Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

[Owenxjay] One Reason

chap 1

mái tóc đen kiểu mullet kèm theo một chiếc mắt kính, chăm chú một cuốn sách được đặt ở trên bàn gạt bỏ những tiếng ồn ào ở trong lớp học. cậu có một làn da trắng, cũng không phải là quá trắng, nó chỉ hơi ngăm. cậu không có gì nổi bật cả, không nói gì nhiều lại còn nhạt nhẽo nhưng lại được nhiều đàn em khối dưới để ý. cậu là một tay đua xe đạp, tham gia ở một tổ chức đua xe đạp nghiệp dư.
shelly
shelly
này jay
shelly
shelly
cậu đang đọc gì đấy?
mái tóc vàng dài ống ánh là điểm nổi bậc về cô ấy, là một người ngoại quốc ở nước Anh. gia nhập vào ngôi trường này cũng chỉ tìm hiểu về tôi, chỉ vì do tôi giúp đỡ cô ấy vụ bị cướp đồ, đó là điều jay không hiểu có cần phải khó khăn để làm vậy không.
jay jo
jay jo
tôi đọc chút sách thôi.
dom
dom
cứ ngồi lì đấy vậy jay.
dom là bạn tôi, cậu ấy có mái tóc dài ngang vai, là một tên râu kẽm trông nó thật khó nhìn. dom là thành viên trong đội đua xe cùng tôi.
jay jo
jay jo
dom
dom
a đúng rồi! hình như cuối tuần này thầy lại huấn luyện đạp xe nữa đấy..
dom
dom
thầy ấy làm tôi phải khiếp sợ
dom
dom
mệt đến muốn ôm vào lòng yuna thật
bỗng chốc người có mái tóc nâu có chút đậm màu hồng nhạt, bước chậm rãi đến tham gia cuộc trò chuyện.
minu
minu
cậu đang định làm gì đến người chị của tôi thế
dom
dom
minu
minu
mà cứ nghĩ đến buổi luyện tập
minu
minu
chân tôi…
dom
dom
thôi nào, cố lên.
reng reng.
tiếng chuông phát ra từ dãy hành lang, tiếng ồn ào dần giảm đi mà đi về chỗ ngồi của mình. tiếng cửa được mở ra một cách mạnh bạo, người thầy to con có mái tóc hồng dài đến hông bước một cách nhanh chống chỗ của giáo viên. kèm theo lại có thêm một thanh niên có mái tóc vài rực rỡ đi ngay sau thầy giáo, từ xa thì đã có thể nhìn thấy bóng dáng cao to. khiến những bạn nữ trong lớp say mê mà hét lên, hắn nhìn cậu rồi đi thẳng phía jay, một chiếc giọng trầm ấm phát ra.
owen
owen
Teacher, can I sit here? [thưa thầy, em có thể ngồi chỗ này chứ?.]
gương mặt jay hiện lên một vẻ mặt hoang mang, còn cô bạn shelly bàn kế bên tỏ vẻ khó chịu. hắn nở một nụ cười híp mắt với cậu, cậu không hiểu hắn đang có ý định gì.
nv phụ
nv phụ
giáo viên: OK OK. [được được]
dom
dom
“gì đây, jay thái giám nay cua đổ được người ngoại quốc nữa hả”
chú thích cho ai chưa hiểu câu nói của dom: nói về như lúc shelly mới về trường thì đã muốn ngồi ngay bên cạnh jay
hắn không có ý định giới thiệu về bản thân cho mọi người cùng biết mà ngồi thẳng vào vị trí của mình, chống tay ngay cằm tỏ vẻ như suy nghĩ một chuyện không hài lòng quay qua nhìn jay.
owen
owen
Why does Shelly like you so much? Don't try to take Shelly away from me. [tại sao shelly có thể thích cậu vậy nhỉ, đừng hòng cướp shelly khỏi tay tôi.]
shelly
shelly
“cái tên điên chết tiệt, tí nữa phải cho hắn biết tay.”
