Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Dòng Chảy Vô Tận Của Nước Mắt

Chương 1 Bất Hòa

Vẫn là căn phòng quen thuộc với chiếc giường nhỏ đặt giữa phòng và trên đó đang có một con heo siêu lười ngủ đến chẳng biết giờ giấc. Đứng bên cạnh là một người thanh niên đẹp trai cao ráo, anh luôn ra sức để gọi con heo kia dậy nhưng đáp lại là sự dùng dằn của cô khiến anh tức điên cả lên.

" Em mà còn không dậy nữa thì đừng trách sao anh không giữ lời hứa với em, đúng là chiều riết rồi sinh hư không biết lớn nhỏ là gì hết...." - Trần Thanh Hải anh cất lời sau một khoảng thời gian lay gọi Bảo Bảo - Dương Vân Anh mà cô chẳng hề thức dậy.

" Anh không thấy trời đang lạnh lắm hay sao mà còn bắt em dậy nữa, anh thừa biết em không chịu lạnh được mà" - Dương Vân Anh cũng đã cất lời biện minh.

" Trời lạnh thì ai cũng lạnh chứ có phải một mình em lạnh đâu mà than vãn... Em đó, hồi tối thức chơi game đến gần 1h hơn mới chịu đi ngủ rồi giờ này lại nói là dậy không nổi...Anh thiệt là hết dạy em nổi mà !!!"

" Dạy không nổi thì đừng dạy nữa, em cũng không muốn đi học đâu nên anh điện cho em nghĩ bữa nay đi" - cô vừa nói vừa cuộn tròn người vào trong chiếc chăn ấm áp.

" Em muốn ăn đòn rồi mới chịu dậy hả Bảo Bảo, anh hiền quá rồi em muốn lấn tới phải không?" - anh thật sự là nóng máu lên rồi.

Cô nghe trong lời nói của anh có phần tức giận nên cũng phải ngồi dậy.

" Em dậy rồi nè!!! Anh đừng có mà sáng nào cũng la um sùm lên được không??? Nhức đầu chết đi được !!!"

" Con nhóc này, vì ai mà anh phải như vậy hả??? Bản thân em mà có chút ý thức đi thì anh đâu phải khổ vậy chứ. Em suốt ngày cứ gắt gỏng sinh ra lười biếng còn tập tành chơi game thâu đêm nữa có phải anh dễ dãi quá nên em càng không biết nghe lời phải không???"

" Tất cả thì cũng nhờ anh khéo dạy cả thôi, mà em như vậy thì đã làm sao??? Lo cho bạn gái một chút thì chết anh sao??? Con người anh đúng là càng ngày càng nhỏ nhen"

" Em sai rành rành ra đó mà còn trách anh sao??? Em đúng là ngày càng quá quắt mà, anh không nói nổi em nữa...À mà coi chừng vài ngày tới ba mẹ em sẽ lên đây đấy...Em coi mà liệu hồn, còn dám chống đối anh nữa thì đừng trách sao anh kể hết tội lỗi của em cho em ba biết đó, tới đó mà có bị đòn thì đừng có mà kêu ca, anh không có cứu đâu."

" Anh mà dám nói là em cạch mặt anh luôn, em mà bị ba em mắng thì anh đừng có mà nhìn mặt em nữa!! "

" Em...em quá đáng thật mà!!!"

" Mệt mệt...Em đi rửa mặt đây, anh xếp chăn lại giùm em đi !!!"

Nói rồi cô bước xuống giường đi vào nhà vệ sinh còn anh thì lại ngây người. Không ngờ con nhóc này lại gan đến thế, dám cãi lại anh cũng đã đành mà bây giờ lại còn sai anh xếp chăn nữa chứ, anh thật sự là mất hết quyền hạn trong căn nhà này rồi.

Nói thì nói vậy thôi chứ anh đâu thể nào mà bỏ Tiểu quỷ này được, anh cũng đành nay lưng ra xếp chăn sắp gối lại cho gọn gàng rồi mới xuống nhà dọn bữa sáng cho con heo lười kia.

Cả hai cùng ăn sáng nhưng lại chẳng có chút gì gọi là vui vẻ cả, ăn xong thì cô soạn đồ đi học nhưng với cái thời tiết như ở Đà Lạt này thì cô chẳng muốn đi một chút nào. Anh nhìn thấy cô lạnh mà cũng xót vô cùng, anh khẽ gọi cô lại.

" Trời lạnh thì nên mặc thêm nhiều áo vào....Để chiều anh mua cho em áo mới nha..." - anh vừa giúp cô mặc áo khoác vào vừa nhỏ nhẹ nói.

" Nè ..anh xem đi tay em cũng lạnh cóng luôn rồi đây này..."

Cô đưa bàn tay ra cho anh xem, anh nắm trọn bàn tay của cô xoa xoa, anh chỉ chạm bên ngoài thôi cũng đã cảm thấy lạnh rồi huống chi là cô.

" Vậy thì đeo găng tay vào đi cho đỡ lạnh nè....Có cần anh đưa đi học không?"

" Thôi thôi cảm ơn, lần trước anh đưa em đi bị mấy đứa trong trường bắt gặp thế là lại đồn ầm lên em mắc đi giải thích gần chết"

" Vậy thôi đi cẩn thận nha"

Thế là cô lại đi học cái thời tiết như bắc cực này còn anh thì tới gần 8h mới đi vì anh phải dạy 2 tiết cuối. Anh vừa vào trường thì cũng đến giờ ra chơi. Anh tình cờ gặp Trang ở căn tin, anh nhìn ngó xung quanh thì không thấy Vân Anh đâu nên mới gọi Mỹ Trang lại hỏi thì mới biết cô do quá lạnh nên đành ở trong lớp thôi. Anh cũng đành đi vào căn tin mua ly ca cao nóng rồi nhờ Mỹ Trang mang lên cho Tiểu quỷ kia.

" Này có người gửi đồ uống cho bà nè !!!"

" Ai dị??? Ai mà tự nhiên mua cho tôi chứ??"

