Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

ViewJune - 49 Ngày Yêu

Chương 1

June đầu đau như búa bổ, cổ mỏi mệt mở mắt ngồi dậy, xung quanh nàng là một vùng u tối, nàng không thể nhìn rõ được mọi thứ cố dò dẫm trong bóng tối mà đi tới.

Bỗng có ánh nến vụt sáng lên lấp lóe giữa trời, bay lơ lửng khắp nơi.

Nàng ngạc nhiên thốt lên.

- Wow, công nghệ hiện đại dữ.

Bây giờ thì nàng đã có thể nhìn rõ hơn hai bên tả hữu của nàng là trải dài quỷ sai có hơn 20 người. Ngồi chính diện là Diêm Vương Gia sao, à không là Lục Phán Đại Nhân bên cạnh ông là Hắc Bạch Vô Thường và Đầu Trâu Mặt Ngựa.

Nàng cố quan sát thật kỹ, nhìn bọn họ hóa trang thật giống a, y hệt những bộ phim về Âm Tào Địa Phủ mà nàng thường hay xem trên tivi.

- Haizz, mình lạc nhầm vào cái đoàn phim mà quỷ nào vậy trời.

Cạch.

Một tiếng gõ bàn vang lên cắt đi sự suy nghĩ mông lung của nàng, giật mình mà nhìn thẳng ngừoi đối diện mình.

- Hồn ma kia, tại sao thấy Phán Quan mà không quỳ xuống?

Cạch Cạch Cạch Cạch.

Những quỷ sai dùng cây trượng gõ liên tục xuống nền đất lạnh vừa gõ miệng liên tục kêu.

- Huề hù, huề hù, huề hù, huề hù.

Bất giác mà nàng cũng quỳ xuống theo phản xạ.

- Ngươi tên là gì? Ở đâu? Năm nay bao nhiêu tuổi?

- Tôi tên là Wanwimol Jaenasavamethee, ở Chiang Mai, năm nay 23 tuổi.

- 23 tuổi? Chết trẻ vậy sao? Cũng uổng thật đó.

- Chết? Ổng nói tôi chết rồi là sao?

June đứng bật dậy chạy ngay đến bàn của Lục Phán đang ngồi, quỷ sai thấy vậy liền ra ngăn cản lấy nàng.

- Đứng yên không được quấy, nếu không ta sẽ đánh cho ngươi hồn phi phách tán.

- Được rồi thả cô ta ra đi. Chỉ là nghe mình đã chết nên hơi shock còn là chết trẻ nữa gặp ta, ta cũng như vậy thôi. Lui ra.

Theo lệnh của Phán Quan đám quỷ sai quay lại về vị trí vốn có của mình mặc cho nàng càn quấy.

- Không, không thể nào tôi đã chết được. Tôi chỉ mới 23 tuổi. Có phải đây là truyền hình thực tế gì không? Camera ở đâu?

Nàng chạy khắp nơi tìm kiếm Camera giấu kín hay không nhưng không hề có, nàng còn thấy những con ma đang xếp hàng phía sau tất cả đều phờ phạc, xanh xao đang lơ lửng giữa không trung mà trên đầu hoàn toàn không có dây cáp nào hỗ trợ cả.

- Ôi vậy là mình chết rồi sao trời. Hu hu hu.

Nàng ngẩn ngơ ra rồi bật khóc, tiếng khóc vang dội khắp địa phủ làm chấn động cả cõi âm ti, các con ma mới vì thế mà bị choáng váng ôm đầu quay cuồng.

Mặt đất rung lắc dữ dội, cả đám quỷ sai đều đứng không vững mà ngã xuống đất, Lục Phán ôm lấy bàn để giữ thăng bằng, lại nện xuống bàn một lần nữa, sai khiến Đầu Trâu Mặt Ngựa bắt nàng quỳ xuống không để nàng náo loạn nữa.

- Im miệng ngay cho ta.

Khuôn mặt đằng đằng sát khí cộng thêm ánh nến phả vào càng tăng thêm sự đáng sợ làm cho nàng im bặt lại.

- Ngươi còn gì thắc mắc?

- Tôi có nhiều lắm, tôi chỉ mới 23 cái xuân xanh sao chưa gì đã chết rồi? Thật oan uổng quá đi ah.

- Oan uổng cái gì xem đi.

Lục Phán vẫy tay một cái quyển sổ sinh tử liền hiện ra trước mắt nàng.

Trên đó có biết bao nhiêu là cái tên dài như hằng hà sa số và tên nàng cũng có nó hiển hiện rõ như trăng ngày rằm nhưng đã bị một gạch ngang qua nó.

