Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

[Lingorm] Vợ Ngốc

Chương 1

Ông Kornnaphat nhìn vợ mấy ngày nay vì chuyện tương lai của cháu mà già đi hơn mấy tuổi thấy thật đau lòng, ông cũng thức suy nghĩ cùng bà mấy đêm liền, người cũng thực mệt như vậy. Nhưng vì Orm vàng bạc nhà ông, có làm gì hai ông bà cũng sẽ làm miễn cháu mình được bình an.
Ông Kornnaphat
Ông Kornnaphat
Tôi điện thoại cho ngài France bà thấy sao, tìm cho nó một người chồng nước ngoài cũng được, người bên này không được thì người nước ngoài?
Bà Kornnaphat
Bà Kornnaphat
Không được, không được.
Bà nhăn mặt
Bà Kornnaphat
Bà Kornnaphat
Người nước ngoài họ sống không chung tình, họ thích họ lấy, họ không thích họ chia tay, đến lúc đó cháu gái ta càng khổ.
Bà lại mếu máo
Bà Kornnaphat
Bà Kornnaphat
Lấy chồng nước ngoài sao tui qua thăm nó đây.
Ông liếc bà cảm thán, A Anh A Ten trong khu thì bà chê ngoại tình, tiểu Orm ngu ngơ sẽ mất chồng, rồi ông bảo hay lấy tiền năm xưa cha tiểu Orm để lại mua cho nó một người chồng, bà lại càng không được, tiền bạc đâu mua được tình cảm, người ta cầm tiền đến lúc hai ông bà ra đi thì là lúc người ta đuổi nó ra khỏi nhà chiếm hết tiền, bây giờ nhờ vả người đỡ đầu của con bé ông France, một người bên nội đang sống ở Pháp tìm giúp thì bà nói như thế. Dù vậy, không chờ bà phản đối ông cũng biết là ai cũng không được, ai có thể ở với người vợ không biết gì được đây.
Ông nhìn ra trước cổng, nơi khóm trúc đang đung đưa theo gió chợt nhớ chuyện lúc nhỏ ông từng hái lá trúc làm thuyền nhỏ thả sông, dường như,dường như,...ông nhớ tới ai đó.
Ông Kornnaphat
Ông Kornnaphat
Ngày mai tui sẽ đi xa một chuyến, nhanh nhất cũng phải 4 ngày sau mới về, bà ở nhà lo cho tiểu Orm.
Ông đột nhiên nghiêm túc đứng dậy tuyên bố một câu, rồi bỏ mặt ánh mắt tò mò của vợ mà bước vào phòng chuẩn bị đồ đạc.
——
Ông bảo sẽ nhanh nhất 4 ngày sau là sẽ về nghĩa là có thể hơn 4 ngày mới về, hôm nay chính là ngày thứ 4 nhưng bà thật có chút mong ngóng, bà chẳng biết ông thần thần bí bí đi đâu nhưng nhất định là chuyện của tiểu Orm, ôm cháu gái đang nhìn chằm chằm vào tivi trước mắt vào lòng thì bà chỉ biết thở dài ngậm ngùi. Tiểu Orm thì mặc kệ bà ôm, chỉ khẽ nghẹo đầu một chút để xem dễ dàng hơn.
Bỗng có tiếng cổng xê dịch, bà kinh hỉ chạy ra đón ông, ông đã về. Từ xa đã nhìn thấy một bóng dáng với nụ cười tươi rói, tim bà chọt đập mạnh hy vọng.
Bà Kornnaphat
Bà Kornnaphat
Ông đã về, có chuyện gì làm ông vui thế?
Đón lấy chiếc áo trên tay ông, bà hỏi gấp.
Ông Kornnaphat
Ông Kornnaphat
Bà để tui uống miếng nước, tui có chuyện muốn nói với bà.
Uống xong nước ông khẽ đi qua vuốt tóc tiểu Orm, mũi hít hít hai cái mới quay qua cũng bảo bà ngồi lại xuống ghế.
Ông Kornnaphat
Ông Kornnaphat
Tiểu Orm mới 18 tuổi, chúng ta tìm chồng cho nó thật hơi sớm, nhưng nếu được khi nào thì nên cưới khi ấy, lỡ để lâu lại mất duyên, tôi nói thế bà có thấy đúng không?
Bà Kornnaphat
Bà Kornnaphat
Ờ…đúng.
Bà nhìn ông ngơ ngác.
Ông Kornnaphat
Ông Kornnaphat
Bà sẽ không tiếc vì nó còn quá nhỏ chứ, 18 tuổi không nhỏ lắm cũng không lớn lắm?
Ông lại cố hỏi.
Bà Kornnaphat
Bà Kornnaphat
Nếu có người tốt có thể cưới nó, đó là hạnh phúc của nó, chúng ta muốn hay không cũng không được, tiểu Orm nó có bệnh, có thể có người chăm sóc nó khi chúng ta không còn đã là phúc phận lắm rồi, tôi sẽ không...tiếc.
Bà mếu máo, dù nói không tiếc nhưng trong lòng thấy tiếc rõ. Ông đau lòng nhìn vợ, nhắm mắt quyết định.
Ông Kornnaphat
Ông Kornnaphat
Được bà chuẩn bị đi, 3 ngày nữa tui và bà sẽ đưa Orm đi lấy chồng.
——
Thành phố Bangkok, một thành phố nhộn nhịp và phát triển bậc nhất của đất nước, ở đó có Kwong Gia, một thế lực giàu có, tiền của không tính xuể. Lingling đang trên đường lái xe về nhà, không phải nhà cô đang ở hiện tại, mà nhà chính của Kwong Gia, hôm nay ông nội gọi tất cả về nhà có chuyện để nói. Ông nội gọi tất cả, vậy là có chuyện lớn, người trong xe thể hiện tinh thần bất cần đời, không quan tâm sẽ là chuyện lớn gì, đánh tay lái tiếp tục đi tiếp.
Đại sảnh đang tập trung tất cả ngoài chị cả đang công tác nước ngoài không thể về bất thình lình được. Lingling bình thản bước vào, bình thản chào Kwong lão gia rồi ngồi xuống, còn ngoài ra đều thờ ơ với tất cả những người còn lại, ngay cả cô dâu mới đính hôn Prigkhing của cô Yinganada, đang ngồi bó gối cúi đầu. Người cha Lingling cũng không bận tâm, mọi chuyện như đã quen thuộc nhưng bà Kwong khẽ hừ tỏ rõ bất mãn.
Ông Kwong
Ông Kwong
Sao không đến sớm để ăn cơm?
Kwong lão nhíu mày trách cứ Lingling, mặc dù biết rõ nhưng vẫn cố hỏi.
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Cháu đi ăn với bạn rồi.
Lingling cũng biết ông mình nghĩ gì rồi nên qua loa cho xong chuyện.
Ông Kwong
Ông Kwong
Được rồi, vào chuyện chính, hôm nay không có Ming, nói cho nó sau. Heung con còn nhớ chú Kornnaphat, bạn của ta ngày xưa không?
Ông nhìn con trai hỏi
Heung Kwong
Heung Kwong
Chú Kornnaphat?
Ông Kwong
Ông Kwong
Đúng.
