Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Vương Phi! Mau Chạy!!!

Chap 1

Cô là Nhã Tịnh, từ bé đã được cha mẹ phát hiện ra thanh âm tự nhiên có giọng hát khiến mọi người mê mẩn. Bất quá đi ngược lại giọng hát ấy cô lại mong muốn bản thân sẽ là một võ sư, cô ngày ngày đều kiếm cớ ôm chân lão ba cùng mẹ xin đi học võ. Biết không thể cưỡng lại sự cứng đầu của đứa con gái nhà mình họ liền chấp thuận cho cô.

Bất quá nào ngờ...cái thân thể tồi tàn của cô quả thực khó mà có thể dung nạp được cường độ tập luyện. Sau đó cô đành lau hai hàng nước mắt bị ba mẹ cấm luyện tập, từ đó cô chỉ có thể chuyên tâm mà ca hát.

Cũng là cái tên Nhã Tịnh nhưng trong thế giới cổ đại....

Nàng sinh ra là con của một đứa con bị ghét bỏ bởi mẫu thân của nàng chỉ là một tỳ nữ thấp kém, trong một lần lão gia say sỉn mà lâm hạnh mẹ nàng nên mới sinh ra nàng.

Bởi phụ thân nàng vốn là một tướng quân được hoàng thượng trọng dụng nên có rất ít thời gian ở nhà. Chính vì vậy việc nhà đều do một tay tướng quân phu nhân nắm giữ, mẹ con nàng bị đẩn tới một biệt viện, cuộc sống còn thua cả kẻ hầu người hạ. Xuân hạ thu đông chỉ có bánh bao mốc cùng một chiếc mền rách ôm lấy nhau bao bọc qua ngày. Nhiều lần nàng muốn cùng mẹ trốn đi nhưng vì bà yêu vị tướng quân ấy nên tình nguyện chịu khổ, chỉ mong kiếp này có thể là phu quân của nhau.

Cuối cùng ba cô vì muốn bồi dưỡng nhân tài cho quốc liền kéo hết những đứa con của mình phải đi luyện tập những chương trình luyện tập khắc nghiệt trong quân doanh. Chỉ trừ đích nữ của chính thất từ nhỏ thân thể yếu kém. Vậy mà lại là người được sủng nhất gia.

Nàng từ bé đã sớm nhận diện được nhiều việc cũng chỉ biết mỉm cười thầm lặng sống trong sự khinh bỉ của mọi người. Chỉ cần nàng cố gắng sống là được. Nàng muốn sống, muốn thêm một ngày được yêu thương mẫu thân, muốn thêm một ngày được tắm mình dưới ánh nắng ấm áp kia.

Rồi tới một ngày xấu trời, vị trí của các chòm sao bị xoay chuyển tạo ra một lỗ hổng kỳ ảo...

Nhã Tịnh cô vừa đi hát xong liền bị một fans cuồng bám đuôi bắt cóc, hắn giả làm tài xế của cô rồi cứ vậy mà đánh thuốc mê cô cùng trợ lý của mình. Trên con sông kia không biết là do hắn bị mù hay sao nhìn gà hóa quốc nhầm cô với nữ trợ lý liền đem cô vào bao hất xuống sông.

Cô đem ánh mắt mơ hồ mở ra rồi chỉ có thể chửi thề.

Nếu có kiếp sau ta nhất định phải giết ngươi....

Còn ở Lang Quốc, Tứ vương gia cùng tướng quân vừa mới chiến thắng trở về liền nghe tin Tứ vương gia bị bệnh nặng e rằng khó mà qua khỏi. Hoàng thượng nghe vậy liền ban hôn đích nữ của tướng quân cho Tứ vương gia mong rằng việc xung hỉ có thể giúp Tứ vương gia sẽ khởi sắc...