Cứ vài giây lại có một cái tên bị gạch đi như vậy và một hình ảnh hiện lên cứ như là đang xem truyền hình trực tiếp.

- Đây là sổ sinh tử, trên đó có tên của tất cả người trên dương gian ai bị gạch qua có nghĩa là đã bị xóa sổ, có nghĩa là chết. Tên ngươi cũng ở trên đó cũng bị gach ngươi nói thử cho ta biết là ngươi chết chưa?

June não lòng, người sụp hẳn xuống đất, miệng lẩm nhẫm.

- Chết rồi, mình chết rồi sao. Sao số tôi khổ thế này cơ chứ?

Cạch.

- Ngồi thẳng dậy.

- Dạ - June như phản xạ lập tức ngồi thẳng dậy.

- Ngươi còn tâm nguyện nào trong lòng muốn làm hay không? Ta sẽ thành toàn cho ngươi.

- Hả? Thật không?

- Ta chưa bao giờ nói chơi.

- Thật ra tôi mới 23 tuổi có nhiều thứ tôi vẫn chưa được làm, tôi vẫn chưa được yêu. Tôi muốn một lần biết yêu là gì. Tôi muốn có một tình yêu đích thực.

- Vậy là ngươi muốn yêu?

- Đúng vậy – June uể não trả lời.

- Được ta cho ngừoi quay về dương gian 49 ngày trong 49 ngày này ngưoi muốn làm gì thì làm, muốn yêu hãy kiếm ngừoi để yêu. Sau 49 ngày lập tức quay về Địa Phủ vào kiếp luân hồi đầu thai kiếp khác, nếu không quay lại thì hồn phi phách tán vạn kiếp không thể siêu sinh.

- Dạ vâng, cảm ơn Lục Phán Đại Nhân.

June dập đầu xuống đất hướng Lục Phán để tạ ơn sau đó được Hắc Bạch Vô Thường dẫn vào một cây cầu độc đạo nối giữa hai cõi Âm - Dương, đây là con đường duy nhất mà ma và con người có thể đi qua được để đến Âm Ti hoặc ngược lại.

Một ánh sáng léo lên chiếu thẳng vào mắt nàng, lấy tay che lại mắt cho bớt chói, khi luồng sáng qua đi, nàng đã thấy mình ở Dương Gian rồi.

Hắc Bạch Vô Thường xoay qua dặn dò nàng.

- 49 ngày sau, ngưoi hãy tới đây bọn ta sẽ đón ngươi đi. Nhớ là vào lúc 12h trưa ngươi không được ra đường, vào thời gian đó Dương Khí mạnh nhất ngươi bị chiếu vào sẽ tổn hao Âm Khí, nếu ra ngoài phải có dù che đi.

- Tôi biết rồi.

Hắc Bạch Vô Thường quay lưng đi vừa đi được vài bước thì Hiểu Phương gọi lại.

- Khoan đã, vậy giờ tôi ở đâu?

- Ngưoi quay về căn nhà lúc ngươi còn sống ở đi, chỗ đó cũng là nơi ngươi mất đi, sẽ là nơi che chở tốt cho linh hồn của ngươi.

Nói xong thì quay về con đường lúc nãy biến mất trong hư vô, June thì bay lơ lửng về căn nhà cũ của mình. Căn nhà vẫn như vậy chỉ là bây giờ lạnh lẽo hơn, lúc trước là người ở bây giờ là ma ở mà thôi.

Chương 2

June vắt vẻo qua lại bay tới bay lui cứ thế mà đã hết một tuần, nàng đã làm ma cũng đã được một tuần.

Nàng uể oải chống cằm mặt cho cơ thể tự bay lượn trong không trung, nàng quá chán nản đó mà, dùng năng lượng dư thừa của mình làm cho đồ vật trong nhà bay qua bay lại, bay lên bay xuống, than ngắn thở dài.

- Haizzz, vốn dĩ làm người đã chán, nay làm ma con chán hơn.

Bỗng nghe có tiếng nói ở ngoài cửa nhà, nàng lập tức vẫy tay cho mọi thứ trở lại vị trí cũ như lúc ban đầu, rồi bay tới cạnh cửa sổ nhìn xem có chuyện gì đang xảy ra.

- Đây là chìa khóa nhà, con hãy giữ kỹ nha.

- Dạ vâng, cảm ơn cô ah. Căn nhà này rất đẹp cô bán đi cũng uổng thật đó.

- Ah, tại cô có việc gia đình nên cần bán gấp, thấy con cũng dễ thương mau mắn nên cô bán luôn, chứ người ta trả giá cô cao lắm đó.

