Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Đến Bao Giờ Anh Sẽ Yêu Em.

Mở đầu

Chương 1.

Hôm nay là ngày vui của chị gái , nhưng tôi cảm thấy có lỗi khi đã thầm mến anh rể của mình. Đến khi tiệc cưới của anh chị kết thúc thì tôi đã say không biết trời đất gì rồi.

Vì gia đình tôi chỉ còn hai chị em nên anh rể đã nhờ một người bạn thân nhất là : Thẩm Kiệt đưa tôi về nhà.

Trên đường đi Thẩm Kiệt rất kiên nhẫn khi đưa con ma men này về theo lời nhờ vả của chú rể. Anh không thể ngờ cô gái này khi say lại nói nhiều và nặng như vậy. Trong cơn say tôi còn nói đã thầm mến anh rể của mình ngay ngày đầu chị gái đưa anh về giới thiệu với tôi.

Thẩm Kiệt lắc đầu ngán ngẩm cuối cùng cũng đưa con ma men này về tới nhà. Vì sáng nay anh đã đến đây cùng chú rể để đón dâu mà .

Khi người họ hàng mở cửa cho Thẩm Kiệt đưa tôi vào nhà , anh đã bế bổng tôi lên theo kiểu công chúa .

Tuy đã uống khá nhiều nhưng tôi vẫn cảm nhận được cơ thể người đàn ông rắn chắc và mùi thơm nam tính của người bế mình.

Tôi cố gắng mở mắt nhìn thật kĩ khuôn mặt nam tính kia . Khi nhận ra đó chẳng phải là anh chàng phù rể mà sáng hôm nay đã giúp anh rể vượt qua các thử thách để rước dâu đó sao?.

...........

Sáng hôm sau.

Khi tôi tỉnh dậy đầu đau như búa bổ, trên người vẫn là bộ váy hôm qua tham dự lễ cưới của chị gái . Tôi chỉ nhớ hôm qua chị gái mình thật đẹp , và nụ cười hạnh phúc khi anh rể đứng kế bên.

Tôi ngồi dậy vệ sinh cá nhân xong quyết tâm sẽ đi khu vui chơi một ngày , để từ hôm nay sẽ quên đi tình cảm thầm mến dành cho anh rể.

Tôi đã tự dành cho mình một ngày vui chơi thoải mái còn chị gái và anh rể đã đi hưởng tuần trăng mật bên Châu Âu rồi.

Tôi vừa tốt nghiệp đại học chuyên nghành kế toán , đã nộp hồ sơ xin việc vào ba công ty và đang đợi họ gọi phỏng vấn.

Những ngày ở nhà một mình để chờ gọi phỏng vấn , tôi lên mạng xem các clip về nấu ăn và cũng làm theo được khá nhiều món hấp dẫn . Trước kia có chị gái tôi chẳng phải làm gì , nhưng giờ chị ấy lấy chồng rồi mình phải tự lập thôi.

Chị gái gọi về lo lắng cho tôi rất nhiều nhưng tôi chấn an chị cứ yên tâm đi nghỉ vui vẻ . Trong thời gian này tôi cũng đã dần quên đi tình cảm mà mình đã dành cho anh rể.

.............

Hôm nay , công ty MP gọi điện thông báo tôi đi phỏng vấn công việc kế toán . Tôi lấy hết tiền tiết kiệm ra để sắm bộ đồ công sở ở trung tâm thương mại.

Sáng ngày phỏng vấn tôi chuẩn bị thật kĩ rồi đón taxi đến công ty.

Bước vào công ty mà tôi hồi hộp không biết buổi phỏng vấn sẽ như thế nào ?

Công ty MP rất lớn , vừa bước vào cửa tôi đã bị choáng ngợp về sự hoành tráng của nó. Hôm nay họ sẽ tuyển thêm nhân viên ở vị trí kế toán phụ nên buổi phỏng vấn diễn ra khá nhanh chóng và thuận lợi. Họ đưa ra quyết định nhận tôi vào làm việc và thứ hai tôi sẽ được đi làm luôn .

.............

Ngày đầu đi làm tôi được trưởng phòng giới thiệu với mọi người trong phòng và sơ qua về công việc của mình.

Vì là kế toán mới lên công việc cũng không nhiều ,mọi người trong phòng tiếp xúc cũng rất ôn hòa với tôi.

Sau hai tuần trăng mật trở về chị gái gọi tôi qua nhà anh chị để dùng bữa tối mừng họ trở về sau kì nghỉ trăng mật.

