Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Trọng Sinh Không Phụ Thê Quân

Chương 1: Chết oan

"Đại nguyên soái, Đô thống Trung Duệ tướng quân Ôn Bách Cẩn Y câu kết phản tặc, mưu hại giang sơn xã tắc Cung triều. Công lao to lớn nhưng tội phản quốc không thể dung thứ, lập tức áp giải về đại lao chờ ngày xử trảm".

Hiệu úy Tề Doãn Hàm cùng lính vệ bao vây phủ tướng quân cả trong lẫn ngoài đều không có khe hở. Hạ nhân trên dưới bị áp giải quỳ lạy trước tiền sảnh.

Từ bên trong, một bóng dáng uy phong trên người phủ giáp bạc bước ra. Theo sau nàng là Ngũ công chúa, Thiên chi công chúa thịnh sủng của Cung triều - Cung Thiên Uyển.

Nữ tướng quân hiên ngang đối mặt Tề Doãn Hàm, ánh mắt nàng lạnh lùng, toả hàn khí lạnh thấu xương. Tề Doãn Hàm thoáng chút kinh sợ, nàng tuy là nữ nhân, nhan sắc yêu kiều diễm lệ nhưng qua bao năm sa trường toàn thân đều toát lên vẻ uy nghiêm không thua kém bất kì nam tướng quân nào. Từ khuôn mặt đến ánh mắt đều khiến người khác khi nhìn vào liền bị thu hút nhưng cũng thập phần kinh sợ.

Hiệu úy Tề Doãn Hàm vội xua đi suy nghĩ của mình, hắn nghiêng đầu nhìn về phía sau Ôn Bách Cẩn Y, khoé môi cong nhẹ lên, lộ rõ ý cười. Hắn hô lớn ra lệnh:

"Trung Duệ tướng quân câu kết phản tặc, âm mưu phản quốc, lập tức giải về đại lao".

Binh lính nghe lệnh, hai hàng đổ về phía Cẩn Y bao vây áp giải.

Cung Thiên Uyển thoáng chút kinh hãi muốn tiến về phía trước nhưng chân lại không nhấc lên nổi. Nàng không hiểu chuyện gì liền nhìn Tề Doãn Hàm rồi quay sang nhìn Ôn Bách Cẩn Y, môi mím lại. 'Phản quốc!!!?, không thể nào, Cẩn Y không thể phản quốc, nàng ấy kiên trung vì Cung triều, quyết tử sa trường vì Cung triều, lí nào có chuyện phản quốc'. Thiên Uyển run lên, môi bắt đầu mấp máy:

"Hàm ca, sao lại...bắt nàng tội phản quốc....nàng... không...?".

"Tiểu Uyển, thê quân của nàng phản quốc tội chứng rõ ràng, đã trình lên hoàng thượng, kết cục của ả chỉ còn cái chết".

Tề Doãn Hàm nhìn Thiên Uyển, miệng cười thỏa mãn. Hắn lấy từ trong người ra chiếc hộp đựng ngọc bội.

"Đây không phải là...tội chứng...Đây rõ ràng là...".

"Tiểu Uyển, đúng vậy, đây là tội chứng, nàng hãy nhìn cho kĩ".

Tề Doãn Hàm cười khẩy, hắn mở chiếc hộp ra. Thoạt nhìn chẳng có gì khác lạ nhưng khi chạm vào đáy hộp, hắn đẩy nhẹ ra, từ trong hộp lấy ra một bức thư. Nội dung chắc chắn Cẩn Y phản quốc.

"Hộp ngọc của ta...sao lại!!?".

Thiên Uyển kinh sợ, nàng lùi về sau vài bước, không dám tin vào mắt mình. Đây chẳng phải là món quà nàng tặng cho Cẩn Y sao?. Thiên Uyển vội qua sang Cẩn Y, mắt nàng đỏ lên, lệ thuỷ trực trào.

Cẩn Y như đã đoán trước nàng sẽ nhìn về phía mình liền cười khổ. Mắt cô cũng dần đỏ lên, sắc mặt thê lương nhưng lại không khóc, lệ thủy chỉ dừng lại nơi hốc mắt.

Thiên Uyển lại run lên, nàng muốn nói gì đó nhưng cổ họng cứ nghẹn lại, âm thanh muốn thoát ra nhưng chẳng được. Nàng quay sang Tề Doãn Hàm nhìn vẻ dương dương tự đắc, sống lưng nàng thoáng lạnh. Hắn là người nàng từng yêu sâu đậm khi chưa thành hôn, là tri kỉ khi nàng đã là thê tử người khác. Nàng đối với hắn vừa kính trọng, vừa quan tâm, lại rất tin tưởng hắn là người chính trực.

Nàng nhìn chiếc hộp trong tay hắn, trong đầu chợt loé lên. Chiếc hộp là nàng sai nha hoàn chuẩn bị, không lẽ....

Chưa đợi Thiên Uyển hoàn hồn, Như Tuyết từ phía sau Tề Doãn Hàm bước lên cắt đứt suy nghĩ của nàng. Ả nhìn nàng cười nói:

"Công chúa, người làm sao lại cùng tên tướng quân này phản quốc, mưu hại hoàng thượng vậy?".

"Ta...ta không mưu hại Cung triều, không mưu hại phụ hoàng...".

"Vậy sao? Thật đáng tiếc, ngũ công chúa, thê quân của người đã phản quốc phải chịu tru di cửu tộc, người hãy tổn toàn tính mạng a".

Thiên Uyển chết đứng, nàng mở to mắt nhìn nha hoàn tâm phúc của mình. Tiểu nha hoàn hiền lành, rất mực vâng lời nàng giờ đây hoàn toàn xa lạ. Ả ta cũng như Tề Doãn Hàm, nàng đều không nhận ra.

