Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Đường Vòng Đến Bên Em

Chương 1: Từ đầu giả dối

Châu gia là một gia đình không thuộc hàng quý tộc hay quá giàu có nhưng có thể nói là một gia đình dư giả đủ để thoải mái no ấm trong cuộc sống. Gia đình họ vốn nề nếp và có hai người con, một trai một gái rất ngoan ngoãn. Người con gái của họ tên Him Lam, cô vừa tròn 22 tuổi. Him Lam vô cùng xinh đẹp, cô sở hữu một vẻ đẹp quá đỗi thuần khiết cứ như một thiên thần giữa đời thường. Anh trai Minh Lâm của cô đã 29 tuổi, rất đẹp trai và là một nhạc sĩ tài ba. Minh Lâm rất thương cô em gái của mình, anh luôn bao bọc, che chở cho cô và đặc biệt yêu thương, chăm lo cho cô nhiều hơn kể từ khi ba mẹ của họ mất cách đây 4 năm trước do một vụ tai nạn xe kinh hoàng.

Nỗi đau đó xảy ra khi cô chỉ vừa bước chân vào con đường đại học, Minh Lâm đã luôn bên cạnh động viên, an ủi cô và cô cũng luôn đồng hành, chia sẻ cùng anh trai để cả hai vượt qua nỗi đau mất mát quá lớn. Những sáng tác âm nhạc của Minh Lâm rất hay nên được rất nhiều ca sĩ mong muốn được anh sáng tác ca khúc để đời cho mình, chính vì vậy thu nhập của anh đủ để lo cho cuộc sống của hai anh em. Anh trai cô bây giờ đã có bạn gái, cô gái ấy thật xinh đẹp và có tài ăn nói, anh trai cô thường đưa cô ấy về nhà tâm sự với cô và dùng cơm cùng hai anh em cho không khí thêm ấm áp. Cô nhìn anh trai và "chị dâu" tương lai hạnh phúc mà lòng vui mừng lây:

- "Chỉ có bên cạnh chị Diễm Chi em mới thấy anh hai cười hạnh phúc như vậy!"

Minh Lâm ngại ngùng khi bị cô em gái chọc trước mặt người yêu:

- "Con bé này\, chẳng phải anh trai cũng thường mỉm cười như vậy với em sao!"

- "Khác nhau chứ\, anh cười với chị Diễm Chi là tình tứ ngọt ngào."_ Cô lanh miệng.

- " Thôi thôi hai anh em cứ chọc nhau miết hà! Ăn đi để đồ ăn nguội hết rồi nè! _ Diễm Chi dịu dàng lên tiếng.

- " Tại con bé cứ trêu anh trước!" _ Minh Lâm nhìn người yêu say đắm.

- " Anh cứ so đo với em gái của mình hoài!" _ Diễm Chi gắp thức ăn cho Lâm.

- "Đúng đúng đó! Chị dâu là nhất!" _ Cô thích thú.

Minh Lâm bó tay với cô em gái bướng bỉnh và cô người yêu nuông chiều em gái của mình.

