Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Đền Hạnh Phúc Cho Em

Chương 1 : Tai Nạn Bất Ngờ

Đại Học Á Châu, Thành Phố Đài Trung.

Cầm tấm bằng tốt nghiệp loại Giỏi Khoa Thiết kế Thời trang ( Fashion Design) trong tay, Lệ Doanh vui mừng hớn hở, chiếc áo cử nhân màu xanh dương tuyệt đẹp, cuối cùng cô nàng cũng được mặc nó sau ba năm học tập bù đầu bù cổ.

" Doanh Doanh, ra trường rồi cậu có dự tính gì không?" Hạ Tuyết chạy theo Lệ Doanh mà moi móc thông tin.

" Có nha, mình có nhiều dự tính lắm, mình và anh Phổ Trạch sẽ kết hôn. Sau khi cưới mình sẽ được vào làm việc ở Thương hiệu Thời trang AIR SPACE. " Lệ Doanh cả khuôn mặt rạng rỡ, hào hứng kể cho Hạ Tuyết nghe về tương lai tươi đẹp của cô.

" Woa ! Cậu đúng là sướng thật nha, sắp cưới được anh chàng giàu có, lại có một công việc ổn định nữa. Đi, đi, đi, chúng ta cùng ăn mừng đi. Hôm nay uống một bữa cho ra trò luôn, không say không về. OK không? Nha nha nha !! " Hạ Tuyết nài nỉ.

Lệ Doanh cười cười..lắc đầu..

" Tiếc quá, hôm nay mình không đi được, bây giờ mình còn phải đến chỗ làm thêm để đón mẹ nuôi của mình. Hẹn cậu hôm khác được không? "

" Ài..thôi được rồi, mình không ép cậu nữa, hôm khác thì hôm khác.." Hạ Tuyết không ngờ rằng lần nói chuyện này lại là lần cuối cùng của hai người họ. Rất lâu sau này cô mới tìm thấy Lệ Doanh.

Hai cô gái vẫy tay tạm biệt nhau. Lệ Doanh đi thẳng ra ngoài cổng trường còn Hạ Tuyết lại đi trở lại vào trong kí túc xá, thu dọn đồ của mình.

Đứng trên lề đường lớn, Lệ Doanh cúi xuống nhìn đồng hồ..hơn mười một giờ..

" Đã trưa rồi sao? Ôi không, chắc mình không kịp đến chỗ mẹ nuôi mất..giờ này buổi trưa thì làm sao có xe buýt đây? " Lệ Doanh thở dài..

" Haizz..đành đi taxi vậy, nhưng mà tiền của mình..!! Vội vàng mở ở túi nhỏ đeo bên hông ra, cô vui mừng reo lên :

" Hên quá à ! vừa đủ luôn. "

Thế là Lệ Doanh cước bộ một đoạn tới chỗ cột đèn xanh, đèn đỏ nơi có vạch trắng dành cho người qua đường..

Đèn xanh vừa nhảy lên, Lệ Doanh nhanh chân bước xuống lòng đường lớn đi qua bên kia để đón taxi. Trời buổi trưa, nắng gắt khiến hai gò má của cô đỏ ửng..

Vì khoảng cách từ bên này qua bên kia đường không lớn, nên thời gian dành cho người qua đường là nửa phút tức là đồng hồ chỉ nhảy có 30 giây..sẽ chuyển đèn xanh.

Lệ Doanh băng qua lộ, vừa đi vừa quan sát hai phía xem có xe lớn hay không?

" Buổi trưa đúng là vắng ghê!! Chả thấy một cái xe hơi nào hết, không chừng cũng chả có taxi cho mình bắt luôn ấy chứ.. ? Cô cầm tấm bằng tốt nghiệp lên che nắng..miệng lẩm bẩm thầm than.

Còn phải đến mấy bước chân nữa mới sang tới bên này đường..đột nhiên từ xa, Lệ Doanh thấy một chiếc Roll- Royce Ghost lao với tốc độ rất nhanh, có thể nói người điều khiển chiếc xe này đã cho xe chạy với vận tốc lớn nhất của xe.

