Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Hệ Thống Nối Tơ Tình

1

Sau khi lê lếch thân thể mệt mỏi ra khỏi chỗ làm công thì Khả Duyên chậm rãi đi bộ đến con đường chính để đón xe buýt về nhà.

Lúc đứng đợi xe thì một tên cướp nhào tới trắng trợn giật túi xách của Khả Duyên rồi chạy biến.

Khả Duyên phẫn hận đuổi theo sau. Cũng may tốc độ cô chạy rất nhanh nên chẳng mấy chốc đã đuổi kịp và giật lại túi xách, vừa giật vừa la to lên:

"Dám giật túi của bà, trả lại đây cho tao. Mọi người ơi, giúp tôi báo công an với, ban ngày ban mặt mà cướp giật đây này."

Tên cướp thấy cô hô lên có nhiều người bu lại thế là thả tay rồi đẩy mạnh Khả Duyên định chạy đi.

Đang giằng co với nhau nên đột ngột thả tay khiến Khả Duyên loạng choạng, còn bị đẩy mạnh thế là thân thể bay thẳng ra đường lớn.

Không may là lúc này một chiếc xe to lao thẳng đến. Chuyện gì đến cũng đến. Khả Duyên bị lực tông bay một đoạn. Bất động rơi xuống đường, máu từ đầu thân thể chảy lênh láng trên mặt đường bằng phẳng.

Linh hồn Khả Duyên bay ra và ngơ ngác đứng cạnh thân thể của mình. Nhìn bảo an từ tòa nhà bên cạnh bay ra đè chặt tên cướp dưới đất, người xung quanh ồn ào gọi xe cứu thương và công an đến. Có người hiểu cấp cứu khẩn cấp liền đến gần cầm máu cho cô.

Đáng tiếc tuy thân thể còn độ ấm, nhưng linh hồn Khả Duyên đã lơ lửng bên cạnh rồi. Chẳng mấy chốc xe cứu thương đến, nhưng bác sĩ đã báo tử ngay tại chỗ. Đợi đến khi công an đến thì Khả Duyên cũng bị một lực hút vô hình hút vào và mất ý thức.

Sau khi không biết trải qua bao nhiêu lâu thì Khả Duyên lấy lại ý thức. Mở mắt ra thì đang ở không gian đầy sao rộng mênh mông. Khả Duyên đi bên này một lát, đi bên kia một lát, quan sát xung quanh một chút. Sau đó kết luận ngoài cái linh hồn hơi nhợt nhạt của cô ra thì xung quanh không có ai.

Không biết đây là đâu nữa, chả giống thiên đường cũng chả giống địa ngục. Không lẽ con người ta chết rồi thì bị đày ra khỏi Trái Đất à?

Lúc Khả Duyên đang hoang mang thì một luồng sáng bay từ xa đến. Lúc lại gần thì Khả Duyên mới thấy rõ là một con gấu trúc nhỏ bay đến.

Gấu trúc mở miệng nói chuyện với Khả Duyên:

[Chào mừng linh hồn phù hợp đến với không gian giới thiệu, ta là A Bạch, số liệu Q01, hệ điều hành chính của Hệ thống Nối Tơ Tình.]

"Hệ thống Nối Tơ Tình? Không gian giới thiệu? Linh hồn phù hợp? Những thứ này là nói cái gì thế?"

Khả Duyên không hiểu mô tê gì hết mà hỏi lại. Thứ cho kẻ hiểu biết ít như cô. Nghe từng chữ thì hiểu đó, mà ghép lại thì chưa nghe ai nhắc bao giờ.

A Bạch rất nhiệt tình đáp lời:

[Linh hồn phù hợp nghĩa là cô có chỉ số linh hồn đạt tiêu chuẩn kí kết với hệ thống. Không giới thiệu là nơi đầu tiên linh hồn tiếp xúc với hệ thống phù hợp với mình để giao lưu và quyết định kí kết với hệ thống. Hệ thống Nối Tơ Tình là hệ thống chuyên đào tạo linh hồn phù hợp tiến vào các không gian khác nhau thay đổi số phận của nhân vật chỉ định và thực hiện nguyện vọng có bạn đời của nhân vật chỉ định, vì đa số những nhân vật này thường chết sớm hoặc cô độc đau khổ cả đời.]

"À, vậy có nhiều linh hồn phù hợp như tôi không?"

Khả Duyên tò mò hỏi lại A Bạch. Con gấu nhỏ lắc đầu:

[Rất ít và cũng rất ít người có thể trụ lại lâu dài. Hệ thống Nối Tơ Tình trước cô chỉ gặp được hai linh hồn phù hợp, nhưng một người thì chọn ở lại thế giới nhiệm vụ vì quá yêu, còn một người quá tin người nên bị hại chết từ mấy tập đầu rồi.]

