Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Cô Ngốc, Tôi Yêu Em

Giới thiệu Nhân Vật

Cô - Hàn Tuyết Diễm  là một cô gái xinh xắn, đáng yêu nhưng lại bị hắt hủi ngay chính căn nhà của mình, vì sau khi sinh cô ra vài ngày thì mẹ cô vì xuất huyết mà mất cái tên Tuyết Diễm  cũng là mẹ cô đặt cho cô, bố cô chẳng quan tâm đến cô mà giao cho quản gia chăm sóc.

Anh - Mặc Hoài Phong là tổng tài của tập đoàn Ánh Dương, một tổng tài lạnh lùng, khó tính, tàn nhẫn nhưng lại giỏi kinh doanh, đặc biệt là anh ấy không tiếp xúc với phụ nữ  trừ mẹ và e gái nuôi được anh xem là em ruột.

 

Dụ My - người mẹ kế được bố cô cưới về sau khi mẹ cô mất chưa đầy 2 năm và đứa con gái yêu của bà là Hàn Tuyết Sương luôn tìm cách gây khó dễ cho cô, bắt cô làm việc nhà như người làm, quần áo và cả giày dép của cô đều là thứ mà Tuyết Sương vứt đi. Vì sự thờ ơ của Hàn Sâm bố cô mà hai mẹ con Tuyết Sương càng ngày càng gây khó dễ cho cô. Cô bị đánh đập tàn nhẫn, bị coi như người ở và không cho tham dự các buổi lễ, tiệc của gia đình, kể cả ngày sinh của cô cũng không một ai nhớ đến. Khi thực hiện hôn ước của của hai gia đình Mặc – Hàn diễn ra thì cuộc sống của cô sẽ ra sao đây? Liệu có biến chuyển ra sao?

CHẤP NHẬN HÔN ƯỚC

20 năm trước trưởng bối của hai gia tộc Mặc - Hàn là bạn thân tình. Vì muốn gắn kết sự bền chặt của hai gia tộc đã định ra hôn ước. 20 năm sau, khi thiếu gia củaMặc gia và tiểu thư Hàn gia trưởng thành thì hôn ước đã định sẵn mới được thực hiện.

Hàn gia, không khí chẳng mấy vui vẻ...

- Bố à con không lấy cái tên họ Mặc đó đâu, hắn không tiếp xúc với phụ nữ, biết đâu hắn thích đàn ông thì sao? không lẽ bố tính để con có chồng như không có, sống một đời tẻ nhạt hay sao? Với lại con chỉ mới 20 tuổi thôi – Tuyết Sương chất vấn Hàn Sâm

Hàn Sâm nhẹ giọng năn nỉ, đó giờ ông chưa từng phật ý đứa con gái được xem là vàng ngọc trong lòng.

- Con à, họ Mặc là gia tộc giàu có trong cái đất nước D này đó, với lại gia đình ta với gia đình họ đã có hôn ước từ lâu rồi, giờ con không chịu thì bố biết làm sao ăn nói với họ đây, còn công ty S nhà mình cũng nhờ nhà họ mà làm ăn ổn định lỡ con không chịu gả rồi họ rút vốn đầu tư thì khác gì công ty nhà mình phá sản.

- Nhưng mà....bố à...con không gả cho cái tên lạnh lùng đó đâu, hu hu bố mà gả con cho hắn con tự tử cho bố xem – Tuyết Sương nói với giọng kiên quyết làm Hàn Sâm sợ hãi vô cùng, ông chẳng biết làm gì để có thể giải quyết được vấn đề thì Dụ My đã lên tiếng

- Ông à! Chẳng phải còn có một đứa con gái sao? Dù gì thì Mặc gia cũng đâu có nói là muốn đứa nào làm dâu, vừa vứt được một cục nợ vừa không phá vỡ giao ước giữa hai gia đình, chẳng phải vẹn cả đôi đường hay sao? - thấy Hàn Sâm im lặng, Dụ My lại tiếp tục dụ dỗ:

- À mà nói cho đúng thì con bé Tuyết Diễm mới chính là đại tiểu thư nhà họ Hàn cơ mà, sao ông phải bắt ép Sương Sương làm gì? Chị gái phải cưới trước em gái chứ làm gì có chuyện em gái cưới trước chị gái.