❇❇❇❇❇❇❇❇❇❇❇

Hôm nay đẹp trời, Him Lam ra ngoài mua một số vật dụng cần thiết cho việc vẽ thiết kế. Tuy là con gái nhưng cô lại rất có hứng thú và yêu thích công việc vẽ thiết kế xe, đặc biệt là xe ô tô. Hơn nữa, cô lại được trời ban cho một trí tuệ nhạy bén và thông minh đối với kĩ thuật điện tử học. Sau khi chọn được vài ba món đồ cần thiết thì cô đi ngang qua khu bán quần áo, cô bất chợt nhìn thấy dáng người quen thuộc, thì ra chính là Diễm Chi. Cô nghĩ rằng Diễm Chi cũng đến đây mua đồ nên mừng rỡ tiến về phía cô ấy nhưng bước chân của cô vội khựng lại khi thấy một người đàn ông đi đến bên cạnh Diễm Chi, lúc này cô không nhìn rõ khuôn mặt người đàn ông đó. Người đó ôm lấy eo cô ta, cô ta ướm thử vài bộ quần áo lên người rồi cười nói vui vẻ, thậm chí còn hôn lên má người đàn ông kia. Cô quá bất ngờ và sốc trước những gì mình đang mình thấy...không lẽ cô ta phản bội anh trai cô. Không! Cô không tin người mà cô xem là chị dâu tương lai lại làm ra chuyện như vậy, chị ta là con người như vậy sao chứ. Cô âm thầm theo sau hai người họ, họ đi vào khu ăn uống trong siêu thị rồi tình tứ ngồi cạnh nhau, hôn nhau ngọt ngào, vừa nhìn vào đã biết là tình nhân. Khoảng khắc này cô mới nhìn thấy được mặt của anh ta nhưng không thể thấy rõ ràng vì ở khoảng cách khá xa. Cô thất thần, cô muốn chạy ngay đến trước mặt cô ta để vạch trần sự xảo trá, gian dối mà cô ta đang từng ngày diễn cho cô và anh trai của mình xem. Cô không ngờ cô ta là con người như vậy. Nhưng cô không thể hành động lỗ mãng ở chốn đông người, cô lấy chiếc điện thoại ra chụp lại hình ảnh của cô ta và người đàn ông kia rồi bỏ ra về.

Trên đường về trong đầu cô hiện lên hàng trăm suy nghĩ, cô không biết rằng cô ta cấu kết với người đàn ông đó lừa dối anh trai cô hay người đàn ông đó cũng là nạn nhân như anh trai mình. Về phần Diễm Chi, cô ta ngồi ăn cùng người đàn ông đó, giọng nói ỏng ẹo:

- Minh Nim\, một lát nữa dùng bữa xong em muốn...

- Em muốn gì thì cứ nói đi\, anh sẽ làm cho em!_ Anh nâng nhẹ cằm ả.

- Muốn anh đưa em về nhà anh\, em muốn được ra mắt hai bác (ba mẹ của Minh Nim)! _ Câu nói của ả đầy hàm ý.

- Được\, anh sẽ chiều ý em! _ Anh như hiểu được ý ả.

Đang vui vẻ thì Minh Nim vào toilet một chút nên đã để lại điện thoại trên bàn. Điện thoại bỗng thông báo có một dòng tin nhắn gửi đến. Ả tò mở ra xem thì thấy tin nhắn chỉ vẻn vẹn một câu: "- Anh ơi, công ty bị đối tác lừa nên phá sản rồi!".

.....

Chương 2: Mưu mô xảo trá

Nhìn thấy dòng tin nhắn kia ả lập tức thay đổi sắc mặt, trong đầu ả nhanh chóng mưu tính chuyện rút lui để tránh bị liên lụy: "Cái gì chứ, công ty anh ta phá sản ? Vậy chẳng phải mình sẽ không còn được anh ta cung phụng, chẳng lẽ phải chịu khổ cùng hắn ta ?" . Ả ngồi suy nghĩ mà không để ý Minh Nim đã quay lại ngồi bên cạnh ả từ lúc nào. Trông ả có vẻ cau có và lo nghĩ điều gì đó anh đưa tay vuốt tóc ả khiến ả hoàn hồn.

- Em đang nghĩ gì vậy ? Trông em không được vui ?

Ả giật mình rồi nhanh chóng quay sang nhìn anh, thái độ khác xa lúc nãy, giọng điệu khinh thường lên tiếng:

- Vui gì nỗi mà vui!

- Em sao vậy ? Sao tự nhiên em bực mình với anh ? _ Anh dịu dàng nhìn ả.

- Không có gì! Không ăn nữa, đi về thôi! _ Ả ỏng ẹo cầm túi xách đứng lên.

Anh ngạc nhiên trước thái độ thay đổi chóng mặt của ả, vội kéo tay ả lại trong sự căng thẳng của lí trí.

- Em không được khỏe sao Chi ?

- Đã nói là đi về rồi mà! _Ả nhăn nhó.

- Thôi được, anh đưa em về nhà anh...

