Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

[Allisagi/BlueLock] Dodder

·˚ ༘₊· ͟͟͞͞꒰ Ch 𝟎 :Trailer

Chào mừng các bạn đã đến với "𝐃𝐨𝐝𝐝𝐞𝐫"
Nơi mà những 𝐬𝐨̛̣𝐢 𝐭𝐨̛ đ𝐨̉ sẽ dẫn đường cho các bạn đến với những câu chuyện kì lạ, nhưng không kém phần kỳ bí
Những câu chuyện 𝐭𝐫𝐮𝐲𝐞̂̀𝐧 𝐭𝐡𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 đ𝐨̂ 𝐭𝐡𝐢̣ do ông bà cha ta truyền đạt lại
Những câu chuyện tưởng chừng như được bịa ra, dựa vào sự sáng tạo của con người để dọa những đứa trẻ ham chơi, hay đơn giản là để giải trí
Những câu chuyện mà mà dường như không có thật sẽ xảy ra (?)
Một lần nữa, chào mừng các bạn đã đến với chuyến 𝐭𝐡𝐚𝐦 𝐪𝐮𝐚𝐧 lần này của chúng tôi..
...
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
Hơi cay, nhưng ăn cũng ổn.
...
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
Chuyện gì thế này?
...
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
AHHHHH!!
...
Vậy 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧 gì sẽ xảy ra..?
Mời các bạn tiếp tục đón xem..
...
Se 𝐝𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐭𝐢̀𝐧𝐡 đến chẳng ngờ Hỡi 𝐜𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐜𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐮̛̉ láng giềng xứ bên 𝐃𝐚̂𝐲 𝐭𝐨̛ dù mấy cũng liền Trọn đ𝐨̛̀𝐢 trọn 𝐤𝐢𝐞̂́𝐩 đều 𝐭𝐢̀𝐦 thấy 𝐧𝐡𝐚𝐮.
𝐂𝐚̣𝐧𝐡 𝐧𝐡𝐚𝐮 là 𝐲́ của 𝐭𝐫𝐨̛̀𝐢 Cớ sao tránh được 𝐝𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐭𝐫𝐨̛̀𝐢 đã 𝐛𝐚𝐧 Một lòng một dạ thủy chung Trọn đời trọn kiếp 𝐦𝐚̃𝐢 là 𝐜𝐮̉𝐚 𝐧𝐡𝐚𝐮.
Thầy 𝐪𝐮𝐞̉ cũng phải bó tay Lắc đầu ngao ngán, chối từ xin thưa Ngắm nhìn đ𝐨̂𝐢 𝐭𝐚𝐲 𝐡𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐚̂̀𝐧 Lấp ló 𝐬𝐨̛̣𝐢 𝐜𝐡𝐢̉ hướng về nhiều 𝐧𝐨̛𝐢.
𝐒𝐨̛̣𝐢 t𝐨̛ được 𝐛𝐮𝐨̣̂𝐭 trên tay Dẫu xa 𝐜𝐚́𝐜𝐡 𝐛𝐢𝐞̣̂𝐭, vẫn đầ𝐲 nhớ 𝐦𝐨𝐧𝐠 𝐀̂𝐦 𝐝𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 hai cõi song song Trong lòng vẫn mãi một lòng 𝐲𝐞̂𝐮 𝐧𝐡𝐚𝐮
Dẫu cho 𝐛𝐚̃𝐨 𝐭𝐨̂́ 𝐩𝐡𝐨𝐧𝐠 𝐛𝐚 Tình yêu vẫn mãi 𝐭𝐡𝐚 𝐭𝐡𝐢𝐞̂́𝐭 không rời Nguyện 𝐭𝐡𝐞̂̀ bên nhau 𝐭𝐫𝐨̣𝐧 đ𝐨̛̀𝐢 Dẫu 𝐤𝐢𝐞̂́𝐩 𝐧𝐚̀𝐲 hay 𝐤𝐢𝐞̂́𝐩 𝐬𝐚𝐮, vẫn 𝐭𝐢̀𝐦
Tình yêu như 𝐚́𝐧𝐡 𝐭𝐫𝐚̆𝐧𝐠 𝐫𝐚̆̀𝐦 Sáng soi lối bước, chẳng hề 𝐩𝐡𝐨̂𝐢 𝐩𝐡𝐚𝐢 Dẫu cho 𝐚̂𝐦 𝐝𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 cách biệt Tình yêu vẫn mãi, chẳng thể 𝐱𝐚 𝐫𝐨̛̀𝐢