Sau đó A Bạch bắt đầu giới thiệu sơ qua về Hệ Thống Nối Tơ Tình của mình. Đại khái theo lời của dân mạng bây giờ thì chính là nghịch tập cho vai phụ và sống hạnh phúc với bạn đời. Nhấn mạnh là nhiệm vụ chính phải làm là kết đôi.

Sau khi A Bạch giảng giải xong thì trước mặt Khả Duyên hiện lên một bảng điện tử thể hiện một bản hợp đồng kí kết, hàng cuối cùng là:

[Kí kết / Hủy]

Khả Duyên suy nghĩ một chút rồi lựa chọn "Kí kết". Vừa nhấn vào xong thì cô lại mất ý thức.

Lần nữa tỉnh lại thì Khả Duyên đã ở trong một không gian khác. Trong này có một tòa tháp bảy tầng cao khoảng mấy trăm mét, thu nhỏ dần khi lên cao. Bên cạnh có một giếng nước, còn lại là đất trống.

A Bạch cũng bay bay trước mặt, giới thiệu:

[Chào mừng chủ nhân đến với không gian hệ thống. Đây sẽ là trạm rèn luyện phục vụ chủ nhân suốt quá trình làm nhiệm vụ. Thời gian trong này nhanh hơn bên ngoài 100 lần, tương đương với 1 ngày bên ngoài bằng 100 ngày bên trong hệ thống.]

[Đây là giếng linh tuyền, mỗi ngày sử dụng có thể tăng độ mạnh linh hồn, thúc đẩy tu luyện võ công, giảm mệt mỏi, đẹp da giữ dáng, bài trừ chất độc trong cơ thể, sử dụng trong làm thuốc có thể đẩy nhanh tác dụng dược liệu, tóm lại đây là thứ tốt.]

[Tòa tháp là nới rèn luyện các kỹ năng và tri thức. Sảnh tầng 1 gồm có nhà kho, có thể trữ đồ, đặc biệt là lưu trữ không giới hạn và giữ nguyên trạng thái đồ vật. Bên cạnh kho là cửa hàng hệ thống, mỗi ngày sẽ làm mới hàng trên kệ, chỉ cần có tích phân và điểm kinh nghiệm hoặc hàng hóa tương đương thì có thể mua sắm giao dịch với cửa hàng. Kế bên kho là phòng nghỉ của chủ nhân, còn lại đều là phòng chứa sách vở và văn phòng phẩm liên quan. Ví dụ phòng chứa sách cầm kỳ thư họa thì văn phòng phẩm liên quan sẽ có thêm các loại cờ, các loại nhạc cụ, bút luyện thư pháp,... hay phòng chứa sách nữ công gia chánh thì sẽ có thêm dụng cụ thêu thùa, đan lát, làm đồ thủ công,...]

[Đất trống trong không gian dài rộng bằng nhau 10km. Có thể trồng trọt và chăn nuôi. Trừ dược liệu phải thu hoạch thủ công thì trồng lương thực, trái cây, gia vị đến lúc chín thì hệ thống sẽ tự thu vào kho.]

[Đại khái bây giờ không gian này do chủ nhân tiếp quản nên chủ nhân có thể luyện tập việc điều khiển bằng tinh thần lực, ý thức càng mạnh thì việc dùng tinh thần lực càng nhanh càng chuẩn. Ngoài ra trong kho đã gửi tới phần quà tân thủ, mời chủ nhân mở quà.]

Khả Duyên im lặng tiếp thu hết một loạt thông tin A Bạch vừa giới thiệu. Sau đó đi vào tòa tháp quan sát từng tầng một. Rồi xuống lại tầng một, đi về phía phòng kho.

Trong kho chia thành rất nhiều kệ có rất nhiều ô vuông. Kệ đầu tiên biểu từ cửa vào có một ô biểu hiện số lượng 1. Đó chính là hộp quà mà A Bạch nói. Khả Duyên cầm hộp đi ra ngoài, ngồi xuống ghế gỗ ở phòng sảnh. Mở quà.

[Ting! Chúc mừng kí chủ nhận được 1 vòng tay không gian trồng trọt rộng 5000 mét vuông, 1 nhẫn trữ vật 500 mét vuông, 1 lần điều chỉnh thân thể và linh hồn vĩnh viễn, 1 lần rút thưởng trong cửa hàng.]

Giọng điệu máy móc của hệ thống vang lên khi Khả Duyên kéo dây gói quà. Trên tay cô xuất hiện một vòng tay và một chiếc nhẫn. Có điều nhìn hai món này cô hơi khó hiểu, không gian hệ thống có kho hàng, cô lại mở ra hai cái không gian nhỏ, này chẳng phải hơi dư dã quá à.