" Thầy Hải đại nhân chứ ai!!! Sướng quá ta có người quan tâm thế là hạnh phúc rồi. Đâu như tôi vẫn một mình lẻ loi không ai hốt hết"

" Hạnh phúc cái gì, ngày nào cũng bị mắng như con chứ có thương yêu gì đâu"

" Thôi bà ơi tui biết hết, 2 người ngoài mặt thì gây lộn tối ngày cứ mà thiếu một cái là chạy đi tìm không kịp, kiểu này như người ta nói là oan gia ngõ hẹp đấy"

" Bà còn nghiện phim ngôn tình hơn tui nữa, ăn nói sến súa quá đi "

Cả hai cô nhóc trò chuyện suốt giờ ra chơi.

_____________________________________________

Trưa về cô lại ngồi một đống ở ghế sofa bấm điện thoại. Một lát sau anh cũng về tới nhưng cô lại chẳng thèm để ý cứ chăm chăm vào cái điện thoại. Anh cũng thèm quản nữa nên đi lên lầu thay đồ. Một lúc sau anh xuống nhà thì cảnh tượng cô miệt mài chơi game vẫn còn đó anh giận thật sự. Anh bước lại giật mạnh lấy điện thoại.

" Anh trả em coi, thua luôn bây giờ...!!!"

" Nín liền cho anh, em muốn chơi thì không cần đi học nữa, anh mua điện thoại cho em không phải là để cho em làm những việc vô bổ như thế này. Từ khi nào mà Vân Anh em lại thay đổi vậy chứ suốt ngày cứ cấm đầu vô game không vậy???"

" Chỉ là một chiếc điện thoại thôi mà anh lại đi kể lể với em thế à??? Nếu biết vậy lúc đó anh có mua em cũng chẳng thèm lấy đâu khỏi phải bị người ta so đo, kể lể."

" Em nói vậy mà nghe được à? Anh không phải là cấm em chơi nhưng chơi suốt ngày như thế này rồi học hành gì nữa, 3 tuần nữa là em thi rồi đấy, em có biết lo cho tương lai của em không vậy?!?!?!"

" Việc học của em, em tự biết lo không cần anh bận tâm đâu. Mà chẳng phải lúc trước anh cũng là học sinh cá biệt đó sao, anh lấy cái quyền gì mà chất vấn em !!!"

" Em giỏi lắm, được để anh xem em học hành giỏi đến chừng nào???"

Anh mạnh tay giật lấy chiếc cặp tap của cô, anh lấy được cuốn tập công nghệ của cô. Anh lật từng trang ra xem thì đúng là tức điên lên mà. Học tới bài 31 mà cô mới ghi tới bài 25 thôi.

" Đây gọi là học của em đó à???" - anh dù rất giận nhưng phải cố kiềm giọng.

" Dù sao tới thi thầy cô cũng phát tài liệu cho học thôi cần gì em phải ghi chứ??? Anh đừng có mà bắt bẻ em từng chút như vậy!!!"

" DƯƠNG VÂN ANH !!!" - anh hét lớn làm cho cô giật mình. " Em càng ngày càng lộng hành rồi đó, em quỳ xuống đây ghi đầy đủ bài học cho tôi nếu không ghi xong thì nhịn đói. Và kể từ hôm nay em bị tịch thu điện thoại chừng nào thái độ của em tốt thì tôi mới trả lại còn nếu không thì không những là không có điện thoại mà em cũng bị cấm túc luôn đó, em làm sao đó thì làm"

" Anh đòi bỏ đói em hả??? Được thôi em sẽ nhịn đói cho tới chết luôn cho anh vừa lòng, còn bài anh muốn ghi thì tự mà ghi"

Cô vừa đứng lên định rời đi thì bị anh túm cổ lại. Vân Anh đối diện với ánh mắt giận dữ của anh mà có chút sợ.

" Tôi bảo là em quỳ xuống đây ghi lại đầy đủ bài học cho tôi. Em không hiểu sao?" - Anh đúng là điên thật rồi, ánh mắt của anh lúc này thật đáng sợ mà như muốn ăn tươi nuốt sống cô luôn vậy.

" Em...em đem lên phòng ghi..nha...Ở dưới này lạnh lắm...."

" Sao lúc nãy chơi game không nghe em than lạnh nhỉ? Tôi nói rồi em phải quỳ ở đây ghi đầy đủ hết cho tôi nếu còn dám chống đối thì đừng trách sao tôi thất hứa với em dạy dỗ em cho ra trò"

Anh lần này đúng là kiên quyết thật rồi. Cô cứ ngây người ra tỏ vẻ đáng thương đang định làm nũng thì bị anh cốc đầu cho một cái đau điếng.

" Không có năn nỉ, ỉ ôi gì hết. Còn không mau ghi đi em đợi tôi phải dùng bạo lực với em thì em mới chịu à?"

Cô nhóc này hết đường lui thật rồi, đúng là cái miệng hại cái thân phải chi lúc đầu nhận lỗi đi thì đâu có thảm thế này. Nói cho cùng thì cô vẫn phải là người sợ anh thôi.

" Em đang định chống đối tôi có phải không??? Nếu đã vậy thì em đừng trách tôi...."

" Không có...Em em ghi liền mà, anh đừng có mà hung dữ như vậy "

Cô đúng là bị anh hù cho đến không biết gì thật rồi. Cô cũng đành soạn tập vở ra ngồi ghi tất tần tật nếu không thì bản thân cô cũng không biết mình sẽ nhận hậu quả kinh khủng thế nào đâu.

" Tốt nhất là em ngoan ngoãn cho tôi, đừng thấy tôi yêu chiều em rồi em làm càn. Chừng nào ghi xong thì lên phòng tôi quỳ, hôm nay tôi nhất quyết phải chỉnh đốn lại em mới được." - anh bề ngoài dù cứng rắn nhưng trong lòng thì thầm cười cho sự trẻ con của cô. Lần nào cũng thế, cứ đợi anh nóng giận lên rồi mới chịu nghe lời.

