Nhị Trùng Thân Tứ Trấn

Nhị Trùng Thân Tứ Trấn

Bản nháp

Truyện xoay quanh chuyến hành trình huyền bí của nhân vật Tĩnh đi khám phá những bí ẩn hóc hiểm xưa kia của Tứ trấn Thăng Long, đồng thời giải cứu chính bản thân mình khỏi một lời nguyền...
kẻ sát nhân điên cuồng đuổi theo Tĩnh trong đêm tối. Anh gào thét kêu cứu nhưng không một tiếng động nào thét ra khỏi miệng, chỉ có tiếng cây lá xào xạt xung quanh như nhấn chìm Tĩnh vào không gian âm u này.
bằng một cú hích rất mạnh từ phía sau, tên sát nhân đè nghiến tĩnh xuống dưới đất. anh giãy giụa nhưng không thể nào thoát ra được vòng kìm hắn đang ghì chặt vào cổ mình. Tĩnh bị trói vào một gốc cây lớn. Tên sát nhân từ từ tiến lại giơ cao chiếc rìu sắc sáng loáng trong ánh trăng mờ mờ. Anh không thể nhìn rõ kẻ đang chuẩn bị giết mình.
Chiếc rìu bổ xuống một đường rất thẳng. máu toé ra khắp xung quanh. Đôi mắt Tĩnh vẫn mở ra nhưng cơn đau thấu trời bắt đầu lan khắp cơ thể. Chiếc rìu vừa chém ngọt vào đầu Tĩnh, bổ đôi chiếc sọ ra làm hai.
Tại sao Tĩnh chưa chết? Đôi mắt anh nhìn về phía kẻ sát nhân
Anh nhìn thấy máu chảy thành dòng xuống cơ thể mình. một tiếng cười thật khẽ phảng phất như sương phát ra từ miệng tên sát nhân. Hắn ta buông chiếc rìu xuống dưới đất, dùng hai tay nắm lấy miệng vết thương. Bắt đầu...xé đôi cơ thể Tĩnh.
"Rắc... Rắc..."
Cơn đau bị ghiền nát hàng chục chiếc xương Tĩnh gào thét trong vô vọng. từng thớ thịt bị xé ra rồi kéo căng Tĩnh Đều Cảm nhận được.
"Ting! Ting"
Tiếng chuông báo tin nhắn vang lên.Tĩnh choàng tỉnh, vô tình thét lên nột tiếng. Toàn thân Tĩnh ướt đẫm mồ hôi như đang chạy hàng giờ liền. Anh run lẩy bẩy lấy tay sờ nắn khắp mặt mình. Mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn. Hoá ra vừa rồi chỉ là một giấc mơ....nó quá thật. Đầu Tĩnh Vẫn nhói đau.
Tĩnh với lấy điện thoại. Chỉ là tin nhắn rác, nhưng nó đã cứu Tĩnh thoát ra khỏi cơn ác mộng khủng khiếp. Giờ mới là 5 giờ sáng nhưng Tĩnh không dám ngủ tiếp. Hai tiếng nữa anh sẽ phải lên trường học. Anh vớ lấy quyển sách nguyên lý giày cộp trên giá sách xuống để nghiên cứu. Dòng suy nghĩ của Tĩnh miên man. Từ bé tới giờ, anh ngủ rất ít khi nằm mơ. Mơ xong Tĩnh cũng quyên sạch. Chỉ có một vài cơn ác mộng lập đi lập lại nhiều lần mà Tĩnh vẫn còn nhớ như in. Giấc mộng vừa rồi Tĩnh Đã gặp phải hai lần. Anh không hiểu tại sao? Có lẽ dạo gần đây chuẩn bị thi hết kì nên anh căng thẳng chăng? Cộng thêm với lớp lâm sàng kì này khá khoai sắn nữa, vì thế nên anh toàn mơ máu me mổ sẻ như vậy. Tin là mình đã hoá giải được nguồn gốc giấc mơ, Tĩnh thấy nhẹ nhàng hơn rồi chăm chú học tiếp. cơn đau đầu râm ran từ nãy cũng giảm dần đi. Có lẽ anh phải nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc sau giờ học. Ăn sáng xong, Tĩnh sắp cặp sách rồi lên trường đại học. Bước ra ngoài khoảng sân nhỏ của phòng trọ, anh chuẩn bị lấy chiếc xe máy ra. Bỗng dưng Tĩnh ngập ngừng. Hôm nay anh dậy học sớm, cũng như đi học sớm hơn thường ngày. Anh quyết định thay đổi một chút. tính khoá cổng, rồi rảo bước ra ngoài đầu ngõ, đón xe buýt đầu ngày. Đi học bằng xe buýt cùng là cách nghỉ ngơi thư giãn đầu óc khi không phải chăm chú, tập trung lái xe. "Tĩnh nghĩ vậy"
anh đứng lùi tít sau phía hè phố, những người khác cũng đang chờ xe buýt giống anh. Tĩnh luôn tránh va chạm thân thể với những người xung quanh cũng vì có lí do riêng.