Lệ Doanh kinh hãi, vội bước nhanh hơn, chỉ còn vài bước thôi, sẽ không sao đâu.. không ngờ..còn chưa kịp đặt chân lên phía lề đường bên này..

" Ké...t....t...t.."

Tiếng xe thắng gấp vang lên, lớp caosu từ vỏ bánh xe và mặt đường nhựa do ma sát quá mạnh mà bốc mùi khét. Dù thắng gấp nhưng do lao với vận tốc quá nhanh, chiếc xe không thể dừng lại mà cứ vậy đâm mạnh vào Lệ Doanh khiến cô văng lên lề đường rồi lăn phía trước...

Sau đó, chiếc xe rốt cuộc cũng dừng lại.. Trên lộ lớn, không xe qua lại, không một bóng người, chỉ có Lệ Doanh nằm bất tỉnh ở đó, trong tay cô gái nhỏ vẫn nắm chặt tấm bằng tốt nghiệp không bỏ...

Mở cửa xe bước xuống, một chàng trai cao khoảng 1m85 nước da hơi ngăm, khuôn mặt vẫn còn dính máu do vừa ẩu đả với một đám xã hội đen, quần áo của anh cũng không ngoại lệ, chiếc áo sơ mi trắng gần như thành màu đỏ vì vết máu loang.

Không ai khác anh chính là Hàn Cảnh Văn, CEO của công ty đầu tư vay vốn nước ngoài lớn nhất Thành Phố Đài Trung. Con trai độc nhất của Hàn Cảnh Vũ chủ tịch Tập Đoàn Hàn Thị.

Hôm nay, anh cùng trợ lí đi bàn hợp đồng ở cảng Thanh Hải, không ngờ đụng phải kẻ thù, bọn chúng cho người bao vây anh và trợ lí...phải cố hết sức, hai người mới phá được vòng vây, vì an toàn anh đã tự lái xe hết vận tốc để cắt đuôi bọn sát thủ kia.

Thật xui xẻo, giữa trưa vắng vẻ lại nhảy ra một cô gái đi qua đường...Bước nhanh đến chỗ Lệ Doanh, anh ngồi xuống đưa tay chạm nhẹ vào mũi của cô..

" Vẫn còn thở..may quá.." Anh lên tiếng gọi :

" Cô gì ơi! "

Gọi mấy tiếng vẫn không thấy Lệ Doanh tỉnh lại..Hàn Cảnh Văn cau mày...

" Chết tiệt làm sao bây giờ? "

Chuyến bay, cha anh cũng đã đặt rồi, ông nói anh phải qua Mĩ một thời gian, nếu còn ở đây anh sẽ chết, ông không muốn anh gặp nguy hiểm.

Lúc này, Tiêu Phong trợ lí của Hàn Cảnh Văn cũng xuống xe đi theo theo sau cậu chủ nhà mình, bộ dạng cũng không khác Hàn Cảnh Văn là mấy, cũng bị thương khắp người, anh hỏi :

" Cậu chủ, cô ấy chết rồi sao? "

" Chưa chết đâu, vẫn còn thở.. " Hàn Cảnh Văn không mặn không nhạt trả lời Tiêu Phong.

" Vậy phải làm sao? Chúng ta phải đi nhanh thôi, nếu không cảnh sát tới sẽ phiền phức, hơn nữa đám người kia sắp đuổi kịp chúng ta rồi,ông chủ còn dặn..." chưa nói hết câu, Tiêu Phong lập tức ngậm miệng..

" Câm miệng đi, cậu đúng là phiền phức, nói quá nhiều, cẩn thận tôi cắt lưỡi cậu. Mau lên xe đợi tôi. " Hàn Cảnh Văn liếc Tiêu Phong một cái, lạnh giọng ra lệnh..

" Cậu chủ.. " Tiêu Phong còn muốn nói thêm, lại bị Hàn Cảnh Văn quát lớn :

" Mau lên xe, tôi không nói lời thứ hai.."

Tiêu phong đành ấm ức lên xe trước..Hàn Cảnh Văn lúc này mới nhìn kĩ lại Lệ Doanh..quả là một cô gái rất xinh đẹp. Nhìn đến tấm bằng tốt nghiệp trong tay cô..

Hàn Cảnh Văn nheo mắt..

