Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

ÁNH MẮT CỦA NGƯỜI TÔI YÊU

Chap 1 .Trái tim rung động

Ngày hôm nay lại mưa , đến tối thì lại càng mưa lớn hơn nữa. . Kiều Ân ngồi bên cửa sổ mà thở dài ,lát nữa cô còn phải đi làm nữa. .Bây giờ mưa như thế thì làm sao có thể đi làm được đây .

Cô đang là sinh viên năm 3 của ngành quản trị kinh doanh ,bây giờ kinh tế hơi khó khăn cho nên cô phải vừa học vừa làm,c thì mới có thể duy trì được việc học của mình .

Từ khi mẹ cô mất thì ba cô đã lấy vợ mới ,và cuộc sống của cô từ đó cũng rẻ theo 1 chiều hướng khác rồi ...

Trịnh Vĩnh Khâm là ba của cô ,ông ấy đã lấy vợ được 4 năm nay rồi .Đó là 1 người phụ nữ trung niên ,tính tình không tốt cho lắm ,với lại làm gì có người mẹ kế nào mà thương con chồng chứ , thật sự rất là hiếm luôn .

Trong suốt mấy năm qua dường như không có 1 cuộc gọi nào của gia đình cả ,cô cứ thế mà sống lui thủi một mình,lâu lâu thì sẽ ra ngoài cùng với những người bạn của mình.

Nhà cô thật sự không quá khó khăn , cũng thuộc dạng khá giả , nhưng mà từ khi mẹ cô mất thì cô chẳng còn quan trọng gì nữa rồi .Ba cô cũng không cần cô nữa ,ông ấy muốn có con trai mà cô lại là con gái cho nên ông ấy ghét cũng là chuyện thường tình mà thôi .

Lúc trước mẹ cô còn sống thì bà ấy còn có thể bênh vực được cô , nhưng mà mẹ mất rồi cho nên cô sẽ không còn 1 thứ gì cả ,mất hết thật rồi ..

Khi ấy tuy cô không có tình thương của ba , nhưng mà vẫn còn mẹ ..Còn bây giờ thì chẳng có cái gì cả ,mọi thứ đã mất hết thật rồi. ..

Đứa trẻ năm ấy rất hồn nhiên và vui vẻ ,nói nhiều và cười cũng nhiều nữa . Nhưng mà bây giờ Kiều Ân ít nói ,ít cười có lẽ là do bản thân của cô đã phải chịu đựng quá nhiều rồi.

Con người của Kiều Ân thật sự rất dễ gần ,và cô cũng rất là dễ buồn ,tâm trạng nó cứ thế trong mấy năm qua .. Phải nói là cô đang cố gắng thoát khỏi nó ,nó giống như là bị trầm cảm và mất cảm xúc với mọi thứ xung quanh vậy .

Từ trước đến giờ cô chưa được gia đình yêu thương, ngoại trừ mẹ của cô cả. .Có những lúc cô thấy người ngoài còn tốt hơn người trong gia đình nữa , chẳng hạn như là dì Miên Tâm ,dì ấy với mẹ của cô là bạn thân lâu năm .

Nghe mẹ kể lại sau khi lấy chồng thì dì Miên Tâm lên thành phố sống rồi ở trên đó luôn .

5 năm trước dì ấy có về quê chơi ,và có cả con trai của dì ấy. Cận Đông anh ấy 22 tuổi còn cô khi đó chỉ mới 16 tuổi mà thôi .

Khi ấy Cận Đông vừa mới học đại học xong ,anh ấy cũng rất là trưởng thành,còn cô thì chỉ là 1 cô nhóc mới lên lớp 10 mà thôi .

Nhưng mà anh ấy rất lạnh lùng, ở đây chơi mấy ngày mà Cận Đông cũng không thèm nói chuyện với cô dù chỉ là một câu ,anh ấy cứ nhìn cô chầm chầm mà thôi,tuy Kiều Ân cũng có chút sợ hãi nhưng mà cô đã say mê anh từ khi gặp nhau mất rồi.

Người mình gặp vào năm 16 tuổi thì vẫn cứ ở đó mà thôi,cô vẫn luôn cất giữ nó ở trong tim .