- Dạ, khi con nhìn thấy hình của nó ở trên mạng là con đã thích rồi. Về Thái con liền lập tức liên lạc ngay, cũng may là cô chưa có bán, mà còn bàn giao ngay chứ không con nghĩ mấy ngày này sẽ khách sạn thẳng tiến ấy chứ.

- Uh vậy con cứ chuyển tiền vào tài khoản của cô nha. Cô bận việc đi trước đây.

- Dạ con chào cô.

Cô chủ nhà cũ vừa nói xong liền nhanh chóng rời khỏi ngay không hề quay đầu, hàng xóm bên cạnh cứ nhìn cô với ánh mắt khó hiểu và xì xầm gì đó.

View hơi nhíu mày khó chịu lúc sau cũng lắc đầu một cái rồi cắm chìa khóa cửa vào xoay vài vòng.

Cạch Cạch Cạch.

Cánh cửa chính mở ra, gió thổi vào làm bụi trong căn nhà bay vào mũi cô khiến cô cứ thế mà hắt xì liên tục, dùng tay quạt quạt đi cho giảm bụi bẩn trong không khí.

- Chà bao lâu rồi căn nhà này không có người ở sao lại bụi vậy nè.

Kéo hành lý vào nhà, khóa cửa lại, sau đó cô bắt tay vào công việc dọn dẹp.

Trước mặt cô biết bao nhiêu là món vũ khí: khẩu trang, kiếng chống bụi, bao tay, tạp dề, bình xịt kính, khăn lau khô, khăn lau ướt, chổi lông gà, bình xịt phòng, nước tẩy rửa đa năng,.

Trang bị đủ mọi thứ cô lao vào chiến đầu với đống bụi bẩn, hai tay hai bình xịt trong tư thế ra trận như đánh CF, cứ thế mà ấn bấm liên tục, hết xịt bên này rồi xịt bên kia, sau đó hai tay cầm khăn múa may liên hoàn chà bóng loáng các cửa kính, tới khi soi được mặt mình mới mỉm cười hài lòng.

Đến công đoạn lau dọn nhà, dùng chổi lông gà suốt tất cả bụi bám trên đồ vật sau đó dùng khăn sạch có chất tẩy rửa lau lại thật kỹ lưỡng, dù đã được bảo hộ nhiều lớp nhưng vẫn khiến cô ho vài lần do bị bụi sộc vào cổ họng.

Bỏ hơn nữa ngày vật lộn với bãi chiến trường cuối cùng cũng xong, cảm thấy bây giờ mới đúng là nơi cho người ở, nhà cửa sạch bóng tinh tươm đến nỗi June đang lơ lửng ở trên trần nhà còn cho rằng mình hoa mắt vì nó hơi lóe sáng, lòng đầy ngưỡng mộ cô.

- Trời, cô ta là người hay là gì mà sao có thể dọn nhà đến mức quỷ thần nhập hóa vậy nhỉ?

- Ai vậy?

View nghe thấy 1 giọng nói vang lên liền bất giác hỏi, June cũng vì vậy mà hết hồn vội bịt lấy miệng mình.

- Cô ta nghe được mình nói sao?

Nhìn xung quanh một lượt cũng không thấy ai, nghĩ có thể là do đã bay suốt mấy tiếng đồng hồ lỗ tai cô vẫn còn ồ ồ nên tưởng có người.

- Chắc là mình nghe nhầm - Lắc đầu một cái rồi kéo 2 vali hành lý to vào phòng ngủ mà cất vào tủ quần áo của mình.

Thấy View đi rồi, nàng mới thở phào nhẹ nhỏm, vỗ vỗ lấy ngực mình.

- Hú hồn ah, tưởng cô ta nghe được tiếng ma chứ.

Tắm rửa xong xuôi bằng nước ấm xua đi bao nhiêu là sự mệt mỏi trong cô, cảm thấy hơi đói bụng nhưng bây giờ lại khá là lừoi để đi siêu thị và nấu ăn.

Cô quyết định gọi thức ăn nhanh ở ngoài cho mau lẹ trong thời gian chờ đợi cô lấy ra một hộp trà túi ra.

Pha cho mình một tách trà nóng thơm ngon đặt lên bàn kiếng ở phòng khách, cô ngồi xuống ghế sofa dùng gối kê vào sau lưng của mình để thoải mái một chút.

Rồi mới bắt đầu mở quyển sách cô đang đọc dang dở vẫn còn làm dấu bằng một tấm kẹp sách màu hồng cực kỳ đáng yêu do chính tay cô đã làm.