Từ hồi 13 tuổi tới giờ, Tĩnh phát hiện ra bản thân hay gặp những ảo giác lạ. Đặc biệt khi anh để người khác động vào người thì sẽ có khung cảnh xẹt qua đầu óc anh như một thước phim. Anh không hiểu rõ hiện tượng đó nghĩa là gì, chỉ lờ mờ hiểu ra được. Thế nhưng điều này anh không chia sẻ với ai hết, anh sợ bị cho là Thần Kinh. Anh chấp nhận sống chung với lũ 10 năm nay.
Tĩnh
Tĩnh
Năm nay, Tĩnh 23 tuổi, là một sinh viên Y5 ngành Y Đa Khoa, trường đại học Y Hà Nội
xe buýt đang tới, Tĩnh điềm tĩnh theo sau những hành khách đang bước lên xe, thì bỗng dưng một thanh niên khác nhanh chân chen lên phía trước. Bả vai của cậu ta huých vào vai Tĩnh một cách vô ý tứ
một lớp xương mờ phủ lên ánh mắt Tĩnh. Anh nhìn thấy người đàn ông cục mịch đang giơ cao chiếc roi dài, quất liên tục những người đang mang vác đất đá xung quang. Họ đều là những nam nhân gầy gò đến trơ xương , quần áo vá chằng vá đụp, đang phải còng lưng ra làm việc. Sau đó, người đàn ông cục mịch kia ngồi xuống chiếc bàn trong lều chõng giăng gần đó, uống rượu với cai lệ khác, thịt thà tươm tất, cười nói vui vẻ. mặc kệ những người lao động kia ngoài nắng chang chang.
Màn xương phủ trôi đi nhanh như lúc nó hiện lên. Tĩnh loạng choạng bước lên xe trước khi cửa xe đóng lại. Anh tìm một chỗ và ngồi xuống nghỉ ngơi. Trong lòng vẫn cảm thấy khó chịu vì sự đụng chạm vừa rồi. Anh đã quan sát khuôn mặt của kẻ vừa thô lỗ chen hàng kia. Quả thực khuôn mặt đó giống hệt tên cai lệ anh vừa nhìn thấy trong ảo ảnh. Đây là một trong những ảo ảnh khá dễ chịu so với những ảo ảnh anh phải nhìn trước đây. Trước đây anh còn nhìn thấy: giết người, cướp của, đập phá chùa chiền...của những người khác. không có lí giải nào khác ngoài việc đó là hình ảnh kiếp trước của họ. Bởi vì những hình ảnh anh vừa nhìn thấy từ thời xa xưa, khung cảnh hoang xơ tiêu điều. tuy nhiên anh cũng nhìn thấy những người lương thiện ở kiếp trước: ban phát lương thực, cứu chữa người nghèo. Ở kiếp này, họ đều là những người giàu sang, vui vẻ, phong thái đĩnh đạc.
Tĩnh không hiểu khả năng này của mình do đâu mà có. Anh chỉ đành chấp nhận nó như một thói quen hằng ngày.
chuyến xe lắc lư trên chuyến hành trình đã sắp đặt sẵn.
Khoảng 30 phút sau tới điểm đến, tính vấm chuông báo rồi bước xuống đường. bến xe buýt này ở bên đường cách trường đại học Y vài trăm mét. Chiếc xe buýt vừa đi mất, Tĩnh hướng ánh mắt về để chuẩn bị sang đường. Đột nhiên anh đứng khựng lại.
Đứng đối diện bên đường có bóng người đứng trân trân bất động, nhìn chằm chằm về phía Tĩnh. Điều đặc biệt nhất không phải là bộ dạng của người đó mà là ở khuôn mặt và trang phục của người đó. Người thanh niên ấy mặc đúng chiếc áo nâu và chiếc chiếc quần jean giống như Tĩnh đang mặc. Chiếc cặp đeo chéo màu đen caro cũng đang được đeo trên vai như Tĩnh đang đeo. Không chỉ vậy, khuôn mặt của kẻ đó...còn giống y hệt như Tĩnh. Tựa hồ như đang đứng soi gương vậy. Tĩnh giật nảy mình khi thấy kẻ đó. Anh cứ ngỡ mình nhìn nhầm. Tĩnh chớp chớp mắt vài cái nhưng kẻ ấy vẫn đứng đó, mặc dòng người qua lại. bật chớt hắn mỉn cười với Tĩnh. Anh sởn da gà.
Tĩnh
Tĩnh
Gì...gì thế ?
anh bước vài bước trên trên đường để tiến lại gần người đó, kiểm chứng xem mình có nhìn nhầm không, hay chỉ người giống người?
