Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Hi Vọng Vĩnh Cửu

chương 1: năm học mới

Chào mọi người , tui là Xuân Hy. Xuân trong mùa xuân hoa nở, còn Hy có nghĩa là sự mong muốn và hy vọng. Ai cũng gọi tui là Hý Xù vì tui bị cận nên lâu lâu hay nheo mắt rồi thêm quả đầu siêu xù của tui nên tụi bạn mới kêu tui là vậy. Tui là một con ngốc chính hiệu!!! Tui đã thề với lòng rằng mình sẽ không yêu đương đến khi 18 tuổi nhưng giờ thì tui đang bị ship với một thằng ngốcccc mà tui cực kì cực kì ghét.Nó thì không có gì hết ngoài cao, giỏi thể thao, học giỏi nhất lớp nhì khối và đặc biệt là nhạt, đã vậy còn hay kiếm chuyện với tui nữa chứ. Mà được cái mặt của cậu ta lúc không nói gì thì tạm cho là khá đẹp đi, cool boy đồ đó. Người gì đâu mà toàn học học học, nhạt nhẽo !

Tui và cậu ta là bạn học cấp 3 của nhau. Chúng tui đã quen biết nhau từ cấp 2 đến giờ cũng là 5 năm rồi đó. Nhưng mà cứ gặp nhau là như chó với mèo, không ai vừa lòng ai. Nhắc tới là đã thấy nóng máu rồi!!! Người ngoài nhìn vào thì nói nào là "hợp đôi thế, chắc thân thiết lắm ha" nhưng mà đâu có biết là tui với nó đua nhau từng 0.1 để giành top 1 của lớp.

Cậu ta là lớp trưởng còn tui là lớp phó , cậu ta lúc nào cũng hạng 1 còn tui thì hạng 2. Lúc nào cũng thua cậu ta 1 bậc hếtt, dần dần thì những người bạn cấp 3 của tui cũng sáng mắt về mối quan hệ của 2 đứa tui và gọi tụi tui là ĐỐI THỦ TRUYỀN KIẾP. Nghe có oai phong lẫm liệt không cơ chứ.

Tên của tên nhóc ấy là Văn Cửu!

.

.

.

.

Renggg

Hôm nay là ngày khai giảng sau một kì nghỉ hè dài thăm thẳm, chính thức mở đầu cho năm học lớp 11 của lứa tụi tui.

"Tao nói thiệt là mày nên xóa game đi. Được cái học giỏi chứ chơi game như con bot" Xuân Hy đứng xếp hàng kế Văn Cửu đang cố nhón chân lên nói .

Văn cửu cũng thẳng lưng cười đắc ý:"người ta cũng là con người chứ bộ, ông trời đâu cho ai hoàn hảo 100% đâu."

Thấy được ý cười trong mắt đối phương Văn Cửu bèn bĩu môi nói tiếp:"mà tao thấy tao chơi cũng hay mà ta"

" hay á, hay của mày là feed 0/10 hay 0/20"

"Nè nha không đụng đừng chạm nha"

Cứ thế là hai người lại cãi lộn vì những lí do nhảm nhí như mọi khi.

"Mới sáng sớm mà hai đứa nó đã om sòm vậy rồi đó hả" một thanh niên với vóc dáng cao gầy đi cùng một nhóm thanh niên khác đi lại sau lưng Văn Cửu để xếp hàng.

Xuân Hy xoay đầu nhìn rồi kéo thanh niên đó lại:" ê Giang Liễu mày coi nó chửi tao kìa"

Giang Liễu mặt không cảm xúc:" Hý ơi tụi tao đi từ xa lại toàn nghe giọng mày không đó Hý. Mày nói mà không chừa lỗ hở cho nó nói được luôn nói chi chửi mày"

"Đúng rồi đó bà ơi, tui đứng trước bà nãy giờ nghe sắp lủng màng nhĩ rồi nè" cô gái với đôi mắt lông lanh như búp bê quay xuống cười cười thêm dầu vào lửa

Xuân Hy đau đớn trong lòng nhìn cô gái trước mặt nghĩ thầm trong đầu" hơ, phản hết rồi"

"Nhi ơi bà có cần bán tui vậy không dạ" Hy giả vừa nói vừa lau nước mắt

" ò oi cục tưng ơi cưng giả trân quá ò"Nhi nuốt cơn mắc ói vào trong mà nói

"Thôi thôi tụi mày bớt đóng kịch dùm tao, chuẩn bị lên lớp kìa" kèm theo câu đó là vài ánh mắt phán xét từ mấy bạn trong lớp. Xuân Hy cũng biết quê liền quay lên rồi bẻ đầu nhi quay lên. Xong tiện thể đá vô chân thằng im im nãy giờ làm cho bà lãnh đạn.

Văn Cửu ăn cú đá xong vẫn đứng vững mặt không đổi sắc nhưng đôi mắt vương vấn chút cười.

Lúc này thầy hiệu trưởng trên sân khẩu đã đọc bài viết chào mừng năm học và đang điều động các học sinh về lớp theo thứ tự. Đám học sinh cứ nhốn nhào hỏi nhau đoán xem năm nay ai chủ nhiệm, năm nay ai được làm lớp trưởng, rồi bàn nhau ra chơi ăn gì . Không khí ngày khai giảng thật sôi nổi.

