Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Tu Tiên Ta Còn Mang Theo Hệ Thống

Xuyên Qua

Tu chân giả hay còn được người đời biết đến với cái tên tu tiên giả. Ở trong mắt người thường thì bọn họ là tiên nhân, là người cao quý, là sinh vật cao cấp mà người bình thường không thể trêu chọc vào.

Nhưng không ai biết ban đầu những tu chân giả cao quý đó trước khi tu luyện thành tiên nhân đằng vân, giá vũ, có sức mạnh huỷ thiên diệt địa thì bọn họ cũng chỉ là những con người bình thường không hơn không kém.

Tất cả tu chân giả đều biết ban đầu bọn họ cũng chỉ là người thường nhưng do sự sáng tạo của riêng mình mà mỗi người tự mình nghĩ ra một cách hấp thu thiên địa linh khí vào trong cơ thể riêng.

Điều này đã khiến họ có được những biến đổi to lớn, vượt xa sự tưởng tượng của con người, lúc đó họ mới được gọi là tu chân giả, ngạo nghễ đứng trên chín tầng trời huy hoàng, nhìn xuống vạn cổ luân hồi.

Mà khi con người sau khi hấp thụ linh khí để trở thành tu chân giả vừa có thể kéo dài tuổi thọ, tăng cao sức mạnh, lại có thể sở hữu pháp thuật gây ra phá hủy cực lớn... khiến họ mạnh mẽ hơn trước kia rất nhiều.

Cũng chính vì thế đối vố người thường, họ mới được xưng là tiên nhân nhưng con đường tu luyện để trở thành tiên của tu chân giả có mấy ai đạt được đến cuối cùng vì thế trong giới tu chân giả không ai dám tự xưng là “Tiên Nhân”.

Chính vì nhưng điều như thế, vô số tu chân giả đã được sinh ra và cũng nhờ có nhiều tu chân giả ra đời như thế đã có một số người bên trong nổi lên tài ba, tự mình sáng tạo ra vô số công pháp có mạnh mẽ hoặc cũng có âm độc mong có một ngày có thể vấn đỉnh tiên đạo.

Do có vô số công pháp được tạo ra trong đó có rất nhiều công pháp mạnh mẽ khiến cho việc hấp thụ linh khí của tu chân giả nhanh chóng và dễ dàng hơn lúc trước nên đã khiến cho tu chân giới bước vào thời kì hoàng kim.

Người ta bấy giờ gọi thời đại này là tu chân thượng cổ bởi vì nó cũng đã sớm biến mất trong dòng sông lịch sử của thời gian trường hà, chỉ có một số ít cao thủ trong tu chân giới mới biết được việc này.

Không ai hay biết thứ đã gây ra cho cả tu chân giới thời thượng cổ bị hủy diệt được biết đến chính là một viên thiên thạch đến từ ngoài vũ trụ, khi nó bay đến va vào địa cầu khiến toàn bộ thượng cổ tu chân bị tiêu diệt.

Vụ nổ của thiên thạch là vô cùng to lớn, nó đã khiến cho địa cầu gần như bị phá hủy hoàn, khí hậu đã bị thay đổi, linh địa thì biến mất, linh khí bị xói mòn, linh thảo thì gần như bị tuyệt diệt không còn thấy xuất hiện nữa.

Do vụ nổ quá lớn khiến hầu hết 99% sinh vật sống trên địa cầu cùng chết theo thượng cổ tu chân, linh địa bị phá hủy khiến nhiều môn phái sụp đổ, chỉ có một số môn phái lớn có trận pháp cực mạnh mới sống sót qua được kiếp nạn này.

Mà sau khi vụ nổ kết thúc thì những tu chân giả vẫn còn sống sót này lại bắt đầu lao vào chém giết lẫn nhau chỉ để tranh đoạt những gì còn sót lại trên địa cầu nhằm sau này có thể phá toái hư không đi đến một thiên địa khác.

Bởi vì sau vụ thiên thạch này linh khí địa cầu cũng đã không còn là bao nhiêu, những tu chân giả này nếu muốn gia tăng thực lực và tuổi thọ của mình thì điều tất yếu nhất chính là gia tăng tu vi của mình.

Mà tu vi muốn tăng thêm thì tất nhiên là cần càng nhiều tài nguyên hơn rồi, chính vì thế chiến tranh đẫm máu cùng xương cốt của các tu chân giả nhằm tranh đoạt tài nguyên đã liên tục kéo dài suốt bao nhiêu kỉ.

Từng thế kỉ đã trôi qua, thảm hoạ về sự hủy diệt của tu chân thượng cổ cũng dần bị lãng quên mà các tu chân giả còn lại cũng lần lượt lui vào ẩn nấp trong xã hội hiện đại không còn thấy xuất hiện nữa

...................................................

《Lý Gia》

Đây chính là một gia tộc tu chân thời thượng cổ vô cùng hùng mạnh và hiện tại vẫn là một trong những thế lực tu chân hàng đầu vẫn còn có trên địa cầu sau thượng cổ tu chân hạo kiếp.

Theo lịch sử của những tu chân giả đã ghi chép lại thì cấp độ của tu chân giả được sắp xếp từ thấp đến cao là: “Luyện Khí, Trúc Cơ, Kim Đan, Nguyên Anh, Xuất Khiếu, Phân Thần, Luyện Hư, Không Minh, Đại Thừa và Độ Kiếp”.

Do linh khí trên địa cầu đã bị hủy diệt nên tu chân giả bây giờ có trên địa cầu đạt tới cảnh giới cao nhất cũng chỉ là Xuất Khiếu Đỉnh Phong, không thể đạt tới Phân Thân Kì vì phiến thiên địa này đã không cho phép.

