Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Áng Mây Trong Đêm Tối

Chương 1 Gặp gỡ

🍀Tác giả có đôi lời muốn nói với mọi người. Bộ truyện này khoảng ba chương đầu mình sẽ viết về nữ chính nhiều hơn nên có thể mọi người sẽ thấy tẻ nhạt một chút. Nhưng bắt đầu từ chương 4 mới thực sự bắt đầu câu truyện và bắt đầu từ đó nam chính sẽ xuất hiện. Vì muốn mọi người đọc về sau sẽ hiểu được về cuộc đời nữ chính nên mình dùng 3 chương này làm tiền đề để dẫn lối câu truyện về sau. Sau này cũng sẽ có chương dành cho cuộc đời nam chính nha cả nhà. Và cũng bởi vì về sau này nữ chính sẽ bị nam chính ngược rất nhiều (cho nên tui ưu ái nữ chính của tui chút nha😅)

Thể loại cổ đại này mình biết cũng rất ít bạn đọc. Nhưng nếu bạn nào yêu thích có thể đón đọc tác phẩm của mình. (Tin tui đi càng đọc về sau các bạn sẽ thương nữ chính giống tui thui ak). Mọi người cùng đón đọc nha.

Sáng sớm tinh mơ Mạn Ngọc ngồi trong phòng nhìn qua cửa sổ hôm nay đầu xuân tiết trời mát mát mẻ. Nhìn cây đào ngoài sân hoa đang nở rộ. Nàng đang thơ thẩn ngắm hoa thì Thanh Nhi A hoàn thân cận của nàng chạy vào nói: "Tiểu thư phu nhân gọi tiểu thư qua phòng có chuyện muốn nói"

Mạn Ngọc quay lại hỏi:"Em có biết mẫu thân gọi ta qua là vì chuyện gì không".

" Dạ tiểu thư Thanh Nhi không biết. Chỉ nghe Hà ma ma qua nói kêu tiểu thư qua phu nhân cần gặp".

"Được rồi Thanh Nhi đi cùng ta qua chỗ mẫu thân".

Nói rồi Mạn Ngọc đứng dậy đi nàng vừa đi vừa nghĩ không biết hom nay vì sao mẫu thân lại cho gọi nàng. Bình thường là Mạn Ngọc tự đi tìm mẫu thân thỉnh an và trò chuyện hoặc mẫu thân hay đến tìm nàng. Nay vì sao mới sớm đã cho người gọi nàng trò chuyện chắc hẳn là có việc quan trọng gì mẫu thân mới cho gọi sớm . Vừa đến nơi nàng liền cất tiếng gọi:" Mẫu thân" vừa hành lễ. Rồi đi đến chỗ mẫu thân nàng đang ngồi. Nàng ngồi xuống cạnh mẫu thân liền hỏi :" Mẫu thân người cho gọi con có chuyện gì vậy ạ?".

Hạ phu nhân nhìn đứa con gái bà vừa mới gọi đến đã lo gấp gáp hỏi mà phì cười:" Không có việc gì ta không được gọi con sao".

Thấy mẫu thân đùa như vậy tâm tình Mạn Ngọc cũng nhẹ đi ít nhiều. Nãy giờ đi kì thật trong lòng nàng có chút lo lắng. Giờ thấy mẫu thân như vậy nàng cũng đỡ lo hơn.

"Tại thấy còn sớm mà mẫu thân đã cho gọi nên con có chút lo thôi ạ".

"Đúng thật gọi con tới là cũng có chuyện muốn nói với con. Ngày mai trong cung có yến tiệc du xuân. Con hãy chuẩn bị cùng phụ thân con vào cung một chuyến."

