Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Sự Lựa Chọn Của Em

Chương 1: Kiệt sức

POV:

"Nó ở bên này! Bọn bây mau đuổi theo nó nhanh lên."

Ở bên một bờ vực có một đám người trên tay đang cầm rất nhiều loại vũ khí hạng nặng khác nhau. Bọn chúng đang cố gắng tiếp cận một cậu thanh niên trên người đã chi chít rất nhiều vết thương lớn nhỏ, những giọt máu còn không ngừng nhỏ xuống dưới mặt đất. Cậu với mái tóc màu đen tuyền cùng với đôi mắt màu xanh biển sâu thẳm như đáy đại dương. Cùng với đôi ngươi chứa đựng đầy sự hận thù và căm phẫn nhìn đám người bọn chúng đang cố đến gần mình.

Bỗng dưng từ trong đám người đó có một người đàn ông tầm độ tuổi trung niên bước ra. Gương mặt hắn chứa đầy niềm vui và sự phấn khởi:

"Hoài Phong ơi là Hoài Phong! Cuối cùng mày cũng đã có ngày này!"

"Mày có biết tao đã đợi ngày này biết bao nhiêu lâu chưa? Một thằng oách con như mày miệng còn hôi sữa mà đòi lãnh đạo tổ chức. Thay vì vậy để tao làm hộ mày nhá!" Nói rồi hắn ta cười phá lên lấy trong người ra một khẩu súng lục.

Hoài Phong nghe vậy nghiến răng, cậu lấy tay cố gắng cầm máu chỗ vết thương ở bụng do bị đạn bắn trúng lúc nãy. Cậu ngước mặt lên nhổ nước bọt đưa vẻ mặt kiêu ngạo nhìn hắn:

"Chó cắn gà ta, chớ cắn gà nhà mày còn thua cả một con chó đấy! Mày muốn cái ngôi vị lãnh đạo này hả? Vậy thì mày giết chết được tao đi rồi hẳn nói tiếp."

Vừa dứt câu Hoài Phong đã quay người lại lao mình xuống bờ vực sâu thăm thẳm, những ngọn sóng biển về đêm vô cùng mạnh mẽ, nó còn không ngừng va chạm vào những tảng đá to chừng chửng. Những cơn gió tây bắc lạnh lẽo ồ ạt nối đuôi nhau thổi cuồn cuộn vào bờ.

Hắn ta thấy vậy hoảng hốt liền giơ tay lên cao ra lệnh cho đám đàn em của mình xả súng về phía cậu. Bọn chúng đứng trên bờ vực không ngừng bắn những viên đạn xuống dưới biển.

Trên mặt biển xanh biêng biết kia bỗng dần dần nổi lên những làn nước màu đỏ tươi. Lão ta giơ tay ra hiệu ngừng lại.

"Các người mau đi xuống dưới tìm xác hắn ta về đây. Sống phải thấy người chết phải thấy xác." Nói rồi hắn cười một nụ cười xảo trá và quay người bước đi.

"Rõ! Thưa đại ca."

Ở dưới làn nước lạnh lẽo Hoài Phong đang cố gắng chạy đua với tử thần. Những con sóng cuồn cuộn không ngừng va đập khiến anh không giữ được quán tính mà bị xô đẩy vào những hốc đá nhọn hoắt.

Vết thương của cậu đã nặng nay còn nặng hơn. Nước biển mặn nồng sát vào miệng những vết thương khiến cậu đau đớn, cậu cắn răng cố gắng chịu đau dùng chút sức lực còn lại của mình xuôi theo dòng nước biển.

Lúc này trên bờ vực bỗng có một đoàn xe phân khối lớn lao đến xả súng về phía đàn em của lão. Cậu thanh niên với mái tóc màu bạch kim trên miệng đang ngậm một điếu thuốc còn đỏ hồng, cậu đảo mắt xung quanh rồi bức bối nói:

"Khốn nạn! Chúng ta đến trễ rồi." Vứt điếu thuốc xuống đất.

