Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Hoàng Hậu Chỉ Giỏi Làm Nũng

Trọng Sinh

Khương Uyển Như là con thiếp thất, từ nhỏ tiểu nương đã răn dạy nàng ta.

“Lúc nên nhịn thì tận lực mà nhịn, lúc nên tranh thì cũng phải tranh không nương tay”.

Vậy nên dù nàng ta vừa nghĩ tới cảnh Khương Uyển Ngưng đang sung sướng hưởng thụ địa vị chính thất trong Vương phủ thì lòng đã ghen ghét tới đổ máu, nàng ta vẫn thuận theo tâm ý của phụ thân, đến phủ Tĩnh vương thăm vị đích tỷ này.

Đều nghe nói Khương Uyển Ngưng từ sau khi rời xa Tĩnh vương thì luôn vô cùng an tĩnh ở trong phủ, không có chuyện gì thì liền đóng cửa không tiếp ai.

Người ngoài có thể không hiểu, nhưng Lăng Chi là người thân cận bên cạnh thì biết rất rõ.Chủ tử nàng càng hoảng loạn thì ngoài mặt càng lạnh nhạt như không, người như đã cắt một phần hồn vía đi theo Vương gia rồi.

Lăng Chi nhìn mà không khỏi buồn lo.

Có điều, hôm nay có cứu tinh là Nhị tiểu thư tới thăm, lúc còn trong khuê các hai người thân thiết vô cùng, hẳn chủ tử sẽ bớt suy nghĩ đi một chút.

Nghĩ đến đây, nụ cười của nàng đối với Khương Uyển Như cũng thật lòng hơn.

“Nhị tiểu thư mời vào, chủ tử của nô tì đang đợi người ở bên trong.”

Khương Uyển Như lại không bước vào ngay mà bất ngờ dừng lại trước mặt Lăng Chi.

Hai mắt nàng ta cong cong, đôi môi phấn hồng nở nụ cười dịu dàng như nắng xuân.

"Những ngày qua Vương gia không ở đây, may nhờ có ngươi chăm sóc trưởng tỷ, nếu không ta chắc chắn sẽ không an tâm để đám gia nhân xa lạ trong Vương phủ hầu hạ nàng."

Lăng Chi không nhịn được cảm thán, nhị tiểu thư quả thật rất quan tâm đến chủ tử.

"Nhị tiểu thư quá lời, là chuyện nô tì nên làm."

Khương Uyển Như nhìn xung quanh, không thấy ai, cả sân đều vắng lặng, nàng ta mới rút chiếc túi thơm thêu hoa hải đường bên hông ra.

"Đây, ta thưởng cho ngươi đó.Ngươi là người bên người trưởng tỷ, không thể ăn mặc quá sơ sài được.

Lăng Chi ở bên người Khương Uyển Ngưng đã lâu, có được không ít đồ tốt.Vả lại nàng cũng không phải mới gặp Nhị tiểu thư lần đầu cho nên không hề nghĩ ngợi mà tạ ơn rồi nhận lấy.

Vì phải cúi gập mình khi hành lễ nên nàng không hề biết nụ cười thánh thiện của Khương Uyển Như thoáng hiện lên vẻ ác nghiệt.

“Được rồi, vậy ta đến tâm sự với tỷ tỷ một lát.”

.

Khương Uyển Ngưng đang dựa trên đệm mềm mà nghỉ ngơi.

Nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc đến mức đã khắc sâu này tiến đến, nàng mới chầm chậm mở mắt ra.

Thanh âm mềm mại như sương đọng phù dung.

“Nhị muội.”

Khương Uyển Như không bỏ qua lễ tiết mà cẩn thận đoan trang hành lễ, sau khi xong thì mới tiến đến bên cạnh Khương Uyển Ngưng.

Nàng ta tỏ vẻ lo lắng sốt ruột.

“Sao trưởng tỷ lại gầy đi nhiều như vậy? Đám nô tài không hầu hạ chu đáo hay sao?”

Dứt lời còn quay ra trừng mắt với đám Lăng Chi, nào còn dáng vẻ hoa sen trắng hiền lành như vừa rồi.

