Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Cá Trên Cạn

Chương 0. Khởi đầu

Lưu Ly Quốc - mẫu quốc của Vãn Tình, là quốc gia nhỏ nhưng nằm ở vị trí đắc địa trên bản đồ đại lục tài nguyên dồi dào. Vì thế, tiểu quốc này thường xuyên bị các cường quốc xung quanh lăm le xâm chiếm. Nhưng người Lưu Ly Quốc có khả năng đặc biệt, thể chất cũng tốt hơn người bình thường lại thêm triều đình rất chú trọng xây dựng quân đội vậy nên nhiều lần tránh được hoạ diệt quốc, tồn tại đến bây giờ. Nhờ tài nguyên phong phú và phương pháp điều binh khiển tướng độc đáo, Lưu Ly quốc ngày càng mở rộng lãnh thổ, trở thành một quốc gia tầm trung rất giàu có.

Vân Triều là một trong ba nước lớn, nắm giữ bảy phần huyết mạch giao thương của cả đại lục. Diện tích rộng lớn, đất đai phì nhiêu tuy nhiên một phần phía Tây những năm gần đây gặp nạn cát lấn, khí hậu ngày càng khô nóng, sau đó hoàn toàn hoá thành một vùng sa mạc khắc nghiệt. Nhằm rót tài nguyên nuôi sống vùng Cát Tây đồng thời ngăn chặn hoang mạc hoá lan rộng, hoàng đế Vân Triều - Ngụy Cao Đình đã đề nghị hoà thân với Lưu Ly Quốc. Hai bên hứa hẹn: Vân Triều sẽ mở đường lưu thông cho hàng hoá từ Lưu Ly quốc quá cảnh qua mà không đánh thuế, ngược lại Lưu Ly quốc phải đáp ứng mỗi năm sẽ quyên tặng bấy nhiêu tài nguyên cho Vân Triều.

Mà nàng, công chúa thứ mười ba của Lưu Ly Quốc, Vãn Tình lại trở thành nhân chứng cho mối giao hảo này. Năm 17 tuổi, nàng được đoàn sứ giả hộ tống đưa sang Vân Triều hoà thân. Sở dị chọn nàng là vì trong hoàng thất nàng vốn chẳng có địa vị gì, là một công chúa bị lãng quên, không được sủng ái. Nàng được gả cho Nhị hoàng tử Vân Triều, Ngụy Khải Sinh.

Vốn dĩ, với thân phận công chúa Lưu Ly Quốc, nàng hẳn phải giữ vị trí chính thê. Nhưng không, trên nàng đã có một hoàng tử phi tên gọi Tô Ái Linh, là trưởng nữ của thừa tướng đương triều. Thấp hơn nàng một bậc là Quý Vân Thụy, nữ nhi thứ hai của Thái phó. Vốn dĩ nàng ta là Trắc phi của nhị hoàng tử, nhưng vì thân phận của nàng cao hơn nên bị giáng xuống một bậc.

Nhị hoàng tử yêu chiều Quý Vân Thụy, tương kính như tân với Tô Ái Linh, xem nàng như trò tiêu khiển muốn khiến cho Quý thị vì hắn mà ghen tuông, khiến Tô thị càng thêm đố kị, ghen ghét chỉ muốn độc chiếm hắn. Nàng nghiễm nhiên thành bia đỡ đạn còn hân lại rất hưởng thụ cảm giác được nữ nhân tranh giành.

Thành thân 4 năm, nàng mang thai. Dù mang thai nhưng Nhị hoàng tử vẫn đến chỗ nàng nghỉ qua đêm, ép buộc nàng ân ái. Hắn không muốn đứa con này nhưng lại không thể tự tay ép nàng phá thai, chỉ có thể ra sức "đưa đẩy". Người ngoài nhìn vào ai ai cũng bảo hắn sủng nàng tận trời.

Nhưng đứa trẻ mệnh cứng, không chút hao tổn mỗi tội cơ thể nàng ngày càng yếu ớt. Mang thai 7 tháng, bụng đã to, nàng cơ hồ không thể tự mình ngồi dậy, gương mặt hốc hác tiều tụy. Cho đến một ngày, Tô thị đột nhiên cho người kéo nàng từ trong phòng ngủ lôi xềnh xệch đến trước sảnh lớn. Nàng ta tức giận vu khống nàng vụng trộm với gia đinh rồi mang thai. Bất ngờ là Quý thị cũng phụ hoạ theo, hơn nữa còn bày ra vật chứng.

Mặc dù lời vu khống lỗ hổng trăm bề nhưng tên Ngụy Khải Sinh kia chẳng chút để tâm, đạp cho nàng một đạp rồi bảo Tô Ái Linh toàn quyền xử lí.