Cậu liếc nhìn chung quanh thì phát hiện có một người tay sai của lão đang cố gắng trốn thoát, hắn ta vừa chạy được một lúc thì bỗng từ đằng sau đầu có một bàn tay với uy lực vô cùng mạnh mẽ ấn mạnh đầu hắn ta xuống mặt đất.

"Hoài Phong đâu? " Giọng điệu lạnh lẽo mạnh mẽ đến đáng sợ.

"Tôi...tôi...tôi không biết..." Giọng điệu run rẩy.

"Tao hỏi lại một lần nữa Hoài Phong đang ở đâu?"

"Xin...xin..ngài... tha mạng cho tôi....tôi...tôi thật sự không biế-" Chưa kịp nói dứt câu.

_Đùng_

Một tiếng súng vang lên. Hắn ta đã bị chàng trai đó bắn chết. Cậu ta đứng dậy ra lệnh cho một nửa đám đàn em tìm lão cáo già kia. Nửa còn lại thì chia nhau ra tìm Hoài Phong. Cậu đứng bên bờ vực nhìn xuống bờ biển lạnh lẽo rồi quay người bỏ đi...

Lúc này Hoài Phong dùng chút sức lực còn lại thuận theo làn sóng biển đã trôi dạt vào bờ cát gần đó. Cậu gắng gượng đứng dậy chao đảo giữ thăng bằng. Cậu khập khiễng lê lết từng bước chân nặng trĩu cố gắng bước vào bờ, những giọt máu cũng vì thế thuận theo chân cậu mà rơi lả tả xuống nền cát trắng xóa.

Đi không được bao lâu thì Hoài Phong cũng đã cạn kiệt sức mà ngã nhào về phía trước. Mí mắt cậu chợt nặng trĩu tầm nhìn cũng vì thế mà thu hẹp, mọi sự vật trước mắt cậu mờ dần mờ dần và chìm vào bóng tối sâu thăm thẳm...

Cùng lúc đó có một nhóm ngư dân đang chuẩn bị cho chuyến đánh cá đã vô tình nhìn thấy cậu.

"Hình như có ai đó đang nằm trên bãi cát đúng không? " Ngư dân A.

" Gì? 1giờ sáng ai rảnh ra bãi cát nằm, ông có nhìn nhầm không đấy?" Ngư dân B.

" Để tôi lại đó xem thử. Lỡ như có người cần giúp đỡ thì sao." Ngư dân A.

Nói rồi chú bước xuống thuyền rọi đèn chạy về phía Hoài Phong. Khi nhìn thấy cậu lúc này ông chú có chút bất ngờ và hốt hoảng mà thét lên.

" Mau gọi xe cấp cứu nhanh lên!! "

Lúc này những người kia nghe thấy tiếng thét liền chạy đến xem xét tình hình. Gương mặt ai nấy đều lộ rõ vẻ bất ngờ xen lẫn chút sợ hãi, trên cơ thể Hoài Phong không có chỗ nào là lành lặn cả. Quần áo thì bị rách rưới te tua vì bị đá nhọn cứa vào, gương mặt thì cũng chi chít những vết thương lớn nhỏ, máu đã thấm đẫm một nền cát trắng.

Vừa nghe được tin báo xe cấp cứu đã nhanh chóng có mặt và đưa Hoài Phong đi. Những nhân viên y tế trên xe liên tục hỗ trợ những biểu pháp sơ cứu cơ bản và nhanh chóng đưa cậu đến bệnh viện.

Đây vốn dĩ chỉ là một vùng quê nhỏ điều kiện tiên tiến không bằng thành phố. Khi được đưa vào bệnh viện các bác sĩ ở đó ngay lập tức đưa Hoài Phong vào phòng cấp cứu. Sau khi kiểm tra sơ bộ trên cơ thể Hoài Phong thì có tổng cộng bốn viên đạn trên người cậu. Một viên còn nằm ở vị trí cận nguy hiểm.

