ở đó. ”

Đôi mắt Tô Hà Xuyên tròn xoe trông như đang cực kỳ sửng sốt, gấp gáp hỏi lại:

“ Hả? Tôi làm việc ở phòng này ư? ”

“ Ừ, tôi đi trước nhé! ”

Dứt câu, Thẩm Tường lập tức bước nhanh về phía cánh cửa và ra ngoài, để lại Tô Hà Xuyên kinh ngạc lẫn hoang mang dõi theo, muốn đuổi theo anh ấy để hỏi rõ vấn đề nhưng không thể.

Bỗng dưng, một giọng nói âm trầm vang lên truyền vào tai cô, khiến cô có đôi chút nhận thức trở lại.

“ Có vấn đề gì mà cô phản ứng dữ thế? ”

“ À không, tôi khá bất ngờ thôi. ”

“ Những yêu cầu trong công việc hay nguyên tắc làm việc của tôi, chắc là Thẩm Tường đã nói qua với cô rồi phải không? ”

Tô Hà Xuyên nghiêm túc gật đầu, sau đó dè dặt lên tiếng:

“ Phải, tôi đã nắm rõ và sẽ cố gắng hết khả năng! ”

Phùng Khiếu Khâm dũi thẳng cánh tay về phía trước, giả vờ cầm lấy hồ sơ của Hà Xuyên xem xét, nhưng vốn dĩ anh đã thuộc lòng hết tất cả nội dung.

“ Trước khi xin việc ở đây, cô từng làm cho tập đoàn Lưu Thị ư? Thế tại sao lại xin nghỉ? ”

“ Tôi từng làm việc cho tập đoàn Lưu Thị, nhưng vì lý do cá nhân nên tôi sang đây sinh sống và xin nghỉ. ”

Phùng Khiếu Khâm gật gù như đã rõ và đặt tệp hồ sơ của Tô Hà Xuyên trở lại, từng ngón tay thon dài uyển chuyển gõ nhịp nhàng xuống mặt bàn với ánh mắt gắt gao ngập tràn sự nguy hiểm nhìn cô, lên tiếng:

“ Cô hoàn toàn không ở trong một mối quan hệ nào ư? ”

Hà Xuyên đảo mắt, lông mày thanh tú có chút nhíu lại. Thấy thế, Phùng Khiếu Khâm lên tiếng bổ sung thêm:

“ Khi yêu người ta hay xao lãng công việc, không được tập trung, tôi không hề thích như thế. ”

“ Tôi độc thân, tạm thời cũng không nghĩ đến việc sẽ yêu đương! ”

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play