Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Ông Xã Thần Bí: Nhân Vật Lớn Không Thấy Mặt

Chương 1

Cuộc đời của một người con gái có mười tám năm là công chúa trong vòng tay của cha mẹ, sau đó sẽ được gả cho người mà đem lòng yêu thương, an tâm trao hết nửa đời còn lại của mình cho người đó. Nhưng đối với Trúc Lâm cô thì lại khác, từ bé cô đã mồ côi cha mẹ. Được đưa vào cô nhi viện, đến năm mười lăm tuổi cô nhi viện xảy ra vụ cháy lớn, may mắn cô chạy thoát thân... Nhưng sau đó lại bị những kẻ buôn người bán vào một quán bar. Năm mười sáu tuổi Trúc Lâm được một người mua lại từ cuộc đấu giá ở quán bar. Tính ra đến nay cũng đã ba năm cô sống trong ngôi nhà này, nhưng ngoài một dì giúp viễ ra thì cô hoàn toàn không gặp được người đã mua mình về.

Nhưng bi kịch của cô vẫn chưa dừng lại ở đó, cái hôm Trúc Lâm tròn mười tám tuổi, cô thấy dì Quản đưa cho cô một tờ giấy kết hôn và ép cô phải kí vào đó. Do tình thế bắt buộc nên Trúc Lâm phải kí tên vào... Thế là cô đã là người đã có chồng rồi sao? Nhưng chồng cô là ai, gương mặt ra sao, tuổi tác thế nào... Hay là, ngay cả tên là gì Trúc Lâm hoàn toàn không biết gì cả. Cô chỉ biết, vào cái đêm đó... Trong căn phòng tối om của Trúc Lâm, cô cảm thấy có ai đang sờ mó lung tung trên cơ thể mình, cuối cùng... Cô bị người đàn ông đó lấy đi trinh tiết của mình. Sáng hôm sau cô mới biết, người cùng cô đêm qua phóng túng chính là chồng mình.

Trúc Lâm buồn cười nhìn chiếc bụng nhô to của mình. Cô mang thai rồi, ha... Ngay cả cha của con mình là ai cô cũng không biết, ấy thế mà cô còn mang thai con của người đó. Trúc Lâm ngồi ở ngoài vườn hoa, cô nghe dì Quản nói... Đợi khi nào đứa bé được hai tuổi thì chủ nhân của nơi này mới xuất hiện. Tuy nhiên, ngày hôm nay... Cô đang ngồi đan chiếc áo nhỏ cho đứa con đầu lòng, thì có một người phụ nữ... Cô ấy rất xinh đẹp, cô ấy bước đến nhìn Trúc Lâm, rồi khẽ xoa xoa bụng của cô. Lúc này, toàn thân Trúc Lâm cứng đờ, sau đó cô gái đó nói

- Cũng sắp sinh rồi. Đến khi đứa bé ra đời an toàn thì cô cũng nên rời khỏi đây.

Trúc Lâm không hiểu cô gái này đang nói gì, chẳng lẽ... Người đàn ông kia chỉ là muốn có một đứa con nên mới phải bày ra nhiều trò như vậy? Nhưng chưa để Trúc Lâm nói gì thì dì Quản bước ra, còn cầm theo một cây chổi đuổi cô gái kia ra khỏi nhà, còn liên tục mắng chửi

- Đồ cái thứ đàn bà rắn rết! Bản thân đã không sinh được con là do nghiệp báo! Đã li hôn với ông chủ rồi còn muốn vênh váo cái gì. Từ đây Trúc tiểu thư mới là phu nhân của cái nhà này. Cô còn không mau cút đi!

Trúc Lâm đứng một bên nhìn, chẳng lẽ... Dì Quản chính là Quản gia của cái nhà này, nhưng tại sao từ trước đến giờ dì ấy chưa bao giờ cho cô biết... Chồng cô là ai, cha của con cô rốt cuộc mang họ gì?

Mãi mê đắm chìm trong suy nghĩ của mình, bất chợt cô nghe thấy một tiếng "BỤP", Trúc Lâm đưa mắt nhìn xuống... Hình như cô sắp sinh rồi, cơn đau nhè nhẹ bắt đầu râm ran trong bụng. Dì Quản lo sợ liền lấy điện thoại gọi cho trợ lí của người kia, để chuẩn bị phòng sinh.

