Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Hơi Ấm Trong Bóng Tối

Chương 1 : Thoát khỏi địa ngục

Trong căn phòng tối tăm nọ, nơi bốn bức tường bao quanh và dường như chẳng có một tia sáng nào có thể len lỏi vào.

Hình bóng một cậu thiếu niên đang ngồi co mình trong góc phòng, toàn thân cậu chi chít những vết bầm tím, đôi mắt chất chứa đầy rẫy những nỗi buồn cùng sự cô đơn, lạc lõng.

Cậu thiếu niên ấy tên là Lâm Tri Hạ, một cậu nhóc mười chín tuổi, khi vừa hết cấp ba cậu đã nghỉ học và đi làm thêm rất nhiều công việc để nuôi sống bản thân mình. Thật ra thành tích học tập của cậu rất tốt, nhưng số phận không cho phép cậu được đi học như bao bạn bè khác.

Hạnh phúc mà Lâm Tri Hạ đáng có đã bị cướp đi bởi người mẹ ngoại tình bỏ trốn, cùng người cha nát rượu của mình.

Trước đây cuộc sống của Lâm Tri Hạ vô cùng hạnh phúc, cũng như bao đứa trẻ khác vậy, cậu được ba mẹ yêu thương, được mua cho những món đồ chơi xinh đẹp.

Hạnh phúc ấy chưa được bao lâu thì bỗng đến một ngày, bố Lâm Tri Hạ phát hiện ra chuyện mẹ cậu ngoại tình, từ đó ông ta luôn chìm trong rượu chè, thuốc lá. Cứ hễ say là ông ta lại về nhà và đánh đập hai mẹ con cậu rồi buông lời chửi rủa.

Một thời gian sau đó, mẹ cậu cũng không thể chịu đựng được nữa mà bỏ trốn cùng gã nhân tình, vứt bỏ cậu lại mặc sống chết.

Cậu lúc ấy cứ luôn miệng gọi: "ba ơi!", nhưng đáp lại cái gọi ấy lại luôn là một cái bạt tai từ ông ta, cậu nhóc lúc này chỉ mới bảy tuổi nào có hiểu chuyện gì xảy ra?

Khoảng thời gian Lâm Tri Hạ ở lại, mỗi ngày đều bị đánh, bị mắng, ông ta thậm chí còn bỏ đói cậu mấy ngày liền. Một người trưởng thành không nói nhưng đây chỉ là đứa trẻ con, người lớn làm sai cớ sao lại đổ lỗi cho nó.

Khoảng thời gian dần trôi đi, lúc này cậu nhóc ngây thơ ấy đã không còn cất tiếng gọi: "Ba ơi!" thêm lần nào nữa. Cậu đã khôn lớn và cũng hiểu được câu nói: "Đồ con hoang"mà ông ta luôn miệng thốt ra là gì.

"Mình thật sự là đứa con hoang do mẹ sinh ra với người đàn ông khác như ba đã nói?"

Lâm Tri Hạ thật sự đã hỏi câu hỏi này nhiều lần nhưng không biết đáp án là gì. Cậu thật sự muốn gặp người mẹ kia của mình để hỏi rõ, nhưng...biết tìm ở đâu đây? Chính mẹ là người bỏ rơi mình mà.

'Rầm', 'Rầm', Bỗng nhiên trong đêm tối thanh tĩnh phát ra những tiếng đập phá cùng với đó là âm thanh chửi rủa. Lại đến nữa rồi, người cha nát rượu của Lâm Tri Hạ, ông ta ở bên ngoài cánh cửa hét vọng vào với giọng điệu giận dữ.

"Thằng ranh con mày mau cút ra đây, hôm nay tao sẽ đánh chết cái loại con hoang như mày."

Lâm Tri Hạ ở bên trong cánh cửa vẫn ngồi đó mà không nhúc nhích, cậu suy nghĩ hồi lâu rồi cũng ra mở cửa.

Khi tiếng mở cửa vang lên 'Lạch cạch', đứng trước mặt Lâm Tri Hạ là khuôn mặt giận dữ, mặt ông ta đỏ gay gắt lên vì rượu, trong tay ông ta lúc này đang cầm chai rượu.