Mà gia chủ hiện tại của Lý Gia lại có tu vi Phân Thân Kì, đây là mấy chục năm trước vô số thế lực mò mầm mãi mới biết được nên bây giờ mới trấn áp được khá nhiều thế lực khác, không dám động tới Lý Gia.

Ngoài ra Lí Gia trừ gia chủ thì còn có ẩn nấp khá nhiều cao thủ bên trong như Xuất Khiếu Kì, Nguyên Anh Kỳ.... nên không ai dám coi thường gia tộc này

Còn một phần khác thì họ lo sợ Lý Gia còn có pháp bảo trấn tộc hoặc trận pháp lợi hại mà tổ tiên của Lý Gia để lại cho hậu thế nhằm bảo vệ đời sau không bị thế lực khác tiêu diệt.

Bởi vì gia tộc họ Lý năm xưa cũng từng rất nổi tiếng khắp tu chân giới thượng cổ, đến nay có một phần là do uy danh từ xa xưa của tổ tiên Lý Gia.

《 LÝ HUYỀN TỬ 》

Hắn là tu chân giả vô cùng cường đại tồn tại vào thời thượng cổ của tu chân giới với cảnh giới Đại Thừa Đỉnh Phong, chỉ một bước chân nữa là bước vào cảnh giới Độ Kiếp Kì.

Lý Huyền Tử từng được biết đến là một tu chân giả vô cùng mạnh mẽ, ông đã từng đánh bại qua nhiều tu chân giả của các thế lực khác, nếu tính sơ sơ thì đã không thể kể hết được ông đánh bại bao nhiêu người.

Cũng bởi vì các tu chân giả liên tiếp thua trong tay của Lý Huyền Tử và chỉ có một mình tông chủ của Tu La Thập Thần Tông có thể đánh ngang cơ với ông thôi nên hai người đã được đặt với biệt danh Song Vị Tiên Tôn.

Nhưng hào quang nào rồi cũng có lúc dập tắt, sau trận thảm họa của tu chân thượng cổ Lý Huyền Tử cùng với Tông Chủ của Tu La Thập Thần Tông lại biến mất như không có dấu vết như chưa từng xuất hiện.

Chính vì những điều này mà Lý Gia tuy rằng đã suy yếu hơn trước thời thượng cổ nhưng vẫn không có thế lực nào dám đánh gia tộc họ Lý chủ ý vì có phong hiểm quá lớn.

Chẳng ai mà biết được Lý Huyền Tử trước khi biến mất có để lại thứ gì ghê gớm không, nếu chẳng may mà có thì đừng hòng sống sót, với một vị thượng cổ tu sĩ có thể để lại đồ vật là khả năng rất cao nên không ai dám động Lý Gia.

“Ầm...!!!”

Thời gian thấm thoát thôi đưa, bỗng nhiên một đêm hôm thì tại bầu trời Lý Gia mưa to, sấm chớp liên tục, từ trong đó lôi đình bỗng nhiên đánh xuống kết giới của Lý Gia khiến toàn bộ thế gia này rung chuyển.

“Mau mau chủ trì kết giới...!!!”

Do lôi đình là thiên địa chi phạt nên các cao thủ của Lý Gia đều phải đi ngăn cản nó, không thể để lôi đình phá hủy đi gia nghiệp của họ nên vô số cao thủ tu chân giả nhanh chóng đi củng cố kết giới.

Mà trong lúc các cao thủ của Lý Gia đang phải đối phó với lôi đình thịnh nộ thì ở tại một căn phòng nhỏ rách rưới bỗng nhiên xuất hiện một hố đen không gian xuất hiện.

Khi cái hố đen xuất hiện, không gian liên tục không ổn định, sau đó từ bên trong hố đen bay ra một cái linh hồn màu trắng lơ lửng giữa không trung như một hồn ma.

Khi linh hồn kì lạ bay ra khỏi lỗ đen thì ngay lập nó tức hướng về phía thiên linh cái của một cậu bé khoảng 7, 8 tuổi đang nằm trong phòng, sau đó đi thẳng vào bên trong đầu.

Nếu có tu chân giả ở đây thì chắc chắn sẽ nhận ra cảnh tượng này chính là "đoạt xá" người khác mà sau khi xâm nhập vào thiên linh cái của cậu bé thì linh hồn kì lạ này lao thẳng đến nơi sâu nhất của linh hồn: “Thức Hải”.

“Rộp...!!!”

Khi đến "Thức Hải", linh hồn kì lạ này ngay lập tức bay thẳng đến chỗ một linh hồn cậu bé 7,8 tuổi đang nằm ngủ trên một đài liên hoa màu xanh lam sau đó cắn nuốt đi linh hồn bản nguyên.

Một lúc sau, khi cắn nuốt hoàn tất, linh hồn kì lạ bắt đầu hiện lên hình dáng một thiếu niên khoảng 17 tuổi, trông vô cùng bảnh bao, anh tuấn nhưng lại kèm theo có chút tà mị đến kì quái.

Sau khi đã chiếm đoạt thành công thân xác của cậu bé này, linh hồn kì lạ mở to hai mắt sau đó bắt đầu tự mình nói nhảm ra từng âm thanh có chút tang thương:

"Không nghờ rằng Lý Thiên Minh ta vẫn còn sống sót qua một kiếp nạn này, thật sự là quá may mắn a..!!!”

Đúng!!! Lý Thiên Minh cũng là một tu chân giả nhưng hắn không phải đến người ở đây mà từ một địa cầu khác còn yếu hơn thế giới này rất nhiều.