Bất quá Tướng quân yêu chiều đích nữ hết mực sao nỡ gả con gái cưng cho Tứ vương gia? Qua bao năm cùng xông pha chiến trường lão ta đương nhiên biết vị vương gia mặt lạnh kia là kẻ như thế nào liền không muốn. Sau đó những đứa con gái khác lão ta cũng càng không muốn cho tới khi lão nhớ ra mình còn có một đứa con gái khác liền đảo lộn đúng sai, đem cô trở thành đích nữ sau đó gả cô cho Tứ vương gia.

Nào ngờ đêm hôm ấy sau khi cô được mẹ cho uống canh liền bị độc mà mất mạng....

Đêm hôm ấy gió đêm gào rít, âm dương đảo lộn kéo linh hồn cô quay về quá khứ nhập tới Nhã Tịnh kia.

Sớm hôm sau cô bị tiếng ồn ào đánh thức. Mẫu Thân cô từ sớm đã ở trên đầu giường cô, thấy cô tỉnh lại hai mắt bà đã ứa lệ.

-"Nhi nữ ngoan, con tới đó phải ngoan ngoãn nghe lời nghe không? Phải cẩn trọng từng chút một. Sau này con sẽ tên Như Tuyết, sẽ sống tốt hơn. Nhất định, con phải sống tốt hơn bây giờ!"

Việc đầu tiên nàng làm chính là nhíu đôi mày liễu cong cong sau đó liền cảm thấy dạ dày khó chịu, nhìn khung cảnh xung quanh một loạt cô liền nhận ra bản thân vốn không phải là đang ở hiện thực đi? Mơ rồi sao? Đưa tay lên tự vả bản thân một cái.

Đau! Thật đau! Nhưng cô vẫn ở đây! Nữ nhân tự nhận mẫu thân của cô liền hai hàng nước mắt lăn dài.

-"Ta biết là ta không tốt! Trước giờ không thể cho con cuộc sống tốt đẹp nhưng, mong con đừng hận người mẫu thân này!"

Mặc kệ như nào! Giờ cô phải diễn trước đã, đem hai hàng nước mắt lăn dài nhìn bản thân vận y phục đỏ cô liền suy tính bản thân hẳn sắp xuất giá. Ôm lấy đùi mẫu thân cô bắt đầu sụt sùi.

-"Mẫu thân mong người thứ lỗi cho nữ nhi bất hiếu! Chẳng thể chăm sóc người nữa rồi, mong rằng sau này người có thể sống thật tốt! Nữ nhi nếu có thể nhất định sẽ về tìm người!"

Cùng lúc đó người bên ngoài đã gõ cửa, mẫu thân cô vội hạ khăn đỏ của cô xuống. Đám người kia liền mở cửa xông vào kéo cô đi. Kiểu này tới 90% hẳn không phải cô nguyện ý rồi!

Dạ dày cô ngày càng khó chịu hơn. Sau khi bị ném lên kiệu cô liền nghe được để đi tới nơi kia phải mất hơn một ngày đường, đám người đưa cô rời đi ai nấy đều cầm theo đao kiếm, nhìn qua lớp vải mỏng che đầu cô chỉ biết cười khổ.

Vừa lên xe hoa cô liền ngất đi, sau đó cô liền được một vài ký ức của "Nhã Tịnh!"

Lần nữa mở mắt ra đã tới trưa, mọi người đều đang nghỉ. Mở mắt ra lần nữa cô chỉ biết nước mắt lưng tròng.

"Lời gì cũng không cần nói, ta chạy trước có được hay không?"

Bỗng dạ dày cô khó chịu thật sự...cô liền không chịu được mà phun ra một ngụm máu.

"Trúng độc rồi? Hay cô bị tức quá mà thổ huyết rồi? Hay cô mắc bệnh nan y rồi?"

Một loạt dấu hỏi chạy qua đầu cô. À không! Giờ phải gọi là nàng rồi!