Mạn Ngọc ngạc nhiên hỏi:" Không phải từ trước tới nay những người xuất thân danh môn quyền quý mới được vào hay sao ạ. phụ thân chỉ làm quan thất phẩm nên không cần phải đi dự những yến tiệc đâu ạ. Với lại dù có đi ở bên ngoài thì cũng không cần nữ nhi đi theo mà"

Hạ phu nhân nhìn khẽ thở dài bà biết đứa con này của bà tính tình trầm lặng không thích tranh giành đấu đá ghen ghét lẫn nhau cho nên ít khi con bà đi dự các yến tiệc của các nhà quyền quý. Chứ đừng nói gì đến vào hoàng cung. Bà thầm đánh giá biểu hiện của Mạn Ngọc rồi nói:" Đây là lệnh hoàng thượng và hoàng hậu đưa ra. Cho các quan từ những quan có thể diện thánh trong triều đều đem theo phu nhân cùng nhi tử và nữ nhi vào cung lần này. Mặc dù nói là du xuân nhưng thực tế là để xem trước các tiểu thư nhà quyền quý trong kinh thành xem ai phù hợp để tới thọ yến của thái hoàng thái hậu chọn phi cho các hoàng tử của mình."

Mạn Ngọc mặt mày không vui cúi đầu hỏi mẫu thân :" Nếu như mẫu thân nói vậy chẳng phải Ngoài yến tiệc du xuân này thì tới thọ yến của thái hoàng thái hậu cũng sẽ phải đi nữa sao ạ. Mẫu thân con không đi có được không ạ?"

Hạ phu nhân:" Con hãy đi cùng phụ thân con đi. Đây là lệnh chúng ta không thể không đi được. Nếu con không đi họ sẽ cho rằng nhà chúng ta không xem hoàng thượng ra gì. Cha con sẽ đắc tội với hoàng thượng và hoàng hậu. Bọn họ sẽ không để yên cho cha con đâu."

Hạ phu nhân thấy Mạn Ngọc không vui bà cũng không dành lòng bất nó phải đi. Nhưng đây là lệnh bà không muốn cả gia đình đắc tội với hoàng thượng được:" Ta biết con xưa giờ đều không muốn đi những yến tiệc như vậy. Nhưng theo ta thấy con cũng nên đi thử một lần. Dù gì con cũng đã mười tám tuổi rồi mặc dù lúc trước tổ phụ con cùng người kia dịnh ra hôn ước cho con. Nhưng dù sao đến bây giờ họ vẫn chưa hề tìm đến chúng ta. Nếu thật sự họ đã quen hay không cần mối hôn sự này nữa thì ít ra trong tiệc du xuân lần này sẽ có rất nhiều nam tử cũng vào cung. Con cũng thử để ý xem có ai vừa ý con không. Nếu đợi sau thọ yến mà mối hôn sự đã định với nhà kia không thay đổi gì thì nếu con vừa ý ai ta sẽ đánh tiếng với họ rồi định mối hôn sự mới cho con."

Nghe thấy mẫu thân nói vậy Mạn Ngọc rơi vào trầm tư một lúc sau mới nói với Hạ phu nhân:" Được con nghe lời người. Ngay mai con sẽ đi cùng phụ thân." Mạn Ngọc đồng ý với Hạ phu nhân xong liền xin phép về phòng. Về đến nơi nàng liền rơi vào trầm tư suy nghĩ. Nàng thực không muốn đi dự yến tiệc chút nào. Trong khi lại còn là việc tuyển chọn phi cho các hoàng tử. Nàng thực sự không muốn đến những nơi như hoàng cung. Nơi đó đủ loại tranh giành đấu đá thủ đoạn tàn độc. Nàng trước giờ chỉ muốn bình lặng mà yên ổn như vậy thôi càng không muốn người khác chú ý đến nàng. Cho nên bắt buộc ngày mai và ngày thọ yến nàng cần phải ít gây ra sự chú ý nhất có thể.