Tô thị hận nàng xinh đẹp, dáng vẻ mê người nên ra tay rất ác độc. Nàng ta cho một toáng nam nhân chà đạp nàng thoả thích, đến khi thân dưới nàng toàn là máu thì lại mời ngự y đến kê thuốc cầm máu kéo dài hơi tàn cho nàng. Sau đó, sai người đem nàng nhốt vào thùng gỗ, chỉ để lộ đầu và đôi bàn tay ra ngoài. Buổi sáng, người hầu sẽ mang thức ăn đến đút cho nàng nói đúng hơn là bóp miệng đổ vào. Tối đến, lại có mấy ma ma đến dùng kim bạc đâm vào đầu ngón tay nàng, cho đến khi hứng đủ một bát máu họ mới rời đi.

Quý thị cám ghét nàng dùng tấm da trắng nõn mềm mịn đó quyến rũ Nhị hoàng tử của nàng ta, hận nàng cướp mất vị trí Trắc phi, vậy nên khi người của Tô thị vừa rồi đi thì nha hoàn của Quý thị lại đến. Nàng ta nhẹ nhàng đút cho nàng một viên thuốc nhỏ không rõ lai lịch, sau đó thả thêm vài con chuột đói vào thùng gỗ. Viên thuốc kia giữ cho nàng luôn tỉnh táo để cảm nhận nỗi đau thấu xương của quá trình bị gặm nhấm, đồng thời khiến da thịt lành lại nhanh hơn.

Cứ như vậy, chưa đầy ba tháng, nàng đã chết. Sau khi nàng chết, Tô thị mang xác nàng vứt ra bãi tha ma.

Nửa đêm tịch mịch, bãi tha ma văng vẳng tiếng sói tru và tiếng cú đêm. Một bóng người cao gầy với hốc mắt hõm sâu chậm rãi ôm xác nàng lên. Y phục của y trắng muốt, còn thể xác nàng lại trông thật bẩn thỉu. Thế nhưng y lại không để tâm, cẩn thận mang nàng đi chôn cất.

Năm năm sau, hoàng đế Vân Triều đột ngột băng hà, Vân Triều xảy ra nội chiến giành ngôi báu. Vì chưa lập di chiếu, cũng chưa lập Thái tử nên theo lẽ thường Trưởng tử dòng chính do hoàng hậu thân sinh sẽ kế vị, nhưng phe cánh của Nhị hoàng tử lại rất đông. Vì thế hai nên không tiếc thủ đoạn, huynh đệ tương tàn, nội chiến liên miên suốt một năm rưỡi. Lúc này, Cát Tây đột ngột có người cầm binh tiến vào hoàng thành, đội quân hùng hậu được tôi luyện bởi cái khắc nghiệt của vùng cát nóng vô cùng dũng mãnh. Người cầm đầu là một thiếu niên lang cao gầy, đôi mắt so với sáu năm trước càng hõm sâu và u ám, y vẫn mặc một bộ y phục trắng cùng áo giáp bạc đã loang lỗ vết máu. Y dùng trường thương tự tay đâm chết Đại hoàng tử và Nhị hoàng tử, bắt Tô thị và Quý thị giam vào thủy ngục.

Y là Ngụy Ân, đệ đệ nhỏ nhất của tiên hoàng, cũng là con cá may mắn lọt lưới trong cuộc thanh trừng của tiên hoàng năm xưa.

Chương 1. Thoát kén

[Uyển Nghi Viện - Trạch viện Hoàng tử phi Tô Ái Linh]

Mặt trời còn chưa qua khỏi tường thành cung, cấm, sảnh trước Uyển Nghi Viện đã đông người đến thỉnh an. Tô Ái Linh mặt một bộ gấm y màu tím thêu hoa hải đường đoan trang ngồi trên ghế.

Quý Vân Thụy trang điểm xinh đẹp, ăn mặc rất sặc sỡ, từ trên xuống dưới đều là trang sức quý giá. Nàng ta nâng mi mắt, chán ghét nhìn nữ nhân đối diện mình, giọng châm biếm:

"Vãn muội muội, xem ra đêm qua gia rất yêu chiều muội."

Vãn Tình vốn dĩ im lặng từ đầu đến cuối, đột nhiên bị gọi tên, nàng giật nảy mình một cái. Tỳ nữ bên cạnh khẽ vỗ vào vai trấn an nàng lập tức bị nàng tránh đi. Ánh mắt Vãn Tình đột nhiên mở to, hốc mắt đỏ ửng cảm xúc phức tạp đan xen: Kinh hỉ - Sợ hãi - Căm phẫn.