Nô tì trong phòng hoảng sợ, nhất tề quỳ xuống.

“Chúng nô tì không dám.”

Khương Uyển Ngưng cười nhẹ, phất tay cho bọn chúng lui ra.

“Không sao.”

Khương Uyển Như thoáng nhíu mày.

“Trưởng tỷ có thể rộng lượng bỏ qua, nhưng muội sao có thể để đám người đó trèo lên đầu lên cổ trưởng tỷ mà ngồi chứ.”

Dứt lời, nàng ta quay sang nắm lấy tay Khương Uyển Ngưng.

“Trưởng tỷ, hay là tỷ bỏ hết đám nô tì này đi.Phụ thân nói mấy ngày tới muội nên ở lại bên tỷ, cứ để muội chăm sóc tỷ là được.”

Khương Uyển Ngưng nhớ tới một phần ký ức tương tự trong quá khứ kia.Quả nhiên chỉ nửa giây sau, Khương Uyển Như lên tiếng y như đúc.

“Ngay từ miếng ăn giấc ngủ, cứ để muội lo liệu hết.Lát nữa muội sẽ hỏi xem phòng bếp ở đâu, rồi cũng đầu bếp thảo luận một chút, nhất định phải bồi bổ cơ thể trưởng tỷ lại như xưa.”

Nàng ta nhìn như thực lòng vì Khương Uyển Ngưng mà suy nghĩ.

“Tỷ tỷ trước khi thành thân vẫn luôn yếu ớt, e là khó có thai, phải chú ý sức khoẻ nhiều hơn mới được.Dù sao Tĩnh vương cũng không thể không có con nối dõi…”

Khương Uyển Như hoàn toàn không nhận ra trong ánh mắt trong trẻo của Khương Uyển Ngưng không phải là cảm động mà chỉ có sự lạnh lẽo.

Nàng giống như thật sự có chút chán nản mà thở dài.

“Đúng vậy nhỉ…”

Khương Uyển Như lại tự biên tự diễn một hồi, phát hiện Khương Uyển Ngưng rũ mắt chăm chú nhìn mình, nàng ta mới dừng lại.

“Là muội muội không có phép tắc rồi, còn tự lo nghĩ mọi chuyện cho trưởng tỷ, trưởng tỷ có giận muội không? Muội cũng chỉ muốn tốt cho trưởng tỷ thôi.”

Tốt cho trưởng tỷ.

Đời trước chính lý lẽ này đã đẩy từng bước nàng vào vực sâu vạn trượng.

Khương Uyển Ngưng đã trọng sinh.

Nàng vẫn luôn cho rằng thứ muội thật tâm đối xử với mình, bị nàng ta thao túng thành hạng đàn bà ngu muội ghen ghét lung tung, cùng trượng phu đối đầu, đến lúc chàng rời đi bọn họ vẫn còn đang chiến tranh lạnh với nhau.

Sau khi rời xa Triệu Hoằng, nàng thật sự không còn ai để ỷ lại nên đối với Khương Uyển Như càng là mười phần dựa dẫm, việc gì cũng để nàng ta làm chủ thay.

Ban đầu nàng vẫn thấy thu mình lại để thứ muội bảo vệ rất tốt, nhưng dần dần thì nàng bắt đầu hơi khó chịu, nàng nhận ra mình đã mất tự do.

Nhưng cho dù là vậy, chỉ cần Khương Uyển Như dùng câu ma chú “tốt cho trưởng tỷ” kia nàng liền tha thứ.Thậm chí có đôi lúc nàng còn tự trách.

“Đó là muội muội mình, máu đào hơn nước lã, nàng dù làm gì cũng là tốt cho mình thôi.”

Sự áy náy của nàng khi đó đã giúp vị “muội muội tốt” này có cơ hội tăng nhân mạch trong phủ, chậm rãi thu phục lòng người, cuối cùng còn thành công ném đá dấu tay mà để nàng tiếp xúc với người bị mắc bệnh dịch.

Cái chết đến rất nhanh, nhanh đến mức nàng đau đớn.