" Lệ Doanh..Sinh viên khoa Thiết Kế Thời Trang, Đại học Á Châu sao? "

" Thật xin lỗi, hôm nay tôi không cố ý đụng vào em, tôi cũng không thể đưa em đến bệnh viện với bộ dạng này, sau này nếu có duyên, tôi nhất định sẽ trả lại những gì mà tôi nợ em...bao gồm cả mạng sống của tôi. "

Nói xong, Hàn Cảnh Văn tháo từ trên cổ anh xuống một sợi dây chuyền bạch kim được chế tác vô cùng tinh xảo. Mặt dây chuyền là một cặp chữ V nhỏ nhắn. Đây là chính là mẫu thiết kế duy nhất, là kỉ vật cuối cùng mà người mẹ quá cố để lại cho anh. Cặp chữ V kia chính là tên của mẹ anh và anh.

Nhìn ngắm sợi dây chuyền giây lát, Hàn Cảnh Văn không chút do dự mà đeo luôn vào cổ Lệ Doanh. Móc chiếc bóp trong túi ra, anh cầm tấm thẻ màu đen đặt vào tay cô, cuối cùng anh dùng điện thoại của anh chụp lại khuôn mặt của Lệ Doanh..thao tác vô cùng nhanh chóng..

Đoạn Hàn Cảnh Văn đứng dậy lạnh lùng xoay người rời đi, không một chút do dự, anh lên xe, lấy một chiếc điện thoại khác ra, bấm gọi 115 để họ mang xe cứu thương đến hiện trường tai nạn. Gọi xong, anh ném điện thoại cho Tiêu Phong. Chỉ nói bốn chữ ngắn gọn :

" Thiêu hủy chứng cớ. "

Nói xong, anh vặn khóa khởi động xe. Giữa trời nắng gắt, Chiếc Roll-Royce Ghost lao vụt đi rồi mất hút trên đường lớn..

" Lệ Doanh sao? Lệ Doanh..tên thật đẹp. Hàn Cảnh Văn tôi sẽ nhớ cái tên này.. hôm nay là tôi đã nợ em...sau này nếu gặp lại, tôi sẽ dùng cả đời để trả nợ cho em...."

Chương 2 : Mất Đi Tất Cả

***

Bệnh viện Đại học Y TQ, Thành phố Đài Trung.

Trong phòng hồi sức, trên chiếc giường màu trắng, Lệ Doanh nằm đó yên tĩnh cứ như cô đang ngủ vậy.

Trước mắt Lệ Doanh một màn sương mù bao phủ.

" Đây là đâu, sao lại không có ai? "

Rồi cô thấy một người đàn bà có gương mặt hiền từ, nở một nụ cười với cô. Sau đó bà đưa tay chạm vào sợi dây chuyền trên cổ cô, bà nói :

" Thật đẹp, * Song Văn * rất hợp với con? "

( Song Văn chính là tên của sợi dây chuyền do mẹ của Hàng Văn thiết kế nha mọi người)

Chợt bóng dáng đó tan biến mất, Lệ Doanh cố gọi nhưng miệng giống như bị khóa lại, khản đặc không thể phát ra tiếng..Đôi chân nặng trịch không thể di chuyển. Cả người cô đau đớn như bị ai cầm búa mà đập vào từng chỗ vậy.

" Đau quá, Mẹ ơi ! Có phải con chết rồi không? Con đang ở đâu? " Lệ Doanh lại nhìn thấy chiếc xe hơi đó.. và rồi...

" A.."

Lệ Doanh hét lên, cả người bừng tỉnh ngồi bật dậy. Đôi mắt mở to ra nhìn. Mồ hôi trên trán vã ra như tắm.

" Thật kinh khủng, đáng sợ quá."

Thật may, cô vẫn chưa có chết, vừa rồi chỉ là mơ mà thôi, nhưng mà giấc mơ đó cũng quá chân thực rồi..

Nhìn hết mọi thứ xung quanh một lượt, đây là bệnh viện sao? Là ai đưa cô đến đây, chiếc xe đó đâm vào cô rồi chạy luôn sao? Lệ Doanh vội vàng kéo tấm mền trắng tinh mềm mại ra, định đi ra ngoài hỏi xem rốt cuộc là chuyện gì?