Thiên Uyển ngồi sụp xuống đất, tay ôm đầu. Hai người nàng tin tưởng nhất hãm hại nàng, hãm hại thê quân của nàng. Nhưng điều đó còn quan trọng sao?. Nàng bừng tỉnh, mắt hoa lên, tim như muốn xé ra thì từng mảnh

Tru di cửu tộc!!! nàng sẽ không chết, nàng là công chúa Cung triều, là người phụ hoàng yêu thương nhất. Nhưng Cẩn Y...Cẩn Y, nàng ấy phải chết, phải chịu nỗi oan do nàng gây ra. Không thể... không đúng, Cẩn Y...phải chế...t.

Ngũ công chúa tiến về phía Cẩn Y đang bị hai tên lính giữ chặt tay, nàng nhìn cô. Nước mắt giàn giụa khắp mặt, tay nàng nâng mặt Cẩn Y lên.

"Cẩn Y...ta không phải...ta không biết...Cẩn Y..."

Cẩn Y nhìn nàng, mày nhíu lại, răng cắn chặt rồi buông ra. Cô nở nụ cười gượng gạo, cố nén đi nước mắt đang dâng trào.

"Uyển nhi, không sao, đừng sợ. Ta...ta đã để lại hưu thư cho nàng, nàng không chết...không chết cùng ta...".

Cẩn Y khẽ run lên, từng lời nói ra như dao găm vào tim. Uyển nhi của nàng chắc sợ lắm, nàng ấy cứ run lên, tim Cẩn Y lại càng quặn thắt.

"Cẩn Y...hưu th...ư, ngài đang nói gì vậy!!!?".

"Uyển nhi, nàng không phải chết cùng tên phản quốc như ta. Uyển nhi nàng không còn là thê tử của ta...không cần chịu tội cùng ta...".

Từng lời Cẩn Y thốt ra như sấm vang bên tai Thiên Uyển. Hưu thư...từ khi nào...nàng...

Thiên Uyển ngây ra, người nàng càng run lên, hô hấp càng mạnh mẽ. Trái tim không ngừng nhói đau, rỉ máu từng chút một.

Cẩn Y nhìn nàng, cười nhẹ nhàng. Ánh mắt ôn nhu nhưng ẩn chứa bao thê lương. Uyển nhi là người nàng yêu, là thê tử cả đời Cẩn Y mong mỏi, là ánh sáng trong bóng tối của nàng. Nhưng nàng mãi không thể tin, cả đời kiên trung với Cung quốc lại phải chết trong nỗi oan do người mình yêu mang đến. Cẩn Y lại càng đau khổ, nụ cười cũng càng gượng gạo.

Cẩn Y nhắm mắt, hồi tưởng lại kí ức hạnh phúc mỏng manh. Rất đẹp, đẹp đến nổi nàng còn ngỡ đây chỉ là mơ.

"Cẩn Y...Cẩn Y, ta...ta...Cẩn...".

Thiên Uyển run rẫy, lời nói chẳng còn rõ ràng. Nàng ôm mặt khóc nấc lên, trong đầu chỉ hiện lên tiếng nói của Cẩn Y. Nàng không phải sợ chết, nàng...

"Ngoan nào, Uyển nhi, ta đi rồi nàng phải bảo trọng...Hãy đến với người nàng yêu, nàng tự do rồi. Là ta ích kỉ, không tốt với nàng, khoảng thời gian này, nàng cực khổ rồi".

Cẩn Y nhìn nàng, cô quan sát từ đầu đến chân để lưu lại trong tâm trí bóng dáng Uyển nhi. Nàng vẫn rất đẹp, rất động lòng người... nhưng cô chẳng thể...có nàng. Cẩn Y nghĩ ngợi cười khổ, giọt nước mắt không kiềm được chảy xuống. Tâm can vụn vỡ, Uyển nhi mãi mãi không yêu cô, mãi mãi không thuộc về người tên Cẩn Y.

Tề Doãn Hàm chứng kiến màn này không khỏi khinh bỉ. Hắn hô lớn giải Cẩn Y đi.

Khắp tiền sảnh thoáng chốc lặng im, tiếng bước chân dần đi xa. Thiên Uyển vẫn ngơ ngác, nước mắt như cơn mưa lớn cứ trút xuống từng dòng. Nàng liên tục gọi tên người kia.

"Cẩn Y...Cẩn Y, là ta hại ngài rồi, là ta đáng chết....Cẩn Y...ta sai rồi....".

Tiếng gào khóc thảm thiết vang dội tướng phủ, vô hồi vô tận. Âm vang đau đớn thấu trời mãi đến khi chỉ còn lại tiếng khàn đục. Nữ hài ôm mặt thút thít liên hồi, nước mắt thấm ướt cả y phục.

Qua một lúc lâu, từ trên cao một bóng đen vụt tới trước mặt nàng. Hắn là Trì Vãn - tâm phúc của Cẩn Y.

Trì Vãn phẫn nộ cũng vô cùng đau thương, hắn cắn chặt răng nhìn Thiên Uyển rồi lấy trong người ra bức hưu thư ném về phía nàng.

"Cả đời chủ tử sai lầm nhất là gặp ngươi. Nếu không có ngươi, chủ tử nhất định...".

Trì Vãn nói xong liền đi mất để lại nàng vừa ngơ ngác vừa chua xót.

Thiên Uyển nhặt hưu thư lên, tay nàng run liên hồi. Lá thư mở ra với từng nét chữ rất đẹp của Cẩn Y. Nàng đọc, nước mắt lại không ngừng trào ra. Ngày tháng viết hưu thư chẳng phải là ngày nàng tặng hộp ngọc sao?.