A Bạch nhìn vẻ mặt ngạc nhiên trầm tư của Khả Duyên thì lên tiếng:

[Chủ nhân đừng xoắn xuýt, quà tặng là thuộc hoàn toàn về chủ nhân, sau này khi hoàn thành nhiệm vụ tích lũy được nhiều tích phân thì chủ nhân có thể hủy kí kết với hệ thống, như vậy thì không gian hệ thống sẽ thu hồi về chủ thế giới, những vật đặt trong không gian hệ thống cũng thu hồi theo. Nên hai món quà này sẽ là phúc lợi của riêng chủ nhân, đây là món không thể thu hồi sau khi nhận chủ.]

Khả Duyên nghe vậy thì mắt sáng lên, đúng là hiểu biết hạn hẹp khiến cô suy nghĩ lệch lạc, được vậy thì tốt. Thế là cô hỏi A Bạch:

"Điều chỉnh thân thể và linh hồn vĩnh viễn có tác dụng gì vậy?"

[Rất ít người bẩm sinh có được trạng thái thân thể và linh hồn hoàn mỹ. Linh hồn mạnh mẽ sẽ ảnh hưởng đến cấu tạo thân thể như trạng thái làn da, thể chất, số đo ba vòng, xương cốt,... Điều chỉnh các chỉ số giúp chủ nhân cải thiện nhan sắc và độ hoàn mỹ cho thân thể. Điều này giúp ích không ít cho các nhiệm vụ. Dù sao con người là giống loài ưa thích cái đẹp.]

[Có điều việc điều chỉnh sẽ có tác dụng phụ. Đó là chịu đau 12 tiếng đồng hồ. Nên chủ nhân phải chuẩn bị tâm lý, không được bỏ cuộc, nếu không thì công bay về núi, linh hồn bị tổn hại không ít đâu.]

A Bạch từng bước giải đáp nghi hoặc của Khả Duyên. Nghe xong thì cô gật đầu tỏ vẻ đã hiểu. Trừ mấy cái này thì cô chỉ hiểu 1 lần rút thưởng. Chắc là như lúc chơi game, rút thưởng rớt đồ thôi.

Sau khi nghe xong thì Khả Duyên kéo bảng thông tin cá nhân và bắt đầu điều chỉnh các chỉ số linh hồn và thân thể. Làm xong hết thì nhấn vào nút điều chỉnh cuối cùng.

Vừa nhấn xong thì cơn đau cũng kéo đến. Âm ỉ khó chịu trong từng thớ thịt. Xương cốt như bị đánh nát rồi tụ lại. Khả Duyên cắn chặt răng chịu đựng cơn đau, đến nỗi khoang miệng toát lên mùi máu.

Khả Duyên lung lay thân thể, co quắp lại trên ghế gỗ. Đầu đầy mồ hôi lạnh. Thân thể từng chút từng chút thay đổi, tan nát rồi tái tạo. Lúc đau lúc ngứa, lúc âm ỉ lúc nhức nhối.

Sau khi thân thể ướt rượt mồ hôi, canh giờ từ từ trôi qua, mãi đến khi hệ thống thông báo thành công thì Khả Duyên xụi lơ ngất xỉu ngay.

2

Lúc Khả Duyên tỉnh táo lại thì cả linh hồn không còn đau đớn nữa. A Bạch thấy cô tỉnh thì cười nói:

[Chủ nhân đã tỉnh, linh hồn đã hoàn toàn thích ứng trạng thái mới, mời chủ nhân xem.]

Nói xong thì cái gương ảo chiếu soi hình dáng của Khả Duyên. Mỹ nhân trong gương đang ngơ ngác nhìn về phía gương. Đẹp đến ngây người. Vẫn là đường nét trên gương mặt của Khả Duyên nhưng tinh xảo hơn, đẹp đẽ hơn, tỉ lệ hoàn mỹ hơn.

Từ một đứa chỉ hơi thanh tú đã trở thành mỹ nhân vạn người mê. Nhìn nhan sắc này thì Khả Duyên còn mê mẩn nói chi là người khác. Hơi bị đẹp rồi.

Khả Duyên đứng dậy xoay mấy vòng rồi nhìn về phía gương, linh hồn được điều chỉnh lại, ba vòng rõ ràng thu hút 95 - 52 - 100, cao 1m72, chân dài da trắng, mắt to môi đỏ, mi dài mũi cao, tóc thẳng đen dài đến mông. Soi gần cũng chả thấy lỗ chân lông, mịn màng đến độ như thân thể thật. Chịu đau thật đáng giá.

Khi Khả Duyên hài lòng ngồi xuống thì A Bạch bay bay trước mặt cô nói:

[Chủ nhân, đến lúc ngài phải tiến vào nhiệm vụ rồi. Mời chủ nhân chuẩn bị sẵn sàng.]

Khả Duyên nghe vậy thì gật đầu ra hiệu đã biết. Hệ thống thông báo vang lên:

[Nhiệm vụ xuyên qua bắt đầu: 3...2...1]

Theo tiếng của hệ thống thì Khả Duyên mất ý thức một lúc, mở mắt ra thì đập vào mắt là căn phòng trong bệnh viện, cô đang nằm treo nước biển, cả phòng không có ai.