Vừa bước vào phòng ông ta liền túm tóc của Lâm Tri Hạ và lôi cậu đi như một món đồ vật, giây sau đó ông ta đã ném cậu xuống sàn nhà một cách tàn nhẫn rồi gào lên.

"Mày với con mẹ của mày đều chết hết đi, tao sẽ cho chúng mày xuống địa ngục mà xám hối. Thằng khốn nạn, chỉ cần nhìn mặt mày thôi là tao lại nhớ tới con ả kia."

"Xám hối?" Lâm Tri Hạ lúc này lên tiếng.

Cậu vùng ra và phản kháng lại trước hành động của ông ta. Bản thân cậu được sinh ra là sai? Đâu phải cậu muốn được sinh trong một gia đình như vậy? Cậu cũng là con người, cũng muốn được nhận lấy tình yêu thương của ba mẹ, được đến trường như bao người kia mà.

Khi nghe được lời nói đó của Lâm Tri hạ thì lửa giận trong người ông ta bùng lên, thẹn quá hóa giận lão liền dùng chai rượu trong tay của mình mà đập vào đầu cậu.

"Bốp."

Chỉ nghe tiếng thủy tinh rơi vỡ vụn trên mặt đất, cùng với đó chính là những giọt máu tươi rỉ xuống trên gò má của người thiếu niên. Khuôn mặt cậu sớm đã bị nhuộm đầy máu, thế nhưng biểu cảm của cậu vẫn không thay đổi.

Lúc này đây Lâm Tri Hạ mới nhàn nhạt lên tiếng "Ông đánh xong chưa? Nếu xong rồi thì tôi..."

Chưa kịp dứt lời ông ta đã đá cậu văng ra một góc tường rồi hùng hổ xông đến "Mày...mày dám nói chuyện như vậy với tao? Nay gan nhỉ, để xem hôm nay tao có đánh chết cái thứ như mày không?"

"Nếu không đánh chết được tôi thì người chết sẽ là ông" Lâm Tri Hạ trừng đôi mắt của mình nhìn ông ta, giọng điệu vô cùng cứng rắn, thực ra khi thốt ra lời này cậu đã khẽ run lên nhưng không để ông ta phát hiện.

Khuôn mặt ông ta bỗng sầm lại, nhìn chằm chằm vào Lâm Tri Hạ, hai mắt đối nhau. Có lẽ ông ta có chút sợ hãi trước câu nói ấy, bởi ông ta biết mình đã đối xử với cậu thế nào, không chừng...

"Hừ! hôm nay tao tạm tha cho mày, cút đi cho khuất mắt tao đừng để t gặp được mày thêm lần nào nữa."

Sau lời nói đó, Lâm Tri Hạ đã cố gượng thân mình để đứng lên, cậu bước ra khỏi cánh cửa ấy và cứ thế đi mãi, đi mãi mặc cho cái đầu đang bị thương của mình.

Cậu đã thầm nghĩ: "Mình nên làm điều này sớm hơn mới phải, tại sao bản thân phải chịu đựng cho đến tận bây giờ cơ chứ?" Đó chính là địa ngục không phải là nhà, cho đến hôm nay Lâm Tri Hạ mới thật sự thoát khỏi nó.

"Tạm biệt lão già hói hẹn không bao giờ gặp lại" Lâm Tri Hạ nhìn lên trời rồi hét to, giờ đây cậu thật sự tự do rồi!

Chương 2 : Mèo nhỏ xuất hiện

Lúc này đã là 1 giờ sáng, Lâm Tri Hạ thoáng mệt vì cứ mải đi như thế, mà cũng vì vết thương trên đầu cậu, không biết mình bây giờ nên sống như thế nào, nên làm cái gì.

Khung cảnh xung quanh thật yên ắng, không có âm thanh làm phiền của bất kì ai làm cậu vô cùng thoải mái.

Lâm Tri Hạ không sải bước đi nữa mà chọn một nơi gần đó mà ngả lưng ra, khuôn mặt cậu nhìn lên bầu trời cao. Đôi tay giơ lên như cố nắm bắt những vì sao trên bầu trời, ánh trăng hôm nay cũng thật sáng, thật đẹp. Mọi thứ bây giờ đối với cậu nhóc ấy thật mới mẻ, bởi bấy lâu nay cậu đã bao giờ được thoải mái như bây giờ đâu.

