Chương 3. Trấn vong

Tôi chột dạ, trong lòng lo lắng, lí nhí hỏi:

"Phong Bà Bà, bà không định... gả con đi đấy chứ...."

Đáp lại tôi, Phong Bà Bà trầm ngâm nhìn bộ hỷ phục, khẽ lẩm bẩm:

"Ngươi sao? Có ma mới thèm rước...."

Có ma mới thèm rước....

Câu nói đùa mà sao nghe ngữ điệu lại như nói thật....  

Không lâu sau, cả thôn xôn xao vì đám cưới của Tiểu Dao với lão già năm mươi tuổi nọ. Trước giờ trong thôn chưa có nhà nào làm đám cưới to như vậy, nhà Tiểu Dao một bước lên mây, người trong thôn ai nấy đều ngưỡng mộ.

Cô ta được chồng đưa lên thành phố ở, nhưng thỉnh thoảng lại về thăm nhà mẹ đẻ. Mỗi lần về cô ta đều hận không thể vác loa thông báo cho cả thôn biết mình giàu có thế nào, đi xe sang thế nào, mặc quần áo đồ hiệu đắt đỏ thế nào.

Nhất là đối với tôi, từ nhỏ hai chúng tôi đã không ưa nhau, Tiểu Dao thường lượn lờ đến nhà Phong Bà Bà, khoe khoang đủ thứ. Tôi phải công nhận trừ lão chồng đáng tuổi cha mình ra, cuộc sống hiện tại của Tiểu Dao đúng là đáng mơ ước.

Thôn của tôi nằm ở rìa núi, nhiều lần Tiểu Dao đưa chồng về thôn thăm nhà mẹ đẻ, ông ta đã chú ý đến tiềm năng du lịch ở đây. Cho đến một ngày, tôi nghe người trong thôn nói ông ta chuẩn bị đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái.

Tiểu Dao lại càng được dịp khoe mẽ trước mặt tôi hơn, thời gian này vợ chồng cô ta ở lại thôn khá lâu, để ông ta còn quan sát quá trình xây dựng. Tiểu Dao ngày nào cũng lượn lờ qua, lâu dần tôi cũng quen, không thèm để ý. Cho đến một ngày....

Vẫn như mọi khi Tiểu Dao lại qua nhà tôi, nhưng lần này cô ta dẫn thêm một người nữa. Tôi nhìn bọn họ khoác vai ôm ấp, thì ra đó là lão chồng của Tiểu Dao.

Lần này ông ta đến vì muốn nhờ Phong Bà Bà xem phong thủy chỗ nào xây dựng khu sinh thái thì tốt. Phong Bà Bà không buồn tiếp, chỉ lạnh lùng nói tôi tiễn khách.

Nhìn bản mặt đen thui như đạp phải phân chó của Tiểu Dao, tôi thấy hả hê lắm. Mọi chuyện chẳng có gì đáng nói, nếu tôi không nhận ra ánh mắt lão già nọ nhìn tôi rất kỳ lạ.

Tôi khẽ rùng mình ớn lạnh, nghe nói lão già này tính tình rất dâm dê, trước khi lấy Tiểu Dao ông ta đã trải qua mấy đời vợ rồi. Tôi cũng thừa hiểu, những người giàu có như vậy, bao nuôi vài cô tình nhân bên ngoài là chuyện quá thường tình.

Tối đó, có một số điện thoại lạ hoắc nhắn tin cho tôi, lời lẽ gạ gẫm tán tỉnh, rất cợt nhả biến thái. Tôi làm lơ, nhưng càng làm lơ những tin nhắn đó càng xuất hiện nhiều. Tôi bực mình chặn số điện thoại đó, nhà bao nhiêu việc cần lo, mấy ngày sau tôi cũng quên béng chuyện này.

Phong Bà Bà không chịu xem phong thủy cho lão già chồng Tiểu Dao, thì lão ta đi xem thầy khác, cuối cùng vẫn quyết định xây dựng khu du lịch sinh thái ở đây. Quá trình xây dựng cần rất nhiều nhân công, người trong thôn lại được dịp có thêm công ăn việc làm. Bọn họ ai nấy đều rất nể trọng ông ta.

Cho đến một ngày, trong thôn liên tục xảy ra những chuyện kỳ lạ.

Từ lúc xây dựng khu du lịch sinh thái, trong thôn đã có hai người chết rồi.

Khu du lịch được xây dựng cạnh con sông chảy qua thôn, nghe nói trong lúc xây dựng, có một người không cẩn thận ngã xuống sông chết đuối. Thì ra là lão chồng Tiểu Dao không chú ý đến an toàn bảo hộ lao động. Người nhà nạn nhân nhao nhao lên đòi kiện, ông ta ném cho họ một mớ tiền để bịt miệng, chuyện này cứ thế lắng xuống.

Cho đến khi lại có người thứ hai chết, vẫn là chết đuối y như vậy, người trong thôn bắt đầu hoang mang sợ hãi. Người nhà nạn nhân tất nhiên không thể nào bỏ qua, nhưng lão ta vẫn như cũ, dùng tiền để giải quyết mọi vấn đề, mọi chuyện lại tiếp tục lắng xuống.

Cho đến khi có người thứ ba chết.....

Lần này chuyện đã đến tai chính quyền, nhưng quả nhiên trên đời này tiền có thể giải quyết hầu hết mọi vấn đề, lão ta không chỉ khiến người nhà nạn nhân ngậm miệng, mà chính quyền cũng nhắm mắt làm ngơ chuyện này luôn.

Đúng lúc này, lão ta lại đến tìm Phong Bà Bà.

Lão ta nói mình đã cố hết sức, rút kinh nghiệm thực hiện an toàn bảo hộ lao động rồi, nhưng vẫn có thêm người chết. Lão ta trình bày rất nhiều, nhưng tóm gọn lại vấn đề là muốn mời Phong Bà Bà đến đó trấn vong.

Phong Bà Bà vẫn như cũ quay lưng với lão ta, sai tôi truyền lời qua lại:

"Không phải ngươi đã tìm thầy xem phong thủy chỗ đó rồi sao?"

Lão ta làm vẻ mặt đau khổ đáp lại:

"Là lỗi của con, vì quá nóng vội nên gặp phải lừa đảo...."

Phong Bà Bà khẽ thở dài, tôi biết bà không hề muốn dây dưa với loại người này, nhưng nếu cứ nhắm mắt làm ngơ, không biết trong thôn sẽ còn có thêm bao nhiêu người chết nữa. Bà miễn cưỡng đồng ý.

Ngày hôm sau chúng tôi đi đến chỗ xây dựng khu du lịch sinh thái.

Hot

Comments

《 Haruka 》

《 Haruka 》

thật đấy ko phải đùa đâu :)

2023-04-22

2

Minh Nguyệt

Minh Nguyệt

úi mê

2022-04-03

2

Nguyễn Thị Thu Hiền

Nguyễn Thị Thu Hiền

truyện tranh này giống chuyến đi trinh thám trong đạo mộ

2021-09-22

2

Toàn bộ
Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play