Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Theo Đuổi Em Căn Bản Không Khó

Chương 1: Tôi bị mất nụ hôn đầu rồi sao?

Màn đêm buông xuống, thành phố về đêm trông thật xa hoa với ánh đèn rực rỡ, xe cộ tấp nập. Chẳng có điều gì tuyệt vời bằng đi giải tỏa cùng bạn bè.

Trong hộp đêm, ánh đèn mập mờ, tiếng nhạc xập xình, ở đây, mọi người có thể rũ bỏ hết tất cả những phiền muộn, sống thật với bản thân mình.

Trước quầy rượu, hai cô gái đang ngồi cười nói vui vẻ, trên tay là ly cocktail với màu sắc huyền ảo, sắc xanh hòa quyện cùng ánh đèn, trở nên vô cùng đẹp mắt. Một cô với chiếc váy màu trắng, một cô quyến rũ trong chiếc váy đen bó sát. Cả hai đều toát lên vẻ đẹp rạng ngời qua ánh đèn mờ ảo, giống như đại diện cho vẻ đẹp của thiên thần và ác quỷ.

"Lâu rồi mới có cảm giác đã như vậy. Quá tuyệt!" Lạc Du uống một ngụm rượu, gương mặt tràn ngập sự sảng khoái.

Bên cạnh cô, cô gái có nét đẹp quyến rũ trong chiếc váy màu đen ôm sát, nhưng gương mặt lại vô cùng điềm tĩnh, mang vẻ thanh cao.

"Lần cuối của năm đấy. Tháng sau tớ phải đi tham gia thi thiết kế cùng tiền bối rồi." Đinh Hạ Diệp mở miệng, hơi nhấp một chút đồ uống.

Lạc Du khoác tay lên vai Hạ Diệp, cười nói: "Bà cô của tôi ơi, cũng đâu phải lần cuối của đời. Khi nào cậu về chúng ta lại đi tiếp."

"Lần sau tớ muốn đi ăn lẩu." Hạ Diệp cười nhẹ, khẽ nháy mắt. Nét đẹp của người con gái nhanh chóng thu hút bao ánh nhìn của những chàng trai.

Nói thật lòng thì... Hạ Diệp cô cũng thích vào bar uống rượu, tuy nhiên, mẹ cô mà biết được chắc... đầu lìa khỏi cổ.

"Ok. Thích thì chiều." Lạc Du nháy mắt lại.

Hạ Diệp nhàn hạ đưa ly cocktail lên môi, khẽ nhấp một ngụm nhỏ, sau đó nhìn lên sân khấu, nhìn nam DJ nhảy theo điệu nhạc.

"Choang!"

Tiếng ly vỡ vô cùng mạnh khiến tất cả mọi người rời mắt khỏi sân khấu, hướng về phía tiếng động chói tai phát ra.

"Đằng kia, đằng kia! Nó chạy đằng kia kìa!"

Bầu không khí đang vui vẻ bỗng chốc trở nên hỗn loạn, một đám những người đàn ông la hét dữ dội, không màng đám đông đang vui vẻ mà chạy vùn vụt qua, chĩa súng lung tung. Bàn ghế đổ, chai lọ rơi xuống đất tạo âm thanh loảng xoảng vô cùng khó nghe, người người tán loạn vì hoảng sợ, la hét dữ dội.

Lạc Du cảm thấy mối nguy hiểm nên kéo tay Hạ Diệp, nào ngờ cô lại bị đám đông cuốn đi, muốn thoát ra nhưng không thể cản được sức mạnh của đoàn người đang hoảng loạn. Hạ Diệp cũng đang định kéo Lạc Du ra ngoài nhưng quay đầu lại đã không thấy người đâu. Vì lo lắng nên Hạ Diệp bèn chạy đi tìm, vừa tìm vừa gọi tên Lạc Du trong đám hỗn loạn.

Ai ngờ... cô cũng lạc vào đâu mà mình cũng không biết. Ở một nơi tối om, không phân biệt được phương hướng, Hạ Diệp bắt đầu thấy hơi sợ. Vì tối nên cô đạp trúng thứ gì đó, gây tiếng động.

"Ai đó?"