'Cẩn Y biết rồi...ngài ấy biết rồi nhưng tại sao....Cẩn Y...'.

Thiên Uyển tự trách bản thân, Cẩn Y nàng ấy căn bản là biết rồi nhưng sao nàng ấy không nói, nàng ấy vẫn đối xử với nàng như không có chuyện gì.

"CẨN Y...".

Thiên Uyển gào lên mặc cho cổ họng nàng đau đớn. Nàng... Cẩn Y yêu nàng hơn mạng sống, nàng lại hại cô, nàng đáng chết.

"Này, ngươi nghe gì không, phản tặc Cẩn Y bây giờ xử trảm".

"Không phải còn đợi ngày xét xử sao".

"Tội chứng rõ ràng như vậy, Tề hiệu úy đã cầu hoàng thượng lập tức xử trảm".

Bên ngoài phủ bắt đầu vang lên tiếng hô hoán của nhiều người đánh đổ tâm trí cuối cùng của Thiên Uyển. Lập tức xử trảm!!!?.

Thiên Uyển chết lặng, nàng không tin, nàng phải làm rõ, Cẩn Y không phản quốc, là nàng, là nàng.

Nữ hài đứng dậy, toàn thân vô lực nhưng vẫn cố lao về phía trước. Nàng băng qua từng dòng người, chạy như tên về phía pháp trường trong miệng vẫn liên tục gọi tên người nọ.

Ở pháp trường, Ôn Bách Cẩn Y tay chân trói chặt, mặt không biến sắc. Nàng nhìn đám người đang chỉ trích mình, lòng không để tâm. Cẩn Y giờ phút cuối cùng muốn nhất là nhìn thấy Thiên Uyển. Tâm nàng chỉ mong Thiên Uyển xuất hiện nhưng có lẽ là vọng tưởng rồi.

Cẩn Y khẽ cười, ngước mặt nhìn trời. Nàng vẫn không hối hận khi yêu Thiên Uyển, nàng ấy hồn nhiên từng bước len lối vào trái tim chai sạn của Cẩn Y. Từ khi cha và huynh trưởng tử trận, cả mẹ cũng bỏ xa thế gian, có lẽ Thiên Uyển là người đã người cứu lấy linh hồn của nàng, mang nàng ra khỏi cái chết.

"Uyển nhi....".

Cẩn Y khẽ gọi cái tên khiến nàng ngày đêm nhớ nhung. Nàng hiểu rõ trong lòng Uyển nhi đã có người khác, nếu không có nàng chắc Uyển nhi đã hạnh phúc bên lang quân như ý. Lòng Cẩn Y nguội lạnh, nàng thầm trách bản thân cũng cảm thấy thật may mắn. Uyển nhi tự do rồi, nàng ấy sẽ đến với người mình yêu, sống cuộc đời hồn nhiên như trước. Còn nàng a, định sẵn phải chết rồi.

"CẨN Y".

Tiếng gọi vang lên, Cẩn Y hoàn hồn nhìn về phía xa. Thân hình nữ hài cực nhọc chạy về phía nàng. Lòng Cẩn Y run lên, tim đập nhanh hơn, nàng kinh ngạc rồi nở nụ cười hạnh phúc.

Đao phủ vun tay, Cẩn Y ngã xuống, máu lan ra, đầu nàng lăn về phía trước .

"KHÔNG....!!!!"

...--------------------...

Chương 2: Trùng sinh

Đao phủ vun tay, Cẩn Y ngã xuống, máu lan ra, đầu cô lăn về phía trước.

"KHÔNG....!!!!".

Thiên Uyển ngã xuống đất, nàng cố bò về phía trước. Môi bị cắn đến bật máu hoà vào nước mắt đang tuôn. Tim nàng vỡ tan, nụ cười Cẩn Y như ngàn thanh đao bổ lên người nàng. Tay không ngừng cào đất tiến về phía pháp trường, móng tay bật máu. Tóc nàng rối bời, rũ xuống mặt đất. Nàng kêu gào rồi ngất đi.

Ánh nến toả sáng khắp hoàng cung, tiếng người hầu không ngừng vang lên.

Thiên Uyển chớp mắt, nỗi đau trong lòng vẫn âm ỉ. Bên tai có tiếng ai đó gọi nàng.

"Công chúa, người mau thay y phục đi, yến tiệc sắp bắt đầu rồi".

Như Tuyết lay nàng dậy, ả cười cười nhìn nàng. Thiên Uyển mở mắt, ánh nhìn thu vào Như Tuyết, cơ thể theo phản ứng né tránh.

Nha hoàn tâm phúc đã phản bội nàng đang trước mặt. Ả ta cười ngây ngô tới mức nàng còn nghĩ mọi chuyện vừa rồi là mơ.

Thiên Uyển thở đều nén lửa giận trong lòng, nàng suy ngẫm một lúc lâu rồi hất tay nàng ta, nàng biết bây giờ không thể vạch trần. Trời cao cho nàng cơ hội sống lại lần nữa nàng phải bắt kẻ chủ mưu thật sự trả giá cho tổn thương của Cẩn Y.

Nữ hài đứng dậy, mặt đanh lại, nàng liếc nhìn Như Tuyết đang không hiểu chuyện gì nhưng nàng cũng không quan tâm. Nàng đến chỗ nha hoàn đang cầm y phục, không nhanh không vội mặc vào. Theo sau đó là 2 nha hoàn khác đang chờ trang điểm cho nàng.

Nàng vừa ngồi vừa nghĩ thầm, quay sang hỏi nha hoàn Tô Nhan.

"Ngươi, nói cho bổn công chúa hôm nay vì sao lại tổ chức yến tiệc?".

"Bẩm công chúa, hôm nay là ngày Trung Duệ tướng quân đại thắng trở về".