Nhưng....

Hai chân cứng ngắc, cái gì thế này? Sao không thể cử động được, nhìn xuống hai chân của cô. Lệ Doanh kinh hãi..

" Không, sao lại như vậy? " Cả hai chân của cô đều được bó bột do bị gãy xương đầu gối.. Lệ Doanh còn đang không thể tin vào mắt mình, chợt nghe tiếng cãi nhau ở bên ngoài cửa phòng bệnh..

" Mẹ à, chúng ta không thể là người bội ước, Lệ Doanh với con đã đính hôn rồi, con sẽ không cưới ai nữa. "

Là tiếng của anh Phổ Trạch, anh ấy đưa mình đến bệnh viện sao? Lệ Doanh suy nghĩ...Cô lại nghe tiếng của một người đàn bà vang lên :

" Phổ Trạch, việc đã như vậy? Con còn cố chấp không hiểu sao? Lệ Doanh con bé đó đôi chân đã không thể đi được nữa. Bác sĩ đã nói cả đời này nó chỉ có thể ngồi trên xe lăn mà thôi. Con còn muốn cưới nó sao? "

Không khí trở nên trầm mặc..cuộc cãi vã hình như đã kết thúc, bọn họ đi rồi sao? Người đàn bà vừa nói đó là Bạch Mai, mẹ chồng tương lai của Lệ Doanh..Bà ấy vừa nói cái gì, cô nghe lầm rồi sao?

" Đôi chân không thể đi được nữa, suốt đời phải ngồi trên xe lăn. " Cô trở thành kẻ tàn phế rồi..

Không, cô không tin đâu, chắc chắn chỉ là mơ mà thôi. Lệ Doanh đưa tay phải bấu mạnh vào tay trái của cô..

" A..đau quá, không phải là mơ, vậy thì là thật rồi ! Chân của mình.." Lệ Doanh đưa tay bụm miệng, nước mắt không kiểm soát cứ vậy mà chảy ra..

"Huhuhu, sao lại thế này ? Ông trời thật biết trêu người mà ! Hạnh phúc của cô, tương lai của cô, bao nhiêu thứ cô mơ ước..chỉ vì tai nạn kia mà cô mất đi tất cả. Thứ quan trọng nhất là đôi chân cũng đã không còn, cuộc sống của cô còn có ý nghĩa gì nữa chứ? "

Lệ Doanh cứ vậy mà ôm mặt khóc nức nở..

"Cạch.."

" Là tiếng mở cửa, anh Phổ Trạch quay lại rồi sao? "

Lệ Doanh vội lau hết nước mắt. Nhìn về hướng cửa, người đến là một cô y tá khoảng ba mươi tuổi, không phải là Phổ Trạch. Lệ Doanh có chút thất vọng.

Lúc này cô y tá mới đưa tấm bằng tốt nghiệp và chiếc túi nhỏ cho cho Lệ Doanh, cô nói :

" Cô bé à, đây là đồ của em, em mau kiểm tra lại xem có đầy đủ không? Một lát nữa, sẽ có Bác sĩ chỉnh hình đến kiểm tra cho em, em yên tâm đi nhé ! "

Nói xong, cô y tá định xoay người rời đi thì lại bị Lệ Doanh gọi quay trở lại.

" Chị y tá, còn tiền viện phí của em? Ai đã trả cho em sao? "

Cô y tá cười rồi trả lời : " Không có ai thanh toán cả, vì em là người thanh toán mà. Chẳng phải em có một chiếc thẻ đen không giới hạn sao? Nó giúp em thanh toán rồi. Chị để nó trong túi nhỏ của em đó. "

Cô y tá vừa nói vừa chỉ tay vào chiếc túi của Lệ Doanh, đoạn cô xoay người rời khỏi phòng, bỏ lại Lệ Doanh với khuôn mặt ngây ngốc chả hiểu cái quái gì đang diễn ra nữa..

" Gì chứ? Thẻ Đen sao? Từ khi nào mà cô lại có diễm phúc cầm được cái thẻ không giới hạn đó vậy trời ! "

Lệ Doanh vội vàng mở chiếc túi ra xem thử, đúng là có một chiếc thẻ đen này.

