Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Vợ Ơi, Học Bài!

(1)

“Không được con không đồng ý, con không muốn lấy chồng đâu” cô mếu máo như muốn khóc vậy. Tay nắm lấy tay mẹ cô không chịu buông ra.

“Không lấy cũng phải lấy” bố cô từ trên lầu đi xuống nhìn cô đứa con gái không chịu lớn của mình nghiêm giọng nói.

“Ai đời con gái mới qua sinh nhật 18 tuổi lại bắt đi lấy chồng chứ” lòng cô rối bời, mới đi chơi về mà nghe mẹ nói tin này cái muốn xỉu luôn vậy đó. Cô thả tay mẹ mình ra, nằm xuống sàn nhảy đành đạch thế nào ba mẹ cũng sẽ theo ý cô. Nhưng lần này lại khác.

“Con đừng xài chiêu này nữa, bố mẹ quá quen với con rồi, mau đi lên phòng tắm đi sắp tới giờ ăn tối rồi” bố cô không thèm nhìn một cô một cái luôn, thẳng thừng đi lại sofa bật TV lên xem tin tức.

Ánh mắt rưng rưng nhìn sang người mẹ quyền lực của mình, bà lại lảng tránh đi xuống bếp.

Cô từ từ đứng dậy phủi quần áo, bước chân nặng nề đi lên phòng.

°°°

Cô vừa lên tới phòng thì lấy chiếc điện thoại gọi cho bạn thân nhất của mình là Nhi. Sau hai hồi chuông thì nó đã bắt máy.

“Nhi à, bố mẹ tao bắt tao đi lấy chồng” cô bắt đầu kể lể với nó.

“Mày mới qua sinh nhật 18 chưa lâu mà” đầu dây bên kia nói với giọng ngáy ngủ.

“Tao đã nói hết lời với bố mẹ rồi mà có ai chịu đâu” cô ngã lưng xuống chiếc giường thân yêu của mình.

“Hay bữa đó mày giúp tao đào hôn đi” cô nảy một ý tưởng táo bạo.

“Ê, Nhi mày có nghe tao nói gì không?” đáp lại là tiếng ngáy của nó, cô đành tắt máy.

°°°

Một tháng sau …

Trong một tháng này cô và Nhi đã chuẩn bị kĩ lưỡng cho buổi đào hôn này rồi. Hôm nay là ngày kết hôn của cô, mới sáng sớm đã bị mẹ lôi đầu dậy trang điểm-làm tóc- thay váy cưới còn chưa kịp ăn gì nữa.

“Mẹ ơi, con đói” giọng nói vẫn còn ngáy ngủ của cô vang lên.

“Ai đời như con ngủ gật, để người ta trang điểm chứ” mẹ cô ngán ngẫm đứa con gái của mình.

“Để mẹ xuống kiếm gì cho con ăn” mẫu hậu của cô dứt lời thì quay bước xuống lầu. Khi bà vừa đi gương mặt gian manh của cô hiện lên rõ ràng. Trong phòng lúc này chỉ còn cô và thợ làm tóc thôi.

“Chị ơi hình như mi giả nó rơi xuống mặt em rồi, chị chỉnh lại giùm em với” cô nói với giọng ngây thơ trong sáng vô hại.

Khi chị ấy vừa chòm người xuống thì cô đưa chiếc khăn tay có tẩm thuốc mê bịch mũi chị ấy lại. Cô nhanh chóng đổi đồ với thợ làm tóc, tay chân luống cuống hết lên. May mà Nhi ở dưới kéo dài thời gian với mẹ cô chứ nếu không nảy giờ đã lên tới đây rồi. Thay quần áo xong cô lấy ra chiếc mũ lưỡi trai, mắt kính và khẩu trang mang vào.

“Hừ, bố mẹ muốn con đi lấy chồng không dễ vậy đâu” gương mặt đầy vẻ đắc ý sau lớp khẩu trang.

