Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

HÔN ƯỚC VỚI MẠC CHỦ TỊCH

Ep1: Biết chuyện

Ngôi biệt thự giữa lòng thành phố sa hoa tráng lệ, ngôi biệt thự với nội thất cao cấp, ngồi trên ghế sofa bây giờ là một người đàn ông trung niên với khuôn mặt hiền hậu đó không ai khác chính là Lý lão gia.

Lý lão gia là chủ tịch của một tập đoàn lớn nhất nhì trong nước và đứng thứ 2 thế giới tập đoàn Lý Gia.

Lý phu nhân đã qua đời từ sớm, ông Lý gà trống nuôi con lại còn phải quản lí cả một tập đoàn lớn suốt bao năm qua. Năm Lý tiểu thư tròn 15 tuổi ông đã đưa cô qua Anh du học, nay đã được 5 năm, cô giờ đã tròn 20 tuổi, lần này Lý lão gia quyết định đưa cô về nước để lời hẹn năm xưa thành sự thật.

Còn nhớ năm xưa khi Lý tiểu thư ra đời, Lý lão gia đã vì muốn sau này con mình có nơi lương tựa, không phải chịu khổ. Ông đã định hôn ước cho con gái mình với thiếu gia nhà họ Mạc.

Nói đến Mạc gia ai trong thành phố mà không biết đến cái tập đoàn Mạc Thị, chỉ cần là người nhà Mạc Thị khi ra đường thì người đời cũng phải kính trọng bảy, tám phần.

Mạc lão gia và Lý lão gia là anh em từ thời trẻ cho đến tận bây giờ quan hệ của hai như thể ruột thịt, nay nếu hôn ước này thành thật thì hai nhà Mạc gia , Lý gia đã thân nay lại thân hơn.

8giờ sáng tại sân bay

....: Lão *gia tiểu thư đã xuống máy bay, giờ đang trên đường đến.

Lý não gia: Được, đừng để con bé tới trễ giờ.

...: Vâng, thưa lão gia*.

15 phút sau

...: *Tiểu thư, mời xuống xe tới nơi mà lão gia hẹn rồi ạ

Bước xuống xe là cô gái có khuôn mặt xinh đẹp, vóc dáng chuẩn cùng với bộ đầm trắng quả không hổ danh là con gái một của Lý gia.

Lý tiểu thư: Sao lại tới đây??

...: Tiểu thư, cô vào bên trong rồi sẽ biết mọi chuyện.

Cô khó hiểu bước vào nhà hàng sang trọng, cô được phục vụ nhà hàng dẫn vào phòng 408. Vừa vào cô đã chạy tới ôm lấy cha mình mà không để ý ai đang ở đó

Lý tiểu thư: Ba ...

Lý lão gia: Con gái về rồi sao, mau chào bác đi

Lý tiểu thư: Chào bác ạ. Bác đây là...

Mạc lão gia: Con cứ gọi ta là ba đi haha

Lý tiểu thư khó hiểu nhìn ba mình, Lý não gia cười lớn nói

Lý lão gia: Phải , phải. Con ngồi xuống trước ta sẽ kể mọi chuyện cho con nghe

Lý não gia kể toàn bộ câu chuyện cô có hôn ước với thiếu gia Mạc gia và cô sẽ là con dâu của Mạc gia.

Mạc lão gia: Ta và cha con đã sắp xếp để con và Mạc Vũ gặp nhau. 21 giờ tối mai tại nhà hàng này.

Cô nghe xong thì chỉ im lặng không nói lời nào. Cô vốn rất nghe lời chỉ cần là chuyện cha cô muốn thì cô sẽ nghe theo mà không hề có bất kì ý kiến nào cả.

Về phía thiếu gia của Mạc gia, anh đã được biết chuyện hôn ước này từ trước. Anh trước giờ chả hề quan tâm đến những chuyện này ba anh muốn anh lấy ai anh sẽ lấy. Mạc thiếu gia nổi tiếng sát gái, bao nhiêu cô gái muốn làm vợ anh, anh đi tới đâu cũng đều bám lấy anh.