Nếu hỏi có hận hay không, chắc chắn là rất hận, hận đến mức nàng không thể siêu thoát, một mảnh u linh luôn bám trụ lại trần thế.

Có lẽ là trời xanh có mắt, một ngày kia nàng đột ngột tỉnh lại.

Làm Lại Cuộc Đời

Vẫn là Tĩnh Vương phủ xa hoa tráng lệ kia.Vẫn là năm Thuận Dương thứ hai mươi lăm, nàng mới gả cho Triệu Hoằng được ba tháng thì chàng đã được hoàng đế cử đi bình loạn Tây Lương.

Cơn ác mộng đời trước giống như chưa từng xảy ra.

Nhưng hàng đêm Khương Uyển Ngưng đều ôm chăn mà ngủ trong sợ hãi.

Nàng sợ bản thân sẽ đột ngột trở lại thành một mảnh hồn như trước đây, chỉ có thể trơ mắt nhìn tất cả trôi qua như nước, càng sợ nếu thật sự sống lại thì nên sửa chữa sai lầm làm sao --

Nàng đã bị dưỡng thành nữ nhân yếu đuối đến mức chỉ một lời công kích đã có thể bóp vụn xương cốt.

Kể cả sống lại, Khương Uyển Ngưng cũng không chắc bản thân có đủ nhuệ khí để chống trả lại không.

Sự phản bội của Khương Uyển Như trước kia như một mũi dao cứa lên trái tim của nàng, khiến nàng vừa đau khổ vừa không có cách nào trốn tránh.

Hơn một tháng chìm trong hoảng hốt, chỉ đến khi nhận được gia thư của Triệu Hoằng, nàng mới tạm bình tĩnh lại.

Chàng nói chàng đã sắp xếp tất cả đâu vào đấy, sẽ về kịp trước Nguyên đán để đoàn tụ với nàng.

Ở kiếp trước, cho đến lúc chết bọn họ cũng chưa từng gặp lại.

Chàng đã vì nàng thủ tiết cho tới khi ra đi.

Kiếp này Khương Uyển Ngưng không muốn phải trơ mắt nhìn chàng phải cô đơn không thê không nhi như vậy nữa.

Nàng phải sống sót, sống để bù đắp cho chàng.

Nước tới thì đê ngăn, đời này của nàng không thể tiếp tục ngu muội hèn nhát như trước đây được, nên làm thế nào thì phải làm thế ấy.

Vậy nên Khương Uyển Ngưng chắp bút, từng dòng từng dòng viết hồi âm, cũng là cánh bướm đầu tiên xoay chuyển vận mệnh kiếp này.

.

Ý định của Khương Uyển Như bị một đạo ý chỉ nhẹ nhàng hoá giải.

Trương Quý phi, cũng chính là mẹ nuôi của Tĩnh vương Triệu Hoằng, mời nàng nhập cung bầu bạn.Trong phủ vô chủ, đương nhiên không lý nào giữ khách ở lại.

Vài ngày trước, sau khi nhận được thư trấn an của chàng, Khương Uyển Ngưng mới nghĩ ra cách nhờ cậy đến một người tỷ muội cũ - Vương Tích Trân, bây giờ chính là trắc phi của Túc vương, để nàng ấy đi mượn ngọn gió Đông.

Vương Tích Trân sinh được tôn nhi cho hoàng đế sớm nhất nên có quan hệ rất tốt với mẹ chồng Thục phi này, mỗi lẫn nàng ấy đến thăm Thục phi đều vui mừng phấn khởi mà ra về.

Mà Thục phi cùng Trương Quý phi, hai lão nhân này chính là hai kỳ phùng địch thủ của nhau từ xưa tới giờ.

Quả nhiên chiêu khích tướng hiệu quả.Sau khi thấy Thục phi cùng con dâu chung đụng hoà thuận, Trương Quý phi liền nhớ tới Khương Uyển Ngưng hẳn cũng đang vò võ trông phu quân trở về, bèn cho người đích thân đến phủ mời nàng nhập cung ít ngày để tiện trông nom.