Nàng như phát điên lao ra khỏi chỗ ngồi, quay tròn nhìn xung quanh, hết nhìn chằm chằm Tô Ái Linh lại quét ánh mắt đầy hận ý sang Quý Vân Thụy. Từng đoạn ký ức kinh hoàng cùng những khuôn mặt méo mó thay nhau xuất hiện trong đầu nàng.

"Aaaaa!!!!"

Vãn Tình ôm đầu, ngã khụy xuống sàn sau đó lên cơn co giật rồi ngất đi. Tô Ái Linh cùng Quý Vân Thụy không chỉ ngạc nhiên mà trên mặt còn hiện rõ sự sợ hãi.

Tô thị lập tức ra lệnh: "Nhanh, đưa nàng ấy về Trúc Phi Viện, lập tức mời đại phu đến!"

Quý thị một bên ôm ngực, nắm chặt lấy tay tỳ nữ bên cạnh, mặt trắng bệch không huyết sắc.

...

Chuyện này rất nhanh đã truyền đến tai Ngụy Khải Sinh, sau buổi triều sớm, hắn lập tức trở về phủ hoàng tử. Mặt trời đã lên đến đỉnh đầu mà lúc hắn xông vào Trúc Phi Viện, Vãn Tình lại bình tĩnh không chút tổn hại ngồi uống trà. Dáng vẻ ung dung, thong thả giống như đang chờ hắn đến.

Vãn Tình trời sinh đã xinh đẹp. Làn da trắng nõn như bạch ngọc thuần chủng không tì vết, môi nhỏ đỏ hồng, đôi mắt lại có màu xanh đại dương độc nhất vô nhị. Dáng người mảnh mai, nhỏ bé yểu điệu thướt tha. Cái eo nhỏ cơ hồ chỉ cần một bàn tay là có thể ôm trọn. Gả đến Vân Triều ba tháng, nhan sắc nàng không đổi thay nhưng lại gầy hơn trước, sắc mặt cũng nhợt nhạt đi đôi phần. Dáng vẻ ốm yếu ấy khoác thêm bộ y phục đơn giản càng khiến người khác sinh lòng thương tiếc.

Nhưng Ngụy Khải Sinh căn bản không phải người, hắn là một tên cầm thú. Một gã nam nhân thối nát chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân, không có nhân tính.

Trông thấy hắn đến, cơ thể Vãn Tình bất giác run rẩy không tự chủ được. Nỗi sợ hãi và kinh tởm từ tận trong xương tủy len lỏi vào từng đường tơ kẻ tóc. Mặc dù đã có chuẩn bị, nhưng nàng vẫn không sao giữ được bình tĩnh khi đối mặt với bọn mặt người dạ thú này.

Ngụy Khải Sinh cũng không lấy làm lạ trước dáng vẻ khúm núm của nàng. Bởi trong ấn tượng của hắn, nàng là một nữ nhân nhát gan, nhu nhược, yếu đuối, có thể tùy ý nhào nặn, tiêu khiển.

Hắn ra vẻ ôn nhu quan tâm, ngồi xuống đối diện nàng: "Ta nghe nói nàng trở bệnh, sau khi hạ triều liền tức tốc về thăm nàng đây. Nàng xem, đến triều phục ta còn chưa kịp thay."

Nói rồi, hắn giương tay về phía nàng muốn nàng rót cho hắn một tách trà, tuy nhiên Vãn Tình lại chậm chạp không phản ứng. Ngụy Khải Sinh liền không vui, hắn tự rót cho mình một tách rồi uống cạn, sau đó liền bày ra vẻ mặt chê bai:

"Sao đều cùng một loại nhưng trà chỗ nàng lại khó uống đến thế?! Thật là không chịu nổi."

Nói rồi hắn liền rời đi.

Sau khi Ngụy Khải Sinh đi khuất, cả người nàng như bị rút hết sức lực mà đỗ xuống. Nàng chật vật một tay ôm ngực, một tay chống lên mặt bàn đá cẩm thạch khó khăn đứng dậy.

Giờ phút này, trong đầu nàng chỉ có một suy nghĩ duy nhất đó là chạy trốn thật xa, trốn khỏi địa ngục này. Nàng không muốn làm chim trong lồng mặc cho người khác dày vò nữa. Nàng sợ sự lạnh lùng vô cảm của Ngụy Khải Sinh, nàng sợ mưu kế độc ác của Tô Ái Linh, nàng sợ loại tiểu nhân nhân lúc cháy nhà hôi của Quý Vân Thụy. Nàng ở nơi này một thân một mình lại không có sự hậu thuẫn từ mẫu quốc. Nàng...