"Cẩn Y trở về".

Thiên Uyển mắt sáng rực, lòng nàng vui như một hài tử. Cẩn Y chưa chết, nàng ấy còn sống, nàng ấy.... Thiên Uyển bỗng dừng nghĩ, nàng còn tư cách gì với Cẩn Y sao?

"Cẩn Y...Cẩn Y"

Thiên Uyển lầm bầm, Tô Nhan bên cạnh nàng khẽ gọi. Nàng ừ nhẹ rồi quay sang nhìn Như Tuyết.

"Ngươi không cần theo ta đến yến tiệc, Tô Nhan đi cùng ta".

"Công chúa, sao người không mang nô tì theo".

"Ta là chủ tử hay ngươi là chủ tử. Từ khi nào nha hoàn lại có quyền tra khảo chủ tử.

"Công chúa bớt giận, nô tì không dám".

"Tô Nhan theo ta".

Thiên Uyển liếc nhìn ả, ánh mắt nàng đầy căm phẫn rồi xoay người đi. Như Tuyết run lên, ả dù bực tức nhưng cũng không thể làm gì. Cơn giận trong lòng dồn xuống, ả nghiến răng, hừ lạnh. Tô Nhan chỉ biết vâng một tiếng rồi liền theo sau.

Tại yến tiệc, Thiên Uyển ăn mặc lộng lẫy, trang điểm nhẹ nhàng như vẫn toát lên nét đẹp uyển chuyển. Bước đi nhẹ nhàng như tiên nữ hạ phàm, khắp yến hội không ai không để ý đến nàng. Nàng đến bái kiến hoàng thượng cùng hoàng hậu rồi vội tìm kiếm xung quanh.

Cẩn Y ngồi trong góc nơi ít bị chú ý, hôm nay tuy là tiệc cho nàng nhưng xưa nay Đại tướng quân Cẩn Y không thích yến tiệc phồn hoa. Nàng lặng lẽ quan sát xung quanh, ánh mắt đều thu về phía Thiên Uyển. 'Nàng ấy vẫn rất đẹp, rất động lòng người'.

Cẩn Y ngẩn ngơ, ánh mắt vô tình chậm vào Thiên Uyển đang tìm kiếm nàng. Nàng vội quay đi, mặt hơi đỏ lên, tim cũng đập nhanh hơn.

Thiên Uyển tìm thấy Cẩn Y, mắt loé sáng, nàng không nói không rằng một mạch đi về phía cô. Cả yến tiệc đổ dồn ánh mắt về phía nàng. Khắp kinh thành ai mà không biết Thiên Uyển công chúa yêu quý nhất Tề hiệu úy - Tề Doãn Hàm. Nàng chắc hẳn tìm hắn.

Thiên Uyển không mấy để tâm lời bàn tán xung quanh. Nàng kiên định bước về phía trước, ngồi ngay ngắn bên Đại tướng quân - Ôn Bách Cẩn Y trước ánh mắt ngỡ ngàng của mọi người.

Cẩn Y nhìn nữ hài ngồi cạnh tim giật thót, nàng cứng đờ người. Miệng mấp máy muốn hỏi rồi lại thôi. Lòng trào dâng hạnh phúc, khoé miệng cong lên rồi hạ xuống, ánh mắt thập phần ôn nhu.

"Công chúa sao lại ngồi cạnh Đại tướng quân".

"Tề hiệu úy hôm nay không ở đây, hắn cáo bệnh không tham gia yến tiệc. Công chúa chỉ là tìm bừa một nơi để ngồi thôi"

"Phải, phải, ta cũng nghĩ vậy".

Cẩn Y ngây ra nhưng nhanh chóng thu ý niệm trong lòng. 'Phải rồi, nếu Tề Doãn Hàm ở đây, nàng ấy sẽ đến bên hắn'. Cẩn Y nghĩ thầm, lòng chua xót cười nhạt. Nàng nâng chén rượu, một hơi uống cạn.

Thiên Uyển quan sát từng từng hành động của Cẩn Y. Nàng vừa vui vừa xót xa, một thân tướng quân uy vũ lại chịu hàm oan vì nàng. Thiên Uyển càng nghĩ càng dán chặt mắt vào người Cẩn Y.

"Công chúa, đã lâu không gặp. Người nhìn thần như vậy sẽ gây hiểu lầm đấy".

Cẩn Y liếc nhìn nàng, khẽ nhắc nhở.

Thiên Uyển xấu hổ vội quay đi, nàng làm sao lại nhìn người kia đến ngẩn ngơ thế này.

"Tướng quân không nhận ra sao, ngài thật sự rất đẹp?".

Thiên Uyển trêu đùa, Cẩn Y ho khan vài tiếng, mặt đỏ ran, vội đặt chén rượu trên tay xuống. Rất nhanh sau đó nàng quay phắt qua Thiên Uyển đang tỏ ý cười. Trong lòng có suy tính riêng, khoé miệng cười chua xót, ánh mắt có chút đau lòng.

"Công chúa thật thích đùa. Đáng tiếc...những ngày tháng sau công chúa không biết chừng lại đau khổ".

"Thật vậy sao? Ta đây cũng muốn nếm trải".

Thiên Uyển thầm vui trong lòng, nàng biết Cẩn Y tính làm gì. Chẳng phải là đòi hôn từ hoàng thượng sao. Nàng thầm nghĩ, lòng vui khôn xiết.

Không lâu sau, Trung Duệ tướng quân hiên ngang bước ra, hành lễ với hoàng thượng.

"Trung Duệ tướng quân vì giang sơn xã tắc không ngại nguy nan, anh dũng đánh đuổi hung nô lập được công lớn. Trẫm ban thưởng, khanh có mong muốn gì cứ nói".