" Ông trời ơi! Lệ Doanh con không có nằm mơ phải không? Hàng thật luôn này! Nó ở đâu ra vậy? " Mải suy nghĩ Lệ Doanh quên cả chuyện buồn phiền của mình..

Cửa phòng lại một lần nữa mở ra, lần này người đến một người đàn bà trung niên khoảng 50 tuổi. Bà chính là Lưu Bích Chi mẹ nuôi của Lệ Doanh.

Vừa thấy bà đến, cô gái nhỏ òa khóc...

Lệ Doanh là như thế, buồn phiền thì khóc cho thỏa, vui vẻ thì cười rạng rỡ, bản tính cô lương thiện đơn thuần, bất cứ ai gặp cô cũng phải yêu quý. Đó cũng là lí do vì sao Lưu Bích Chi luôn yêu thương cô con gái nuôi này như con đẻ của mình vậy.

" Mẹ ơi ! Lệ Doanh vừa gọi vừa khóc lớn.."

" Doanh Doanh đừng sợ, mẹ ở đây rồi ! Tất cả sẽ qua thôi. " Lưu Bích Chi ôm cô con gái vào lòng, vỗ về an ủi.

Chuyện là buổi trưa hôm qua, lúc bà đang còn làm việc, điện thoại bàn chợt reo lên. Là bệnh viện gọi đến, họ nói Lệ Doanh bị xe đụng chưa rõ sống chết, bà nghe xong mà tay chân đều bủn rủn đến đi cũn không vững. Sau đó bà đến bệnh viện, biết được Lệ Doanh đã thoát khỏi nguy hiểm, nhưng mà đôi chân đã vô dụng không thể đi được nữa, bà đau lòng không thôi.

" Doanh Doanh của mẹ chẳng phải là cô gái mạnh mẽ nhất sao? Chuyện gì cũng sẽ vượt qua được đúng không ? " Lưu Bích Chi nhẹ giọng nói.

Nghe mẹ nuôi nói xong, Lệ Doanh không khóc nữa, cô hỏi bà :

" Mẹ à ! Còn hôn lễ của anh và anh Phổ Trạch thì sao? "

Lưu Bích Chi nhìn cô con gái, chua xót trong lòng.. Bà cắn môi rồi nói :

" Doanh Doanh nhà Phổ Trạch đã hủy hôn với chúng ta rồi, mẹ nghe nói hôm nay nhà họ sẽ mở một cuộc họp báo trực tiếp để tuyên bố hủy đi hôn ước giữa con và Phổ Trạch. Giờ này, chắc có lẽ đã lên tin tức và báo chí rồi đi. "

" Họp báo sao? Nhanh như vậy! Mới vừa rồi hai mẹ con họ còn ở đây, vậy mà đã tới buổi họp báo rồi sao? "

" Mẹ, mau mở tivi lên con muốn xác định rõ ràng. " Lệ Doanh vội vàng nói.

Lưu Bích Chi dù trong lòng không muốn nhưng đành phải chiều theo ý con gái. Bà cầm chiếc Remote điều khiển chiếc tivi được gắn trên tường.

Màn hình vừa hiện lên, vừa đúng lúc Phổ Trạch đang nói. Đứng trước bao nhiêu báo chí, phóng viên, lẫn thợ chụp ảnh. Khuôn mặt không chút biểu cảm, Phổ Trạch nói vô cùng rõ ràng, mỗi lời anh nói như mỗi nhát dao cứa vào tim Lệ Doanh vậy..

" Từ hôm nay trở đi, Phổ Trạch tôi và Lệ Doanh không còn bất cứ mối quan hệ nào ! "

" Không còn bất cứ quan hệ nào...không còn bất cứ quan hệ nào.. " câu nói đó cứ vang lên trong đầu Lệ Doanh..

Đôi mắt nhòe đi, nước mắt vô thức lăn xuống trên hai gò má trắng bệch. Tai cô như ù đi..là thật, tất cả đều là sự thật. Cô thực sự mất anh rồi..