Giọng hệ thống vang lên:

[Truyền tống thành công. Mời kí chủ tiếp nhận cốt truyện. Chúc nhiệm vụ thành công tốt đẹp.]

Hệ thống dứt lời thì A Bạch xuất hiện. Khả Duyên cũng tiếp thu nội dung cốt truyện của thế giới này. A Bạch bật màn hình hệ thống lên rồi nói:

[Nhiệm vụ chính của chủ nhân là đứng đầu giới giải trí và kết hôn với người yêu ngài. Phần thưởng là 1000 điểm tích phân, 100 điểm kinh nghiệm và điểm công đức tích lũy theo hành động của ngài.]

Khả Duyên nghe xong thì gật đầu. Suy nghĩ về cốt truyện.

Đây là thế giới có bối cảnh hiện đại. Nguyên thân cũng tên Khả Duyên, là diễn viên dưới tầng chót. mới ra mắt không được bao lâu thì bị nữ chính trọng sinh cướp tài nguyên, giật dây fan và người qua đường xào tin xấu nguyên thân muốn dính lấy diễn viên nam nổi tiếng Tạ Quang.

Từ đây nguyên thân bị cộng đồng mạng chỉ trích lên án, fan của Tạ Quang ngày nào cũng chạy vào xé trang cá nhân của nguyên thân. Sau thời gian dài bị chì chiết, tâm lý của nguyên thân muốn sụp đổ, lại bị nữ chính cướp vai cướp quảng cáo, thế là cô ấy hắc hóa, lao đầu vào đối đầu với nữ chính.

Càng đấu càng bị bôi đen, vốn chỉ là xin chữ kí của Tạ Quang lại thành bám đuôi muốn leo lên, muốn tranh vai diễn thì bị anti fan chỉ trích bệnh ngôi sao, bắt nạt bạn diễn, dựa quan hệ vào đoàn. Cuối cùng bị nam chính Hạ Quyền chèn ép đến mức tự sát.

Cả cuộc đời của nguyên thân chỉ có hai từ thảm họa. Vừa thảm vừa phải dính họa từ trên trời rơi xuống. Xem xong Khả Duyên cũng ba chấm lắm.

Cũng may đây là thế giới đầu. Hệ thống đưa cô tiến vào lúc vừa bị phốt dính đến Tạ Quang. Nguyên thân mới bị fan của Tạ Quang nhào vào xé trang cá nhân. Tức giận, hoảng sợ dẫn đến sốt cao. Bị quản lý An Tuyên và trợ lý Đào Từ đưa vào bệnh viện.

Khả Duyên nhìn điện thoại di động trên bàn thì ngồi dậy và cầm lấy, lên mạng xem tin tức. Trên mạng đang xé nhau, fan của Tạ Quang đang tung hoành trên trang cá nhân của cô. Lướt xuống bình luận thì toàn là lời khó nghe.

[Tiểu công chúa Quế Lan: Đừng làm phiền anh Quang, mời cô tránh xa ra, đừng có la liếm, cô không xứng]

[Lâm Thị Lành: Xéo khỏi giới giải trí đi con đ*, mới ra mắt mà đã không sạch sẽ, thân thể bẩn thỉu, tâm hồn ghê tởm, xéo nhanh]

[Lê Quang Huy: Biến cho khuất mắt bọn tao, gây ô nhiễm cả giới giải trí. Tao ghét nhất mấy đứa ỷ lăn lộn trong giới mà đeo bám anh tao, cút ngay *gửi dao gửi dao*]

[Bá chủ Quang giới: Phải cùng sống trên Trái Đất với loại súc vật như mày khiến bọn tao kinh tởm. Mày là cái thá gì mà dám dính đến anh tao. Sao mày không xấu hổ mà đi chết đi.]

Càng lướt thì càng thấy toàn là lời chửi rủa. Khả Duyên nhăn mày. Tố chất fan bây giờ đúng là điên cuồng. Rõ ràng công ty quản lý của cô đã lên tiếng chỉ là hiểu lầm, cô chỉ đi xin chữ kí. Mà không fan nào tin. Số lượng theo dõi của cô hai ngày này tăng mạnh, nhưng toàn là anti fan.

Khả Duyên chụp màn hình những bài báo sai sự thật và những lời chửi rủa trên mạng, làm đơn gửi thẳng đến công an phường. Cô không phải là người chịu thiệt. Có khó chịu thì bung thôi. A Bạch nhìn một loạt thao tác của Khả Duyên mà há hốc miệng:

[Chủ nhân quyết định cứng đối cứng với fan Tạ Quang à?]