Một câu đúng của ông Kwong làm hai người bất ngờ, Heung Kwong và vợ mình, ông bất ngờ là chú Kornnaphat ra đi mười mấy năm sao giờ lại trở về, năm đó ra đi trong thôn nhỏ cũng không ai biết được tin tức liên lạc. Bà Kwong bất ngờ vì chú Kornnaphat đó năm xưa là bạn thân chí cốt của cha chồng mình, hai nhà từng hẹn ước với nhau, nhưng cuối cùng chồng bà cưới bà, ông Kwong buồn phiền bắt hai ông bà về xin lỗi con gái chú Kwong, nhưng bà nhớ lúc đó cô con gái mới 18 tuổi, con chê bai chồng bà già nữa cơ mà, hai nhà vui vẻ từ bỏ hôn ước, sao bây giờ cha mình lại nhắc đến.
Vẫn là Heung bỏ qua thắc mắc trong lòng trước để lên tiếng
Heung Kwong
Heung Kwong
Sao cha nhắc đến chú Kornnaphat?
Ông Kwong trầm mặc, đến nửa ngày mới nhàn nhạt lên tiếng
Ông Kwong
Ông Kwong
Hai hôm trước ông Kornnaphat tới tìm ta.
Ông Kwong
Ông Kwong
Con nhớ năm xưa lúc ta dẫn con về xin lỗi, con đã có Ming rồi đúng không, lúc đó ta vì con không làm tròn hôn ước hai nhà, nhưng chuyện đó cả ông Kornnaphat cũng không nhớ nên không trách, nhưng ta với ông Kornnaphat biết nhau còn từ lúc mặc tã, thân thiết như thế, con bé con ông Kornnaphat cũng đáng yêu, nên ta nghĩ rằng con của cô bé đó cũng không tệ.....lúc đó ta với ông Kornnaphat quyết tâm lần này nhất định có chết cũng phải để 2 đứa cháu 2 nhà cưới nhau.
Cuối cùng ai cũng hiểu ông ám chỉ điều gì, hôm nay họp lại chắc chắn là vì chuyện hôn nhân giữa 2 nhà, chẳng lẽ xa cách bao nhiêu năm chỉ tìm đến để từ hôn nên lúc này chỉ có thể là tìm đến để kết hôn. Bà Kornnaphat cố gắng nhớ lại lúc đó, đúng là lúc đó bà ngồi ở trong nhà nói chuyện với mẹ con cô Kornnaphat, thấy ngoài hiên hai người lớn cùng Heung uống rượu hào hứng, thật ra chỉ có 2 ông là uống thôi, cũng chỉ có 2 người đó tiếng lớn tiếng nhỏ, còn vỗ tay ăn thề nữa, thì ra là chuyện này, nhưng muốn kết hôn với con bà thì phải xem lại đã, nhà bà bây giờ tài lực không thiếu thứ gì, chồng bà được người người kính nể, hai con gái bà thì bao nhiêu người mơ ước, chú Nguyễn đó có là gì đi nữa có lẽ đến cũng là vì tiền bạc, đã xa cách bao nhiêu năm còn tìm đến làm gì, nhưng không sao, còn nó....bà nhàn nhạt liếc Lingling.....kết hôn với đứa con hoang đó bà không cản.
Lingling cảm nhận được ánh mắt của bà Kwong, cô thờ ơ không lên tiếng, Yinganada thì ôm eo cô vợ sắp cưới cười cười
Yinganada
Yinganada
Vậy chú Kornnaphat, không, ông Kornnaphat, ông ấy đến để kết hôn, con gái ông ấy cũng có con gái để gả cho nhà ta
Ông Kwong
Ông Kwong
....Đúng
Yinganada không để ý đến tâm trạng của ông Kwong, giỡn với ông
Yinganada
Yinganada
Vậy ông nộii kêu con tới làm gì, con sắp lấy vợ, ông muốn con cưới thêm vợ hai sao?
Một câu giỡn không đúng lúc làm khuôn mặt hai người biến sắc, Prigkhing ngồi bên cạnh thì hốt hoảng, đầu càng cúi, nhìn qua tưởng như giả vợ giận vì bị đùa giỡn, bà Kwong biến sắc, miệng không kiềm được liền quát con gái.
Bà Kwong
Bà Kwong
Nói năng nhảm nhí
Yinganada cười hề hề xin lỗi mẹ mới làm bà bớt giận, Lingling ngồi bên chán đến muốn mọc nấm ở mông vẫn cứ im lặng, khôn lên tiếng, không quan tâm mọi chuyện.
Bà Kwong
Bà Kwong
Nhà chúng ta vẫn còn Lingling chưa có vợ hay là..
Bà chưa nói hết thì đã bị Heung liếc bà
Heung Kwong
Heung Kwong
Bà đừng ồn ào, cha tự biết phải làm gì
Ông nhìn con trai con dâu thở dài
Ông Kwong
Ông Kwong
Heung, năm đó con 10 tuổi, có nhớ trận bão lớn làm ta tan nát cơ nghiệp. Lúc đó ai cũng khó khăn lấy ai giúp ai được. Nhưng năm đó chú Kornnaphat con đem tất cả tiền bạc bao năm đi dạy của cả 2 vợ chồng cho ta mượn, tiền tuy không nhưng tình nghĩa đó mấy ai làm được. Lúc đó cũng là lúc Kwong Gia ta lớn mạnh. Nói cách khác thành công chúng ta có hôm nay không thiếu phần của ông Kornnaphat, nợ tiền tài ít nhưng nợ ân nghĩa nhiều
Ông quay sang nhìn Lingling vào thẳng vấn đề
Ông Kwong
Ông Kwong
Lingling, con có đồng ý kết hôn với cháu gái của ông Kornnaphat không?
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Con sẽ cưới cô ấy
Lingling Kwong thong thả nhả từng chữ, đồng ý một cách lười nhác.
Ông cũng quyết định chớp nhoáng vấn đề
Ông Kwong
Ông Kwong
Được, ta quyết định chuyển 10% cổ phần ta đang cho cháu gái của ông Kornnaphat, coi như trả nợ ân tình năm xưa, Heung con hãy làm ngay cho ta, Lingling theo ông lên phòng, tất cả giải tán
Lời nói vừa xong, ông xoay bước lên lầu, Lingling thong thả theo sau, Heung có chút nhíu mày nhưng lại ngay lập tức giãn ra, xong cũng đứng lên để đi về phòng mình, chỉ còn lại bà Kwong đang sững sờ với quyết định của Kwong lão, nhưng nhận ra có phản đối cũng không được nên đành rủ mắt che dấu sự tức giận bước theo chồng. Yinganada nhìn sự việc đột nhiên kết thúc thấy không còn gì thú vị liền ôm em vợ rời đi, không để ý khuôn mặt cô vợ chưa cưới che dấu sự hốt hoảng.
——
Ông Kwong
Ông Kwong
Lingling, con có thể từ chối
Ông vừa ngồi xuống ghế liền hỏi ngay Lingling đứng trước mặt mình.
Cô mỉm cười, nụ cười thật lòng nhất từ lúc bước vào đây
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Ông không muốn từ chối hôn ước, con lại là người chắc chắn phải cưới cô ấy, sao con lại từ chối
Cô biết ông mình chắc chắn muốn hôn sự này, ông là người coi trọng tình nghĩa, ông cũng thừa biết con dâu ông, bà Kwong chắc chắn sẽ không cho con gái ruột mình cưới một người không rõ thân thế, còn cô chỉ là đứa không liên quan, cô cưới bà chẳng quản. Lúc ông đặt vấn đề cô đã hiểu chỉ có thể cưới, không muốn cưới cũng phải cưới, cô không muốn làm trái lời ông, người đã mang cô về Kwong gia, người đã thừa nhận cô.