Lưu Bích Chi vội vàng tắt tivi, bà ôm Lệ Doanh rồi nói :

" Doanh Doanh con đừng buồn, mẹ tin rằng sau này sẽ có một người con trai khác còn tốt hơn Phổ Trạch gấp trăm lần. Người đó chắc chắn sẽ yêu thương con hơn cả Phổ Trạch, sẽ lo lắng cho Lệ Doanh của mẹ cả đời. "

Lưu Bích Chi hoàn toàn không ngờ rằng lời nói của bà hôm nay lại thành hiện thực, mãi sau này bà ôm đứa cháu ngoại trong tay rồi, ngồi nhớ lại câu nói này, bà vẫn không tin đó là sự thật.

Lệ Doanh ôm chặt mẹ của mình, cô nức lên..

" E..hèm.."

" Bệnh nhân Lệ Doanh, cháu cần kiểm tra lại một lần cuối trước khi xuất viện. "

Vị Bác sĩ già cất tiếng nói làm hai mẹ con giật mình. Lưu Bích Chi vội đứng sang một bên để bác sĩ kiểm tra cho con gái bà.

" Bác sĩ, chân của cháu có thể hồi phục sao? " Lệ Doanh lễ phép hỏi.

Vị Bác sĩ thở dài, lắc đầu.. Ông bắt đầu giải thích rõ ràng cho Lệ Doanh.

" Cô bé, cháu nghe ta nói đây..chân của cháu không phải cắt bỏ đã là may mắn rồi..do bị va chạm quá mạnh, xương đầu gối cả hai chân của cháu đều bị gãy cả, thêm vào do chân phải chịu lực đập vào mạnh hơn nên xương ống quyển cũng vị vỡ, chúng ta đã cố hết sức mới phẫu thuật mà giữ lại chân cho cháu được. "

Vị Bác sĩ khẽ day mi tâm, ông nói tiếp :

" Sau này vết thương sẽ lành, xương cũng sẽ liền theo, nhưng không thể đi đứng bình thường như trươc nữa, chuyện cháu phải ngồi trên xe lăn là sự thật. Cô bé cháu cũng không nên vì vậy mà bi quan..đôi chân đã mất đi, nhưng cháu còn đôi tay, còn mạng sống, còn nghị lực của cả trái tim kia mà. Con người ta chỉ không thể làm được gì nữa khi họ đã chết đi mà thôi. Cháu hiểu lời ta nói chứ.. "

Đoạn ông đưa đơn thuốc cho Lưu Bích Chi, gật đầu chào bà một cái rồi đi khỏi phòng bệnh. Lệ Doanh nhìn theo vị Bác sĩ kia, lời nói của ông vẫn còn bên tai..

" Phải rồi ha, con người ta khi chết đi rồi, thì không thể làm gì được nữa, đó mới là mất đi tất cả. " Lệ Doanh bật cười, cô nhìn lại mình, cô còn đôi tay, còn trí tuệ cơ mà..

Một nhà thiết kế chỉ cần đôi tay và trí tuệ là được rồi. Huống hồ cô còn có mẹ nuôi, người yêu thương cô hết mực. Vậy là đủ.

Nghĩ đến Phổ Trạch, tim cô chợt đau. Nhưng chỉ là đau một thời gian mà thôi.

Không còn bất cứ quan hệ nào! Như vậy cũng tốt, có lẽ anh và cô có duyên nhưng không nợ..vậy đành để thời gian chôn vùi đi thôi..không lưu luyến làm gì nữa...

Chương 3 : Hai Năm Sau

***

Hai năm sau.

Khu Chung Cư Phong Nguyên. Quận Tây. Thành Phố Đài Trung.

Buổi sáng.

Trong một căn nhà khá rộng màu trắng, có cổng và hàng rào màu xanh da trời. Lệ Doanh đang ngồi trên xe lăn ở gần vườn hoa Mặt Trời do Lưu Bích Chi mẹ nuôi cô trồng vài tháng trước. Bà sợ Lệ Doanh buồn, hai năm qua mặc dù bên ngoài Lệ Doanh rất mạnh mẽ, luôn tỏ ra vui vẻ. Nhưng tròng lòng chắc chắn vô cùng khó chịu.