"Đại ca! Hình như hắn ta ở bên đó."

"Mau bắt lấy!"

Tiếng mấy người đàn ông hung tợn vang lên, xem chừng cũng vài tên.

Nghe được những điều này, Hạ Diệp cảm thấy hơi sợ, đứng dậy chạy thẳng về phía trước, dù cô chẳng biết mình đang chạy đi đâu.

Đột nhiên, cánh tay cô bị kéo mạnh sang một bên, đang muốn hét lên thì miệng bị chặn lại. Một cảm giác ấm áp, mềm mại chạm vào làn môi cô, Hạ Diệp mở to mắt. Hơi thở nóng ấm phả vào mặt, gáy của cô bị một bàn tay lạnh giá giữ chặt, cả người bị ghì chặt vào tường.

Hai tay của cô nhất thời bị tê cứng, đôi chân cũng dần trở nên mềm nhũn, đầu óc cũng mơ hồ, chống cự một cách yếu ớt.

Ánh đèn pin bất chợt chiếu vào mắt, Hạ Diệp theo phản xạ nhắm mắt lại.

"Đại ca. Ở đây có hai người phụ nữ."

 

Hai từ phụ nữ khiến Hạ Diệp mở to mắt ra. Môi của cô cũng được tự do.

"Nhìn gì mà nhìn? Chưa thấy phụ nữ hôn nhau bao giờ à? Muốn chị đây xử đẹp bọn bay à?" Giọng nói quyến rũ phát ra, mang chút tức giận.

Hạ Diệp ngắm nhìn gương mặt sát gần, đẹp không tì vết. Sống mũi thẳng tuột, đôi môi đỏ mọng, mái tóc dài quyến rũ.

Thình thịch, thình thịch.

Ối! Sao tim cô lại đập dữ dội như vậy? Cảm giác như tai cô đang nóng lên rồi.

"Đi! Thời buổi này thật chẳng ra gì, phụ nữ cũng còn yêu nhau." Tên được gọi là đại ca lên tiếng, nhìn hai người phụ nữ với vẻ mặt khinh thường.

Ánh đèn vụt tắt, bóng tối trở lại. Hạ Diệp như vẫn chưa hoàn hồn, nhìn chằm chằm người phụ nữ trước mặt dù chỉ còn một màu đen. Tim cô vẫn không ngừng đập, hơi thở như bị nén lại, cô chỉ dám thở nhẹ, không gây bất cứ tiếng động nào.

"Đừng nhìn tôi nữa, mau về nhà đi."

Ngón tay thon dài khẽ chạm lên môi cô, người phụ nữ cất giọng mê người. Nhưng... giọng nói này có chút kì quái, nghe có vẻ khàn khàn, không được như lúc nãy.

"Tạm biệt em, cô bé. Hẹn gặp lại."

Thứ gì đó lướt qua môi của Hạ Diệp một cách nhẹ nhàng, người trước mặt cũng đã rời đi. Trước mặt bây giờ là một khoảng bóng tối và bức tường ở phía đối diện cách đó không xa

Cái quái gì vừa xảy ra vậy? Hạ Diệp đứng yên một lúc, load lại những gì vừa xảy ra.

Tim đập thình thịch, đôi chân không thể nhúc nhích. Trong lòng cô bỗng dưng dâng lên một cảm giác khó tả. Cô không hề cảm thấy ghét bỏ nụ hôn vừa rồi, hơn thế nữa lại còn thấy thích.

Khoan khoan! Cô đang nghĩ cái vớ vẩn gì vậy?

Nụ hôn đầu của cô vừa bị mất sao? Đã thế lại còn là một người phụ nữ. Hẹn gặp lại? Ôi mẹ ơi! Có chết cô cũng không muốn gặp lại cái tình huống như thế này đâu!

A! Nổ tung đầu mất!

"Không! Đây chỉ là mơ thôi!" Hạ Diệp lẩm bẩm một mình trên đường, gương mặt nhợt nhạt, thể hiện rõ nét rằng cô đang vô cùng sốc và không tin những gì vừa xảy ra.