Kwong lão ngẩn đầu nhìn cô thật lâu, lại lắc đầu thở dài nói
Ông Kwong
Ông Kwong
Được, con biết vậy thì ta đã yên tâm rồi, ta chỉ sợ nguyên nhân là khác, cưới cháu gái ông Kornnaphat, tuy là ép buộc con, nhưng ta mong con đối xử tốt với nó.
Cô rủ mắt, im lặng, ông đang nghĩ cô vì chuyện Prigkhing sao, ha ha, cô cười mỉa mai, cô đúng là không quan trọng chuyện hôn nhân lần này, nhưng không liên qua đến người đó, chỉ là con người cô vốn như vậy, cưới cháu gái Kornnaphat Gia hay cô gái nào khác thì cũng như nhau thôi, mọi thứ đến cứ đến, cô sẽ tiếp nhận nhưng không có nghĩa là cô quan tâm tới nó, cô muốn làm gì nó thì đó là quyền của cô. Cô nâng mắt, mỉm cười
Ông Kwong
Ông Kwong
Ông gọi riêng cháu là không phải để nói mỗi chuyện này.
Ông cũng không giấu giếm nữa
Ông Kwong
Ông Kwong
LingLing, cháu gái ông Kornnaphat mắc chứng bệnh tự kỉ, không thích nơi đông người, ta đã bàn với ông Kornnaphat 3 ngày sau sẽ gặp mặt nó, ông Kornnaphat không mong con làm lớn chuyện hôn lễ, chỉ đưa con bé vào nhà. Tóm lại, 3 ngày nữa, Orm Kornnaphat sẽ là vợ con.
——
Hết.

Chương 2

Thím Trương
Thím Trương
Thật là một đứa trẻ đáng yêu
Thím Trương cũng chẳng biết hôm nay mình đã cảm thán như thế này bao nhiêu lần rồi, mỗi lần nhìn thấy Orm là bà lại không kìm được cảm xúc, phải cảm thán một câu mới cảm thấy vừa lòng. Thím Trương nhẩm tính mình vào đây làm hôm nay đã tròn 1 tuần rồi, cũng đã ở cùng cô bé Orm này được chừng đó ngày.
Cũng giống như ông bà Kornnaphat, bà đã quen thuộc với những hành động của cô bé. Như hiện tại tiểu Orm đang ngồi coi phim hoạt hình, đôi mắt to nhìn chằm chằm vào màn hình tivi dường như không thấy chớp. Thím Trương ngồi bên cạnh cứ chốc lát lại nhìn cô gái nhỏ, bà đang chờ đợi, bây giờ gần 8h, sắp hết phim, tiểu Orm sẽ đi ngủ, lúc đó bà cũng về nhà.
Ngày đó, như lời Kwong lão gia nói, cả nhà ông Kornnaphat có mặt tại thành phố Bangkok. Chính Kwong lão gia cho máy bay và xe riêng đi đón tận nơi gia đình bạn của mình, rồi lại đưa về Kwong gia nghĩ ngơi. Ngày hôm sau, cả nhà Kwong gia ngoại trừ Ming vẫn chưa về chính thức làm lễ thành hôn cho Ling và Orm. Lễ thành hôn kì lạ, không tổ chức, không bạn bè, chỉ có người trong nhà, thậm chí chỉ có chú rể và không có cô dâu. Orm không muốn đến chỗ đông người, bà Kornnaphat đành phải luôn ở trong phòng với cháu.
Vậy là cả nhà họ Kwong đã chính thức có thêm một thành viên mới. Cũng ngay hôm đó, Kwong lão nói Lingling từ lâu đã ở riêng, tính tình Orm như vậy cũng nên ở riêng mới thích hợp, vậy là quyết định cho đôi vợ chồng mới cưới không cần về Kwong Gia sống chung, hôm sau sẽ đưa Orm về nhà Ling sống. Lingling nhìn ông mình sắp đặt, nhìn tờ giấy kết hôn đỏ thắm trên bàn chỉ im lặng từ đầu đến cuối.
Lúc đưa Orm đến nhà Ling thì mới càng khâm phục Kwong lão thần thánh, không những tự làm giấy kết hôn, Kwong lão còn sai người bày trí lại nội thất trong nhà Lingling để phù hợp với cháu dâu của mình, nhất là căn phòng ngủ của hai người trang trí không khác gì phòng ngủ của Orm ở nhà cũ, Orm có thói quen nhìn vào chiếc đồng hồ hình con gấu, rồi lại thích nằm trên giường nhìn những ngôi sao nhựa phản quang được bà Kornnaphat gắn lên, tất cả đều có, ngay cả cái tủ quần áo gỗ cũng được đặt làm giống như đúc khiến cho ông bà Kornnaphat cảm thán há hốc miệng. Bà Kornnaphat ngậm ngùi cảm động, thầm cảm ơn hàng trăm lần người bạn già của chồng mình, cũng làm cho bà bớt khóc thương cháu, tìm cách giúp đỡ Orm quen với gia đình mới, quen với chồng mình, bà cảm thán, con gái trong nhà đã gả đi, từ nay đã là người nhà họ Kwong rồi
Người cháu rể này, đúng như lời chông bà kể, lạnh lùng và hơi khó gần, nhưng quả thật bà phải tự nhận mình khá tự hào vì cháu rễ thật thanh tú, không khỏi cảm thán thật xứng đôi với cô cháu gái dễ thương nhà mình.
Lingling không chỉ là thanh tú như bà Kornnaphat nghĩ, chính Kwong lão từng nói với ông Kornnaphat, Lingling không giống cha như Ming và Ying, cô có nét đẹp của mẹ cô. Mũi cao thẳng, môi mỏng, nhất là đôi mắt đen sâu thẳm tuyệt đẹp.
Hôm sau thì thím Trương tới, lúc đó Orm dường như đã quen ở nhà lạ, cho dù căn phòng ngủ rộng hơn lúc trước rất nhiều, cái giường cũng rộng hơn nhiều, nhưng cái đồng hồ con gấu vẫn nằm đó để cho cô nhìn giờ, Orm cũng coi như yên ổn. Bà Kornnaphat hôm qua ngủ cùng cháu, lúc trước bà nghe lão Kwong nói với Lingling khoan đụng đến Orm bà thấy thật ngại ngùng và bối rối trước cháu rễ, nhưng việc bà bất ngờ là Lingling lại đồng ý, còn nói sẽ ngủ riêng, bà vừa thấy nhẹ lòng lại vừa thấy áy náy, nhẹ lòng là vì bà cũng chưa muốn cháu mình trải qua chuyện vợ chồng, Orm nhà bà không giống những cô gái bình thường, nhưng lại thấy áy náy cháu bà như thế này thật không công bằng với Lingling. Thật nhanh sau đó bà quên mất phải áy náy, bà phải sắp xa cháu gái rồi, đứng ngoài cửa nhìn Orm lần nữa, bà nuốt nước mắt đi tìm thím Trương nói chuyện.