Trên tay Lệ Doanh là một Tập giấy A4 dày và một cây bút chì. Đây có lẽ là bộ sưu tập thứ ba cô thiết kế về Trang phục và Trang sức đi kèm. Hai bộ trước cô đã hoàn thành bản vẽ, mỗi bộ cô đều vẽ ra gần 30 mẫu. Nhưng cô vẫn chưa đem đi nộp ở bất cứ thương hiệu thời trang nào. Cô mặc cảm về đôi chân của mình.

Tai nạn năm đó, rất nhiều lần Lệ Doanh muốn quên đi nhưng không thể quên được. Đôi chân của cô dường như luôn nhắc cho cô nhớ đến cảnh tượng khủng khiếp ấy. Chiếc xe đó lao vô cùng nhanh về phía cô như muốn đoạt mạng sống của cô vậy.. đang mải suy nghĩ..

" Doanh Doanh ! Mau vào ăn sáng thôi con. Hôm nay con phải đi phỏng vấn ngày đầu tiên đấy. "

Là mẹ nuôi của Lệ Doanh bên trong nhà gọi vọng ra sân làm cô giật mình. Cô vội trả lời :

Vâng ! Thưa mẹ. Con đi vào ngay đây. Đoạn Lệ Doanh cất tập giấy và cây bút vào giỏ sách, rồi quay xe lăn đi vào trong nhà. Trên mâm cơm, có món cải mầm xào thịt là là món cô thích.

Woa!! Ngon quá, chỉ có mẹ là hiểu con nhất a. Lệ Doanh vừa ăn vừa không quên tán thưởng cho mẹ mình.

Lưu Bích Chi nhìn con gái, nhẹ giọng nói :

" Con bé này chỉ giỏi được cái miệng là ngọt thôi. Mau ăn đi, mẹ đưa con đến buổi phỏng vấn. Lần đầu tiên đi phỏng vấn đó, có phải hồi hộp lắm không? "

Lệ Doanh mỉm cười lỗ đồng tiền hiện ra trên gò má trắng hồng, cô nói :

" Cũng có một chút, vì đôi chân của con không đi lại bình thường được nên khả năng được nhận là vô cùng thấp. Nếu là trước đây, con vô cùng tự tin. Nhưng là bây giờ..con.." Giọng Lệ Doanh bỗng nhỏ dần.

Lệ Doanh buông đũa xuống bàn, cô không ăn được nữa..cảm giác như mắc nghẹn ở cổ vậy. Thấy con gái không ăn nữa. Lưu Bích Chi biết Lệ Doanh lại buồn rồi.

Bà vội an ủi : " Không sao, con không thử thì sao biết không được chứ? Lệ Doanh con phải có niềm tin vào thân của con, cố gắng lên, mẹ tin con. "

" Vâng, con biết rồi..Con đi thay đồ đây. Mẹ đợi con một lát nhé ! "

Lưu Bích Chi gật đầu rồi thu dọn chén bát trên bàn xuống.

Trong căn phòng tràn ngập mùi thơm của hoa Mặt Trời Lệ Doanh ngồi trước gương búi lại tóc. Mái tóc màu nâu tự nhiên này chắc là thừa hưởng từ cha cô thì phải.

Lệ Doanh từng nghe mẹ nuôi cô kể rằng : Bà và mẹ ruột của cô là bạn tâm giao rất thân. Cha cô là người Tây thuộc nước Italia ( Ý ). Ông đến Đài Loan làm ăn, gặp mẹ của Lệ Doanh liền yêu và kết hôn với bà. Ngày bà mang thai cô, lại vào ngay lúc ông phải sang Ý để công tác. Và rồi cho đến cái ngày cô chào đời, vì nghe tin dữ rằng người chồng thân yêu của bà đã gặp nạn, không bao giờ quay về Đài Loan nữa, bà đã khóc rất nhiều. Vì thế bà đặt tên cho cô là Lệ Doanh, sau đó vì băng huyết sau sinh nở mà ra đi mãi mãi.

Lúc đó bà chỉ kịp nói với bạn thân của mình rằng hãy chăm sóc tốt cho Lệ Doanh. Rồi đưa cho Lưu Bích Chi một chiếc hộp nhỏ bằng gỗ cẩm. Dặn rằng khi nào Lệ Doanh trưởng thành hãy đưa cho con bé. Sau khi mẹ ruột cô mất, Lưu Bích Chi liền mang Lệ Doanh về nuôi dưỡng cho đến bây giờ.