Hơn 5 năm trôi qua , ngày nào cô cũng nhớ đến anh .Nhớ thì lại hình dung ra gương mặt của anh ,chứ bây giờ cô không thể gặp lại nữa được rồi .

Thời gian lâu như vậy chắc anh cũng đã lấy vợ sinh con rồi,,1 người giàu có và tài giỏi như thế mà .

Cô còn nhớ cái câu mà Cận Đông đã từng nói với cô vào 5 năm trước .

 " Tôi đã có bạn gái rồi,cho nên đừng cố tỏ ra thân thiết .". .

" Kiều Ân , đừng có lại gần tôi nữa , thật phiền phức .".

Anh ấy đã có người ở trong lòng rồi,còn anh ấy chính là người ở trong tim của cô ..

Nghe Cận Đông nói như vậy thì lòng của cô đau như cắt ,cô có cảm tình với anh và cũng có cả sự rung động nữa .Mọi thứ chỉ mới bắt đầu mà thôi nhưng không ngờ nó lại kết thúc nhanh như thế đấy .

Chỉ là cái nhìn,cái ánh mắt va vào nhau nhưng mà không ngờ lại mang đến cho nhau nhiều cảm xúc như thế .

Đã 5 năm trôi qua nhưng mà Kiều Ân vẫn nhớ đến anh ,lần đầu trái tim của cô biết rung động là gì,khi ấy đối diện với Cận Đông trái tim của cô đập rất nhanh ,sau đó cô còn về nhà hỏi mẹ mình nữa mà ,mẹ bảo đó là sự rung động,là trái tim của mình đã bắt đầu thích 1 người rồi ...

Lúc đó thì Kiều Ân cũng chỉ biết cười mà thôi,cô thật sự đã thích Cận Đông,mặc dù bản thân mình còn quá là nhỏ .

Nhưng mà anh ấy đã có người ở trong lòng rồi,anh ấy thích người khác chứ không phải cô nữa rồi,xem ra Cận Đông không có để ý đến cô gái như cô ,anh ấy đã nói thẳng thừng như vậy rồi mà .

Chap 2 .Bạn trai cũ

Chừng 7 giờ tối thì trời cũng đã tạnh , Kiều Ân cũng thay đồ rồi đi đến nhà hàng làm việc .

Cô làm ở đây cũng được nửa năm rồi,mọi thứ rất ổn ,quản lý cũng rất tốt với cô .Đi làm có thêm kinh nghiệm,với lại cô cũng có thể trang trải cho học phí và sinh hoạt của bản thân mình nữa. ..

Vừa mới vào nhà hàng thì Kiều Ân đã thấy khách hôm nay rất đông ,cho nên cô cũng nhanh chân chạy đi thay đồng phục của mình mà làm việc .

5 phút sau thì cô đã có mặt để phục vụ rồi,cô làm nhân viên phục vụ ,như là gọi món và dọn bàn ..

Cô làm từ 7 giờ tối cho đến hết khách,khi nào quán đóng thì cô sẽ trở về nhà. .

" Kiều Ân em bưng lên tầng 2 đi , phòng 202 .".

" Dạ được .".

" Em làm cẩn trọng nha , khách vip đấy ".

" Dạ , chị cứ yên tâm .".

Sau đó thì Kiều Ân cũng đi lên lầu,cô vừa đi vừa nhìn đường, chứ nếu không sẽ đụng trúng người khác mất..

Trong lúc này có một bóng người lướt qua , Kiều Ân cảm thấy rất là quen mắt ,rất giống với Cận Đông . Nhưng mà khi nhìn lại thì không thấy người đâu cả ,có lẽ cô nhớ anh ấy sắp phát điên luôn rồi .

Đến cả đi làm cũng nhớ đến Cận Đông nữa ..Bây giờ cô lại thấy bản thân mình quá là si tình luôn rồi .

Chừng 5 phút sau thì Kiều Ân cũng đem thức ăn vào phòng 202 .

Cô nhẹ nhàng đặt thức ăn xuống bàn ,.

" Sau lại đem lâu thế, nhân viên ở đây làm việc kiểu gì vậy .". _ Phí Y gằn giọng lên ,tâm trạng của cô ta phải nói là không được tốt cho lắm .