Từ lúc Trúc Lâm đến bệnh viện cho đến khi hạ sinh đứa bé an toàn thì cũng vỏn vẹn bảy tiếng. Cô sinh được một bé trai, theo như dì Quản nói... Cha của đứa bé đã đặt tên cho nó là Long Ân, còn họ... Dường như vẫn là giữ bí mật. Dì Quản còn nói

- Phu nhân yên tâm, giấy khai sinh của tiểu thiếu gia sẽ được ông chủ giữ. Đến khi nào tiểu thiếu gia tròn hai tuổi thì...

- Dì không cần nói, cháu cũng không muốn biết.

Dì Quản gật đầu, tính ra cách Trúc Lâm ba năm qua đều rất an phận. Dường như cô biết cô chỉ là công cụ sinh con cho người ta, theo cô đoán thì đây là người quyền thế. Với cô mà nói, trước sau gì thì cô cũng phải rời khỏi đứa bé này, rời khỏi nơi này, cho nên... Thà là không thân mật để tránh đau thương.

- Phu nhân cô có muốn bế tiểu thiếu gia hay không?

- Không, tôi muốn nghỉ ngơi.

Trúc Lạc xoay mặt sang hướng khác. Cô là mẹ, đương nhiên cô muốn bồng bế và âu yếm con mình chứ, nhưng mà... Trước sau gì thì cô chắc chắn phải rời khỏi thằng bé, thà là cô không để nó quen hơi cô. Còn là cô phải lưu luyến khi rời khỏi.

Đứa bé đang được dì Quản bế dường như cảm nhận được sự ghẻ lạnh của mẹ mình, nó đang ngoan ngoãn ngủ liền khóc rống lên. Dì Quản cứ nghĩ nó đang đói nên cũng pha sữa cho thằng bé, tuy nhiên... Thằng bé vừa bài xích vừa khóc lớn. Dì Quản đau lòng nhìn Trúc Lâm, nhưng cô vẫn nhắm nghiền mắt. Tuy mắt nhắm nghiền, nhưng cô vẫn nghe thấy... Trái tim cô đau thắt, đó là con trai của cô... Nhưng... Nhưng cô sợ một ngày nào đó, cô phải rời xa nó.... Đến lúc đó, cô sẽ không nỡ

- Phu nhân, cô bế tiểu thiếu gia đi. Cô xem tiểu thiếu gia khóc đến khan cổ rồi.

[........................còn........................]

#Yu~

Chương 2

Đương nhiên những lời dì Quản nói cô điều nghe rõ mồn một. Nhưng mà cô không muốn, cô không muốn đến một ngày nào đó, cô thật sự yêu quý đứa bé này, rồi sau đó lại bắt cô rời xa nó... Cô không muốn cảnh tượng đó xuất hiện. Nhưng mà, đứa bé là con của cô, là cốt nhục là máu mủ của cô, nghe thấy tiếng đứa bé khóc đến thê lương, bản năng làm mẹ đương nhiên không thể nào bỏ qua được. Trúc Lâm ngồi dậy, từ từ đón nhận đứa bé từ tay của dì Quản.

Thằng bé dường như cảm nhận được hơi ấm của mẹ mình, liền im bặt, không chỉ vậy... Đôi mắt đang nhắm nghiền nhưng cánh môi nhỏ lại vểnh lên, xuất hiện một nụ cười tươi sáng. Trúc Lâm nhìn con trai mình, rồi lại có chút đau lòng.

- Phu nhân, ông chủ nói là muốn...

- Không cần nói, cháu không muốn nghe. Anh ta là ai cháu cũng không cần thiết biết nữa. Dì Quản, ngày mai cháu giao đưa bé cho dì. Sau đó, cháu viết đơn ly hôn, cháu sẽ rời khỏi nơi này.

Dì Quản giật mình, rồi khẽ lắc đầu.

- Không được, phu nhân... Cô không thể đi. Tiểu thiếu gia không thể không có mẹ. Nếu không... Nếu không...

- Dì... Để thằng bé không có mẹ còn hơn là ở với mẹ nhưng không biết cha mình là ai, dì cứ đem bừa một ai đó về làm mẹ thằng bé. Cháu hứa, cháu sẽ không bao giờ quay lại để nhận lại thằng bé. Được không dì?