View thì tập trung vào việc đọc sách, lâu lâu lại thưởng thức một ngụm trà.

June thì cứ lượn qua lượn lại nhìn ngắm vẻ đẹp của cô, nàng phải công nhận rằng nàng đã đẹp mà cô còn đẹp hơn rất nhiều, nó khiến người khác cứ muốn nhìn hoài không thôi, không tự chủ mà thốt lên trầm trồ.

- Wow, đẹp quá đi.

Lại nghe thấy tiếng ngừoi một lần nữa lần này cô không nghe sai, là có người vừa khen cô đẹp, đặt lại tấm kẹp sách vào lại, dùng tay gập vội quyển sách mà ngước lên nhìn.

Đập vào mắt cô là một người đang mở to mắt dí sát mặt mình vào mặt cô, bất giác mà cô ngửa ngừoi lui về sau.

- Cô là ai? Sao lại ở trong nhà của tôi?

June nhíu mày khó hiểu rốt cuộc là View đang nói chuyện với ai, nhìn qua trái nhìn qua phải, nhìn đằng sau nàng cũng không hề thấy ai.

View nhướn mày suy nghĩ nàng rốt cuộc đang làm trò mèo gì trước mặt cô, bất nhẫn đành lên tiếng.

- Tôi là đang nói cô đó, nhìn đi đâu vậy?

June cứ ngỡ là mình nghe nhầm, tự chỉ vào bản thân mình rồi hỏi lại cô.

- Cô là đang nói với tôi sao?

- Đúng vậy đó, ở trong phòng chỉ có 2 người tôi không nói với cô chẳng lẽ nói với ma sao.

- Hả?

June há hốc mồm, miệng chữ O mắt chữ A mà ngạc nhiên nhìn cô, lòng thầm than thở.

- Thì cô là đang nói chuyện với ma nè, chứ tôi có phải ngừoi đâu.

- Làm gì mà cô nói như ngạc nhiên quá vậy?

- Tôi không ngạc nhiên mà là đang shock tới óc.

- Vì sao?

- Vì cô nhìn thấy tôi.

- Tôi có mắt đương nhiên là nhìn thấy cô rồi, tôi đâu có mù.

- Cô không mù nhưng mà tôi là ma sao cô thấy được.

- Cái gì – Cô cười nhếch môi ánh mắt đầy khinh bi

Qua thái độ này là biết cô hoàn toàn không có tin lời mình, June liền đưa mình bay lên cao lộn vài vòng rồi cứ thế giữ nguyên trạng thái lơ lửng đó hoài.

Bây giờ thì đến lượt cô nhìn nàng ngạc nhiên mà không nói nên lời.

Chương 3

Sau một hồi lấy lại được nhận thức về điều mà View đang nhìn thấy thì mới thu hồi lại ánh mắt đó.

- Cô có thể bay xuống đây để nói chuyện được không? Cô ở trên đó tôi cứ ngước lên nhìn mỏi cổ quá đi.

- Àh, xin lỗi.

June theo lời cô mà xà mình xuống, ngồi xếp bàn cách mặt đất khoảng 1 mét vừa tầm với ánh mắt của cô.

- Như vậy được chưa?

- Uhm được rồi. Tôi hỏi cô tại sao ở trong nhà của tôi? – Cô gật đầu hài lòng.

- Đây là nhà của tôi mà..không là trước kia.

- Cô là chủ trước của nó.

- Cũng không hẳn căn nhà này là do tôi mướn.

- Gia đình cô đâu sao không về đó mà ở?

- Ba mẹ tôi qua đời lâu rồi – June hơi cúi đầu buồn.

- Xin lỗi tôi không biết, mà cô chết ở đây sao?

- Đúng vậy, tôi chết ở đây. Có gì đâu mà xin lỗi giờ họ cũng đi đầu thai kiếp khác rồi.

Như tìm ra được câu trả lời mình mong muốn, View đưa tay chỉ lên trời.

- Ohhhh, hèn gì chủ trước lại nhanh chóng đòi bán căn nhà này với giá rẻ hạt như vậy.

- Cô ấy bán cho cô rồi sao?

- Đúng vậy đã bán rồi, tiền cũng đã nhận giấy tờ cũng đã ký – Nhìn chằm chằm vào nàng.

- Vậy?

June khẩn trương nhìn cô với ánh mắt đầy mong chờ, View nhìn nàng mà phì cười không thể tiếp tục diễn sâu được nữa.

- Cô cứ ở lại đây tùy thích đến lúc nào cũng được, tôi không có sợ ma dù sao ở cũng có một mình coi như thêm người bầu bạn.