Bác sĩ ở đó e ngại sẽ không thực hiện được ca phẫu thuật vì trình độ của họ không đủ, ca phẫu thuật này quả thật nằm ngoài tầm kiểm soát. Họ không dám đem tính mạng của người khác ra để đặt cược. Bọn họ định sẽ chuyển Hoài Phong lên bệnh viện tuyến trên nhưng e rằng không kịp. Vì thị trấn nhỏ này cách thành phố rất rất xa, nếu duy chuyển phải tốn đến bốn tiếng đồng hồ đi xe.

Bác sĩ đã ra thông báo tình hình hiện giờ cho những người ngư dân có mặt tại bệnh viện. Bọn họ nghe vậy cũng khá là sợ hãi bỗng dưng có một người nhớ ra điều gì đó mà vui mừng thốt lên.

" Chúng ta có thể nhờ Khương Vĩ không? "

"Đúng rồi! Để tôi gọi cho nó thử."

"Nhưng mà tôi e rằng cậu ta sẽ không đồng ý... vì nó đã quá ám ảnh với cuộc phẫu thuật năm đó rồi..."

"Mạng người quan trọng. Thử rồi mới biết."

Chương 2: Chấp niệm

Nói rồi người ngư dân lấy từ trong túi ra một chiếc điện thoại và liên lạc cho Khương Vĩ. Lúc này cậu vẫn còn đang say giấc nồng trên chiếc giường êm ấm của mình. Bỗng tiếng chuông điện thoại đột ngột phát ra làm cậu giật mình.

Cậu mơ mơ màng màng khẽ lay động đôi hàng mi từ từ mở mắt dậy. Cậu cầm lấy chiếc điện thoại miệng vẫn còn đang ngáp ngủ nói:

"Oa~ Alo! Tôi Khương Vĩ nghe đây. Có chuyện gì sao?"

Giọng nói bên đầu dây có chút vội vã:

"Cậu là Khương Vĩ đã từng làm bác sĩ đúng không?"

Nghe câu nói này cậu có chút bối rối. Tự nhiên mới 2 giờ sáng lại có người gọi điện cho mình. Còn hỏi cậu đã từng làm bác sĩ phải không khiến cậu có chút hoang mang. Cậu ngồi bật dậy và cố gắng thăm dò tình hình bên đầu dây bên đó.

" Vâng! Nhưng đó là chuyện của quá khứ rồi. Không biết có chuyện gì không ạ?"

Cậu vừa dứt câu thì đầu dây bên kia có vẻ vui mừng nói:

" Cậu có thể đến bệnh viện XXx của địa phương ngay bây giờ được không? Hiện tại ở đây đang có một người bị thương rất nặng và cần phải phẫu thuật gấp. Cậu có thể đến đây giúp cậu ta không? "

" Tại sao tôi phải đến đó giúp cậu ta? Ở đó không có bác sĩ à? "

" Có nhưng ở đây không có ai đủ trình độ để thực hiện cuộc phẫu thuật này ngoài cậu hết."

" Nhưng nó không phải nghĩa vụ của tôi với lại tôi không còn là bác sĩ nữa rồi. Nếu là người trong thị trấn thì chắc phần nào cũng đã nghe tin tôi đã từng hại một mạng người mà nhỉ?"

" Tôi đã nghe nhưng mà trong công việc ai cũng có lúc phạm phải sai lầm mà? Bây giờ cậu lựa chọn cứu một mạng người hay là để thêm một mạng người nữa sẽ chết dưới tay cậu. Đừng sống trong lớp vỏ bọc n-"

Vẫn chưa kịp nói dứt Khương Vĩ lúc này không còn giữ được bình tĩnh nữa mà thốt lên:

" Tôi cũng muốn lắm nhưng tôi không làm được. Mỗi lần tôi cầm vào dụng cụ phẫu thuật những dòng ký ức đó cứ thế mà ùa vào trong đầu tôi. Nó khiến tôi không thể nào tập trung vào ca phẫu thuật được. Đã nhiều lần tôi muốn thoát ra nhưng nó chỉ khiến tôi càng lún sâu vào mà thôi."