Nàng lấy khăn tay vội lau đi vết máu trên miệng lại thấy dưới kiệu có một tấm ván bị bung ra, dưới đó lại có một bộ thường phục. Nàng nhếch môi cười trong kiệu vội vã thay ra bộ thường phục rồi yên lặng núp một bên. Ban đêm chờ khi mọi người đều ngủ say nàng liền yên lặng mà trốn ra. Cũng may đám người đó cứ ngỡ bỏ đói nàng nàng liền sẽ không có sức mà bỏ chạy nên không canh phòng quá nhiều. Nàng nhếch môi cười yên lặng trộm đi một vài "tài sản" có vẻ quý giá rồi mau chóng lăn đi. Bất quá nàng cũng không đi xa bởi ban đêm nơi này hẳn có nhiều dã thú! Nhờ vào cơ thể khỏe mạnh của thân thể này nàng chọn một cái cây cao rồi leo lên.

Đối với ký ức của bản thể này nàng vẫn chưa tiếp nhận được hết hoàn toàn nhưng nàng tin bản thân nhất định sẽ sớm được tiếp thu toàn bộ sự thật!

Bây giờ điều khẩn thiết nàng phải trốn khỏi đây trước sau đó kiếm một doanh trại nào đó rồi gia nhập! Bởi lẽ nàng hẳn sẽ bị truy nã đi? Nếu tới khu dân cư hẳn sẽ khó đường trốn thoát.

Nằm vắt chân suy tư buổi sáng cũng mau tới. Đám người kia không thấy nàng đâu liền khóc không ra nước mắt! Nếu không tìm được nàng coi như bọn họ tiêu đời rồi!

Sau khi đám người ấy đuổi qua nàng, đứng trên cành cao nàng chắc chắn đám người ấy đã đi xa mới dám leo xuống. Nhìn kìa! Việc này hẳn sẽ ảnh hưởng tới phủ Tướng Quân đi! Nhưng nàng cũng không quan tâm lắm, chỉ tội cho mẫu thân. Mong rằng bà sẽ không sao, chờ tới khi nàng có đủ sức mạnh nhất định sẽ quay về cứu mẫu thân!

Một cơn gió lạnh thổi qua cuốn đi bóng dáng nhỏ bé của nàng khuất sâu trong rừng xanh.

chap 2

Sau khi đám người ấy đuổi qua nàng, đứng trên cành cao nàng chắc chắn đám người ấy đã đi xa mới dám leo xuống. Nhìn kìa! Việc này hẳn sẽ ảnh hưởng tới phủ Tướng Quân đi! Nhưng nàng cũng không quan tâm lắm, chỉ tội cho mẫu thân. Mong rằng bà sẽ không sao, chờ tới khi nàng có đủ sức mạnh nhất định sẽ quay về cứu mẫu thân!

Một cơn gió lạnh thổi qua cuốn đi bóng dáng nhỏ bé của nàng khuất sâu trong rừng xanh.

Sau khi nàng đi, đám người kia không tìm được nàng đành phải tiếp tục vững bước về phía Tứ vương phủ! Nhưng điều bọn chúng không ngờ được là tới một đoạn sâu trong núi liền gặp phải một đám thổ phỉ! Đám thổ phỉ kia ra tay cướp bóc và giết chết mọi người, chỉ tới khi mở ra kiệu hoa liền không thấy tân nương đâu, ném cho nhau ánh nhìn bọn chúng đành lui xuống...

-"Vương gia! Không có tân nương trong kiệu!"

Nam nhân tóc bạc quay đầu nhìn thủ hạ của mình khẽ nhíu mày, nữ nhân kia tuy hắn không có ý định cưới về nhưng lại dám bỏ trốn? May cho nàng ta thoát được một mạng nhưng hắn cũng không thể để nàng thoát!

-"Mau cho người truy nã nàng ta! Nhớ là phải bắt sống!"

-"Thuộc hạ đã rõ!"

Tên thủ hạ nghe xong liền rời đi nhanh chóng, nam nhân đeo mặt nạ che giấu đi ánh mắt sắc lạnh môi bạc cong lên nụ cười lạnh nhạt.