Hôm sau Mạn Ngọc dậy sớm cùng phụ thân vào cung trên đường đi phụ thân dặn dò nang vào cung phải cận trọng từ hành động đến lời ăn tiếng nói tránh để xảy ra chuyện không hay. Nàng vâng dạ đáp lời phụ thân. Nàng cũng đã suy nghĩ thầm tự nhắc nhở bản thân từ trước rằng cố gắng giảm đi sự có mặt của bản thân để không ai chú ý đến là cách tốt nhất. Cho nên trong suốt buổi yến tiệc nàng ẩn nhẫn cúi đầu chẳng để ý ai nép vào một góc ít ai để ý. Đến giữa buổi tiệc hoàng hậu để mấy vị công tử tiểu thư có thể đi thưởng hoa ở ngự hoa viên ngắn hoa thưởng cảnh. Cũng là nhân tiện cho các tiểu thư công tử có dịp làm quen nhau. Trong những buổi tiệc như thế này cũng sẽ có vài công tử tiểu thư sẽ tìm được lương duyên của mình. Nhìn những công tử tiểu thư con nhà thế gia đó rồi lại nghĩ tới lời mẫu thân từng nói trước đó với nàng. Mạn Ngọc âm thầm thở dài nàng chưa nghĩ đến lúc này. Hiện tại nàng vẫn muốn ở lại phụng dưỡng tổ mẫu cùng thân phụ mẫu thêm một thời gian. Nàng vẫn chưa vội muốn lấy chồng. Thấy ở đây ổn ào lại đông người nàng định đi tìm một chỗ yên tĩnh ngồi một lát. Lúc đi ngang hành lang của đình viện bất chợt nàng bắt gặp hai người đang đứng ở phía đình viện. Nàng khẽ đưa mắt nhìn vị nam tử mặc bạch y kia khuôn mặt tuấn tú góc cạnh trên người toả ra một khí chất lạnh lùng khó gần. Bất chợt đôi mắt của nam tử kia cũng ngước lên nhìn thẳng về phía nàng. Lúc này Mạn Ngọc đối diện với đôi mắt hắn. Một đôi mắt đẹp nhưng mang ý vị thâm sâu khó dò. Nàng thoáng ngẩn người một lát rồi lấy lại tinh thần bước đi tiếp không nhìn người nam nhân kia nữa. Đi hết hành lang đình viện nàng gặp Tạ Vân Lâm là Tạ tiểu tướng quân. Hai nhà Khương Tạ có mối giao tình từ lâu nên Mạn Ngọc và Tạ tiểu tướng quân cùng với Tạ tiểu thư rất thân thiết như người nhà.

Tạ Vân Lâm vừa nhìn thấy Mạn Ngọc liền đi qua ngạc nhiên hỏi:" Mạn Ngọc sao muội lại ở đây?

Mạn Ngọc cũng cười tươi đáp lại:" Nay muội cùng cha vào cung dự yến tiệc. Còn huynh sao lại ở đây huynh vào kinh thành khi nào vậy?"

"Ta vào kinh vì gần đến thọ yến của thái hoàng thái hậu ta thay mặt phụ thân vào cung chúc thọ thái hậu. Mặt khác tình hình biên cương cũng bình yên nên ta vào cung phục mệnh với lại ta mới vài kinh được hai ngày chưa kịp sang chào hỏi tổ mẫu cùng Khương bá bá và Khương bá mẫu." Mạn Ngọc thấy vậy liền nói:" Không sao khi nào huynh xong việc roi đi cũng được không sao." Hai người trò chuyện một lát bất chợt nàng cảm thấy có người đag nhìn mình. Nàng nghiêng người nhìn qua bên này bất chợt nàng thấy đôi mắt lạnh lùng của nam tử lúc nãy mà nàng nhìn thấy. Hắn liếc mắt nhìn nàng cùng Tạ Vân Lâm một cái rồi đi lướt qua chỗ nàng cùng Tạ Vân Lâm đang đứng đi thẳng. Nàng cũng lướt qua ánh mắt đó rồi quay người hỏi Tạ Vân Lâm:" Vân Lâm huynh có biết người vừa rồi là ai không?"

Tạ Vân Lâm nhìn theo bóng dáng hai người kia vừa hỏi lại Mạn Ngọc:" Muội không biết hắn sao? Hắn là nhị hoàng tử Diệp Quân Thanh"

Mạn Ngọc thoáng sững sờ quay đầu nhìn bóng dáng đag dần khuất kia rồi quay lại nhìn Tạ Vân Lâm thấy trong mắt hắn có chút ngưỡng mộ đối với nam tử kia liền hỏi:" Huynh ngưỡng mộ hắn ta sao?"