Lớp của Xuân Hy là 11A8, lúc này cả đám đã lên lớp ngồi theo sơ đồ như năm ngoái nhưng giáo viên chủ nhiệm năm nay vẫn chưa tới.

" ê sao giáo viên chưa vô nữa vậy mày"

"Ai biết chắc ngủ quên"

" hay lớp mình đặc biệt quá trường khỏi cho giáo viên chủ nhiệm luôn hahaha" cả đám trong lớp cười phá lên vì mấy câu tám xàm của mấy thanh niên.

Lúc này Xuân Hy đang ngồi ở dãy 2 , kế cô bạn nhi lúc sáng. Trước mặt là Giang Liễu và Thanh An cậu trai với lớp mắt kính dày cọm nhìn rất rụt rè nhưng nếu quen biết thì cậu An này nói rất nhiều. Kế bên là dãy 3 có 1 bàn rất gần với xuân hy, chỉ cần xoay qua vươn tới là có thể lấy được đồ trên bàn đó. Và chủ nhân của chiếc bàn đó là văn cửu.

Do thành tích vượt trội và là lớp trưởng nên giáo viên năm ngoái đã cho cậu ngồi 1 mình tránh việc bạn kế bên dựa dẫm ỉ vào cậu ta nên giáo viên đã cho cậu ngồi 1 mình và gần Xuân Hy để dễ dàng trao đổi về mấy cái lặt vặt công việc của ban cán sự.

Nãy giờ ngồi mà cứ thấy ánh mắt bên bàn kế bên cứ nhìn mình nên Xuân Hy bèn xoay qua nhìn chầm chầm lại:" định kiếm chuyện hay gì "

"Không có gì đâu tự nhiên muốn cho mày lên chức" Văn Cửu chống tay lên má xoay đi nhìn lên bảng

Xuân Hy nheo mắt khó hiểu:"Chức gì"

" thì cho mày làm lớp trưởng rồi tao xuống làm dân thường chứ tao thấy tao không hợp quản lí lớp đâu" vừa nói cậu vừa nhìn chỗ khác né ánh mắt của cô

Mặt Xuân Hy bây giờ hiện rõ dấu chấm hỏi to đùng, kèm theo chút bực bọi. Nhưng khi cô ngẫm lại thì nghĩ có gì mà mình phải bực bọi, bình thường được trên bậc cậu thì cô còn mừng nữa kìa nhưng sao khi nghe Văn Cửu nói vậy cô có chút mất mát:"tùy giáo viên xếp đi, tao không có quyền quyết định" Xuân Hy cũng quay mặt lên bảng:"mà mày mà từ chức thì tao cũng từ luôn, vậy đua cho công bằng hihi"

Nghe lời vừa rồi tim Văn Cửu mới hẫng một nhịp, không kiềm được xoay qua nhìn Xuân Hy đang cười đắc chí. Nụ cười ấy làm cậu có chút khó hiểu, khó hiểu ở chỗ là vì sao cậu lại thấy khó hiểu...

Mặc cho cuộc đối thoại của hai người diễn ra trong thầm lặng thì đám trong lớp quẩy banh nóc. Đứa thì bật nhạc remix siêu giật max loa, đứa thì kéo cả đám lên bục giảng quay tik tok, đám thì tụ lại đánh game cá độ bao đồ ăn sáng. Nói chung tình trạng cái lớp không khác gì cái chợ.

Xuân Hy định đập bàn kêu tụi nó im mà chưa kịp thể hiện thì có hai thằng ất ơ đang cá cược gì đó nghe khá thú vị.

Thằng nhóc đầu trọc đang ngồi vừa nói vừa nhai nhai kẹo:"tao cá 30 phút nữa giáo viên mới vô, nếu đúng mày gọi tao là bố nha con trai"

" hơ hơ, tao cá 30s nữa giáo viên vô" Giang liễu khịt mũi giả ngầu cười nói:" không đúng tao làm con mày"

Xuân Hy và Nhi nhìn nhau cười đồng loạt chọt chọt lưng thằng Giang Liễu:" chơi lớn vậy anh trai, bấm giờ chưa Nhi"

"Rồi nhé"

Thế là 2 vị huynh đài bàn trên nghiêm chỉnh ngồi nhìn cửa lớp. Còn 2s nữa là 30s nên Giang Liễu mới đứng lên ghế chỉ vào thằng đầu trọc:" haha gọi ba đi co-"

Chưa kịp nói xong một cô giáo trẻ đẹp với đôi mắt sắc sảo bước vào kèm theo luồn sát khí vô hình khiến cho cả lớp ngồi ngay ngắn trong chớp mắt.Giang Liễu ngồi không kịp nên giả bộ kéo quần rồi nhìn cô dơ ngón 2 lên với cô .

Cô:\=)???

Cả lớp được một pha giải tỏa không khí. Lúc này tiếng hô chào quen thuộc uể oải cất lên:" cả lớp nghiêm"

Xuân Hy xoay qua liếc tên lớp trưởng zombie 1 phát, người gì đâu như cây cột điện mà hô có tí xíu cũng không ra hơi.

Cô giáo trên bục mới ra hiệu cho cả lớp ngồi xuống. Sau đó cô từ từ cầm túi xách đặt ngay ngắn lên bàn của mình ngồi nhẹ nhàng ngồi xuống quan sát cả lớp 1 lượt. Ánh mắt cô di chuyển đến đâu là học sinh muốn nín thở tới đó.

