Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Vùng Đất Tuyết

Chương 1: Công chúa Tuyết " Glory"

Từ nhỏ hoàng tử Rones và công chúa tuyết Glory đã quấn quýt bên nhau không rời. Bỗng một ngày nọ, hoàng tử Rones từ giã công chúa và vùng đất tuyết để trở về cai trị xứ sở Bồ câu trắng, họ rất hồn nhiên thuở trẻ thơ khi đã giao kèo mỗi năm hoàng tử sẽ đến vùng đất tuyết vào đêm có hào quang xuất hiện trên bầu trời để gặp gỡ công chúa cho vơi đi nỗi nhớ nhung da diết khi bị xa cách.

Mỗi năm khi hào quang rực rỡ xuất hiện trên bầu trời thì muôn thú cùng kéo đến xôm tụ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ánh hào quang huyền bí, lung linh mờ ảo như điểm tô thêm sắc hương, sự sống mới mẻ trên khung cảnh cả "vùng đất tuyết" bị bao phủ trắng xóa bởi hoa tuyết rơi và ánh sáng hào quang rọi vào các khối thạch do sương băng đông tụ thành từng khối thêm rực rỡ sắc màu như viên pha- lê lấp lánh quý giá trên vùng đất tuyết ảm đạm, buốt giá.

Khi hào quang xuất hiện sáng rực rỡ trên bầu trời khiến công chúa buồn thêm vì nàng đã trông chờ hoàng tử Rones đến gặp nàng nhưng đã nhiều năm trôi qua nàng vẫn không nhận được lời hồi âm từ chàng.

Nàng công chúa tuyết Glory nhìn lên bầu trời ngắm ánh hào quang trong mắt đượm buồn chất chứa biết bao nỗi nhớ nhung về vị hoàng tử của xứ sở Bồ câu trắng. Đứng trước khung cảnh ảm đạm của rừng núi tuyết trắng xóa, tiếng gió rì rào khi đêm đến, ánh sáng hào quang soi sáng con đường bấy giờ thôi thúc trong nàng phải rời khỏi "vùng đất tuyết" đi đến xứ sở Bồ câu trắng tìm gặp hoàng tử và khám phá thêm nhiều điều kỳ thú, mới mẻ trên khắp địa cầu.

Có lẽ công chúa tuyết Glory cảm thấy tẻ nhạt trong chính lâu đài tuyết, sự khắc nghiệt của thời tiết băng giá khiến cho vạn vật không thể sinh sôi nảy nở, con người lại càng không thể sinh tồn trên vùng đất băng giá ấy.

Công chúa bị mọi người trong hoàng tộc cho rằng công chúa là người kỳ quặc, dị hợm khi chứng kiến công chúa nói chuyện cùng muôn thú . Thật kỳ lạ khi những người bạn bốn chân ấy lại có nguồn sức mạnh siêu nhiên kết nối được với vị công chúa Glory.

Chàng kỵ sĩ Hari từ nhỏ đã được nuôi dưỡng trong lâu đài " tuyết" nên chàng tuyệt đối trung thành với hoàng tộc tuyết và có trách nhiệm phải bảo vệ công chúa Glory. Chàng say mê trước vẻ đẹp trong trẻo, ánh mắt lấp lánh,hồn nhiên của công chúa tuyết Glory.

Chàng kỵ sĩ Hari với ngoại hình điển trai, dũng mãnh và vô cùng đặc biệt khi cảm nhận được nguồn sức mạnh siêu nhiên từ các thế lực thần bí. Chàng và công chúa tuy không cùng dòng máu nhưng cả hai lại có rất nhiều điểm tương đồng như một cặp song sinh, cả hai cùng có thể nghe và nói chuyện được với muôn thú và coi chúng là những người bạn đặc biệt.

Một ngày nọ, công chúa tuyết Glory từ giã mọi người để bắt đầu cuộc hành trình phiêu lưu tìm đến xứ sở Bồ câu trắng nơi mà vị hoàng tử Rones đang sinh sống. Chàng kỵ sĩ Hari tuy chứng kiến người mình đem lòng thầm thương trộm nhớ suốt bấy năm qua lại mạo hiểm tính mạng, liều mình rời khỏi "vùng đất tuyết" vì lòng nhớ thương đến vị hoàng tử nơi đất khách, chàng kỵ sĩ Hari có chút chạnh lòng nhưng vì chàng biết rõ vị trí, thân phận của bản thân mình nên chàng đành lặng thầm, dõi bước phía sau bảo vệ người mình yêu và làm tất cả mọi thứ khiến công chúa cảm thấy được vui vẻ.