Suốt một ngày chỉ dẫn lại nhờ vả đủ điều cho thím Trương, tối hôm đó Kwong lão đề nghị hai ông bà về nhà mình ở. Bà Kornnaphat không muốn đi nhưng vẫn phải chấp nhận, bà phải để cháu quen với cuộc sống không có mình bên cạnh, muốn rời xa cháu phải làm liền từ bây giờ, nếu không mãi mãi khó mà dứt được. Điều bà không ngờ là hôm sau, Orm vẫn bình thường, lúc bà đến đã thấy thím Trương đúng giờ cho Orm ăn, mọi chuyện coi như đã an bài, ông Kornnaphat dứt khoát từ chối lời năn nỉ ở lại của bạn, ôm cháu gái một cái thật chặt, cuối cùng dắt bà Kornnaphat đang khóc thảm thương về nhà. Đã đến lúc Orm nhà ông phải trưởng thành rồi.
——
Ông bà Kornnaphat từ chối đi máy bay của Kwong lão, khó khăn từ biệt người bạn già xong, Ông Bà được ra ga tàu lửa. Lúc này trên tàu, bà Kornnaphat đang thẫn thờ buồn bã. Bà thấy nhớ tiểu Orm nhà bà rồi, có lúc còn ân hận gả cháu đi, bà muốn trở lại ngày tháng ngôi nhà có ba người cùng sống.
Chợt có tiếng ho khe khẽ làm bà giật mình, nhìn sang mới biết chồng bà ho, nhìn người chồng cũng đã gần 60 tuổi đang nằm ngủ, mày nhíu lại khó khăn bà bỗng sững sờ. Bà đã không hề nhận ra rằng chồng mình đã vất vả suốt mấy ngày nay rồi, tất cả, đúng, tất cả không phải là vì tìm cho tiểu Orm một người chồng, là để cho bà bót muộn phiền lo lắng cho cháu hay sao, xa tiểu Orm ông cũng khổ sở không kém bà cơ mà.
Lát sau, người phụ nữ già nở một nụ cười thanh thản, lại khẽ đưa tay vuốt mi tâm nhíu chặt của người chồng, khẽ thì thào thật nhỏ
Bà Kornnaphat
Bà Kornnaphat
Tiểu Orm, cháu gái yêu của bà, cháu sẽ hạnh phúc.
——
Thím Trương cũng nào có quên được ngày chia ly của hai bà cháu nhà họ Kornnaphat, lúc đó bà đứng bên cạnh tiểu Orm nhìn ông Kornnaphat kéo tay bà Kornnaphat ra xe mà nước mắt cũng rơi theo. Bà có thể hiểu nỗi lòng của bà Kornnaphat lúc này, nhìn qua cô cháu gái chỉ biết đứng đó, đôi mắt rủ xuống thờ ơ, bà lại càng thương xót hai bà cháu đáng thương.
Lúc hai ông bà đã lên xe đi rồi, bà nhớ lời bà Kornnaphat, Orm không thích đụng chạm da thịt, mới cầm ống tay áo dài dắt nàng đi vào nhà. Nhưng lúc đó bà chợt nghe một tiếng nhỏ nhỏ, bà nghĩ mình nghe nhầm nhưng lập tức ngạc nhiên quay đầu nhìn tiểu Orm, có phải cô bé này nói, bà nghe rõ ràng cho dù nàng nói rất nhỏ, rất khẽ, nàng nói.
Orm Kornnaphat ( nàng )
Orm Kornnaphat ( nàng )
Bà…
Kể từ đó, ngày nào thím Trương cũng thỉnh thoảng nói chuyện với tiểu Orm, bà Kornnaphat có kể Orm không muốn nói, thế là bà buộc miệng hỏi bà Kornnaphat đã nghe nàng nói lần nào chưa, chỉ thấy người bà kia khổ sở ủ rũ không nói gì làm bà đoán là tiểu Orm không biết nói, chỉ là bà Kornnaphat thương cháu có thể nói mà không muốn nói. Nhưng hôm đó rõ ràng bà nghe thấy, điều đó làm bà dị thường kinh hỉ, ngày nào cũng chú ý chờ nàng phát ra âm thanh gì đó, nhưng vẫn thất vọng nặng nề mà thôi.
Nhạc báo hiệu phim kết thúc, ngày nào tiểu Orm cũng xem phim này nên bà không xem cũng biết điệu nhạc đó. Nhìn nàng từ từ đứng dậy, lại từ từ đi đến tivi, lấy đĩa phim ra, tắt tivi. Lại thong thả đi từng bước về phòng ngủ, bà cũng đứng dậy thu xếp ra về. Tiểu Orm 8h đã lên giường, nhưng không ngủ sớm, nàng sẽ ngắm ngôi sao trên nhà cho đến khi nào muốn ngủ. Thím Trương nhìn lại cửa phòng ngủ lần nữa, bật chiếc đèn ngủ trong phòng khách để tắt bóng đèn lớn, bà đóng cửa đi về nhà.
Thím Trương làm ở đây 7 ngày nhưng chỉ thấy Lingling 2 lần, 1 lần là lúc bà đến nhận việc, có ông bà Kornnaphat và cả Kwong lão cũng ở đó, và 1 lần là ngày hôm sau ông bà Kornnaphat về nhà, lúc đó Lingling chính là người đã xách hành li ra xe cho ông bà của vợ mình, lúc ông bà Kornnaphat đi thì Kwong lão cũng căn dặn vài câu rồi đi, Lingling đã nói với bà là cô đi làm cả ngày nhờ bà chăm sóc tiểu Orm.
Thím Trương chỉ là người giúp việc nên không dám quan tâm đến chuyện nhà chủ, nhưng quả thật bà cảm thấy có nhiều điều không đúng. Ví như, trong nhà không có ảnh cưới, ví như những ngày sau đó Lingling có về nhà ngủ nhưng lại đi sớm về khuya bà không một lần đụng mặt, lại ví như 2 vợ chồng hai phòng,....nghĩ đến cô gái nhỏ ngu ngơ tiểu Orm, bà đoán đến chín phần là hôn lễ của 2 người Kwong lão bắt cháu mình cưới.
Bà chẳng biết căn bệnh tự kỉ là thế nào, nhìn tiểu Orm bị bệnh đó bà chỉ thấy nàng hơi ngây ngô mà thôi, làm theo lời dặn của bà Kornnaphat thì mọi chuyện đều dễ dàng, nàng còn dễ chăm sóc hơn người bình thường. Bước đi trên con đường nhỏ, nhìn vào từng ngôi nhà đang rộn ràng tiếng cười, bà thầm mong hạnh phúc cho cô gái nhỏ tiểu Orm.
——
Lingling không ở nhà, mấy hôm nay văn phòng của cô nhận lời trang trí cho một cửa tiệm cafe sắp mở, đúng là cô không thể về nhà sớm được. Thời gian trang trí khá dài vì đây là một quán cafe khá lớn, nhưng hôm nay đã là ngày cuối cùng.
Yuna
Yuna
Chị Lingling, ba em muốn mời chị đi nhà hàng để cảm ơn các chị đã giúp đỡ.
Một giọng nữ trong trẻo vang lên, mang theo vài phần tinh nghịch của một cô gái trẻ.
Lingling đang dọn dẹp cọ vẽ và thùng sơn ngẩng đầu nói với Yuna, con gái của chủ quán
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Cho chị chuyển lời cảm ơn, nhưng hôm nay chị xin thất lễ trước không đi cùng mọi người, chị đã có hẹn.
Nói xong liền cúi người tiếp tục dọn dẹp.