"Cô tên chu họ hương, dạy bộ môn toán học và năm nay sẽ làm chủ nhiệm của các em" mặt cô vẫn 1 nét không đổi :"đầu tiên về phần ban cán sự, cô sẽ giữ nguyên như năm vừa rồi có bạn nào ý kiến gì thì cứ giơ tay lên nói"

Lúc này Xuân Hy vô thức nhìn qua lớp trưởng kế bên rồi lại nhìn cô Chu đang nhìn thẳng mắt mình có vẻ lắm chiêu. Do phản xạ tự nhiên nên Xuân Hy bèn cuối đầu rồi đá tên lớp trưởng kia:"ê có từ chức không kìa"

"Đang suy nghĩ" Văn Cửu nhìn bộ dạng đang trốn của cô mà không kìm được phì cười.

"Giỡn mặt hả, từ thì từ lẹ lên cho t từ nữa" thiệt ra chứ lớp phó học tập là Xuân Hy đã được đảm nhiệm từ cấp 2 tới giờ do bị cưỡng ép. Đầu năm lớp 10 vô cũng bị tên Văn Cửu kia chỉ đích danh xong 2 đứa cùng làm ban cán sự chứ không đứa nào thích làm. Mà được cái không đứa nào xin từ chức tại mặc định ai từ chức trước là người đó thua.

Văn Cửu nhìn ra nét mặt nôn nóng của người kia nên dơ tay phát biểu.

"Mời em" cô giáo cười đâm chiêu nhìn cậu

" dạ thưa cô, bạn lớp phó muốn từ chức ạ"

Xuân Hy:????

Cả lớp đồng loạt nhìn về phía Xuân Hy nên cô cũng biết được ai là lớp phó bèn nói:" mời đứng lên, nói cho cô lí do muốn từ chức nào"

Chưa bao giờ cô muốn đấm chết tên kia như bây giờ , máu sôi sùng sục nhưng cố kiềm lại đứng lên cười một cách hiền hòa:" dạ con không muốn từ chức đâu cô, bạn này nói đùa ạ"

Phụt, cả lớp như đồng thanh nhịn cười vì sự giả trân đến từ 2 người đang đứng này.

" à cô ơi bạn lớp trưởng mới là người muốn từ chức thưa cô" Xuân Hy chợt nhớ phải trả đũa cười đắc ý

Cô Chu im lặng quan sát , định mở miệng nói gì đó nhưng bị tên lớp trưởng giành nói trước:" dạ thưa cô, bạn lớp phó nói là sự thật nhưng giờ con hết muốn từ chức rồi" nói xong cậu xoay qua nhìn Xuân Hy với ánh mắt khiêu khích.

" thôi được rồi nếu không có ý kiến thì tạm thời ban cán sự chốt vậy nhé tại cô cũng có tham khảo giáo viên cũ của các em rồi. Cô đó nói học lực 2 bạn Hy và Cửu rất tốt nên để làm ban cán sự coi như để các em khác nôi gương, còn về chỗ ngồi các em muốn giữ nguyên hay không?"

" dạ giữ nguyênn" cả lớp đồng thanh

Cô cười nhẹ rồi nhìn cả lớp như đang bày mưu gì đó. Sau đó cô móc từ trong túi xách ra một cái bao đựng những mảnh giấy được gấp lại. Nhìn thôi cũng biết là phiếu để bóc ngẫu nhiên chỗ ngồi rồi nên mấy đứa cùng bàn cuống cuồng nói lời chia tay tạm biệt nhau trong tiếc nuối.

"Ai số thứ tự lẻ thì lên bóc, trong đây là số chẳn. Bóc trúng ai thì ngồi đến hết năm nhé" cô cười mỉm chi nhìn cả lớp

Aaa ác quỷ

chương 2: thân đến mức ra mắt gia đình?

Cứ thế lần lượt các số lẻ lên bóc thăm. Tới lượt Giang Liễu cùng với văn Cửu lên bóc.

"Ê, tờ của tao chắc chắn là số của lớp phó. Muốn đổi với tui không người anh em" Giang Liễu vừa cầm lá thăm mới bóc được không mở ra nhìn Văn Cửu cười cười.

Văn Cửu vừa bóc lá thăm của mình chưa mở ra mà nghe đối phương nói vậy bèn cười đáp lại:"mày không hên vậy đâu Liễu ca"

Một câu hai nghĩa ngụ ý nói Giang Liễu ta đây không may mắn, còn ý nói ai hên lắm mới được ngồi kế vị lớp phó kia. Nghe vậy Giang Liễu cũng im im mở tờ thăm của mình ra.

"Ha, vậy là tao may mắn lắm đúng không Cửu ca ca" hắn dơ lá thăm đến trước mặt Văn Cửu, trên mặt nét cười đắc ý nhìn là thấy ngứa đòn.

Văn Cửu nhìn tờ thăm số 22 trước mặt, có chút bất ngờ nhưng mặt vẫn bình tĩnh:" chúc mừng nhé, tha hồ nghe chửi nhé" nói xong cậu 1 mạch đi xuống cầm theo lá thăm số 36 không nhớ là ai. Giang Liễu chạy theo nhìn lén số trong tờ thăm rồi chọt chọt vai cậu:"sướng nha, ngồi chung với bạn cùng bàn cũ của tao. Hai đứa kiệm lời ngồi kế nhau chắc nhạt nhẽo lắm ha"

Văn Cửu chả thèm nhìn hắn cái nào, đi xuống bàn của mình ngồi xuống rồi nhìn bạn lớp phó kia đang làm gì.