"Chuyện này nguyên chủ không sai, nếu im lặng như cách cô ấy giải quyết thì sẽ như cốt truyện, fan sẽ bị nữ chính dẫn dắt đi theo hướng cực đoan. Tạ Quang cũng im lặng không thèm quan tâm đến. Nếu anh ta mở miệng đính chính thì fan của anh ta đã không nhảy nhót như này rồi. Chuyện ầm ĩ hai ngày mà anh ta có nói tiếng nào đâu. Rõ ràng là không thèm quan tâm đến. Tôi đành phải tự lực xoay sở thôi."

Bên phía công an nhanh chóng nhận được đơn báo án, Khả Duyên liên hệ với phòng luật sư cá nhân đến phường xử lí các thủ tục khởi kiện liên quan. Vì là nhân vật công chúng, lại bị xúc phạm nặng nề có chứng cứ nên rất nhanh tòa án đã tiếp nhận đơn kiện.

Bộ phận an ninh mạng nhanh chóng tra địa chỉ và tên tuổi của đám phóng viên và fan chửi đổng trên mạng và gửi lệnh triệu tập ra tòa. Luật sư gửi đến các văn bản có đóng dấu thì Khả Duyên đăng luôn lên mạng với dòng cap:

"Chuyện không nói có lại còn đặt điều sỉ nhục nhân phẩm danh dự của người khác là đại tội. Chúc mọi người tham gia phiên tòa vui vẻ. Đừng uống trà trong tù lâu quá nhé!"

*ảnh đính kèm×20*

Làm xong hết thì Khả Duyên cài đặt tắt thông báo, cài đặt từ chối kết bạn và không nhận tin nhắn người lạ, đổi mật khẩu của các tài khoản cá nhân đề phòng bên phòng quản lý thu hồi bài đăng của cô. Sau đó quăng điện thoại lên bàn. Nằm xuống nghỉ ngơi.

Trên mạng vì tin tức của Khả Duyên đăng lên mà chìm vào im lặng. Cư dân mạng hóng hớt sôi nổi bình luận dưới bài đăng.

[Cứng thật, đưa hẳn ra tòa, phen này fan Tạ Quang uống trà dài hạn rồi.*hóng*]

[Thao tác này của Khả Duyên phải nói là hù dọa giới giải trí, tui phục rồi, còn kiện hẳn phóng viên và tòa soạn báo. Tui muốn chuyển fan, theo dõi theo dõi, hahaha.]

[Thần thánh của tui! Khả Duyên một phát tiễn đưa 4 phóng viên, 2 tòa soạn, 160 fan Tạ Quang chửi rủa xuyên suốt hai ngày nay. Đây là thao tác thần tiên gì a! Tui phục! Quá phục!]

[Fan Tạ Quang đi đâu hết rồi, đừng xóa nick nhé! Thật ra xóa rồi cũng không quan hệ, bằng chứng đưa lên tòa được lập bản án thì có xóa cũng vô dụng, lần này thì múi mặt với người thân gia đình và hàng xóm rồi, địa chỉ tên tuổi rõ ràng thế mà, chạy đi đâu được, hahahaha.]

[Hiện trường vả mặt đẳng cấp nhất giới giải trí, Khả Duyên còn không thèm che thông tin địa chỉ, lần này fan Tạ Quang héo hắt rồi. Tại sao tui lại vui sướng thế này!]

[Tôi thấy ngày tòa triệu tập mở phiên tòa xét xử, tôi muốn đi xem hiện trường tai nạn tập thể, hahaha. Nhà gần tòa án thật là vui!]

[+1 tôi cũng đi xem, hôm đó anh em nhớ rủ tôi.]

[+...n nhớ phát sóng tin tức cho chúng tôi, thèm khát tin mới.]

Động tĩnh lớn như vậy thì rất nhanh đã bị dân cư mạng đẩy lên tin tức ưu tiên trong ngày. Chỉ cần mở trang web tin tức hay báo mạng là thấy ngay liên kết.

Công ty quản lý của Khả Duyên cũng bị thao tác này của cô làm sợ đến ngây người. Nhanh chóng báo cáo cấp trên. Quản lý An Tuyên và trợ lý Đào Từ cũng biết tin, chạy từ nhà ăn bệnh viện phóng thẳng lên phòng bệnh của Khả Duyên.

An Tuyên và Đào Từ tiến vào thì thấy Khả Duyên đang thảnh thơi nằm xem ti vi. Quả thực là cạn lời vô cùng. Khả Duyên thấy hai người tiến vào thì chào hỏi:

"Đi ăn về rồi à, cảm ơn hai người đã đưa em vào bệnh viện."

An Tuyên nhìn vẻ mặt như không có chuyện gì xảy ra của Khả Duyên thì thở dài:

"Sao em xúc động quá vậy? Tin tức trên mạng ồn ào hai ngày là hết, thêm nữa dính đến Tạ Quang sẽ tăng độ nổi tiếng cho em, tuy hơi không tốt nhưng còn đỡ hơn vô danh, dân mạng mau quên, qua mấy ngày sẽ bị chuyện khác chuyển đi, cần gì phải cứng đối cứng với fan Tạ Quang."