Trên địa cầu đó thiên địa linh khí gần như tuyệt diệt, Lý Thiên Minh mặc dù là thiên tài trong các tu chân giả nhưng vẫn không thể bước được qua cảnh giới Xuất Khiếu Kì.

Trong một lần vì quá cưỡng ép chính mình đột phá Xuất Khiếu Kì cảnh giới, Lý Thiên Minh đã tử vong dưới lôi phạt của Thiên Kiếp nhưng lúc đó chiếc điện thoại của hắn bị lôi phạt bỗng nhiên đánh phải đã bị biến đổi.

Mặc dù không biết điện thoại của mình sẽ biến thành cái dạng gì nhưng trươcs khi ngất đi vì lôi phạt đánh xuống đau đớn thì Lý Thiên Minh cũng thấy được nó bỗng nhiên hút đi linh hồn mình vào trong sau đó mang đến thế giới này.

"Xem ra ta phải kiểm tra kí ức của thân xác này để biết thêm thông tin của thế giới mới mới được a..!!!”

Lý Thiên Minh trong lòng thầm nhủ một ít suy nghĩ xong liền lập tức đi kiểm tra tất cả những gì có trong kí ức của linh hồn hắn đã cắn nuốt mà một lúc sau hắn cũng vuốt cằm mỉm cười:

"Không nghờ thân xác này ta đánh cướp lại là Không Gian Linh Căn vô cùng hiếm thấy, trời giúp ta rồi!!! Ha Ha Ha...!!!”

Thông qua kí ức của thân xác này Lý Thiên Minh cũng đã biết được khá nhiều thông tin hữu ích có lợi cho hắn để sống sót trong thế giới tu chân nguy hiểm này.

Chủ nhân cũ của thân xác này vốn dĩ có được không gian linh căn vô cùng hiếm thấy nhưng do Lý Gia đã suy sụp hơn thời thượng cổ trước kia nên không hề hay biết điều này.

Vì thế nên chủ thân xác cũ bị đánh giá nhầm là phế linh căn, cho dù có thể tu luyện được cũng không thể đạt tới cảnh giới quá cao hơn Kim Đan Kì.

Sau đó do bị xác nhận là phế linh căn, không thể tu luyện nên chủ thân xác bị đánh tới làm tạp dịch lao động trong gia tộc để rồi bị Lý Thiên Minh đoạt xá.

"Thì ra tên chủ thân xác này cũng là Lý Thiên Minh sao!!! Để cảm ơn thân xác của ngươi, ta sẽ đem tên ngươi cùng ta phát dương tu chân giới này!!!”

Lý Thiên Minh đem cuối cùng kí ức xem xong sau đó liền tự lẩm bẩm như hứa với chủ của thân xác mà hắn đã cướp đoạt rồi khi linh hồn của Lý Thiên Minh và thân xác này kết nối hoàn thiện với nhau, hắn mới mở hai mắt ra sau đó ngồi dậy suy nghĩ tiếp theo định làm gì:

"May mắn là kiếp trước ta có tiêu diệt một tên tu sĩ Nguyên Anh Kì sau đó từ trong tay hắn lấy được một bản công pháp dùng cho người có không gian linh căn tu luyện!!!!”

"Nay thứ công pháp này vừa lúc hữu dụng với ta, mà cơ thể này cũng có thể dùng để tu luyện, phải thử xem sao môn pháp quyết này như thế nào"

Hệ Thống

Lý Thiên Minh đem một cái túi không gian trên người lấy ra sau đó đem bên trong linh thạch mang hết ra ngoài để chúng vòng quanh mình rồi bắt đầu chuẩn bị tu luyện.

Theo như kí ức của chủ nhân trước của cơ thể này thì số linh thạch này là của chủ thân xác cũ tích trữ bao nhiêu năm, chờ có công pháp sau đó sẽ tu luyện, bây giờ lại có ích cho Lý Thiên Minh.

Ngồi trên khoanh chân trên giường, Lý Thiên Minh đem pháp quyết lúc trước từ trong trí nhớ lôi ra, sau đó lập tức hai tay bắt chước, sử dụng theo các thủ ấn có trong pháp quyết đã được ghi lại.

Theo các thủ ấn càng hoàn thiện của Lý Thiên Minh, linh khí từ trong linh thạch cũng dần dần bị hút ra sau đó bị hắn hấp thu hết vào trong cơ thể.

Vài canh giờ sau, theo một viên linh thạch cuối cùng bị hút hết linh khí vỡ tan, Lý Thiên Minh đem hút vào trong miệng, sau đó thả ra ngụm khí trắng, cuối cùng củng cố lại cảnh giới mà mình đã tăng tiến .

Nếu lúc đầu thân xác này chỉ có tu vi là Luyện Khí Tầng Ba thì sau khi hấp thu hết đống linh thạch tu vi của Lý Thiên Minh đã là Luyện Khí Đỉnh Phong, chỉ cần một bước chân nữa là đi vào Trúc Cơ Kì.

Đấy là do Lý Thiên Minh đã kiềm hãm tốc độ tu luyện lại nếu không hắn đã thừa sức đột phá đến Trúc Cơ Kì cường giả nhưng Lý Thiên Minh biết người ta có câu:

"Dục tốc bất đạt..!!!”

Chính vì thế nên Lý Thiên Minh mới kiềm chế lại tốc độ tăng trưởng của bản thân, hắn đã đem linh khí có trong người đè ép lại gấp hai lần nên hắn bây giờ tuy chỉ có Luyện Khí Đỉnh Phong nhưng nếu đánh lên thì Trúc Cơ Kì Cường Giả cũng có khả năng chiến đấu một trận.