"Đúng là một kẻ chán sống!"

Bên kia nàng vừa đi được một đoạn liền nhìn thấy nhà dân, nàng bôi bùn đất đầy mặt thấy một đại thẩm đi ra liền vội vã chạy tới.

-"Huhu! Cứu ta với!"

Đại thẩm nghe tiếng cứu liền ngẩng đầu lên thấy một tân nương đang chạy về phía nhà mình hai mắt còn vườn lệ có chút cứng đờ rồi vội vã chạy ra mở cửa cho nàng.

-"Đại thẩm! Làm ơn cứu ta!"

-"Ngươi là có chuyện gì?"

-"Ta...ta cũng không giấu gì đại thẩm hôm nay xuất giá nào ngờ giữa đường gặp phải một đám thổ phỉ! Ta may mắn được mọi người mở đường mới có thể chạy tới đây! Làm ơn đại thẩm! Làm ơn cứu ta!"

Đại thẩm thấy nàng cả người gầy gò, bẩn thỉu liền nảy lên thương xót.

-"Được rồi! Vậy ngươi mau vào nhà đi! Ta đi kiếm chút đồ cho ngươi thay, trước tiên người mau mau rửa mặt!"

-"Đa tạ đại thẩm! Ta nhất định sẽ không quên ơn cưu mang của người!"

Nàng hai mắt cảm động vội vã chạy vào trong nhà. Một lúc sau đại thẩm liền mang cho nàng một chậu nước rửa mặt cũng như một bộ y phục bình dân mang vào.

-"Đa tạ đại thẩm! Tiểu muội tên Doanh mang họ Y! Không biết quý danh của đại thẩm là?"

-"Ta họ Xuyến! Tên Yên Chi, ngươi cứ gọi ta Yên Chi tỷ là được!"

Nghe vậy nàng liền mỉm cười.

-"Đa tạ Yên Chi tỷ!"

Yên Chi tỷ nghe vậy liền lắc đầu.

-"Lời đa tạ muội nói quá nhiều khiến ta ngượng ngùng đấy! Đúng rồi! Muội chắc đã đói, muội nghỉ một chút đi, ta đi nấu chút cháo cho muội!"

-"Ân, phiền tỷ rồi!"

Yên Chi tỷ mỉm cười rời đi, nàng thấy vậy cũng hạ lưng nghỉ ngơi một chút. Nàng vốn dĩ chẳng hiểu sao bản thân có thể xuyên tới đây...càng không biết sau này phải như nào. Bởi lẽ đây là thế giới cổ đại, nàng lại không có mấy ký ức của nguyên thân, lại càng không dám làm bừa đành biết được một ngày thì hay một ngày vậy!

Cứ như vậy nàng chỉ dám ở lại nhà của Yên Chi tỷ hết một tuần, sau đó nàng xin lấy Yên Chi tỷ một bộ quần áo nam nhân rồi hóa trang ra chợ dùng hỷ phục đổi lấy chút bạc. Nàng gửi Yên Chi tỷ một chút coi như trả ơn, còn lại nàng để túi áo, xông pha giang hồ!

Nói là vậy nhưng sự thật lại phi thường phũ phàng! Nàng nghe nói ở phía tây Lang Quốc có một sơn trại cực kỳ lớn, nơi đó quy tụ khá nhiều thân sĩ giang hồ, được triều đình nể tới 3 phần. Tuy là sơn trại nhưng họ lại là đầu mối buôn vũ khí, kiếm được kha khá tiền của cũng như vũ khí cho quốc gia này nên những kẻ khác đều mắt nhắm mắt mở cho qua. Nổi tiếng như vậy nên quy trình tuyển chọn người gia nhập của bọn chúng khá cao...cô lại chẳng biết gì ngoài bỏ chạy. Nhưng thôi! Thử một lần vậy, thà một lần bừng sáng rồi vụt tắt còn hơn len lỏi suốt một đời!

