Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Quyến Rũ Vợ Yêu: Chồng Ngốc Không Nên Thế!

Chương 1: Tiệc đính hôn của em gái

Chát!

Một tiếng kêu vang dội làm tất cả mọi người đang có mặt trong bữa tiệc không kìm được phải ngoái đầu lại nhìn, tụm năm tụm ba xì xào bàn tán. Tinh Lạc ôm một bên má sưng tấy, làn da trắng nõn non mịn giờ đây in dấu tay đỏ chót chói mắt. Cô ngẩng đầu nhìn vị phu nhân đối diện, đầu lưỡi nếm được vị máu tanh ngọt trong khoang miệng, cô không những không tức giận mà còn cười run người.

Ha!

Bốn năm không gặp, người phụ nữ này ngược lại đã biết cách xuống tay mạnh hơn. Không phải như thế mới càng thêm thú vị sao?

Ngón tay Tinh Lạc xẹt qua khóe môi, yên lặng không một tiếng động lau đi vết máu. Cô thong thả điều chỉnh mái tóc được làm cầu kỳ cả một buổi chiều, khuôn mặt xinh đẹp gợi đòn cố ý hất lên, vênh váo.

“Du phu nhân, bà đúng là không thay đổi gì cả, vẫn thích đánh người như vậy? Chậc chậc, nhìn lòng bàn tay xem, đỏ hết cả lên rồi.”

Du phu phân nghiến răng, vốn định chửi đổng thì bị người bên cạnh nhẹ nhàng kéo một cái, bà ta lúc này mới ý thức được bản thân đang ở chốn đông người, không thể làm bừa. Du phu nhân miễn cưỡng kìm lại sự nóng nảy, cao cao tại thượng nói.

“Du Tinh Lạc, mày không ở Mỹ quay về đây làm gì? Ai cho phép mày đến tiệc đính hôn của Điềm Điềm?! Còn định làm mất mặt nhà họ Du đến bao giờ nữa?”

Tinh Lạc bĩu môi, không cho là đúng cất giọng.

“Hạ Mai, tôi gọi bà một tiếng Du phu nhân là do tôi tôn trọng ba tôi. Bà nghĩ bà có tư cách gì quản tôi? Tinh Lạc tôi muốn đi thì đi, muốn về thì về, sợ tôi ăn thịt mấy người à?”

Tinh Lạc nói không sai, một người mẹ kế như Hạ Mai hoàn toàn không điều khiển được cô. Huống chi… Tinh Lạc bây giờ không còn là Tinh Lạc của ngày xưa nữa. Ngày cô về nước, chính là ngày cô bắt đầu lấy lại hết những gì vốn có của mình. Không! Thiếu! Một! Thứ!

Hạ Mai không ngờ sau mấy năm đi Mỹ, Tinh Lạc lại biến thành nhanh mồm nhanh miệng như vậy. Qua sự kiện đó, bà ta đã mất chín trâu hai hổ mới tống khứ được cái của nợ ngáng đường này đi. Những tưởng cuộc sống của bà ta sẽ nở hoa, rất nhanh thôi bà ta sẽ đạt được mục đích, vậy mà… cô về!

Tại sao Du Tinh Lạc lại về lúc này?!

Cô định một lần nữa cản trở kế hoạch của bà ta? Rốt cuộc cô muốn gì?

Không! Không thể! Bà ta không thể để cô làm vậy! Bà ta kéo được cô xuống bùn lần một thì cũng kéo được cô xuống bùn lần hai, lần ba!

Hạ Mai cười khẩy, từng là một minh tinh màn bạc nổi tiếng, thứ bà ta am hiểu nhất chính là diễn. Thần sắc trên khuôn mặt Hạ Mai thoắt cái thay đổi, từ oán hận cau có thành vừa tức giận vừa bất đắc dĩ. Cả người bà ta run rẩy, đôi mắt đỏ đỏ dường như có thể rơi nước mắt bất cứ lúc nào.

“Mày… mày… tại sao mày lại ương ngạnh đến thế?! Khi mày với ba mày đoạn tuyệt quan hệ, là tao… chính là tao đã bỏ tiền ra cho mày đi du học ở Mỹ. Tiền ăn ở, đi lại, thậm chí là tiền mày chơi bời hoang phí đều là do tao chi trả. Mày không gọi tao là mẹ cũng không sao, mày hận tao cũng không sao, nhưng mày không thể phá hoại hạnh phúc của em gái mày!”

Phải nói là Hạ Mai vô cùng có thực lực, nếu Tinh Lạc không phải đã biết trước bộ mặt thật của bà ta thì có thể cô cũng bị bà ta dắt mũi. Không biết là hữu ý hay vô tình mà những lời mỉa mai, khinh thường của mọi người lọt vào tai Tinh Lạc không sót một từ.

“Đây chính là thiên kim nhà họ Du đây mà, tôi nghe nhiều tin đồn về cô ta.”

“Thiên kim nhà họ Du? Tôi tưởng chỉ có Du Điềm Điềm mới là con gái nhà họ chứ?”