Còn cô nghe anh nói mà muốn cắn lưỡi tự vẫn luôn cho rồi, xem ra hôm nay cô phải chịu khổ rồi.Cô bất lực vừa quỳ vừa ghi chép lại tất cả, đôi mắt cũng đã lân lân mước mắt vì có chút tuổi thân. Anh nhìn cũng có chút đau lòng nhưng không thể để cho cô ngang tàn như vậy được.

Trong lúc cô đang phải chịu phạt thì anh đi nấu cơm. Thỉnh thoảng thì anh lại lén nhìn cô xem cô có giở trò mà trốn tránh không. Anh đứng nhìn cô uốn ẹo như một con sâu vì phải quỳ lâu như vậy anh vừa buồn cười lại vừa thấy thương. Bỗng có tiếng bấm chuông cửa...

Anh nghe thấy liền đi ra mở cửa. Thật bất ngờ...

" Thầy, cô!!!!"

" Thầy cô lên đây thăm Vân Anh, nó có nhà không Hải???" - Ba của Vân Anh cất lời..

" Dạ em ấy đang ở trong nhà đấy ạ!!! Thầy cô cứ vô nhà chơi !!!"

Cả ba người cùng bước vào nhà. Điều đầu tiên họ bắt gặp là đứa con gái bảo bối của họ đang phải quỳ ở phòng khác chép bài, cả 2 người ko khỏi ngạc nhiên.

" Em nhìn xem là ai nè !!!!"

Nghe anh nói cô cũng ngước nhìn, cô hết sức ngạc nhiên khi thấy ba mẹ cô có mặt tại đây.

" Ba mẹ...Sao hai người lại ở đây???"

Cô vừa nói vừa đứng dậy chạy ra ôm chằm lấy hai người họ.

" Con làm gì mà để thầy Hải phạt vậy hả??? " - mẹ cô hỏi.

" Chắc là lại quậy banh nóc nhà rồi chứ gì!!! Con gái con đứa lúc nào cũng phải để nhắc nhở!!!" - Ba cô cất lời than phiền.

" Thôi mà ba...Đừng mới có gặp mà lại giáo huấn con thế chứ??? Con nhớ hai người lắm đó !!!"

" Thầy cô cứ vào nhà chơi, Vân Anh em mang tập vở em lên phòng đi "

Cô cũng nhanh chân dọn dẹp mọi thứ rồi đi lên phòng thay đồ. Còn anh và ba mẹ cô dưới này nói chuyện rôm rã.

" Em cứ tưởng thầy cô vài bữa nữa mới lên không ngờ hai người lại lên sớm như vậy !!!"

Anh vừa nói vừa rót nước mời hai người họ.

" Thầy cũng muốn lên sớm để thăm Vân Anh dù sao cũng mấy tháng ko gặp rồi không biết nó sống ở đây thế nào nên cũng hơi lo "

" Có em ở đây thì thầy cô cần gì phải lo chứ !!!

" Dù là vậy nhưng dù sao nó cũng là con gái chắc hẳn nhiều điều đã làm phiền em lắm hả ???" - Mẹ cô cất lời.

" Dạ mọi thứ vẫn ổn em có thể lo được mà, có em nó ở chung em cũng thấy vui nhà cửa cũng rộn ràng hơn nên không có việc làm phiền đâu ạ "

Nói chuyện được một lúc thì cô cũng bước xuống, cô lon ton chạy lại ngồi cạnh ba mẹ.

" Con gái của ba vẫn sống tốt chứ??? Có làm phiền gì thầy Hải không đó?!?!? "

" Con vẫn tốt mà ba không cần lo đâu!!! Mà sao ba mẹ lên lại không báo cho con biết trước!!!"

" Nãy giờ mẹ điện con gần cả chục cuộc mà có liên lạc được đâu nên ba mẹ mới đành chạy qua đây xem con có chuyện gì không "

Bây giờ cô mới chợt nhớ ra là điện thoại của cô đang bị anh tịch thu nên làm sao mà nghe máy được.

" Điện thoại của Vân Anh đang bị em tịch thu nên không có nghe máy được "

" Con lại gây họa gì nữa phải không ??? Sao lại bị tịch thu điện thoại như vậy !!"

" Thì dạo này em ấy cứ chăm chăm vào điện thoại để chơi game không chịu ghi bài ghi vở gì hết nên em đành tịch thu "

" Con giỏi rồi nhỉ??? Đợi về nhà rồi ba tính sổ con sau!!!"

" Thôi mà ba....Ba không thương con nữa sao??? Vừa mới gặp là đòi mắng rồi...Mẹ....mẹ nói giúp con vài câu đi !!!!"

" Mẹ không biết đâu, con làm thì con chịu đi, ai bảo con lì quá làm chi....Hải nói cho ba mẹ biết hết rồi con đừng hòng mà trốn tội !"

Cô giận dỗi, hai cái má phồng ra trông rất dễ thương.

" Em nấu cơm xong rồi thầy với cô vào cùng ăn luôn cho vui ạ "

Chương 2 Thương

Mọi người cùng nhau vào ăn cơm. Dùng bữa xong thì ba mẹ của cô quay trở về nhà trước còn cô thì nói là ở lại để soạn thêm ít đồ rồi mới trở về. Trong lúc cô đang soạn đồ, anh đi vào.

" Soạn đồ nhanh đi rồi anh đưa em về, buổi chiều anh còn cuộc họp nữa !!!"

" Anh bận thì đi đi, không cần quan tâm em đâu, em tự bắt taxi về được !!"

" Lại giận dỗi gì nữa vậy cô " - anh vừa nói vừa ngồi lên giường bên cạnh cô.

" Anh còn dám hỏi, có phải anh làm gián điệp của ba mẹ em phải không? Mọi chuyện của em anh đi kể với họ hết rồi phải không? Anh làm vậy mà coi được à, anh muốn em bị mắng em mới vui phải không?" - cô hờn dỗi mà trách móc anh.

Anh vén mái tóc của cô qua một bên.