"Phù, không nghờ pháp quyết Hỗn Nguyên Thời Không Pháp này lại mạnh mẽ đến quá đáng, không chỉ có thể hấp thu không gian linh khí mà còn có một tia thời gian linh khí cũng bị hấp thu"

Lý Thiên Minh sau khi đem cảnh giới củng cố chắc chắn mới có thể cảm thán pháp quyết này cường đại đến hắn cũng không dám nghĩ ra được công pháp trước đây của hắn có thể so sánh được với Hỗn Nguyên Thời Không Pháp quyết mà hắn đang tu luyện.

"Xem ra ta quá coi thường pháp quyết này rồi, nhất định phải đem nó xem rõ mới được"

Lý Thiên Minh sau một thời gian suy nghĩ thì cuối cùng vẫn quyết định kết thúc tu luyện để kiểm ra sau đó mới chính thức quyết định có lấy pháp môn này làm căn cơ tu luyện hay không.

Lý Thiên Minh đem hai tay thủ ấn theo pháp quyết kết thúc sau đó mới đem tinh thần lực của mình đi vào xem lại pháp quyết được ghi trong trí nhớ kiếp trước của mình.

Lúc nãy do hắn quá vui mừng vì phát hiện cơ thể mới là không gian linh căn hiếm có nên không kiểm tra kĩ lưỡng pháp quyết mới mà đem tu luyện luôn mà không thèm để ta hậu quả

Đây cũng chỉ vì hắn cho rằng môn không gian pháp quyết này chỉ là một môn pháp quyết tu luyện bình thường cho không gian tu sĩ mà thôi, hắn còn cho rằng pháp quyết này chắc không cao lắm.

Nhưng sau khi tu luyện Lý Thiên Minh mới nhận ra được là mình sai lầm lớn rồi, môn công pháp này mặc dù hắn đã có thể tu luyện nhưng cũng chỉ có thể hiểu một phần của pháp quyết mà thôi.

Vì thế Lý Thiên Minh muốn biết pháp quyết này mạnh đến cỡ nào nên mới tạm dừng lại tu luyện, sau đó đem tinh thần lực đi vào kí ức để kiểm tra lại Hỗn Nguyên Thời Không Pháp Quyết quá trình tu luyện.

Một lúc sau khi đã xem xong kí ức về quá trình tu luyện Hỗn Nguyên Thời Không Pháp Quyết thì Lý Thiên Minh mới đem tinh thần lực của thu hồi ra khỏi trí nhớ sau đó liền lập tức thở dài:

"Đáng tiếc!!! Môn pháp quyết Hỗn Nguyên Thời Không này mạnh thì mạnh thật nhưng nó đã không còn hoàn chỉnh, nên chỉ có thể tu luyện tới Độ Kiếp Kì, không có cách nào đột phá Tiên Cảnh!!!”

Lý Thiên Minh cũng chỉ có thể than thầm đáng tiếc dù sao trong quá khứ, khi hắn lấy được môn pháp quyết này từ tay tên tu sĩ Nguyên Anh kia thì nó cũng bị rách nát khá nhiều rồi, hơn nữa ở một số chỗ còn bị xoá đi văn tự.

Mà khi đó Lý Thiên Minh còn nghe nói môn công pháp này là tên tu sĩ Nguyên Anh kia cướp lấy được trong một mộ phủ của một tu sĩ cường giả khá là mạnh mẽ nhưng người sống đi ra không quá mười người.

Lý Thiên Minh chỉ có thể vô cùng tiếc nuối dù sao khi hắn đem môn pháp quyết này xem xong thì biết người tu luyện Hỗn Nguyên Thời Không pháp quyết thành công thì chỉ cần kẻ thù không mạnh hơn bản thân quá cao thì cũng có thể vượt cấp chiến đấu.

Bởi vì nếu tu sĩ nào đem môn pháp quyết này có thể tu luyện đến đỉnh cao thì có thể chạm tới thời không pháp tắc hay còn gọi là thời không đại đạo, nắm giữ thời không chi lực, tuế nguyệt không thể ma diệt.

Đại đạo là thứ gì thì ngay cả người thường cũng có thể biết đến trong sách báo hoặc là tiểu thuyết, truyện tranh, chúng đã được con người miêu tả, kể về chúng qua những thứ kì bí và huyền ảo không thể xuất hiện.

Mà môn pháp quyết Hỗn Nguyên Thời Không này nếu tu luyện thành lại có thể sử dụng hai đại đạo tối cường nhất, có thể đứng đầu trong 3000 đại đạo: Thứ 6 - Không Gian và Thứ 5 - Thời Gian.

Lý Thiên Minh trước kia từng là Nguyên Anh Đỉnh Phong nên kiến thức cũng khá rộng rãi, hắn biết được trong các đại đạo thì không gian vi vương và thời gian vi tôn nên nếu tu sĩ có thể sử dụng hai loại này thì vượt cấp chiến đấu là quá dễ dàng.

Cũng như trong tiểu thuyết Đấu Phá Thương Khung chỉ khi lên cấp Đấu Tôn, chạm tới không gian pháp tắc của thế giới này thì mới được tính là cường giả, còn bên dưới Đấu Tôn đều là con kiến hôi là đủ để biết không gian đại đạo đáng sợ.

Mà thời gian đại đạo còn đáng sợ hơn, nếu hai cường giả đánh nhau mà một người lại sở hữu thời gian pháp tắc tấn công thì kẻ thù chắc chắn sẽ thua, bởi vì thời gian là yếu tố quyết định thắng thua.