Với anh chuyện này đã quá quen thuộc vậy nên việc lấy cô anh cũng xem như bình thường. Ngồi trên xe trở về Lý gia, cô không nói gì, nhưng gương mặt đã hiện rõ sự lo lắng về buổi gặp mặt ngày mai cả cuộc sống của cô sau này.

_Liệu buổi gặp mặt ngày mai sẽ ra sao? cuộc hôn nhân được định sẵn này có tạo nên một tình yêu đẹp hay là kết cục bi thương. Ngay cả người trong cuộc cũng không xác định được, quyết định này là đúng hay sai.

Ep2 : Gặp mặt nhau

Tối hôm sau, cô ngồi nhìn đồng hồ đã gần 21h00, nếu giờ cô từ chối có thể vẫn còn kịp, đồng hồ đã gần đến điểm 21h00, ngay lúc đang suy nghĩ tiếng gõ cửa kéo cô lại, cắt ngang dòng suy nghĩ trong đầu cô khi nảy

Quản gia: Tiểu thư, cô chuẩn bị xong chưa?

Tiểu Nhi: Vâng, con xuống liền.

Tuy là chủ nhưng cô luôn xem bà quản gia trong nhà là người nhà cũng như người mẹ thứ 2 của bản thân. Lý phu nhân qua đời sớm, từ nhỏ cô đã thiếu tình thương của người mẹ, bà quản gia luôn chăm sóc cho cô từng li từng tí.

Cô bước xuống lầu tài xế đã đợi sẵn, ngồi trên xe mà cô cứ hồi hộp, không yên. Thoáng chốc đã tới chỗ hẹn, chính là nhà hàng hôm qua cô gặp Mạc lão gia.

Bước vào nhân viên phục vụ đã dẫn cô đến căn phòng 408 chính là căn phòng ngày hôm qua. Mở cửa bước vào, đập vào mắt cô là người con trai có gương mặt đẹp như tạc tượng, sống mũi cao, mái tóc đen với bộ vest lịch lãm, cô thoáng có chút rung động và cô biết chắc rằng người ngồi đó không ai khác chính là con trai của Mạc lão gia, thiếu gia nhà họ Mạc - Mạc Vũ người sẽ trở thành chồng sắp cưới của cô, người sẽ cùng cô sống chung một mái nhà. Khi thấy cô bước vào, anh liền lên tiếng.

Mạc Vũ: Lý tiểu thư cô đến rồi hãy ngồi xuống đi.

Tiểu Nhi: À.. à được

Cô kéo ghế ngồi xuống, ngay lúc này nam phục vụ bước vào dọn đồ ăn lên bàn cùng gai ly rượu vang đỏ, khung cảnh thật lãng mạn như trong những bộ xem ngôn tình mà cô hay xem.

Mạc Vũ: Chắc cô cũng biết chuyện giữa hai chúng ta rồi nhỉ

Tiểu Nhi: Ừm tôi vừa mới biết, anh chắc đã biết từ trước?

Mạc Vũ: Cũng có thể cho là như vậy, không vòng vo nữa tôi có chuyện cần nói với Lý tiểu thư đây.

Tiểu Nhi: Có chuyện gì anh nói đi, tôi nghe

Mạc Vũ: Đây vốn dĩ là hôn nhân do người lớn sắp đặt, cả tôi và cô đều không hề có tình cảm với nhau cho nên chúng ta kí một bản hợp đồng.

Tiểu Nhi: Ý anh là...

Mạc Vũ: Phải hợp đồng cho cuộc hôn nhân này, tôi và cô vẫn lấy nhau như mong muốn của hai gia đình, sẽ đóng giả như vợ chồng bình thường chỉ sau 6 tháng chúng ta sẽ li hôn. Cô đồng ý chứ?