" Sao lại giận anh thế hả? Họ cũng là ba mẹ em chứ có phải người ngoài đâu hay là em làm nhiều chuyện xấu quá nên sợ bị la phải không? Cái đó là do em rồi sao trách anh được. Tại em mấy hôm trước bắt nạt anh làm chi chứ? Anh rất giỏi ghim thù ấy!"

" Tất cả cũng do anh hại em, anh nói tốt giúp em không được à? Có cần thành thật vậy không? Ba em cho anh nhiêu tiền mà anh lại làm việc nhiệt tình vậy chứ?. Em thật là sai lầm khi tin anh mà, đồ xảo trá, ba em mà giận lên rồi thì anh chuẩn bị mà hốt xác em đi!"

" Làm gì mà nghiêm trọng dữ vậy cô!!! Em nói như ba em là kẻ ác không bằng... Mà theo anh thấy để cho em bị giáo huấn một chút cũng tốt để tránh sau này anh cưới về rồi lại dạy không nổi!" - anh nhún vai tỏ vẻ thích thú

" Anh bớt ảo tưởng nha...Ai thèm làm vợ anh mà anh đòi dạy người ta"

" Thôi nào không giỡn nữa...Soạn đồ nhanh đi rồi về... Mà ba em ở đây khi nào???"

" Chắc khoản một tuần, ngoài việc lên đây thăm em thì ba em cũng bận một số việc nên khi nào ba giải quyết xong rồi mới về."

" Vậy là em ở bên đó một tuần luôn hả??? Anh sẽ nhớ Bảo Bảo đến chết thôi !!!"

" Nhớ nhung cái gì...Ngày nào chả gặp nhau...Mà đi cũng tốt để tránh việc em suốt ngày cứ bị anh mắng mệt chết đi được!!"

" Cô đó nha...Dạo này hư lắm đó...Anh nói rồi ở đâu thì ở nhưng bài vở là phải xong cho anh nếu không em đừng trách sao có ba em ở đây mà anh lôi em ra đánh một trận đấy".- anh nửa đùa nửa thật mà trêu cô.

" Lại nữa rồi...Anh hung dữ quá đi mất...Anh mà làm quá là em xin về quê ở luôn không thèm ở với anh nữa để cho anh nhớ chết luôn "

" Cái này thì không biết được nha...Theo anh thấy thì em mới là người nhớ anh đến chịu không nổi ấy...Ngày ngày không có anh ở nhà thì đều chạy lên công ty kiếm riết rồi cả công ty ai cũng biết em hết làm anh cứ bị mọi người dò xét."

" Vậy cũng tốt...Để cho người ta thấy để họ còn biết anh đã có chủ rồi còn biết mà để tránh xa.."

" Em thật là xảo trá mà..."

Anh cười phá lên rồi lại lao vào cù lét cô khiến cô cười ngả nghiêng ngả ngửa...Hai người bọn họ đang vui đùa với nhau thì điện thoại cô reo lên, cô lồm cồm ngồi dậy lấy điện thoại thì hiện lên một chữ " PaPa đại nhân❤".

" Suỵt...Ba em gọi"

Cô ra tay kí hiệu im lặng rồi bắt máy...

" Dạ con nghe ba"

[ Con về chưa vậy? Sắp chiều luôn rồi đây này định ở bên đó luôn không muốn về nha với ba mẹ nữa hả? ]

" Dạ con về liền..."

[ Ừm lẹ rồi về...Về đây đi rồi tôi hỏi tội cô suốt mấy tháng qua ] Ông trêu cô

" Pa Pa hung dữ quá à!!! Được rồi con về ngay đây "

Sau đó cô tắt máy rồi quay sang anh thở dài..

" Em phải về chịu tội với Pa Pa rồi nè...." - cô vừa nói vừa phồng cái má đáng yêu, đôi môi phúng phiếm khiến anh gục ngã.

" Để em bị mắng một chút cũng tốt!" - anh vừa nói vừa nhéo má cô.

" Anh đúng là đồ ác ma, chỉ giỏi bắt nạt em thôi. " - cô đánh nhẹ vào vai anh.

" Thôi mà, anh xin lỗi. Để rảnh anh đưa em đi ăn nha. Đừng giận anh nữa!"

" Ai mà thèm giận anh chứ. "

" Thế mà bảo không giận, nói ra anh mới là người bị hại cơ mà "

" Được rồi, không đùa với anh nữa. Em phải về rồi đây!"

Thế là anh đưa cô về nhà nhưng chỉ đi bằng xe máy thôi để tránh sự chú ý.

Tối đến, cô trở về với căn phòng quen thuộc của mình, cô liền lấy điện thoại ra gọi cho anh.

" Có gì không Bảo Bảo, em ăn uống gì chưa???"

" Em không đói, còn anh thì sao???"

" Sao lại không đói, lại bỏ bữa nữa phải không??? Quên lời anh dặn rồi hả???"

" Em không có mà, chỉ là em thấy hơi khó chịu nên không ăn thôi!!!"

" Sao vậy??? Bị mắng nên không ăn nổi luôn hả???"

" Không hề nha...Em nào bị mắng chứ chỉ bị nhắc nhở xíu thôi"

" Vậy sao lại khó chịu hay là lại đau bao tử nữa rồi. Cũng sắp đến ngày khám định kỳ rồi để anh sắp xếp bữa nào rảnh rồi đưa em đi "

" Thôi mà anh...Em không thích đi bệnh viện đâu ngột ngạt khó chịu lắm!!! Em đi mua thuốc uống là được rồi với lại anh đang bận nhiều việc mà, anh lo công việc trước đi"

" Không được...Anh không muốn Bảo Bảo đã bệnh rồi lại để cho nặng thêm...Công việc quan trọng nhưng em mới là quan trọng nhất, anh có thể tăng ca làm bù mà"

" Anh đó có thể nghĩ cho bản thân mình một chút không??? Đừng có chuyện gì cũng ôm vào mình được không??? Em có thể san sẻ giúp anh mà em lớn rồi chứ bộ !!!"