“Bà không biết rồi, Du Điềm Điềm họ Du nhưng không phải là máu mủ của Du tiên sinh đâu. Cô gái Du Tinh Lạc này mới đích xác là con gái của ông ấy với người vợ đầu đã mất. Đáng tiếc… có một gia thế tốt như vậy mà nhân cách của Du Tinh Lạc này cực kỳ thối nát, làm cho giới thượng lưu không ai không biết tin xấu về cô ta.”

“Du Tinh Lạc thực sự xấu xa như vậy?”

“Ôi trời! Cô ta không những ăn chơi đàn đúm, vô lý vô thiên, bất hiếu mà còn khinh người quá đáng. Đến vị hôn phu của Du Điềm Điềm cô ta cũng muốn cướp, tự động leo lên giường nhà người ta, đúng là không biết xấu hổ! May mắn, không những vị hôn phu kia không thèm cô ta mà em gái Điềm Điềm của cô ta cũng là người đẹp người đẹp nết, không so đo tính toán, lại còn tha thứ cho cô ta. Là tôi, tôi thà không có người chị như vậy!”

“Tôi cũng thế.”

Tinh Lạc có vẻ như đã quá quen với những lời mỉa mai như thế này, thần sắc cô không một chút thay đổi, lục tìm trong túi xách một thỏi son ra tô, cho đến khi đôi môi trong gương đỏ mọng không một chút tỳ vết cô mới hài lòng cất đi. Tinh Lạc ngước mắt, ngó qua vị hôn phu của Du Điềm Điềm đang an tĩnh đứng phía sau Hạ Mai, ý vị thâm thường mở miệng.

“Thật sao? Nếu Du phu nhân đây đã đội cho tôi một cái mũ lớn như thế, tôi đây không đội thật chặt thì là lỗi của tôi rồi…”

Vừa nói, cô vừa nện đôi giày cao gót, uyển chuyển lướt qua Hạ Mai. Thân hình nóng bỏng cộng thêm bộ váy bó sát người càng khiến cô giống một yêu tinh câu hồn đoạt phách. Tinh Lạc đi đến trước mặt vị hôn phu họ Kiều nào đó của Du Điềm Điềm, bàn tay trắng muốt đặt lên vai anh ta, bộ ngực no đủ kề sát. Cô kiễng chân, hơi thở nóng bỏng phả vào tai Kiều Chí Tâm, kiều mị hỏi.

“Theo anh, tôi có đẹp không?”

Theo góc độ của Kiều Chí Tâm, đôi mắt anh ta dán chặt vào cái rãnh sâu hun hút của Tinh Lạc, cơ bắp toàn thân căng cứng, không tự chủ bật thốt lên.

“Quá đẹp!”

“Vậy tôi và Điềm Điềm của anh, ai đẹp hơn?”

“Đương nhiên là cô rồi.”

Cơ hồ không hề do dự. Nhưng lời nói vừa ra khỏi miệng, Kiều Chí Tâm liền hối hận. Bởi vì Du Điềm Điềm đang véo mạnh eo anh ta, điều đó làm Kiều Chí Tâm thoát ra khỏi sự mê muội nhất thời.

Cơ mà không đợi anh ta có phản ứng lại thì Tinh Lạc đã nhanh chóng rời xa anh ta năm bước, cười quyến rũ.

“Thấy chưa em gái Điềm Điềm? Em nên quản vị hôn phu của em cho cẩn thận vào, đừng để anh ta hở tí là động dục nơi công cộng.”

Nhìn xuống phía dưới của Kiều Chí Tâm, nơi ấy đã hơi có xu hướng nổi cộm. Kiều Chí Tâm nhanh chóng dùng tay che lại, ở lại không được mà rời đi cũng không xong, tình huống vô cùng gượng gạo.

Khuôn mặt dịu dàng của Du Điềm Điềm tái màu gan heo, bàn tay nắm thật chặt, cố gắng lắm mới nhịn được xúc động muốn tiến lên đánh Tinh Lạc. Trong lòng niệm ngàn từ: Hồ ly tinh!

Từ hành động và biểu cảm của Kiều Chí Tâm như thể đang nói lời đồn kia không có khả năng là sự thật. Du Tinh Lạc cần phải trèo lên giường để dụ dỗ Kiều Chí Tâm ư? Người ta căn bản không cần!

“Mày…”

Hạ Mai xông lên, vung tay có ý định tát Tinh Lạc một lần nữa nhưng đã bị cô xảo diệu tránh thoát. Hạ Mai lảo đảo suýt chút nữa ngã sấp mặt.

Hai lần cùng đạp phải một đống phân, một ngày bị tát hai cái, cô không ngu!

“Mày… đúng là có mẹ sinh, không có mẹ dạy.”

Hạ Mai nói điều gì không nói, hết lần này đến lần khác chạm phải vảy ngược của Du Tinh Lạc. Tinh Lạc trầm mặt, ánh mắt sắc lạnh nhìn chằm chằm khiến Hạ Mai sởn cả tóc gáy.

“Đừng có động vào mẹ tôi, bà không xứng!”