Sau khi hoàn tất việc ở công ty tôi quyết định đến siêu thị mua ít trái cây rồi đón taxi để đến nhà chị.

Đây là lần đầu đến nhà chị , tôi khá bất ngờ và cũng bị choáng ngợp vì ngôi nhà rất to . Ngôi nhà có nội thất được trang trí theo phong cách cổ điển Châu Âu , có lẽ trước đây anh rể đi du học bên ấy lên phong cách trang trí ngôi nhà cũng vậy.

Khi thấy tôi đến chị gái đã rất vui , vội bước đến ôm tôi và hỏi thăm tình hình những ngày chị không có ở nhà tôi đã sống như thế nào? .Chị còn nói đùa :

"Nay em gái chị còn biết mua trái cây nữa , khéo ghê ta . "

" Chị không được cười em đâu nhé !" tôi lấy tay áp vào hai bên má để che đi sự bối rối trả lời chị.

" Được rồi .......theo chị lên phòng để lấy quà nào . Chị đã mua cho em rất nhiều nước hoa , mỹ phẩm , túi xách......."

Chị nói đây là quà mà hai anh chị chọn rất kĩ cho cô em gái mà anh chị yêu thương nhất.

Tôi cùng chị ngồi xem và mở từng món quà một cách cẩn thận.

Tôi nói : " em cám ơn anh chị nhiều nhé , tất cả chỗ quà này em sẽ mang hết về bên nhà luôn đó. "

" Cái con bé này mới ít ngày không gặp mà nay đáo để ghê ta " chị ngạc nhiên nói .

" Hi hi hi ... được tặng quà ai mà không thích chứ , nhất là những món quà đó từ những người mà mình yêu thương nè " tôi nhanh miệng nịnh chị.

" Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn mà tính tình của em biến đổi theo chiều hướng vui vẻ năng động như vầy là rất tốt đó." chị nói thêm .

" Dạ ....có lẽ em đi làm tiếp xúc với nhiều người lên tính cách cũng đã thay đổi ít nhiều nè chị".

chương 2.

Từ lúc gặp lại chị đến giờ tất cả từ đầu đến cuối câu chuyện đều là sự yêu thương và quan tâm của chị dành cho tôi.

Nghe chị nói xong tôi rất xúc động , làm cho quyết tâm mong anh chị sống thật hạnh phúc.

Khi hai chị em hăng say mở đồ thì có tiếng chuông cửa, tôi và chị cùng xuống phòng khách thì thấy anh rể đang trò chuyện cùng một người đàn ông khác .

Thấy chúng tôi anh nói :" giới thiệu với Thẩm Kiệt đây là em vợ mình Như Linh "

Lúc này tôi hơi ngờ ngợ đã gặp anh ta ở đâu rồi thì anh rể nói tiếp :

"Cậu ấy là phụ rể của anh đó em nhớ không?"

Hai mặt tôi đỏ lên vì đã nhớ ra hôm tổ chức tiệc của anh chị mình say khướt và anh ta chính là người đưa mình về.

Chị gái dẫn tới chỗ gần hai người họ chào hỏi rồi cùng vào phòng ăn. Suốt bữa ăn tôi chỉ quan tâm đến đồ ăn vì đó là những món tôi thích và chị đã nấu cho tôi.

Sau khi dùng bữa tối xong tôi chào anh chị để về nhà thì anh rể vội nói : " Thẩm Kiệt làm phiền cậu có thể đưa em gái mình về luôn được không?

" Tất nhiên là được ."Thẩm Kiệt trả lời .

Tôi định lên tiếng nói đi taxi cũng được , nhưng nhìn chị gái cũng đồng ý với ý kiến anh rể nên tôi không thể nói gì nữa mà đành lên xe của Thẩm Kiệt.

Trên xe không khí khá yên tĩnh vì tôi không biết phải nói gì với anh ta. Nhưng không thể cứ im lặng như vậy lên tôi nói: " cám ơn anh lần trước đã đưa tôi về."

Vẫn không có tiếng trả lời tôi nói tiếp : " nếu như hôm đó tôi có gây phiền hà gì cho anh thì anh cho tôi xin lỗi nhé. Vì tôi biết một người say sẽ nói những lời bình thường không dám nói.Và làm ra những hành động như ói mửa..... lên tôi rất xấu hổ khi gặp lại anh ."tôi nói liền một mạch .