Yuna nhìn người phụ nữ trước mắt áo quần còn có vết sơn loang lỗ cũng không giảm đi vẻ bề ngoài thu hút liền cắn răng nói, giọng nói đã pha chút thất vọng
Yuna
Yuna
Nói sao chị cũng là thợ vẽ chính, đồng nghiệp của chị ai cũng đi cả mà, chị đi cùng cho vui, ngày mai chị cũng không còn làm...ở đây nữa…
Những lời cuối mang theo nuối tiếc, khuôn mặt khả ái, đôi mắt buồn bã thật khiến người khác không cam tâm làm trái.
Lingling cũng thu dọn xong, vác túi đồ lên lưng, tay xách chiếc thùng sơn nhìn cô gái trước mắt, nhàn nhạt mở miệng
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Để chị đi xin lỗi ba em.
Nói xong liền đi thẳng để mặc cô gái đứng sau nhíu lông mày bất mãn.
Thành phố đã lên đèn rực rỡ, Lingling sau khi ghé về văn phòng để thay đồ liền rời đi. Chiếc xe hơi hòa vào dòng xe vẫn còn đông đúc đi về phía sôi động nhất của thành phố.
Trong một quán bar sang trọng, từ xa Ling đã trông thấy Gap ngồi một mình. Gap cũng kịp nhìn thấy bạn mình đang đi lên, liền mỉm cười, Ling chưa đi đến đã bị ném cho một thứ, chụp lại thì thấy đó là một gói thuốc hảo hạng.
Nhìn Ling chăm hút thuốc, Gap mới mở miệng, giọng điệu đùa giỡn quen thuộc
Gap Jakarin
Gap Jakarin
Tôi hẹn với cậu lần thứ 101 mới được gặp cậu.
Ling thong thả nhả khói thuốc, rót cho mình một ly rượu, cũng không quan tâm ly rượu đã cạn của bạn mình, từ từ uống, từ chối cho ý kiến. Dù đã quen thuộc nhưng một màn này cũng khiến cho Gap muốn nổi điên, gương mặt nhăn nhở dở khóc dở, cuối cùng tự rót rượu cho mình rồi nói
Gap Jakarin
Gap Jakarin
Hôm nay là ngày cuối cùng.
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Ừ, hôm nay tôi rảnh rỗi để chiều cậu.
Gap Jakarin
Gap Jakarin
Vẽ trang trí mà ngày nào cũng làm hơn tới 10h, Tôi không nghĩ cái văn phòng cậu làm ăn thế nào nữa, chẳng có công ty nào lại bắt nhân viên mình làm việc như thế.
Gap tỏ vẻ bất mãn.
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Đó chỉ là một cái văn phòng nhỏ chỉ với 6 người, không phải là công ty, quan trọng hơn, nơi tôi làm khác những nơi khác, còn khác cái gì thì như cậu vừa nói.
Gap nhìn bạn mà á khẩu, bạn mình không nói thì thôi, nói ra câu nào cũng làm anh không thể nói tiếp, đã hơn 1000 lần anh tự hỏi mình sao lại kết bạn với loại người này cơ chứ. Ling nhàn nhã liếc người đang nhìn chằm chằm mình với vẻ mặt tự hỏi, không quá quan tâm tiếp tục uống rượu
Gap đương nhiên biết văn phòng Ling làm việc rất thất thường, có công việc là làm không ngừng nghỉ, không phân biệt thời gian như công ty bình thường. Anh cũng biết gần đây văn phòng Ling luôn có việc. Lâu lâu bạn mình mới có thời gian cùng ngồi uống ly rượu nên cô phải biết trân quý.
Tiếng ca sĩ vang lên nhẹ nhàng, như nhớ ra điều gì, Gap rút ra một tấm vé đặt lên mặt bàn trước mặt bạn, cười thần bí. Nhưng không kịp đợi Ling mở miệng đã nói một câu mang đậm mỉa mai
Gap Jakarin
Gap Jakarin
Tam tiểu thư thật tình cảm, đứng ra tổ chức triển lãm tranh cho vợ chưa cưới, cậu nói xem nhà họa sĩ, tranh của Prigkhing có thể dùng để triển lãm được chưa.
Trên bàn là tấm vé mời đến dự triển lãm tranh, người mời Ying và Prigkhing.
Ling nhìn tấm vé mời trên bàn, lại nhìn gương mặt đang chờ xem cuộc vui của bạn nhìn mình thấy thật tức cười, cầm lấy tấm vé mời xem xét, trong đôi mắt thờ ơ có chút biến đổi.
Gap nghiêng đầu đánh giá bạn mình đang suy nghĩ điều gì, Prigkhing, cô gái anh từng gặp mấy lần, một người con gái xinh đẹp, vô cùng xinh đẹp, giọng nói dịu dàng ngọt ngào, quả thực đáng cho cả đám người yêu thương, nhưng điều đó không đủ để anh lưu tâm đến, mà là việc cô ta từng là người yêu của cô bạn không tim không phổi trước mặt anh đây, anh còn nhớ như in lần đầu tiên biết Prigkhing là bạn gái Ling lúc đó anh và Ling hẹn nhau ăn cơm, anh đến nơi thì thấy hai người ngồi chờ anh.
Hôm đó anh nhìn mãi mà chẳng thấy mặt trời lặn ở hướng Đông, cuối cùng phải chấp nhận sự việc người bạn 25 năm không có một mảnh tình đã có bạn gái. Người có thể rung động được Ling là một người đặc biệt đó giờ lại em dâu của bạn mình, anh không hiểu nguyên nhân gì đã xảy ra, sau lần gặp đầu tiên đó, anh cũng chỉ gặp cô ta đi cùng Ling thêm một lần nữa, chuyện giữa hai người anh không hay biết tất cả, nhưng anh biết Ling không bao giờ phản bội trước, anh vẫn đứng về phía bạn mình, vẫn chờ một ngày để biết sự thật.
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Gap, có bao nhiêu người biết tôi là con gái của Hueng Kwong.
Câu hỏi bất ngờ làm Gap bừng tỉnh cảm xúc, anh khó hiểu nhìn bạn, nhưng đúng là việc Ling là con gái của của Kwong gia rất ít người biết, năm đó lúc Kwong lão gia đưa Ling về cả nhà mới biết cô là con gái của Hueng, nhưng trong nhà không ai tiết lộ điều gì, trong thành phố này người họ Kwong không thiếu, lúc đó cô ở với Kwong lão gia, được người của Kwong gia đưa đi học, không người ngoài nào ngờ được cô là con ruột Hueng, sau đó cô năm năm sau về lại căn nhà cũ của hai mẹ con cô sống, rồi lại đi du học, chỉ mới trở về gần 2 năm đây, nhưng chuyện này có ý nghĩa gì, Gap nhìn bạn mình thắc mắc.
Ling nhàn nhã nhấp rượu, không thèm liếc bạn mình sau khi quăng cho bạn một vấn đề khó hiểu, cô chỉ nghĩ, Gap, cậu thật là ngốc, tôi chỉ là không muốn thấy vẻ mặt hí hứng của cậu mà thôi.
——
Hết

Chương 3

Thím Trương ở trong bếp nhìn Ling ngồi ăn sáng với con gấu bông đặt trên bàn mà lòng tràn đầy ân hận. Bưng lên cho cô một chén canh nữa, bà lẳng lặng đặt xuống.
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Cô ấy không sao, vết thương rất nhỏ chỉ cần chú ý không đụng nước vài ngày là sẽ ổn.
Ling liếc nhìn vẻ mặt buồn bã của thím Trương liền lên tiếng
Thím Trương
Thím Trương
Cô chủ, tôi không nên sơ ý như vậy làm hại cô cả đêm vất vả.