- Không cần! Em muốn về nhà của em!

- Sao lúc nãy em nói...

- Bây giờ không muốn nữa!

- Anh chiều ý em, em muốn là được!

Trên đường đưa cô ta về nhà dù anh cố gắng hỏi xem cô ta rốt cuộc vì sao mà trở nên như vậy nhưng cô ta một mực không trả lời. Anh nhìn cô ta khó hiểu, cô ta và anh đã yêu nhau suốt 2 năm nhưng chưa lần nào tính tình của cô ta đột nhiên thay đổi tiêu cực như vậy. Anh đưa cô ta đến nhà, cố ngọt ngào vỗ về, đặt lên môi cô ta một nụ hôn trước khi rời đi. Anh đâu biết rằng khi xe của anh vừa lăn bánh thì một nụ cười nhếch mép đã hiện trên môi cô ta: "Tôi không có ngu mà tiếp tục để chịu khổ cùng anh!".

Anh đang lái xe về nhà thì nhận được một cuộc gọi, là em trai của anh gọi đến, anh đeo tai nghe vào bắt đầu cuộc đối thoại với cậu em trai:

- Alo anh ba... anh đọc tin nhắn của em chưa ?_ Giọng nói gấp gáp.

- Em nói tin nhắn nào ? Nãy giờ anh đâu thấy điện thoại báo có tin nhắn ?

- Công ty...công ty của em phá sản rồi...

- Em nói cái gì ?

- Công ty...công ty...

- Alo Chí Kiên có nghe anh hỏi không ?

- Em nói công ty của em phá sản rồi! Em bị đối tác lừa ký hợp đồng nhưng công ty đó là công ty ma, do em quá sơ xuất...

- Em nói chuyện này cho ba biết chưa ?

- Chưa, em không dám, ba giết em mất!

- Em bình tĩnh, bây giờ em đang ở đâu ?

- Em về nhà rồi ?

- Anh cũng đang trên đường về nhà, anh hai và ba mẹ có ở nhà không ?

- Đầy đủ!

- Được rồi! Chờ anh về rồi nói tiếp!

❇❇❇❇❇❇❇❇❇❇❇❇❇

Cô thẫn thờ nhìn tấm ảnh chụp được của "chị dâu" tương lai và người đàn ông đó. Trong ảnh chỉ thấy rõ mặt của cô ta đang ngồi dựa đầu vào vai người đàn ông kia, còn anh ta thì đang cúi mặt nắm lấy tay cô ta nên chỉ nhìn thấy rõ được mỗi khuôn mặt của cô ta. Him Lam suy nghĩ đến đau cả đầu, cô không biết phải làm sao mới tốt đẹp, làm sao để anh trai của mình không bị tổn thương. Suy đi nghĩ lại cả đêm, cuối cùng cô quyết định nhắn tin cho Diễm Chi dù đã khuya:"8h sáng ngày mai chị đến quán cafe Rose gặp em, em có chuyện riêng muốn nói với chị. Chị đừng cho anh hai biết em hẹn gặp chị!". Cô thở một hơi dài rồi nhấn nút gửi, cô không tôn trọng cô ta như trước đây được, cô đã cố gắng bình tĩnh để nhắn tin lịch sử với cô ta dù không thể thân mật và dịu dàng như trước được.

Sáng hôm sau đúng giờ hẹn cô đến quán cafe Rose, cô ta chỉ đến sau cô vài phút, cả hai ngồi đối mặt với nhau, bầu không khí chị em thân thiết dường như đã chẳng còn. Cô ta vẫn chưa biết chuyện cô đã phát hiện ra việc làm sai trái của cô ta nên vẫn tiếp tục diễn vai hiền hậu tươi cười nhìn cô:

- Em hẹn chị ra đây có gì muốn nói với chị sao ?

Cô nhìn ả mà lòng nặng trĩu, cố bình tĩnh lấy điện thoại ra, mở tấm hình cô đã chụp được rồi cất giọng nhỏ nhẹ:

- Trước khi em đi vào vấn đề, chị xem tấm hình này đi.