ˏˋ°•*⁀ Ch 𝟎𝟏 : Introduction

𝐃𝐨𝐝𝐝𝐞𝐫 : Sợi tơ đỏ.
Hay còn được gọi là 𝐬𝐨̛̣𝐢 𝐭𝐨̛ 𝐡𝐨̂̀𝐧𝐠 đ𝐢̣𝐧𝐡 𝐦𝐞̣̂𝐧𝐡, hay sợi chỉ đỏ 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐝𝐮𝐲𝐞̂𝐧. Là một tín ngưỡng Đông Á bắt nguồn từ thần thoại Trung Hoa.
Vốn dĩ nó mang sắc màu đ𝐨̉ 𝐭𝐮̛𝐨̛𝐢 bởi theo tương truyền rằng, đỏ tượng trưng cho sự 𝐡𝐚̣𝐧𝐡 𝐩𝐡𝐮́𝐜, là thường được dùng nhiều trong các đám cưới cổ xưa.
Sợi dây màu đỏ này sẽ được quấn quanh 𝐧𝐠𝐨́𝐧 𝐭𝐚𝐲 của những người được đ𝐢̣𝐧𝐡 𝐦𝐞̣̂𝐧𝐡 kết nối với nhau và sẽ gặp nhau trong một hoàn cảnh nhất định. Vì họ là 𝐭𝐢̀𝐧𝐡 𝐲𝐞̂𝐮 đ𝐢́𝐜𝐡 𝐭𝐡𝐮̛̣𝐜 của nhau.
Những người được sợi tơ hồng nhân duyên với nhau là người yêu đã được đ𝐢̣𝐧𝐡 𝐬𝐚̆̃𝐧 của nhau, bất chấp 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐚𝐧, 𝐭𝐡𝐨̛̀𝐢 𝐠𝐢𝐚𝐧 hay 𝐡𝐨𝐚̀𝐧 𝐜𝐚̉𝐧𝐡. Sợi tơ có thể bị kéo ra, hay rối lại. nhưng sẽ 𝐦𝐚̃𝐢 𝐦𝐚̃𝐢 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐨 𝐠𝐢𝐨̛̀ đ𝐮̛́𝐭. Nghe ngọt ngào nhỉ, cứ như bạn đời tri kỷ của mình vậy.
Vốn dĩ sợi tơ này được bắt nguồn truyền thuyết Trung Quốc, nơi nổi tiếng với những truyền thuyết đô thị đ𝐚́𝐧𝐠 𝐬𝐨̛̣ như vậy lại mà có một truyền thuyết ngọt ngào nhỉ?
Một vị thần được cho là 𝐍𝐠𝐮𝐲𝐞̣̂𝐭 𝐇𝐚̣ 𝐋𝐚̃𝐨 𝐍𝐡𝐚̂𝐧, được gọi ngắn gọn hơn là 𝐍𝐠𝐮𝐲𝐞̣̂𝐭 𝐋𝐚̃𝐨. Đây là vị thần 𝐦𝐚𝐢 𝐦𝐨̂́𝐢 cao tuổi nhất trên mặt trăng, và cũng là người phụ trách việc hôn nhân người trần.
Vậy, sẽ ra sao nếu 𝐭𝐢̀𝐧𝐡 𝐲𝐞̂𝐮 đ𝐢́𝐜𝐡 𝐭𝐡𝐮̛̣𝐜 của bạn đã an hưởng ở 𝐬𝐮𝐨̂́𝐢 𝐯𝐚̀𝐧𝐠?
Thì tự đi mà tìm hiểu chứ ai rảnh mà giải thích..
...
Đừng quên rằng, sắc đỏ còn là sắc màu của 𝐇𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐝𝐢̣𝐜𝐡..
Và cũng đừng xin quên, rằng khi sợi tơ đỏ được gắn kết, dù là thời gian, không gian, hay thậm chí là ở một 𝐭𝐡𝐞̂́ 𝐠𝐢𝐨̛́𝐢 𝐤𝐡𝐚́𝐜. Cũng đều không ngăn cản đuợc 𝐝𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐭𝐫𝐨̛̀𝐢 đã định.