Như sự thật quá phũ phàng, cô đã bị mất nụ hôn đầu mà mình gìn giữ hai mươi mốt năm nay, chỉ dành để cho người mà cô yêu nhất. Nhưng không ngờ... lại bị mất trong hoàn cảnh trớ trêu như vậy. Tàn nhẫn hơn là cô bị một người phụ nữ cưỡng hôn.

Cô vẫn thích trai đẹp mà! Đừng đùa vậy chứ!

Chương 2: Gặp gỡ

Tại một quán ăn bình dân, một người đàn ông đang cùng một người phụ nữ ngồi nói chuyện. Nhìn thì có vẻ bình thường nhưng thực chất không bình thường như mọi người thấy.

"Video mà cậu cần, cầm lấy." Giọng nói yểu điệu phát ra từ người phụ nữ với thân hình nóng bỏng.

"Rất tốt. Giờ cậu có thể nghỉ ngơi." Người đàn ông đưa tay nhận lấy chiếc USB từ người phụ nữ.

"Có một điều..." Người đàn ông nói tiếp. "... Cậu nên bỏ cái bộ tóc này xuống đi, cả hai quả vú sữa kia nữa."

Người phụ nữ đen mặt. "Tại ai? Tôn Trạch, cậu có tin tôi không bao giờ giúp cậu nữa không?" Giọng nói trầm khàn của người đàn ông pha chút tức giận thốt ra từ đôi môi đỏ quyến rũ kia.

"Tại tôi tại tôi. Cậu đi về nghỉ ngơi đi." Tôn Trạch chỉ biết cười trừ. Một khi tên này không giúp nữa thì anh biết kiếm đâu ra một người trợ giúp đây.

"Nếu không phải tại cậu làm không ra hồn thì tôi phải ra nông nỗi này chắc? Đã nói ban đầu đưa tôi xử lý cho nhanh cứ không chịu." Người phụ nữ với giọng nói trầm khàn của người đàn ông cau mày nhăn nhó, đưa tay nốc hết một cốc rượu rồi đứng dậy.

"Ấy ấy! Đừng giận! Lần sau tôi đãi cậu một bữa." Tôn Trạch vội vã làm vẻ mặt hối lỗi.

"Cút! Lão tử không thèm. Lần sau đừng hòng ông đây giúp nữa." Người phụ nữ bước đi loạng choạng trên đôi giày cao gót một cách khó khăn.

Người đàn ông lắc đầu bó tay.

"Bụp!"

"Bực mình!"

Đôi giày cao gót màu đỏ phi thẳng vào thùng rác bên đường, sau đó, người phụ nữ kia leo lên xe motor, đội mũ bảo hiềm rồi phóng vụt đi. Bộ dạng này khiến bao người đi trên đường phải trầm trồ, bao nhiêu chàng trai liếc mắt nhìn người phụ nữ quyến rũ mà đầy khí chất này.

Trong căn phòng tĩnh mịch, bộ tóc giả được tháo xuống, bị quẳng ngay vào sọt rác. Một đống trang phục nữ cũng bay luôn vào chiếc sọt rác kia. Phòng tắm sáng đèn, tiếng nước chảy tí tách.

Người phụ nữ quyến rũ đã biến mất, thay vào đó là người đàn ông thân hình cường tráng, hạ thân chỉ quấn một chiếc khăn tắm. Anh đứng nhìn mình trong gương, đưa tay chạm nhẹ lên môi, sau đó nở một nụ cười.

Đêm nay... chắc lại không ngủ được đây. Cô bé đó... đúng là gây nghiện mà.

-------

Ánh mặt trời len lỏi qua chiếc rèm cửa cũng là lúc Hạ Diệp giật mình mà tỉnh giấc.

"No!!!"

Vẻ mặt cô đầy sợ hãi, hít thở không thông, Hạ Diệp đưa tay day day hai bên thái dương.

"Bộp!"

"Đinh Hạ Diệp, mày hãy quên đi những gì tối qua đã xảy ra. Coi như chưa có chuyện gì." Cô tự vả mình một cái rồi nhắm mắt tự nhủ, gật gật đầu vài cái rồi xuống giường.

Thật không ngờ chuyện tối qua có sức gây ám ảnh mạnh tới vậy. Tới nỗi trong giấc ngủ cũng còn mơ thấy. Ôi điên mất thôi! Càng nghĩ cô càng thấy hối hận vì ngày hôm qua đã nghe lời dụ dỗ của Lạc Du.