Tiểu Nhi nghe Mạc Vũ nói vậy cũng có lí chỉ 6 tháng thôi, cô sẽ được tự do không phải sống chung với người không yêu mình cũng như người mình không yêu

Tiểu Nhi: Tôi đồng ý với anh.

Mạc Vũ: Được. Nhưng mà tôi cũng nói rõ bạn gái tôi sẽ ở cùng chúng ta.

Cô nghe tới đây thì sắc mặt liền không tốt, anh đang làm gì vậy chứ, chưa cưới cô về đã nói sẽ đưa tình nhân về sống chung. Dù sao cô cũng là vợ anh về mặt pháp luật, làm như vậy chẳng phải là không có chút tôn trọng nào cho cô sao.

Mạc Vũ : Hợp đồng tôi đã chuẩn bị sẵn, cô kí đi

Tiểu Nhi: Được.

Cô kí vào bản hợp đồng đó, vậy là tờ giấy này sẽ ràng buộc cô vào cuộc hôn nhân không có tình yêu này. Bây giờ cô không còn lựa chọn khác nữa rồi.

Mạc Vũ:. Vậy được hôn lễ sẽ tổ chức sau 2 tuần nữa.

Tiểu Nhi:. Gấp vậy sao?

Mạc Vũ:. Tôi muốn chuyện này kết thúc càng nhanh càng tốt.

Tiểu Nhi: Vậy cũng được.

Mạc Vũ: Váy cưới đã chuẩn bị rồi cô không cần lo, còn về chuyện chụp hình cưới, khi nào tôi có thời gian sẽ nhắn cô sau.

Tiểu Nhi:Tùy anh.

Mạc Vũ: Ăn nhanh đi, tôi sẽ đưa cô về nhà.

Tiểu Nhi: Làm phiền anh rồi.

Cả hai cùng nhau ngồi ăn, nhưng không khí rất ngột ngạt, cuối cùng cũng xong bữa ăn. Ngồi trên xe cô dựa đầu vào kính mà nhìn ra ngoài mà suy nghĩ về cái hợp đồng hôn nhân cô vừa kí, liệu đó là quyết định đúng hay không?

Suy nghĩ một hồi, chiếc xe đã dừng ngay trước biệt thự Lý gia

Mạc Vũ: Tới rồi

Tiểu Nhi: À tới rồi sao, cám ơn anh.

Mạc Vũ: Cô vào nhà đi.

Tiểu Nhi: Ừm.

Cô xuống xe bước vào nhà, thì chiếc xe của anh cũng đã rời khỏi, anh không về nhà mà lại đến quán bar, vốn đã hẹn bạn từ trước nhưng lại phải nghe theo lời ba mình đi gặp cô nên anh đã đến trễ.

Thoáng đã hai giờ sáng, anh trở về căn biệt thự của mình. Nhìn bản hợp đồng kí với cô hồi tối rồi ngủ thiếp đi tới sáng.

Còn cô sau khi về đã chạy thẳng nên phòng nằm trằn trọc tới sáng vẫn không tài nào ngủ được.

Ep3: Đám cưới

Đã qua hai tuần kể từ bữa ăn tối hôm đó, ngày cưới của anh và cô đang đến rất gần, hôn nay anh sẽ đưa cô đi chụp hình cưới như những cặp đôi vợ chồng sắp cưới khác.

Mạc Vũ: Chụp ảnh xong chúng ta đi chọn nhẫn cưới

Tiểu Nhi: À được.

Tới nới, mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng chỉ chờ cô và anh vào là có thể chụp ngay, sau khi chụp ảnh xong. Như lời anh nói, anh đưa cô đi chọn nhẫn cưới.

Cuối cùng ngày cưới của hai người cũng đã đến, tiệc cưới được tổ chức ở hàng hàng sang trọng nhất nhì thành phố, khách khứ đều là những người có chức, có quyền.

Đến giờ cử hành hôn lễ cô bước vào lễ đường cùng anh hoàn thành hôn lễ, chiếc nhẫn cưới được đeo vào ngón áp út của cô.