"Thần không mong mỏi vinh hoa, chỉ cầu hoàng thượng gả...Ngũ công chúa Thiên Uyển cho thần".

Cả yến tiệc bàn luận sôi nổi, người chỉ trích, người đồng tình. Với công danh địa vị của Cẩn Y có thể nói nàng là người xứng đáng với Ngũ công chúa nhất. Cung triều lại không đặt luật lệ về nữ tử cưới thê hay nam tử cưới phu. Chuyện này không phải không thể chấp nhận.

"Tướng quân, trẫm nhất ngôn cửu đỉnh, thưởng nhất định thưởng...nhưng về hôn sự vẫn nên để tiểu Uyển định đoạt".

Cẩn Y nhìn sang Thiên Uyển, nàng ấy mở to mắt nhìn nàng. Khuôn mặt xinh đẹp không tỳ vết, lại thêm phấn son càng trở nên rực rỡ.

Cẩn Y thoáng chút ngẩn ngơ nhưng nàng nhanh chóng hoàn hồn. Thiên Uyển đối với hôn sự này nhất định không thuận tình, nàng ấy sẽ nháo lên, kêu vang âm trời. Nhưng Cẩn Y không hề lo lắng, nàng bức vua là được. Nàng thật sự rất muốn Thiên Uyển dù chỉ phút chốc. Nàng sẽ cưới Thiên Uyển làm thê tử, sẽ sớm tối bên nàng ấy 3 năm và rồi nàng sẽ...buông tha Thiên Uyển.

Cẩn Y nghĩ đến đây, khoé miệng cong lên nở nụ cười khổ. Là nàng ích kỉ rồi.

"Hoàng thượng như vậy là không đồng tình rồi. Khắp kinh thành đều biết Thiên Uyển công chúa thích nhất Tề Doãn Hàm. Hôn sự này nhất định không thành".

"Phải, ta nghĩ nhất định không thể".

Quần thần nhốn nháo bàn luận mặc cho Thiên Uyển vẫn cứ im lặng. Nàng thầm vui trong lòng, mắt sáng bừng lên.

"Hoàng thượng, tâm nguyện duy nhất của thần là được lấy công chúa, xin người chấp thuận".

Cẩn Y không đợi Thiên Uyển lên tiếng, nàng quả quyết khấu xin. Khí thế mạnh mẽ bức vua.

"Trẫm....tiểu Uyển, con nói xem, thuận hay không thuận?".

"Đúng đấy, tiểu Uyển con hãy suy xét thật kĩ. Tướng quân là người hiểu lí lẽ, nàng không ép con đâu".

Dư hoàng hậu ở bên sốt ruột, ý tứ khuyên can Cẩn Y không nên bức ép.

"Bẩm phụ hoàng, mẫu hậu....hài nhi thuận".

Cả yến tiệc cả kinh, mắt dồn về phía nàng. Công chúa thuận rồi, sao có thể.

Cẩn Y trố mắt nhìn nàng, cô vạn lần không tin. Thiên Uyển không thể dễ dàng chấp nhận.

"Phụ hoàng, con chấp nhận gả cho Trung Duệ tướng quân"

Nàng khấu đầu hành lễ.

"Công chúa gả cho tướng quân, còn Tề hiệu úy thì sao?".

"Phải, công chúa thích nhất hắn mà".

Thiên Uyển không nói cũng không để tâm lời xung quanh. Nàng nhìn Cẩn Y như muốn xác nhận lời mình nói là thật.

"Được, trẫm ban hôn. Ngày lành tháng tốt sẽ do lễ bộ thượng thư sắp xếp".

Cẩn Y hiểu rõ, đáy lòng trào dâng hạnh phúc. Nàng cười nhẹ, hành lễ rồi về chỗ. Hoàng thượng không nói gì thêm, âm trầm chấp nhận. Thiên Uyển cười khoái chí nháy mắt với Cẩn Y.

"Không muốn hỏi ta à?".

"Công chúa sẽ trả lời thần?".

"Đúng vậy, ta nói cho ngài biết".

"Thần mạo muội xin được nghe".

"Là bởi vì ta...rất muốn có một thê quân là ngài a"

"...."

Cẩn Y ngơ ra, trong đầu rối bời. Nàng thật sự không hiểu Thiên Uyển, nàng ấy nhất định sẽ hồ nháo một trận, Thiên Uyển sẽ đòi sống đòi chết từ chối. 'Nàng ấy nguyên nhân gì lại thuận ta'.

Cẩn Y chìm trong suy nghĩ riêng. Ở vị trí khác, Kiến Công tướng quốc sắc mặt ảm đạm nhìn nàng. Hắn nhàn nhã uống rượu, ý tứ thâm sâu.

Tiệc tàn, Cẩn Y cáo lui với hoàng thượng và Thiên Uyển rồi quay về tướng phủ.

Trong thư phòng, Cẩn Y ngồi xoa xoa thái dương, nàng nhíu mày suy nghĩ. Một lúc lâu sau phất tay gọi Trì Vãn.

"Chủ tử, xin phân phó".

"Trì Vãn, ngươi đi điều tra Tề Doãn Hàm gần đây đã làm gì cho ta".

"Tề hiệu úy?....Thuộc hạ đã rõ".

Trì Vãn vụt đi mất, Cẩn Y tựa lưng ra sau ghế, đầu ngửa lên, mắt nhắm lại. Nàng gõ nhẹ vào trán, không thể hiểu rõ hành động hôm nay của Thiên Uyển.

"Nàng ấy...vì sao lại chọn ta...?"