Tạ Vân Lâm quay lại nhìn Mạn Ngọc đáp:" Dúng là huynh có chút ngưỡng mộ đối với hắn. Muội có biết từ khi còn nhỏ vị nhị hoàng tử này đã đến biên cương phía Bắc rèn luyện trong quân doanh. Hắn có tài dùng binh. võ nghệ cao cường. Dẹp yên biên giới phía Bắc. Năm mười lăm tuổi hắn đã trải qua trận quyết chiến cùng với Bắc Quốc một cường địch ai nghe cũng khiếp lúc đó. Cuối cùng nhị hoàng tử cũng chiến thắng trận tử chiến đó buộc cho Vương thượng Bắc Quốc phải kí hiệp định nghị hòa giữa hai nước. Từ đó hắn trở thành đại tướng quân cùng hàng trăn trận chiến lớn nhỏ chưa từng bại trận danh tiếng của hắn chỉ nghe thôi quân địch đã khiếp sợ rồi ."

Mạn Ngọc cười hỏi Tạ Vân Lâm:" Hiện tại huynh cũng đã là võ tướng rồi còn đi ngưỡng mộ hắn làm j?"

Tạ Vân Lâm:" Kỳ thật so ra ta còn thua kém nhị hoàng tử rất nhiều."

Mạn Ngọc nghe vậy cũng không hỏi gì thêm nữa chỉ kêu Tạ Vân Lâm quay về bữa tiệc. Dù gì cũng gần hết buổi yến tiệc rồi nên nàng quay lại bữa tiệc vs phụ thân để trở về nhà.

Gặp gỡ_ 2

Sau khi từ trong cung trở về. Mạn Ngọc được Hạ phu nhân gọi qua hỏi xem tình hình trong cung bà cũng thực lo lắng. Nhưng khi nghe Mạn Ngọc nói không có vấn đề gì bà nhẹ nhõm đi không ít. Lúc này cũng đã xế chiều. Nàng về phòng dặn dò Thanh Mai: " Em ở nhà trông chừng ta ra ngoài một lát rồi về"

" Dạ em biết rồi tiểu thư." Thanh Mai nói rồi quay đi làm việc của mình

Nói rồi nàng vào trong phòng lấy bộ y phục nam nhân mặc vào đi đến Minh Nguyệt Hiên.

Trong giang hồ lúc bấy giờ có tứ đại công tử nổi danh thiên hạ. Người thứ nhất Lâm Vũ công tử người này rất bí ẩn chỉ biết vị công tử này ở Thanh Quốc. Họ chỉ nhận ra khi vọ công tử này xuất hiện sẽ đeo một chiếc mặt nạ vàng được khắc tinh xảo. Người thứ hai là Lãm Nguyệt công tử. Người này võ công cao cường nội lực thâm hậu khinh công nhanh như gió ít ai sánh bằng. Hắn cũng là chủ nhân của Lãm nguyệt Các nổi danh kinh thành Nam Quốc. Mỗi khi vị công tứ này xuất hiện sẽ deo mặt nạ màu đen. Người thứ ba là Vô Song công tử là chủ nhân của Minh Nguyệt Hiên. Nghe nói Vô Song công tử khinh công tuyệt đỉnh và đặc biệt là tài sử dụng ám khí và dùng độc. Không ai không biết bất cứ đồ vật gì dưới tay vị công tử này đều có thể trở thành ám khí giết người. Người cuối cùng chính là Miêu thần y Miêu Thành Vũ. Người này y thuật cao minh. Có thể giành được mạng sống từ trong tay thần chết trở về. Nhưng để mời được vị thần y nổi danh thiên hạ chữa bệnh cho là việc khó hơn lên trời. Dù có là nhà quyền cao chức trọng vàng bạc phú quý cũng không thể mời được hắn.