Hai người họ nói chuyện vui vẻ cùng nhau. Tuy có nhiều lúc bất hòa nhưng trong lòng mỗi người đều muốn tốt cho đối phương. Tình yêu của cô và anh đã trãi qua biết bao khó khăn, thăng trầm. Tuyệt nhiên chưa bao giờ khiến hai bọn họ mệt mỏi, buông tay nhau, chỉ làm cho họ ngày càng yêu nhau hơn sâu sắc đến mức muốn hòa làm một thể …

Nhìn vào ai cũng nghĩ cô và anh sẽ khó hợp nhau nhưng sự thật cô và anh như hai mãnh ghép bị thiếu tìm lại được, phù hợp đến mức hoàn hảo. Anh trầm tính , cô sôi nổi, cô trẻ con, anh chững chạc…

Với Thanh Hải anh, nhược điểm của cô, anh sẽ không bao giờ bắt cô thay đổi mà lại khiến mình thay đổi để bù đắp vào cái khuyết của cô…

Giống như bây giờ cô vốn rất vụng về đối với tất cả mọi chuyện.

Lúc đầu sống chung với cô suốt ngày anh cứ thấy cô ăn thức anh nhanh nên đã rất lo lắng, cho dù lúc đó vẫn chưa chính thức yêu nhau nhưng anh lúc nào cũng chăm sóc cô chu đáo trên danh nghĩa của một người thầy. Sau này khi đã yêu nhau thì anh lại biết cô có bệnh đau bao tử nên anh càng chú trọng việc ăn uống của cô hơn. Mỗi khi rảnh rỗi thì anh lại lên mạng tìm tòi học hỏi cách nấu ăn để nấu cho cô những lúc không có anh bên cạnh anh sẽ  đặt riêng nhà hàng mang đến…

Ngày ba bữa, cô điều được ăn ngon …

Lúc ở bên cạnh cô, anh sẽ không còn là một chủ tịch cao cao tại thượng hay một ông thầy khó tính đeo lớp mặt nạ băng giá mà là người đàn ông của cô, chỉ riêng một mình cô. Luôn yêu chiều và chăm sóc cho cô hết mực.

Chỉ khi nào cô không ngoan, hay không nghe lời làm điều gì đó tổn thương chính mình anh mới nổi giận. Còn về tính cách nghịch ngợm, bướng bỉnh, hay vụng về của cô bây giờ cũng do một phần anh đã chiều hư…

Tình yêu trước giờ luôn là thứ khiến ta khó hiểu nhất, ta càng muốn tránh né ngược lại càng dễ gần đối với anh và cô cũng vậy. Nhiều lúc anh cũng muốn kết thúc với cô không phải là vì anh đã hết yêu mà là sợ cô vẫn chưa đủ chính chắn sợ cô sẽ đánh mất đi tuổi thanh xuân quý giá của mình nhưng anh chẳng thể nào mở lời được, mỗi lần anh nhìn vào đôi mắt sâu thẳm của cô thì lại động lòng. Tuyệt nhiên anh không dám nói nửa chỉ có thể ngày ngày ở bên cô cùng cô lớn lên cùng cô phát triển từng ngày.

Vốn dĩ bản thân anh có tính chiếm hữu rất cao nhưng từ trước tới nay có nhiều lần cả hai gần gũi nhưng mặc định anh cũng chưa làm gì vượt quá giới hạn. Không phải là anh sẽ không chịu trách nhiệm với cô mà trái tim thiếu nữ tuổi mười bảy, vừa giản đơn, vừa khó hiểu, mơ mộng thuần khiết như viên ngọc trong suốt chưa qua mài dũa. Anh luôn tự an ủi chính mình rằng cô còn nhỏ, chưa nhận ra tình cảm của chính bản thân mình là điều bình thường, anh không nên thúc ép cô mà chỉ có thể cho cô cảm nhận được tình yêu của anh qua những hành động nhỏ bé.

Nhiều lúc không chỉ cô mà ngay cả anh cũng có điều phiền muộn về câu chuyện tình này. Có lẽ trong suy nghĩ của nhiều người thì tình cảm thầy trò là một thứ không nên tồn tại bởi vì trong tiềm thức suy nghĩ của chúng ta nó là một thứ tình cảm bất chính, không đúng với thuần phong mỹ tục xưa nay, khi nói ra chắc hẳn có nhiều người sẽ chê trách. Nhưng rốt cuộc tình yêu là gì chứ??? Tình yêu nó chỉ đơn giản là tình cảm giữa hai người thật sự yêu nhau, thật sự muốn ở bên nhau để đắp xây nên một tổ ấm nhưng...Nhưng từ khi nào lại có nhiều điều khiến ta chần chừ vậy chứ???? Đối với anh và cô đều không yêu bằng vẻ bề ngoài cũng như là thân phận và xuất thân của đối phương. Cho dù anh chỉ là một giáo viên nghèo đi chăng nữa thì cô cũng yêu anh, không vì anh giàu có mà cô mới yêu vì trên thực tế sau một khoảng thời gian yêu nhau cô mới biết được thân phận của anh. Còn anh thì chỉ đơn giản là yêu cô bởi tính cách dễ thương, dễ bảo suốt ngày cứ lẻo đẻo theo anh để làm nũng....

" Em đi ngủ sớm đi nè! Không có được chơi game nữa để anh biết em còn thức khuya chơi game là em không yên với anh đâu nha Tiểu quỷ "

" Em không chơi nữa nhưng muốn nói chuyện với anh"

Cứ thế cô kể rất nhiều chuyện cho anh nghe. Mặc dù là anh vẫn đang làm việc nhưng vẫn vui vẻ lắng nghe bảo bối của mình tâm tình. Anh và cô là vậy tuy là hay cãi nhau nhưng chỉ cần xa nhau nửa ngày thôi là lại nhớ đến không chịu được, cô lúc nào cũng muốn được ở bên anh để anh cưng chiều. Còn bản thân anh cho dù bận đến đâu thì chỉ cần cô lên tiếng thì anh đều vui vẻ chấp nhận, chẳng bao giờ để cô thất vọng mà không tin anh nữa. Tình yêu là thế đấy!!! Không cần quá cầu kì hay có cuộc sống xa hoa chỉ cần cả hai đều luôn có đối phương trong lòng thì đều cảm thấy hạnh phúc.