Bố mẹ cô vì sợ cô bỏ trốn nên cho còn thuê cả vệ sĩ canh gác ở cửa nữa. Khi bước tới cửa hai tên vệ sĩ nhìn cô một lượt rồi cho qua.

“Phù” cô thở ra một hơi, ải cuối cùng đã qua rồi.

°°°

Bước chân cô nhanh về phía nhà xe, Nhi đã kêu cô lấy xe nó chạy đi. Vừa đi cô vừa tháo mắt kính, khẩu trang cho khoẻ, để lộ gương mặt tinh xảo không một khuyết điểm nào.

Đi gần tới chiếc xe thì có 3 người đàn ông trông rất lưu manh tiến về phía cô.

“Này cô em đi đâu mà vội thế, ở lại với bọn anh xíu” một tên muốn tiến lại sờ lên mặt cô, sắp chạm được thì có một tiếng rắc vang lên, tên đó la thất thanh. Các tên khác đồng loạt nhào lên muốn trả thù cho đại ca chúng.

Những tên này thật không lượng sức mình mà lại dám chọc tới cô chứ. Chưa tới 5p thì cả ba tên này đã này rạp trên đất rồi.

“Dám động tới bà à, danh hiệu nhất quốc gia Taekwondo quả thật không tồi” cô nhìn đám người nằm vật vạ phía chân mình mỉa mai.

Toàn bộ quá trình luôn có một người đàn ông nhìn thấy.

“Đám người này thật vô dụng mà” một người đàn ông âu phục đen chậm rãi bước xuống xe.

Đi lại phía xa lưng cô đưa chiếc khăn tẩm thuốc mê, chưa tới 2phút thì cô đã ngất rồi.

“Cô vợ tương lai gương mặt không tồi” hắn cảm thán. Sau đó ôm cô giao lại cho bố mẹ vợ.

(2)

Khi tỉnh lại cô chỉ thấy mình đang nằm trên chiếc giường dấu yêu của mình. Lúc nãy cô đã trốn rồi mà sao lại ở đây được, một dấu chấm hỏi to đùng xuất hiện trong đầu cô. Trên người đã thay lại bộ váy cưới rồi. Cô lần mò kiếm điện thoại điện cho con Nhi coi nó đâu rồi, thì bố cô mở cửa bước vào

“Con lại dám cả gan chạy trốn há, may mà thằng Minh nó mai phục sẵn ở đấy” đứa con gái trời đánh của ông thật sự hết cách với nó, mong con rể tương lai không sợ nó mà chạy mất dép.

“Bố ơi, con không muốn kết hôn đâu” cô chưng ra bộ mặt nước mắt lưng tròng của mình để mong lấy được sự thương xót từ bố.

“Thôi con dẹp ngay bộ dạng đó đi, toàn là nước mắt cá sấu” haizz chiêu cuối của cô đã hoàn toàn bị bố cô đánh gãy rồi. Cô phải đi lấy chồng thật sao, mấy đứa ‘đàn em’ trong lớp biết cô lên xe bông nó sẽ bỏ cô mất.

“Nhanh xuống giường cùng bố mẹ đến nhà hàng làm lễ” bố cô nói với giọng mềm mỏng, con gái ông nuôi 18 năm trời nay phải gã nó đi rồi, ông cũng đau lòng lắm chứ. Nhưng phải nén đau thương để cùng vợ đi du lịch khắp nơi chứ kế hoạch này ông đã lên từ lâu rồi mà bị cô phá đám hoài.

Cô không bằng lòng nhưng cũng phải bước xuống giường theo bố cô. Trên đường đi cô bày ra mặt không mấy là vui vẻ. Còn bố mẹ cô miệng cười không ngớt chứ.

“Bố, mẹ sao lại phải bắt con lấy một người mà con chưa gặp một lần chứ” bộ váy này thật là nóng quá cô muốn cởi văng nó ra ngay bây giờ.