Quay trở lại lúc này Mạn Ngọc đã đến Minh Nguyệt Hiên. Ít ai biết nàng chính là chủ của Minh Nguyệt Hiên là Vô song công tử mà mọi người ca ngợi. Mỗi lần đến đây nàng đều cải nam trang để đến. Lúc này Nhược Ly cận vệ thân cận nhất của nàng cũng là người duy nhất biết thân phận thật của nàng bước vào:" Công tử lần này có người trả giá cao để lấy sổ sách buôn bán vải lụa của nhà họ Quý. Nhược Ly đã phái người thực hiện nhưng vì sổ sách namf trong tay Quý Nam Mân. Nhưng tên này tính tình cần thận nên chúng ta vẫn chưa lấy được. Nhiệm vụ không hoàn thành mong công tử trách phạt.

Mạn Ngọc nhìn Nhược Ly đang khom người nhận lỗi liền bảo:" Em ngồi xuống đi dù gì ở đây không có ai không cần khách sáo như vậy. Còn nhiệm vụ này cứ để ta làm cho.

"Vậy tiểu thư có cần ai đi cùng không để e sắp xếp."

"Thôi không cần đâu, Em ở lại đi. Ta đi một mình là được rồi."

Nàng nói xong liền lấy mặt nạ màu bạc đeo vào rồi đến nơi Quý Nam Mân hay ở.  Với khinh công của nàng việc thâm nhập vào phòng của Quý Nam Mân rất đơn giản. Nàng dùng một châm khiến hay ngất đi. Rồi bắt đầu tìm cuốn sổ sách kia. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ nàng liền trở về trên đường đi qua rừng trúc bất chợt nàng thấy một thân ảnh đang bị một đám hắc y nhân đuổi theo. Nang tiến lạ gần hơn thì mới nhìn thấy chiếc mặt nạ màu đen có chạm khắc hình con hổ nhỏ rất tinh xảo ở trước trán.Hắn không ai khác chính là Lãm Nguyệt công tử.  Nàng âm thầm cảm thán:" Sao lại trùng hợp vậy. Gặp hắn ở đây. Chắc hẳn là hắn đang thực hiện nhiệm vụ rồi. Nhưng sao lại bị người ta ám sát thế này. Nàng mai mê suy nghĩ mà không để ý đám hắc y nhân đã để ý sự xuất hiện của của nàng rồi. Mặc dù chúng biết nàng là vô song công tử. Nhưng chúng cho rằng nàng cùng giao hảo với Lãm Nguyệt công tử kia. Nên hai người hắc y nhân kia liền chuyển qua tấn công nàng. Nầng bất ngờ nhưng rất nhanh đã né được. Nàng kẹp hai miếng lá trúc phi thẳng về phía hai hắc y nhân kia. Bên kia Lãm Nguyệt công tử cũng đã hạ được ba tên hắc y nhân.  Nhưng không biết từ đâu lại xuất hiện thêm mười mấy hắc y nhân bao vây nàng và Lam Nguyệt công tử kia vào một chỗ. Mặc dù hai người võ công cao cường nhưng đối mặt với nhiều hắc y nhân như vậy cũng rất bất lợi. Vì thế nang và hắn phối hợp giết chết vài  tên hắc y nhân rồi cả hai thi triển khinh công vượt qua rừng trúc vượt qua cả chục căn nhà đến khi đảm bảo không còn hắc y nhân đuổi theo nữa hai người mới dừng lại ở trên nóc ngôi nhà cao nhất trong Kinh. Lúc này Mạn Ngọc cười cười cất tiếng hỏi hắn:" Nghe danh Lãm Nguyệt công tử đã lâu. Nay có cơ hội gặp. Sao ngươi lại bị đám người đó truy sát?"

Lãm Nguyệt thầm đánh giá vị Vô Song công tử mà hắn đã nghe đồn này cau mày hỏi: " Vậy vì sao ngươi cũng xuất hiện ở đó?"

Mạn Ngọc liền đáp:" Bởi vì ta có việc vừa hoàn thành xong trên đường về  đi ngang qua đó."

Thấy hắn im lặng không nói gì nàng liền lên tiếng hỏi hắn: " chúng ta hôm nay gặp nhau cùng coi như có duyên. Hay chúng ta kết làm bằng hữu đi".