"Làm ơn nếu có thần linh xin người hãy để con được sống hạnh phúc, nếu không có xin hãy để con chết đi ..."

Bỗng nhiên từ đâu đó quanh cậu có tiếng 'Sột soạt', phá tan bầu không khí im lặng lúc này. Lâm Tri Hạ mặt tái mét, cậu vốn dĩ rất sợ ma, nếu nó thật sự xuất hiện chắc là cậu sẽ ngất tại đây mất.

"Meo meo meo."

"Meo?" Lâm Tri Hạ nghi vấn rồi dần bình tĩnh lại, cậu nhìn xung quanh và dường như phát hiện ra có vật gì đó đang tiến lại gần mình.

Một chú mèo con màu đen tiến lại phía của Lâm Tri Hạ, nó dùng cái đầu nhỏ của mình để cọ vào người cậu, dường như cảm nhận được hơi ấm nên cậu đã ôm mèo con lên. Cậu thật sự rất thích mèo, mà con mèo này vừa vặn lại vô cùng "Tròn", trông thật sự rất đáng yêu.

"Nhóc là mèo hoang à? Sao nhóc lại ở đây cơ chứ? Hay ông trời phái nhóc tới đây để an ủi anh...?"

Hàng vạn câu hỏi vì sao được đặt ra, mèo con lúc này như hiểu được tiếng người, nó tỏ vẻ ghét bỏ, quay ngoắt người lại rồi đi ra một góc gần đó và bỏ Lâm Tri Hạ ngồi ngốc ở đó. Mèo con liếm láp bộ lông đen mượt của mình, nó dùng đôi mắt tròn xoe của mình nhìn cậu.

Bên này Lâm Tri Hạ vẫn như đứa ngốc ngồi tâm sự, kể lể về cuộc đời của mình, số từ đó mà liệt kê ra thì có mà thành sách.

Mèo con phía bên kia sau khi nghe 7749 câu than vãn của Lâm Tri Hạ thì chạy mất dạng, chắc nó đang mệt mỏi vì nhân loại này nói quá nhiều. Tuy mèo nhỏ bỏ cậu lại, nhưng trong một thoáng nọ cậu đã cảm thấy rất vui, dù chỉ là hơi ấm cỏn con nhưng với cậu bây giờ thì nó là niềm an ủi lớn nhất.

Bỗng một tiếng "Bịch", Lâm Tri Hạ sau một hồi luyên thuyên thì đã ngã lăn ra mặt đất bất tỉnh vì mất quá nhiều máu.

Sáng ngày hôm sau khi cậu mở mắt ra, đập vào mắt là khung cảnh xa lạ, đầu cậu đã được băng bó.

"Bệnh viện! Ai đã đưa mình vào đây?"

Trong đầu Lâm Tri Hạ hiện lên đầy dấu chấm hỏi, cậu nhớ đêm qua bản thân vẫn đang nằm ở ngoài đường mà...Tại sao giờ đã vào được tận trong phòng bệnh mà nó còn có chữ 'vip' kia rồi? Đang mải suy nghĩ thì một vị bác sĩ đã bước vào và hỏi thăm về vết thương của Lâm Tri Hạ, "Bây giờ anh cảm thấy đầu mình còn đau không?"

"Tôi...hình như không còn đau nữa rồi."

Cậu ngập ngừng, mấp máy đôi môi của mình rồi cuối cùng cũng thốt ra một câu hỏi: "Xin hỏi ai đã đưa tôi vào đây vậy?"

Vì tò mò cũng vì lo lắng, bản thân cậu làm gì có tiền để trả viện phí, vả lại đây lại còn là phòng 'vip', cậu bây giờ đến cái bánh mì cũng mua không nổi.

Thấy được sự lo lắng của Lâm Tri Hạ, vị bác sĩ kia định lên tiếng trả lời thì bỗng lúc này một âm thanh vang lên 'lạch cạch', cánh cửa phòng bệnh được mở ra.

"Là tôi đã đưa cậu vào" Phó Sơn Thành dùng giọng điệu trầm thấp của mình đáp, anh nói thêm: "Bản thân đã bị thương như vậy còn không biết mà vào bệnh viện, lang thang bên ngoài làm gì?"