Chỉ một khoảnh khắc đó, Hạ Mai thậm chí đã nảy sinh ảo giác rằng Tinh Lạc sẽ giết chết bà ta. Nhưng Tinh Lạc không hề làm như vậy, một giây sau cô đã trở lại bình thường.

“Vậy thôi, tôi chỉ đến đây góp một phần vui cho mẹ con nhà Du phu nhân. Ở lại dùng bữa thì thôi không cần mời, tôi về.”

Đoạn, Tinh Lạc không thèm lưu lại nữa, xoay người đi thẳng.

Mục đích của cô là đến để thông báo việc cô đã về nước, không hơn. Những phần hạ lễ cô chuẩn bị còn ở phía sau kìa.

Hạ Mai còn muốn tiếp tục đôi co nhưng Du Điềm Điềm đã ngăn bà ta lại, khẽ lắc đầu. Bây giờ việc quan trọng nhất là hoàn thành buổi lễ đính hôn, không thể để Du Tinh Lạc làm hỏng được. Mặc dù tỏ ra thông minh hơn Hạ Mai nhiều nhưng sâu trong mắt Du Điềm Điềm vẫn không giấu được vẻ cay nghiệt, oán hận cùng ghen tị.

Ở trong một góc vắng vẻ của hội trường, một người đàn ông cao lớn nhìn theo bóng lưng Tinh Lạc mất hút, anh do dự một chút, rốt cuộc đi theo cô ra ngoài.

Chương 2: Bạch Kỳ ngốc

Tinh Lạc vừa bước chân ra khỏi cửa liền hít một ngụm không khí trong lành ngoài trời, cảm giác được sự sục sôi của ý muốn trả thù đang từ từ giảm bớt. Đúng là nếu mà ở trong đó thêm vài phút nữa thôi thì cô cũng điên mất.

Cô biết là cô phải trả thù mẹ con Hạ Mai, nhưng chí ít là không phải bây giờ. Cô còn rất nhiều nghi vấn trong lòng chưa được giải đáp, thí dụ như… tại sao năm đó ba cô lại cho phép Hạ Mai tống cổ cô đi Mỹ? Mặc dù cô và ba cô giận nhau là thật, nhưng trên đời này không ai hiểu ông hơn cô. Tinh Lạc biết, ba cô chỉ được cái nói miệng mà thôi, ông rất yêu thương cô, không thể nào dễ dàng rời xa cô lâu như vậy. Lại thí dụ như… hôm nay là lễ đính hôn của Du Điềm Điềm nhưng thân là chủ nhà họ Du ba cô lại không có mặt. Điều này quá không khoa học! Vì vậy, để tránh Hạ Mai cảnh giác, cô không dám rút dây động rừng.

Tinh Lạc mệt mỏi bẻ cổ, bộ váy dạ hội dài bó sát làm chuyển động của cô có chút cứng ngắc. Cô bấm điện thoại gọi taxi, qua loa vài câu báo địa điểm, xác nhận phải nửa tiếng sau xe mới tới, cô ngán ngẩm lắc đầu.

“Bà đây đã buồn ngủ, anh còn bắt tôi đợi.”

Tinh Lạc ngoái đầu nhìn hội trường sáng đèn với một bài hát bật đi bật lại phát phiền, cô tính khoảng cách từ đây ra đến mặt đường lớn, quyết định trước hết đi bộ.

Tinh Lạc nghĩ là làm, đôi giày cao gót màu đỏ bước từng bước vững vàng, có vẻ kích cỡ của đôi giày không vừa lắm khiến cô khẽ nhíu mày, mắng thầm. Lucas, anh mua giày tặng tôi mà còn mua nhầm size, xem tối nay tôi có chỉnh chết anh không?!

Xột xoạt.

Trong lúc đang nghĩ vẩn vơ, Tinh Lạc động động vành tai, bỗng nghe thấy tiếng động lạ đằng sau. Ánh mắt Tinh Lạc trở nên thâm thúy, cô cười lạnh, tăng nhanh cước bộ, đột nhiên rẽ vào ngõ nhỏ phía trước.

Quả nhiên, bóng dáng đằng sau lưng cô không phản ứng kịp, bối rối độ vài giây rồi cũng chạy chậm đuổi theo. Tinh Lạc như một con mèo tinh ranh, cô núp vào trong góc tối, đợi kẻ theo đuôi vừa xuất hiện lặp tức giơ chân ngáng đường.

Dám bám theo cô, chán sống à?

“Ngao!!”

Không ngoài dự liệu, tên nào đó vấp phải chân Tinh Lạc, không giữ được thăng bằng ngã cái ‘uỵch’ với tư thế chó ăn phân vô cùng bất nhã.

Tinh Lạc cố nhịn cười, khuôn mặt hằm hằm xông ra, đá mạnh vào mông người đàn ông vài cái, miệng nhỏ nhắn anh đào không ngừng chửi bới.

“Tao cho mày đi theo tao! Đi theo tao nữa đi, xem tao có đánh mày đến cha mẹ mày cũng không nhận ra không? An phận làm người thì không làm, cứ thích ăn đòn mới chịu!”