Lãm Nguyệt công tử bất ngờ trước lời đề nghị của Vô song công tử kia nhưng rất nhanh lại lạnh lùng đáp:" không cần. Nếu sau này có duyên gặp lại kết bằng hữu cũng chưa muộn. Nói rồi hắn quét mắt nhìn nàng một chút rồi thi triển khinh công rời đi. Lúc hắn nhìn Mạn Ngọc vừa hay nàng cũng đối diện với ánh mắt hắn. Nàng thấy đôi mắt hắn sâu không thấy đáy. Nhìn quanh một lát rồi cũng dùng khinh công để về Minh Nguyệt Hiên .

Lo lắng

Từ sau khi từ Minh Nguyệt Hiên trở về. Mấy ngày nay Mạn Ngọc đưa tổ mẫu nàng đi khám bệnh. Tổ mẫu nàng nay cũng lớn tuổi sức khỏe yếu hơn trước nên hay bị bệnh. Sau mấy ngày khám và uống thuốc tổ mẫu cũng khỏe hơn nhiều. Mạn Ngọc hôm nay tự sắc thuốc đem vào cho tổ mẫu. Khương lão phu nhân thấy Mạn Ngọc đến liền sai Từ mama đỡ bà ngồi dậy. Mạn Ngọc bưng thuốc vào đưa cho tổ mẫu:" Thuốc con mới sắc xong hãy còn nóng tổ mẫu uống đi ạ." Khương lão phu nhân:" Để xuống đó đi, vất vả cho con rồi."

Mạn Ngọc ngồi xuống cạnh bà:" Chỉ là bát thuốc thôi không có vất vả đâu ạ. Chỉ cần tổ mẫu khỏe là con vui rồi."

Khương lão phu nhân rất yêu thương đứa cháu này. Tuy không phải là cháu ruột của bà nhưng bà luôn coi Mạn Ngọc như cháu ruột của mình. Đứa trẻ này tính tình trầm lặng nhưng rất có hiếu luôn yêu thương bà cùng phụ mẫu nó.

Lúc này Khương lão gia cũng vừa ở trong cung trở về muốn tìm gặp Khương lão phu nhân. Vừa bước vào liền hành lễ với bà:" Mẫu thân."

Mạn Ngọc thấy phụ thân mình bước vào cũng hành lễ với ông:" Phụ thân mới về".

Ông khẽ "Ừ" một tiếng rồi ngồi xuống.

Khương lão phu nhân hỏi:" Con qua đây có chuyện gì sao."

"Dạ vâng. Từ mama phiền bà gọi phu nhân qua đây."

Từ mama nghe vậy liền đáp:"Dạ. Lão gia nô tỳ đi ngay." Nói rồi bà lui xuống lập tức đi gọi Hạ phu nhân.

Khương lão gia nhìn Mạn Ngọc nói:" Con cũng ở lại đây".

Khương lão phu nhân:" Con vừa từ trong cung về có phải có chuyện gì rồi không."

Khương lão gia thở dài:" Vâng sắp tới tiệc mừng thọ thái hoàng thái hậu, hoàng thượng và hoàng hậu lệnh cho các quần thần đem theo gia quyến vào cung dự tiệc chúc mừng thái hậu. Yến tiệc sẽ được tổ chức trong hai ngày. Trước ngày mừng thọ lệnh cho các thế tử và khuê nữ trong kinh thành vào trước một ngày để giao lưu cũng như thể hiện tấm lòng chúc phúc của các vãn bối dành cho Thái hậu."

Lúc này Hạ phu nhân vừa đến bà thỉnh an Khương lão phu nhân xong liền quay qua hỏi ông:" Vậy tức là Mạn Ngọc sẽ phải vào cung hai ngày sao"

Mạn Ngọc nghe vậy cũng có chút không vui. Trước giờ nàng không thích đi mấy tiệc như vậy. Huống chi bây giờ còn ở hoàng cung tới hai ngày. Nàng có chút dự cảm không tốt.

Khương lão gia:" Đúng vậy Mạn Ngọc sẽ vào cung trước một ngày. Ta và bà sẽ vào cung ngày hôm sau.

Khương lão phu nhân nãy giờ im lặng không nói lên tiếng:" Tuy nói vào trước để giao lưu nhưng thật ra thái hoàng thái hậu mượn việc này để xem ai vừa ý để tuyển phi cho các hoàng tử của mình."