Thế nhưng thoắt cái, sau khi một chiếc ô tô chạy ngang qua cản tầm nhìn của Tĩnh, Kẻ kì lạ đó đã hoàn toàn biến mất. anh nhìn hai bên đường không thấy ai có dáng vẻ tương tự đang rời đi. Như thể người đó đã bốc hơi ngay trước mắt.
Tĩnh đột nhiên cảm thấy lo lắng. Anh thấy không ổn. Có lẽ anh phải giải toả áp lực nếu không những ảo giác như thế này sẽ ngày một nhiều lên.
vì vậy sau hai ca học sáng, chiều với 8 tiết học đầy mệt nhọc, Tĩnh không về nhà mà quyết định rủ hai người bạn thân nhất của anh ở thành phố là Duy và Vân đu ăn uống giải khuây.
Duy
Duy
Dạo này trông mày như thằng nghiện ý!
Duy
Duy
mắt thâm quầng còn hơn cả tao thức 2 đến gõ code nữa.
ngồi ăn ốc, thằng Duy cười hề hề nhạo Tĩnh.
Tĩnh
Tĩnh
Ừ, mấy nay bị mất ngủ .
Vân
Vân
sao thế? có chuyện gì à?
Tĩnh
Tĩnh
Không...chỉ là ác mộng thôi.
Duy
Duy
mày học vừa thôi! chơi game với tao giải khuây đi ! suốt ngày học đến phát lú rồi đấy.
Tĩnh
Tĩnh
Học Y nặng lắm, không học để có mà ăn cám à...
nhưng anh cũng công nhận Duy có phần nói đúng. Anh cần giải khuây thật nên mới dủ hai đứa đi chơi. Hai người luôn có mặt lúc anh cần.
Duy là bạn chơi thân từ cấp hai của Tĩnh ở dưới quê. Còn Vân thì Tĩnh quen trong một đợt đi Tình nguyện. Sau vài lần đi chơi chung thì cả ba thân thiết với nhau luôn. Duy thích vân, Tĩnh biết thừa điều đó nhưng chẳng nói ra. Anh vẫn luôn như vậy, hiếm khi nói nhiều. Từ nhỏ tới giờ Tĩnh có rất ít bạn. Một phần vì "căn bệnh" kì lạ anh đang có, một phần là do mặc cảm về hoàn cảnh gia đình. Chỉ có Duy là hiểu được anh. Duy từ xưa tính đã nóng nảy, bộc trực, luôn bảo vệ anh trước những lần bị bạn cùng lớp bắt nạt. Ngược lại, Tĩnh chỉ bài cho Duy trong những kiểm tra của các môn học. Duy chỉ giỏi chơi game và đánh nhau chứ không thích học lắm. Nhưng nhờ có Tĩnh động viên, anh cũng đỗ vào khoa lập trình đại học mở Hà Nội. Năm nay Duy sẽ ra trường, Tĩnh còn tân 1 năm nữa.
Vân là một cô gái hiểu chuyện. Vân tốt nghiệp khoa sư phạm lịch sử của trường sư phạm 1, hiện giờ đang đi dạy ở một trường dân lập. Tĩnh thân với Vân vì đợt đi tình nguyện anh giúp đỡ Vân nhiều. hai đứa cũng cùng gu âm nhạc. Vân có khiếu tấu hài ngầm. Khi Duy và Tĩnh làm loạn lên thì Vân sẽ kịp thời ngăn lại. Cả ba có thể rúc rích với nhau cả ngày về một câu chuyện trên trời dưới bể. Vì thế tình cảm bình yên khi ở bên hai người này.
Tĩnh phân vần không biết mình nên kể những gì mình đã gặp hôm nay cho hai đứa bạn nghe không. Tĩnh thấy chưa nên để cho hai đứa lo lắng, anh thử nghỉ ngơi thư giãn xem sao.
Ba đứa đi ăn rồi ngồi cắn hạt dưa ở một quán trà đá ven đường. chủ đề các câu chuyên mãi không dứt. đồng hồ chỉ 9 rưỡi tối.
Tĩnh
Tĩnh
Về thôi!
Duy
Duy
về sớm thế! má mày hôm nào cũng phá game. Ở một mình mà cứ như bị quản thúc ý. Ngồi với Vân thêm một tí nữa đi...
Tĩnh
Tĩnh
Thôi.. hôm nay tao hơi mệt.
Tĩnh
Tĩnh
Về đi Vân con gái cũng không nên về muộn đâu...
Duy đành nghe theo, chở Tĩnh về nhà. Duy suốt ngày kêu Tĩnh là Người không biết ăn chơi, hưởng thụ suốt ngày giữ thân như bố giữ con.
Tĩnh
Tĩnh
Về khua tao sợ ý mà
Duy
Duy
Biết là thế nhưng có tao đây mà, sợ gì.
Duy vẫn cười cười ra vẻ tự tin lắm. Đó là nó chưa thực sự nhìn thấy thứ gì Tĩnh nhìn thấy thường ngày thôi.
Tĩnh còn những bí mật, một trong những bí mật của anh là khi màn đêm buông xuống....
*còn tiếp*
Chapter
Chapter

Updated 1 Episodes

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play