“Bố, mẹ muốn có cháu” ông bà bình thản nói, quát đờ heo, cô mới 18 tuổi thôi mà sao sinh con được bắt lấy chồng đã đành còn muốn cháu nữa?? Nội tâm cô không ngừng gào thét. Cô câm nín nhìn bố mẹ mình đang rải cẩu lương.

°°°

Tại nhà hàng.

Chiếc xe Rolls-Royce Sweptail đắt tiền dừng lại. Bố cô mở cửa đỡ mẹ cô xuống, sau đó hai người khoác tay nhau đi vào, bỏ lại cô trên xe. Mang trên người chiếc váy cưới nặng nề, cô lê từng bước chân tiến vào sảnh lễ.

“Giai Hi con đi nhanh lên, sắp tới giờ làm lễ rồi” mẹ có quýnh quán hết lên. Dắt tay cô lại căn phòng đã chuẩn bị sẵn để chỉnh trang mọi thứ lại.

°°

Tại một căn phòng khác.

“Ôi người bạn thân yêu của tôi sắp phải lấy vợ rồi” bạn hắn trưng ra bộ dáng sắp khóc tới nơi rồi vậy.

Hắn trong bộ vest màu đen lịch lãm, đã chuẩn bị xong hết cả rồi chỉ chờ làm lễ.

“Thôi, cậu bớt bày ra bộ dáng đấy đi buồn nôn quá” hắn làm bộ nhợn nhợn lên mấy cái.

“Không ngờ gu cậu lại là ‘trâu già gặm cỏ non’ cô dâu 18 tuổi chú rể 27tuổi, thật là ghê gớm a” bạn hắn nói với giọng điệu mỉa mai.

“Tôi còn chưa có ý định lấy vợ đấy, bố mẹ hối thúc điên cả cái đầu. Sáng nay tôi đã gặp cô ấy rồi cũng khá xinh đẹp, mà lại còn biết võ nữa” hắn nghĩ lại cảnh sáng nay mình cô hạ cả ba thằng ‘đực rựa’ thì lạnh cả sống lưng. Không biết tương lai sẽ đi về đâu nữa, trong lòng không khỏi cảm thán.

“Sắp tới giờ rồi mau ra ngoài đoán khách đi” bạn hắn giơ tay nhìn đồng hồ rồi nói.

“Ách xì” không biết ai nhắc đến mình nữa, cô nghĩ thầm.

Ôi bộ váy này thật cầu kì, chẳng lẽ mang nó suốt ngày hôm nay cô khổ quá mà, tự nhiên bắt đi lấy chồng à. Mẹ cô thì miệng cười không ngừng, dặn dò đủ thứ nào phải nghe lời chồng, hiếu thảo bố mẹ chồng bla bla...

(3)

“Con gái mẹ hôm nay thật đẹp nha” mẹ cô chậc lưỡi khen. Tay choàng voan vào tóc cô.

“Con gái à tới giờ làm lễ rồi, mau ra lễ đường nào” bố cô mở cửa tiến vào nói. Mẹ cô đỡ cô đứng dậy đưa lại cho bố cô.

“Haizz con gái tôi nuôi 18 năm mà giờ gã nó đi thật đau lòng mà” bố cô thở dài, nhìn mẹ cô.

“Vậy mà bố còn muốn gã con đi sao” không hiểu sao bố mẹ lại bắt cô lấy chồng sớm như vậy, từ nay phải chính thức rời khỏi ‘cuộc chơi’ thật rồi.

Hình ảnh một cô gái vô cùng xinh đẹp trong bộ váy cưới trắng tinh khiết khoác tay người cha lịch lãm của mình dần tiến vào lễ đường. Trên mặt cô méo xẹo không hề có một nụ cười hạnh phúc nào cả.

“Con không cười bố cắt hết thẻ của con đấy” bố cô nhỏ giọng nói. Ngay lập tức cô đã nở nụ cười vô cùng gượng gạo. Sao bố hở chút là lại đòi cắt thẻ cô chứ haizz, thật là đau khổ mà.