Trong xe vẫn im lặng như tờ đến khi xe dừng lại trước nhà tôi nói :" cám ơn anh vì đã đưa tôi về" .

" Cô là em gái lên phải biết chỗ nào là điểm dừng trong bất kì mối quan hệ nào với anh rể để gìn giữ hạnh phúc cho chị mình" giọng Thẩm Kiệt bất ngờ vang lên.

Sau câu nói ấy tôi chưa kịp nói gì thì anh nói :" mời xuống xe" .

Tôi đứng lặng im nhìn chiếc xe rời đi nhanh như một cơn gió.

Tôi hiểu anh nói gì vì có lẽ trong lúc say tôi đã để lộ chuyện mình thầm mến anh rể.

Nhưng đó là chuyện cách đây vài tuần rồi , tôi giờ đây chỉ mong anh chị mình sống thật hạnh phúc thôi.

Tôi bước vào nhà trong lòng thở dài : "' thôi tắm rửa nghỉ ngơi mai còn đi làm nữa chứ thì giờ đâu mà nghĩ vớ vẩn mình cũng phải tự lập rồi."

..............

Sáng hôm sau đến công ty tôi vẫn tiếp tục làm việc hôm qua còn để dở. Ngày tháng trôi qua tôi đã thạo việc hơn và được đồng nghiệp quý mến.

Còn anh chị đã có tin vui , tôi sắp được làm dì của một bé trai , khi nghe tin đó tôi đã nhảy cẫng lên trong phòng làm việc.

Sau giờ làm tôi liền đến nhà anh chị , để được sờ vào cái bụng hơi nhô lên của chị . Hai chị em đang líu ríu về chuyện mua đồ dùng cho bé thì anh hai về ,trên tay anh cầm bó hoa hồng đỏ đi đến bên chị và ôm hôn chị .

Tôi thấy mình cũng hạnh phúc theo tình cảm mà anh chị dành cho nhau.

Ước mong sao mình cũng sẽ gặp được người đàn ông yêu thương vợ như anh rể.

Vì giờ đây tôi đã không còn nghĩ vẩn vơ về chuyện tình cảm bộc phát trẻ con của mình nữa rồi .

Mình mới là cô gái 22 tuổi thôi cuộc sống của một cô gái độc thân vui tính giờ mới bắt đầu mà. Phải tìm thêm nhiều niềm vui từ cuộc sống xung quanh, kết giao bạn bè , đi làm để dành tiền còn đi du lịch đó đây nữa chứ . Trải nghiệm nhiều cái thú vị để sau này có cái để kể cho cháu trai yêu quý nghe mà nể dì nữa chứ.

.........

Từ nhà chị trở về mà con người tôi cứ lâng lâng như bị ảnh hưởng từ hạnh phúc của anh chị . Cuộc sống mà nếu vấp ngã ở đâu thì hãy đứng lên ở đó.

Tính tình trẻ con của tôi phải dần cải thiện để lớn lên . Có như vậy anh chị mới yên tâm khi tôi chỉ sống một mình.

Khi một người đang vui thì tất cả mọi thứ xung quanh đều là màu hồng dễ thương. Tôi dang tay đón không khí xung quanh mình .

Thật tuyệt vời trời xanh mây trắng nắng vàng nhuộm lên tất cả cây cối và cảnh vật xung quanh.

Tôi như một đứa trẻ nhảy chân sáo trên đường, tất cả mọi thứ với tôi lúc này thật tuyệt vời.

Về đến nhà tôi ăn bữa tối đơn giản rồi tắm rửa sạch sẽ cuối cùng là leo lên giường nằm nghe những bản nhạc mình thích. Tôi cũng biết hưởng thụ cuộc sống đó chứ? .Một mình cũng không sao , phải biết tạo niềm vui cho bản thân.

Rồi ngày mai sẽ là một ngày làm việc mới với những điều thú vị mới. Tôi tự động viên bản thân phải cố lên . Tôi đã lên kế hoạch làm việc thật tốt để dành tiền lương sau này sẽ đi du lịch khắp nơi.

chương 3

Tôi vừa đến phòng làm việc, thì trên công ty hôm nay có đưa ra thông báo , tất cả nhân viên các phòng ban được dự tiệc nhân kỉ niệm 25 năm thành lập công ty.

Với một nhân viên mới đi làm như tôi ,được tham dự buổi tiệc lớn như vậy có chút hồi hộp. Vì là phòng kế toán lên các nhân viên đa số là nữ , mọi người rủ nhau đi mua sắm trang phục dành cho buổi tiệc.