Ôm lấy niềm tin bất khuất nàng mỉm cười tươi sáng tiến về phía trước!

Còn phía Tứ vương gia...đã hơn một tuần trôi qua vẫn không hề có tin tức của nữ nhân kia khiến hắn cảm thấy vô cùng khó chịu!

Lang Minh Triết tay siết chặt tách trà nhìn thủ vệ trước mặt.

-"Thế nào? Ngay cả một nữ nhân các ngươi cũng tìm không ra?"

Thủ vệ bên dưới nghe được liền cả người run rẩy...

-"Vương gia thứ tội! Thuộc hạ đã cho người lùng khắp mọi nơi nàng ta có thể đi qua nhưng không tìm được một chút dấu vết! Ngay cả mão phượng cùng đồ trang sức cũng không có tại các tiệm cầm đồ!"

Lang Minh Triết nghe xong càng cười lạnh trong lòng. Không thể nào mà một nữ nhân lại có thể đi khắp nơi mà không để lại tung tích...kể cả là con của tướng quân. Nghĩ tới đó Lang Minh Triết như nhận ra điều gì đó liếc qua tên thủ hạ.

-"Các ngươi đã tra đường rừng?"

-"Bẩm! Thuộc hạ đã tra nhưng cũng không có tung tích!"

Lang Minh Triết thú vị nghiêng đầu. Một nữ nhân sao có thể biến mất không có một chút tung tích như vậy...khiến hắn lần đầu tiên cảm thấy như có kẻ thách thức mình.

-"Không được lơ là cảnh giác! Ta không quan tâm các ngươi làm gì và làm như nào...nhất định phải bắt nàng ta về bằng được! Ngày nào các ngươi chưa tìm thấy nàng...các ngươi cũng không cần trở lại!"

-"Thuộc hạ đã rõ!"

Vừa nói xong tên thuộc hạ liền ẩn mình vào bóng đêm. Nàng một thân vận y phục nghèo khó, mặt bôi lên một vết bớt. Cũng may nguyên thân cũng khá cao nên việc cải trang thành nam nhân sẽ dễ dàng hơn, nhìn bức tranh truy nã trên tường nàng liền bĩu môi, với tài năng hội họa ấy nàng có đủ tự tin dù bản thân không hóa trang hẳn cũng chẳng ai nhận ra! Mà mức tiền thưởng cho một vương phi có 200 lượng bạc không phải quá rẻ rồi sao? Tuy nàng là hàng fake thật...cũng không cần rẻ tới mức đó chứ?

Lại thêm một tháng nữa, lời đồn Tứ vương phi bỏ nhà theo ái nhân trốn hôn lễ cũng đã trải rộng khắp nước. Tuy việc đồn thổi của nhân gian là chuyện chẳng thể tránh khỏi...nhưng nhìn N+1 thoại bản về nàng xuất bản hết lần này tới lần khác khiến ngay cả người trong cuộc như nàng cũng khó chịu...

Vậy là để góp vui nàng lại mượn tài kể chuyện của mình vẽ thêm ba thoại bản nữa khiến cho người nghe mê mẩn. Bởi lẽ mấy thoại bản thời nay quá cứng ngắc, nàng liền thêm vài chi tiết tình cảm yêu thương lâm li bi đát. Không ngờ người nghe ngày càng nhiều, nàng lại kiếm thêm một khoản kha khá.

Hất mái tóc cứng của bản thân nàng mỉm cười.

-"Không hổ là ta!"

Thêm một tuần trôi qua, nàng rốt cuộc đã đứng trước sơn trại hàng đầu Lang Quốc! Dạ Nguyệt sơn trang!

Nhìn tấm bảng trước mặt nàng liền có chút buồn cười, tên sơn trại này cũng thật thùy mị nết na!