Khương Uyển Ngưng chuẩn bị hành lý đơn giản, chỉ mang theo vài bộ quần áo rồi nhập cung.

Trương Quý phi đắc sủng nhiều năm, con cái có đủ, tự nhiên điều kiện sinh hoạt cũng không thua kém ai.

Khương Uyển Ngưng an an ổn ổn trải qua nửa tháng kế tiếp, hoàn toàn không trúng phải quỷ kế của Khương Uyển Như rồi mắc bệnh dịch như kiếp trước, sau một chuyến đi vẫn là đại mỹ nhân linh lung hồng hào.

Trong cung thật ra cũng khá vô vị, nhưng có nhiều thời gian cho bản thân hơn, Khương Uyển Ngưng mới phát hiện mình đã dần quên những chuyện ở kiếp trước.

Nàng chỉ đành lén lút ghi chép lại.

Sau đó ngồi suy nghĩ cẩn trọng tỉ mỉ lại mới thông suốt một chuyện, hóa ra Khương Uyển Như khi đó có rất nhiều hành động đã để lại sơ hở từ sớm, chỉ tại nàng kiếp trước chưa từng nghi ngờ mà thôi.

Tại sao viện của nàng ngày đó lại canh chừng lỏng lẻo như vậy, để cho một nô bộc xồng xộc chạy vào? Tại sao ngay khi nàng vừa bị mắc dịch bệnh thì thái y lại không được điều tới ngay, đến lúc nguy khốn mới có vài vị nữ y tới chăm sóc? Tại sao nàng uống bao nhiêu thuốc quý cũng không thấy thuyên giảm, thậm chí ngày một nặng hơn?

Từ lúc phát bệnh đến lúc ra đi, nàng cũng chỉ có vẻn vẹn sáu ngày để giành giật mạng sống với Diêm vương.

Nhớ tới đây Khương Uyển Ngưng chỉ có thể lắc đầu.

Tự tạo nghiệt, không thể sống.

.

Sang đầu đông mấy ngày, nàng mới xin phép Trương Quý phi hồi phủ.

Trương Quý phi nhìn sắc mặt của Khương Uyển Ngưng đã tốt hơn không ít, bà cũng không mặn mà níu giữ nữa.

“Con hồi phủ thì tịnh dưỡng cho tốt, đừng lao lực như lúc trước, cứ yên tâm đợi Hoằng nhi trở về.”

Quý phi đối với nàng cũng tương đối hào phóng, còn ban thưởng không ít đồ tốt rồi mới phái người đưa nàng về Tĩnh Vương phủ.

Trước khi Triệu Hoằng đi Tây Lương, vì biết tính tình Khương Uyển Ngưng thiếu quyết đoán nên phủ đệ đã giao cho quản sự Triệu Thiết Chu coi sóc, nàng chỉ việc nghiệm thu là được.

Khi Khương Uyển Ngưng trở về đã là đầu giờ chiều, Triệu Thiết Chu dẫn người làm ra nghênh đón từ xa.

“Cung nghênh Vương phi hồi phủ.”

Khương Uyển Ngưng từ trên kiệu bước xuống, trâm cài thoáng rung động, tà váy thạch lựu phiêu dật bay lượn như tiên nữ.

“Đứng lên đi.” Nhìn Triệu Thiết Chu dẫn đầu nhóm gia nhân, nàng thật lòng nói thêm một câu, “Triệu quản gia đã vất vả.”

Triệu Thiết Chu không kiêu ngạo không siểm nịnh, kiếp trước luôn tận trung với nàng và Triệu Hoằng, trên dưới Tĩnh Vương phủ chỉ có hắn là không bị lung lay trước Khương Uyển Như.

Thứ muội biết hắn chính là hòn đá cản đường lớn nhất nên đã để người bên Khương phủ đã ra tay với mẫu thân hắn, khiến Triệu Thiết Chu phải về quê ở Hoài Nam lo tang sự.Đến lúc nghe tin Vương phi bệnh nặng khó qua khỏi, hắn liền tức tốc trở về không quản ngày đêm, còn chạy vạy ngược xuôi đón thái y vào phủ, kết quả vẫn là nước xa không cứu được lửa gần, quá nửa đêm thì Khương Uyển Ngưng vẫn không trụ nổi.