Một ngày mới lại bắt đầu.

Tại trường đại học X, không lúc nào là không khí lại yên tĩnh cả. Lúc nào cũng vô cùng ồn ào.

Hạ Diệp đem khuôn mặt buồn rầu, tràn ngập nét bi thương kể toàn bộ mọi chuyện xảy ra vào tối hôm qua cho cô bạn thân của mình. Hai người vừa đi vừa nói chuyện, người buồn nẫu ruột, người cười đứt ruột.

"Cậu còn cười lên nỗi đau của tớ đấy à?" Hạ Diệp đau khổ nói, vờ mặt khóc quay đi.

Lạc Du cố nín cười nói: "Không có đâu! Chỉ có một chút buồn cười thôi. Chia buồn với cậu nhé! Mất nụ hôn đầu rồi."

Bị chạm vào nỗi đau, Hạ Diệp dường như không nói lên lời.

Lúc này, một chiếc Mercedes màu trắng tiến thẳng từ ngoài cổng vào, thu hút bao ánh nhìn của sinh viên toàn trường.

"Cạch."

Tiếng đóng cửa xe vô cùng dứt khoát, mạnh mẽ. Một người đàn ông thân hình cao lớn, mặc chiếc quần tây và áo sơ mi trắng, chân đeo giày da bước xuống. Đưa tay tháo chiếc kính đen xuống, đôi mắt đen sâu hun hút lộ ra.

Gương mặt đẹp trai cộng với phong cách lịch lãm cùng chiếc xe đã thu hút bao nhiêu ánh nhìn của nữ sinh viên trong trường. Không ngoại trừ Hạ Diệp và Lạc Du. Tuy nhiên, Hạ Diệp cô cũng chỉ nhìn thôi chứ cũng không quan tâm nhiều. Chắc tại cô không có hứng thú với trai đẹp.

"Wao! Đẹp trai phết chứ đùa." Lạc Du cảm thán.

Hạ Diệp lắc đầu, chẹp chẹp miệng: "Đẹp mà không làm được tích sự gì thì vứt. Nhìn là biết ngay kiểu công tử bột, chỉ biết dùng vẻ bề ngoài để trêu hoa ghẹo bướm."

"Diệp Diệp, cậu thật độc ác." Lạc Du cười nhẹ, sau đó cùng Hạ Diệp đi tiếp, không quan tâm tới người đàn ông đẹp trai kia.

Đi tới một ngã rẽ hành lang, hai người mỗi người một ngả, chào tạm biệt nhau rồi đi tiếp.

Trước phòng làm việc của giáo sư Lý, Hạ Diệp gõ cửa nhẹ rồi đi vào trong.

"Chào buổi sáng giáo sư."

"Tiểu Diệp, chào buổi sáng." Giáo sư Lý mở miệng cười, tay nâng niu chậu xương rồng.

"Giáo sư quên chưa tưới chậu lan kìa." Cô đi tới gần cửa sổ, khẽ nhắc nhở.

"Ấy chết, già rồi nên lẫn. Em tưới hộ thầy luôn đi." Giáo sư Lý cười rồi nói, sau đó ngồi xuống ghế.

Hạ Diệp cầm bình tưới nước cẩn thận tưới cho hai chậu lan được treo trên cửa sổ. Mấy bông hoa lan tim tím trông vô cùng đẹp mắt, khoe sắc dưới ánh nắng.

"À, Tiểu Diệp, em có muốn đi thực tập từ bây giờ không." Giáo sư đột nhiên nhớ ra, nhanh chóng nói.

"Thực tập?" Cô nhăn mặt, hỏi lại lần nữa. "Em á?"

"Chứ còn ai vào đây nữa." Giáo sư gật đầu một cái rồi nói.

Hạ Diệp hơi khó hiểu, sao bây giờ tự dưng lại cho cô đi thực tập?

"Có một cậu học sinh cũ nhờ thầy tìm giúp một sinh viên khoa kiến trúc xuất sắc để làm thực tập sinh. Thầy nghĩ cơ hội tốt này nên dành cho em." Giáo sư Lý bình tĩnh nói.