Vì sinh hoạt ở Mỹ cộng thêm vài lý do đặc thù, Tinh Lạc không thiếu những lần giao du với đám côn đồ, việc chửi bậy hay nói tục đối với cô như ăn cơm bữa. Dĩ nhiên với diễn xuất thần sầu của mình, cô không khó để đóng giả một tiểu thư con nhà giàu với khí chất cao sang. Chẳng qua, nhỡ đâu một số lần cô có buột miệng thì cũng không thể nào trách cô được...

Nói giữa chừng, không biết Tinh Lạc lấy đâu ra cây roi bằng kim loại nho nhỏ. Cây roi chỉ nhỏ bằng đầu đũa, nhưng theo ngón tay Tinh Lạc kéo ra, cây roi từ ngắn biến thành dài, rất giống một loại công cụ của giáo viên dùng để đánh học sinh hư.

Tinh Lạc cười tà ác, đập đập cây roi vào lòng bàn tay, tiếp tục.

“Hạ Mai sai mày đi theo tao có đúng không? Đúng là tác phong xưa nay của bà ta. Quang minh chính đại không làm, lại lén lút sai người làm chuyện xấu. Mày đừng trách tao, có trách thì trách mày không có mắt chọn chủ kia kìa. Yên tâm, tao rất có lòng nhân từ, tuyệt đối sẽ khiến mày dục tiên dục tử.”

Xong, Tinh Lạc giơ cao cây roi chuẩn bị quật xuống thì có một giọng nói run rẩy, đáng thương phát ra từ người đang cuộn tròn dưới đất.

“Đừng đánh… đừng đánh Kỳ Kỳ. Kỳ Kỳ không dám nữa… Kỳ Kỳ biết sai rồi… chị đừng đánh Kỳ Kỳ. Hu hu hu, Kỳ Kỳ đau đau.”

Hả?

Cánh tay Tinh Lạc khựng giữa không trung, khóe môi giật giật, không xác định hỏi.

“Kỳ Kỳ?”

Khoan đã! Không phải đầu óc tên này bị cô đạp đến ngu si rồi chứ? Nhưng cô đạp là mông hắn chứ đâu phải là đầu?!

Người nọ thấy Tinh Lạc quả thật không đánh nữa mới ngừng run rẩy. Anh bò dậy, không nói không rằng quay sang ôm chầm lấy chân Tinh Lạc. Tinh Lạc giật mình không nhẹ, muốn tránh thì đã không kịp, chỉ phải để mặc anh ôm chặt. Bây giờ đến cả lông mày Tinh Lạc cũng co rút luôn rồi, cô gắt lên.

“Làm gì vậy? Buông ra!”

Người đàn ông lắc đầu quầy quậy, nâng mặt, gắng nở nụ cười hềnh hệch trong nước mắt.

“Chị gái xinh đẹp, Kỳ Kỳ không phải là người xấu. Kỳ Kỳ là bé ngoan, chị đừng đánh Kỳ Kỳ nha?”

Tinh Lạc đứng hình, không phải cô tức giận mà vì cô bị choáng ngợp bởi sự đẹp trai ngời ngời của người đang ôm chân cô.

Đúng, anh là một người đàn ông tầm hơn hai mươi tuổi, là người đàn ông có thể nói đẹp trai nhất mà cô từng gặp. Mái tóc đen lòa xòa trước trán, da hơi trắng bệch, sống mũi cao thẳng tắp, môi mỏng vừa phải. Đẹp nhất vẫn là đôi mắt anh, thoạt nhìn thì trong suốt thuần khiết nhưng lại có đôi chút gì đó sâu thăm thẳm, thần bí không giải thích được.

Ờ, đẹp thì đẹp thật! Nhưng sẽ còn đẹp hơn nếu không có nụ cười ngu ngốc kia. Hơn nữa, trên mép vẫn còn dính vụn bánh ngọt kìa!

Đúng là nam thần… kinh!

Trên trán Tinh Lạc chảy xuống ba vạch đen, cô lục tìm trong trí nhớ ít ỏi của mình về giới thượng lưu, cuối cùng đưa ra một cái tên.

Bạch Kỳ!

Nghe đồn tập đoàn đang giữ vị trí số một trong nước là tập đoàn Bạch thị. Đã gọi là tập đoàn Bạch thị thì đương nhiên là do Bạch gia gây dựng, Bạch gia này nói là lão quái vật trong giới thượng lưu cũng không ngoa, không như nhà họ Du mới nổi. Người nắm quyền điều hành Bạch gia, chủ tịch tập đoàn Bạch thị là Bạch Cố, mà cháu nội duy nhất của Bạch Cố tên gọi Bạch Kỳ.

Nói đến đây cũng đủ hiểu thân phận của người đàn ông đẹp trai này. Thái tử Bạch thị, anh có đủ xuất thân và vốn liếng để kiêu ngạo. Chỉ tiếc… anh bị ngốc. Ngốc theo đúng nghĩa đen.