Nhìn vào màn hình điện thoại vài giây mặt ả ta bỗng tái đi trong thấy, hình chụp quá rõ gương mặt ả nên ả không thể chối cãi. Nhưng ả nhanh chóng lấy lại vẻ điềm tĩnh.

- Sao em có tấm hình này ?

- Em chụp được. Em đã rất sốc khi thấy chị đi cùng người đàn ông khác. Em ước đó chỉ là giấc mơ nhưng...không phải!

- Chị...chị không cố ý làm vậy đâu! _ Ả giở giọng đáng thương.

- Ý chị là sao ? _ Cô dò xét nhìn ả.

- Là do anh ta...anh ta theo đuổi chị, bắt ép, đe dọa đủ thứ nên chị mới..._ Ả bao biện một cách vô lý.

- Em không phải con nít. Theo em thấy thì chị hoàn toàn vui vẻ tự nguyện khi ở bên anh ta. Chị à, thật ra chị có yêu anh của em không ? Hai người còn dự định kết hôn mà, sao chị làm vậy ?

- Em bình tĩnh đi, chuyện đâu còn có đó mà!

Nói rồi ả ta lấy điện thoại ra bấm bấm vài cái rồi đặt lên bàn, màn hình điện thoại đã tắt nhưng ánh mắt của ả ta như đang toan tính chuyện gì đó chẳng lành.

- Chị thật sự yêu anh ấy, chị rất yêu anh của em..._ Ả tiếp tục ngon ngọt.

- Chị gạt em, nếu chị yêu anh ấy chị đã không làm như vậy! Em thật thất vọng!

- Xin em đừng nói với anh Lâm, chị không muốn anh ấy bị tổn thương!

- Chị biết sẽ làm anh ấy tổn thương nhưng chị vẫn làm! Chị đang nghĩ gì vậy ?

- Chị xin lỗi, do chị mê muội, do chị thiếu suy nghĩ. Cho chị một cơ hội ở bên cạnh anh em. Đừng bắt chị xa anh ấy.

- Em đã trăn trở rất nhiều vì không biết phải giải quyết chuyện này như thế nào. Em không muốn anh Lâm phải đối mặt với đau khổ.

- Chị hiểu! Chị xin lỗi...mong em cho chị cơ hội.

Cô bâng khuâng suy nghĩ lời cầu xin từ ả, lòng cô chẳng nhẹ nhõm dù một chút. Him Lam lại là cô gái dễ mềm lòng và nhân hậu, cô nghe theo trái tim vị tha của mình:

- Em cho chị 3 ngày để cắt đứt với người kia, nếu chị không thể thì đừng tìm anh của em nữa.

- Được, chị hứa với em! Cám ơn em.

- Không cần cám ơn em! Em hy vọng chị nói được làm được. Em chỉ muốn anh hai được hạnh phúc. Em không mong chuyện này lặp lại một lần nào nữa.

- Em yên tâm !Chị hứa với em!

Sau khi cuộc trò chuyện kết thúc thì cô rời đi trước. Lúc này chỉ còn lại ả ta, ả cầm lấy chiếc điện thoại nãy giờ được đặt trên bàn. Miệng nở nụ cười xảo trá rồi mở máy bấm tắt ứng dụng ghi âm đang được khởi động. Ả tựa lưng vào ghế, vẻ mặt đắc ý nghĩ thầm:"Mày nghĩ tao cần anh trai của mày lắm hả, chẳng qua anh mày dù sao cũng là nhạc sĩ có tiếng lỡ như tao bị lên báo vì quen nhạc sĩ mà ngoại tình thì chẳng hay chút nào. Nhưng bây giờ mày tự nộp mạng giúp tao vừa chia tay được kẻ phá sản kia vừa thoát tội phụ bạc. Đúng là con ngu!"

...