" Tôi xin lỗi,..".

" Xin lỗi là xong hả ? Mau gọi quản lý lên đi ,tôi chờ đồ ăn lâu đến nổi bạn trai cũng phải bỏ về luôn rồi ."...

Nói xong Phí Y liền đứng dậy rồi tiến về phía của Kiều Ân .

" Mau gọi quản lý lên đây ,nhanh lên .".

Như Bình thấy Kiều Ân lâu quá chưa xuống thì biết thế nào cũng sẽ có chuyện xảy ra. Cho nên liền đi lên đây xem thử là cod chuyện gì đã xảy ra. ..

' Kiều Ân có chuyện gì vậy ." Như Bình hỏi nhân viên của mình trước, rồi sau đó thì mới nói chuyện với Phí Y .

" Coi là quản lý ở đây có đúng không? ..Vậy thì mau giải đi ,đem đồ ăn lên chậm chạp quá đi ,bạn trai tôi bỏ về luôn rồi, tôi còn ăn uống gì được nữa .". .

" Phí tiểu thư xin lỗi cô ,mong cô bỏ qua cho chúng tôi .Hay là bữa ăn này tôi mời cô vậy .". .

" Kiều Ân mau xin lỗi khách đi ,đây là Phí tiểu thư đấy ,em không thể đắc tội được đâu .' Như Bình nói nhỏ vào tai của cô

' Nhưng .. nhưng mà em. ".

Qua mấy giây sau thì Kiều Ân cũng phải lên tiếng xin lỗi Phí Y ,cô cảm thấy vị khách này hơi khó tính thì phải .

Sau đó thì Phí Y cũng chẳng thèm nhìn 2 người họ nữa mà đi thẳng ra cửa luôn .

Bạn trai mà Phí Y nhắc đến đó chính là Cận Đông,hai người vừa mới gặp lại nhau mà thôi .Nhưng mà phải nói là người yêu cũ thì mới đúng ,mấy năm trước 2 người họ đã chia tay với nhau rồi .

Và người muốn dừng lại đó chính là Phí Y ,cô ta cảm thấy Cận Đông suốt ngày chỉ quan tâm đến công việc mọi thứ rất là nhạt nhẽo,tuy nhà giàu thật đấy nhưng mà cảm thấy nó rất là chán chường .

Cô cũng là tiểu thư của nhà họ Phí mà ,cô có nhan sắc và cũng có tiền và địa vị xã hội .Vậy cho nên mới muốn tìm người tốt hơn , người đó có thể chìu chuộng cô tất cả mọi thứ ,chứ nó không có khô khan và nhạt nhẽo như Cận Đông .

Chia tay 3 năm thì Phí Y vẫn chưa tìm được, muốn gặp được người tốt hơn nhưng mà bản thân lại gặp những người không ra gì, mỗi ngày cứ tụ tập rồi đi chơi mà thôi .

Quan niệm sống của 2 người họ cũng rất khác nhau ,Cận Đông là người yêu công việc muốn làm việc và phát triển tương lai của bản thân mình mỗi ngày ..

Còn Phí Y thì luôn lười biếng,cô ta chỉ thịch hưởng thụ và sống với vỏ bọc và tiểu thư nhà họ Phí mà thôi,bản thân có tiền mà thì muốn làm gì thì làm .

Sau ngần ấy năm gặp lại thì Cận Đông vẫn lạnh lùng như trước, phải nói là khó tính hơn xưa nữa ,sự nghiệp thì thành đạt nhưng mà vẫn chưa có gia đình .

Hôm nay Phí Y thật sự muốn quay lại với Cận Đông, nhưng mà đã bị người đàn ông đó cự tuyệt rồi .

Sau khi chia tay thì cô mới thấy không có ai tốt như Cận Đông,lúc trước ở bên nhau cô muốn cái gì thì có cái đó , muốn đi đâu cũng sẽ được đi , muốn xài bao nhiêu tiền cũng được và điều đặc biệt là Cận Đông sẽ không trách mắng hay cào nhào cô vì chuyện tiền bạc hay là bất cứ chuyện gì cả. ...

Mấy năm qua cô đã quen rất nhiều người, nhưng mà không có ai ra hồn cả. ..