"..."

" Một mạng người đấy Khương Vĩ à! Thà bây giờ cậu giúp cậu ta còn thành công hay không thì thuận theo ý trời. Còn cậu không giúp khiến cậu ta cứ thế chết đi cậu sẽ phải chịu ân hận suốt cuộc đời này đấy."

Khương Vĩ nghe vậy thì dần chìm vào dòng suy nghĩ. Cuối cùng cậu cũng miễn cưỡng gật đầu đồng ý. Cậu kêu người ngư dân đưa điện thoại cho bác sĩ. Cậu căn dặn với người đó rằng:

" Tôi sẽ đến đó. Nhưng tôi cần một vài người có kiến thức chuyên môn cơ bản để giúp đỡ tôi. Bây giờ hãy tiêm thuốc gây mê cho bệnh nhân và những dụng cụ y tế cần thiết. Còn nữa hãy chuẩn bị cho tôi vài lọ adrenaline phòng trường hợp cần thiết."

Nói rồi cậu lập tức cúp máy và nhanh chóng thay một bộ quần áo gọn gàng rồi gấp rút chạy đến bệnh viện. Trên đường đi tim cậu không ngừng đập nhanh, cậu thấp thỏm lo sợ cậu sẽ không làm được.

Bỗng dưng những dòng ký ức hai năm trước không ngừng ùa về và hiện rõ bồng bột trong tâm trí cậu. Trước đó cậu đã từng làm một người bác sĩ vô cùng tài giỏi và có cống hiến to lớn đối với ngành y học. Những ca phẫu thuật của cậu tỉ lệ thành công đến tận 99℅. Cậu đã từng nhận được rất nhiều bằng khen và được nhiều người đồng nghiệp ngưỡng mộ. Cậu còn được những bệnh viện lớn và nổi tiếng nhất mời về làm việc.

Nhưng niềm hân hoan chưa được bao lâu rồi cho đến ngày định mệnh đó. Có một bệnh nhân được đưa đến và những bác sĩ chẩn đoán cần phải phẫu thuật bắc cầu động mạch vành. Cũng như thường lệ những ca phẫu thuật với tỉ lệ khó như vậy sẽ thuộc về tôi phụ trách.

Cuộc phẫu thuật diễn ra bình thường và suôn sẻ. Sau ba tiếng hai mươi phút thì cũng đã thành công mỹ mãn và bệnh nhân đã được các y tá đưa vào phòng hồi sức. Nhưng cho đến bốn mươi lăm phút sau Khương Vĩ lại nhận được tin cơ thể bệnh nhân cậu vừa phẫu thuật đã có những chuyển biến xấu. Thân nhiệt đối phương tăng cao lên đến tận 40°C. Bệnh nhân bắt đầu khó thở và nhịp tim vẫn không ngừng tăng nhanh liên hồi, đỉnh điểm lên đến tận chín mươi nhịp trên một phút. Vừa nghe hộ sĩ miêu tả cậu liền biết có lẽ bệnh nhân đã bị nhiễm trùng huyết sau phẫu thuật.

Sau khi biết tin cậu đã tức tốc chạy đến chỗ đó. Thế quái nào lại có chuyện kì lạ như vậy xảy ra được. Rõ ràng lúc cậu tiến hành ca phẫu thuật thì mọi chuyện vẫn bình thường, cậu còn cẩn thận quan sát lại tình trạng tổng thể và thận trọng tiêm kháng sinh qua tĩnh mạch cho bệnh nhân nữa kia mà.