"Nếu không phải do tôi tốt bụng thì cậu đã sớm chết ở bên ngoài rồi!"

Lâm Tri Hạ ngơ ra vài giây rồi bắt đầu nhìn chăm chú vào người đàn ông đang đứng trước mặt mình.

Anh ta mặc một thân âu phục, mái tóc được vuốt keo để lộ ra khuôn mặt vô cùng đẹp trai. Đôi mắt đen và sâu không đáy đang nhìn chăm chú vào cậu, tất cả chi tiết trên khuôn mặt đều như tạc ra vậy. Đẹp trai như người nổi tiếng, à không phải nói còn hơn thế nữa. Bằng chứng là cô bác sĩ bên cạnh cứ đứng đó và nhìn ngắm anh ta từ nãy đến giờ đây.

"Chú là đa cấp?" Lâm Tri Hạ cất giọng nói trong vô thức, sau lời nói đó cậu mới phát hiện ra là mình đã lỡ lời.

"Cậu đang nói gì vậy?"

Giờ đây trong đầu Phó Sơn Thành hiện ra một nghìn lẻ một dấu hỏi chấm, cùng với đó là khuôn mặt tối sầm lại nhìn đứa nhóc trước mặt mình. Anh ta suy nghĩ: " Thằng nhóc này trông cũng sáng sủa nhưng mà thật sự bị khờ?".

Phó Sơn Thành tiếp tục lên tiếng: "Cậu gọi tôi là chú?"

"Đúng vậy."

"Tại sao? Trông tôi đâu có già đến vậy?"

"Thế chú bao nhiêu tuổi?"

"Tôi ba mươi mốt tuổi."

"Còn tôi thì chỉ mới mười chín."

"..."

Câu chuyện cứ thế ngày càng trở nên ngượng ngùng, không biết tình huống bây giờ là như thế nào nữa. Phó Sơn Thành trước nay luôn được mọi người khen ngợi, được các cô gái vây quanh, ai gặp cũng bảo trông bản thân mình cứ như trai hai lăm nay lại bị một đứa nhóc chê 'già?'

Cô bác sĩ bên cạnh sớm đã không còn nhịn cười được nữa mà cười phát ra tiếng: "Ha ha ha hai vị cứ nói chuyện tiếp đi tôi ra ngoài trước nhé!"

Thấy bầu không khí này Lâm Tri Hạ bèn lên tiếng: "Cảm ơn chú đã đưa tôi vào đây, nhưng tôi không có tiền trả chú đâu đấy."

"Bộ nhìn tôi giống thiếu chút tiền của cậu sao?!"

"Tôi không biết, lỡ đâu chú bắt tôi làm chuyện phạm pháp hay gì đó để trả nợ cho chú thì sao? Bây giờ lừa đảo ở đâu mà chả có."

Cũng đến cạn lời với cậu nhóc trước mặt mình, chưa bao giờ Phó Sơn Thành bất lực như bây giờ, anh ta chỉ biết khóc thầm trong lòng. Một lát sau đó Lâm Tri Hạ lên tiếng: "Chú gì ơi...cho tôi xuất viện với ạ."

Phó Sơn Thành đơ mặt ra, sao nhóc này lại ngoan ngoãn rồi?

"Cậu có nhà để về không?"

"Tôi không có nhưng chú cho tôi xuất viện đi đã, tôi hết đau rồi..."

Phó Sơn Thành chỉ im lặng rồi đi làm thủ tục xuất viện cho Lâm Tri Hạ. Sau khi làm xong anh quay lại phòng bệnh, "Giờ cậu có thể đi được rồi, ra đây đi!"

Không nghĩ ngợi gì, Lâm Tri Hạ vội rời giường bệnh và vụt chạy đi, cậu cũng không quên để lại lời cảm ơn, "Cảm ơn chú đẹp trai tốt bụng, hẹn không gặp lại."

"Để rồi xem", khuôn mặt của Phó Sơn Thành giờ đây thật sự là đen như đít nồi, anh hạ giọng: "Thật mong chờ lần gặp tiếp theo của cậu với tôi."

...