Cẩn Y suy ngẫm 'Uyển nhi có khi....lại thích ta không?'. Nàng nghĩ đến đây vội lắc đầu, thức tỉnh bản thân. Không thể, nhất định không thể, nàng ấy yêu nhất Tề Doãn Hàm.

Qua mấy tuần hương, ngoài trời tối đen như mực, Trì Vãn xuất hiện quỳ xuống hành lễ.

"Nói".

"Bẩm chủ tử, Tề hiệu úy gần đây cùng tiểu thư Nghiêm gia - Nghiêm Vân có chút qua lại. Hai ngày nay y phát bệnh đều do tiểu thư Nghiêm gia tận tình chăm sóc".

"....Ngươi lui đi".

"Thuộc hạ đã rõ".

Trì Vãn nói xong liền cáo lui, Ôn Bách Cẩn Y xoa xoa thái dương. Nàng cười khổ, tim có chút đau nhói, sắc mặt thê lương vài phần.

"Đúng là nàng ấy rồi, hành động nông nổi. Giận hờn liền không nghĩ đến hậu quả".

Cẩn Y thở dài, miệng khẽ cười ra tiếng. Nàng dường như đã thấu, Thiên Uyển quả nhiên vì Tề Doãn Hàm mới thuận gả cho nàng. Thiên Uyển trước giờ hành động không suy xét hậu quả. 'Gả cho ta...ha...nàng ấy cũng vì muốn chọc giận Tề Doãn Hàm... nàng ấy...'.

Suy nghĩ đứt đoạn, khoé mắt Cẩn Y nóng lên, một dòng nước ấm lăn xuống. Lệ thuỷ từ từ bò xuống đôi gò má, rồi tới miệng. Nàng cắn chặt răng, môi khẽ run lên. Tình cảm của nàng quá lớn, nàng yêu Uyển nhi của nàng như chết đi sống lại, yêu nàng ấy rất lâu nhưng Uyển nhi vẫn không để ý nàng dù một chút.

"Uyển nhi a Uyển nhi....nàng thật sự không thể thích ta sao?".

Chương 3: Phân định ranh giới

Uyển Thanh cung đêm nay vắng lặng, trong tẩm cung Thiên Uyển đang lấy từng trâm cài xuống. Nàng vui vẻ ngân nga vài câu hát, tâm tình rất rốt. Tô Nhan suốt yến tiệc bên cạnh nàng không ngừng kinh ngạc, lại càng không thể suy đoán tâm tư chủ tử.

"Công chúa, người vì sao đồng ý gả cho Trung Duệ tướng quân. Người chẳng phải thích nhất...".

"Tề Doãn Hàm, hắn căn bản không xứng".

Thiên Uyển nghiến chặt răng, lòng đầy căm phẫn. Đời trước nàng tin nhất Tề Doãn Hàm, xem hắn như tri kỉ tương giao. Thập phần không ngờ, hắn lợi dụng nàng mưu hại thê quân nàng. Hắn cùng Như Tuyết tính kế khiến nàng đến chết còn ân hận.

'Như Tuyết nàng ta vì sao lại bán đứng ta, ta đối với nàng rõ ràng chưa từng bạc đãi. Còn có Tề Doãn Hàm'.

Thiên Uyển trầm tư lúc lâu, nàng quả thật không thể thấu. Lòng người nói thay là thay hay sao.

"Công chúa, người hôm nay thật lạ".

Tô Nhan ngây ngốc nhìn chủ tử. Công chúa xưa nay vốn không trầm lặng như vậy.

"Nhan nhi, không thích bổn công chúa như vậy sao?".

"Nô tì...nô tì...".

'Nhan...nhi'. Trong đầu Tô Nhan quay cuồng. Công chúa gọi nàng là Nhan nhi, nàng đang mơ hay đang tỉnh vậy?.

Thiên Uyển nhìn Tô Nhan bật cười, tiểu nha hoàn này vẫn không thay đổi. Ngoài vâng lời hiểu chuyện ra thì cái gì cũng ngu ngốc. Nói đi cũng phải nói lại, Tô Nhan đối với nàng tuy ngốc nhưng quả thật trung thành.

"Nhan nhi, theo hầu hạ bổn công chúa tuyệt đối không thay lòng".

"Công chúa, người yên tâm, nô tì có chết cũng nguyện trung thành với công chúa".

Tô Nhan đứng nghiêm, ánh mắt kiên định nhìn Thiên Uyển. Lời nói nhất thời của nàng không ngờ sau này lại là lời sấm truyền.

Sáng hôm sau, tướng quân phủ người vào tấp nập. Chu công công dẫn đầu truyền chỉ khấu bái Cẩn Y rồi tuyên.

"Đại tướng quân, Đô thống Trung Duệ tướng quân uy vũ hiền tài, là nữ tướng anh kiệt của Cung triều. Nay trẫm ban hôn cùng Ngũ công chúa Thiên Uyển, mồng năm tháng sau cử hành đại hôn, bố cáo thiên hạ. Khâm thử".

"Thần Ôn Bách Cẩn Y khấu tạ ân điển hoàng thượng. Ngô hoàng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế".

Cẩn Y tiếp chỉ, lòng nàng hạnh phúc trào dâng. Khoé môi nở nụ cười hiếm thấy. Chu công công thoáng nhìn không khỏi kinh hãi, Trung Duệ tướng quân xưa nay nổi tiếng mặt không biến sắc, dù chết cũng rất oai phong. Nàng ấy hôm nay vì thánh chỉ ban hôn mà cười như vậy đến khi thành thân không biết sẽ còn như nào.

"Chúc mừng tướng quân".

"Đa tạ Chu công công".

Chu công công cáo lui, Cẩn Y vào trong phủ. Nàng đặt thánh chỉ vào hộp gỗ, tâm tình rất tốt. Dù Thiên Uyển vì lí do gì, vì ai nhưng nàng ấy vẫn gả cho nàng, không thể thay đổi.