Cậu gấp rút sơ cứu khẩn cấp cho bệnh nhân. Cậu đưa tay lên cởi áo bệnh nhân ra quan sát vết khâu khi thực hiện phẫu thuật. Quan sát tình trạng bệnh nhân cậu cất giọng gấp rút nói:

" Mau lấy cho tôi một lọ kháng viêm và các lọ thuốc giảm đau. Đẩy bệnh nhân vào phòng cấp cứu Nhanh Lên!! " Gấp rút chạy theo sơ cứu cho bệnh nhân.

Sau hai mươi phút nỗ lực cứu chữa. Thì kết quả cậu nhận được là bảng điện tim của bệnh nhân đã nằm tròn chỉnh ở con số không. Một con số không còn hy vọng, cậu điên cuồng dùng máy sốc điện tim với một chút hy vọng nhỏ nhoi có thể vực dậy được sự sống của bệnh nhân. Cứ thế cậu tăng dần nguồn điện lên 100J, 200J,300J.

Vẫn không có phản ứng cậu tuyệt vọng ngồi ngã quỵ xuống mặt sàn. Cậu cúi gằm mặt và nói với nhân viên y tế ra thông báo với người nhà bệnh nhân. Sau ca phẫu thuật đó tinh thần cậu tụt dốc không phanh.

Cậu vẫn không thể hiểu được tại sao sự cố như vậy lại có thể xảy ra chứ? Rõ ràng với tính cách của cậu thì sẽ không phải để chuyện này có thể xảy ra. Cậu đã cẩn thận và kĩ lưỡng đến từng chi tiết nhỏ, rõ ràng cuộc phẫu thuật đó vẫn diễn ra bình thường như bao ca phẫu thuật khác mà? Vậy tại sao chuyện đó lại xảy ra? Cậu còn tỉ mỉ tiêm cả kháng sinh cho bệnh nhân nữa kia mà. Đó quả thật là cú sốc lớn đối với cậu.

Với một người bác sĩ với tỉ lệ thành công cao như cậu chưa bao giờ xảy ra những vụ thất bại như vậy. Người nhà của bệnh nhân không chịu được cú sốc đó đã vu khống nói cậu đã giở trò trong cuộc phẫu thuật và bọn họ còn kiện cáo lên cảnh sát.

Cảnh sát đã bắt tay để điều tra kĩ càng chuyện này vì đây là một mạng người nên không để qua loa được. Nhưng kết quả cuối cùng vẫn là do bệnh nhân không đủ sức để qua khỏi và những chuyện phát sinh do bệnh nhân chứ không phải do sự cố y tế.

Người nhà bệnh nhân vẫn không chấp nhận được với kết quả điều tra. Vẫn cứ khăng khăng giữ vững lập trường của mình là do cậu làm. Mỗi ngày bọn họ đều đến bệnh viện làm loạn và tấn công vào tâm lý của cậu. Đỉnh điểm của sự việc là bọn họ đã tạt sơn lên người và còn vẽ bậy lên xe của cậu nữa.

Trong công việc thì kể từ lúc cảnh sát vào làm việc với cậu thì những người đồng nghiệp trước đó đột nhiên lật mặt một cách trắng trợn. Bọn họ không ngừng nói xấu và công kích cậu bằng những lời lẽ đê tiện, thấp hèn. Như đánh hơi được miếng mồi ngon những phương tiện truyền thông lẫn báo chí không ngừng chế biến và xào nấu chuyện này. Bị công kích cả trên mạng xã hội lẫn ngoài đời nó khiến tinh thần cậu không còn được ổn định, tình trạng tinh thần cứ thế sa sút không phanh.

Không chịu đựng được nữa cậu đã quyết định thôi việc và trở về vùng quê hẻo lánh này sống một cuộc sống an nhàn và tự tại, sống một cuộc sống bình dị như bao người bình thường khác...

Trở lại hiện thực thì cậu đã có mặt ở trong bệnh viện XXx. Cậu hít một hơi thật sâu tiến vào trong thay đồng phục khử trùng toàn cơ thể và đeo găng tay cao su chuyên dụng trong ngành y tế.