"Nhi ơi, xa tui bà có buồn không" Xuân Hy đưa tay vờ lau nước mắt.

" buồn chứ giờ không còn ai chỉ bài cho tui nữa rồi huhuhu" Nhi cầm khăn giấy che che mắt để khỏi nhìn người kế bên.

Xuân Hy nhìn người đang giả trân ngay kế mình rồi đá một phát làm cho Nhi mém lọt ghế. Rồi nhìn lên tên trước mặt đang cười mỉm chi với mình nãy giờ.

" cười gì" mặt cô không cảm xúc

Giang Liễu nghĩ thầm không biết nếu ngồi chung với người này thì mỗi ngày sẽ ồn ào đến mức nào:" có gì đâu, đang nhìn bạn cùng bàn mới tí thui"

Chân mày Xuân Hy nhăn lại , miệng nhếch lên tỏ ý khinh thường cực độ.

Giang Liễu:...có cần thể hiện ra mặt vậy hong

Sau khi cả lớp đã bóc xong hết, cô Chu mới xếp thứ tự từng cặp ngồi. Giờ thì Xuân Hy ngồi kế Giang Liễu ở bàn cuối dãy 3. Trước mặt là tên Văn Cửu kia và Thanh An. Còn cô bạn ngồi cùng bàn cũ thì ngồi bàn đầu của dãy mình .

"Ê" Xuân Hy chọt lưng tên ngồi trước mặt

Văn Cửu chậm rãi quay xuống nhìn cô, mặt khó hiểu:" hả"

"Mẹ tao hỏi chiều mày có qua nhà tao ăn cơm không " Xuân Hy nghiêm túc nói :" mà nếu mày bận đi học thêm gì thì không-"

"Được" Văn Cửu cười nói:" lâu rồi tao cũng chưa gặp hai bác" nói xong cậu quay lên.

Giang Liễu ngồi kế bên ngoáy tai hóng hớt:" đù , tao biết hai đứa mày quen biết từ cấp 2 mà không ngờ tới bước ra mắt gia đình luôn rồi đó hả ấu-"

Xuân Hy huých chỏ ngay ngực tên ngồi kế bên:" sài từ cho cẩn thận đi ba, hèn chi 3đ văn"

"Sao bạn thấy xoáy vào nỗi đau của người khác quá vại" Giang Liễu ôm ngực nhăn mặt nói.

Kệ cái thằng kế bên, cô ngẫm lại ừm đúng là không biết thân thiết với tên kia từ bao giờ. Có lẽ hồi cấp 2 hay đi học thêm chung xong nhà hay bận nên nhờ Văn Cửu chở về suốt nên nhà cô từ lạ thành quen. Hôm thì kêu cậu vào ăn tối chung, hôm thì hai đứa đi ăn hủ tiếu ngoài đầu ngõ. Rồi cô cũng kể hoàn cảnh gia đình cậu cho gia đình nghe .

(Mẹ Xuân Hy)Ái chi:" thằng nhóc tội nghiệp, mới có tí tuổi mà phải ở nhà một mình không có ai nấu cơm cho."

Xuân Hy lúc 14 tuổi:" mà ba mẹ cậu ta cũng quăn cục tiền cho rồi , tha hồ đi ăn ngoài a-" ba cô cú một phát lên đầu cô

(Ba Xuân Hy)Xuân đạt:" nói hay quá, giờ ba mẹ dẹp cái lò boxing này rồi qua nước ngoài xong quăn cho con cục tiền tự lo cơm nước ha"

Xuân Hy:" hihi dạ thôi cơm mẹ Chi vẫn là số 1"

____________________

Xong là kể từ đó ngày nào đi học thêm về cô cũng rủ cậu qua nhà ăn cơm. Một phần vì mẹ kêu, một phần vì thấy tội cho cậu bé cấp hai ngồi ăn cơm 1 mình trong căn nhà lạnh lẽo. Ba mẹ Văn Cửu sở hữu công ty chuyên sản xuất trang sức hàng đầu Châu Á, ban đầu công ty ở đây nhưng vì để tiếp tục phát triển thì gia đình cậu đã chuyển sang Hàn Quốc. Cậu thì không chịu học ở nước ngoài nên gia đình đành cho cậu tự lập tại nước.

Nhưng tầm sau khi lên cấp 3 thì mỗi lần mẹ cô kêu cô rủ Văn Cửu thì cô lại từ chối hộ cho cậu với lí do bận đi học thêm. Dần dần rồi mẹ Xuân Hy cũng không rủ thường xuyên nữa, chỉ rủ vào những dịp tết, sau khi thi hoặc các dịp lễ khác.

Đang loay hoay với đóng si nghĩ thì cậu bạn bàn trước quay xuống búng tay trước mặt Xuân Hy khiến cô giật mình:" fuck, giật mình"

"nghĩ gì mà mặt đù luôn rồi kìa" Văn Cửu cười cười

"Đù cái quần, kiếm chuyện hay gì"

"Xíu tao chở mày về nhà" cái lớp ồn ào bỗng nhiên yên tĩnh khiến cho câu nói này lọt vào tai hầu hết mọi người xung quanh.