Tâm trí Bạch Kỳ từ lâu dừng lại ở mức năm tuổi, suốt ngày ngờ nghệch, được nuôi dưỡng như một đứa trẻ chính hiệu. Cũng vì vậy, cho dù anh đầu thai có tốt, ông nội Bạch Cố có yêu thương, cưng chiều anh hết mực thì người khác cũng không coi anh là điều đáng bận tâm, thậm chí là coi thường.

Bạch Kỳ và cô - Tinh Lạc là hai tượng đài nổi bật để giới thượng lưu mang ra chế giễu. Cô biết rõ chuyện đó nên cô mới có chút ấn tượng với Bạch Kỳ.

Mà… điều quan trọng là… cô… hình như suýt thì đánh thái tử Bạch gia? Không không không! Đạp vài cái không được coi là đánh, đúng chứ?

Được rồi, cô thừa nhận, cô đoán nhầm!

Những tưởng là tay chân của Hạ Mai phái đến theo dõi cô, ai mà ngờ là Bạch Kỳ chứ? Cô chưa từng nói chuyện với anh, sao anh lại đi theo cô? Khó trách cô nhầm.

Tinh Lạc day day thái dương, ghét bỏ đá văng Bạch Kỳ ra xa, cô cố ý giảm lực ở chân để khiến anh không ngã đau, lên tiếng.

“Bạch Kỳ, tôi nhận ra anh rồi. Đừng đi theo tôi nữa, đi về đi.”

Tinh Lạc không thích trẻ con, cực không thích. Trẻ con quấy nhiễu, khóc lóc, nước mũi vương vãi,... rất phiền phức. Còn Bạch Kỳ, anh ta không phải trẻ con nhưng cũng có khác gì?

“Không! Kỳ Kỳ thích chị gái xinh đẹp, Kỳ Kỳ muốn đi theo chị.”

Bạch Kỳ phủi mông đứng dậy, quả quyết đáp lời. Anh đưa tay muốn nắm lấy tay Tinh Lạc nhưng lại sợ cô sẽ đá anh ra như vừa nãy nên rụt rè thu về. Dáng vẻ của Bạch Kỳ phải nói là có chút quái dị, làm một người yêu thích cái đẹp như Tinh Lạc không nỡ nhìn thẳng.

Trai đẹp và tên ngốc không nên đi với nhau! Đáng ra là không nên đi với nhau! Thật là phí của trời!

“Tôi cảnh cáo anh, đừng đi theo tôi.”

“Chị gái xinh đẹp…”

Tinh Lạc không quan tâm đến lời thỉnh cầu của Bạch Kỳ, thu cây roi cho ngắn lại nhét vào túi, hất tóc rời đi.

Nhưng Bạch Kỳ rất giống keo chó, cứ lù đù đi đằng sau lưng cô, đuổi không được mà đánh cũng không xong. Tinh Lạc dọa anh thì anh dùng đôi mắt chực khóc, vò vò vạt áo sơ mi chọc cô nổi điên.

Đúng là gặp quỷ! Con quỷ ngốc!

Bao nhiêu người không theo, theo cô làm gì?

Đi được một đoạn nữa, Tinh Lạc đảo mắt nghĩ ra một chủ ý không mấy tốt đẹp, cô dùng giọng điệu dịu dàng hỏi Bạch Kỳ.

“Có muốn ăn kẹo không?”

Bạch Kỳ tưởng thật, cười hớn hở như được mùa.

“Có, Kỳ Kỳ muốn.”

Tinh Lạc hài lòng vỗ vai anh, nói.

“Vậy thì đứng đây đợi, tôi đi mua kẹo về.”

“Có thật không? Chị sẽ về với Kỳ kỳ chứ?” Bạch Kỳ ngập ngừng.

“Thật hơn vàng! Đợi đi.”

“... Được.”

Tinh Lạc không muốn trì hoãn lâu giả bộ móc tiền ra đi mua kẹo, cô ngoái đầu lại, thấy Bạch Kỳ thành thật đứng đợi mới thở phào nhẹ nhõm.

Giả thôi!

Mua kẹo cái cóc khô!

Tinh Lạc lè lưỡi, co giò chạy nhanh hòng cắt cái đuôi nào đó mang tên Bạch Kỳ ngốc. Thế nhưng khi đi qua vài tên đàn ông lạ mặt, cô loáng thoáng nghe thấy bọn chúng đang nhắc đến tên Bạch Kỳ.

“Lần này không thể thất bại nữa, người ta muốn chúng ta phải đánh chết tên ngốc đó.”

“Đại ca, tên Bạch Kỳ đó đang ở đây sao?”

“Ừ, tin tức chính xác một trăm phần trăm. Kìa, phía trước! May mắn, đỡ phải mất công đi tìm.”

Tinh Lạc dừng chân, nhìn theo mấy người đi xa dần, vị trí đúng là chỗ Bạch Kỳ đang đứng đợi cô. Tinh Lạc nhíu mày, một nửa lo lắng cho Bạch Kỳ vốn không có khả năng đối phó, một nửa lại không muốn tham gia vào tranh chấp của người dưng. Không cần động não cũng biết, đây là vũng nước đục của Bạch thị.