Ai cũng chọn cho mình váy áo lộng lẫy để mình nổi bật nhất trong bữa tiệc.

Tôi cũng đi theo mọi người nhưng không chọn được gì , mọi người vây tôi lại mỗi người một ý, tư vấn từ váy , giày và phụ kiện đi kèm .Cuối cùng tôi cũng mang về nhà túi lớn túi nhỏ váy giày , và tất nhiên thẻ của tôi đã bị trừ đi hơn ba tháng lương đầu tiên rồi.

Không khí tuần này đi làm ai cũng vui vẻ, háo hức mong đến bữa tiệc liên hoan.

..............

Hôm nay, giờ nghỉ trưa chị gọi điện hẹn tôi cùng đi khám thai với chị vì anh rể bận việc công ty không đi với chị được. Tôi xin trưởng phòng cho nghỉ thêm 1giờ sau giờ nghỉ trưa để đi với chị.

Khi đến bệnh viện tôi theo chị vào phòng siêu âm , thật tuyệt diệu tôi nghe thấy tiếng nhịp tim của cháu trai . Bé cưng còn giơ tay như đang chào mẹ và dì , hai chị tôi em cảm thấy cuộc sống thật đẹp biết bao . Gia đình chúng tôi chuẩn bị chào đón thành viên mới thật háo hức quá.

Chia tay chị tôi đến quán trà để mua trà sữa và một ít bánh cho mọi người.Rồi vội chạy đến công ty , cám ơn trưởng phòng nhiều vì chị ấy đã linh động cho tôi thêm thời gian nghỉ trưa .Tôi đưa trà và bánh cho mọi người rồi về chỗ ngồi của mình.

.........

Ngày kỉ niệm thành lập công ty đã đến , buổi chiều tôi đi làm tóc và trang điểm nhẹ . Mặc vào người chiếc váy màu xanh bích nhìn mình trong gương tôi nhoẻn miệng cười , khích lệ bản thân cũng xinh đó chứ.

Khi đến buổi tiệc tôi bị choáng ngợp bởi bữa tiệc tổ chức hoành tráng .

Tôi đi một vòng để tìm các bạn đồng nghiệp , đang lóng ngóng thì chân tôi vấp phải thảm trải dưới đất. Rồi xác định là sẽ tiếp đất rất kêu luôn , tôi nhắm mắt lại sợ không dám nhìn xung quanh .

Tôi đếm : " một hai ba giây" đã trôi qua.

Nhưng sao tôi không có cảm giác đau gì thế này? . Tôi mở mắt từ từ ra thì khuôn mặt nhăn nhó của Thẩm Kiệt đang thẳng tắp với mặt tôi.

Ôi mất mặt quá đi mất gặp anh ta chẳng bao giờ trong hoàn cảnh vui vẻ cả. Tôi như thất thần không phản ứng gì , giọng nói lạnh lùng vang lên :

" Cô Như Linh cô đang cố gây sự chú ý của tôi đến cô sao?".

Lúc này, tôi chột dạ ngồi bật dậy rời khỏi người Thẩm Kiệt . Tôi lại rối rít xin lỗi anh , nhưng đáp lại tôi là ánh mắt sắc lẹm và kèm theo câu :

" Cô Như Linh làm ơn tránh xa tôi ra, gặp cô không có gì tốt đẹp cả."

Mọi người đến mà xem này, một người đàn ông ăn mặc lịch sự mà đối xử với phụ nữ như thế này đây. Nhưng đó đều là suy nghĩ của tôi thôi, tôi nào dám nói ra cơ chứ.

Tôi vội đứng sang một bên để đường cho Thẩm Kiệt cùng đoàn người anh ta đi vào trong .

...........

Sau khi định thần lại tôi vội đi tìm mọi người trong phòng mình để ổn định chỗ ngồi trước khi buổi tiệc bắt đầu. Vì chúng tôi chỉ là những nhân viên bé nhỏ của công ty lên được xếp ngồi khá xa sân khấu.

Khi người dẫn chương trình của buổi tiệc bước lên sân khấu ,để giới thiệu những nhân vật quan trọng của công ty , tất cả đèn điện đều được tắt đi . Mọi sự chú ý đều đổ dồn lên sân khấu được trang trí lung linh rất đẹp ,để xứng tầm với công ty lớn nhất nhì quốc gia này.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play