Nàng vừa tính tiến vào liền bị gác cổng chặn lại, một tên mập đi ra nhìn nàng nhíu mày giọng nghiêm nghị lại sang sảng nói.

-"Ngươi là ai? Sao lại tới đây? Tới đây có mục đích gì!?"

-"Vị huynh đệ! Ta tên họ Hào Kiện nghe tới Dạ Nguyệt sơn trang từ lâu đã hâm mộ vô cùng, nay ta tới đây muốn báo danh mong rằng bản thân có thể góp chút sức lực cho sơn trại lớn mạnh!"

Tên mập kia nghi hoặc nhìn khuân mặt của nàng nhíu mày.

-"Sơn trại sớm đã đủ người, hiện không nhận thêm ai! Ngươi mau mau rời khỏi chỗ này! Đừng có mà ở đây vướng víu, nếu không đừng có trách chúng ta nặng tay!"

Nghe vậy cô liền gọi với.

-"Đại ca, đại ca huynh có thể nghe ta nói hết hay không?"

Chap 3

-"Đại ca có thể nghe ta nói hết hay không?"

Nàng cười cười tên mập đó xét thấy dù sao trong sơn trang đã bớt kha khá việc đành gật đầu, hắn muốn xem tên xấu xí trước mặt có thể nói được gì. Nàng hắng giọng, dù sao nàng lúc trước cũng không có tài gì ngoài diễn xuất, ca hát và bốc phét liền hai mắt ứa lệ.

-"Thân tiểu đệ là nam nhân ai mà không ôm trí lớn? Lúc trước đệ muốn ôm mộng làm quan sai, nhưng đáng tiếc cho thân thể yếu ớt nên không được nhận, sau đó có một năm quan huyện mới lên thay. Hắn ta tham ô, hại dân khiến ta đây không kìm lòng được ghét bỏ. Thật muốn giết hắn, chỉ tiếc ta đây có lòng không có sức, đành chịu tủi nhục nhìn dân chúng bị áp bức. Không ngờ tới, có một ngày Dạ Nguyệt Sơn Trang xuất hiện đã khiến tên tham quan đó bị lộ ra, không lâu sau liền bị triều đình bắt giữ. Ta đây từ đó mỗi ngày đều luyện tập mỗi ngày, mong một ngày có thể tới đây góp sức cho sơn trại. Để trả phần ơn nghĩa đấy!"

Tên mập kinh ngạc nhìn tên nam nhân gầy còm yếu ớt trước mặt, không ngờ tới phía trong một thân thể yếu ớt kia lại có một ý chí lớn tới vậy.

-"Được rồi, ngươi hãy chờ một lát, ta báo cho thống lĩnh. Còn ngươi có được nhận hay không hoàn toàn do duyên phận!"

-"Được, vậy trăm sự nhờ đại ca!"

Nàng thu hồi lại ánh mắt ướt át thay vào đó là ánh mắt quyết tâm kèm theo chút tinh quang. Đó là hi vọng, tên mập kia có vẻ rất hài lòng với nàng liền gật đầu.

-"Được, ngươi cứ an tâm!"

Nhìn bóng hắn bước vào trong nàng chỉ đành ngồi một góc. Nữ nhân này cao mét bảy, nói thấp trong giới cổ đại này cũng không tính thấp, chỉ là trước kia không được ăn ngon uống tốt chỉ thành gầy gò còn luyện thêm võ nên khá rắn chắc.

Nàng chờ từ chiều tới đêm vẫn không có ai ra, tên mập kia cũng không trở lại. Hẳn là đang thử lòng nàng, cũng may nàng có chút bánh ở trong tay nải.

Hai bên giằng có tới ngày thứ 4, sáng hôm ấy Nhã Tịnh đang gật gù trước cổng. Đồ ăn trong tay nải cũng hết từ sáng hôm qua, qua một ngày không ăn nàng cũng đói tới sắp cuồng rồi, may mắn thân thể này rèn luyện tốt nên vẫn vững. Tên mập kia đi ra ẩn ẩn nàng, nàng vội tỉnh táo đứng dậy, tên mập kia mặt vừa mới nghiêm túc liền mỉm cười.