Đắn đo một lúc, Tinh Lạc ‘chậc’ một tiếng, tháo đôi giày cao gót mười phân, tiện tay xé rách vạt váy vướng víu, chạy chân trần đuổi theo, vừa chạy vừa lẩm bẩm.

“Bạch Kỳ? Coi như anh gặp may. Bà đây là một người tốt bụng, phật tổ chuyển thế mới đi cứu anh đấy…”

Chương 3: Cứu người và chân giả

Phịch!

Bạch Kỳ bị một người đàn ông trong đám côn đồ kia dí đầu xuống đất, máu mũi vương vãi khắp nơi, một bên má anh vẫn còn vết tím bầm chứng tỏ anh đã lãnh trọn cú đấm không hề nương tay của bọn chúng. Bạch Kỳ dãy dụa muốn thoát ra nhưng không được. Mặc dù thân hình anh cũng được gọi là cao lớn nhưng bản thân lại thiếu đi sự rèn luyện thường ngày, cơ bắp không thấy, sức khỏe cũng không, làm sao là đối thủ của một người chuyên kiếm cơm bằng việc đánh đấm được.

Bạch Kỳ vừa sợ hãi vừa uất ức, nhưng anh cố gắng không khóc, ông nội nói nam tử hán đầu đội trời, chân đạp đất tuyệt không thể rơi lệ. Bạch Kỳ anh là một người có nguyên tắc, ngoài những người anh tin tưởng ra, anh sẽ không khóc trước mặt ai. Ừm, chính là như thế!

“Chúng mày nhìn xem này, tao đang ngồi lên đầu cháu đích tôn Bạch gia. Chúng mày có thấy tao oai phong không?”

Tên cầm đầu mặt sẹo xấu xí dường như coi việc giết Bạch Kỳ nằm gọn trong lòng bàn tay hắn rồi, hắn không vội vã động thủ mà đặt mông ngồi lên đầu Bạch Kỳ, hưởng thụ cái tư thế từ trên cao nhìn xuống, vô cùng đắc ý.

Mấy gã đi theo hắn không ai là không thuộc dạng nịnh bợ, không nịnh bợ thì cũng phải nịnh bợ, vì người chia tiền cho bọn chúng là hắn.

“Đại ca, anh xem tên thiểu năng này sắp xón ra quần đến nơi rồi hahaha! Được làm ghế ngồi của đại ca là may mắn của nó đấy.”

“Phải rồi đại ca, anh tìm xem trên người nó có gì đáng giá không lấy nốt. Chúng ta mang đi bán cũng được khối tiền.”

Nghe lời đàn em, tên đại ca sờ soạng khắp người Bạch Kỳ, kết quả chỉ mò được vài món đồ chơi nho nhỏ và mấy thứ đồ linh tinh, hắn tức giận đánh vào đầu Bạch Kỳ, chửi.

“Mẹ kiếp! Đường đường là người nhà họ Bạch mà không mang trên mình tiền mặt hay đồ hàng hiệu à? Tên ngu đúng là tên ngu! Giết luôn cho rồi!”

Bạch Kỳ cắn môi, cất giọng nhỏ như muỗi kêu.

“Kỳ Kỳ… Kỳ Kỳ không có tiền. Nhưng anh trai Kỳ Kỳ có, anh Tỉnh Nhiên ở gần đây, mấy người thả Kỳ Kỳ ra… Kỳ Kỳ đi xin tiền anh trai được không?”

Bạch Kỳ trước kia đúng là có rất nhiều tiền trên người, nhưng sau một lần anh bị người xấu lừa hết số tiền thì ông nội anh đã không cho anh cầm tiền nữa. Mà Bạch Cố nghĩ Bạch Kỳ cầm tiền cũng để làm gì đâu ngoài việc mua kẹo, thường ngày đi theo Bạch Kỳ không phải là bảo mẫu thì cũng là vệ sĩ, anh muốn ăn kẹo thì để bọn họ mua là được rồi. Mà nhắc đến vệ sĩ, Bạch Kỳ một thân một mình đi đến đây mà vệ sĩ vẫn không đuổi theo tìm, thật là chuyện lạ hi hữu.

Đó là người khác nghĩ như vậy, còn Bạch Kỳ, anh nghĩ được sâu xa như thế mới là thần kỳ!

Trong chuyện này có uẩn khúc bao nhiêu thì Bạch Kỳ cũng không thể lý giải được.

“Bạch Tỉnh Nhiên á? Ha ha, nếu vậy thì thôi, tao đây vẫn là giết mày trước. Nào, đến gọi một tiếng ông nội thì tao cho mày chết thống khoái!”

Mấy gã đàn ông thô thiển nhìn nhau cười khằng khặc, đáy mắt đầy sự chế giễu, khinh bỉ. Người khác có thể không biết là ai đã thuê bọn hắn đến giết Bạch Kỳ, nhưng chẳng lẽ chính bọn hắn cũng không biết sao?

Nực cười cho câu ‘anh trai’.