Nàng không đấu lại bọn họ, cũng không dám đấu với bọn họ.

Bàn tay ôm lấy ngực của Vãn Tình âm thầm siết chặt như muốn xuyên qua da thịt bóp nát trái tim đang run rẫy bên trong.

Tối ngày hôm sau, Vãn Tình đã thu dọn đồ đạc đầy đủ, nàng men theo bức tường trong viện, chui lỗ chó dưới chân tường ra khỏi Trúc Phi Viện. Nếu muốn ra ngoài, nàng còn phải vượt qua hai bức tường phía ngoài nữa. Nàng cẩn thận từng li từng tí, trốn lính canh, tránh nhóm nô tỳ gác đêm, cuối cùng cũng đến được bên bờ tường.

Thế nhưng nàng chưa kịp làm gì thì đã bị hai nô tỳ giữ chặt lấy từ phía sau. Vãn Tình hoảng sợ vùng vẫy muốn thoát ra nhưng không thành công.

"Các người muốn làm gì?!"

"Muốn làm gì? Ahaha! Vãn muội muội, câu này phải do ta hỏi muội mới đúng nha."

Quý Vân Thụy tay cầm khăn tay che miệng cười lớn. Nàng ta tiến đến trước mặt nàng sau đó bóp chặt cằm nàng nâng lên. Đôi mắt hạnh của nàng ta hiện rõ tia vui sướng, hả hê, thoả mãn.

Vãn Tình biết nàng đã bị nàng ta nắm thóp, bắt ngay tại trận, trăm miệng khó cãi. Chắc hẳn sau đây, nàng sẽ bị đưa tới trước mặt Ngụy Khải Sinh, ả sẽ bảo nàng lén lút ra ngoài vụng trộm. Kết cục... Kết cục lúc trước sẽ lặp lại một lần nữa.

Nghĩ đến đây, ánh mắt sáng ngời của nàng liền mất đi tiêu điểm, môi mím chặt.

Quý Vân Thụy không vui, nàng ta tăng thêm lực đạo khiến móng tay bấu vào da thịt của nàng. Nàng ta muốn nàng vùng vẫy, muốn nàng kêu la, khóc lóc, quỳ rạp dưới chân van xin nàng ta tha tội.

"Đưa ả tiện nhận này đi cho ta."

Khác với những gì Vãn Tình tưởng tượng, Quý Vân Thụy không giao nàng cho Ngụy Khải Sinh mà áp giải nàng về viện của nàng ta. Đêm khuya tĩnh mịch, những người đi ngang Thanh Thủy Viện đều nghe thấy âm thanh đau khổ thống thiết của nữ tử.

Quý Vân Thụy nằm trên trường kỷ vui vẻ cong mắt nhìn vị ma ma già dùng kim châm không chút lưu tình đâm lên người nàng. Nỗi đau này kiếp trước Vãn Tình đã trải qua một lần, mỗi kim đâm xuống đều sâu cả gang tay nhưng hiển nhiên không gây ra vết thương máu thịt lẫn lộn, song lại đau thấu trời xanh.

Vãn Tình đau đến kiệt sức, nàng thoi thóp nằm trên mặt đất, miệng thì thào: "Rốt cuộc thì ta phải làm sao các ngươi mới chịu buông tha cho ta?"

Quý Vân Thụy nghe thấy câu này liền rất cao hứng, nàng ta ngồi xổm trước mặt nàng, dịu dàng vén gọn lọn tóc mai rũ rượi của nàng.

"Tha cho ngươi? Cũng được thôi, chỉ cần sau này ngươi đều đặn đến viện hầu hạ ta là được."

Vãn Tình nghe xong tâm như tro tàn. Hoá ra nàng ta muốn sỉ nhục nàng đến thế, vậy thì cứ chìu theo ý nàng ta.

Nàng khẽ cười: "Được."

Nghe thấy câu trả lời như mong muốn, Quý Vân Thụy rất hài lòng. Nàng ta cười lớn, xoay người đi về giường.

"Được rồi, Hoà ma ma, ngươi đưa Trắc phi về Trúc Phi Uyển nghĩ ngơi đi."

"Vâng, thưa chủ tử."

Trời chưa sáng, Vãn Tình đã bị người gọi tới Thanh Thủy Viện hầu hạ Quý Vân Thụy. Những chuyện lặt vặt nặng nhọc, dơ bẩn nhất đều đẩy cho nàng. Vãn Tình không một lời oán thán. Cho đến khi, Quý Vân Thụy mời Ngụy Khải Sinh đến viện uống trà, nói là "tìm được một trò tiêu khiển rất thú vị".