View vừa nói vừa kèm thêm một nụ cười rạng ngời chói nắng làm ai kia ngơ ngác mặt không tự chủ mà phiến hồng.

Cô thấy nàng không nói gì lại lập lại câu hỏi một lần nữa.

- Có được không?

- Hả? Ah được.

June auto gật đầu lia lịa nàng đương nhiên là đồng ý rồi, nàng làm gì còn chỗ nào để đi, giờ lại có người chơi cùng nàng 42 ngày còn lại sẽ trôi qua không nhàm chán rồi.

View hài lòng vì nàng đã chịu ở lại với mình cũng mỉm cười nhẹ một cái, cô cũng không hiểu sao lại tự chủ mà cười nhiều đến như vậy, cô vốn đâu có thích tiếp xúc với người lạ ah mà không đây là ma lạ mới đúng.

- Mà quên nói chuyện nãy giờ tôi không biết cô tên gì?

- Tôi là June còn cô.

- Tôi tên là View, vừa từ Mỹ trở về.

- Ba mẹ cô không về cùng cô sao?

- Không, tôi về có một mình theo chương trình trao đổi du học sinh thôi.

- Vậy cô là Thái Kiều rồi, cô nói Tiếng Thái rành quá nhỉ.

- Tôi sang Thái lúc tôi 15 tuổi nên nói rành là chuyện thường mà.

- Oh. Mà cô yên tâm đi tôi chỉ ở nhờ đây khoảng 42 ngày nữa là phải đi rồi.

- Cô định đi đâu?

View vừa kiếm được bạn ma ở chung nhà giờ lại nghe nàng sẽ rời khỏi thì không giấu được sự tò mò, ánh mắt đầy thắc mắc nhìn nàng.

- Tôi phải đi đầu thai, Lục Phán Gia chỉ cho tôi thời hạn 49 ngày ở Dương Thế mà tôi cứ bay qua bay lại đã hết mất 7 ngày rồi. Giờ chỉ còn lại 42 ngày mà thôi.

- Không đi không được sao?

- Không, tôi phải vào Đạo Luân Hồi đầu thai chuyển kiếp.

- Uhm.

Lòng View tự nhiên lại ỉu xìu đi dù biết không ai ở với nhau hoài, bữa tiệc nào cũng sẽ tàn mà cô và nàng cũng chỉ là người ma mới gặp nhau vài phút lại làm cô cảm giác quyến luyến không rời.

Cô tự cười buồn vì cái suy nghĩ đầy khó hiểu của mình.

- Nhìn cô còn rất trẻ sao cô lại chết vậy?

- Thật ra tôi cũng không nhớ rõ nguyên nhân mình chết lắm, chỉ biết tôi chết do nghẹt thở mà thôi. Tôi còn nhớ lúc trước khi tôi chết tôi đang ăn bánh canh cá lóc.

- Bánh canh cá lóc, cô hóc xương cá mà chết sao?

- Không – June lắc đầu nguây nguậy hệt như một con chó con – Tôi bị hóc trứng cút đó chứ.

Phụt.

View tay cầm ly trà đang uống được nữa chừng, nước trà vừa vào tới miệng liền bị câu nói của nàng làm sặc mà phun ra thẳng về phía trước.

Cũng may nàng là ma có thể xuyên qua những vật thể cố định chứ không đã hứng hết tất cả rồi.

June nhíu mày nhìn cô.

- Xin lỗi, tại...tại.

Cô khuôn mặt đầy ái ngại mà nhìn nàng lắp bắp nữa ngày trời cũng không nói được gì.

Ting tong Ting tong Ting tong.

Cũng may tiếng chuông cửa đã cứu cô khỏi sự xấu hổ này, cô luống cuống đứng dậy.

- Tôi ra mở cửa chắc là người giao thức ăn tới.

Cô nhanh chóng ra mở cửa một shipper khá điển trai, đeo mắt kiếng trông khá lịch sự.

- Chào cô, tôi đến giao đồ ăn.

Cô hơi ngây ngừoi vì anh chàng trước mặt đang cười đầy tỏa nắng và rạng rỡ với mình.

- Ôi! đẹp trai quá đi.

- Cô ơi, cô gì ơi?

Anh thấy cô cứ ngơ ngác như người bị mất hồn mới gọi cô để trở về thực tại.

- Ah..xin..lỗi.

Thu hồi sự ngơ ngác của mình, điềm tĩnh nhận túi thức ăn trên tay anh.

- Cảm ơn anh nha.

- Không có gì ah, chào cô.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play