Đào Từ cũng gật đầu, quả thật hành động như vậy hơi mất lòng cánh nhà báo. Khả Duyên tắt tivi, ngẩng đầu nhìn về phái An Tuyên nói:

"Không lên tiếng mà im lặng nhẫn nhịn thì bọn họ chỉ được nước làm tới mà thôi. Với lại cũng không phải em sai, cần gì phải sợ. Dạy dỗ một chút cũng được. Fan Tạ Quang mấy năm nay cuồng hoang không biết bao nhiêu nghệ sĩ, không chỉ mỗi em. Nhưng chỉ có em đứng ra tố cáo. Tạ Quang dung túng fan gây hấn nhưng vì địa vị của anh ta em tạm thời không động được, vậy thì xử lý fan của anh ta trước vậy. 160 người này chỉ là mài dao mà thôi."

An Tuyên và Đào Từ nghe vậy thì khiếp sợ. Gan lớn! Tuyệt đối là gan lớn! Đến cả diễn viên hơn 30 triệu fan mà cũng tính toán sẽ xử lý sau.

Có điều hai người theo cô từ ngày đầu tiến vào công ty nên hiểu rõ biết về các sự việc xảy ra quanh Khả Duyên, cô sẽ không làm bậy nên nói vài câu về công ty gọi điện đến thì không nhắc nữa.

3

Khả Duyên nằm ở bệnh viện dưỡng bệnh thì bên công ty và điện thoại của An Tuyên bị các cuộc gọi oanh tạc. Trên mạng cũng thành nồi cháo loãng mỗi người hóng hớt húp một ngụm.

Khả Duyên ăn xong chén cháo thanh đạm từ căn tin bệnh viện thì ngồi tựa vào đầu giường lên mạng. Đào Từ ngồi gọt táo bên cạnh nhìn dáng vẻ thản nhiên của Khả Duyên thì chậc lưỡi. Cô bệnh một trận, bây giờ gan dạ dùng mãnh quá.

Khả Duyên tắt chuông điện thoại rồi đăng nhập vào tài khoản cá nhân thì một loạt thông báo hiện lên, may mà tắt im lặng rồi chứ không thì nghe mỗi thông báo đủ đau đầu.

Khả Duyên thờ ơ lướt xem các dòng thông báo trên mạng. Bài đăng của cô đã nhanh chóng bị chia sẻ rộng rãi trên mạng, lượt chia sẻ còn nhiều hơn số fan hiện có của cô, 36 564 lượt chia sẻ và hơn 100 ngàn bình luận. đa số là của cư dân hóng hớt đang cười trên nỗi đau của mấy người có tên trên mạng.

Có người hàng xóm nhiệt tình còn chụp cả địa chỉ nhà cụ thể đăng lên. Được phen múi mặt. Mấy cư dân mạng này thật nhiệt tình, còn chuyên nghiệp hơn cả công an, tốc độ thật nhanh chóng. Chẳng mấy chốc đã lôi ra được trong nhà có mấy người, làm việc ở đâu... Tuyệt vời nha!

Nhanh tay kéo xuống xem bình luận, càng xem Khả Duyên càng vui. Quả nhiên có việc liên quan tới bôi đen thì vẫn nên dùng biện pháp mạnh. Mình không giải thích được thì để tòa án giải quyết, có gì đâu phải im lặng chịu mắng. Bằng chứng rõ rành rành thế kia mà.

[Thao tác này của Khả Duyên sẽ là phong thần trong một thời gian. Đề nghị mấy sao khác có oan ức cũng nhanh chóng vả mặt như này.]

[Hành vi đáng khen a! Được phen mở rộng tầm mắt. Ngay cả tòa soạn cũng bị kiện, chưa đến mười phút đã bị gỡ bài, xóa bài.]

[Khả Duyên không sợ đắt tội với tòa soạn à? Dù sao cũng là nghệ sĩ còn hoạt động trong ngành mà, gắt với cánh nhà báo quá có khi lại bị dìm hàng tiếp.]

[Nếu dìm mà không đúng sự thật có khi Khả Duyên lại đâm đơn kiện, nhìn văn bản thưa kiện của cô ấy đi, điều khoản vi phạm rõ ràng như vậy, cứng a!]

[+1 Cánh nhà báo có dại mới dám dìm sai sự thật. Tôi học ngành luật nhìn thấy cái đơn này thì chỉ có nước cười vào mặt bọn họ một cái, theo quy định thì phải tạm giam hình sự đấy. Hahaha, cười chết tôi rồi!]