Thím Trương vẫn còn áy náy.
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Không sao, thím cứ đi làm việc của mình.
Nghe Ling nói vậy, biết cô chủ này nói không trách chính là không trách, cũng tự an ủi mình đi dọn dẹp đồ trong bếp.
Sáng nay vừa mở cửa thì thấy Ling vẫn còn ở nhà, lại đang nằm ngủ co ro trên chiếc ghế sofa ngắn thấy là lạ, nhìn đến phòng của Orm lại thấy cửa phòng mở lại càng thêm khó hiểu. Nhưng nhìn sang đóng mảnh vỡ ở cửa ra vào thì hoàn toàn cả kinh, bà biết đã có chuyện đã xảy ra. Ngay lúc đó đã thấy Ling ngồi dậy, bàn tay xoa xoa trán, cả người thấy thật mệt mỏi. Không mệt mỏi sao được, đêm hôm qua băng bó xong đã 2h sáng, cô đi cất họp bông băng rồi dọn dẹp đóng mảnh vỡ quay trở về vẫn cứ thấy nàng đầu như vậy, sau khi nói một tiếng đau làm cô kinh ngạc, nàng im lặng, cô thử hỏi lại nàng vẫn cúi đầu im lặng, cô đành tiếp tục băng bó cho nàng.
Nhìn nàng ngồi im không nhúc nhích cô không biết nên làm gì tiếp theo, nàng cần phải ngủ, cô cũng vậy. Thế là cô nắm hai vai nàng muốn đặt nằm xuống liền thấy nàng cựa quậy không muốn, cô quyết định ép nàng, vừa quay lưng lại thấy nàng ngồi dậy lần này là xoay mặt vào tường đưa lưng về phía cô. Cô vuốt mi tâm được rồi nàng làm gì thì tùy, cô về phòng ngủ nhưng quả thật đến sáng nay suy nghĩ lại cô vẫn không hiểu được tại sao lúc đó vừa bước tới cửa phòng nàng liền cảm thấy không đành lòng, không biết làm sao đành tới ghế sofa dựa lưng, chốc lát lại mở toang cửa phòng ra, rồi mới quay về nằm xuống, nàng có chạy ra ngoài cô sẽ biết, nếu đóng cửa lại ai biết nàng làm gì trong đó, đợi ngày mai thím Trương đến rồi tính.
Ling nhìn con gấu đặt ở trên bàn, dù được thím Trương giặt cẩn thận vẫn còn thấy vài vết đen nhàn nhạt, ắt hẳn trước đó nó rất bẩn. Nhưng vì nó bẩn thím Trương mới đem đi giặt, nào ngờ thói quen để đến trưa ngày mai mới thu dọn nên quên mất để lại trên giường cho nàng.
Cô nhìn về phía cửa phòng đang mở, ở góc này thì chỉ mỗi cánh cửa đang mở ra, liền thở dài, nàng tối hôm qua là chắc chắn tìm con gấu này. Đêm qua cô đến Orm loay hoay như vậy giống như đang tìm kiếm thứ gì, lại nghĩ những thứ trong phòng nàng chưa bao giờ được đem ra ngoài để lung tung, vậy thì chỉ có thể bị ai lấy đi. Quả nhiên khi hỏi thím Trương thì thấy thím Trương giật mình chạy vội ra sân phơi quần áo sau nhà, lấy vào một con gấu nhỏ long hồng, bà nhìn cô rụt rè mở miệng giải thích con gấu nằm trên gối của Orm, lâu nay bà cũng biết nhưng không để ý, Không hiểu sao hôm qua thay mặt gối và ra giường thì để ý nó thật bẩn liền đem đi giặt. Cô nhíu mày, chỉ có thế nhưng khiến cô một đêm hôm qua vất vả mệt nhọc chọt đang mắt rủ nhìn con gấu mở to, cô nở nụ cười nhạt nhìn cửa phòng nàng trong nụ cười không biết mang theo ẩn ý gì.
Buổi trưa Orm mới tỉnh dậy lúc này Ling đang ở ngoài vườn, hôm nay cô quyết định nghỉ làm. Lúc Ling đang ngồi khắc từng miếng gỗ nhỏ trên một miếng gỗ thì thím Trương chạy ra gọi cô, Orm đang tìm con gấu, lúc sáng bà đã thắc mắc sao cô giữ con gấu không để bà đem vào phòng đặt lại bên gối cho Orm. Cô nghe bà gọi liền phủi tay đi vào nhà, bà chợt thấy có gì đó không đúng. Vào nhà đã thấy Orm tóc còn chưa chải đứng giữa nhà nhìn xung quanh liền biết nàng tỉnh dậy mới đi tìm, cô quay lại bảo thím Trương dọn thức ăn trưa, rồi chẳng nói gì đi ngang qua nàng bước vào phòng. Sáng nay cô đã bảo thím Trương mang mấy vật dụng dễ vỡ lên phòng chứa đồ trên lầu rồi, bây giờ cô mặc cho nàng thoải mái đi khắp nhà.
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Em tìm đồ?
Cô xoay khuôn mặt nàng đối diện mắt cô rồi hỏi, cô nhận ra lúc nàng nhìn cô, nàng mới nghe cô nói
Orm nhìn người phụ nữ trước mặt mình đôi mắt to liền biến chuyển, cô thấy nàng nhíu máy rồi lại giãn, rồi lại nhíu, cuối cùng mở to thật to miệng nhỏ cũng hé ra đủ loại biểu tình nhưng không nói gì liên tục nhìn vào mắt nàng rồi nói
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Em tìm một con gấu? Để xem, tôi có nhìn thấy một con gấu hồng nó có phải của em?
Lần này Orm liền có biến chuyển lớn, nàng cau mày lại, rồi lại cau mày tiếp tục đến mức hai đầu lông mày liền muốn chạm vào nhau. Cô nhìn một màn này không biết nàng đang nghĩ gì nhưng vẫn không chịu nói, trải qua chuyện lúc tối cô đã xem việc bắt nàng nói chuyện như một thách thức thú vị. Nghĩ liền làm, cô dơ con gấu trước mắt nàng, thấy đôi mắt mở to đôi mắt sáng lên liền nhếch miệng cười, nhân lúc nàng đưa tay lên thì cô đã kịp đưa lên cao hơn, lại hướng khuôn mặt nhỏ đến mắt mình hỏi
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Em tìm con gấu này đúng không?
Orm quả thật bướng bỉnh vẫn chưa chịu nói, đôi mắt đầy lo âu chuyển qua nhìn con gấu đang được đưa lên cao bàn tay liền đưa lên với lấy, nàng quên mất mình ghét người ta đụng vào mình như thế nào liền một tay nắm lấy áo cô, cố rướn người đưa tay kia lấy. Ling vẫn đứng bất động mặc nàng dựa vào nhìn khuôn mặt nhỏ lúc này đã mếu máo vẫn quyết đưa tay lên cao hơn.
Thím Trương đứng nhìn một màn này đã thấy điều bà thấy không đúng. Cô chủ quan tâm tới vợ mình cả đêm bà đã thấy không đúng, nhìn Orm bình thường đến bà cũng không chạm qua vạt áo giờ lại bám vào người cô chủ bà càng thấy không đúng, nhưng điều không đúng nhất là cô chủ đang làm gì với Orm, đang đùa giỡn sao?
Nhưng dường như bà thấy Ling muốn Orm nói chuyện, bà bất ngờ chẳng lẽ Orm có nói chuyện.