Chương 3: Vu khống

Tối hôm qua sau khi anh trở về nhà đã nói chuyện với Chí Kiên về việc công ty nội thất của cậu ta bị phá sản nhưng cậu chưa sẵn sàng để thú nhận với cha. Chuyện này không thể giấu mãi được nên hôm nay Minh Nim khuyên em trai nên thẳng thắn nói cho cha biết. Gia đình họ vốn rất giàu có, gia sản có ngồi không hưởng thụ 3 đời cũng chưa hết. Từ nhỏ ba anh em nhà họ Kiều rất thân thiết với nhau, nhưng Chí Kiên hay tâm sự với anh ba của mình hơn vì Minh Nim tuy lạnh lùng sắt đá nhưng đối với người nhà và người anh yêu thương thì tuyệt nhiên hết lòng. Anh cùng Chí Kiên đến phòng đọc sách để thú nhận với cha, dù chuyện này anh có thể đứng ngoài cuộc vì nó vốn dĩ chẳng liên quan đến anh nhưng...anh cũng là người đã xin ba cho Chí Kiên cơ hội thành lập công ty riêng. Không phải anh không biết cậu ta không có khả năng mà vì anh thấy được sự quyết tâm cũng như niềm đam mê của em trai nên anh cũng như cha mình, đánh cược một ván xem sao, nào ngờ kết quả thật trêu ngươi. Hai anh em gõ cửa phòng, Kiều lão gia từ tốn cho họ vào. Trông ông đang thư thái ngồi đọc báo không chút lo âu.

- Hai con tìm ta có chuyện gì ?

- Thưa cha, con..._ Chí Kiên ấp úng nhìn sang Minh Nim.

- Có gì cứ nói! _ Lão gia vẫn chăm chú không rời mắt khỏi tờ báo.

- Công ty của con...

- Ta biết rồi! _ Ông buông lời nói chẳng có gì là nặng nề, lời nói nhẹ nhàng nhưng khiến người nghe thật quá bất an.

Ngay từ đầu Kiều lão gia (cha của anh em Minh Nim) đã không đồng ý để Chí Kiên thành lập công ty nội thất mà ông muốn cậu cùng Minh Nim phát triển công ty ôtô. Ông thừa biết khả năng của cậu con trai út không được tài giỏi như hai người anh nên muốn đưa Chí Kiên về công ty của Minh Nim, có anh quản lý, hướng dẫn thì ít ra Chí Kiên sẽ dần tiến bộ, dù gì cậu cũng chỉ mới tốt nghiệp 2 năm, đối với thanh niên 24 tuổi thì không thể đòi hỏi ở cậu ấy quá nhiều. Nhưng cậu ta một mực bảo không có hứng thú với mấy chiếc xe khô khan đó mà chỉ muốn kinh doanh đồ nội thất, Kiều lão gia vốn ngoài cứng trong mềm, ép ủ mãi cũng chẳng được nên đành chấp thuận theo ý muốn của cậu con út, cho cậu ta vốn để thành lập công ty riêng coi như đánh cược một lần. Không ngờ gián bài này ông đã thua trắng, đứa con này của ông quả thật quá khờ khạo trên thương trường cũng như chiến trường kia.

- Cha...cha không trách con sao ? _ Chí Kiên ngập ngừng hỏi ông.

- Trách con ? Trách con thì công ty có trở lại bình thường được không ? Phá sản cũng đã phá sản! Con hãy coi đó như một bài học! _ Ông đặt tờ báo xuống, chấp hai tay trước bụng rồi ngước nhìn hai cậu con trai.

- Con xin lỗi...thưa cha...

- Ta không cần lời xin lỗi từ con! Đã báo cảnh sát bắt kẻ đó chưa ?

- Con đã báo rồi nhưng vẫn chưa bắt được!

- Con nghe cho kĩ đây Chí Kiên, đây là lần đầu và cũng là lần cuối ta tin con nhưng con làm ta hoàn toàn thất vọng! Tuyệt đối không có lần sau!

- Con biết...thưa cha!_ Chí Kiên cúi đầu xin lỗi.

Ông quay sang nhìn Minh Nim,  nãy giờ anh đang xem xét tình hình để tiếp lời cho đứa em trai nếu lỡ bị ông trách mách.