Ở một nơi khác, Kiến Công tướng quốc - Nghiêm Cao Lãng hành lễ với hắc y nhân. Dáng vẻ đầy tôn kính.

"Ôn Bách Cẩn Y cầu ban hôn với Ngũ công chúa, là thần vô năng, không thể lường trước công chúa cũng đồng ý".

"Tướng quốc an tâm, lấy công chúa nhưng Ôn gia chưa chắc đã đủ thế lực chống lại chúng ta".

"...Phải, ngài có cao kiến gì xin chỉ điểm".

"Không vội, tướng quốc nên để Tề hiệu úy trổ tài".

"...Thần đã hiểu".

Hắc y nhân nhếch môi nở nụ cười thâm độc. Mọi chuyện hắn đều nắm trong lòng bàn tay. Cơ nghiệp bao năm đã đến lúc hoàn thành.

Uyển Thanh cung.

"Công chúa, thánh chỉ ban hôn đã được ban xuống là mồng năm tháng sau".

Tô Nhan bẩm báo, Thiên Uyển cười nhẹ hài lòng. Điều nàng mong đợi đã tới.

"Công chúa, người vì sao lại phản bội Tề hiệu úy".

Như Tuyết đứng bên cạnh bức bình lên tiếng, ả ta chất vất. Dường như không hề nể nan Thiên Uyển.

"Phản bội...ha ta phản bội hắn lúc nào. Ta và hắn vốn không hẹn ước lại càng không có TƯ, TÌNH".

Thiên Uyển nhấn mạnh, nàng nhìn thẳng vào Như Tuyết như muốn ăn tươi nuốt sống ả. Nàng hận không thể lột chiếc mặt nạ của ả, hận không thể một đao chém chết ả. Nếu không có ả Cẩn Y cũng không chết trong oan nhục.

Như Tuyết nhìn chủ tử kinh hãi, nàng ta thu mắt né tránh, trong lòng không khỏi hoảng sợ. Công chúa trước nay khí thế hung tàn như vậy sao?. Như Tuyết mở miệng định nói gì đó nhưng bên ngoài bất ngờ vang lên tiếng bẩm báo.

"Công chúa, Tề hiệu úy xin diện kiến".

Thiên Uyển nghe tới tên hắn, mặt biến sắc, nàng cắn chặt răng, mắt nhìn sắc lạnh. Lòng nàng nóng như lửa đốt, là hắn giết chết Cẩn Y của nàng. Người nàng từng yêu, từng tin tưởng, không ngờ đâm sau lưng nàng một đao chí mạng.

Thiên Uyển xoa xoa thái dương lúc lâu, cơ mặt có chút dãn ra. Nàng thở nhẹ, tâm tình dần bình ổn.

"Mời Tề hiệu úy diện kiến".

Nha hoàn khẽ hành lễ rồi bước ra cửa. Rất nhanh sau đó xuất hiện một bóng dáng nam tử cao cao tại thượng, khí thế uy nghi. Nhưng chung quay vẫn kém xa Cẩn Y của nàng.

"Tiểu Uyển, nàng đồng ý gả cho tên tướng quân kia sao?".

Nam nhân vừa vào liền chất vất, thái độ có phần giận dữ nhìn nàng.

"Ta vì sao lại không thể đồng ý, hơn nữa Tề hiệu úy nên gọi ta là công chúa và nên gọi Cẩn Y là ĐẠI TƯỚNG QUÂN".

"Ta...ta...tiểu Uy... công chúa, nàng nên cho ta một lời giải thích".

Tề Doãn Hàm cả kinh, hắn không ngờ Thiên Uyển đối với hắn lạnh nhạt vài phần. Dáng vẻ của nàng như một người khác.

Thiên Uyển liếc nhìn hắn, mặt nàng không biến sắc, duy chỉ có ánh mắt đầy lửa hận. Nàng không vội trả lời hắn, tâm tư nghĩ ngợi lúc lâu.

"Hiệu úy lấy tư cách gì tra khảo ta, hai ta vốn dĩ chẳng có quan hệ gì".

"Nàng...nàng, tiểu Uyển nàng nên nói lí lẽ, rõ ràng người nàng yêu nhất là ta. Nàng và ta tương ái bao năm cả kinh thành không ai không biết".

"Vậy à? Có lẽ Tề hiệu úy hiểu lầm gì chăng. Ta xưa nay chỉ yêu thích Tề hiệu úy nhất thời, là bằng hữu tương giao, không phải tình yêu chân thành như hiệu ý đã nói".

"Tiểu Uyển nàng...".

"Ha ta làm sao, gả cho đại tướng quân uy phong lẫm liệt, chiến công hiểm hách thì có gì không đúng. Nàng ấy lại yêu ta sâu đậm, quan tâm ta từng chút một. Ta gả cho nàng là hợp tình hợp lý".

Thiên Uyển ôn nhu nói từng chữ, vẻ mặt dịu đi vài phần. Bên ngoài cửa, nữ tướng quân im lặng lắng nghe, tim nàng đập nhanh liên hồi, vui sướng không thể thở.

"THIÊN UYỂN".

Tề Doãn Hàm gầm lên, hắn tức giận đập bàn, răng cắn chặt không buông. Cơ hồ muốn lao tới Thiên Uyển.

"Tề hiệu úy, ngươi như vậy thật không phải đạo".

Nữ nhân bên ngoài không thể chịu được, đẩy cửa đi vào, nàng đứng chắn trước Thiên Uyển. Mắt nhìn về nàng ấy vạn phần ôn nhu.

"Công chúa, kinh sợ rồi".

"Ta không sợ".