"Nhưng mà như vậy có phải hơi sớm không? Tháng sau em còn có kì thi..."

"Vấn đề đó em không cần quan tâm."

Một giọng nói lạ vang lên, cả cô và giáo sư đều hướng mắt tới cánh cửa.

"Xin lỗi giáo sư vì tự tiện bước vào." Người đàn ông lịch sự xin lỗi, cúi người chào giáo sư Lý.

"Minh Thần, em đến rồi sao? Không cần khách sáo, chẳng phải trước giờ em vẫn luôn vào phòng tôi mà không gõ cửa còn gì?" Lời nói vui cũng như lời chào gặp lại của giáo sư.

Vương Minh Thần nở nụ cười nhẹ, sau đó đưa mắt nhìn cô gái đứng bên cửa sổ đang khó hiểu nhìn mình.

Giáo sư Lý thấy vậy cũng giới thiệu: "Giới thiệu với em, đây là Đinh Hạ Diệp, người mà tôi muốn giới thiệu cho em."

"Chào em, tôi là Vương Minh Thần." Anh mỉm cười nhẹ.

"Chào anh, hân hạnh được gặp mặt." Hạ Diệp miễn cưỡng nở nụ cười. Trong đầu vẫn không ngừng suy nghĩ. Cái quái gì đang xảy ra thế này?

"Về vấn đề cuộc thi thiết kế mà em dự định tham gia tháng sau, tôi sẽ hỗ trợ em. Cho nên, việc làm thực tập sinh cho tôi không hề ảnh hưởng, thậm chí còn có lợi cho em." Vương Minh Thần ngồi trên ghế, nghiêm túc nói.

Phía đối diện, Hạ Diệp khẽ nhấp một ngụm trà rồi nói: "Chuyện này hơi đột ngột. Vả lại, tôi vẫn chưa có ý định đi thực tập cho một công ty nào cả."

"Không sao. Em có thời gian để suy nghĩ. Người mà giáo sư đề cử, chắc chắc là người tôi cần."

"Đúng đó Hạ Diệp, đây là cơ hội tốt, em nên suy nghĩ kĩ." Giáo sư Lý lên tiếng.

Hạ Diệp hơi rối não, mặt trông hơi căng thẳng.

"Đừng căng thẳng quá. khi nào nghĩ kĩ hãy liên lạc với tôi." Vương Minh Thần đưa cho cô một chiếc danh thiếp.

Cầm lấy chiếc  danh thiếp trên tay, cô nhìn chằm chằm nó rồi sau đó nở nụ cười xã giao với người đàn ông đối diện.

"Cảm ơn lòng tốt của anh, tôi sẽ suy nghĩ cẩn thận."

Sau khi giáo sư cùng Vương Minh Thần hàn huyên chuyện cũ hơn một tiếng, cuối cùng cô cũng được giải thoát. Ngồi suốt hơn một tiếng mà cô cũng chỉ biết cắn bút, không vẽ vời được tí nào.

"Giáo sư, anh ta là học trò cũ của thầy ư?" Hạ Diệp tò mò hỏi.

Giáo sư Lý nghe vậy liền gật đầu: "Mà cũng không hẳn là học trò, bởi vì thầy cũng không dạy cậu ta. Nói thế nào nhỉ? Dễ hiểu là cậu ta là một trong những sinh viên xuất sắc nhất của trường chúng ta, thuộc khoa công nghệ thông tin, là một người hỗ trợ vô cùng đắc lực của thầy. Rất có tiềm năng ngành kiến trúc nhưng lại thích công nghệ thông tin."

Hạ Diệp gật gật đầu, có vẻ cũng khá thú vị. Nếu giáo sư Lý đã giới thiệu, không mấy cô đi thực tập luôn cho biết. Dù sao thì kì thi sắp tới cô đã chuẩn bị sẵn từ trước, ban đầu tính viện lí do để từ chối nhưng thôi vậy, cô sẽ đi thực tập thử xem sao.

Chương 3: Thực tập sinh

Ngay khi giáo sư Lý thông báo với Vương Minh Thần rằng Hạ Diệp đã đồng ý đi thực tập, anh đã trực tiếp liên hệ với cô ngay vào tối hôm ấy.