Kiệt trọc:" đù đã he đã he"

Bá Việt:" ời ơi chở tớ nữa Văn Cửu"

Minh Huy:" dịch vụ mới của lớp trưởng à"

Nhi:" Hý ơi tụi mình mới xa nhau mấy phút mà mày bỏ tao rồi hả"

Xuân Hy hận không thể đấm vào mỏ mấy đứa này. Chưa kịp lên tiếng thì thằng kế bên lên cơn:"Hý ơi bà đỏ mặt hỏ, đỏ mặt đúng hong , trời ơi con gái gã được ròi á-"

Xuân Hy dơ chân đạp một phát tàn nhẫn. Rồi nhìn bạn lớp trưởng kia:"ờ mà qua siêu thị trước, mẹ tao kêu mua thêm vài nguyên liệu"

Lớp thì nói chuyện riêng, còn cô thì cậm cụi ngồi trên bàn viết sơ đồ lớp. Chẳng mấy chóc cô cũng viết xong rồi đọc các quy định của nhà trường như thường lệ.

Rengg

" thôi được rồi, nói tới đây thôi, các quy định thì cũng như năm ngoái thôi. Còn gì thắc mắc thì cứ gặp cô tại phòng giáo viên. Các em ra chơi đi" cô Chu đứng dạy dọn dẹp giấy tờ rồi đi ra ngoài.

"Aaa cuối cùng cũng ra chơi"Giang Liễu ưỡn vai.

"Đi ăn sáng mậy , lẹ lên" kiệt trọc đã đến bên bàn từ lúc nào, nó lôi kéo Giang Liễu,Bá Việt, Minh Huy cùng đi ăn sáng với nó.

Thấy vậy Xuân Hy cũng rón rén đi lên đầu lớp rủ cô bạn cùng bàn cũ đi ăn:"Nhi ơi tụi mình đi ăn sáng thôi nào"

"Hả, thôi hết tiền rồi... à hạ linh có muốn đi ăn sáng hông" cô cười cười nhìn cô bạn cùng bàn mới im thin thít từ năm ngoái tới bây giờ.

"T- tớ hong ă-ă ăn s-sáng" cô đẩy cặp kín dày cui của mình lên, vén tóc ngại ngùng nói.

Xuân Hy: hơ hơ..

"À thôi tụi mày làm gì làm đi, tao đi kiếm mấy khứa chơi bóng rổ" nói xong Xuân Hy xoay người tính đi ra cửa lớp thì bị kéo lại.

Xuân Hy:"úi" cô xoay đầu " làm cái gì-"

"Nè, uống đi rồi chơi. Sáng không ăn mà còn đi chơi bóng rổ nữa chứ" Văn Cửu lấy hộp sữa từ trong cặp đưa cho Xuân Hy

Cô đơ vài giây nghĩ thầm:

- tên này nay uống lộn thuốc hả trời, chắc học nhiều quá bị ấm đầu.

đầu thì nghĩ vậy chứ miệng thì:" ò cảm ơn" nói xong là cô đi thẳng xuống sân, vừa đi vừa uống hộp sữa lót bụng.

"Sao sữa hôm nay ngọt hơn bình thường."

Cô dơ hộp sữa lên coi, hóa ra là sữa không đường... lạ thiệt.

chương 3: otp trăm người mê

[Dưới sân]

"Lại là một pha 2 điểm cho team chị thảo" cậu thanh niên đội mũ ngược nhiệt tình giả làm bình luận viên ngồi coi trận bóng rổ:" ài tiếc cho pha đó quá, không sao các cô gái làm tốt lắm"

*Bốp*

"Aa chị Hý" Xuân Hy đi từ sau lưng đám người đang ngồi xem gõ một phát lên đầu cậu nhóc cái miệng lãi nhãi không ngừng nghỉ nãy giờ.

" mới sáng mà nhiều năng lượng quá ha" xuân Hy cầm vỏ hộp sữa đã uống hết ném vào thùng rác, rồi ngồi xuống kế bình luận viên tương lai.

Thanh thanh:" hì, em tập trước mốt đi làm đỡ bỡ ngỡ"

" tự tin gớm" chị gái ngồi kế bên Thanh Thanh đứng dậy qua kế Xuân Hy ngồi, sẵn tay vò đầu cô một phát.

"Àii còn nhớ đến bóng rổ mà xuống tìm nữa ta ơi" tay chị Ngọc Thạch vò đầu Xuân Hy rối tung. Xuân Hy bắt lấy tay chị.

"Vâng vâng, em xuống coi tí thôi. Coi coi có ai chơi hay hơn em không ấy mà" cô chải chải tóc lại cười cười.

Ngọc Thạch:" nổ quá nàng ơi, chơi không? Chị kêu thay người cho cưng vô thể hiện"

Xuân Hy:" nóng, lười"

" bà mà biết nóng hả, hồi hè 2 giờ trưa lôi đầu tụi tui ra tập vậy mà cũng biết nóng hả" Thanh Thanh lú đầu sang phẫn nộ nói.

" ờ ờ nói chung giờ mệt trong người nên lười chơi thôi được chưa" Xuân Hy chống cằm.