“Không…”

Vành mắt Bạch Kỳ đỏ bừng, đã có chút nức nở.

Nói đi cũng phải nói lại, tâm trí anh bây giờ mới có năm tuổi, sợ hãi và khóc lóc là điều tất yếu. Trước bờ vực cái chết, cái gì mà lời ông nội nói đều trở thành gió thoảng mây bay, sắp vứt ra sau đầu rồi. Đây không phải là lần đầu tiên anh gặp nguy hiểm, nhưng mấy lần trước anh đều không bị một chút thương tổn nào. Lần này thì khác, anh thậm chí đánh đã bị đánh rồi!

Công nhận bị đánh đau thật! Ô ô ô…

Chị gái xinh đẹp… chị ở đâu? Chị đi mua kẹo về chưa? Cứu Kỳ Kỳ với! Kỳ Kỳ sắp chết rồi! Kỳ Kỳ sắp thành con ma dễ thương cổ dài rồi!

Đến tận giờ phút này Bạch Kỳ đáng thương vẫn còn tin tưởng Du Tinh Lạc thật sự đi mua kẹo cho anh. Du Tinh Lạc à Du Tinh Lạc, cô là đồ khốn nạn!

“Khụ! Đại ca, thời gian đã không còn sớm nữa, chúng ta mau giải quyết nó nhanh, tránh có người tới phá đám.”

“Ừ, tao biết rồi.”

Được tên đàn em nhắc nhở, người đàn ông cầm đầu mới rút con dao găm ra, cân nhắc xem nên đâm vào đâu để Bạch Kỳ chết không không kịp ngáp. Sau cùng ánh mắt hắn dừng lại ở vị trí động mạch cổ Bạch Kỳ, sát khí nổi lên, quả quyết đâm xuống.

Tạm biệt mày! Kiếp sau nếu có đầu thai thì đừng đầu thai thành thằng ngốc nữa.

Tinh Lạc chạy đến vừa vặn thấy cảnh ngàn cân treo sợi tóc, cô không kịp suy nghĩ gì nhiều, cầm cái túi xách dùng sức ném.

Bốp!

Cái túi xách không biết bên trong đựng những thứ đồ gì, trúng vào đầu gã đại ca khiến đầu hắn lệch hẳn sang một bên, mắt nổ đom đóm, con dao trong tay cũng thuận thế rơi xuống đất.

Tinh Lạc thở hồng hộc, không để cho mấy người kia lấy lại tinh thần đã nhặt viên gạch bên đường xông tới, anh dũng vung tay, đập viên gạch vào gáy đại ca. Cơ thể hắn đổ ập, dưới tình thế không biết đầu cua tai nheo ra làm sao đã bất tỉnh nhân sự.

Tinh Lạc nhanh chóng kéo Bạch Kỳ lên, trầm giọng quát.

“Nhanh! Đi trốn đi.”

Bạch Kỳ ngơ ngác nhìn khuôn mặt xinh đẹp động lòng người của Tinh Lạc, sống mũi anh cay cay.

“Chị gái xinh đẹp…”

Kỳ Kỳ biết là chị sẽ quay lại mà.

Tinh Lạc không có thời gian dỗ dành trẻ nhỏ, cô nhét viên gạch dính máu vào tay Bạch Kỳ để phòng thân, nói nhanh.

“Ngoan, anh qua bên kia đợi tôi, tôi sẽ xử lý nhanh thôi.”

Bạch Kỳ ngoan ngoãn gật đầu, lạch bạch chạy đi, được một đoạn thì núp sau lùm cây cao cao, ngó đầu ra không tiếng động cổ vũ Tinh Lạc. Chị gái uy mãnh, đánh chúng!

Bấy giờ lũ đàn em mới phản ứng lại, một tên đi lên xem xét xem đại ca của mình còn sống hay không, ai ngờ hắn chỉ còn lại một hơi thở thoi thóp, không khỏi hít một ngụm khí lạnh. Ra tay thật độc ác!

Cả đám liếc mắt nhìn nhau ra hiệu, nói.

“Cô gái, cô tốt nhất không nên xen vào chuyện của chúng tôi. Đừng để chúng tôi phải động tay động chân với phụ nữ.”

Nhìn cách ăn mặc của Tinh Lạc, cô chắc chắn là con nhà giàu. Với trường hợp bọn hắn không biết thân phận cô, bọn hắn quả thật không dám vọng động. Nhưng mà… đã nhận tiền của người thì phải hoàn thành nhiệm vụ người giao, nếu không... trở về bọn hắn cũng khó giao phó.

Tinh Lạc bẻ bẻ các đốt ngón tay, cười mỉm.

“Nếu bà đây cứ muốn xen vào thì sao?”

Mấy gã đàn ông biến sắc mặt, cau có như thể ăn phải ruồi.

“Thì đừng có trách số cô đen đủi, chuyên lo chuyện bao đồng. Các anh em, lên!”

Reng reng!

Đúng lúc này, tiếng chuông điện thoại mặc định của Tinh Lạc vang lên, cô cúi xuống lấy điện thoại từ trong túi xách nằm dưới đất, vừa thong thả tránh một cú đấm bên mạn sườn, vừa nghe điện thoại.