“Diệp tiểu thư, nghe giáo sư Lý em đã đồng ý lời mời thực tập của tôi?” Anh khẽ dựa người vào chiếc ghế xoay, đưa tay cởi một cúc áo ra, miệng khẽ cười.

Hạ Diệp đứng ngoài ban công hóng gió, cất giọng nhẹ nhàng vào chiếc điện thoại.

“Đúng. Vương tổng, tôi đồng ý lời mời của anh.”

“Rất tốt. Nếu muốn, ngày mai em có thể trực tiếp đến RC, làm một số thủ tục rồi có thể kí kết hợp đồng.” Vương Minh Thần cười nhẹ, nhấc ly rượu trên bàn lên, nhấp một ngụm.

“Vậy hẹn Vương tổng vào ngày mai. Chào anh.”

“Hẹn ngày mai gặp lại.”

Dứt lời, Vương Minh Thần cúp máy, trên môi vẫn là nụ cười nhàn nhạt, nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính.

Trên màn hình hiển thị sơ yếu lí lịch và toàn bộ thông tin của Đinh Hạ Diệp. Bố là nhà phê bình văn học, mẹ là bác sĩ, từ nhỏ đã có năng khiếu vẽ tranh, đạt giải nhiều cuộc thi. Khả năng ngoại ngữ vô cùng xuất sắc. Đặc biệt, trong lĩnh vực kiến trúc, bắt đầu từ năm hai đã tham gia nhiều cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế, tương đối nhiều giải xuất sắc.

Vương Minh Thần ngắm nhìn một lúc lâu, lướt một lượt từ trên xuống dưới rồi lại lướt từ dưới lên trên, dừng lại ở tấm hình trong hồ sơ của cô. Bỗng dưng anh có cảm giác buồn cười. Ở ngoài xinh đẹp như vậy, trong hồ sơ lại để một chiếc ảnh trông mất hình tượng như thế này. Nhanh chóng, anh đưa chuột tới chỗ tấm ảnh, nháy chuột, lưu ngay vào trong máy.

Mặt khác, tại tòa chung cư C, tất cả điện đều đã tắt, chỉ riêng một cửa sổ ở tầng số 6 sáng đèn. Trong phòng ngủ, Hạ Diệp mặc bộ đồ ngủ thoải mái, tóc cột cao, mắt đeo một chiếc kính, ngồi trên giường tra thông tin. Từ khóa mà cô tìm kiếm là “RC”. Khá nhiều thông tin hữu ích nhưng thứ mà cô cần lại không hề có.

Từ năm thành lập cho đến tận bây giờ là bốn năm, công ty RC đã lọt top 100 công ty trẻ xuất sắc nhất của thế giới. Điều kiện cơ sở vật chất vô cùng tốt, hơn nữa, thiết kế kiến trúc của nó cũng vô cùng độc đáo, điều này khiến hứng thú của Hạ Diệp tăng thêm. Tuy nhiên, kì lạ thay, tất cả các kết quả tìm kiếm về “Vương Minh Thần” đều không hiển thị kết quả như mong muốn. Hầu như cô không thể tra nổi bất cứ thứ gì về anh ngoại trừ một tấm ảnh trong một buổi sự kiện của công ty trong lúc tra thông tin về RC. Mọi thứ cô biết về Vương Minh Thần ngoài cái tên ra thì là số điện thoại, là học trò cũ của giáo sư Lý.

Tất cả đều làm cho Hạ Diệp càng thêm tò mò về người đàn ông này. Có lẽ anh ta là một người sống kín đáo, lịch sự và nhã nhặn. Thông qua giọng nói, cô mạn phép đoán Vương Minh Thần là một người nhã nhặn, đầy vẻ tri thức, nhưng cũng không thể chối bỏ vẻ mặt đào hoa của anh.

-----------------

Buổi sáng, năm giờ sáng, Hạ Diệp thức giấc, sau khi tập thể dục xong, cô đi tắm rồi thay đồ. Ngày đầu tiên đi kí hợp đồng, cô ăn mặc khá đơn giản. Một set trắng từ trên xuống dưới, chiếc blazer làm cô trông có vẻ trưởng thành và chín chắn hơn, chiếc quần cùng bộ không những khiến chân cô trông dài hơn mà còn toát lên vẻ đẹp tao nhã.