[+n Phen này thì bọn họ chỉ có nước khóc ròng, bao nhiêu điều khoản bảo vệ quyền lợi cá nhân được Khả Duyên nêu rõ ràng. Lần này còn hẳn chứng cứ nóng hổi. Hahahaha, tui muốn canh cửa tòa án quá!]

[Gần một buổi trưa mà bên kia chẳng động tĩnh gì. Mọi người nói xem Tạ Quang có xen vào chuyện này không? Dù sao cũng là fan của anh ta bị kiện.]

[Lần này Tạ Quang muốn im lặng cũng khó, nếu anh ta im hơi lặng tiếng thì fan nhà anh ta hơi thảm. Mà ra mặt giải quyết thì kiểu gì cũng bị Khả Duyên đâm thêm đơn kiện Dung túng, dẫn dắt fan đi xúc phạm người khác. Chậc chậc.]

[Nước đi này của Khả Duyên phải nói là xuất sắc, tui chờ xem diễn biến. Muốn biết là hòa giải âm thầm hay là gà chọi gà. Hưng phấn muốn chít.]

[Theo tui chắc Tạ Quang không lên tiếng hòa giải đâu. Thà mất một ít fan chứ nhúng tay vào là dính đến pháp luật ngay. Chắc Khả Duyên cũng lường được chuyện này nên mới công khai như vậy. Chứ nếu tính giải quyết âm thầm thì cần gì đăng lên mạng.]

[Thật ra mị thấy không chừng Tạ Quang sẽ đăng bài nói không biết vụ việc trên mạng do công việc bận rộn rồi xin lỗi về hành vi của fan, như vậy thì anh ta sẽ không dính đến pháp luật mà còn được lòng fan. Mị nghĩ vậy đó.]

[Có lí.]

[+1..]

Lúc Khả Duyên nhàn nhã nhìn xem bình luận trên mạng. Quả nhiên là cộng đồng mạng. Mắt sáng như đèn pha. Nhìn vài phát là ra ý của cô.

Muốn rút lui an toàn thì chỉ như vậy thôi. Để cô xem tên Tạ Quang này giải quyết thế nào. Trên mạng ồn ào hai ngày nay anh ta không lên. Để xem lần này dính đến anh ta còn nhịn được không.

Lúc còn sống cô ghét nhất là hành vi im lặng dung túng fan não tàn này của mấy sao nổi tiếng. Nếu bọn họ quản lý fan của mình thì trên mạng sẽ không đến nỗi thật giả lẫn lộn, ảnh hưởng đến người khác.

Khả Duyên lười nhác ngồi lướt mạng. Xem xong những tin quan trọng thì cô thoát ra, không quan tâm nữa. Hướng gió đã đủ, giờ chờ chính là gió tới hay lửa tới mà thôi.

Tiện tay cài con game đánh đội đang hot hiện nay mà chơi. Tuy giao diện và tướng hơi khác với game cô chơi ở kiếp trước nhưng đại khái cũng khá tương đồng. Kiên nhẫn chơi xong phần hướng dẫn thì Khả Duyên vùi đầu vào luyện tướng, đấu thường.

Đào Từ gọt táo xong thì thấy cô chơi hăng say quá cũng gia nhập. Vì Khả Duyên đang luyện tướng nên cả hai chỉ có lập đội đấu thường và không mở mic.

Thao tác của Khả Duyên khá mượt, nếu không phải Đào Từ theo cô đã lâu biết cô không chơi game thì sẽ nghĩ cô lén chơi, còn là người chơi lâu năm a! Thao tác này còn mượt hơn anh chơi hai năm. Thiên phú à?

Nick game của Khả Duyên đặt là [Gà Mạnh Mẽ]. Dắt theo Đào Từ chạy quanh bản đồ đánh thắng ba trận, còn lấy MVP gánh team. Khiến Đào Từ trợn mắt há mồm. Anh còn nghĩ sẽ dẫn theo cô bay, ai ngờ lại thế này.

Nói ra đây là lần đầu tiên Khả Duyên chơi game chắc không ai tin. Quả nhiên người so với người quá khó khăn. Đào Từ quyết định sau này sẽ theo cô lăn lộn khắp bản đồ. Đây là thiên phú cao a! Giờ không bám lấy thì quá ngốc rồi.

Đang định vào ván nữa thì An Tuyên gọi đến. Khả Duyên đành phải thoát game nghe máy:

"Alo, em nghe đây."

"Tòa soạn muốn hòa giải. Điều kiện thì tùy em đưa ra. Chỉ cần hợp lý thì bên đó đồng ý bồi thường trong êm đẹp. Em quyết định thế nào?"

"Không cần hòa giải, ra tòa chờ phán quyết đi. Nếu em hòa giải thì em còn lăn lộn trong giới được sao, chuyện đã ầm ĩ đến mức này thì gặp ở tòa án là tốt nhất. Luật sư đã nắm chắc phần thắng, anh với công ty không cần phải nhún nhường."

