CHƯƠNG 3

"Hình như ta bị mất trí nhớ, tỉnh dậy ta thấy ai cũng xem mình như kẻ điên. Chỉ có duy nhất ông quan tâm đến ta..."

Nghe xong ông ấy có vẻ hoảng hốt

"Cái gì!! Ngài mất trí nhớ...Chẳng lẽ đã va đập mạnh vậy sao, không được ngài phải đi gặp thánh nữ"

"Bình tĩnh, ta không sao. Ông chỉ cần kể lại cho ta mọi thứ là được"

"Cách nói chuyện này...chẳng lẽ ngài đã khỏi bệnh..Ôi tiểu thư của tôi huhu.."

Ông òa khóc như một đứa trẻ, xem ra có ẩn khuất đằng sau thân phận của tôi

"Trong cái rủi lại có cái may, không ngờ tiểu thư đã khỏi bệnh. Dù sao tiểu thư cũng không nên nhớ về kí ức bất hạnh kia"

"Tại sao ông lại gọi ta là tiểu thư? Ông hãy kể ta nghe mọi chuyện, bất đầu từ việc đây là năm nào"

"Được rồi, tôi sẽ kể mọi thứ cho ngài nghe... Đây là năm Henry XXI, cô đang ở trên lục địa Rose được chúc phúc bởi 7 vị thần. Lục địa chia thành 3 đất nước và nước Aster chúng ta là lớn mạnh nhất"

"Ai đang cai trị nước này"

"Là hoàng gia Edsel, người ta lấy tên vua đặt cho năm và số năm cũng tương ứng với thời gian tại vị của vua"

Tình tiết này sao tôi lại thấy quen quen, hình như là nghe ở đâu rồi. Tôi muốn nghe tiếp để xem mình có nhớ ra được gì không

"Vậy giai cấp ở đây phân chia thế nào?"

"Ngang hàng với vua thì có hoàng hậu, hiện tại vua có 13 người con. Người con trai thứ 8 được phong làm thái tử, tương lai sẽ kế thừa ngôi vua. Dưới trướng vua thì có các quý tộc, hiện đang có 4 đại gia tộc mạnh nhất. Hầu tước Brian-anh của vua là gia tộc vững mạnh nhất rồi đến bá tước sau đó là gia tộc công tước, tử tước đang là gia tộc yếu nhất trong bốn đại gia tộc nhưng vẫn có quyền lực mạnh hơn các quý tộc khác"

Không ngờ là công tước có vị thế lớn mạnh thế này, ông ấy lại kêu tôi là tiểu thư ắt hẳn tôi phải là con rơi con rớt của gia tộc nào rồi. Nhưng vẫn còn rất nhiều điều tôi chưa hiểu

"Vậy còn chỉ số ma thuật là gì,cả nhận sức mạnh từ thần linh nữa"

"Mọi người dân trong lục địa này đều được ban cho sức mạnh ma thuật, mỗi người đều được phát quả cầu đo lường sức mạnh ma thuật và đó gọi là chỉ số ma thuật. Tuy nhiên đó chỉ là những con số nếu không tới mê cung nhận sức mạnh từ thần linh"

"Tức là không nhận được sức mạnh từ thần linh là không thể sử dụng ma thuật?"

"Đúng vậy, 7 vị thần có bảy sức mạnh khác nhau. Và các vị thần ban 2 loại đặc ân, đặc ân "thường" và "thánh". Đa số mọi người đều được ban cho đặc ân "thường", người được nhận đặc ân "thánh" thường rất hiếm được gọi là Người Được Chọn"

"Vậy có những loại sức mạnh nào?"