Khi thấy cậu đến mọi người ở đó đều vô cùng mừng rỡ. Cậu bước nhanh và nhẹ nhàng lướt qua những người ngư dân ở đó và đẩy mạnh cánh cửa bước vào phòng cấp cứu. Cậu quan sát tình trạng của Hoài Phong và nhanh chóng cởi áo của cậu ta ra.

Chương 3: Nỗi ám ảnh

Trên cơ thể Hoài Phong bây giờ không có chỗ nào là lành lặn cả. Những vết thương không nhỏ thì cũng lớn nặng hơn nữa là còn bị trúng đạn. Nếu không kịp thời xử lý e rằng khó qua khỏi. Thấy gương mặt cậu có vẻ căng thẳng một người hộ tá liền lên tiếng hỏi:

" Ca phẫu thuật này có thể thực hiện được kh-"

Vẫn chưa kịp nói dứt câu thì Khương Vĩ đã cắt lời của hộ tá:

" Tỉ lệ thành công khoảng 45℅ vẫn còn cơ hội cứu chữa. Mau đem dụng cụ đến đây cho tôi và bật đèn đỏ chuẩn bị ca phẫu thuật "

" Rõ!"

Đèn căn phòng chợt tắt một ánh đèn chuyên dụng được bật lên. Căn phòng bất chợt chìm vào trong khoảng không im lặng, nó im lặng đến nỗi có thể nghe được cả tiếng tim đập và cả tiếng các dụng cụ y tế va chạm vào nhau.

Khương Vĩ không nghĩ ngợi gì nhiều cậu quay người lại với tay lấy con dao 11 chuyên dụng trong các ca phẫu thuật. Khi vừa cầm con dao lên bỗng dưng những dòng kí ức lúc đó bất chợt ùa về.

" Bác sĩ Lục nhịp tim bệnh nhân đang đi xuống!!" Hộ tá.

" Động mạch chủ có vấn đề xảy ra!! Mau xử lý!!" Hộ tá.

" Bác sĩ Lục... nhịp tim của bệnh nhân đã ngừng hoàn toàn. Không còn dấu hiệu của sự sống." Hộ tá.

" Tất cả là tại hắn ta!! Nếu như hắn không thực hiện ca phẫu thuật thì ba tôi sẽ không chếtt!!" Người nhà bệnh nhân.

" Thằng bác sĩ khốn nạn mày hãy chết đi!! Trả mạng lại cho cha ta!!" Người nhà bệnh nhân.

" Tưởng ghê gớm thế nào hóa ra cũng chỉ là thằng không cha hạ đẳng." Đồng nghiệp.

" Lục Khương Vĩ một bác sĩ tài ba đã gián tiếp sát hại bệnh nhân của mình. " Báo chí.

" Khương Vĩ cậu không xứng đáng làm bác sĩ ở đây. Xem cậu đã làm ra điều gì thế này?? Nhờ ơn cậu mà bệnh viện của chúng tôi bây giờ chỉ toàn là tai tiếng. Như vậy vừa lòng cậu chưa hả?" Trưởng khoa.

Bỗng dưng trong tìm thức cậu hiện lên một dòng kí ức của ca phẫu thuật hôm đấy. Lúc này bàn tay cậu đã dính đầy máu của bệnh nhân. Bảng nhịp tim điện tử đang nằm ở con số không. Những người xung quanh đột nhiên quay người nhìn cậu bằng một ánh mắt vô cùng đáng sợ.

" Không...không...không đừng nhìn tôi như vậy mà!! Không...không!!" Ôm đầu ngồi gục xuống mặt sàn.

Lúc này có một hộ tá liền chạy đến vịn vào bả vai và không ngừng gọi tên cậu:

" Khương Vĩ! Khương Vĩ anh ổn không? Khương Vĩ!"