Chưa để dì Quản đáp lại lời cô, thì cánh cửa phòng bệnh được mở ra. Đi vào là một nam nhân mặc vest đen, gương mặt nghiêm nghị. Bước đến gần cô, khẽ cúi đầu.

- Phu nhân, ông chủ dặn dò... Từ đây cho đến khi tiểu thiếu gia được hai tuổi, tôi sẽ là người bảo vệ cô.

- Anh là ai? Ông chủ của anh là ai?

- Tôi là Trịnh Khiêm, là trợ lý của ông chủ. Còn...

- Thôi bỏ đi, nói lại với ông chủ của anh. Tôi sẽ kí vào đơn ly hôn, sau đó tôi sẽ rời khỏi. Từ đây về sau tôi không có bất cứ một liên hệ gì đến ông chủ của anh, cũng như đứa bé này.

Thằng bé đang ngoan ngoãn nằm trong lòng cô sau khi nghe như vậy liền biết giống như mẹ muốn bỏ rơi mình, cánh môi rõ ràng vẫn còn vướng lại nụ cười bỗng chốc mếu máo khóc ầm lên. Trịnh Khiêm tuy bên ngoài lạnh lùng nhưng thật sự nhìn thấy trẻ con khóc đều rất lúng túng. Chưa biết làm gì thì điện thoại của Trịnh Khiêm vang lên, anh ta nghe được một hai câu thì đưa cho cô

- Phu nhân, là ông chủ gọi... Ngài ấy muốn nói chuyện với cô.

Trúc Lâm nhíu mày, nhưng vẫn nhận chiếc điện thoại rồi áp vào tai

- Alo? Rốt cuộc anh là ai?

- [Ngoan ngoãn chăm sóc Long Ân cho tốt. Cả đời em cũng đừng hòng ly hôn với tôi. Nếu không, em sẽ hối hận!]

Trúc Lâm run lên, giọng của người đàn ông này sao lại trầm thấp và còn lạnh lẽo hơn cả Atula đòi mạng như vậy? Chưa để cô hoàn hồn thì bên kia đã ngắt kết nối. Đứa bé giơ tay múa chân, dùng cái tay nhỏ dụi dụi mắt... Đưa đôi mắt ướt đẫm nước mắt lên nhìn cô, đôi mắt to tròn... Đen láy, tuy chỉ là đứa bé sơ sinh nhưng mà... Ngũ quan thật sự rất xuất chúng. Dường như, cô nhìn còn có chút quen mắt

- Phu nhân, cô cứ nghỉ ngơi đi. Sau khi tiểu thiếu gia cứng cáp hơn, thì cô có thể quay lại tiếp tục học.

Quay lại học? Nghĩ đến đây Trúc Lâm có chút tự khinh miệt bản thân. Quay lại học sao? Cô đã bỏ lỡ một năm học, bạn bè thân thiết cũng chẳng có ai, mà cô cũng không có bất kì một thiết bị gì để liên lạc với họ. Liệu cô có đi học hay không thì cũng có sao đâu? Sớm muộn gì cô cũng phải rời khỏi nơi này, chắc chắn cô phải rời khỏi nơi này.

[........................]

Năm tháng sau, khi thằng bé đã cứng cáp hơn thì người đàn ông kia đã sắp xếp trường lớp cho cô. Trúc Lâm ngồi trên xe, vừa nghĩ đến việc đi học, vừa nghĩ về đứa bé ở nhà. Năm tháng này cô và thằng bé luôn ở cùng nhau, mến tay mến chân... Bây giờ dường như chỉ cần xa nó một chút là cô đã không nỡ rồi. Nhưng mà... Trước mắt cô vẫn nên là học cho xong đã.

Khi đến ngôi trường cũ, Trúc Lâm đi vào liền có người gọi tên cô. Là Diệu Nữu Nữu, đây có lẽ là cô bạn duy nhất mà Trúc Lâm quen biết

- Mộc Mộc! Ở đây!

Diệu Nữu Nữu là em gái của học trưởng Diệu Chính Trung. Mà có lẽ Trúc Lâm chưa biết, Diệu Chính Trung đã rất lâu thầm mến Trúc Lâm. Sau hơn một năm vắng mặt, cuối cùng thì Diệu Chính Trung cũng nhìn thấy được người con gái mình yêu thầm bao lâu nay rồi.