"Thần Marcus đại diện cho chiến tranh, đặc ân thường là có thể cường hóa vũ khí. Sử dụng đặc ân thế nào còn tùy vào cách rèn luyện và nâng cao sức mạnh ma thuật. Thần Marcus ban cho tôi đặc ân thường, tôi có thể cường hóa được nhiều loại vũ khí nên hỗ trợ người khác được, còn ông Kim-một người làm vườn khác thì chỉ cường hóa được vũ khí bản thân"

Sao càng nghe càng thấy quen, giống lắm... giống một cuốn truyện mà tôi đã thấy ở đâu rồi. Nhắc đến truyện và tiểu thuyết thì tôi ít đọc lắm, thời gian ngủ còn chẳng có lấy đâu mà đọc mấy thứ giải trí. Để coi thể loại nào mà tôi hay đọc nhất.... chẳng nhẽ là truyện khiêu d.âm, không thể! Truyện khiêu d.âm không thể nào có não và chi tiết như thế này được

"Ông nói tiếp đi"

"Quay lại thần Marcus thì đặc ân thánh có thể chế tạo và điều khiển vũ khí theo ý muốn. Thần Irene đại diện cho thiên nhiên, đặc ân thường là điều khiển được một đến hai loại nguyên tố như nước, lửa, đất ...đặc ân thánh có thể điều khiển ba loại nguyên tố trở lên. Thần Ethan đại diện cho sự vĩnh hằng ban đặc ân thường làm cơ thể miễn nhiễm bệnh tật và các loại độc, đặc ân thánh làm cho người đó không bao giờ già đi, giữ mãi thanh xuân"

"Bá đạo như vậy khác gì bất tử đâu chứ.."

"Chỉ là không chết do già yếu nhưng tác động vật lí vẫn đem đến cái chết cho người sỡ hữu"

"Vậy còn 4 vị thần còn lại?"

"Nữ thần Kerenza đại diện cho sự cứu rỗi, đặc ân thường có thể tự chữa trị cho bản thân, đặc ân thánh có thể chữa trị cho người khác. Vì vậy người thần Kerenza ban cho đặc ân thánh được ưu ái gọi là Thánh nữ. Vị thần của thời không mang tên Cian, đặc ân thường có thể dịch chuyển địa điểm, đặc ân thánh tác động lên dòng thời gian. Nghe thì có vẻ rất mạnh nhưng dân gian truyền tai nhau rằng đặc ân của vị thần này này gặp nhiều hạn chế nhất. Cuối cùng là cặp song sinh, thần Aiden và Iris lần lượt đại diện cho mị hoặc và sự thông thái. Đặc ân thường của Aiden là có thể giả dạng người khác còn đặc ân thánh là mị hoặc người khác bằng sắc đẹp của mình. Thần Iri ban cho người nào đặc ân thường thì người đó có trí tuệ hơn người, còn với đặc ân thánh thì sẽ được báo mộng về tương lai"

"NHỚ RỒI!!"

Làm sao có thể quên được vào thời gian trước khi tôi bị ung thư, cuốn tiểu thuyết này nổi trên các diễn đàn như thế nào. Đúng vậy, cuốn tiểu thuyết "Vị Thần Thứ 8" làm mưa làm gió một thời vì có một đống thể loại và cả tag R18. Chỉ vì thấy nó hỗn độn không khác gì cục shit trâu nên tôi đã không đụng đến....không ngờ cuộc sống sau này lại phụ thuộc vào nó

"Đời tàn rồi.."-cô cắn răng

Đen kiểu gì mà lại chui vào cuốn tiểu thuyết mà tôi chưa từng động đến thế này...

May là nó được đăng trên các nền tảng xã hội quá rầm rộ nên tôi còn biết sơ về cốt truyện, giống hệt những chuyện mà ông bác kể trên

Sự kiện nổi tiếng nhất khi nhắc về cuốn tiểu thuyết này là "cuộc tận diệt hồi cuối" và những gì còn lại sau trận chiến đó chỉ lác đát vài nhân vật chủ chốt mà thôi. Đến mặt mũi của nhân vật chính hay phản diện còn không biết thì sao mà xoay sở, tôi mà là nhân vật quần chúng thì chắc chắn sẽ chết trong cuộc chiến đó

"Càng nghĩ càng tức...aaaa TA NGUYỀN RỦA THẰNG CHA NÀO ĐƯA TA TỚI ĐÂY!!!"