Bận rộn cả ngày cuối cùng hai người cũng về tới căn biệt thự, vừa về cô đã chạy thẳng lên phòng anh chỉ im lặng không nói lời nào mà đi phía sau cô.

Vừa bước vào phòng, cô lên tiếng hỏi anh

Tiểu Nhi: Tôi sẽ ở phòng nào?

Mạc Vũ: Cô cứ ở phòng này, tôi rất ít khi về nhà, nếu có về tôi sẽ ở thư phòng.

Tiểu Nhi: Tôi biết rồi, còn vali của tôi.

Mạc Vũ: Lát nữa sẽ có người mang lên cho cô.

Nói xong anh đi ra ngoài, khi cô thay đồ xong thì liền xuống dưới nhà

Tiểu Nhi: Anh ấy đi đâu rồi ạ?

Quản gia: Thiếu phu nhân, thiếu gia vừa ra ngoài rồi ạ

Mới đó mà đã 7h tối, quản gia gọi cô vào ăn cơm vì bà biết anh thường sẽ không về nhà, nếu có về thì chẳng bao giờ ăn cơm ở nhà. Cô đang ăn thì tiếng chuông điện thoại vang lên, là bạn thân của cô Suri - cô ấy là bạn thân của cô khi ở Anh, Suri nghe tin cô thù liền bay về thăm cô

Tiểu Nhi: Alo

Suri: Tiểu Nhi là mình đây, cậu có thể tới sân bay đón mình không? Vì mình không dành đường đi ở đây cho lắm.

Tiểu Nhi: Được, Suri cậu đứng ở đấy đợi mình.

Nghe điện thoại xong cô lên lầu thay đồ và nói với quản gia cô đi đón bạn sẽ về ngay.

Cô vừa đi thì cũng là lúc anh về, vừa bước vào nhìn xung quanh không thấy cô

Mạc Vu : Thiếu phu nhân đã ăn tối chưa?

Quản gia: Vâng đã ăn rồi ạ, cô ấy ăn xong thì cũng ra ngoài rồi ạ.

Mạc Vũ: Cô ấy đi đâu chứ?

Quản gia: Thiếu phu nhân chỉ nói cô ấy đi đón một người bạn sẽ về sớm thôi ạ.

Mạc Vũ :. Được, tôi biết rồi bà nghĩ ngơi sớm đi.

Nói xong anh bước lên lầu tắm rửa và thay đồ, anh xuống nhà định pha một cốc trà thì cũng là lúc cô về nhìn đồng hồ đã 22h00 tối

Mạc Vũ: Về rồi sao?

Cô đang cởi giày mà không hề để ý là anh đã đứng đó từ bao giờ, mãi khi anh lên tiếng cô mới biết là anh đang đứng đó.

Tiểu Nhi: Ừm, về rồi anh chưa ngủ sao?

Mạc Vũ: Tôi còn công việc phải xử lí, cô đi ngủ sớm đi, lần sau đi đâu nhớ về sớm một chút

Nói xong anh đi thẳng lên lầu, cô cũng quay trở vè phòng của mình mệt mõi nằm xuống giường mà thiếp đi.

_Sáng hôm sau_

Không biết tại lạ nhà hay do lí do gì hôm nay cô dạy từ rất sớm, vệ sinh cá nhân xong cô xuống lầu vẫn chưa thấy anh xuống, vừa thấy cô quản gia nói

QG: Thiếu phu nhân, cô dậy rồi sao mau qua ăn sáng đi.

Tiểu Nhi: À vâng.

Cô tiến lại bàn ăn kéo ghế ngồi xuống, cô vừa ngồi xuống thì cũng là lúc anh bước xuống lầu

Tiểu Nhi: Anh không ăn sáng sao?

Mạc Vũ: Tôi đến công ty ngay không ăn, cô ăn đi à có ra ngoài thì nhớ về sớm một chút.

Tiểu Nhi: Tôi biết rồi.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play