Hàn Sâm suy nghĩ một hồi lâu rồi quyết định gọi Tuyết Diễm lên phòng khách và thông báo với cô về hôn ước

- Sắp tới hãy chuẩn bị làm cô dâu nhà Mặc gia đi, đừng làm Hàn gia phải mất mặt

- Nhưng mà bố ơi con chỉ mới ra trường thôi mà – cô vừa ngạc nhiên, vừa sợ hãi vì cô chưa từng tiếp xúc với ai ngoài hai cô bạn thân Mộc Nhiên và Đỗ Hoài.

- Tao nói gả là gả, tốn công nuôi mày 22 năm nay chẳng được tích sự gì, giờ là lúc báo ơn tao rồi đấy, nên nhớ gả đi rồi thì không còn là con tao nữa, có chuyện gì thì tự giải quyết có chết bờ chết bụi thì cũng đừng tìm đến tao.

- Nhưng mà.....con.....con....

- Hâm mộ chị thật! Cưới được tổng tài giàu có nhất thành phố D, lại sắp được trở thành Mặc thiếu phu nhân duy nhất của Mặc gia. Xem ra chị sẽ sung sướng hết phần đời còn lại rồi. - Tuyến Sương vừa tỏ ra vẻ mặt hào hứng vừa khinh thường cô.

- Sương Sương nói đúng, cưới được thiếu gia Mặc gia là phước đứa mấy đời mà thứ "sao chổi" như mày mới có được, nhớ đừng có "khắc" chết chồng sắp cưới như đã từng khắc chết mẹ ruột của mày nhá!. Cơ mà sắp tới phải thuê người làm rồi, không thể để Sương Sương nhà chúng ta làm những công việc của người ở được.

khi nghe những lời đó, cô bật khóc nức nở trước mặt ông, đây là lần đầu tiên cô khóc trước mặt ông nhưng ông vẫn thờ ơ chẳng ngó ngàng gì đến cô. Tình cảm bố – con đã vụt tắt, 22 năm qua cô thèm nghe tiếng gọi con yêu từ ông nhưng thật quá khó, chẳng bao giờ và chắc chắn rằng suốt đời cô vẫn không thể cảm nhận được một mái ấm gia đình thật sự. Ngày Ngày cô làm việc chẳng khác gì một người làm, đã vậy còn thường xuyên bị mẹ con Tuyết Sương bắt nạt, đánh đập nhưng ông nào để ý. Ông chỉ xem Tuyết Sương là đứa con gái duy nhất và là bảo bối trong lòng ông, còn cô, cô chỉ là "sao chổi" là người ở trong mắt ông mà thôi. Cô chợt hiểu ra Hàn gia vốn không phải là gia đình của cô và mãi mãi sẽ không có hình ảnh của cô nơi căn nhà này, cô nói:

-        Được, nếu bố quyết định như vậy thì con sẽ nghe bố. Và đây cũng là lần cuối cùng con gọi người là bố.

-        Tốt! Hàn Sâm đáp trong sự thờ ơ.

Chạy về phòng cô ôm lấy tấm hình của mẹ vào lòng và bật khóc, cô nhớ mẹ rồi, cô thèm cảm giác được mẹ yêu, được bố thương. Khi nhìn bạn bè được chụp ảnh với bố mẹ, cô cũng ao ước có được 1 tấm ảnh với bố mẹ nhưng nó chỉ là mơ ước, mẹ cô đã ra đi rồi.

CHO BẢN THÂN MỘT CƠ HỘI

Biệt thự Mặc gia

-        Hoài Phong, con đã đến tuổi lấy vợ rồi, gia đình ta cũng có hôn ước với Hàn gia, mẹ mong con chấp nhận. Dù gì con cũng 28 tuổi rồi, bên cạnh không ai chăm sóc làm mẹ thấy rất khổ tâm. – bà Nguyễn Ngân lên tiếng

-        Phải đó anh hai, lẹ lẹ cho đứa em nuôi này có chị dâu nữa chứ, em cũng rất muốn lên chức cô à nha! - Ngọc Hân nhanh nhẹn tiếp lời bà Ngân.