tôi gạt bỏ khỏi câu nói của hắn mà chú ý đến bài học, owen tỏ vẻ khó chịu ra mặt mà để bụng. vẻ mặt dường như không thoả mãn của hắn hiện lên rõ trên mặt, một câu nói muốn nói với tình địch rất lâu mà giờ không có câu trả lời nào. cho đến khi đến giờ giải lao, cô bạn shelly thích jay đến lại gần người bạn thanh mai trúc mã của mình với tâm trạng bực bội.
shelly
shelly
This! I told you to stay there, why are you still coming to Korea? [này! tôi đã bảo cậu ở yên đấy rồi mà, sao lại còn đến hàn quốc?.]
owen
owen
because I care about you. [vì tớ lo cho cậu.]
owen
owen
Hey blackhead, don't steal- [này tên đầu đen, đừng có cướ- (cướp)]
owen chưa kịp nói hết câu, bàn tay của shelly đánh thẳng vào gáy cổ của owen khiến cậu có chút đau nhức, cậu không khó chịu mà còn làm vẻ mặt vui sướng khi được người mình thích đấm một cái.
dom
dom
ai đây..
shelly
shelly
đừng để ý tên điên này.
owen quay ra nhìn jay, hắn khá bất ngờ khi cậu điềm tĩnh đến vậy, nếu là người khác thì đã nỗi cáu ra đòi đấm người ta vài cú cho đỡ ghét, còn cậu thì không, chẳng quan tâm gì đến.
owen
owen
“Looks like it's pretty good.” — “coi bộ cũng được quá nhỉ.”
minu
minu
jay này, sao cậu không thử lại làm quen với owen đi?.
owen đột ngột xuất hiện chen vào nhóm bạn của jay như đã quen biết hai người họ từ lâu, khuôn mặt cau mày của jay hiện rõ lên, sự khó chịu ai cũng thấy rõ được nó. cậu ngó lơ lời tên đầu vàng vừa nói, khiến owen dần tức điên người.
owen
owen
“this name..” — “cái tên này..”
owen
owen
“Only Shelly can ignore me and this guy dares.” — “chỉ có shelly mới được lơ mình thôi mà tên này đã dám.”
shelly
shelly
jay à, cậu không cần để ý đến owen đâu.
minu
minu
đúng rồi! chiều nay chúng mình đi ăn gì đấy đi
yuna
yuna
nghe hay đấy, quyết định thế đi.
bầu không khí nhộn nhịp kế bên jay, cậu không quan tâm gì đến cuộc trò chuyện của họ, cũng càng chẳng ai chú ý đến jay. nhưng dường như, đã có một cặp ánh mắt đại dương bao la đang nhìn đến cậu, chăm chú hơn ai hết.
— hết —
uiz
uiz
hiii
uiz
uiz
mình là uiz đây
uiz
uiz
tác giả của bộ “do you love me?”
uiz
uiz
vì một số lý do nên mình phải dùng tài khoản mới mà ra truyện trễ hơn dự kiến
uiz
uiz
cảm thấy có lỗi với mấy bạn, thành thật xin lỗi nhee

chap 2

khi giờ giải lao kết thúc, tiếng ồn ào trong lớp dần lắng xuống, học sinh trở về chỗ ngồi của mình. mỗi lần jay muốn liếc nhìn shelly, owen đều phát hiện ra và chắn tầm nhìn của cậu.
owen
owen
what do you watch? Don't look at my shelly! [nhìn gì thế? đừng có mà nhìn shelly của tôi nhé!]
jay cảm thấy bứt rứt và khó chịu. cậu quay mặt về phía bảng, cố gắng tập trung vào bài giảng. owen ngồi cười trừ, nhưng trong lòng lại đầy suy nghĩ. jay đẹp trai, thu hút con gái, nhưng vẫn thua owen. jay đua xe giỏi, nhưng vẫn thua owen. hắn không hiểu tại sao shelly lại thích một người "mọt sách" như jay. tiếng chuông reo vang, báo hiệu giờ học kết thúc. nhóm bạn của jay tụ họp lại.
minu
minu
này jay, nhích cái mông lên đi ăn với tụi này đi.
dom
dom
lẹ nào Jay!
owen
owen
Hey, can I come along? [này, tôi đi cùng được chứ?]
dom
dom
“tên đầu vàng nói gì vậy nhỉ…”
shelly
shelly
à, cậu ấy muốn đi cùng với mọi người ấy.