Đeo giày cao gót vào, Hạ Diệp lấy túi xách rồi đi xuống dưới. Bước ra khỏi cửa của tòa nhà, cô mới chợt nhận ra một điều. Hiện tại cô đang ăn mặc như thế này, bắt xe buýt có lẽ không tiện cho lắm, mà đi xe buýt có thể sẽ đến muộn hơn dự kiến, thôi đành bắt taxi vậy.

Đứng bên lề đường, Hạ Diệp đưa tay nhìn điện thoại, vốn đang định gọi taxi thì một chiếc BMW màu trắng chậm rãi dừng lại ngay trước mặt cô. Kính xe được kéo xuống, Hạ Diệp nhăn mày nhìn.

“Em đang chuẩn bị tới RC đấy à?” Giọng đàn ông cất lên, người đàn ông đeo kính râm trong xe nở nụ cười.

“Anh là…” Hạ Diệp nhất thời không nhìn ra đây là ai. Trong đầu không một chút ấn tượng.

“Là tôi. Mới chưa đầy một ngày mà em đã quên tôi rồi ư?” Người đàn ông tháo kính ra.

“Vương tổng? Thất lễ quá. Vì hôm nay anh trông có vẻ khác nên tôi nhất thời không nhận ra.” Hạ Diệp hơi ngạc nhiên, nở nụ cười gượng gạo.

Vương Minh Thần bật cười, sau đó mở cửa ghế lái phụ.

“Lên xe đi, tôi cũng đang trên đường tới công ty, nhân tiện chúng ta có thể nói chuyện thêm.” Anh mỉm cười.

Hạ Diệp nhìn điện thoại rồi cũng đồng ý lên xe. Nãy giờ cô vẫn chưa gọi taxi.

“Làm phiền Vương tổng rổi.” Hạ Diệp ngồi vào xe, đóng cửa xe lại.

Vừa quay mặt ra, mặt của Vương Minh Thần đã sát sàn sạt mặt cô, không kịp phản ứng, cô chỉ biết đờ người ra.

“Đừng khách sáo.” Anh vòng tay sau vai cô, kéo dây an toàn rồi đóng lại cho cô.

“C… Cảm ơn…” Hạ Diệp đơ một lúc rồi ngượng ngùng nói, quay mặt ra ngoài cho bớt nóng. Mặt cô lúc này đã đỏ hết lên rồi. Suýt chút nữa cô nghĩ anh ta có ý đồ bất chính, chỉ cần có một hành động nào, cô lập tức sút cho anh một phát rồi mở cửa xe bỏ chạy. Nghĩ thì nghĩ thế thôi…

Vương Minh Thần không nói gì, ngồi ngay ngắn trên ghế lái, chân đạp ga, xe bắt đầu di chuyển. Thỉnh thoảng, anh khẽ liếc nhìn cô, thấy tai cô vẫn còn đỏ, miệng không tự chủ mà hiện ra nụ cười.

Hạ Diệp trong bầu không ý yên ắng đến ngượng ngùng này cũng cảm thấy khó xử. Không hiểu sao mỗi lần cô nhìn anh, dường như có một thứ gì đó cuốn hút đến lạ thường khiến cô không thể rời mắt.

Gương mặt đẹp trai đến hoàn hảo, mái tóc không để bình thường như ngày hôm qua, hôm nay anh rẽ tóc ngôi ba bảy, trông hoàn toàn khác, vẻ đẹp dường như tăng gấp bội. Trùng hợp thay, hôm nay anh cũng mặc âu phục màu trắng.

Xe đi khoảng mười phút thì giảm tốc độ. Trước mặt Hạ Diệp là công ty RC với kiến trúc hiện đại đẹp tuyệt hảo mà tối qua vừa nhìn thấy trên máy tính. Xe đi vào tầng hầm rồi dừng lại.

Vương Minh Thần mở cửa xuống xe, Hạ Diệp chưa kịp mở cửa thì anh đã nhanh hơn một bước.