Cuộc hành trình phiêu lưu đến xứ sở Bồ câu trắng bất đầu từ đấy!

Chương 2: Lời tiên tri từ phù thủy

Trong cuộc hành trình tìm đến xứ sở Bồ câu trắng của công chúa Glory và chàng kỵ sĩ Hari gặp muôn trùng trắc trở vì mọi thứ điều quá khác biệt với " vùng đất tuyết". Thật không may khi họ lại lạc vào khu rừng ma quái, sự chơi vơi giữa núi rừng không thể tìm được lối thoát nhưng may thay là họ gặp gỡ được một chú thỏ con đã chỉ đường để thoát ra khỏi khu rừng, đi chưa được bao xa trời bắt đầu sụp tối.

Khu rừng dần trở nên rùng rợn, những tán cây cổ thụ đan vào nhau như những người lính đang đứng canh giữ khu rừng, những chú quạ đen đậu trên những tán cây cất tiếng " quạ..quạ..quạ" làm không khí đêm khuya thêm man rợn. Bỗng có một chú quạ đen bay đến đậu trên tay của chàng kỵ sĩ Hari và nói" quạ..quạ.. phía trước có căn nhà tranh hãy đi theo tôi, quạ..quạ.." . Chàng kỵ sĩ và công chúa tuyết Glory điều lấy làm lạ, không còn sự lựa chọn nào khác họ đành đi theo hướng mà quạ đen chỉ dẫn. Dọc đường đi, khung cảnh thật ảm đạm khiến mọi người phải lạnh sống lưng.

- A! sao lại có các bộ xương khô nằm quen đường như thế. Chúng ta có nên quay về?

• Công chúa đừng sợ, chắc chỉ là những xác động vật chết không hiếm gặp ở các khu rừng hoang. Bây giờ chúng ta quay về cũng không kịp nữa rồi, hãy đến căn nhà phía trước trú ngụ tạm ạ.

Đến dưới chân đồi của một ngôi nhà nằm cheo leo trên vách núi thật bí ẩn, Chiếc cổng được bao phủ bởi dây leo quấn quanh và các bụi hoa hồng dại quấn quanh ngôi nhà. Công chúa Glory vừa chạm vào đóa hoa hồng dại thì bị gai nhọn của hoa cắt vào tay. Mọi người đang do dự không biết có nên vào hay không thì cánh cổng tự động mở ra, bầy quạ den bay đến xếp hàng chào đón các vị khách xa lạ.

 Trong căn nhà nhỏ rực vàng bởi ánh đèn dầu trong đêm khuya, nhận biết ngôi nhà có người sinh sống nên nàng công chúa nhẹ nhàng bước đến gõ cửa chào hỏi chủ căn nhà. Thì ra đấy chính là ngôi nhà của một bà lão đang sinh sống, bà lão với bộ trang phục kỳ lạ trong có chút man rợn bà bước đến cất giọng chào đón công chúa và chàng kỵ sĩ Hari.

" Cháu là ai sao lại tìm đến được đây, đã mấy chục năm qua chả có ai tìm đến đây thăm ta"

- Thưa bà, bọn cháu bị lạc trong khu rừng này và được quạ den chỉ dẫn đến đây ạ

" Cháu đã đến rồi thì hãy vào trong nghỉ ngơi trước đã, trời đã khuya rồi bên ngoài rất nguy hiểm"

Bà lão vào trong chuẩn bị món ăn tiếp đãi các vị khách, món ăn được mang ra là món dơi hầm của cải. Mọi người ngạc nhiên trước món ăn quái lạ như thế.

" Haha, đây là món ăn khoái khẩu của ta, cháu đừng chê nhé"

Không thể phụ lòng bà lão đã nhiệt tình tiếp đón, công chúa Glory và Hari bưng lên húp một ngụm to nhưng liền nôn ra.

" Trông có vẻ hai cháu không phải là người thuộc khu rừng này, cháu từ đâu mà lạc đến đây thế?"

Công chúa tuyết Glory giấu đi thân phận chỉ ấp úng trả lời bà lão một cách "qua loa" là người dân phương xa đến tìm xứ sở Bồ câu trắng. Khi nghe thấy tên xứ sở ấy bà lão tỏ thái độ hoảng hốt và trả lời" bọn cháu về ngay đi"

Công chúa Glory liên tục thắc mắc và đặc ra vô số câu hỏi " sao bà liền tỏ ra thái độ khi nghe đến xứ sở xứ sở Bồ câu trắng, không phải đấy là xứ sở của hòa bình sao? phải chăng nơi đấy chứa đựng bí mật gì.