- Ây da, Mộc Mộc à... Cậu càng ngày càng xinh nhá. Ôi, chẳng lẽ cậu vừa sinh con sao?

Trúc Lâm giật mình, việc cô kết hôn và sinh con đừng nói là Nữu Nữu không biết, ngay cả nhà trường cũng không ai biết. Khi nghe Nữu Nữu hỏi như vậy, bất giác cô có chút chột dạ. Nhưng rất may, Diệu Chính Trung ở bên cạnh liền lên tiếng nói

- Nữu Nữu, Mộc Mộc còn chưa kết hôn hay có bạn trai, thì làm sao mà sinh con được. Em đó!

- Hứ, anh xem... Vòng một của cậu ấy to hơn bình thường kia mà!

Diệu Chính Trung có chút lúng túng, nếu bây giờ cậu ta đột nhiên nhìn vào vòng một của Trúc Lâm thì khác nào một tên biến thái kia chứ? Cuối cùng, Diệu Chính Trung vỗ lên đầu của Nữu Nữu một cái rồi nói

- Cũng chỉ là phát triển bình thường thôi. Chẳng lẽ cứ hai lưng như em? Nói ra không thấy xấu hổ à?

Diệu Nữu Nữu: "............" Anh hai gì tầm này! Chém! Chém! Chém hết!

[.........................còn........................]

#Yu~

Chương 3

Buổi học kết thúc, Trúc Lâm cùng Diệu Nữu Nữu và Diệu Chính Trung đồng thời bước ra cổng. Từ lúc vào tiết cho đến bây giờ tâm trí của Diệu Chính Trung chỉ đặt mãi ở chỗ của cô gái Trúc Lâm này. Suốt hơn một năm không gặp, đúng là nhan sắc của cô có phần mặn mà và còn quyến rũ hơn trước.

- Mộc Mộc, hay là anh và Nữu Nữu đưa em về nhé?

- Không cần đâu, có người đến đón em rồi. Hai người về trước đi. Hẹn gặp lại.

Nói xong, Trúc Lâm nhanh chân đi về phía của Trịnh Khiêm, đứng ở đây... Diệu Chính Trung có thể nhìn thấy được, bộ vest trên người của Trịnh Khiêm là đồng phục và hơn hết... Cậu ta biết người đó là ai. Lúc này, Diệu Chính Trung phải suy nghĩ cẩn thận về mối quan hệ giữa mình và Trúc Lâm

- Anh hai, chiếc xe đó không phải là một trong những món quà mà cha tặng cho Ngụy Long Thần à? Sao Mộc Mộc lại...

- Anh nghĩ có lẽ giữa Mộc Mộc và Ngụy tiên sinh có quan hệ gì đó với nhau.

[........................]

Trúc Lâm được Trịnh Khiêm đưa về biệt thự, trong cả buổi ngồi học, tâm trạng của cô cực kì khó tả, nhưng khi vừa vào đến nhà thì dì Quản đã bế Long Ân bước ra. Thằng bé vừa nhìn thấy cô liền cười khanh khách, đưa hai tay mũm mĩm dường như là muốn cô bế. Trúc Lâm hôn nhẹ lên má của con trai rồi bước vào phòng bếp rửa tay.

- Tiểu Ân có ngoan không ạ?

- Tiểu thiếu gia rất ngoan. Phu nhân, tiểu thiếu gia trông cô từ nảy đến giờ.

Trúc Lâm mỉm cười ngọt ngào, đứa bé sau khi được mẹ mình bế liền vui vẻ dụi dụi cái đầu nhỏ vào người mẹ tựa như đang làm nũng. Long Ân thật sự rất ngoan, càng ngày ngũ quan càng hiện lên rõ nét và đặc biệt là rất có soái khí nhá. Nhìn con trai một lúc, cô lại càng cảm thấy dáng vẻ của Long Ân rất quen mặt. Dường như cô đã gặp ở đâu rồi.

- Phu nhân, cô có muốn dùng bữa luôn không ạ?

- Không cần đâu, cháu cho Tiểu Ân ăn đã. Dì Quản, một chút nữa dì mang bữa trưa lên phòng cho cháu nhé.

- Vâng.

Nói xong, Trúc Lâm bế thằng bé trở về phòng.