mia
mia
được chứ.
minu
minu
đúng đó, càng đông càng vui mà.
dom
dom
không biết cái tên vinny đó có chịu đi không nhỉ?
trong không khí náo nhiệt, chỉ có jay là lặng lẽ cắm đầu vào quyển sách nhỏ. hóa ra, jay không giỏi giao tiếp như vẻ ngoài của cậu. trên đường đi, shelly cố gắng bắt chuyện với Jay, nhưng cậu dường như không quan tâm. owen lại tức điên lên. nếu là shelly bắt chuyện với owen, hắn sẽ vui mừng khôn xiết. còn jay, có phúc mà không biết hưởng. đến quán ăn, quán khá đông khách, nhưng may mắn là còn một chỗ trống cuối cùng. họ ngồi xuống bàn, điều đáng chú ý là owen lại muốn ngồi cạnh jay, còn shelly thì ngồi cạnh vinny với vẻ mặt ủ rũ.
vinny
vinny
mấy cái tên này, sao đâu ra có cha nội đầu vàng này đây?
shelly
shelly
đó là bạn tôi.
dom
dom
cậu ta có vẻ hơi chảnh.
yuna
yuna
đừng có nghĩ xấu cho người ta dùm.
mọi người vẫn đang nói chuyện vui vẻ khi chờ món ăn. owen nhìn chằm chằm vào Jay, có vẻ như hắn muốn nói gì đó với cậu.
jay jo
jay jo
Don't look at me anymore, say whatever you want. [đừng có nhìn tôi nữa, muốn nói gì thì nói đi.]
owen
owen
?
owen
owen
"It's been discovered?" — "bị phát hiện rồi hả”
owen
owen
Do you like Shelly? [cậu có thích shelly không?]
jay im lặng, đôi mắt trống rỗng nhìn vào cuốn sách. từ trước đến nay, cậu vẫn chưa xác định được tình cảm của mình dành cho shelly. cậu cảm thấy rung động trước tình cảm của cô ấy, nhưng chưa chắc đó đã là tình yêu.
jay jo
jay jo
who know? [ai biết?]
owen
owen
Are you kidding me? Quick Reply [đùa tôi hả? trả lời nhanh]
jay jo
jay jo
jay jo
jay jo
I still do not know. [tôi vẫn chưa biết.]
dom
dom
hừm...
dom
dom
hai cậu ấy thân với nhau rồi hả?
minu
minu
giờ tôi mới để ý đấy.
vinny
vinny
“mấy cái tên tào lao”
đồ ăn nóng hổi được mang đến bàn, thương thơm của món ăn đến tận mũi của mọi người, cứu rỗi cơn đói bụng của cả nhóm.
sau bữa ăn, mọi người lần lượt ra về. shelly quay lại nhìn bóng lưng jay đang khuất dần trong màn đêm, owen dõi theo cô với ánh mắt dịu dàng. hắn yêu Shelly thật lòng, nhưng cô chẳng hề để ý đến hắn mà lại dành sự quan tâm cho thằng mọt sách kia, khiến owen tức điên lên. trời tối và lạnh buốt, owen và shelly đi về cùng nhau trong im lặng. hắn vẫn không rời mắt khỏi cô. shelly ngước lên nhìn owen, dường như muốn nói điều gì đó. khoảnh khắc ánh mắt họ chạm nhau, mọi thứ như ngừng lại, đẹp như một bức tranh. owen muốn thời gian dừng lại ở đây, muốn được ngắm nhìn cô mãi mãi. ánh mắt shelly rực rỡ, lộng lẫy. một cơn gió lạnh thổi qua, mang theo nụ cười nhẹ nhàng của shelly, vờn quanh gương mặt owen.
shelly
shelly
What did you say to Jay just now? [nãy cậu đã nói gì với Jay thế?]
owen
owen
I just asked him a few things. [tớ chỉ hỏi cậu ấy một vài chuyện thôi.]
owen
owen
Why do you like him so much? [tại sao cậu lại thích cậu ấy thế?]
câu hỏi của owen khiến Shelly lúng túng. hắn thấy vẻ mặt bối rối của cô, liền nở một nụ cười dịu dàng. Vẻ mặt ấy thật dễ thương, owen muốn được ngắm nhìn nó mãi mãi.