Hoài Phong liếc mắt nhìn ông Mặc Hưng nhưng ông Mặc Hưng lại tỏ vẻ như không liên quan đến mình, thật ra ông mong thằng con này lấy vợ đến sắp bệnh luôn rồi chẳng qua vì tính tình lạnh lùng cố chấp của nó mà ông phải nghẹn ngào chịu đựng. Nhưng bỗng dưng giọng nói của Hoài Phong cất lên làm ông hết sức bất ngờ

-        Được, con sẽ lấy vợ nhưng trong 2 năm con và cô ấy không yêu nhau thì con sẽ ly hôn và con sẽ không lấy ai làm vợ nữa.

-        Được được nếu con chịu lấy vợ thì lý do gì ta cũng chấp nhận! Mặc Hưng vừa cười vừa nói.

Sở dĩ anh đặt ra 2 năm vì anh nghĩ sẽ không ai chịu được tính lạnh lùng khó ở của anh nhưng đâu đó anh cũng mong sẽ có một người bước vào đời anh như cô bé tựa thiên thần mà anh đã gặp trong đêm mưa nơi Thánh Đường vào năm anh 12 tuổi.

Đêm hôm ấy, trước sinh nhật 12 tuổi của anh, anh đi ngang qua Thánh Đường chợt thấy một cô bé, tay chân có nhiều vết bầm tím chạy vào Thánh Đường và có va vào anh rồi ngã xuống, nhưng cô đứng dậy rất nhanh và không nói với anh lời nào. Vì tò mò nên anh đã theo bước chân của cô bé và nghe cô vừa khóc vừa trò chuyện với Chúa.

Dường như mọi sự ấm ức và nỗi đau của cô in sâu vào tâm trí anh, từng tiếng khóc, từng tiếng nấc cùng những tiếng thở than của cô làm anh nhưng đắm chìm trong câu chuyện đau lòng nhưng thể chính anh là người hứng chịu những điều đó. Mãi đến khi cơn mưa ào ạt qua đi anh mới nhận thức rằng cô bé đó chẳng còn ở đó nữa, anh cố chạy ra khỏi thánh đường thật nhanh nhưng không thể tìm thấy bóng hình của cô ấy.

Mỗi đêm mưa anh lại mơ đến bóng hình của cô, anh không biết thông tin gì về cô cả, anh chỉ biết trên cổ tay cô có một vết son hình trái tim. Cô là người con gái đầu tiên chạm vào anh mà anh không tỏ vẻ khó chịu. Tự nhiên anh mong đợi cuộc hôn nhân này, mong đợi người cô dâu anh sắp cưới là cô bé năm nào nhưng rồi anh chợt nghĩ nếu không phải cô ấy thì anh sẽ phải sống như thế nào với một người chưa từng gặp mặt và có tình cảm. Thôi thì anh tự cho bản thân một cơ hội, cơ hội có được một gia đình nhỏ thật hạnh phúc hoặc sẽ sống trong cô đơn với bộn bề công việc.

Ai cũng nói anh lạnh lùng, tàn nhẫn nhưng đâu biết anh sống nội tâm, thương trường như chiến trường dù anh không muốn tàn nhẫn thì cũng phải tàn nhẫn, anh không thể hiền lành để rồi Mặc gia phải rơi vào tay người khác và gia đình anh sẽ bị người khác chà đạp. Anh yêu gia đình của mình và mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho họ, anh không muốn làm mẹ buồn hay bố phải phiền lòng nhưng một khi anh đã quyết thì khó ai thay đổi được.

Là một đứa trẻ sinh ra đã phải gánh trách nhiệm của cả gia tộc nên lúc nào anh cũng phải giữ cho mình một cái đầu lạnh, vô tình...Những nỗi niềm, những đau khổ trong lòng anh thì không một ai có thể thấu hiểu. Anh luôn tạo ra một cái vỏ bọc cho chính mình để rồi phải sống mãi trong cô độc.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play