“Cảm ơn.” Hạ Diệp cười rồi bước xuống xe.

Vương Minh Thần cũng cẩn thận đỡ cô. Hành động này của anh khiến mặt cô hơi đỏ, tim đập hơi nhanh.

Xuống xe, Hạ Diệp đi theo anh tới thang máy dành cho giám đốc, đi thẳng tới tầng số bốn của tòa nhà. Đây cũng là tầng làm việc của các giám đốc của công ty RC. Anh dẫn cô đi tới cuối hành lang rồi dừng lại ở phòng tổng giám đốc.

Vương Minh Thần mở cửa rồi mời Hạ Diệp vào.

Căn phòng sạch sẽ, ngăn nắp, tràn ngập mùi hương nam tính trên người của anh mà cô vô tình ngửi thấy. Cảm giác vô cùng dễ chịu.

“Vương tổng có vẻ thích đọc sách.” Cô nhìn giá sách to đùng cạnh bàn làm việc, không khỏi trầm trồ.

“Không phải thích, mà là nghiện.” Vương Minh Thần cất giọng trầm ổn, ngồi xuống ghế pha trà.

“Em uống trà nhé. Tôi không có sở thích uống cà phê.” Anh nói tiếp.

“Tôi thế nào cũng được.” Cô khách sao nói, mắt không rời kệ sách.

Cuốn sách trên cùng màu vàng dường như đang quyến rũ Hạ Diệp, khiến cô không thể nào rời mắt khỏi nó.

“Em muốn đọc nó không?” Giọng nói trầm của anh vang lên ngay sau lưng khiến cô giật mình, quay người lại thì đập ngay vào lồng ngực của anh.

Ngay sau đó, Vương Minh Thần cũng lấy xuống được cuốn sách màu vàng mà nãy giờ cô chú ý tới, phớt lờ anh.

Nhưng cũng nhờ cuốn sách ấy, hiện tại Hạ Diệp đã rơi ngay đúng vào lòng anh. Một tay lấy sách, một tay cầm tách trà, một vòng vây đủ để cho cô không thể thoát khỏi.

Tim đập nhanh đột ngột, Hạ Diệp nhanh chóng lùi lại, nhưng phía sau lưng cô lại là giá sách, tình cảnh này trông thật khó xử. Giống như cảnh nam chính đang ép nữ chính vào tường trong phim.

“Cạch.”

“Lão Vương, tôi có cái này hay cho cậu đây.”

Cánh cửa không thông báo trước một tiếng mà đột ngột mở ra. Người đàn ông mặc âu phục màu đen đứng đờ người trước cửa.

“Ôi mắt tôi. Đây có phải mơ không?” Người đàn ông nhìn đôi nam nữ đang ép nhau vào giá sách kia mà há hốc mồm.

Hạ Diệp mở lớn mắt, người bất động, không biết nên làm gì.

“Xin lỗi đã làm phiền. Tiếp tục, tiếp tục.” Người đàn ông đứng trước cửa kia nhẹ nhàng nở một nụ cười rồi cẩn thận đóng cửa lại.

Vương Minh Thần khẽ nhíu mày, đưa cuốn sách cho Hạ Diệp rồi đi tới bàn làm việc, cầm điện thoại lên, hình như đang gọi ai đó.

Người ở đầu dây bên kia cũng bắt máy.

“Cậu mà bép xép cái mồm thì liệu hồn đấy.”

“Ok. Tôi hiểu. Nhưng mà em dâu có vẻ xinh đấy.”

“Làm việc đi, cẩn thận tôi trừ hết lương của cậu.”

Vừa dứt lời, anh thẳng thừng cúp máy.

“Em ngồi đi. Người vừa nãy là Lưu Kiệt, giám đốc nhân sự của RC.” Vương Minh Thần đổi thái độ, giọng điệu nhẹ nhàng, hoàn toàn khác với giọng điệu lúc gọi điện thoại.

Hạ Diệp đến bây giờ tim vẫn đập, không hiểu sao lúc mặt đối mặt với anh, cô có cảm giác vô cùng quen thuộc. Hình như hơi thở ấy cô đã gặp qua ở đâu rồi.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play