" Ôi chà! cháu nhất quyết đến đấy như vậy thì thôi được rồi, ta sẽ giúp cháu"

Đoạn đường đến xứ sở ấy vô cùng gian trân vất vả. Trước tiên muốn rồi khỏi đây thì hãy vượt qua được đầm lầy Sigar , thấy cháu quyết tâm như thế ta sẽ tặng cho cháu bản đồ đi đến xứ sở Bồ câu trắng mà ta đã tìm hiểu bấy năm qua.

- Thật tốt quá! cháu cảm ơn bà ạ, khi nào cháu đi đến đấy rồi khi trở về cháu sẽ đến cảm tạ bà.

" Haha, cháu sẽ không còn gặp lại ta nữa đâu, cháu nên nhớ lấy Đừng trong chờ vào bất cứ ai, hãy tin vào chính mình. Chàng trai trẻ đi bên cạnh cháu cháu hãy trân trọng"

- Cháu sẽ nhớ rõ lời bà khuyên ạ. Bà nói rõ hơn đi ạ, cháu chưa hiểu những lời bà nói?

" Sau này cháu sẽ hiểu, ta chỉ giúp cháu vậy thôi. Ta thấy cháu và chàng trai đã thấm mệt, bây giờ đã khuya khu rừng này rất nguy hiểm. Cháu cứ ngủ lại đây một đêm rồi mai hẵn lên đường"

- Không còn cách nào khác, bọn cháu xin làm phiền bà ạ. Sáng mai cháu sẽ lên đường ngay.

Trời tờ mờ sáng, tiếng muôn thú trong khu rừng vang dội tạo nên một sức sống cho một ngày mới thêm ngập tràn niềm vui tươi.

Đã đến lúc từ giã bà lão để lên đường, bà lão nắm lấy tay Glory và căn dặn vài lời trước khi từ biệt.

" Con đường phía trước đầy chông gai, thế nhưng dù có thế nào con cũng đừng quay đầu lại. Hãy tin vào chính mình mà tiến về phía trước, bà tin con sẽ làm được".

Chương 3: Hối hận đã muộn màng

Khi công chúa Glory và chàng kỵ sĩ Hari vừa quay đi thì bà lão cùng ngôi nhà bí ẩn biến mất một cách kì lạ. Trong chặn đường đi công chúa Glory lê nặng bước chân cứ nghĩ suy về lời tiên tri thật khó hiểu của bà lão, chẳng biết điều gì sẽ xãy đến

Trong lúc đi thì Glory bắt gặp một chú hưu sừng đang bị thương nằm ven bờ hồ. Cô tiến lại băng bó và lấy nước từ bờ hồ nhỏ từng giọt vào chú hưu, bấy giờ chú hưu đã tỉnh dậy. Vì muốn cảm tạ người đã cứu mạng mình nên chú hưu sừng xin đồng hành cùng cô

Đi chưa được bao xa thì tiếng gầm to bỗng vang dội khắp khu vừng làm cho muôn thú sợ hãi mà bỏ trốn. Bấy giờ, một chú hổ dũng mãnh xuất hiện , thì ra đấy là nguyên do khiến chú hưu bị thương và muôn thú phải bỏ trốn.

Chú hổ dần tiến đến, tất cả mọi người sợ hãi mà im lặng lui bước về sau. Khu rừng bấy giờ chỉ còn nghe tiếng lác đác từ những chiếc lá khô mà chú hổ đã giẫm lên. Cảm giác con mồi đầu tiên chú hổ muốn nhắm đến là công chúa Glory, chàng kỵ sĩ Hari liền lao ra phía trước để bảo vệ công chúa. Chàng rút ra thanh kiếm sắc nhọn chĩa thẳng vào trước mặt chú hổ như lời cảnh cáo" hãy dừng ngay lại"

Chú Hưu sừng dùng nguồn sức mạnh siêu nhiên để kết nối được với công chúa và Hari " Trước giờ hắn ta là tên săn mồi man rợn, hắn dã nhắm đến con mồi thì con mồi phải bỏ mạng trước hàm răng sắc nhọn cùng bộ móng vuốt bén như lưỡi gươm".

Chàng kỵ sĩ Hari lao đến chú hổ nhằm đánh lạc hướng cho công chúa chạy thoát. Nhưng cầm cự được một lúc thì chàng dần kiệt sức trước sức mạnh của "chúa tể sơn lâm" trong khu rừng. Chú hổ lao về phía công chúa Glory, ánh mắt trừng trừng như muốn nuốt chửng cô.