Ân tình ngày ấy dù không giữ được mạng cho nàng, nàng vẫn hết sức cảm tạ lòng trung thành đó.

Khương Uyển Ngưng mời hắn vào viện chính nói chuyện.

“Những ngày ta không ở trong phủ, mọi chuyện đều ổn là nhờ có ngươi.”

Uyển Ngưng Nghĩ Kế

Triệu Thiết Chu: “Nô tài chỉ tận chức mà làm, không dám nhận lời khen ngợi của Vương phi.”

Ngay sau đó, Triệu Thiết Chu lấy ra mấy tập sổ sách.

“Đây là ghi chép của tháng chín năm nay, mời Vương phi kiểm tra xem.”

Nét bút thanh mảnh có lực, bố cục gọn gàng không hề nhập nhằng, vừa nhìn đã thấu triệt.

Khương Uyển Ngưng ngưng thần xem xét một hồi.

“Hoa cúc để trong Linh Chiểu Hiên qua tháng đừng trồng nữa, chuyển thành trúc xanh và tùng bách, U Lan viện của ta có hồ nước, trồng thêm vài đoá sen sẽ có ý tứ hơn.”

Triệu Thiết Chu cúi đầu sâu hơn.

Tĩnh Vương thích trúc xanh nhất, lẽ nào tiền tuyến có hỉ tính, Vương gia sắp hồi phủ sao?

Hắn âm thầm cân nhắc những lời ám vệ thông truyền gần đây, dường như là… không có chuyện này đi?

Khương Uyển Ngưng lại bàn bạc một số thay đổi trong phòng bếp, phòng giặt ủi, sắp xếp nô bộc các loại… với Triệu Thiết Chu, qua hai canh giờ mới nghỉ.

Đợi hắn vừa lui ra, Lăng Chi nhanh nhẹn bưng cho nàng một ấm trà Bích Loa Xuân mới.

“Chủ tử đã mệt mỏi rồi, hay là nghỉ ngơi sớm một chút đi?”

Nhận lấy chén trà trong veo thấy đáy, trong lòng Khương Uyển Ngưng chợt nghĩ đến Triệu Hoằng.

Bọn họ đã xa nhau gần hai tháng.

Kiếp trước, vào thời khắc này nàng đã sớm qua đời, không kịp đợi chàng trở về gặp mặt lần cuối.

Quân Tây Lương vốn chỉ là dư nghiệt, chàng cùng hoàng đế tính toán dẹp yên trong bốn tháng, vậy mà không may quân ta mắc bệnh dịch, chết gần một nửa, bị kìm chân tới hơn nửa năm mới xong trận.

Triệu Hoằng là thống lĩnh, không cách nào bỏ mặc quân lính lúc hung hiểm như vậy, chỉ có thể trơ mắt nhìn phần mộ ngày một lạnh lẽo của nàng.

Tính toán thời gian, khoảng hai tuần nữa sẽ có nạn dân từ Kim Châu chạy qua Tây Lương để vào kinh, cũng chính là lúc này đã khiến số phận hai người chia cắt.

Khương Uyển Ngưng sau khi xuất cung thì đã bắt đầu nghĩ cách cứu vãn chuyện quan trọng này.

“Lăng Chi, hiện tại của hồi môn của ta còn lại bao nhiêu, muội hãy cố gắng gom góp nhiều nhất có thể, ngoại trừ mấy cửa hàng ở Thành Đông, tất cả đều bán đi cho ta.”

Lăng Chi sửng sốt, hai chân run rẩy quỳ “bịch” một tiếng.

“Chủ tử, đã xảy ra chuyện gì vậy? Sao đột nhiên lại…”

Khương Uyển Ngưng không biết phải giải thích chuyện sống lại hoang đường kia ra sao, chỉ có thể bịa ra một câu chuyện khác.