Trong lúc thím Trương còn đứng đó mà nhíu mày suy ngẫm thì bên kia đã vang lên giọng nói, lần này bà quả thật chẳng cần nghi ngờ ngày đó có phải Orm có nói hay không vì lần này Orm nói rất rõ.
Orm Kornnaphat ( nàng )
Orm Kornnaphat ( nàng )
Đưa...Gấu...Gấu.
Ling mỉm cười, một nụ khiến thím Trương đang mừng rỡ nhìn cũng phải ngẫn người, cô đưa tay ôm lấy nàng đang dùng cả hai tay kéo lấy áo cô, đưa con gấu đến gần nàng hơn lại hỏi
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Gấu của ai?
Lần này không phải đợi hỏi tới lui hay sử dụng hành động, chỉ thấy Orm tay đang nắm lấy áo cô cũng không còn giãy dụa, đôi mắt đã ướt sũng nhìn cô miệng mếu máo
Orm Kornnaphat ( nàng )
Orm Kornnaphat ( nàng )
Gấu...Orm...Orm
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Gấu của Orm?
Vòng tay cô vẫn siết chặt hơn vẫn cố hỏi.
Orm Kornnaphat ( nàng )
Orm Kornnaphat ( nàng )
Gấu....Orm...trả...trả
Lần này thì nàng thực sự bật khóc tiếng trả cuối cùng lẫn với tiếng khóc, nhìn khuôn mặt nhỏ đã đẫm nước mắt của nàng bây giờ, cô không biết cảm nhận của mình lúc này, nhưng cô nhận thấy được trái tim bỗng thấy kì lạ. Bàn tay kia đưa cho nàng con gấu, nhìn nàng ôm chầm lấy, miệng vẫn còn thút thít không ngừng cô bỗng không có ý muốn dỗ, cánh tay vẫn ôm nàng như vậy, đôi mắt cứ nhìn nàng không rời, không hề để ý thím Trương đang nhìn 2 người bằng một đôi mắt híp đầy hí hửng.
Orm lấy lại con gấu thì khóc một hồi, Ling cũng không dỗ thì cô đang muốn dụ nàng lên tiếng cơ mà nàng lại khóc thành tiếng hức hức nho nhỏ nghe cũng vui tai. Mặc kệ nàng khóc, cô kéo ghế cho nàng ngồi xuống, đưa tay cầm lấy hai bàn tay vẫn còn đang ôm con gấu vào ngực liền thấy nàng đang khóc bỗng ngừng nhìn chằm chằm bàn tay đưa đến, sau đó liền nhanh chóng giựt người lui không cho đụng vào. Ling nhìn bộ dáng đang muốn bảo vệ con gấu hơn là tránh cô liền bật cười nhẹ, làm giống lúc tôi không khách khí kéo con gấu ra đặt bên cạnh nàng, rồi cầm chặt cả hai bàn tay của nàng đến trước mặt xem xét vết thương.
Orm nhìn người đang cầm hai tay mình bằng đôi mắt nhìn trừng đầy tức giận, cố gắng giãy ra không được miệng lại mếu máo lại, nhưng một hồi liền nhận thấy người kia cũng không cướp gấu liền để mặc, ánh mất dần bình tĩnh nhưng vẫn nhìn chằm chằm như vậy, miệng còn mím lại có vẻ đang xem xét Ling.
Ling xem xét bên ngoài lớp băng mỏng một chút liền biết không sao nhưng cô đang xem xét thứ khác, vết thương Orm tối qua có chảy chút máu nhưng quả thật chỉ là một vết thương nhẹ, miệng vết thương còn rất khô ráo, cái Ling chú ý là đầu móng tay của nàng đã hơi dài. Cô để ý hôm qua lúc cô cầm lấy tay nàng trong lúc nàng giãy dụa, đầu móng tay liền đâm vào trong lòng bàn tay cô nhưng lúc đó xảy ra nhiều chuyện cô không quan tâm, bây giờ mới xem xét kĩ liền hỏi thím Trương
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Cô ngốc này có thể tự cắt móng tay không?
Thím Trương nãy giờ bận dọn bữa trưa liền ngừng tay quay lại nhìn cô
Thím Trương
Thím Trương
Ôi, cô nói tôi mới nhớ, hôm nay tôi đến sớm là để cắt móng tay cho cô ấy.
Hôm qua bà canh lúc Orm ngủ sẽ cắt nhưng Orm ban ngày có lúc ngủ có lúc thức cả ngày, hôm qua nàng lại thức cả ngày ngồi ngẫn ra trên giường nên bà không cắt được nên định bụng hôm nay tới sớm nhân lúc Orm ngủ rồi sẽ cắt.
Ling nghe câu trả lời không hợp với câu hỏi nhưng cũng hiểu được là nàng không thể cắt móng tay, liếc khuôn mặt đang nhìn mình chằm chằm liền nghĩ một đứa trẻ được cưng chiều quá đây mà, lại hướng thím Trương
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Sao lại canh lúc ngủ, bây giờ bà cứ cắt cho cô ấy.
Thím Trương nghe cô nói chỉ cười khổ
Thím Trương
Thím Trương
Cô chủ, cô ấy không thích người lạ đụng chạm vào, lúc ngủ còn cắt phải cẩn thận nữa là, lúc trước tôi cắt một lần trong lúc cô ấy ngủ thì cô ấy thức dậy liền vung tay, tôi chỉ sợ sơ suất làm cô ấy bị thương.
Ling nhíu mày, ra lệnh
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Đưa bấm móng tay cho tôi.
Thím Trương hí hửng đi lấy liền, cả buổi bà đã thấy cô cầm tay Orm, còn ôm ấp, vậy thì cắt móng tay cũng đơn giản thôi. Đúng là vô cùng đơn giản, Orm vẫn duy trì đôi mắt dán chặt vào khuôn mặt Ling, quên cả ôm chú gấu bên cạnh, để Ling từng li từng tí cắt móng tay cho mình. Tay Ling nắm bàn tay nhỏ bé còn quấn băng, chìa từng móng tay nhỏ xíu, bàn tay to lớn gấp đôi bàn tay nàng vậy mà thành thạo vô cùng, cô cắt rất nhanh nhưng đầu móng tay tròn vành vạnh, còn chu đáo dũa qua một lượt để bớt xướt nữa. Cắt xong móng tay, cô liếc xuống đôi chân đang giấu trong đôi dép đi trong nhà, lại thấy tư thế ngồi không thích hợp liền tụt xuống ngồi dưới sàn nhà, nâng từng bàn chân nhỏ lên liên tục cắt luôn. Thật ra con người Ling có thói quen làm mọi chuyện đều chu đáo như vậy, trong suy nghĩ của cô đơn giản là móng tay, cần cắt thì móng chân cũng nên cắt luôn. Thế nhưng một màn này trong mắt thím Trương lại khiến bà rưng rưng nước mắt cảm thán, aiz, một người chồng tốt là đây, bà cả đờii còn chằng được chồng nhìn lấy cái móng chân chứ đừng nói là cắt móng chân cho bà như vậy
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Ăn cơm đi.