Còn ở một nơi xa hoa nào đó, có một người đàn ông với dáng vẻ nghiêm nghị, gương mặt lạnh lùng nhìn vào màn hình vi tính. Hình ảnh tái hiện là hình ảnh của mẹ con Trúc Lâm, bất giác khóe môi của người đàn ông đó nâng lên.

- Tiên sinh...

- Hôm nay cô ấy gặp ai? Làm những gì?

- Thưa, hôm nay phu nhân chỉ đến trường gặp hai anh em nhà họ Diệu. Sau khi tan học liền trở về nhà cùng tiểu thiếu gia.

Người đàn ông đó trầm tư, bây giờ Trúc Lâm cũng đã hơn hai mươi tuổi rồi, cũng đã là sinh viên... Nhưng trên người cô ngay cả một chiếc laptop hay điện thoại cũng không hề có. Chẳng lẽ anh đã kiểm soát cô quá khắc khe rồi?

- Tiên sinh. Tôi có điều muốn nói.

- Nói đi.

- Thưa, phu nhân dạo gần đây khi ở với tiểu thiếu gia thì rất bình thường. Nhưng mà... Khi cô ấy ở một mình... Thì...

- Thế nào?

- Tôi thấy cô ấy có biểu hiện của trầm cảm sau sinh. Hôm trước, sau khi ngài rời khỏi nhà, tôi thấy cô ấy cầm theo con dao và bước vào phòng của tiểu thiếu gia. Lúc đó, tôi đã đánh ngất cô ấy.

Người đàn ông kia dây dây thái dương. Bây giờ, chưa phải lúc để anh xuất hiện. Nếu không, đừng nói là cô ngay cả bản thân anh cũng gặp phải nguy hiểm.

- Cậu chuẩn bị một chút. Trưa nay để cô ấy dùng thuốc ngủ. Tôi muốn đến đó.

- Rõ.

Đến đây thì có lẽ ai cũng biết, người đàn ông này chính là Ngụy Long Thần, anh năm nay cũng đã ba mươi sáu tuổi, với tài năng hơn người, từ hai năm trước thì anh đã là một vị Tổng Thống trẻ nhất của nước S. Ngụy Long Thần từng có một người vợ, nhưng cô ả này là một kẻ khẩu phật tâm xà, nhiều năm ở bên cạnh Ngụy Long Thần nhưng lại gian díu với nam nhân khác, còn mang thai dã chủng của tên kia. Nhưng sau đó không may bị sảy mất. Vào năm trước thì Ngụy Long Thần cùng cô ta đã ly hôn, tuy nhiên... Ả ta vẫn bám riết lấy anh.

[..................]

Buổi trưa hôm đó, sau khi dùng xong bữa trưa thì Trúc Lâm cùng con trai nằm xuống giường nghỉ ngơi. Vì dì Quản đã cho thuốc ngủ vào thức ăn nên Trúc Lâm ngủ say đến không biết gì, sau khi đã xác định Trúc Lâm đã ngủ say thì Ngụy Long Thần mới xuất hiện. Anh bước vào phòng nhìn thấy người con gái đang nằm ngủ ngoan ngoãn như vậy, liền mỉm cười. Long Ân ở bên cạnh giống như một con rồng nhỏ đầy cảnh giác, thằng bé mở to mắt nhìn anh, rồi trừng lớn. Ngụy Long Thần có chút buồn cười nói

- Con trừng cái gì. Ta là cha con đấy!

Gương mặt bầu bĩnh của Long Ân liền nhăn lại, đôi mày nhỏ nhắn nhíu lại. Tỏ vẻ "Không tin". Ngụy Long Thần bế thằng bé lên rồi đặt lại vào nôi nhỏ.

- Ngoan ngoãn ở đây đi. Đừng có mà rống, mẹ con mà thức thì con là tội đồ.

Long Ân tựa như hiểu, thằng bé chỉ bĩu môi. Còn Ngụy Long Thần lại dịu dàng đắp chăn cho Trúc Lâm. Anh cũng nằm ngay bên cạnh cô, ôm lấy thân thể nhỏ nhắn của cô, rồi nhẹ nhàng nói

- Cực khổ cho em rồi. Chỉ thêm một năm... Lúc đó, chúng ta sẽ là một nhà ba người vui vẻ, hạnh phúc. Mộc Mộc, xin lỗi em.

[.....................còn.....................]

#Yu~

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play