Ngọc Thạch nghe vậy bèn móc điện thoại bấm bấm gì rồi dơ lên:"uống sữa đến mệt luôn hả"

Xuân Hy và Thanh Thanh cùng lúc xoay đầu qua coi tấm hình trên điện thoại. Đó là khung cảnh ngay cửa lớp của Xuân Hy được một người đứng từ ngoài lớp chụp vào. Tấm hình chụp lúc Văn Cửu đưa sữa cho cô.

" what what what sao chị có vậy" Xuân Hy sốc đến nổi xù hết cả đầu định giựt lấy điện thoại mà bị Ngọc Thạch nhanh tay giấu đi.

" chặc chặc, hôm nay trời hot quá em nhờ" Ngọc Thạch nhìn Thanh Thanh

Đầu Thanh Thanh nhảy số cực nhanh cười cười:" quá hot luôn chị ạ, cái nhóm đó em cũng có"

" nhóm gì" Xuân Hy hoang mang nãy giờ

" nhóm otp ó tèn ten" Thanh Thanh dơ trước mặt cô một cái nhóm chat có hình nền là hình trái tim sến rện . Tiếp tới cô đọc tên nhóm:"HỘI ĐU OTP HÝ ĐẠI CA×CỬU HỌC BÁ"

Ngọc thạch vỗ vai Xuân Hy:"hihi chuyện nội bộ nên giấu em đó giờ. Thiệt ra cái nhóm này có từ năm ngoái rồi, lúc đầu chị thấy xàm mà bị rủ vô nên coi thử xem sao. Ai dè giờ càng coi càng thấy real. Ôi chết cách nói chuyện của chị bị nhiễm mấy đứa trong nhóm rồi" Ngọc Thạch vỗ vỗ miệng mình mặt cười mang theo nét cà khịa.

Xuân Hy giật cái điện thoại của Thanh Thanh rồi lướt đọc tin nhắn phản hồi về tấm hình.

[Mèo ngốc: aaa trời ơi , cửu ca ngọt quá điiii]

[Tui không mập: tụi mày thấy khôngg ánh mắt ấy ôi chời ơii]

[ thảo ăn cỏ: còn gì nữa thì up hết đi chị em, otp 100% real]

[Chị đại Ngọc Thạch: cục cưng Hý xù của tui cũng biết ngại nữa chứ♡♡]

Xuân Hy đọc xong không khỏi mắc ói, cô kiềm xuống xoay qua đá bà chị im im cười cười nãy giờ:" ngại cái đầu bà"

"Ây da mặt đỏ rồi kìa" Ngọc Thạch né đòn rồi chạy xuống sân bóng rổ nói nói gì đó xong vẫy vẫy kêu Xuân Hy tới. Cô định trả điện thoại cho Thanh Thanh nhưng rụt tay về.

Xuân Hy thì thầm:" ê trong nhóm chat có nhiêu người vậy"

Thanh thanh:" để em coi" nói xong cậu đưa tay lấy điện thoại lại kiểm tra:" 100 người á chị.. à không 101 vừa có người mới vô"

Xuân Hy gãi gãi đầu:" a hèm thì tính ra từ khi trước khi em vô trường tới giờ chị lúc nào cũng đối xử tốt với em hết á, cho nên là thêm chị vô-"

"KHÔNG" Thanh Thanh nhìn bà chị vô liêm sĩ đang đứng nghiêm túc nói:" em không thể phản bội hội chị em cùng thuyền được"

Xuân Hy xoa xoa tai nhăn mặt:"hội chị em cùng thuyền gì chứ.."

" CON HÝ KIAAA" Ngọc Thạch hết kiên nhẫn hét lên:" mày ra đây chơi lẹ coi hết giờ ra chơi bây giờ"

Xuân Hy ờ ờ đi ra , trước khi đi còn quay lại liếc thằng ranh kia một phát.

Lúc này cô mới để ý, nhiều người đang kéo lại coi cô chơi.. đúng hơn là kéo lại chụp cô rồi nói nói cười gì đó.

" khó chịu thiệt" Xuân Hy đang khởi động trước khi chơi.

" khó chịu gì nữa tập trung vô đánh nè" chị thảo cười hiền hòa nói. Đây là hoa khôi phải gọi là top đầu của trường. Nụ cười ánh mắt giọng nói của chị được các nam sinh lẫn nữ sinh trong trường ví như cơn gió mùa hạ. Vừa êm tai vừa dễ chịu...

Cũng là chị ấy:

" cái con châu kia biết di chuyển không"

" trời ơi Hý ơi, uống sữa nhiều quá nhảy lên không nổi hả"

" bà Thạch sao pha đó bà không chuyềnnn"

Um đẹp gái mà được cái khó ở. Team cũng quen rồi chứ mấy fan của bả chưa quen với cảnh này lắm haha....

Lúc này banh được chuyền đến tay Xuân Hy. Trước mặt cô cũng có người kèm, đồng đội xung quanh cũng bị kèm chặt không thể chuyền đi được. Lúc này tự nhiên một bóng dáng quen thuộc trên lầu đứng nhìn cô. " à ra là tên lớp trưởng, hehe phải thể hiện một phát mới được"

Sau đó cô lùi ra ném một cú 3 điểm.