Chương 3 : Cuộc sống khó khăn

Sau ngày hôm đó cả hai cũng không còn gặp lại nhau, cuộc sống của Lâm Tri Hạ vẫn diễn ra như thường, điều khác ở đây chính là bản thân cậu không còn sống trong cái ngôi nhà như địa ngục ấy nữa.

Hằng ngày cậu vẫn chăm chỉ đi làm, thế nhưng các công việc cậu làm kiếm không được nhiều tiền, bản thân cậu phải một lúc làm hai, ba công việc. Đôi khi bị chửi mắng bằng những lời lẽ quá đáng, thậm chí là bị bóc lột thêm giờ làm cậu cũng chỉ im lặng và nhẫn nhịn cho qua.

Một cậu nhóc 19 tuổi, bằng đại học chưa có, còn quá non trẻ nên khi xin việc đa số đều bị từ chối. Hơn thế nữa thân hình cậu lại mảnh mai, sức lực cơ thể cũng yếu, không thể làm các công việc khuâng vác nặng nhọc được. Các công việc hiện giờ cậu đang làm rất phù hợp, nếu bị đuổi thì cậu cũng chẳng biết mình nên làm gì.

"Hôm nay cũng mệt mỏi như vậy", Lâm Tri Hạ than vãn.

Ông trời đúng là bất công mà, ai đã bất hạnh thì xui xẻo cứ thế ập đến. Hôm nay khi đang trên đường đi về phòng trọ sau giờ làm, Lâm Tri Hạ đã bị trộm giật mất túi. May thay trong cái túi ấy chỉ có một ít tiền, giấy tờ gì đó và điện thoại cậu đã bỏ ở nhà.

"Nhưng mà bây giờ lấy tiền đâu mua đồ ăn đây? đó là số tiền tôi mới xin ứng từ chỗ ông chủ tiệm cà phê đó", cậu nhóc đau đớn hét lớn.

Trách cậu quá xui hay nên trách ông trời bất công đây? Đáng lẽ mấy kẻ trộm nên đi trộm mấy người giàu kia chứ, sao lại đi trộm một đứa nghèo không xu dính túi như cậu?

Lâm Tri Hạ oán thầm: "Đi mà trộm tiền cái ông chú hôm ở bệnh viện ấy, chú ta nhiều tiền như thế dù có bị trộm bớt cũng chả sao, sao lại trộm quỷ nghèo như tôi?"

Ai đó lúc này bị nhắc tên sớm đã hắt xì liên tục, Phó Sơn Thành nghĩ bụng: "Là ai đang nhắc mình sao? Cơ mà mình đẹp trai như vậy thì có lẽ là cô gái nào đó đang thầm nhớ mình thôi!" hắn ta vừa nghĩ vừa cười đắc ý.

Quay trở lại phía Lâm Tri Hạ, lúc này cậu cũng đã sải bước về đến trọ. Căn trọ của cậu trông vô cùng ổn áp nhưng giá thuê thì vô cùng rẻ, đôi khi cậu cũng có những suy nghĩ: "Có khi nào nó rẻ là vì có ma không?"

Dù lo sợ nhưng cậu vẫn quyết định ở lại, bây giờ cậu đâu còn lựa chọn nào khác. Cũng may mắn là cậu ở đây cả tháng rồi nhưng vẫn chưa có gì bất thường, nếu có thì chắc nó đã xuất hiện rồi không phải sao?

Lâm Tri Hạ bước chân vào phòng, dù đã ở cả tháng nay rồi nhưng cậu vẫn chưa thể thích ứng được với nó. Không khí bên trong lạnh lẽo, thứ ấm áp duy nhất đối với cậu chỉ có mèo con Tiểu Hắc mà thôi. Tại sao Tiểu Hắc lại ở đây? Đó là bởi vì chính Lâm Tri Hạ đã đưa nhóc đó về.

Còn nhớ cái hôm ở bệnh viện, sau khi chạy khỏi gường bệnh cậu đã lập tức đi tìm mèo nhỏ mà buổi tối mình gặp, cậu chạy đi tìm cả ngày nhưng vẫn chả thấy đâu. Kì lạ thay khi đêm đến, chú mèo đen ấy lại xuất hiện, khi thấy nó Lâm Tri Hạ đã chạy lại và bế nó theo, còn đặt cho nó cái tên Tiểu Hắc.