shelly
shelly
I... [tớ…]
shelly
shelly
I liked Jay from the first time I met him. Jay is a good person. [tớ đã thích jay ngay từ lần đầu gặp cậu ấy. jay là một người tốt.]
owen sững người, gần như rơi vào tuyệt vọng. hắn cẩn thận lưu giữ từng khoảnh khắc bên cạnh Shelly trong trái tim mình. dù Shelly có thích jay đến đâu, owen vẫn quyết tâm giành lại cô ấy, đó là lý do hắn đến Hàn Quốc.
owen
owen
I understand. [tớ hiểu rồi.]
owen
owen
Let's go home quickly, otherwise you'll catch a cold. [chúng ta đi về nhanh thôi, không là cậu sẽ cảm lạnh đấy.]

chap 3

sau khi jay về đến nhà, cậu lao thẳng vào phòng ngủ rồi nằm phịch xuống chiếc giường ấm của mình. Bỗng dưng, câu hỏi ban nãy của owen nhảy nhót trong suy nghĩ của jay, cậu vẫn đang thắc mắc với bản thân mình, liệu trong lòng mình đã có Shelly chưa? nhưng dù vậy, jay vẫn luôn nghĩ đến nụ cười tỏa nắng của shelly, muốn được ôm cô ấy vào lòng.
jay jo
jay jo
"tên owen chết tiệt."
——
buổi sáng sớm, mặt trời đứng bóng, lập loè tia nắng vàng gắt gỏng xuyên qua thẳng rèm cửa sổ. jay lờ mờ tỉnh dậy sau giấc ngủ ngon, cơ thể cậu có chút mệt mỏi vì đêm qua phải thức khuya để học bài. những bước chân nặng nhọc đưa cậu thẳng về nhà vệ sinh để vệ sinh cá nhân. sau khi đã chuẩn bị xong mọi thứ, như thói quen hằng ngày, cậu đi lấy chiếc xe đạp của mình để đến trường. chiếc xe đạp ấy là phần ký ức giữa jay và người chú của mình, ký ức mờ nhạt. khi cậu đã đến lớp học của mình, ánh mắt cậu vô tình chạm vào owen, nam thanh niên vừa mới chuyển trường hôm qua. không có gì đặc biệt cả, jay ngồi vào vị trí của mình, owen ngồi kế bên cậu và cười một cách tự nhiên. không có lý do gì để owen cười như vậy với jay cả, cả hai người đều là đối thủ của nhau mà.
jay jo
jay jo
what do you want? [muốn gì?]
owen
owen
Nothing. [không gì cả.]
owen nhún vai quay đi chỗ khác, vẻ mặt hoang mang in đậm trên gương mặt jay. thật khó hiểu với cái tên này. jay vứt bỏ suy nghĩ qua một bên, bắt đầu với việc học tập tiếp, cậu luôn nghĩ, học tập là nhiệm vụ của mình khi sinh ra trên cõi đời này.
shelly
shelly
này Jay.
shelly
shelly
sắp tới có buổi đua xe đạp rồi, tối nay luyện tập nhé?
jay không nói gì cả chỉ gật đầu nhẹ một cái, shelly chỉ có thể cười trừ vì cô đã quen với hoàn cảnh này rồi. nhưng owen thì không, sau khi chứng kiến được sự việc đấy, hắn không ngừng lườm cậu.
shelly
shelly
?
shelly
shelly
“cái tên chết bầm này.”
Shelly vô tình thấy được owen lườm jay bằng một cách dã man, với cô, người khác lườm người mình yêu thì không thể nào đứng im mà cho qua rồi. Shelly đánh một cú vào vai owen, tiếng đánh khá to, trong lớp ai cũng nghe được.
dom
dom
Chuyện gì, chuyện gì?
owen
owen
sao cậu lại đánh tớ??
giọng nói oan ức của owen thế thôi chứ trong lòng vẫn vui vẻ như thường, shelly biết được khinh hắn ra mặt.
shelly
shelly
Why are you glaring at Jay!? [tại sao cậu lại lườm jay hả!?]
owen
owen
I don't have it! [tớ không có mà!]