Chiếc hộp gấm đó, Lưu Bích Chi mẹ nuôi đã đưa cho cô từ hai năm trước nhưng Lệ Doanh chưa bao giờ mở ra xem. Hôm nay tự nhiên trí tò mò nổi lên, Lệ Doanh lôi ra xem thử. Nào ngờ lúc cô kéo hộp gấm một cái, chiếc hộp bên cạnh cũng liền rơi theo.

Cái hộp rơi xuống đất, bên trong rơi ra chiếc thẻ đen và sợi dây chuyền Song Văn. Lệ Doanh cúi người xuống nhặt lên. Nhìn ngắm sợi dây chuyền. Cô cảm thán không thôi..

" Chậc .. chậc.. Đúng là vô cùng hoàn hảo. Người thiết kế sợi dây chuyền chắc chắn rất xinh đẹp. "

Lúc tai nạn xảy ra, cô chỉ nhớ chiếc siêu xe tông vào cô chắc là của một vị thiếu gia nhà giàu nào đó ở Đài Trung này. Sau đó thì không nhớ gì nữa. Rồi khi ở phòng hồi sức, cô chỉ thấy được cái thẻ đen, không để tâm đến sợi dây chuyền này. Sau khi về nhà cô mới thấy nó.

Lệ Doanh cứ vậy thừ người ra mà đoán già, đoán non. Cô nghĩ :

" Hai thứ này có lẽ là vật sở hữu thuộc về chủ nhân của chiếc xe kia. Nhưng nếu muốn đền bù thì chỉ cần thẻ đen là đã oách lắm rồi. Đằng này lại thêm một sợi dây chuyền nữa. Người đó làm vậy là có ý gì chứ? "

Mỗi lần nhìn sợi dây chuyền này, cô lại nhớ đến khuôn mặt của người phụ nữ và câu khen ngợi của bà dành cho cô trong giấc mơ đó..Lệ Doanh đã cố nhiều lần phác họa lại chân dung của bà nhưng đều không được.

" Doanh Doanh, con xong chưa, chúng ta mau đi thôi con. " Lưu Bích Chi đứng ngoài cửa phòng gọi Lệ Doanh.

" Con xong ngay đây " Lệ Doanh nói vọng ra.

" Ôi trời ơi, suy nghĩ làm mất hết cả thời gian chuẩn bị luôn rồi. Tóc dài còn chưa búi lên..." Cô gái cau mày bực bội không thôi, cái tính lâu la của cô đúng là không sửa được mà.

" Ài....Mặc kệ luôn, khỏi làm gì nữa hết. " Không kịp cất lại mọi thứ, Lệ Doanh đành đeo luôn sợi dây lên cổ. Thẻ đen cho luôn vào túi nhỏ bên hông. Hộp gấm chưa kịp xem lại được đặt về chỗ cũ. Sau đó cô vội vàng mang tác phẩm thiết kế để vào chiếc túi xách lớn rồi đi ra ngoài.

Thế là hôm nay Lệ Doanh đi phỏng vấn mà không trang điểm gì. Tóc thả tự nhiên không cột. Váy trắng che đi đôi chân, áo pun cao cổ kiểu Hàn Quốc màu vàng...thật đơn giản không ai bằng. Vậy nhưng Lưu Bích Chi vẫn ngây ra vì con gái của bà. Bà thầm nghĩ :

" Lệ Doanh con gái nuôi của bà đúng là càng ngày càng xinh đẹp. Năm nay con bé đã 23 rồi, vẻ đẹp con lai của Lệ Doanh lại càng rõ nét hơn. Mặc dù không trang điểm gì cả nhưng vẫn có thể bỏ xa dàn mĩ nhân ở Đài Trung này ấy chứ ? "

Hai Mẹ con cùng ra xe, Lưu Bích Chi đỡ con gái lên xe, cất xe lăn xuống ghế sau. Bà ngồi vào ghế lái, khởi động xe. Chiếc xe từ từ chạy xa dần căn hộ rồi khuất hẳn.

Nắng lên cao và ấm áp hơn mọi ngày..

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play