Chương 3 Trở Lại Là Một Thầy Giáo

Cả hai người họ ngồi nói chuyện với nhau rất lâu mặc dù là cách nhau qua chiếc điện thoại nhưng từng lời nói vẫn có thể cảm nhận được tình yêu của nhau.

Sáng hôm sau cô cũng đi học mà hôm nay lớp cô lại có tiết của anh. Cô luôn hóng chờ đến tiết của anh vì qua nay chẳng gặp được rồi. Trong giờ ra chơi cô với Trang vẫn trò chuyện như thường ngày.

" Nay noel đó!!! Bà có đi đâu chơi không???"

" Bà không nói thì tôi cũng quên mất mà chắc không đi đâu mai còn thi công nghệ nữa mà phải ở nhà học bài chứ đi đâu được nữa"

" Thầy Hải không dẫn bà đi sao??? "

" Thầy ấy dạo này bận lắm chắc là sẽ không đâu!!! "

" Mà nghe nói ba mẹ lên đây hả??? Vậy là bà không ở cùng thầy Hải nữa à???"

" Ừm ba mẹ tôi lên hôm qua, chủ yếu là lên thăm mình với phải giải quyết một số công việc ở chỗ làm cũ của ba mình mà chắc chừng một tuần là ba mẹ tôi về"

" Vậy bà có tính gì không??? Chẳng lẽ bà sẽ ở với thầy Hải quài ?!?!"

" Tôi cũng không biết nữa mà chắc tôi tốt nghiệp cấp ba xong là ba tôi chuyển tôi học đại học ở dưới quê luôn, ba mẹ tôi thì công việc mới đều ổn cả rồi chỉ còn mình tôi là vẫn còn long bong "

" Rồi chuyện của bà tính sao??? Dù sao hai người cũng quen lâu rồi chẳng lẽ định giấu hoài vậy sao??? Không định công khai rồi tiến tới à hay là hai người chỉ nhất thời rung động thôi ?!?!"

" Cái gì mà nhất thời chứ!!! Tôi thì được anh ấy ra mắt với cô chú ảnh rồi chỉ có tôi là vẫn chưa dám nói với ba mẹ thôi cũng vì chuyện này mà nhiều lần anh ấy cũng giận tôi "

" Giận là đúng rồi!!! Yêu nhau cả năm vậy mà đến nói cũng không nói ra mà thầy ấy đúng là thương bà thật đó, lúc nào cũng lo liệu mọi chuyện từ A - Z "

" Tôi sợ ba tôi không đồng ý với lại chuyện tình cảm của tôi với anh ấy cũng không bình thường như nhiều cặp đôi khác nên tui lo rằng khi nói ra chắc bị ba tôi đánh cho chết mất "

" Rồi chẳng lẻ chứ lén lút vậy sao??? Không nói rồi chừng nào mới nói mà ba bà khó lắm sao mà lại không dám nói ??"

" Ba tui mà không dữ thì ai dữ nữa, ba tôi không muốn tôi yêu sớm chỉ mong tôi cố gắng học cho tốt rồi có nghề nghiệp ổn định lo cho cuộc sống trước rồi mới tính đến chuyện yêu đương "

" Đợi tới đó bà biến thành bà cô già luôn rồi còn ai dám hốt nữa "

Hai cô nhóc này tâm tình cả giờ nghỉ trưa luôn. Đúng là Vân Anh đang gặp vấn đề nan giải rồi.

Tùng...tùng...tùng... Giờ ra chơi kết thúc và tiết tiếp theo là môn Sinh là cái môn cô thích nhất mà nói đúng hơn là được gặp người mình thương.

" NGHIÊM " - cô đứng lên hô to.

Vẫn là người thanh niên đó, cao ráo, đẹp trai, cái người mà cô luôn coi là cả thế giới - Trần Thanh Hải.

Anh cười tươi như hoa, đáp lại cả lớp.

" Cám ơn các em, mời ngồi !!!"

Anh cất giọng, giọng nói vang vọng khắp cả gian phòng. Khuôn mặt điển trai của anh đúng là làm cho các nữ sinh mê mẩn và người say đắm anh nhất có lẽ có Vân Anh cô rồi. Hôm nay anh mặc chiếc áo sơ mi màu xanh biển nhạt, đúng màu cô thích luôn nha. Tất cả học sinh đều mến anh bởi vì một phần là khá hài hước tuy vậy vẫn có một chút nghiêm khắc nhưng đều muốn cho học sinh của mình tốt hơn.

Anh ngồi vào bàn.

" Hôm nay sẽ kiểm tra miệng "

Câu nói này của anh muốn làm cho cả lớp sụp đổ môn Sinh lên cấp ba này chẳng dễ chút nào đâu với lại Sinh 12 lại khó gấp mấy lần luôn đấy.

Anh mở cặp tap lấy ra danh sách lớp rồi nhìn ngó nghiêng xung quanh lớp tìm kiếm những gương mặt thân quen. Bỗng anh dừng anh mắt ngay cô thấy cô gái nhỏ vẫn đang cặm cụi dò bài, anh khẽ cười.

" Dương Vân Anh "

Anh cất giọng gọi cô. Trời ơi anh đúng là ác mà tối hôm qua anh với cô ngồi nói chuyện đến gần nửa đêm thời gian đâu mà học bài. Mà nói ra cũng ngộ, với môn của anh, cô đã trả bài 4 lần rồi đấy lần này mà trả nữa là đủ 5 lần luôn, đúng là làm tức chết Tiểu quỷ này mà.

Cả lớp lại tiếp tục trầm trồ, đến tiết Sinh cô lại là nạn nhân của anh, không bắt đứng lên đọc bài cho cả lớp thì lại bị bắt đi lau bảng. Và cũng là người phải trả bài nhiều nhất lớp. Theo như số đông học sinh bây giờ nói đây chính là cách "đì học sinh" một cách công khai nhưng đối với bản thân anh đây như là một thú vui.