Trong tiểu thuyết Hồng Hoang, Long Tộc Chúc Long có thời gian thần thông, mở mắt vì ngày, nhắm mắt vì đêm, vì thế mà so đấu chỉ thua Tổ Long, Tổ Phượng, Tổ Kì Lân thôi, có thể nói là phía dưới tam thú tổ đệ nhất thần thú.

Còn đối với người tu chân thì đại đạo là thứ rất khó nắm bắt được nếu có người sở hữu chúng thì chẳng mấy chốc sẽ trở thành một trong những cường giả có tiếng trong tu chân giới nhưng để hiểu được đại đạo vô cùng khó khăn.

Ngay cả thời đại hồng hoang cũng rất ít người hiểu rõ được chúng, chỉ có một số thần thông mới có dính một chút đại đạo pháp thuật ví dụ như thời gian sông dài của Chúc Long,.....

Nhưng cũng có ngoại lệ, ít ra còn có thánh nhân cường đại hiểu rõ một ít đại đạo sau đó suy đoán, sáng tạo, rút gọn lại một số đại đạo gọi là thần thông, sau đó mới được hậu thế chỉnh sửa thành các loại pháp quyết, pháp thuật.

Mà Hỗn Nguyên Thời Không của Lý Thiên Minh là thì bỏ qua tất cả, chỉ tập trung vào tu luyện linh lực và tìm hiểu thời không đại đạo mà thôi, không cần đi quá nhiều đường vòng, tránh lãng phí thời gian tu luyện.

"Tuy rằng có hơi tiếc nuối vì nó đã không hoàn chỉnh nhưng pháp quyết này cũng là một môn tối cường pháp môn nên hiện tại ta tu luyện nó cũng được rồi..!!!”

Lý Thiên Minh chỉ đem tiếc nuối bỏ qua đầu sau đó liền đem tinh thần vào trong rồi định tiếp tục tu luyện thì một âm thanh đến từ trong thức hải vang lên:

"Siêu Thoát Group Chat đang khởi động 3,2,1..!!”

"Hệ thống khởi động thành công, xác nhận chủ nhân chính thức Lý Thiên Minh...!!!”

"Hệ thống bắt đầu khóa lại, khóa lại thành công, xin chào chủ nhân của tôi....!!!”

Lý Thiên Minh nghe thấy tiếng nói từ trong thức hải bèn cảm thấy kì lạ sau đó đem tinh thần lực đi vào trong xem xét thì thấy chiếc điện thoại cũ của hắn nằm ngay sát linh hồn của mình liền hỏi thăm:

"Ngươi chính là hệ thống sao!!! Nhìn sao giống chiếc điện thoại cũ của ta quá vậy..!!!”

Dù sao kiếp trước khi ở thế giới cũ ngoại trừ tu luyện ra thì Lý Thiên Minh cũng có lên mạng đọc truyện tiểu thuyết hoặc xem phim từ chiếc điện thoại này nên đã nhận ra nó ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ngay khi nghe thấy hắn hỏi thăm thì hệ thống tự xưng là Siêu Thoát Group Chat cũng lập tức trả lời Lý Thiên Minh bằng giọng nói lạnh băng của máy móc:

“Vâng!!! Chủ nhân!!! Tôi là Siêu Thoát Group Chat Hệ Thống!!! Lý do tại sao lại có hình dáng này là do thiên kiếp của ngài đánh xuống khiến tôi vô tình nhận được một phần bản nguyên thế giới rồi tiến hóa thành một cái hệ thống...!!!”

Nghe được đáp án từ hệ thống, Lý Thiên Minh mới hiểu ra hệ thống là từ đâu xuất hiện, thì ra cái lôi kiếp vô tình bổ xuống rồi bị điện thoại của hắn trong cơn may rủi nào đó cướp đi một phần bản nguyên thế giới rồi tạo ra cái hệ thống này.

Quay mặt lại nhìn chiếc điện thoại đang nổi chìm lơ lửng trong thức hải của mình, Lý Thiên Minh lên tiếng thăm dò nó:

"Vậy ngươi chính là kẻ đã mang ta đến thế giới mới này sao!!! Tại sao ngươi lại làm như vậy mà không để ta ở thế giới cũ tu luyện...!!!”

Không để Lý Thiên Minh chờ đợi bao lâu thì Siêu Thoát Group Chat hệ thống ngay lập tức trả lời vẫn bằng giọng lạnh băng của máy móc:

"Vâng!!! Do chủ nhân độ kiếp thất bại nên thân xác bị hủy diệt, linh hồn cũng bị lôi kiếp trọng thương, tuổi thọ cũng đã hết nên lúc nguy cấp hệ thống đem ngài mang đến thế giới này để cứu chữa...!!

“Còn về lí do tại sao không để chủ nhân ngài tu luyện ở thế giới trước thì nơi đó thiên địa pháp tắc gần như bước vào thời đại mạt pháp nên hệ thống không thể để chủ nhân chịu thiệt tu luyện ở hoàn cảnh kém nên mới đến nơi này...!!!”

"Ngoài ra Siêu Thoát Group Chat hệ thống còn sẽ hỗ trợ ngài trong việc tu luyện các loại pháp thuật nên xin đừng lo lắng thưa chủ nhân của tôi....!!!”

Sau khi nghe Siêu Thoát Group Chat hệ thống giải thích xong, Lý Thiên Minh cũng vô cùng vui mừng dù sao hắn cảnh giới đời trước cũng không quá cao nếu muốn tu luyện lại thì không biết mất bao lâu thời gian.