Ling trừng mắt nhìn Orm cứ nhìn chằm chằm mình mãi, từ nãy giờ vẫn thế, lúc kéo đến bàn cơm cũng nhìn, lúc cô ăn đến bát cơm thứ 2 liền không nhịn được phải nói nàng. Gap không dưới một lần cảm thán làm thế nào để được như Ling, bị người ta nhìn chằm chằm mà vẫn không suy suyễn, đó là những lần uống rượu trong bar, có mấy cô gái nhìn Ling cả buổi, Gap thấy bạn mình bị nhìn đến mức cũng nổi da gà vậy mà bạn mình thậm chí còn không đổi sắc mặt, chỉ coi cô gái kia như không khí. Lúc này cũng vậy, Ling không bận tâm chuyện nàng nhìn cô, chỉ là cô nghĩ sáng giờ nàng còn chưa ăn gì, nàng nhìn cô mà có thể no cô cũng mặc cho nàng nhìn rồi. Ling biết nàng có thể nghe mình nói vì nàng đang nhìn mình, liền lấy đũa gấp thức ăn vào chén cho Orm, ý bảo nàng ăn. Gấp rồi mới để ý chén cơm của nàng liền gọi thím Trương
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Cô ấy mỗi bữa ăn mấy chén?
Thím Trương ngồi ăn cũng liền cảm thán trong lòng 'cô ăn cùng cô ấy mấy lần mà không biết sao' nhưng vẫn trả lời
Thím Trương
Thím Trương
Cô ấy ăn hai chén, vì cô ấy ăn lâu nên bà Kornnaphat dặn mỗi lần ăn chỉ xới một ít rồi đợi cô ấy ăn xog rồi xới tiếp để cơm khỏi nguội, cô ấy ăn vậy quen rồi.
Ling nhìn cơm trong chén nhíu mày lại, hai chén cơm của nàng không bằng nửa chén của cô, ăn kiểu gì thế này, ông bà vợ kia cũng chiều nàng quá rồi, liền cầm chén cơm của nàng đưa thím Trương
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Xới thêm đi, gấp đôi thế này.
Thím Trương nhìn nhìn Orm rồi cũng đi xới thêm cơm, Bà đang nghĩ không biết cô có ăn hết không nữa.
Ngay lập tức bà thấy thật kính nể Ling, nhìn con gấu lúc nãy mà Orm ham nhìn Ling mà bỏ quên ngoài ghế sofa giờ nằm trên bàn bên cạnh cô, lại nhìn cô đang ăn không một chút để ý đến cô gái bên cạnh đang múc từng muỗng cơm to ăn nhồm nhoàm tức giận nhìn cô, lần đầu tiên trong đời bà cảm thấy bà Kornnaphat gã Orm cho cô thật chính xác. Lúc này, Orm thật sự tức giận, người đó lại bắt gấu của nàng, bảo nàng ăn cơm mới có được, nàng đưa tay qua lấy cô liền liếc nàng bằng đôi mắt đáng sợ, thế là Orm vừa tức giận vừa lo sợ cho gấu nhỏ của mình, cứ ăn từng muỗng cơm to không hề để ý đến cơm trong chén rất nhiều, cũng không để ý thức ăn thím Trương ngồi bên cạnh gấp cho nàng cũng nhiều hơn, cứ mãi ăn cho nhanh hết.
Ling hài lòng nhìn chén cơm hết sạch, tuy còn mấy hạt cơm bị rót ra ngoài, lại ngẩng nhìn khuôn mặt nhỏ ai oán nhìn mình trên miệng còn dính vài vết dầu bên khóe môi, cảm thấy thành tựu, mấy đứa trẻ nhỏ nên như vậy, phải dụ dỗ ăn uống mới được, ăn sạch sẽ mà ăn ít thì được cái gì. Lúc này mới để cho Orm chạy qua ôm lấy con gấu đi vào phòng
Hôm nay thím Trương vui trọn ngày, trưa hôm nay ăn cơm xong, Orm đi về phòng ngủ ở luôn trong đó, Ling nhận được một cuộc điện thoại liền rời đi, bà vốn nghĩ cô sẽ không về còn thấy tiếc những giây phút hai vợ chồng bên nhau sáng nay thì buổi chiều Ling đã về, lại về trước giờ cơm cả tiếng, thế là thím Trương nhanh chóng chớp lấy thời cơ
Thím Trương
Thím Trương
Cô chủ tối cô còn đi đâu không?
Ling vừa cởi áo khoác vừa lắc đầu
Lingling Kwong ( cô )
Lingling Kwong ( cô )
Không, có gì sao?
Thím Trương
Thím Trương
Tối nay tôi có việc, tôi nấu ăn xong xin phép về nhà trước được không, chén bát mai tôi đến sớm dọn.
Ling nhanh chóng nói một tiếng được, ngày xưa cô ở một mình còn không cần người giúp việc, hôm nay có người nấu cho buổi tối là quá tốt rồi, nói xong liền vào phòng.
Thím Trương hài lòng đi nấu nhanh buổi tối, tốt quá, ý định của bà chính là để cô tối nay ở với Orm, bà muốn cô ở bên nàng nhiều hơn.
Cả hai ở ngoài này không một ai biết lúc này ở trong phòng Orm không phải ngồi thẫn thờ như mọi ngày, mà buổi trưa lúc quay về phòng, Orm đã quyết định làm một việc, giờ đây Orm đã làm xong mọi việc, đang nằm đắp chăn kín mít.
Ling tắm xong thì thím Trương đã dọn xong buổi tối, đang cầm túi xách chờ cô ra. Vừa thấy cô liền hướng cô nói một câu, rồi xin phép về. Ling nhìn bàn cơm tối, lại nhìn xung quanh nhà. Lâu lắm rồi cô mới ăn cơm tối ở nhà. Đi tới bên cạnh bàn ăn chợt nhớ tới điều gì liền đi về phía phòng Orm, chắc cũng chưa ăn tối, cô vừa đi vừa nghĩ.
Cô đứng bên cạnh giường ngủ của nàng, nhìn bên ngoài chăn chỉ thấy một người đang nằm co lại, đang phân vân không biết nên kêu nàng dậy hay để nàng ngủ, nhưng thấy đắp chăn kín mít như vậy, không thấy khó thở sao liền đưa tay kéo chăn xuống, nhìn một cảnh dưới chăn thì hai tay đang cầm chăn kéo ra thì cũng sững lại trên không, trong chăn, ngoài một nàng ngốc còn có rất nhiều thứ, gấu, đồng hồ con gấu, mấy cái đĩa phim hoạt hình, cái ví hình bông hoa, kể cả bàn chải đánh răng, khăn mặt,... đều đang được nàng ôm vào lòng, đôi mắt người ôm đang nhíu chặt miễn cưỡng chứng tỏ đang giả vờ ngủ.
Orm quay về phòng liền nghĩ cách giấu chú gấu đi, nàng lại bị sợ cô cướp mất, nghĩ thế nào lại đem đồng hồ yêu thích giấu luôn, nghĩ đi nghĩ lại chạy tới tủ lấy mấy đĩa phim, thấy cái ví hình bông hoa bà may cho cũng cất luôn, cuối cùng cứ một lúc lại chạy đi lấy một ít thứ trong phòng... dẫn đến một màn như Ling thấy bây giờ. Orm đã nghe tiếng bật đèn, trong lòng liền nghĩ người đó đến, lúc bị mở chân ra chỉ nhíu chặt mày sợ hãi, nàng không muốn mất những thứ này đâu, oa oa.
Ling buông chăn xuống ngang vai nàng, hai tay vòng lại ngồi xuống bên cạnh ngắm nhìn khuôn mặt nhỏ đang giả vờ, bất chợt cô có một suy nghĩ trong đầu
"Cô nhóc này thật đáng yêu".
——
Hết

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play