Trong lúc bỏ chạy Glory lại vấp vào rễ cây cổ thụ nằm ngoằn ngoèo trên mặt đất, cô ngã xuống chú hổ vồ đến cô thì chú hưu nhảy ra dùng cặp sừng cứng chắc của mình để chiến đấu với chú hổ.

" Công chúa hãy chạy mau đi, ta sắp không trụ nỗi nữa rồi"

- Có chạy thì hãy chạy chung, ta không thể nào bỏ ngươi lại được

Không còn cách nào khác Hari bế lấy công chúa mà bỏ chạy thoát khỏi khu rừng. Chú hưu sừng xấu số đã trở thành thức ăn của chú hổ.

- Sao chàng lại mang ta đi, ta phải quay lại cứu hưu sừng

• Không kịp nữa đâu thưa công chúa, chú hổ ấy như mãnh thú với sức lực của chúng ta đến chỉ nộp thêm mạng mà thôi

Glory ôm mặt khóc nức nở khi phải chứng kiến cảnh hưu rừng phải hi sinh. Chàng kỵ sĩ Hari vỗ về công chúa " đoạn đường phía trước đầy rẫy những thách thức, công chúa đừng nản bước.

Đi được một đoạn trong khu rừng thì công chúa Glory bị sập vào một cái bẫy hưu do được bố trí và ngụy trang sẵn để chờ con mồi đến, nhưng con mồi chưa đến thì công chúa đã va chào bẫy thú, chiếc bẫy bao trùm cả người công chúa và được kéo lên trên cao.

- Chàng Hari cứu ta, ta không thể nào thoát ra khỏi chiếc bẫy này.

• Công chúa hãy bình tĩnh, ta sẽ nghĩ cách giúp nàng rời khỏi chiếc bẫy một cách an toàn.

Sau một hồi tĩnh lặng để suy nghĩ, chàng kỵ sĩ Hari đã nãy ra được một cách

• Thuộc hạ đã có cách, ta sẽ ném chiếc dao nhỏ này công chúa hãy bắt lấy và cắt đứt chiếc lưới

- Nhưng nếu chiếc lưới này hỏng ta sẽ bị rơi xuống.

• Công chúa cứ yên tâm, thuộc hạ sẽ bắt lấy công chúa.

Công chúa Glory tin tưởng chàng Hari mà làm theo cách chàng đã chỉ dẫn, khi sợi dây của chiếc lưới bị cắt đứt thì nàng liền rơi nhanh xuống mặt đất. Chàng Hari liền lao đến hướng nàng rơi xuống mà bắt lấy nàng, nhưng vì sức nặng của công chúa cùng với vận tốc mà độ cao rơi xuống thì chàng đã không đứng vững mà ngã nhào xuống đất.

- Ngươi có sao không đấy, để ta xem người ngươi có bị thương ở đâu không?

• ( Khụ khụ) công chúa bước xuống khỏi người thần trước đã, nặng sắp chết thần rồi.

- Ta xin lỗi, mà ta không có "nặng" như ngươi nghĩ đâu nhá

• Quả đúng là như vậy, do thuộc hạ yếu không đứng vững nên mới ngã thôi ạ.

Khi đến được khu đầm lầy Sigar đúng như lời bà lão đã chỉ dẫn, vừa vui lại vừa lo lắng vì không biết phải vượt qua được mối hiểm nguy ấy bằng cách nào. Vũng đầm lầy vừa sâu lại vừa rộng nếu chẳng may phải rơi xuống sẽ bị vũng đầm lầy nuốt chửng.

Chàng kỵ sĩ Hari nắm lấy sợi dây leo trên tán cây cổ thụ, bế công chúa Glory băng qua vũng đầm. Với sự thông minh và khéo léo thì chàng kỵ sĩ đã đưa công chúa sang được vũng đầm lầy một cách an toàn.

Chú thỏ nhỏ bé không thể nào vượt qua được đành ở lại từ biệt công chúa và trở lại khu rừng.

Khi thoát khỏi được khu rừng, công chúa buồn rầu vì đã chứng kiến cảnh người bạn hưu phải bỏ mạng vì cứu mình và phải từ giả người bạn thỏ trong tiếc nuối. Đúng như lời bà lão đã nói" dù thế nào cũng không quay đầu lại, hãy tin vào chính mình tiến về phía trước", công chúa dần ngộ nhận ra lời nói ấy, vì khi cô ngoảnh đầu nhìn lại chỉ thấy toàn bi thương và mất mát, có những thứ phải đánh đổi và rời bỏ để đạt được như việc công chúa Glory phải đánh đổi người bạn và " vùng đất tuyết" để tìm đến xứ sở Bồ câu trắng.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play