-"Chúc mừng ngươi đã được nhận vào doanh trại, xíu nữa sẽ có người ra đưa ngươi vào làm quen và quanh quẩn giao việc cho ngươi. Nhớ kỹ, ta là Nhị Bạch sau này đều là huynh đệ trong doanh rồi!"

-"Đa tạ Nhị Bạch huynh!"

Nàng vừa nói xong quả nhiên có một vị huynh đệ cường tráng đi ra, vừa ra tới nơi thấy nàng liền gật đầu.

-"Ngươi là Hào Kiện?"

Nàng vội gật đầu, người đó thấy nàng như vậy liền cười vỗ vai.

-"Không cần căng thẳng, ta là Tu La, sau này đều là huynh đệ rồi. Nhìn ngươi chưa tới nhị thập vậy mà đã mang trí lớn, con người lại kiên trì ta đây rất thích, sau này liền theo ta đi! Gọi ta là Tu La huynh! Đi, ta dẫn đệ đi thăm quan và nhận phòng nghỉ!"

-"Đa tạ Tu La huynh!"

Tu La gật đầu hài lòng nhìn qua Nhị Bạch nói.

-"Hôm nay ta có việc, tối nay hẹn huynh uống rượu nhé Nhị Bạch, không say không về. Chúng ta kết nạp thêm vị huynh đệ mới!"

-"Được!"

Nhị Bạch hào sảng đáp lại, nàng chỉ có thể đi theo sau Tu La huynh ngắm nhìn nơi đây!

Quả thực Nguyệt Dạ Sơn Trang là một nơi phi thường xinh đẹp, nơi tập luyện ra nơi tập luyện. Có sân bắn cung, có võ đài, có chỗ để luyện cưỡi ngựa, lại có nơi đúc binh khí. Người ở nơi này tùy vào tài năng mà được chia thành các quân khác nhau, cùng cách luyện võ và công việc khác nhau. Mỗi đầu quân đều có một thống lĩnh, mỗi thống lĩnh có 1 phó thống lĩnh.

Nhóm võ có một người quản, nghe đồn là Phó Quân Thống lĩnh của Dạ Nguyệt Sơn Trang, nhóm đúc binh khí do Phó Binh Thống Lĩnh quản.

Người đứng đầu sẽ được gọi là Trang chủ, ông ấy có một người con trai là Dạ Nguyệt Tu Kiệt gọi là thiếu chủ.

Nghe đồn hắn vừa yêu nghiệt lại văn võ song toàn. Trí tuệ hơn người, nếu đây là tiểu thuyết, hắn không phải nam chính cũng là nam phụ si tình! Nàng thầm nhủ trong lòng.

Nơi đây có suối nước nóng, nhưng chỉ dành cho các phó thống lĩnh trở lên, nơi ăn cũng chia ra như vậy. Chỉ là nhà ăn cũng khá xịn, nói chung là đủ cho nàng có một cuộc sống bình phàm, vừa đủ cho nàng trốn tên kia. Chỉ rắc rối là mỗi lần tới kinh nguyệt thôi! Mà đồ ở đây đều là vải bố màu đen, sẽ không ai nhìn ra đâu nhỉ? Hoặc nàng cứ mỗi ngày tới tháng đều xin ra ngoài làm nhiệm vụ là được! Phi thường hoàn mỹ!

Nhưng cái nàng không ngờ....