Nếu đã có bàn tay vàng như là hệ thống giúp đỡ thì trong con đường tu luyện trở thành cường giả trong tu chân giới cũng không phảo là quá xa xôi mà sẽ bị rút ngắn lại thời gian khá nhiều.

"Vậy hệ thống ngươi có công năng gì!!! Mau mau giới thiệu mình cùng tất cả mọi thứ cho ta xem nào...!!!”

Lý Thiên Minh không để ý gì nhiều liền hỏi ngay Siêu Thoát Group Chat hệ thống xem nó có công dụng gì có ích cho hắn trong lúc tu luyện hiện tại.

Nghe được Lý Thiên Minh hỏi thăm thì Siêu Thoát Group Chat hệ thống lập tức thông báo lai lịch, công năng... gần như tất cả những gì mà nó có cho Lý Thiên Minh biết được:

"Chủ nhân!!! Siêu Thoát Group Chat hệ thống công năng do hệ thống mới cấp 1 nên hiện tại chỉ có ba công năng là: Xuyên Qua, Hồng Bao và Trò Chuyện...!!!”

"Xuyên qua có tác dụng là đưa ngài hoặc người trong Siêu Thoát Group Chat xuyên qua đến thế giới khác nhưng phải qua ngài đồng ý hoặc là người trong Group Chat bên kia đồng ý vàphair trả tích phân xuyên qua mới được..!!!”

"Hồng Bao có tác dụng như là dùng để đựng vật phẩm của ngài hoặc người trong Siêu Thoát Group Chat sau đó người trong Group Chat có thể đem vật phẩm đó có trong hồng bao tặng cho người trong Siêu Thoát Group Chat..!!!”

"Trò Chuyện có tác dụng là để mọi người trong Group Chat trò chuyện với nhau, tham khảo, trao đổi tu luyện... nhằm tăng thêm độ sống động mà khi sống động đủ cao thì Group Chat có thể thăng cấp..!!!

"Nếu muốn người vào trong Siêu Thoát Group Chat thì tùy thuộc vào chủ nhân!!! Mỗi lần ngài thăng một đại cảnh giới thì có thể đi đến một thế giới khác mời người mới đi vào mà nếu ngài đột phá một tiểu cảnh giới thì cũng gia tăng một lần mời người mới vào tham gia Group Chat...!!!”

"Những thế giới hoặc người mời vào là tùy thuộc vào ngài đi mời vào nhưng chỉ giới hạn là người đó hoặc thế giới đó từng xuất hiện trong tiểu thuyết, light novel, anime, điện ảnh...!!!”

Lý Gia Diệt

Sau khi nghe xong hệ thống giải thích các công năng, Lý Thiên Minh vô cùng hài lòng dù sao đám công năng này cũng vô cùng có tác dụng với hắn mặc dù hiện tại bọn nó cũng chưa chắc đã hoàn chỉnh.

Xuyên Qua thì hắn có thể kiếm được rất nhiều tài nguyên tu luyện ở thế giới khác bởi vì hắn nắm giữ khá nhiều tình báo ở các thế giới nhiều hơn dân bản xứ, biết được nơi nào có nhiều thiên tài địa bảo đang cất giấu.

Hồng Bao thì khi đám người được mời vào có thể lừa bọn họ cống nạp thiên tài, địa bảo cho hắn bằng cách báo trước tương lai để cho bọn hắn tin tưởng sau đó hô hô hô xin bọn họ tý tiền thù lao tình báo.

Hai công năng này vô cùng có tác dụng với hắn lúc này nha, Lý Thiên Minh bắt đầu tính toán gian ác rồi nhưng vẫn giữ vẻ mặt nghiêm túc nhìn Siêu Thoát Group Chat hệ thống nói:

"Hệ thống!!! Sao không có ai bên trong Group vậy..!!!!”

Lý Thiên Minh sau khi đem tất cả công năng nhìn qua thì mới phát hiện ra không có người trong Siêu Thoát Group Chat nên lập tức hỏi hệ thống.

Hệ thống ngay lập tức đáp lại: "Chủ nhân!!! Do hệ thống mới hình thành nên còn rất non!!! Không thể tự mình phát ra mời đến thế giới khác được nên ngài phải tự mình đi thế giới khác sau đó mời người thì họ mới vào được nên bây giờ không có ai bên trong đâu...!!!!”

"Ra là thế sao!!! Xem ra ta vẫn phải tự mình làm công ư!!! Thôi được rồi!!! Như vậy ta làm sao đến thế giới của bọn họ..!!!”

Lý Thiên Minh chỉ có thể trong lòng oán giận một cái nhưng sau đó liền bỏ qua đầu, dù sao hệ thống mới hình thành, đúng là rất nôn mà hắn càng tò mò hơn việc khác nên liền quay sang dò hỏi hệ thông mà nó cũng trả lời:

"Chỉ cần ngài bấm vào cái nút đỏ này là được, thế giới mới là tùy thuộc vào tay ngài có may mắn hay không còn nếu xui xẻo thì đừng hỏi hệ thống..!!!!”

Siêu Thoát Group Chat hệ thống sau đó liền đem một cái giống như máy gắp gấu bông bên trong có các quả cầu có màu sắc khác nhau, bên trên cũng có ghi tên các thế giới cho Lý Thiên Minh lựa chọn.

"Được, vậy rốt cuộc ta xem xem thế giới nào đầu tiên chờ đón ta đến nào...!!!”

"Lạch cạch...!!! Lạch cạch...!!! Keng...!!!"

Lý Thiên Minh đem bàn tay đập vào nút đỏ ở máy gắp thú bông để khởi động mà chiếc nắm từ bên trên rơi xuống sau đó nắm lấy một quả cầu màu trắng lên sau đó ném vào cái lỗ nhận quà.