"Nhưng cấp trên có ý muốn hòa giải, dù sao đắc tội với nhà báo cũng không hay lắm, ngoài em ra còn có những nghệ sĩ khác."

"Anh nói với cấp trên. Lần này nhún nhường thì sẽ bị ức hiếp, sau này gà trong công ty cũng không ngẩng đầu được. Thà rằng dằn mặt một lần, sau này bên phía công ty bớt tốn tiền triệt tin tức sai sự thật cho gà cưng. Vất vả một lần hưởng lợi lâu dài cớ gì phải hòa giải."

"Được rồi, để anh báo lại với bên trên. Có gì anh gọi em sau."

Khả Duyên cúp máy thì quăng điện thoại lên bàn, vươn tay cầm xiên táo ăn. Đào Từ nhịn không được hỏi:

"Em có nắm chắc là công ty đồng ý không? Dù sao các tòa soạn tuy cạnh tranh nhưng đều có móc nối. Làm gắt quá thì sau này muốn lăng xê hay hợp tác khó tránh khỏi không thoải mái."

"Làm thịt được lúc nào vui lúc đấy. Ít nhất trong khoản thời gian tới em sẽ không phải đau đầu với mấy tin bịa đặt và chửi rủa của bọn fan thiếu não của Tạ Quang. Chưa đính chính thông tin đã ồn ào nhức cả đầu. Sau này nếu em có fan thì anh nhở quản lý động thái một chút. Đừng để vì ba tin lá cải mà xé nhau như trốn trại, làm gì cũng phải động não suy nghĩ và chờ đính chính. Nhao nhao như vậy ra thể thống gì nữa. Em là nghệ sĩ nhưng cũng là con người, chứ có phải con khỉ đâu mà đem ra làm trò xiếc cho thiên hạ người ta xem."

Khả Duyên thản nhiên nói, suy nghĩ của cô vĩnh viễn là như thế. Lúc trước cô cũng theo đuổi thần tượng, cũng thích xem này xem kia nhưng trừ những thông tin được xác nhận từ chính chủ thì những báo lá cải cô chưa bao giờ tham gia vào bình luận hay đi xé trang của người khác.

Mà cho dù lúc trước có nghệ sĩ tác phong đáng ghét, Khả Duyên có đi mắng cũng chưa bao giờ xúc phạm người khác như này, nhiều lắm thì chỉ đi spam "tui ghét cô/anh". Fan Tạ Quang quả thật tố chất kém, vừa dại vừa tục, bị kiện là đúng rồi.

Thế giới Khả Duyên sống có nền văn minh mạng rất tốt, mọi người đa số rất hài hòa. Tuy anti fan cũng nhiều nhưng rất ít người xúc phạm như này vì nghệ sĩ đa phần sẽ con người quản lí người hâm mộ để tránh những động thái đáng tiếc gây ồn ào dư luận.

Trên mạng ồn ào thêm hai ngày thì Khả Duyên cũng hết sốt ra viện. Luật sư cũng thay cô lên phiên tòa triệu tập, lý do cô vắng mặt chính là tờ bệnh án của bệnh viện, sốt cao cần tịnh dưỡng.

Phiên tòa được xét xử công khai, người có liên quan không ai tránh thoát. Dù bên tòa soạn có mời luật sư, nhưng đáng tiếc chứng cứ quá rõ ràng. Đồng thời nữ chính cũng bị lôi ra. Vì người gửi hình ảnh và tung hướng gió là trợ lý của cô ta. Quả là đặc sắc.

Ngày phiên tòa mở ra thì có một không biết bao nhiêu cư dân mạng phát sóng trực tiếp, phải nói là sôi động vô cùng. Khả Duyên nằm ở nhà theo dõi diễn biến. May mà pháp luật và an ninh mạng có bộ luật bảo vệ quyền lợi chứ không thì cô như nguyên chủ phải chịu ấm ức rồi.

2 tòa soạn và 4 phóng viên bị phạt hành chính 20 triệu và cải tạo không giam giữ 3 năm với tội tự do báo chí nhưng đưa thông tin sai sự thật, gây mất trật tự an ninh mạng.

Còn lại 160 cá nhân khác bị phạt hành chính từ 10 triệu đến 20 triệu dựa theo thống kê lịch sử bình luận và mức độ xúc phạm. Ngoài ra có 3 người bị kết án tù 8 tháng vì tội đe dọa giết người và ảnh hưởng đến bị hại bị đả kích phát bệnh nhập viện điều trị.

Cư dân mạng xem xong phiên tòa thì chết lặng. Thao tác này quả thực làm người khác nghẹn họng trân trối. Ai dính vào thì xui xẻo. Khả Duyên xem xong thì ngoan ngoãn uống thuốc đi ngủ. Cô lười phản ứng với những kẻ dư thừa. Người còn đang sốt nhẹ, nghỉ ngơi không thơm sao.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play