Bà nhìn sang Mạn Ngọc:" Lần này vào cung con hãy chú ý một chút. Chuyện hôn sự của con lúc trước do tổ phụ con cứu tiên đế nên tiên đế hứa hôn cho con. Miếng ngọc bội con hay đeo bên mình là tín vật định ước. Ta biết con không thích gả vào nhà danh môn quyền quý. Kì thực ta cũng không muốn con gả vào nơi con không thích, ta cũng không muốn con phải tranh đấu mưu toan trong trạch viện. Vì thế nếu ngày kia vào cung con cố gắng đừng để gây sự chú ý và nếu thái hoàng thái hậu không nhắc đến thì con ngàn vạn lần không được nói đến có biết chưa?

Mạn Ngọc :" Dạ con biết mà tổ mẫu đừng lo".

Hạ phu nhân:" Lần này vào cung đông người phức tạp. Toàn những danh môn quyền quý mọi việc con phải hết sức cẩn thận đừng để đắc tội với người khác nhớ chưa."

Mạn Ngọc:" Dạ Tổ mẫu phụ thân mẫu thân mọi người đừng lo. Con sẽ hết sức cẩn thận ạ".

Khương lão phu nhân:" Lúc trước tổ phụ con có nói nếu qua thọ yến nếu hai bên vẫn chưa thành thân thì hôn ước có thể không cần thực hiện. Cho nên nếu qua thọ yến mà thái hoàng thái hậu không nhắc đến nữa có nghĩa là người cũng không muốn tiến hành cuộc hôn nhân đã định này nữa thì lúc đó Mạn Ngọc nhà chúng ta có thể tim một mối hôn sự khác rồi."

Khương lão gia thở dài:" Con cũng mong là như vậy."

Khương lão phu nhân:" Được rồi Mạn Ngọc con về phòng nghỉ ngơi đi. Ta có chuyện cần nói với cha mẹ con."

Mạn Ngọc đứng dậy hành lễ:" Vậy con xin phép cáo lui". Nói rồi nàng cùng Thanh Nhi về phòng.

Trong phòng lúc này Hạ phu nhân nhìn Khương lão phu nhân hỏi: " Mẫu thân nếu hôn ước được định ra thì Mạn Ngọc sẽ phải gả cho ai"

Khương lão phu nhân thở dài:" Lúc trước khi cứu tiên đế phụ thân của các con cũng không muốn trả ơn gì cả. Nhưng tiên đế một mực không đồng ý. Lại thấy Mạn Ngọc là nữ nhi nhà chúng ta nên nhất quyết định ra hôn sự này. Vì phụ thân các con một mực từ chối nên ông ấy ước định là nếu qua thọ yến sáu mươi của thái hoàng thái hậu mà hai nhà vẫn chưa thành hôn thì không cần phải thực hiện nữa. Sau đó tiên đế để lại nữa mảnh ngọc bội làm tín vật và nói nếu sau này ông có mệnh hệ gì thì hôn ước này sẽ để cho Thái hoàng thái hậu làm chủ. Hiện giờ hoàng thượng có bốn vị hoàng tử mà ngũ hoàng tử tuổi còn nhỏ cho nên chỉ còn lại ba vị hoàng tử. Nhưng dù là ai thì đều không phải chuyện gì tốt cả"

Cả Khương lão phu nhân, Khương lão gia và Hạ phu nhân trong lòng mỗi người đều có tâm trạng rối bời không nói lên lời. Đối với người khác mà nói thì đây là mối hôn sự mà bọn họ cầu mà không có được. Nhưng với gia đình họ sống cả nửa đời người rồi làm sao không biết được những âm mưu toan tính những tranh giành đấu đá trong hậu cung. Bọn họ không muốn Mạn Ngọc phải ngày ngày sống trong cuộc sống đấu dá lẫn nhau trong nội cung kia. Bọn họ không cần giàu sang phú quý. Họ chỉ muốn Mạn Ngọc có thể tìm người mà mình yêu thương dù có là người bình thường miễn sao sống cuộc sống an ổn bình yên là được.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play