Cẩn Y cười nhẹ hài lòng. Nàng quay sang Tề Doãn Hàm, khí thế ngút trời đè ép lên hắn.

"Tề hiệu úy, ngươi hung hãn doạ nạt thê tử sắp qua cửa của ta nên giải thích làm sao đây?".

"Ta...ta đang bàn luận cùng nàng, không tới phiên ngài quản".

"Không tới phiên ta quản?. Nàng ấy là phu nhân đại tướng quân, ta lí nào không quản".

Tề Doãn Hàm mặt đen lại, tay nắm chặt thành quyền. Hắn nghiến răng nén cơn giận, cười khinh bỉ.

"Nàng ấy không yêu ngươi, nàng ấy chỉ nhất thời hồ đồ, ngươi đừng vọng tưởng".

Cẩn Y chợt im lặng, nàng quả thật quên mất. Cũng vì lời Thiên Uyển vừa nói khiến tâm trí nàng không an định.

Thiên Uyển nhìn Cẩn Y vẫn không lên tiếng. Nàng tiến về phía trước, môi mấp máy muốn nói nhưng lời chưa thoát đã bị người kia giành lấy.

"Nàng ấy không yêu ta thì đã sao, thánh chỉ ban hôn đã định. Nàng ấy chỉ có thể là thê tử của Ôn Bách Cẩn Y ta".

Nữ nhân nhàn nhạt nói, mắt nàng sắc lạnh. Tề Doãn Hàm tức giận, hắn muốn nói nhưng chẳng biết nên nói gì. Nàng nói không sai, thánh chỉ đã định, khó lòng thay đổi, bây giờ cả công chúa cũng thuận ý, ván đóng thuyền đã chắc. Tề Doãn Hàm hừ lạnh rồi bỏ đi, trong lòng bực tức không nguôi.

Tẩm cung Thiên Uyển thoáng chốc yên lặng. Nàng xua tay bảo nha hoàn lui xuống.

"Đại tướng quân, hôm nay lại đến tìm ta?".

"Công chúa gọi ta Cẩn Y là được, chúng ta dẫu sao cũng sắp thành thân. Không giấu gì nàng, ta hôm nay chỉ muốn hỏi rõ công chúa thật sự chấp nhận".

"Tướng...Cẩn Y đã nói vậy thì ngài cũng nên gọi ta Thiên Uyển. Cẩn Y không cần nghi hoặc, ta thuận, một lời đã định".

"Ta cần biết lí do, nếu không phải vì Tề Doãn Hàm, ta thật sự không thể hiểu".

"Cẩn Y chỉ nên nhớ ta gả cho ngài là toàn tâm toàn ý, không thay lòng, không hối hận".

Thiên Uyển kiên định từng lời nói, nàng nhìn thẳng vào nữ nhân đối diện thổ lộ. Nàng làm sao có thể nói nàng vì trải qua tử ải mà quyết thề bảo vệ Cẩn Y, bên nàng ấy trọn đời trọn kiếp. Người như Cẩn Y vốn đa nghi lại mong cầu nhất tình cảm tự nhiên, nhất định không thể chấp nhận tình cảm bây giờ của nàng.

"Được, ta ghi nhớ. Thiên Uyển cũng nên nói cho ta những lời nàng nói lúc nãy với Tề Doãn Hàm là ý gì không?. Ta từ bao giờ yêu nàng sâu đậm?".

"...."

Thiên Uyển im lặng, nàng nên giải thích gì đây. 'Cẩn Y ngài không thể giả ngốc cho qua được sao?'.

"Công chúa?".

"Khụ khụ Ta...Tô Nhan tiễn đại tướng quân hồi phủ, ta muốn nghỉ ngơi".

Thiên Uyển nói rồi chạy mất, bỏ lại Cẩn Y cùng Tô Nhan. Tiểu nha hoàn ngây ngốc tiễn Cẩn Y hồi phủ.

"Ngươi...Tô Nhan nói với công chúa nàng ấy thật thông minh".

"???".

Tô Nhan gõ nhẹ vào đầu, ban ngày công chúa lại muốn nghỉ ngơi, Trung Duệ tướng quân không cảm thấy kì lạ còn bảo công chúa thông minh. Hai chủ tử hôm nay lại làm sao vậy!???.

Tô Nhan dù không hiểu chuyện gì nhưng vẫn vào bẩm báo chủ tử.

Thiên Uyển nghe Tô Nhan bẩm báo lòng trực trào hạnh phúc, nàng ấy vẫn rất yêu nàng. Nhưng...

"Cẩn Y vì sao lại yêu ta nhiều đến vậy?"

Nàng tự hỏi, kiếp trước nàng không mấy để tâm Cẩn Y, Cẩn Y cũng không ép buộc nàng. Cả hai bên nhau 2 năm nàng dần chấp nhận nhưng cũng chỉ xem Cẩn Y là tri kỉ bên nhau cuối đời. Nàng chưa từng hỏi cũng chưa từng nghe Cẩn Y mở lời. Rốt cuộc là vì sao???.

Tướng quốc phủ.

"Tướng quốc, công chúa đã hoàn toàn thay đổi, như biến thành người khác".

"Thay đổi sao?. Lão phu sẽ bẩm báo người kia. Còn ngươi tốt nhất nên khiến ả công chúa đó tin tưởng ngươi đi".

"Ta đã rõ, tướng quốc cũng đừng quên công lao của ta. Cơ nghiệp thành, Tề gia nhất định phải hưởng lợi tương xứng".

Tề Doãn Hàm cúi bái rời đi. Nghiêm Cao Lãng không khỏi hừ lạnh. Hắn cũng chỉ là quân cờ, hưởng lợi còn phải xem tâm ý người kia.

...----------------...

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play