shelly
shelly
even denied. [ lại còn chối.]
dom
dom
NovelToon
dom
dom
"mình chả hiểu gì cả..."
tiếng chuông reo lên khắp cả trường, tiếng ghế lạch cạch phát ra khắp nơi, giáo viên bước vào lớp với chiếc giọng khàn của thầy.
nv phụ
nv phụ
giáo viên : được rồi, bữa học đến đâu rồi nhỉ...
owen không thèm quan tâm đến giáo viên đang nói gì, liền quay qua phía jay với vẻ mặt khó chịu. hắn khó chịu vì lúc nào cũng thấy jay học, không thì lâu lâu cậu cầm một cuốn sách khá nhỏ lấy ra đọc, cậu ta là cái máy hay gì mà học mãi không thấy mệt vậy?
owen
owen
Hey, why are you always studying? [này, sao lúc nào cậu cũng học vậy?]
jay jo
jay jo
has nothing to do with you. [không liên quan đến cậu.]
dù cho trong lòng có bực bội trước câu trả lời đó đến đâu nhưng trên môi hắn vẫn nở một cười trừ. hắn chống tay lên má mình, chiếc giọng trầm ấm phát ra từ owen.
owen
owen
Why don't you spend some time with your friends? Studying all the time won't accomplish anything. [sao không bỏ ít thời gian cho bạn bè của cậu đi, học hoài cũng chả được gì.]
jay sững người trước câu nói đó, với người luôn ưu tiên việc học lên đầu từ xưa đến nay mà lại nghe câu nói đó, trong lòng có chút khó chịu nhưng gương mặt cậu chẳng có phản ứng gì, ngó lơ trước lời nói ấy mà lại học tiếp.
owen
owen
"this study addict..." — "cái tên nghiện học này..."
sau khi đến giờ ra về, tiếng chuông lại bắt đầu reo lên, học sinh náo nhiệt mà nhanh nhẹn cất hết tập sách vào trong cặp phóng ra ngoài. jay không như mấy người khác, khi ra về, cậu liền lấy cuốn sách nhỏ như thường nói, một cái thói quen mà ai cũng khó hiểu.
minu
minu
này, đi luyện tập nào jay.
dom
dom
vậy bạn cậu có đi không thế shelly?
shelly
shelly
a, để tớ hỏi.
shelly
shelly
Do you want to go watch everyone practice? [Cậu muốn đi xem mọi người luyện tập không?]
owen
owen
Of course, because you invited me, I went. [Tất nhiên, vì là cậu rủ nên tớ mới đi.]
shelly
shelly
"tên khùng..."
——
mọi người trong đội đua đã đến công viên để luyện tập như thường lệ, owen thì chỉ ngồi trên ghế gỗ nhìn thôi nhưng hắn lại chăm chú nhìn jay bằng một cách lạ thường, có vẻ do đối thủ của mình cũng đua xe đạp nên chỉ nhìn xem xét ra sao.
june
june
ai kia...
dom
dom
đó là bạn của Shelly đó.
june
june
oh... nhìn họ có chút giống nhau đấy.
sau khi luyện tập mệt rã người, những người luyện tập trên người ước đẫm mồ hôi, chiếc bụng cũng đói đi, vì học xong thì đã luyện tập ngay nên chưa đi ăn uống gì. vì Yuna với Shelly là người có tâm lý nên đã mua trước cho họ một ít gà rán để lấp đầy cái bụng trống rỗng. jay đi lại ngồi kế bên shelly, vẻ mặt vui mừng hiện rõ lên mặt cô, owen trầm ngâm nhìn trước gương mặt đó, vì đã lâu lắm rồi hắn mới có thể nhìn lại nụ cười ấy. sau một lúc, Shelly nói nhỏ với owen.
shelly
shelly
Hey Owen, let's go out tomorrow, okay? [này Owen, mai chúng ta đi chơi nhé?]
owen
owen
Really? [thật sao?]
giọng nói đầy sự nghi ngờ của hắn, vì Shelly rất ít khi mở lời chủ động rủ owen đi chơi với cô nhưng mà hắn vẫn lạc quan vứt bỏ sự nghi ngờ ấy mà liền đồng ý không có một chút suy nghĩ nào.
— hết —

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play