*Ném 3 điểm là kỹ thuật ném rổ tại chỗ hay được các cầu thủ bóng rổ sử dụng trong thi đấu có khoảng cách vành rổ là 6,25m*

" vàoo"

" hay pha đó hay"

"Good" chị thảo cười hiền hậu nói

Xuân Hy vô thức nhìn lên lầu thì thấy tên kia cũng đang nhìn mình. Văn cửu mặt không cảm xúc dơ tay lên.

Văn cửu:" like"

Xuân Hy:....

Mà cảnh này đâu qua mắt được thuyền trưởng.

Ngọc thạch đi qua vỗ đầu Xuân Hy:"like luôn ta ơi , xuân Hy giỏi quá"

Xuân Hy quay mặt đi hất tay bà chị :" xì chơi tiếp chơi tiếp"

Rengg

"Chơi gì nữa lên lớp học với ảnh đi" chị thảo đi lại đưa chai nước suối cho Xuân Hy. Xuân Hy gật đầu cảm ơn vặn chai nước rồi ngửa cổ tu hết nửa chai. Nhăn nhăn mặt rồi xoay người đi lên lớp.

Nãy giờ chơi xung quá nên cô quên mất một điều quan trọng là phải làm sao để cập nhật được tình hình trong cái nhóm đu otp dở hơi của 101 người kia. Nếu như tận 101 người thì kiểu gì cũng có vài người chung lớp. Mà nói về mấy cái ship ship otp otp thì Xuân Hy đã có đối tượng ngay trong đầu. Không ai khác ngoài....

" hả, mày biết cái nhóm chat đó rồi hả" Nhi sốc hả miệng nhìn người trước mặt.

" ừ nếu hôm nay tao không biết thì mày định cho tao vĩnh viễn không biết à"

" hihi thông tin mật chứ tui cũng muốn cho bà biết từ năm ngoái rùii" Nhi tỏ vẻ đáng thương. Hết giờ ra chơi Xuân Hy chạy lên lớp như điên lôi đầu cô ra ngoài cửa lớp nói chuyện thì thầm về vụ này.

" giờ 1 là mày thêm acc clone của tao vô nhóm đó, 2 là mốt có bài tập về nhà gì tao cũng sẽ không chỉ mày" Xuân Hy dùng ánh mắt sát khí để đe dọa cô bạn trước mặt.

*acc clone:tài khoản phụ*

" rồi rồi, thêm cũng được, nhưng mày vô mày phải giới thiệu tên rồi lớp, mỗi ngày phải tương tác ít nhất 1 lần. Nếu không thì sẽ bị kick " Nhi hậm hực nói

" gắt vậy sao"

" đúng rồi, tại vì mọi người trong nhóm sợ mày hoặc Văn Cửu hoặc gián điệp vào nhóm nên mới gắt vậy"

" rồi lỡ mấy bả phát hiện mày là gián điệp thêm tao vô rồi sao hihi" Xuân Hy ngại ngùng hỏi

Nhi im lặng nhìn cô nhóc trước mặt rồi làm động tác cắt cổ ngụ ý: thì die

Xuân Hy:...

Lúc này thì từ xa cũng có giáo viên đi tới, Xuân Hy mới lôi Nhi vào lớp.

Do hôm nay là khai giảng nên sáng chỉ học có 2 tiết, chiều thì được nghỉ nên tiết học hôm nay rất nhẹ nhàng.

Cô văn :"thì hôm nay cũng là tiết học đầu tiên của chúng ta nên cô cũng sẽ mở đầu bằng một văn bản nhẹ nhàng và sâu lắng ở sách giáo khoa trang 3"

Xuân Hy:" hơ * ngáp* buồn ngủ quá đi"

" ngủ đi tao canh , cô xuống tao báo tin cho" Giang Liễu ranh mãnh nói

" khỏi đi, mày canh chắc tao được bế xuống phòng giám thị luôn quá"

Cô văn:" khụ khụ, hai em bàn cuối có chuyện gì hấp dẫn lắm à kể cả lớp nghe với"

Ánh mắt cả lớp quay xuống nhìn hai người họ. Chỉ riêng tên bàn trên không quay xuống. Lúc này Xuân Hy và Giang Liễu đứng lên giải thích:

" dạ con đang thảo luận về văn bản mới này với bạn thưa cô" Xuân Hy uốn lưỡi nói

" dạ đúng rồi cô" Giang Liễu múa phụ họa theo

Cô giáo đẩy kính xuống nhìn rõ mặt hai người:" thế thảo luận gì nói cô nghe"

Tới đây Giang Liễu chỉ biết nhìn lớp phó kế bên cầu cứu.

" dạ em và bạn đang thảo luận cách viết của tác giả rất có chất riêng, ông đã đặc hết tâm tư của mình vào văn bản để mang đến cho người đọc cảm giác hấp dẫn lôi cuốn" Xuân Hy nhanh nhẹn đáp

Lúc này tên bàn trên mới quay xuống nhìn cô lắc đầu với vẻ mặt ngứa đòn.

Xuân Hy nghĩ" chị mày nói hay quá nên ghen tị lắc đầu chứ gì hứ"

Cô giáo cười mỉm làm không khí bớt căng thẳng, Giang Liễu còn xoay qua nói khăm phục đại ca với Xuân Hy.

Cô văn:" cô rất khuyến khích sự thảo luận này của các em, nhưng trước khi thảo luận thì em nên đọc kĩ tác phẩm"

Nói tới đây Xuân Hy mới nhìn cô đầy khó hiểu.