Dần dần cô cảm thấy chỉ có Cận Đông là rất tốt với cô ,cô muốn tái hợp với anh ấy , nhưng mà hôm nay Cận Đông rất tuyệt tình,xem ra anh ấy vẫn còn rất giận cô ,..

Bây giờ cô nên tìm cách gì để có thể ở bên cạnh của anh ấy đây , biết vậy lúc trước sẽ không làm như vậy đâu .Càng nghĩ thì càng thấy hối hận , nhưng mà anh ấy chưa có lấy vợ ,có khi nào là vẫn còn yêu mình hay không,sự nghiệp thành công rồi mà không chịu lập gia đình thì chỉ có thể là chưa quên được mối tình đầu của mình mà thôi .

Chap 3. Nhớ lại cô gái lúc trước

Sau khi sự việc được giải quyết xong thì Kiều Ân cũng dọn bàn ăn này luôn, những người giàu thường sẽ như vậy sao ? .Một bữa ăn ở đây có thể hơn cả tháng lương của cô luôn,vậy mà có thể nói bỏ là bỏ.

Như Bình cũng không có trừ tiền của cô , nhưng sau đó cũng có nhắc nhở Kiều Ân một chút ,thân phận là người làm công thì khách hàng là thượng đế ,cho dù họ có sai thì bản thân mình cũng phải xin lỗi,chứ lỡ như mà họ làm lớn chuyện lên thì nhà hàng sẽ tiêu tan luôn, drama sẽ đầy mặt báo và từ đó việc kinh doanh sẽ khó khăn hơn.

Những gì Như Bình nói thì Kiều Ân đã nghe rất là nhiều rồi,tuy không muốn nhưng cũng phải chấp nhận với cái sự thật đó .

" Thôi em tiếp tục làm việc đi .' .

' Dạ chị .".

Kiều Ân đem đồ ăn vào trong bếp, rồi sau đó thì ra ngoài làm tiếp tục .

Ngày hôm nay xem như là bài học của cô vậy ,sau này phải ứng xử tốt hơn 1 chút. Từ trước giờ cô rất ít gặp trường hợp như thế này cho nên cũng không có quen cho lắm ...

___

Hôm nay chừng 12 giờ thì Kiều Ân mới tan ca , thời gian này đối với ngươi khác sẽ rất khuya nhưng đối với cô như thế này cũng sớm lắm rồi,có những ngày cô phải làm đến 1 và 2 giờ khuya mà thôi .

Về đến nhà thì Kiều Ân liền tắm rửa rồi đi ngủ,sáng mai cô còn phải đi học nữa. ..

Năm 3 rồi,ráng thêm 2 học kỳ nữa thì cũng sẽ ra trường .

Bây giờ cô cũng đang định tìm vài công ty để đi thực tập , không có quen biết ai cho nên mọi thưa nó rất là khó khăn ,mọi thứ chỉ có 1 mình mà thôi ..

Cận Đông hôm nay tâm trạng không được vui cho nên liền ngồi ở trong thư phòng mà uống rượu .

Phí Y muốn quay lại ,cô ta xem anh là trái banh hả. .? . Muốn đá đi đâu thì đá ,lúc trước muốn chia tay còn bây giờ thì muốn quay lại ..

Nếu mà anh thật sự quay lại thì danh dự sẽ không còn nữa rồi,từ trước đến giờ chỉ biết suy nghĩ cho bản thân của mình mà thôi,cô ta chưa từng suy nghĩ cho anh dù chỉ là 1 lần .

Ba năm qua cô ta vẫn như vậy,vẫn chưa có thay đổi .Lúc nào cũng muốn người khác phục tùng mình mà thôi, nghĩ lại không hiểu sao mấy năm trước anh lại yêu cô ta 1 cách điên cuồng như thế chứ .

Càng nghĩ thì lại càng thấy buồn cười mà ,Phí Y là tình đầu của anh , nhưng lại là người khiến cho anh cảm thấy thất vọng nhất ,anh yêu người ta nhưng người ta đâu có yêu anh đâu ,bởi vậy chia tay sớm bớt đau khổ thì cũng tốt mà .