"Anh sẽ nhận nuôi nhóc, vì nhóc và anh đều đáng thương như nhau, nhóc phải ở bên cạnh anh suốt đời đấy nhé!"

Có lẽ Lâm Tri Hạ cảm thấy mèo nhỏ cũng có chung hoàn cảnh với mình, vả lại cũng rất thông minh và đáng yêu, nên thương cảm mà đem chú mèo ấy theo.

Đêm hôm ấy, cậu nhóc đã gọi cho bạn thân của mình là Vu Dương để xin ở lại một đêm, sau đó nhờ sự giúp đỡ của Vu Dương mà cậu mới thuê được chỗ ở hiện tại.

"Meo" Tiếng mèo kêu phá tan bầu không khí, đưa Lâm Tri Hạ trở về thực tại. Mèo nhỏ dụi dụi đầu vào chân cậu như an ủi, nó dùng đôi mắt tròn xoe của mình nhìn cậu, rồi giây sau nó liền lăn ra sàn nhà, ngửa bụng nhỏ ra mà nũng nịu.

"A! Sao mà đáng yêu dữ vậy? Sao nhóc lại đáng yêu thế này cơ chứ? Đợi anh giàu, anh sẽ mua kim cương cho nhóc đeo chạy quanh khu có chịu không?" Lâm Tri Hạ dùng giọng điệu cưng chiều mà nói.

Đáp lại, mèo nhỏ chỉ cảm thấy chán ghét, nó quay mình và đưa mông về phía mặt Lâm Tri Hạ rồi đi ra một góc.

Trong không gian yên tĩnh lúc này bỗng có tiếng bụng réo, Lâm Tri Hạ đưa tay mình sờ bụng, cậu mệt mỏi và nói với mèo con: "Hôm nay anh bị trộm lấy hết tiền rồi, đói bụng quá đi mất!", cậu nói thêm: "Nhưng cũng may thức ăn cho nhóc vẫn còn."

Chuyện như này không phải mới diễn ra lần đầu, tuần trước cậu đang đi thì gặp một đứa trẻ lang thang, định giúp đỡ nhưng trong lúc đang móc tiền ra thì bị giật hết. Vốn định đuổi theo, nhưng khi thấy hình bóng nhỏ ấy cậu thương cảm rồi cứ thế cho qua. Hôm đó cậu cũng không có gì để bỏ vô bụng và đành nhịn đói cả đêm.

'Ting' bỗng tiếng tin nhắn được gửi đến, người gửi là Vu Dương.

Nhắc đến Vu Dương thì cậu ấy thật sự rất tốt bụng, là bạn chung cấp 3 với Lâm Tri Hạ, gia cảnh tốt và cũng đẹp trai nữa, giúp đỡ Lâm Tri Hạ khi còn học cấp 3 và cả bây giờ. Là người bạn duy nhất mà Lâm Tri Ha coi trọng và không bao giờ muốn mất đi.

Trong tin nhắn Vu Dương gửi: "Tối mai là sinh nhật cậu, tớ đến phòng cậu nhé?"

Sau khi thấy tin nhắn, Lâm Tri Hạ cũng vội vàng trả lời: "Không cần đâu, sinh nhật gì chứ? Hơn mười năm nay tớ không còn đón sinh nhật nữa."

Thật sự Lâm Tri Hạ chưa từng đón sinh nhật kể từ sau biến cố gia đình đó, cậu thậm chí còn quên đi mình sinh ngày nào. Đối với cậu ngày nào cũng như nhau, không có gì khác biệt cả, Vu Dương là người duy nhất nhớ tới sinh nhật của cậu...

"Không cần cái gì mà không cần? Ngày mai tớ nhất định sẽ đến, cậu xin về sớm nhé?"

Lâm Tri Hạ cũng đành đáp lại: "Được rồi tớ sẽ về sớm, thật sự cảm ơn cậu...Vu Dương."

Cậu tắt điện thoại, ôm mèo nhỏ nằm lên chiếc giường không mấy mềm mại rồi cất giọng: "Ngày mai là sinh nhật anh đó, em đừng có lại biến mất đấy."

Tiểu Hắc chỉ im lặng rồi khẽ "meo" như ngầm đồng ý.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play