Ngụy Khải Sinh ôm Quý thị ngồi trong đình mát hai người chàng chàng thiếp thiếp, ôm ôm ấp ấp giữ ban trưa không biết xấu hổ. Cả cơ thể nàng ta đều dán chặt lên người hắn, ngón tay tinh quái không yên phận trêu đùa trước ngực nam nhân. Ngụy Khải Sinh nắm lấy bàn tay nàng, ánh mắt chất chứa ham muốn trần trụi nhìn mỹ nhân trong lòng. Đương lúc hắn muốn làm chút chuyện "đại sự" thì Quý thị lại tránh đi.

"Ấy, Sinh Lang, chàng quên mất hôm nay ta mời chàng đến xem trò vui rồi à?"

Ngụy Khải Sinh khẽ "ồ" một tiếng rồi tham lam hít lấy mùi hương trên tóc nàng ta: "Là trò vui gì vậy?"

Quý Vân Thụy nũng nịu: "Thiếp nghe nói người Lưu Ly quốc ai cũng đều có năng lực đặc biệt. Vị kia của chàng cũng là người Lưu Ly quốc, chàng nghĩ nàng ấy có năng lực gì?"

"Nàng nói Vãn Tình sao? Bổn hoàng tử không quan tâm lắm."

"Ai nha~ Trắc phi nói hôm nay muốn biểu diễn một chút cho chàng xem đó."

Trong mắt hắn bèn hiện lên một tia thích thú, Quý thị lại nở nụ cười âm hiểm. Nàng ta vỗ tay ra hiệu, hai cái nô tỳ lập tức áp giải Vãn Tình đến bên rìa hồ sen.

"Trắc phi nương nương, sân khấu Thụy Nhi đã bày xong rồi, người cứ thoải mái biểu diễn." Nói rồi nàng ta lại dựa vào người Ngụy Khải Sinh.

Vãn Tình bị hai nô tỳ nắm chặt cánh tay, ấn đầu xuống hồ sen. Nàng vốn có thể nhịn thở lâu hơn người bình thường nên căn bản không sợ nước nhưng không biết Quý Vân Thụy từ đâu biết được năng lực này của nàng nên đã sớm dặn dò tỳ nữ kia.

Thời gian tầm một chén trà trôi qua (khoảng 15 phút), cảm giác thiếu dưỡng khí ngày càng rõ ràng, Vãn Tình bắt đầu vùng vẫy theo bản năng. Nhưng hai nô tỳ kia sức rất khoẻ, bọn họ càng túm chặt lấy nàng dìm xuống nước. Mà bên trong đình lúc bấy giờ lại vọng ra tiếng cười của Quý thị.

"Sinh Lang, chàng xem kìa, hoá ra Trắc phi nương nương có thể nhịn thở lâu như vậy!"

Ngụy Khải Sinh ôm nàng ta phụ hoạ: "Đúng là mở mang tầm mắt."

"Chàng nói xem, nàng ấy có thể nhịn được bao lâu?"

Hắn ta không thèm suy nghĩ lập tức hôn lên môi Quý thị: "Nếu nàng muốn biết vậy thì cứ ngâm cho đến khi nàng ta đến giới hạn là được chứ gì."

Được Ngụy Khải Sinh ngầm cho phép, hai mắt Quý thị rực sáng, miệng nhỏ "a" lên một tiếng liền đáp lại nụ hôn nóng bỏng của hắn.

Hai người bọn họ trong đình ân ái, lớp y phục bên ngoài đã bị cởi ra gần hết, da thịt Quý thị lộ ra không ít. Đám nô tỳ hậu hạ cũng không dám nán lại, Vãn Tình nhờ vậy mới giữ được một mạng.

Nàng nằm co ro thoi thóp trên nền đất, cả người ướt sũng run lên từng cơn. Trong mái đình bên kia hồ lại vang lên tiếng nam nữ ân ái nho nhỏ, nó khiến nội tâm nàng vụn vỡ.

Vãn Tình nghiến răng nghiến lợi, giọng nói như vọng về từ cõi âm ti:

"Ngụy Khải Sinh, Tô Ái Linh, Quý Vân Thụy... dù cho bị đày vào lục đạo hoá kiếp súc sinh, ta cũng sẽ khiến các ngươi trả giá!"

Chương 2: Tôn ti

Vãn Tình giật mình thức giấc bởi cơn ác mộng. Nàng thất thần nhìn lên trần nhà rồi lại hướng ra khung cửa sổ, ngoài kia trời vẫn chưa sáng tỏ sương còn vươn trên cành đào lấm chấm lộc non xanh biếc.