“Alo?”

Đầu dây bên kia vang lên câu thúc giục của tài xế taxi.

“Du tiểu thư, cô đang ở đâu? Tôi lái xe đến nơi rồi đây.”

Tinh Lạc híp mắt phượng dài mị hoặc, bàn tay lần mò xuống phần đùi chân trái, nhấn nút công tắc ẩn, đùi cô lặp tức mở ra một lỗ hổng. Không sai, chính là một lỗ hổng! Trước mấy con mắt kinh ngạc tột độ, cô lôi ra từ đó một chiếc súng ngắn, trả lời.

“Anh chờ tôi thêm mười phút nữa được chứ? Tôi đang muốn hoạt động gân cốt một chút…”

Đương nhiên, tôi sẽ cho anh thêm tiền boa.

Ngắt máy, Tinh Lạc nghiêng đầu, tay xoay xoay khẩu súng đen ngòm, họng súng ngắm vào một tên trước mặt, trấn an bằng giọng điệu đểu cáng.

“Yên tâm, đạn là đạn cao su, không chết được đâu.”

Nhưng mà, đạn cao su cũng rất là... rất là đau đấy.

………

Không đến năm phút sau, bỏ mặc mấy người nằm đo đất rên rỉ, Tinh Lạc lững thững đi về phía Bạch Kỳ, ghét bỏ lôi kéo tay anh.

“Đi! Tôi đưa anh về hội trường.”

Mắt Bạch Kỳ nhìn chằm chằm vào chân trái Tinh Lạc một lúc lâu, đó là một cẳng chân thế nào chứ? Thon dài, vừa vặn, từ kích thước đến màu sắc đều gần giống như thật, duy độc chất liệu là không phải da người. Là da, nhưng là da nhân tạo, không có độ tả thực cũng như đàn hồi. Các khớp nối lộ rõ để cho người dùng linh hoạt di chuyển, cứ cách một đoạn lại có nút bấm và ốc vít cố định. Tuy không được bằng chân thật nhưng với công nghệ hiện nay, làm được chân giả như này đã là quá tốt.

Du Tinh Lạc là một người khiếm khuyết!

Bạch Kỳ nhìn chân Tinh Lạc nhưng lại nói sang vấn đề khác.

“Chị gái, chị thật là lợi hại.”

Tinh Lạc có vẻ không quan tâm lắm, nói đại.

“Mấy chiêu phòng thân thôi.”

Lời ra khỏi miệng, Tinh Lạc liền nhìn thấy có mấy bóng người vội vã chạy đến. Nếu không đoán sai thì chính là anh trai Bạch Tỉnh Nhiên của Bạch Kỳ mang người đi tìm anh. Thấy Bạch Kỳ vậy mà không chết, đáy mắt Bạch Tỉnh Nhiên lóe lên ánh sáng lạnh rồi nhanh chóng biến mất. Bạch Tỉnh Nhiên tự cho là đã che giấu rất kỹ, nhưng lại không biết tất cả đã bị Tinh Lạc nhìn thấu.

Bạch Tỉnh Nhiên là một người đàn ông lịch thiệp ưa nhìn, tướng mạo không nổi trội nhưng mang lại cho người ta cảm giác ôn nhu thoải mái, cặp kính gọng vàng làm cho anh ta càng trở nên tri thức hơn.

Bạch Tỉnh Nhiên sau khi nghe Bạch Kỳ kể lại đầu đuôi đã sai người đưa lũ “côn đồ” nào đó đến sở cảnh sát, xong xuôi mới quay sang khách khí nói với Tinh Lạc.

“Cảm ơn Du đại tiểu thư đã cứu Kỳ Kỳ nhà chúng tôi. Không biết Bạch Kỳ ngốc này đã gây ra họa gì nữa.”

Vừa rồi Du Tinh Lạc đại náo một phen trong buổi tiệc, Bạch Tỉnh Nhiên vẫn chưa quên mặt cô. Lại nói sắc đẹp của Tinh Lạc không phải muốn quên là quên được.

Ồ?

Một người không đơn giản.

Tinh Lạc gặp không ít dạng người, dạng người như Bạch Tỉnh Nhiên tuyệt đối là dạng cô ghét nhất. Tuy Bạch Tỉnh Nhiên không thể hiện ra mặt nhưng Tinh Lạc cô tự nhận có mắt nhìn, không sai được.

“Không có gì, tiện tay.”

Vẻ mặt của Tinh Lạc cũng không mấy thân thiện, lạnh lùng đáp.

“À…”

Bạch Tỉnh Nhiên ngượng ngùng, anh ta cúi đầu, đập vào mắt là chân giả Tinh Lạc bị lộ ra ngoài. Anh ta kinh hô một tiếng, buột miệng.

“Du đại tiểu thư, chân cô…”

Tinh Lạc nhướng mày, không tự ti mà hỏi ngược lại.

“Sao? Chưa nhìn thấy người tàn tật bao giờ à?”

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play