Lý Thiên Minh cúi đầu xuống liền đem quả cầu màu trắng cầm lên thì nhìn thấy quả cầu có in hình một cô gái tóc trắng với đôi mắt màu xanh lam và một con u linh nam tóc đen ngắn, trên mặt u linh bên phải có một dấu xăm hình cây kiếm và u linh có đôi mắt màu vàng kim.

Lý Thiên Minh nhìn thấy trên quả cầu còn có ghi tên [Tô Tịch Kỳ Quái] thì thở dài một hơi, dù sao hắn sợ chọn phải mấy thế giới như thánh nhân đi đầy đất hồng hoang thế giới hoặc Già Thiên cấm khu thì xong đời.

"May mà chọn phải [ Tô Tịch Kỳ Quái] thế giới, tuy thế giới này có vài tên cường giả khá kinh khủng nhưng chỉ cần thời gian thì ta đủ vượt qua tất cả bọn họ...!!!!”

Lý Thiên Minh thở dài may mắn sau đó nắm chặt tay kiên cường lẩm bẩm mà sau đó hắn cũng đem quả cầu [Tô Tịch Kỳ Quái] thế giới cất đi bởi vì hắn nhớ tới thế giới này còn một tên đáng sợ, việc bây giờ là phải gia tăng tu vi nếu không gặp hắn thì tiêu.

"Nhưng trước tiên phải tập trung tăng cao tu vi đã nếu không đến đó mà cùng Kim Nhãn U Linh hoặc Linh Oanh Công Chúa đánh lên chẳng khác nào tìm tới để bọn họ đút cho mình đi ăn hành cả".

Đem suy nghĩ nhớ tới nguyên tác xuất hiện từng tràng cảnh thì Lý Thiên Minh bắt đầu tính toán mà sau khi hắn suy nghĩ kĩ xong, định chuẩn bị thời gian khác đi vào thế giới mới sau đó quanh chân định tu luyện tiếp thì một tiếng nổ to như bom nổ đánh phá hắn tâm tình tu luyện.

"Rốt cuộc là bên ngoài có chuyện gì xảy ra vậy nhỉ!!!! Sao lại có tiếng động lớn thế!!! Lý Gia đang làm chuyện quái quỷ gì vậy...!!!”

Lý Thiên Minh có chút tức giận vì bị phá hư quá trình tu luyện nên nhanh chóng đứng dậy lẩm bẩm mà đúng lúc này một âm thanh từ trong đầu Lý Thiên Minh cũng vang lên liên tục:

"Cảnh báo!!! Có cường giả đang ở gần ngài!!! Đo lường là Phân Thân Kì Tu Sĩ!!! Xin hãy chạy nhanh đi chủ nhân...!!!”

Siêu Thoát Group Chat hệ thống liên tục thông báo với Lý Thiên Minh, từng đạo cảnh báo màu đỏ liên tiếp hiện ra trong đầu hắn khiến Lý Thiên Minh cũng có chút giật mình hoảng sợ

"Ngươi nói cái gì cơ hệ thống!! Ở gần ta sao lại có tu sĩ Phân Thân Kì? Điều này là thật sao..!!!”

Lý Thiên Minh sau khi nghe thấy Siêu Thoát Group Chat hệ thống thông báo liền vô cùng sốc cùng sợ hãi a nhưng hắn ngay lập tức nhớ tới một người có thể làm được điều này, chẳng lẽ là gia chủ Lý Gia đang ở gần đây nhìn trộm hắn.

"Đúng vậy!!! Thưa chủ nhân!!! Ở bên ngoài có tới tận hai vị Phân Thân Kì Tu Sĩ đến tấn công Lý Gia!!! Nếu ngài không muốn chết thì hãy nhanh chóng tìm cách rời đi nơi này nhanh lên!!! Trận pháp của Lý Gia cũng ngăn không được bọn họ lâu lắm đâu..!!!”

Siêu Thoát Group Chat hệ thống từ trong thức hải của Lý Thiên Minh liên tục lên tiếng cảnh báo lần nữa kèm theo từng đạo màu đỏ báo sáng như thể sắp có diệt thế sắp đến.

"Xem ra Thiên Đạo chi đồ cũng đã nhịn không được nữa mà đã ra tay với Lý Gia nhằm lấy lại Hắc Thiên rồi..!!!”

Nghe được Siêu Thoát Group Chat hệ thống nói thì Lý Thiên Minh đã suy đoán ra vấn đề rồi hiện tại rồi nên trong lòng lập tức hiện lên từng suy nghĩ lẩm bẩm.

Từ khi chiếm đoạt lấy cái thân xác này Lý Thiên Minh sau khi đọc xong kí ức có trong đó đã biết được mình bị Siêu Thoát Group Chat hệ thống mang đến thế giới nào.

Trong kí ức có Lý Gia, Lý Huyền Tử, xé trời.... Những điều này khi Lý Thiên Minh hấp thu biết được từ trong kí ức của thân xác chủ nhân cũ này thì hắn đã đoán ra được mình đang ở thế giới nào rồi.

《 Song Tu Đạo Lữ Của Tôi 》

Thông qua cốt truyện, Lý Thiên Minh biết sẽ có một đoạn ngắn kí ức về Lý Gia bị diệt chỉ còn nữ chính là Lý Mộc Tử còn sống do một Thiên Đạo chi đồ tha mạng mà hắn đoán mình đang ở giai đoạn này.

Hơn nữa người đã tha mạng cho Lý Mộc Tử chính là Thiên Đạo chi đồ "Tố Vân", mẹ của nam chính Mã Anh Hùng trong thế giới này nhưng đây vẫn không phải là điều quan trọng nhất.