Cô cũng lật đật đi lên bục giảng. Cô đặt tập lên bàn anh rồi quay xuống lớp.

" Thuộc bài không???"

" Dạ...dạ một chút.."

Anh vẫn không nói gì, lật tập cô ra xem đúng là đã ghi bài đầy đủ hơn hết chữ vẫn rất đẹp nha.

" Vậy cho biết bệnh di truyền phân tử là gì???"

May quá phần này cô có học nha.

" Dạ bệnh di truyền phân tử là những bệnh di truyền được nghiên cứu cơ chế gây bệnh ở mức độ phân tử. Phần lớn các bệnh di kiểu này đều do các đột biến gen gây nên. Một số bệnh về hemôglôbin (Hb), về các yếu tố đông máu, các protêin huyết thanh, các hoocmôn,... được xếp vào nhóm này."

Cô khá đắc trí với phần trả lời vừa rồi, cô khẽ cười. Anh vẫn trầm tĩnh.

" Hội chứng Đao là gì???"

" Dạ hội chứng Đao là một trong những hội chứng bệnh do đột biến số lượng NST. Việc dư thừa một NST đã gây nên sự mất cân bằng gen ở hàng loạt các gen dẫn đến làm rối loạn một loạt các hệ cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, hội chứng bệnh do đột biến NST thường gây nhiều dạng bẩm sinh và hay gây chết cho bệnh nhân hơn là bệnh do đột biến gen ".

Coi như là cô tốt số, học trúng tủ. Vẫn là khuôn mặt trầm tĩnh đó, bỗng anh khẽ cười, anh hỏi một câu.

" Bệnh phêninkêto niệu là gì ???"

Cô bất giác ngưng lại một lúc suy nghĩ. Quả là không ngoài dự đoán của anh mà, căn bệnh này khá là lạ một phần lại hơi khó học nên chắc chắn cô đây sẽ phải thua thôi.

" Bệnh phêninkêto niệu là...là một trong số nhiều bệnh di truyền do..do đột biến gen, đã được nghiên cứu rõ cơ chế gây bệnh ở mức độ phân tử. Do đột biến gen không tạo ra được....được..."

Đến lúc này là cô bí thật rồi, cái bệnh chết tiệt đúng là hại chết cô rồi...

" Được thế nào??? Bí rồi phải không??? Vậy tôi hỏi câu khác... Hôm nay lớp mình sẽ học bài gì vậy Vân Anh???"

Trời ơi...Anh đúng là ác thật mà...Bài cô còn chưa thuộc thì làm sao biết được hôm nay học bài gì chứ......

" Dạ bài..bài 22 bảo vệ...vốn..vốn gen của loài người và.. và..."

Thế là cô tiêu thật rồi, ai đặt cái tựa bài gì mà lắm thế chứ.... Trong lúc cô ấp a ấp úng thì anh lấy cây viết đỏ ghi gì đó vào tập cô. Không làm khó cô nữa nên anh tuyên án luôn.

" Hỏi ba câu trả lời được hai câu, câu thứ ba thì trả lời được 1 nửa, câu hỏi bài mới thì không biết, 7đ về chỗ"

Cô nghe anh nói liền quay sang bĩu môi kháng nghị, nhưng vẫn không chống cự nổi cái ánh mắt nghiêm nghị của anh nên cô đành lấy tập rồi đi về chỗ. Cô ngồi xuống ghế rồi lật tập ra thì thấy dòng chữ của anh viết ngoài lề " Bảo Bảo của anh vẫn chưa học bài mà còn dám gọi điện nói chuyện với anh đến khuya đúng là càng ngày càng giỏi, đáng khen. Thưởng cho em 10 lần bài phạt 😀". Anh viết vào tập cô thế đấy kèm theo đó là vẽ thêm cái icon để chọc tức cô. Cô đọc mà tức đỏ cả mặt bất giác nói hơi lớn " Anh dám !!!". Câu nói không quá to nhưng anh vẫn nghe được. Anh vẫn chưng bộ mặt ngây thơ.

" Anh dám??? Vân Anh em đang nói ai vậy ?!?!".

Cô nhìn anh mà đúng là tức điên lên mà, rành rành ra đó mà còn giả bộ, cô đúng là ghét cái bộ mặt này của anh mà, cô hơi tỏ thái độ.

" Không có gì !!"

Cô trả lời mà không có kính ngữ luôn nhưng anh đâu bận tâm, nhìn vẻ mặt tức tối mà anh chỉ biết cười rồi lắc đầu, nhanh tay kí nhanh sổ đầu rồi bắt đầu vào tiết.

Cả lớp cảm thấy khó hiểu về thái độ của hai người này. Anh thường ngày rất coi trọng lễ giáo nhưng hôm nay cô lại thản nhiên trả lời anh ngang ngang vậy đó, cứ như là học sinh khác là vô sổ ngồi rồi.

Anh lấy cuốn sách giáo khoa ra rồi bước lên bục giảng. Anh xem đồng hồ rồi nói tiếp.

" Trả bài em xong mà gần hết giờ luôn rồi đây này, sau này cả lớp mà có trễ tiết thì nhớ bảo bạn Vân Anh đại diện đi học bù nha rồi về giảng lại cho lớp "

Cả lớp cười phá lên bởi câu nói hết sức dễ thương của anh. Cô thì chỉ cảm thấy tức thôi, cô cũng đáp trả.

" Dạ nếu thầy không bận thì em cũng không ngại để đi đâu ạ " - cô cười rồi nói với anh.

Cả lớp lại thêm một phen trầm trồ, cô có lẽ là người đầu tiên phản dame của anh đấy, anh cười cho sự ngu ngốc của cô.

" Thôi cả lớp trật tự, chúng ta vào bài mới. Bài 22 bảo vệ vốn gen của loài người và một số vấn đề xã hội của di truyền học "

Anh quay người cầm viên phấn rồi viết từng nét chữ lên bảng. Nét chữ của anh tuy không xuất sắc nhưng vẫn có thể xem là đẹp, từng chữ từng chữ bắt đầu hiện lên.