Nàng cũng mong sao những ký ức đau đớn của kiếp trước chỉ là một cơn ác mộng nhưng hiện thực tàn khốc vẫn ép nàng phải tỉnh táo. Cuộc đời nàng vốn là màn đêm đáng sợ nhưng giờ đây đã le lói ánh sáng của bình minh. Đào cũng đã ra lộc, nàng tội gì không thử một lần đấu tranh vì chính mình? Dù gì cũng đã chết một lần rồi và còn khổ hình nào mà nàng chưa trải qua đâu?

Vãn Tình hít một hơi thật sâu, đôi mắt đỏ hoe loé lên sự kiên định chưa từng có.

Ánh mặt trời vừa chíu đến ngạch cửa, Bạch Hoa - cung nữ thân cận của nàng đã mở cửa vào phòng gọi nàng dậy.

"Trắc phi nương nương?"

Nàng ta kinh ngạc khẽ hô. Trước mặt nàng ta là Vãn Tình đang ngồi đoan trang trên ghế cạnh gương đồng, trên người nàng mặc bộ y truyền thống phục của Lưu Ly quốc lúc hoà thân từng mặc.

Đó là một bộ y phục bằng thổ cẩm được dệt thủ công và thêu sóng biển cuộn trào dưới chân váy. Trang trí trên đai lưng là những chiếc chuông nhỏ bằng bạc. Không những thế nàng còn tết tóc và đeo trang sức bạc trên đầu.

"Người đang mặc cái gì vậy? Đây là Vân Triều chứ không phía Lưu Ly Quốc! Người mau thay ra nhanh đi."

Bạch Hoa gấp gáp muốn lột y phục của nàng xuống mặc kệ bản thân đang dĩ hạ phạm thượng. Động tác của nàng ta nhanh mạnh, dứt khoát không chút đắn đo hay lo lắng xem nàng có đau hay không, có muốn hay không. Bạch Hoa vươn tay muốn tháo hết trâm bạc trên đầu nàng xuống, tóc mắc vào trâm khiến Vãn Tình đau đến nhíu chặt mày đẹp.

Nàng đẩy mạnh Bạch Hoa một cái, sau đó dồn lực giáng xuống má của nàng ta một bạt tay.

"Công chúa!"

Bạch Hoa bị đánh đau, không thể tin được mà trừng mắt nhìn nàng. Nhưng nàng ta đâu ngờ Vãn Tình bây giờ đã khác với khi xưa, không còn là một quả hồng mềm mặc người khác ức hiếp nữa. Nàng lạnh lùng trách mắng:

"Khi xưa ở trong cung ngươi không được dạy quy tắc à? Đây là việc một cung nữ có thể làm được hay sao?!"

Bạch Hoa không cam tâm chịu đánh chịu mắng, nàng ta cắn răng đáp lại: "Công chúa, người đừng quên tình cảnh của mình hiện tại! Nô tỳ chỉ là muốn nhắc nhở người một chút, tránh để người phải chịu thiệt thòi mà thôi!"

"Câm miệng! Ta có bảo ngươi giải thích sao?! Bạch Hoa, ngươi tốt nhất nên thu liễm tính tình của mình lại cho ta, bằng không thì đừng theo ta nữa."

Không phải chỉ vì sự việc này mà nàng lại đối xử tuyệt tình với nàng ta như vậy. Trước kia, Tô thị và Quý thị có thể thuận lợi nắm thóp nàng ít nhiều đều có công của nàng ta. Vốn tưởng đều là người của mẫu quốc, hai nàng sẽ nương tựa vào nhau, dìu dắt nhau vượt qua khó khăn. Nhưng không, tận sâu trong thâm tâm của Bạch Hoa, nàng ta chưa từng xem nàng là chủ tử, cũng chưa bao giờ thật tâm đối đãi với nàng. Về sau, nàng ta dễ dàng bị mua chuộc, vì tiền tài mà sẵn sàng tiếp tay cho kẻ ác.

Lần cảnh cáo này chính là cơ hội duy nhất nàng dành cho Bạch Hoa.

Bạch Hoa nghe vậy thì không nói thêm gì nữa chỉ có thể nuốt ấm ức cùng tức giận vào trong.

"Giúp ta chỉnh tranh lại đầu tóc."

Nhận lệnh của Vãn Tình, nàng ta rón rén đến gần nàng, giúp nàng tết lại tóc, cài lại trâm, chỉnh lại nếp gấp của y phục. Suốt cả quá trình, hai người không nói với nhau thêm câu nào.

Mãi đến lúc trời đã sáng tỏ, nắng đã đủ ấm để làm sương sớm bốc hơi, Vãn Tình mới khoan thai đến Uyển Nghi Viện thỉnh an Hoàng tử phi.