Nghe thấy có người gọi tên mình. Cậu chợt bừng tỉnh và loạng choạng đứng dậy. Gương mặt cậu lúc này trắng bệch không có lấy một chút sức sống. Thấy vậy người lúc nãy liền nói tiếp:

" Khương Vĩ anh làm được không? Nếu không được thì chúng tôi sẽ tìm cách liên lạc cho người nhà bệnh nhân và đưa cậu ta về..."

" Không!! Tôi sẽ làm được. Tôi sẽ cứu cậu ta"

Cậu hít một hơi thật sâu và đưa ánh mắt kiên định nhìn Hoài Phong. Đó đã là quá khứ rồi, bây giờ tôi cần sống cho hiện tại, bằng mọi giá tôi phải cứu được cậu ta, tôi sẽ không để sai lầm của quá khứ kéo dài đến tận hiện tại. Tôi cũng muốn biết tại sao cậu ta lại bị thương nặng đến như vậy.

Bỏ qua đống suy nghĩ đó cậu lập tức bắt tay vào phẫu thuật lấy đạn cho cậu ta. Từng đường lưỡi dao của cậu nhanh gọn, điêu luyện và chuẩn xác đến mức kì lạ. Vết rạch vô cùng tỉ mỉ, mượt mà không biết bằng cách nào mà nó không hề rỉ máu.

Những người có mặt ở đó vô cùng bất ngờ đây là tay nghề của vị bác sĩ nổi tiếng ư? Đây là lần đầu tiên bọn họ nhìn thấy nên vô cùng ngỡ ngàng. Một người tài giỏi như vậy lại không còn cống hiến mình cho nước nhà nữa thật là quá uổng phí. Bọn họ vô thức bị cuốn theo không thể nào rời mắt khỏi đôi bàn tay tài hoa của Khương Vĩ.

Chưa đầy mười phút thì cậu đã thành công lấy ra một viên đạn ở trên vai của Hoài Phong. Cậu cẩn thận sát trùng vết thương và tỉ mỉ khâu lại. Từng đường kim chỉ của cậu vô cùng dứt khoát và nhanh gọn. Cứ như thế cậu đã thành công lấy ra hết được ba viên đạn ở cánh tay và ngực phải.

Khương Vĩ cẩn thận duy chuyển xuống vết thương ở phần bụng của Hoài Phong. Khi thấy được cậu vô cùng hốt hoảng gương mặt cậu có vẻ căng thẳng hơn bao giờ hết. Viên đạn cuối cùng nó lại nằm ở vị trí cận nguy hiểm chỉ cần không cẩn thận sai sót chỉ 1mm cũng có thể lấy mạng của bệnh nhân.

Không nghĩ ngợi gì nhiều cậu lập tức lấy dụng cụ chuyên dụng và tiến hành lấy viên đạn ra. Những giọt mồ hôi không ngừng lăn dài trên trán cậu. Nó nguy hiểm đến nỗi cậu không dám thở mạnh, cậu sợ chỉ cần bản thân mình mất tập trung hay không cẩn thận dù chỉ một giây thôi sẽ khiến cậu lập lại sai lầm của quá khứ. Đến tận bây giờ cậu vẫn cứ tự dằn vặt bản thân mình về cái chết của bệnh nhân đó.

Đột ngột nhịp tim của Hoài Phong chợt tăng nhanh. Thấy có điều bất thường cậu liền dừng tay lại gấp rút cất giọng nói:

" Lúc nãy tôi có kêu chuẩn bị cho tôi lọ adrenaline nó đâu rồi?? Mau lấy ra cho tôi"

" Đây ạ!" Đưa cho Khương Vĩ.

Thấy thế cậu lập tức tháo găng tay ra và cầm lấy lọ adrenaline. Cậu gấp rút lắc lên và cẩn thận tiêm vào tĩnh mạch của Hoài Phong. Một lúc sau cơ thể của Hoài Phong cũng đã trở về trạng thái bình thường. Thấy thế mọi người có mặt ở đó cũng nhẹ nhõm đi một phần nào. Khương Vĩ thấy thế liền thở phào nhẹ nhõm và tiếp tục xử lý viên đạn còn lại.