Anh bắt đầu quay người đối diện cả lớp. Dáng người thanh cao, gương mặt tuấn tú, nụ cười tỏa nắng, giọng nói trầm ấm và đặc biệt anh mắt cực kì sắc sảo là những gì học sinh cảm nhận về anh. Nhưng riêng đối với bản thân cô thì anh còn là một người ấm áp, là nơi mà cô có thể trao lòng suốt cả đời này. Tuy là hay bị chọc ghẹo nhưng hai người họ vẫn rất hạnh phúc, vẫn rất quan tâm cô. Một người hoàn mĩ như anh lại đem lòng đi yêu cô học trò nhỏ của mình quả là một điều khó tin nhưng nó vẫn đang diễn ra hằng ngày, vẫn luôn diễn trong suốt một năm nay.Mặc dù có tức anh một chút về chuyện kiểm tra miệng đầu giờ nhưng cô vẫn khá là vui vẻ trong tiết của anh, anh giảng bài thật sự rất dễ hiểu, những cái trọng tâm đều nhắc nhở học sinh, những cái khó đều giảng đi giảng lại rất nhiều lần.

Sau tiết của anh thì lớp cô học thêm một tiết Lý nữa là về.

Cô không về thẳng nhà của mình mà ghé qua nhà của anh và đương nhiên cô sẽ nói dối ba mẹ là đi với bạn rồi. Vào nhà anh cô không thấy anh đâu cả, cô liền đi vào bếp thì thấy ly mỳ anh đang ăn dở dang vẫn nằm ở đó. Cô thở dài, anh là thế đấy lúc nào cũng khó khăn chuyện ăn uống của cô nhưng mỗi khi không có cô bên cạnh thì anh lại là người bỏ bữa nhiều nhất. Mà cô đâu thể trách anh được, vốn dĩ công việc đã nhiều lắm rồi thời gian ngủ còn không đủ thì lấy đâu ra thời gian mà để ăn uống chứ.

Cô giúp anh rửa bát, giặt đồ rồi vào nấu cơm. Tầm 12h hơn một chút thì anh về, thấy cô ở trong nhà anh khá là vui. Anh mang đồ vào trong bếp để lên bàn, cô nghe tiếng động thì liền quay lại và thấy anh cô vui vẻ, cười tươi.

" Anh mới đi đâu về vậy ???"

" À...cửa hàng cô Trâm có một vài vấn đề nên anh ra đó xem giúp sẵn tiện ra siêu thị mua ít thực phẩm để về nấu cơm nè mà xem ra có người nấu cho anh rồi nhỉ???"

" Em mà không nấu chẳng lẻ lại để anh ăn mỳ gói, anh cứ cấm em ăn vậy mà anh lại là người ăn trừ cơm nguyên ngày "

Cô cau có khó chịu, anh cười rồi vội vàng bước lại ôm chặt cô từ phía sau, hai tay ôm chặt vòng eo nhỏ.

" Thôi mà Bảo Bảo đừng có mới gặp anh lại la anh vậy chứ!! Tại anh không có thời gian thôi mà, anh phải cố gắng tạo dựng sự nghiệp để còn lo cho em nữa chứ, đường đường chính chính rước em về dinh đúng không Trần phu nhân "

Chỉ cần anh nhỏ nhẹ dịu dàng một chút là mọi sự giận hờn trong cô đều tan biến hơn hết ba chữ " Trần phu nhân " nghe cũng êm tai đấy chứ.

" Thôi anh đi thay đồ đi rồi ăn cơm nha, em còn nhanh về nhà nữa mắc công ba em lại la "

" Ừ, đợi anh chút !" - Anh buông cô ra, rồi cầm chiếc cặp tap đi lên phòng.

Cô thì nhanh tay dọn thức ăn ra bàn rồi mang đồ anh mới mua về cất vào trong tủ lạnh. Sau khi thay một đồ đơn giản với áo thun và quần short ngắn gối, anh đi xuống nhà.

Anh cùng cô vào ăn cơm và đương nhiên cô không tránh khỏi những câu chọc ghẹo từ anh rồi. Sau khi dùng bữa xong anh bảo cô cứ về nhà đi mọi thứ để anh dẹp là được rồi.

" Em nhanh về nhà mà chép bài phạt đi kìa, 10 lần lận đấy !!!"

" Em phải chép thật hả??? Thôi tha cho em đi !!!"

" Không là không, anh đã thỏa thuận với em thế nào??? Trừ môn Văn và Anh ra thì tất cả các môn đều phải từ 8đ lên phải không??? Em trả bài có 7đ mà đòi anh tha, cũng được thôi nếu không muốn chép phạt thì cúi xuống anh đánh trừ nợ, thế nào, đồng ý không???"

" Thôi thôi, để em chép, anh thật là hung dữ mà suốt ngày cứ đè người ta ra đòi đánh. Uổng công người ta qua đây nấu cơm cho anh vậy mà ... số em thật khổ "

" Vậy là bữa cơm này là để mua chuộc đó phải không??? Nếu vậy thì sau này không cần nấu nữa đâu, anh ra ngoài ăn không cần phiền đến em "

" Thôi mà anh, em giỡn thôi mà, em lo cho anh mà không có mua chuộc gì hết, để em chép phạt là được rồi mà " - cô bước lại lau cánh tay của anh làm nũng.

" Rồi biết rồi cô nương mau về đi không thôi là em bị ba em đánh thật đó, tới đó anh bênh không có được đâu, về đi. Đây em cầm tiền mà bắt taxi về, giờ này chờ xe buýt nắng lắm"

Anh đưa cho vô ít tiền vừa xoa đầu vừa bảo.

" Không cần đâu, em còn tiền. Thôi em về nha, bye anh "

" Bye nhóc"

Cô cười tươi rồi quải balo đi ra đầu đường bắt taxi về nhà.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play