Không còn yêu nữa nhưng mà trong lòng cũng cảm thấy khó chịu chứ ,khó chịu vì cái tính tình ích kỷ đó vẫn chưa thay đổi .

Trước giờ và bây giờ cũng như vậy mà thôi,mọi thứ nó vẫn luôn dậm chân tại chỗ mà không hề có sự dịch chuyển gì cả.

Những thứ liên quan đến cô ta anh cũng đã đem bỏ hết rồi,cũ rồi thì nên bỏ đi và thay vào đó là mua cái mới , nhưng mà hiện tại anh vẫn muốn tập trung cho công việc hơn ,chứ việc yêu đương anh thấy nó quá là nhạt nhẽo đi ,bây giờ muốn tìm 1 người mà yêu thương mình thật lòng thì nó khó hơn là lên trời nữa .

Phí Y mấy năm qua yêu anh cũng là vì tiền,mặc dù nhà của cô ta cũng giàu có . Ngày nào cũng đi chơi cùng với bạn bè của mình, 1 tháng không biết anh phải cho bao nhiêu cái thẻ thì mới vừa lòng của cô ta nữa đây .

Nhưng mà hiện tại anh đã nhận ra rồi,con gái là như vậy đấy .Tuy không yêu nhưng mà họ muốn lợi dụng và khi nào chán thì bỏ thôi,và Phí Y chính là 1 chứng minh thực tế đấy ,anh sợ phụ nữ và lòng dạ của bọn họ đấy ,nó quá là đáng sợ đi .

[ Reng ..reng .] .

[ Cận Đông, cuối tuần con đi coi mắt cho mẹ , không đi thì đừng về nhà nữa .] .

[ Con đã gần 30 tuổi rồi,lấy vợ thôi và quên Phí Y đi ...] .

Đọc mấy dòng tin nhắn xong thì anh cũng không uống rượu nữa ,sau đó thì nằm dài trên ghế sofa .Đúng thực là anh đã 27 tuổi rồi,độ tuổi này nó không còn nhỏ nhắn gì nữa ,cho nên mẹ anh muốn anh lập gia đình cũng là chuyện đương nhiên .

Nhưng mà đâu phải muốn lấy ai thì lấy đâu ,lỡ như gặp phải người như Phí Y thì sao đây ? ..Anh rất hận cô ta ,cho nên không muốn gặp phải hạng người như thế, ghét nhất là phụ nữ vì tiền mà lợi dụng tình cảm của người khác, không yêu thì cứ nói là không yêu đi ,tại sao lại khiến cho đối phương đau khổ như thế chứ .

Vào 3 năm trước,cái ngày mà cô ta muốn chia tay với anh .Khi ấy anh rất buồn,rất đau khổ,đã cầu xin Phí Y ở lại với anh , nhưng mà thứ anh nhận được chỉ là sự ghét bỏ của cô ta mà thôi, buồn vì trái tim của mình đã trao nhầm chỗ ,và cũng buồn vì đã phí thời gian sai người,cứ nghĩ sẽ có 1 chuyện tình đẹp,ấy vậy mà nó lại trở nên đau thương như thế, khi ấy anh cũng chỉ biết giam mình ở 1 mình mà thôi, thế giới dường như cũng đã sụp đổ hết rồi,..

Anh còn nhớ lúc trước anh vì Phí Y mà nói lời khó nghe với Kiều Ân thì phải .Bởi vì khi ấy anh còn sợ bạn gái của mình ghen tuông,khi ấy Kiều Ân chỉ mới lên lớp 10 mà thôi,cái độ tuổi của thiếu niên vậy mà luôn tỏ ra khó chịu với nguồn khác như vậy .

Không biết là bây giờ cô gái đó đang ở đâu nữa ? , rồi có sống tốt hay không đây ,khi ấy anh chỉ quan tâm đến Phí Y mà thôi,cho nên Kiều Ân anh không có để tâm ,mặc dù là mấy ngày hè của 5 năm trước,cô gái đó hay đi theo anh , nhưng mà anh cũng chẳng thèm nhìn nữa ,cảm thấy rất phiền phức,còn bây giờ thì cảm thấy có chút hối hận vì khi xưa đã buông lời nói khó nghe như thế .

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play