Một tiếng hai mươi phút sau thì ca phẫu thuật cũng đã thành công mĩ mãn. Mọi người ở đó ai cũng xem chuyện này giống như là một kì tích vậy. Hoài Phong cũng thật là mạng lớn bị thương nặng như vậy mà vẫn còn sống sót và được Khương Vĩ cứu giúp. Nếu như hôm nay cậu ta không được những người ngư dân gần đó phát hiện và không được Khương Vĩ giúp đỡ thì có lẽ bây giờ cậu ta đã trở lại một cái xác lạnh lẽo vô hồn rồi.

Mọi người với tâm trạng hớn hở tắt đèn đỏ và chuyển sang đèn xanh. Gương mặt ai nấy đều vô cùng vui mừng đẩy Hoài Phong về phòng hồi sức. Khi thấy ca phẫu thuật của mình thành công Khương Vĩ không thể nào tin được vào mắt mình. Trên môi cậu vô thức nở nụ cười và nhìn chằm chằm vào bàn tay mình:

" Mình...mình...mình làm được rồi!! Mình đã làm được rồi!!"

Niềm vui chưa được bao lâu cậu chợt nhớ lại kí ức đó. Cậu vội vã đi theo bọn họ đưa Hoài Phong về phòng hồi sức. Những phụ tá thấy gương mặt của cậu có vẻ không được tốt cất tiếng nói:

" Nhìn mặt anh có vẻ không được khỏe. Không mấy anh về nghĩ ngợi đi ở đây có bọn tôi rồi, dù sao thì ca phẫu thuật cũng đã kết thúc rồi mà!"

" Không được bây giờ chưa phải lúc. Tôi cần ở lại quay sát tình hình bệnh nhân nữa."

Nghe cậu nói vậy phụ tá cũng không biết nói gì hơn liền lẳng lặng rời khỏi phòng. Sợ phạm phải sai lầm trước đó cậu cứ ngồi đó quan sát chỉ số điện tim của bệnh nhân. Cậu còn đứng lên ngồi xuống với tâm trạng thấp thỏm lo âu liên tục đặt tay lên trán Hoài Phong và liên tục kiểm tra nhiệt kế.

Cứ như vậy hai mươi phút, ba mươi phút, bốn mươi phút... Một tiếng ba mươi phút sau đã trôi qua. Bệnh nhân vẫn không có tình trạng gì nguy hiểm lúc này cậu mới dám thả lỏng cơ thể. Cậu thở phào nhẹ nhõm:

" Mình làm được rồi!! Mình thành công rồi!! "

Cậu cứ như một đứa trẻ vui mừng nhảy cẫng lên trong niềm hân hoan và vui sướng. Cậu với tâm trạng vui vẻ bước ra khỏi phòng hồi sức vừa đi được vài bước thì gương mặt cậu đột nhiên trắng bệch , đầu óc cậu choáng váng và trống rỗng trong bụng cồn cào, ruột gan như thắt lại, tim cậu như chậm lại một nhịp khiến cậu bất chợt cảm nhận được sự sợ hãi. Mọi thứ trước mắt cậu dần mơ hồ cứ thế theo lực quán tính mà cậu ngã ngửa về trước. Trong hư không bỗng cậu cảm nhận được từng tất da tất thịt của mình va chạm với mặt sàn cơn đau cứ thế truyền đi khắp cơ thể cậu.

Mí mắt cậu đột nhiên nặng trĩu cứ thế mà nhắm lì lại. Trước khi mất đi tất cả ý thức cậu cảm thấy hình như có ai đó đang gọi người giúp đỡ:

" Có người ngất xỉu trên hành lang. Ai đó mau giúp tôi với!! "

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play