- Con sắp xếp cho nó một chỗ ở công ty của con đi! Không cần thiên vị, xếp cho nó một vị trí phù hợp với năng lực là được!

- Nhưng...Chí Kiên nó vốn không thích..._ Minh Nim thừa biết cậu em trai không hề hứng thú với chuyện kinh doanh ôtô.

- Nó còn quyền lựa chọn à ? Mau làm theo lời ta, không cần ý kiến nhiều! Bây giờ hai đứa ra ngoài đi!

Dù không muốn nhưng Chí Kiên chẳng còn sự lựa chọn và Minh Nim cũng chẳng thể làm gì hơn. Mọi chuyện đều phải thuận theo ý cha thôi.

❇❇❇❇❇❇❇❇❇❇❇❇

Sau khi giải quyết xong chuyện của Chí Kiên, anh về phòng nghỉ ngơi vì đã quá mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng. Chỉ vừa ngồi tựa lưng vào ghế sofa thì điện thoại của anh đã nhận được tin nhắn, anh bình thản mở tin nhắn ra xem nhưng nội dung tin nhắn khiến tâm trí anh như muốn phát điên lên. Tin nhắn đó là của Diễm Chi, ả ta gửi cho anh một tin nhắn dài kèm nội dung ước đẫm nước mắt: "Sao anh có thể làm vậy với em ? Suốt 2 năm chúng ta yêu nhau em đã hết lòng vì anh mà, em không ngờ anh còn có vợ sắp cưới. Anh để cô gái tên Him Lam đó đến tìm em, nói những lời xúc phạm em bắt em phải rời xa anh. Thì ra bấy lâu nay em là người thứ ba mà em không hề hay biết, anh lừa dối em, sao anh đối với em tàn nhẫn như vậy ? Em sẽ đi, đi khuất mắt anh và cô vợ sắp cưới của anh. Đừng tìm em, chúng ta chấm dứt từ đây. Vĩnh biệt anh, người em xem là tất cả!".

Anh không hiểu chuyện gì đang xảy ra, tin nhắn đó khiến anh rơi vào vòng hoang mang không lối thoát. Anh bình tĩnh mở đoạn ghi âm ả gửi cho anh, nội dung đoạn ghi âm khiến anh sững sờ. Anh nghe được rõ ràng là giọng nói của Diễm Chi cùng một cô gái khác.

"-Chị thật sự rất yêu anh ấy.

- Em cho chị 3 ngày để cắt đứt...Em không muốn chuyện này lập lại một lần nào nữa.

- Được! Chị hứa với em! "

Cuộc hội thoại phát ra từ đoạn ghi âm chưa đầy 30 giây nhưng đã khiến anh tức giận tột cùng. Anh nhanh chóng gọi điện cho Diễm Chi nhưng không được. Anh vội khoác áo vào, rời khỏi nhà trong sự tò mò của những người làm khi nhìn thấy vẻ mặt đầy sát khí từ anh. Anh lái xe đến nhà Diễm Chi, nhấn chuông mãi cũng không thấy hồi âm. Căn nhà cô ta đang ở do chính anh trả tiền thuê hằng tháng, cô ta vốn là trẻ mồ côi nên không có họ hàng thân thích, anh định sau khi anh và cô ta kết hôn sẽ mua một căn nhà riêng, một căn nhà của riêng anh và ả ta.

Anh đi đến tất cả những nơi mà anh nghĩ cô ta có thể đến nhưng đều vô vọng. Nghĩ đến cô gái không quen không biết Him Lam vì sao lại xen vào chuyện tình cảm của anh và cô ta ? Phá hoại tình cảm được anh xem là tốt đẹp? Anh tức giận đập tay vào vô lăng rồi gọi điện cho thuộc hạ:

- Diễm Chi đột nhiên biến mất! Tụi bây mau tình cô ấy về cho tao, tìm trong nước không thấy thì tìm ra nước ngoài! Không làm được việc tao sẽ giết hết!

-Tụi em sẽ cố gắng hết sức thưa anh!

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play