Trong sảnh tiếp khách, hương trầm thoang thoảng hoà với hương hoa. Tô Ái Linh ngồi tại vị trí trên cao, ngoài Tô thị ra còn có Quý Vân Thụy đã đến từ sớm và hai ba vị tiểu thiếp mờ nhạt khác. Từ ngoài ngưỡng cửa đã nghe thấy âm thanh nói cười gượng gạo, đầy vẻ khách sáo của bọn họ.

Vãn Tình bình tĩnh bước vào trong không theo quy củ hành đại lễ với Tô thị mà chỉ gật đầu chào hỏi như lễ nghi dành cho người cùng cấp bậc.

Quý Vân Thụy vừa trông thấy nàng, ý cười lại càng sâu trong mắt lộ ra sự nguy hiểm. Tô Ái Linh thì lại khác, nàng ta sở hữu một gương mặt tròn phúc hậu, ngũ quan cân đối tuy không phải xinh đẹp diễm lệ nhưng lại tạo cho người đối diện cảm giác hiền lành, vô hại. Một vẻ ngoài có thể giúp nàng ta dễ dàng che giấu mọi địch ý của mình dành cho người đối diện.

Chính bản thân nàng cũng từng lầm tưởng trong suốt một thời gian dài. Vì một vài cử chỉ dịu dàng và quan tâm của nàng ta mà Vãn Tình đã phát cho nàng ta một tấm thẻ người tốt.

"Vãn Tình muội muội, không phía hôm qua bị ngâm nước đến hỏng não rồi chứ hả? Quy củ của muội để đâu cả rồi?"

Quý thị không nhìn nàng, hờ hững che miệng cười, trong lời nói chứ đầy sự khiêu khích cùng mỉa mai.

Tô thị lại làm ra vẻ khoan dung độ lượng dịu dàng lên tiếng: "Không sao, ta không trách nàng."

"Chậc." Vân Thụy chép miệng: "Nếu cả cái phủ này đều như tỷ vậy chắc sẽ rối loạn hết cả thôi. Tôn ti quy củ không giữ, sau này ắt sẽ khó quản."

Vãn Tình từ đầu đến cuối vẫn giữ vẻ mặt bình tĩnh nhìn chằm chằm kẻ hôm qua giữa thanh thiên bạch nhật ân ái cùng nam nhân giờ đây không biết xấu hổ nói chuyện quy củ với nàng, trong lòng không khỏi cười nhạo một phen.

Tô Ái Linh hình như còn muốn nói thêm gì đó nhưng lời đến miệng lại nuốt xuống. Quý Vân Thụy thấy nàng ta không can ngăn bèn được nước lấn tới, khua tay mua chân gọi người đến.

"Vừa lúc bên cạnh muội có hai ma ma rất được việc, trước kia chuyên dạy lễ nghi cho cung nữ. Lần này, Vãn Tình hãy học lại chút phép tắc đi."

Dứt lời, hai cái ma ma dáng người khoẻ mạnh bước vào sảnh hùng hổ đến trước mặt nàng.

Vãn Tình nhìn bọn họ cảnh cáo: "Quý Vân Thụy, ta thấy ngươi vẫn nên giữ người lại tự mình dùng thì hơn."

Nàng ta nghe vậy, không những không tức giận mà còn cong cười chế nhạo.

Hai ma ma hành đại lễ với nàng rất đúng mực nhưng ngay giây sau lại mở miệng chỉnh đốn nàng.

"Trắc phi nương nương, hôm nay người không chỉ đến thỉnh an muộn mà còn thất lễ với Hoàng tử phi, đây là tội bất kính, phạm thượng. Hơn nữa, người đang mặc thứ y phục lố lăng gì đây? Ở Vân Triều thì nên mặc y phục của Vân Triều, chớ có tơ tưởng đến mẫu quốc làm gì."

"Trắc phi nương nương, mời người cởi y phục, bọn ta thay bộ khác phù hợp hơn cho người."

"Là quy củ nào cho phép các ngươi cạy thế chủ dám cả gan dạy dỗ ta trước mặt người khác? Đây là quy tắc của hoàng thất Vân Triều sao? Thật là mở mang tầm mắt."

Tô Ái Linh khẽ lên tiếng, giọng như muỗi kêu: "Vãn Tình muội muội, đừng hiểu lầm..."

"Ngươi cho rằng mình là ai mà còn lý sự?" Quý thị cao giọng quát. Nàng ta hoàn toàn không đặt nữ nhân đang ngồi trên kia vào mắt.

"Hoàng tử phi còn chưa trách phạt ta, một thiếp thất như ngươi thì có quyền gì? Quý Vân Thụy, ngươi luôn miệng nói chuyện dạy dỗ người khác nhưng ta thấy người cần được dạy chỗ là ngươi mới đúng!"