“Đêm qua, đêm qua sau khi vào An Hoa điện thắp nhang để cầu bình an cho các tướng sĩ, ta đã mơ thấy quân ta bị mắc bệnh dịch, chết người vô số, có lẽ chính là thần phật nhắc nhở.Chuyện này hệ trọng, ta phải chuẩn bị càng sớm càng tốt.”

Lăng Chi vừa nghe thì tin ngay.

“Cho nên chủ tử vội vã muốn gom bạc và ngân phiếu là…”

Khương Uyển Ngưng gật đầu.

“Phải, đều nói phòng bệnh hơn chữa bệnh.Chàng đang đi bình định Tây Lương, phàm khi có chuyện xảy ra, nhất định chúng ta phải có đủ đồ cứu viện để gửi ra tiền tuyến, chẳng may nếu nạn dân vào thành cũng phải có cái mà chống chọi.”

Lăng Chi nghiêng đầu nghĩ ngợi.

“Chủ tử, nếu thật vậy, hay là chúng ta báo với Khương đại nhân trước một tiếng, thu xếp chắc chắn sẽ được tốt hơn.”

Lúc chủ tử trong khuê các luôn rất được Khương phụ sủng tính, Lăng Chi không hiểu tại sao lần này người lại không có ý định nhờ cậy nhà mẹ đẻ giúp sức.

Nghĩ tới người phụ thân bạc tình ích kỷ kia của mình, nụ cười của Khương Uyển Ngưng nhạt đi.

Ông ấy sẽ giúp nàng sao?

Không.

Kể cả Triệu Hoằng là con rùa vàng mà ông ấy đánh cược vào, ông thà bo bo giữ mình cùng phủ Vĩnh An Hầu còn hơn.

Kiếp trước sau khi biết kế hoạch giết người đoạt vị của Khương Uyển Như, tuy ngoài mặt ông mắng nàng ta độc như rắn rết, nhưng trong lòng còn thầm đắc ý, hai nhi nữ của ông người sau còn tốt hơn người trước, đều giỏi giành vinh quang cho cha chúng nó.

Thậm chí mặc kệ trưởng nữ là nàng chết chưa xanh mồ, chính ông đã đích thân tới bức ép Triệu Hoằng lấy Khương Uyển Như làm kế thất!

Nếu không phải lòng chàng vững như Thái sơn, lấy bản lĩnh cáo già của ông ta và thứ muội kia thì đại khái kế hoạch đã thành công rồi.

Lòng tin yêu của nàng với Khương phụ đã sớm không còn nữa.

“Phụ thân trước nay không tin quỷ thần, chỉ e sẽ không xuất lực vì chàng.”

Lăng Chi ủ rũ cúi đầu.

Nàng ấy đã đi theo chủ tử từ nhỏ, hiểu rõ Khương Uyển Ngưng tuy có phần tinh nghịch nhưng vẫn hơi yếu đuối nhát gan.Để Khương Uyển Ngưng suôn sẻ có được cọc hôn sự này, phần lớn là do công sức tác động từ phía Vĩnh An Hầu và cũng do Trương Quý phi ưng ý xuất thân Vĩnh An Hầu phủ của nàng, Khương Uyển Ngưng chỉ cần làm mỗi việc là ngoan ngoãn xuất giá.

Sau khi thành hôn thì Vương gia đối với Khương Uyển Ngưng cũng không tệ lắm, làm Vương phi thì lại là cái nghề an nhàn nắng không đến mặt, mưa không đến đầu, chỉ cơm no rượu say đàn hát đối ẩm suốt ngày thì cũng chẳng lấy gì làm nặng nhọc.

Thình lình cô nương lại đòi tự mình chủ trương một việc kinh tâm động phách như vậy, hơn nữa còn làm một mình nữa --

Ngoài không dám tin thì Lăng Chi càng lo lắng nhiều hơn.

“Vậy chủ tử người sẽ phải một mình gánh vác sao…”

Trong ánh sáng nhàn nhạt của chiều tà, đôi mắt hạnh lúng liếng dần ngưng đọng.

"Sợ gì chứ?"

Bổn vương phi phải bảo hộ phu quân của mình.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play