" Vì tác giả là nữ" cô giáo hằng giọng nói

"Phụt" cả lớp nhịn cười nhìn cô lớp phó đang ngại đỏ tía tai.

Reng, lại một hồi chuông vang lên. Các học sinh chào giáo viên rồi xách cặp ra về.

" đi thôi" Văn Cửu không biết từ bao giờ đi xuống đứng kế cô. Nhìn rất rất ngứa đòn. Xuân Hy sút một phát... hụt

Quê chồng thêm quê

Đã vậy tên Văn Cửu này còn cười ra tiếng nữa chứ, không kiên nể gì hết!!

" thôi bớt nóng, nóng quá khóc luôn là tao không dỗ mày đâu" Văn Cửu cười cười lôi kéo cặp Xuân Hy để cô đi theo mình.

" khóc cái đầu mày hứ" Xuân Hy vùng ra đi trước Văn Cửu.

Văn Cửu miệng vẫn không thể hạ xuống, đi chầm chậm nhìn người phía trước đang đi với tốc độ 2x.

Cô đi nhanh chỉ để giấu đi mặt nóng bừng.. chắc tại quê, cũng chắc tại ngại thiệt.

Hai người nối đuôi nhau đi xuống nhà xe. Trên đường đi, Xuân Hy ý thức được mấy người xung quanh cứ nhìn lom lom về phía mình và tên lớp trưởng đáng ghét. Cô quay đầu lại kéo tên kia đi nhanh chút, người gì cao mà chậm chạp.

Một cơn gió mát đánh tan cảm xúc nóng bức nãy giờ của cô thổi qua. Khiến cho tóc cô dựng hết cả lên nên cô phải đứng lại dịnh tóc. Văn Cửu xoay qua lỡ cười nhẹ bị cô phát hiện.

" Cười gì" cô nhăn mặt

" tóc bay hết vô cả miệng rồi kìa"Văn cửu nhè nhẹ chỉnh lại tóc cho cô. Còn cô thì mặt vẫn nhăn..

Văn cửu nghĩ : tóc người này cứ như bông gòn.. mềm quá

*Tách*

tiếng chụp hình từ đâu vang tới, Xuân Hy cũng biết chụp cái gì rồi nên kéo tên trước mặt đi lấy xe. Cô đứng ở ngoài cổng chờ Văn Cửu lấy xe ra. Trong lúc chờ cô bèn nhớ tới cái nhóm chat kia:" để chị đây vô coi mấy người làm cái gì"

Khi vào nhóm chat thì cô đã bị choáng váng với đóng tin nhắn nổ liên tục. Cô cố gắng lướt lên tấm hình đầu cơ gây ra sự việc.

Đúng như cô nghĩ, tấm hình được chụp lúc Văn Cửu đứng xoay lưng chỉnh tóc cho cô, còn mặt cô lúc này được ánh sáng chiếu vào rõ từng nét đặc biệt là cặp chân mày đang nhăn lại. Tóc cô thì bay trong gió dựng đứng lên hết cứ như

son goku

*Son goku*

[ chíp nhỏ: ỏoo lại bảo không real đi]

[Chị đại Ngọc Thạch: real 100% để tui kể chị em nghe , sáng Hý chơi bóng rổ với tui được học bá cổ vũ nữa á]

Xuân Hý:...

Cô hận không thể chửi bà chị này ngay lập tức, sao có thể chế chuyện đến vậy. Nhưng cô chợt nhớ tới lời cô bạn Nhi sáng nay nếu không tương tác sẽ bị kick nên cô gõ gõ phím.

[Trùm: cặp này real vậy sao!?!?]

[Thảo ăn cỏ: @trùm bạn là người mới à]

[Trùm: dạ đúng rồi, em tên mi lớp 10a1]

[ tui không mập:@trùm bạn mới, bạn thấy tấm hình trên real không]

Xuân hy: hơ hơ cứ như test thực lực nhân viên

[Trùm: quá real 🙃]

[Mèo ngốc: haha đúng rồi , nhìn cứ như đang giận hờn nhau gì đó xong Cửu ca dỗ vậy]

[Chị đại Ngọc Thạch: giận tới nỗi xù lông luôn hahahaa]

[Thảo ăn cỏ: hahaha]

[Chíp chíp: hahah]

Xuân Hy:.....

Lúc này Văn Cửu cũng lái xe ra tới chỗ cô.

"Nè đội vô" Văn Cửu đưa cô 1 cái nón bảo hiểm cặp với nón cậu đang đội.

Xuân Hy cầm lấy nón đội lên :" ngày nào cũng đi học một mình mà đem chi tới hai cái nón vậy, chở em nào à"

Văn Cửu gạt chỗ để chân xuống rồi xoay lại nhìn cô với đôi mắt cười:" chở nhiều em lắm"

Xuân Hy leo lên xe ngồi:" đù ghê vậy, ai vậy tao quen không"

" chắc quen đó, em xù nè, em Hý nè, em lớp phó nữa-"

*bốp*

Cô gõ một phát lên nón bảo hiểm của cậu:" nhảm quá đi thôi, à qua siêu thị-"

Văn Cửu:" nhớ rồi"

Xuân Hy: hừ!

Ngồi trên xe mà cô vẫn nhớ tới cái tin nhắn kia ....

[giận tới nỗi xù lông luôn]

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play