Đó là sư huynh của nàng, là một Thiên Đạo chi đồ khác không giống nàng, hắn ta là người cuồng ngạo, tự cao tự đại, cho mình là tiên nhân thượng đẳng, coi thường tu chân giả của Trái Đất và người địa cầu.

Hắn là người luôn chấp hành mệnh lệnh của sư tôn, không bao giờ trái lệnh nên khi được sư tôn giao cho nhiệm vụ, hắn sau đó mới mang theo sư muội đến trái đất nhằm tìm kiếm Hắc Thiên, lập công với sư tôn.

Hắn ta mang theo lệnh sư tôn muốn tìm kiếm lại Hắc Thiên để vá lại mảnh trời do Lý Huyền Tử năm xưa xé rách tạo thành nhưng bao lâu nay cả hai bọn họ vẫn chưa từng tìm thấy một tia tung tích của Hắc Thiên.

Mà khi hắn tìm mãi mà không tìm thấy Hắc Thiên liền vô cùng tức giận, hắn muốn đem Lý Gia diệt hết cả tộc để xả giận cho mình sau đó tự tìm kiếm nên mang theo sư muội đến Lý Gia diệt tộc.

Nhưng khi cả hai gần tiêu diệt hết người của Lý Gia thì mẹ của Lý Mộc Tử không hề đau buồn mà chỉ cười cầu xin Thiên Đạo chi đồ Tố Vân cứu mạng cho con của nàng, cũng chính là Lý Mộc Tử.

Cũng vào khoảng thời gian này thì Thiên Đạo chi đồ Tố Vân lúc đó đã yêu và có con với người địa cầu nên buông lòng trắc ẩn, thương xót nên xin sư huynh nàng tha mạng cho Lý Mộc Tử được sống.

Nhưng sau đó hai người lại đánh lên bởi vì sư huynh nàng không đồng ý lại còn muốn diệt đi con trai và chồng của Tố Vân nên cả hai mới đánh nhau một trận quyết đấu sinh tử.

Cuối cùng do tu vi yếu hơn sư huynh của mình nên Thiên Đạo chi đồ Tố Ân bị sư huynh của nàng đánh trọng thương, cơ thể và nguyên thần đều chịu vết thương chí mạng, gần như bị phá hủy hoàn toàn.

Sau đó nàng biết mình sống được không lâu nên dùng bí pháp phong ấn sư huynh vào trong cơ thể của mình nhằm kéo dài thời gian vài năm yên bình sống chung với chồng và con trai Mã Anh Hùng.

Mà Lý Mộc Tử sau khi trải qua diệt tộc thì tự mình đứng lên tu luyện nhằm tìm kiếm tên tóc đỏ đã diệt đi gia tộc của nàng sau đó thì gặp nam chính rồi cả hai trở thành song tu đạo lữ, bước chân cùng nhau vào con đường tu tiên.

Lý Thiên Minh đem suy nghĩ thu hồi sau đó mở cửa phòng ra rồi chạy về phía ngược lại nơi chiến đấu của Lý Gia và Thiên Tôn chi đồ mà không hề có ý định rời khỏi Lý Gia.

Nếu Lý Thiên Minh muốn rời đi thì không ai ngăn cản được bởi vì hắn có thể sử dụng xuyên qua [ Tô Tịch Kỳ Quái ] thế giới mà tránh khỏi kiếp nạn diệt tộc này.

Nhưng Lý Thiên Minh biết muốn tu luyện vô cùng cần có tài nguyên đi kèm nên khi cả hai bên đánh nhau thì Lý Thiên Minh muốn tranh thủ đánh cướp hết tài sản và công pháp của Lý Gia vào trong tay.

Khi Lý Thiên Minh ra khỏi phòng của mình thì bên ngoài bầu trời đã bị nhuộm đỏ, lửa cháy lan ra khắp nơi trong Lý Gia, người của Lý Gia thì chạy toán loạn, trên mặt ai cũng mang mang theo vẻ sợ hãi.

Lý Thiên Minh nhìn thấy cảnh này chỉ lắc đầu một cái, dù sao hắn không rảnh để lo những người này cho dù thân xác này có huyết mạch của Lý Gia, sau đó hắn quay người chạy về phía bảo khố của Lý Gia

Trên đường chạy tới bảo khố, Lý Thiên Minh thông qua thần thức nhìn về một phương hướng khác đầy biển lửa đang đứng hai người kì quái đang đánh nhau với các tu chân cao thủ của Lý Gia.

Nam có mái tóc đỏ mặc áo bào đen, nữ tóc xanh vô cùng xinh đẹp mặc bạch y, cả hai lúc này cũng không thể gọi là đánh mà phải gọi là nghiền ép tu chân giả của Lý Gia thì đúng hơn.

Lý Gia tuy có rất nhiều cao thủ nhưng tu vi hai bên chênh lệnh mấy đại cảnh giớ nên cũng không đủ để đánh lại hai người liền liên tục bị cả hai đánh thành mưa máu, nhuốm đậm toàn bộ đại địa.

"Xem ra phải đi nhanh lên mới được, người của Lý Gia chắc không cầm chân hai người bọn họ được bao lâu đâu...!!!”

Lý Thiên Minh nhìn thấy hoàn cảnh chiến đấu khốc liệt nhue vậy liền suy nghĩ kĩ, sau đó dùng linh lực gia tốc tiến về bảo khố, hắn biết Lý Gia hôm nay chắc chắn phải bị biến mất trong tu chân giới rồi.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play