Khi nàng được giao việc lại là một tên tiểu nô tài nhỏ, chỉ chạy việc linh tinh cho thiếu chủ. Nàng biết nàng gầy gò, nhưng nàng không đáng tin như vậy hay sao? Chậc, nàng đành ngậm ngùi gật đầu, thôi vậy. Từ từ sau này cống hiến nàng có thể lên chức rồi, chứ bây giờ không nghe mà đòi thách đấu ngay lộ ra mạnh mẽ sẽ bị chú ý nhiều hơn. Thân phận vì vậy sẽ càng dễ bị chú ý, vị huynh đệ Tu La kia còn tưởng làm được thêm việc tốt mà phi thường vui vẻ nói muốn tốt cho nàng. Suy cho cùng, nên cảm ơn vẫn là nên cảm ơn.

Từ canh tư hôm sau nàng đã phải thức dậy, sớm hôm nay nàng phụ trách quét dọn sân trước viện của Thiếu chủ. Nàng đang quét dọn liền thấy cửa phòng mở ra, nàng lập tức xoay người thấy nam nhân tuấn mỹ mang tư thái trưởng thành trước mắt. Qua đánh giá có lẽ hắn mới chỉ tầm hai mươi, vậy mà lại có tài và nhiều người kính nể như vậy...không tồi! Nàng điềm tĩnh thu lại ánh mắt cúi đầu hành lễ.

-"Thiếu chủ hảo!"

Dạ Nguyệt Tu Kiệt nhìn nàng gật đầu sau đó lại dừng ở chỗ nàng.

-"Ngươi là người mới sao?"

Quả không hổ được người kính trọng, hắn luôn để ý người của mình như vậy sao?

-"Dạ đúng, nô tài vừa mới được nhận vào đây, giờ sẽ là nô tài theo hầu người!"

-"Ta rất ghét những kẻ nói dối, vết mực của ngươi bị lem rồi. Ngươi một là lau mặt rồi nói chuyện với ta, hai ngươi sẽ bị đuổi khỏi đây!"

Trong lòng nàng chợt lạnh, hẳn hắn sẽ không xem nàng như một tên gián điệp đấy chứ? Nàng vội lau mặt quỳ xuống chân hắn, bắt đầu tiếp tục diễn.

-"Thiếu chủ tha mạng, tiểu nhân nghe đồn tại đây chỉ thu nạp những người cao lớn khỏe mạnh, tiểu nhân không cao lớn, khuân mặt lại thanh tú giống nữ nhân nên đành vẽ thêm vết bớt trên mặt trở thành kẻ xấu xí mong được nhận vào đây."

-"Ra là vậy, ngươi làm người thường không muốn, sao lại cố chấp vào đây?"

-"Bẩm thiếu chủ, không giấu gì ngài. Tiểu nhân đã từng kể chuyện này cho Tu La huynh, giờ sẽ bẩm lại cho ngài."

Sau đó nàng kể lại câu chuyện mà bản thân bịa ra trước kia, Dạ Nguyệt Tu Kiệt nghe xong chỉ gật đầu nói được rồi. Sau đó nàng vẫn xin hắn để nàng đem theo vết bớt, như vậy ở trong doanh trại mới không ai cười nhạo nàng. Hắn cũng đã đồng ý, chỉ là nàng biết, tất cả chỉ là đang thử thách nàng. Sự việc bây giờ mới bắt đầu. Nàng hiểu sao bọn họ lại ném nàng tới đây làm tạp dịch. Tại đây người được tin tưởng thông minh lại nhạy bén chỉ có thể là thiếu chủ, bọn họ cho nàng hầu hạ tên này chính là muốn nàng có ý xấu thì mau lộ diện. Chỉ tiếc, nàng muốn an phận làm sơn tặc mà thôi!

Bên phía nam nhân kia vẫn không tìm thấy nàng dù ngày qua ngày liền muốn đem người tới phủ Tướng Quân hỏi chuyện, có vẻ như Tướng Quân biết sớm muộn cũng có chuyện này liền muốn phái người đi vừa tìm vừa ám sát nàng, như vậy may ra mới có thể ăn nói rõ ràng. Mà con người nào đó vẫn vô tâm vô phế không biết, rất vui vẻ làm một kẻ khác người.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play