"Vãn Tình! Ngươi đừng quên bản thân mình là ai!"

"Là ai? Ta mới không biết từ khi nào địa vị của ta lại thấp đến nổi một cái thứ nữ không được trọng dụng chỉ biết câu dẫn nam nhân, dáng vẻ thì không khác gì kỹ nữ thanh lâu có thể tùy ý hét vào mặt như thế!

Hoàng tử phi, dù ngươi có thật sự vô dụng đi nữa thì cũng đừng để chó của mình đi ăn bậy như vậy, cận thận nó cắn luôn ngươi đó!"

Quý Vân Thụy đập bàn, nàng ta tức đến lòng ngực phập phồng lên xuống không ngừng: "Ngươi dám mắng ta là chó?!"

"Ta không chỉ mắng ngươi là chó mà còn mắng người tam quan không đứng đắn, dáng vẻ không khác kỹ nữ là bao! Ti tiện hết sức!!"

"Aaa! Khốn khiếp! Vãn Tình ngươi ăn gan hùm rồi!"

Sau giọng nói đầy giận dữ đó, Quý Vân Thụy không màn đến hình ảnh muốn lao đến dạy dỗ nàng. Cánh tay xinh đẹp vừa giơ lên cao còn chưa kịp đánh xuống mặt người đối diện thì đã bị nàng túm lấy. Vãn Tình một tay giữ chặt lấy cánh tay của nàng ta, tay còn lại thẳng thừng dùng lực tát một phát như trời giáng khiến khuôn mặt nõn nà trong phút chốc sưng vù.

Quý Vân Thụy bị đánh, hai ma ma kia lập tức muốn xông lên giúp nhưng đã vị Vãn Tình tinh ý phát hiện. Nàng bẻ khớp tay của Quý thị vặn người nàng ta về phía sau, sau đó đạp một phát khiến nàng ta ngã dúi về phía hai ma ma kia.

Lúc bấy giờ Tô Ái Linh mới hoảng hốt lên tiếng: "Đủ rồi! Dừng tay!"

Nàng thực sự không đánh nữa, xoay đầu nhìn Tô thị. Ánh mắt sâu xa chất chứa nhiều bí mật không ai biết kèm theo đó là hận ý cuộn trào.

Khác với Quý thị xinh đẹp nhưng không não, hành động bồng bột, Tô thị là một kẻ tâm cơ giỏi nắm bắt lòng người, lắm mưu nhiều kế, ra tay tàn độc. Quý thị chẳng qua bị nàng ta xem như quân cờ để lợi dụng mà thôi.

Vãn Tình thu lại ánh mắt của mình, nàng lạnh lùng cảnh cáo bọn họ lần cuối: "Ta mong các ngươi nhớ cho kỹ, Vãn Tình ta không phải bị mua bị bán vào đây! Bổn công chúa là vì mẫu quốc mới đến nơi này chịu ủy khuất chen chút với các ngươi trong hậu viện chật hẹp. Nếu các ngươi không phạm đến ta, ta cư nhiên không sinh chuyện. Còn không... đừng trách ta đánh chó không nể mặt chủ!"

Quý Vân Thụy bị ăn một vả nhưng vẫn chưa biết sợ: "Nói nghe thật oai, chẳng qua cũng chỉ là một công chúa không được sủng ái, bị vất bỏ đến chỗ chúng ta mà thôi! Ngươi còn ảo tưởng mình là thiên chi ngọc diệp à?"

Nghe xong, Vãn Tình nhanh chóng di chuyển đến trước mặt nàng thô bạo nắm lấy tóc nàng ta giật mạnh một phát sau đó lại tàn nhẫn ấn mạnh đầu nàng ta xuống bàn.

Tiếng va đập vang lên rất rõ ràng trong sảnh khiến những người xung quanh khiếp sợ.

"Vậy ngươi có tin hay không cho dù ta đập chết ngươi, A Sinh của ngươi cũng không thể giết được ta. Công chúa hoà thân thì vẫn là công chúa, thân phận và địa vị vẫn cao hơn các ngươi một bậc. Cùng lắm thì ta bị đưa trả về mẫu quốc, tiếp tục làm thập tam công chúa như trước. Còn ngươi, đến lúc đó chờ uống canh Mạnh Bà để đầu thai là vừa!"

Nói rồi, nàng không chần chừ cúi đầu chào Tô thị rồi thong thả rời đi.

Quý Vân Thụy ôm trán sưng một cục u, rươm rướm máu ngồi sụp trên nền không ngừng la hét tru tréo như người điên.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play