·˚ ༘₊· ͟͟͞͞꒰ Ch 𝟎𝟐 : The Doll

Isagi Yoichi, một con người thích sống tự do, buông thả.
Có thể hiểu rằng là Isagi thích làm gì thì làm, không có mục tiêu, cũng chẳng có chí tiến. Cứ để cuộc đời đưa đẩy đi đến đâu thì đi đến đó.
Nết sống thì cứ phải gọi là cực kì lành mạnh. Thích thì ăn không thích thì thôi, ai làm gì được Isagi?
Vì thế mà giờ nhìn Isagi chẳng khác gì đứa trẻ con mới 17 tuổi. Trong khi đã gần U30 đến nơi rồi.
Nói chung thì nếu Isagi có hứng thì làm, không có thì cứ vứt ở đấy đến khi nào có hứng thì làm thôi. Đơn giản mà?
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
~
Isagi nhìn cái cách mà mọi người vội vội vàng vàng chạy đi làm một việc gì đó, đến cả bữa sáng cũng chưa kịp ăn mà lòng không khỏi thắc mắc.
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
"Giới trẻ ngày nay bận rộn vậy sao?"
Isagi thích sống chậm chạp và tận hưởng cuộc sống hơn, như một con ốc sên ấy. Còn không thì chơi banh nóc, quẩy tung hội trường chứ không thích làm việc gì đó cố định, ghét lắm!
Vì thế mà tâm hồn Isagi cứ như trẻ con vậy, tính khí lên xuống bất thường và cực kì tùy hứng. Đôi lúc chính Isagi cũng không hiểu bản thân mình muốn gì.
...
Thì dạo gần đây Isagi có đặt hàng một con búp bê. Isagi thích búp bê lắm! Đến nỗi trong mỗi căn phòng trong nhà cậu không nơi nào là có búp bê cả.
Isagi thích sự mềm mại khi chạm vào, hay cách nó được di chuyển bởi người điều khiển nó mà không có chút sự phản kháng. Một thứ đồ vật vô tri vô giác chẳng cần làm gì nhiều. Đơn giản chỉ cần bất động ở đó mà chậm rãi sống.
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
ꉂ(ˊᗜˋ*)♡
Nhận được món hàng trên tay, Isagi nhìn thì có vẻ bình tĩnh khui hàng ra nhưng hai đôi mắt lại sáng rực lên khi cầm em nó. Giơ cao lên trần nhà mà ngắm nhìn từng nét may, đường chỉ.
Một con búp bê có mái tóc hồng, được thắt bím một bên và được người chủ bán hàng cho mặc một bộ quần áo gọn gàng. Trong mắt Isagi thì nó lại là con búp bê đẹp nhất trong dàn gấu bông mà Isagi từng sở hữu.
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
Mày tên là gì thì được nhỉ?
Ôi chà, phần khó nhất có lẽ đã đến rồi đây. Với Isagi việc đặt tên cho mỗi chiếc búp bê, gấu bông là điều rất quan trọng, như đặt tên con vậy.
Isagi nhìn nó thật kĩ từng chi tiết bề ngoài mà cố gắng nghĩ ra được cái tên hay nhất dành cho em búp bê này.
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
𝐊𝐮𝐫𝐨𝐧𝐚 𝐑𝐚𝐧𝐳𝐞..?
𝐊𝐮𝐫𝐨𝐧𝐚 𝐑𝐚𝐧𝐳𝐞
𝐊𝐮𝐫𝐨𝐧𝐚 𝐑𝐚𝐧𝐳𝐞
...
Isagi bất giác mà thốt ra một cái tên, song cũng đơ cả người. Phần vì không biết sao mình lại nghĩ ra một cái tên như vậy, phần vì sao mình lại đặt luôn họ cho con búp bê này.
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
Hừm..
Isagi nhìn chằm chằm vào con búp bê này một chút, nhưng hồi rồi cũng giãn cơ mặt ra mà cười tít cả mắt.
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
Chắc đây là định mệnh chăng? Mà dù gì cái tên này cũng hay mà!
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
Vậy em tên là 𝐊𝐮𝐫𝐨𝐧𝐚 𝐑𝐚𝐧𝐳𝐞 nhé! Chào mừng em đã đến với ngôi nhà của anh!
Isagi mặt mày hứng hở mà ôm búp bê trong tay mình lên phòng, cũng chẳng suy nghĩ nhiều về chuyện ban nãy. Mệt lắm! Suy đi nghĩ lại cũng chỉ là một cái tên thôi mà, nghĩ nhiều chi cho mệt đầu!
𝐊𝐮𝐫𝐨𝐧𝐚 𝐑𝐚𝐧𝐳𝐞
𝐊𝐮𝐫𝐨𝐧𝐚 𝐑𝐚𝐧𝐳𝐞
...
Con búp bê đang nhắm nghiềm, mở to đôi mắt mình ra, trên gương mặt mềm mại đó còn nở ra một nụ cười.
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
Là lá la~
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
"Vậy là có thêm một em búp bê để ôm ngủ rồi."
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
𝐈𝐬𝐚𝐠𝐢 𝐘𝐨𝐢𝐜𝐡𝐢
"Đêm nay sẽ ngon lắm đây."

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play