Tới nơi bố đặt tay cô lên Nguyễn Hoàng Minh- chồng tương lai của cô. Nảy giờ không để ý chứ hắn vô cùng đẹp trai nha khi nhìn thấy cô ngây người vài giây. Hôn lễ này cũng ‘sẵn tiện’ để diễn ra các cuộc đàm phán gặp mặt của các nhà kinh tế lớn. Buổi lễ diễn ra trong im lặng, không có sự góp mặt của bất kì phóng viên nào thật là may mắn cho cô.

________________________

Buổi tối tại phòng tân hôn.

Cô vừa lên tới đã thay ngay bộ váy nặng nề đó ra thay vào đó là bộ pijama thoáng mát. Cô mắt nhắm mắt mở nằm trên giường suy nghĩ về tương lai sâu xa của mình. Hắn mở cửa phòng tắm bước ra, trên người chỉ quấn mỗi chiếc khắn tắm để lộ 6 múi rõ ràng. Ánh mắt cô đã va vào đó, cô nhìn hắn bằng ánh mắt nóng bỏng, nước bọt nuốt ừng ực.

“Này ông chú tôi có chuyện muốn nói này” cô lấy lại bình tĩnh và nói.

Hắn nghe rõ ràng hai từ ‘ông chú’ đấy, mặt hắn đen lại rõ ràng mình còn trẻ và đẹp lắm mà.

“Tôi bị cha mẹ ép gã cho chú thôi, chuyện đăng kí kết hôn để sau nhá, để lỡ sau này tôi kiếm được anh nào đẹp hơn trẻ hơn chú khỏi mất công ly hôn” cô nhìn thẳng hắn và nói.

“Chắc tôi muốn cưới đứa con nít như em sao?” hắn bình thản nói, hắn dám nói cô là con nít sao, xui cho hắn là đụng phải một đứa thù vặt như cô. Sáng giờ đi giày cao gót lâu nên giờ mắt cá cô đã sưng hết rồi. May mà mẹ cô chu đáo bỏ theo chai dầu xanh cho cô ấy,cô thầm nghĩ yêu mẹ quá đi mất. Vừa mở nắp ra, mùi dầu đã loang khắp phòng. Có người nào đó hắt xì liên tục, a thì ra hắn dị ứng với dầu lần này chú chết chắc rồi.

Hắn không muốn cãi nhau với một đứa con nít, nên đi lấy laptop chuyên tâm soạn giáo án, không để ý tới một con sói đang bày mưu hại mình. Thân ảnh nhỏ bé bước vào phòng tắm, trên mặt hiện rõ sự gian manh. Cô nhắm ngay chiếc khăn lau mặt của hắn mà nhỏ dầu vào đấy. Cô cầm chai dầu ra khỏi phòng tắm tiến gần lại chỗ hắn đang ngồi.

“Chắc sáng giờ chú mệt lắm hả hay để tôi massage cho nha” cô vừa nói vừa nhỏ dầu vào tay mình. Không đợi hắn trả lời cô đặt tay mình lên mặt hắn rồi, mùi dầu ngay lập tức xộc vào mũi làm hắn muốn ná thở vậy đó. Hắn nhanh chóng đặt laptop xuống phi một cái vèo vào phòng tắm rửa mặt, còn cô ở ngoài thì cười chết đi sống lại vậy. Rửa mặt xong ra hắn sẽ tính sổ với cô, nào ngờ khi lấy khăn lau mặt thì đầu óc hắn choáng váng trước mắt tối sầm lại.

Cô ở ngoài không dám bước vào đó, thì nghe tiếng ‘ạch’ cực lớn trong nhà tắm vọng ra. Nụ cười cô tắt hẳn, cô lo lắng không phải hắn bị gì chứ, cô tò mò bước chân hướng về phía phòng tắm đi tới, cô cầm tay nắm cửa chầm chậm mở ra thì thấy hắn nằm một đống trên sàn. Cô nhanh chóng chạy lại đỡ hắn lên, dìu hắn lại lên giường. Tìm điện thoại để gọi cấp cứu cho hắn.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play