Giờ tôi mới hoàn hồn về thực tại, chợt nhớ ra ông bác vẫn còn ngồi đó...Trông ổng sợ hãi lắm..

"Ờ ...ta..ta đang suy nghĩ vẩn vơ thôi..sao ông không gọi ta..haha"

"Tôi tưởng....tưởng ngài...tái phát bệnh lần nữa...."

Trông mắt ông bác thì đột nhiên tôi hét lên, òa khóc rồi sầu não nề xong tự dưng mắng chửi những điều vô nghĩa...hẳn ông ấy sợ tiếp theo tôi sẽ cắn người

Nghĩ lại tôi thấy thật nhục nhã khi không kiềm chế được cảm xúc, cũng may từ trước tôi đã có danh là kẻ điên rồi

"Thật ra điên cũng tốt...haha"

"....."

Bầu không khí đang trở nên kì lạ, tôi gằn giọng chuyển chủ đề

"Vậy vô vấn đề chính đi, rốt cuộc thân phận ta là gì"

"Thật ra ...ngài là Alva Lawrence..ngài mới chính là người thừa kế gia tộc công tước"

"Hả??"

"Cách đây 8 năm, cha ngài là công tước đại nhân cùng mẹ ngài đã bị sát hại trong biệt thự. Đêm đó ngài trốn dưới giường chứng kiến tất cả, cảnh chúng giết từng người một và cả cảnh đầu cha mẹ ngài bị chặt xuống ngay trước mắt. Từ đó ngài đã trở nên điên loạn, trí não chỉ dừng lại ở độ tuổi đã trải qua biến cố..."

"Khoan, ông nói 8 năm trước chẳng phải bây giờ ta mới 8 tuổi sao?"

"Hả!? Ngài đã 15 tuổi rồi, chỉ nhỏ hơn tiểu công tước hiện tại 1 tuổi thôi"

"Cái gì!!? 15 tuổi sao ta bé thế này ??"

"Mấy năm qua những kẻ này đã đối xử với ngài rất tệ bạc...thật ra mọi chuyện thành ra thế này là vì...cha ngài đã lường trước việc có rất nhiều kẻ thù nên đã để lại bản di chúc rằng nếu ngài ấy mất sẽ do em trai-chú của ngài tạm thời tiếp quản gia tộc cho đến khi ngài đủ 18 tuổi sẽ trao trả quyền thừa kế"

"Tên khốn ấy đã lợi dụng việc cô bé...à không ta trở nên điên loạn để cướp quyền à"

"Đúng vậy, sau khi nghe tin ngài trở nên điên loạn. Hắn đã cấu kết với luật sư giữ bản di chúc để đuổi toàn bộ giai nhân và lính gác đã từng làm việc dưới trướng cha ngài rồi tung tin rằng cả gia đình công tước không may qua đời để chiếm đoạt quyền thừa kế. May sao hắn vẫn để ngài sống sót dưới danh con của người họ hàng xa, có lẽ hắn vẫn còn chút nhân tính.."

Tôi thấy thật tội nghiệp cho Alva, số phận em ấy cũng nghiệt ngã như tôi. Lúc tỉnh dậy tôi cứ ngỡ con của một gia nhân mới ở nơi tồi tàn thế này...đâu ngờ em lại là tiểu thư của một gia tộc thịnh vượng như vậy

"Tất cả là tại tôi bất tài không thể làm gì cho tiểu thư, vốn dĩ hắn còn giữ lại tôi là vì...thật xấu hổ khi tuổi đã ngoài ngũ tuần rồi mà chỉ số ma thuật chỉ hơn 1000 một chút...Đến cả một lính gác tôi cũng không thể động đến"

Ông quỳ xuống tạ lỗi, tôi vội vàng đỡ ông dậy

Hot

Comments

Dr DarkShimo

Dr DarkShimo

Sự kết hợp hoàn hảo giữa tình cảm và cuộc sống, cảm ơn tác giả 😘

2023-10-17

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play