Sách Viết Về Thiên Tài - Books About Genius

Sách Viết Về Thiên Tài - Books About Genius

Chap. 1: Book Lev Tolstoy

Lev Tolstoy – Nhà văn hiện thực thiên tài
ông đã để lại cho thế giới 10 cuốn sách đi vào lòng người
1/ Anna Karenina 
được sáng tác vào năm 1877
Tiểu thuyết Anna Karenina được đăng tải nhiều kỳ trên tờ báo Ruskii Vestnik (Người đưa tin) từ năm 1873 đến năm 1877 trước khi xuất bản thành ấn phẩm hoàn chỉnh. Anna Karenina được xem như là một đỉnh cao của tiểu thuyết hiện thực khi đã vẽ nên một bức tranh sống động rực rỡ của xã hội Nga lúc bấy giờ. Nhân vật chính trong truyện Anna Karenina kể câu chuyện về người phụ nữ bị mắc kẹt bởi các quy ước xã hội nhưng đã dám từ bỏ cuộc hôn nhân không tình yêu của mình vì một tình yêu bất chính và gặp hậu quả bi thảm. 
Nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết được Tolstoy sáng tác dựa vào Maria Aleksandrovna Hartung, người con gái lớn của đại thi hào Aleksandr Sergeyevich Pushkin. Sau khi gặp cô ở một bữa ăn tối, ông bắt đầu đọc truyện viết dở dang của Puskin: Những người khách họp mặt trong biệt thự, Tolstoy nảy ra ý định viết Anna Karenina.
2/  The War and Peace (Chiến tranh và hòa bình )
được sáng tác vào năm 1869
Lev Tolstoy cũng đã từng băn khoăn: "Thú thật tôi hoàn toàn không biết một trăm năm sau liệu có ai đọc các tác phẩm của tôi không..." (Thư ông gửi cho một nhà nghiên cứu người Anh ngày 27-12-1878).
Lenin đã giải đáp nỗi băn khoăn đó: "Tolstoy đã mất rồi và nước Nga trước cách mạng đã chìm vào dĩ vãng. Nhưng trong di sản của ông có cái không chìm vào dĩ vãng, có cái thuộc về tương lai. Di sản đó, giai cấp vô sản Nga đón lấy và nghiên cứu nó."
Chiến Tranh Và Hòa Bình của Tolstoy chính là loại tác phẩm thuộc về tương lai. Năm 1960, một nhà văn Pháp đã nói rất hay về sức sống của tác phẩm Tolstoy: "Khi đọc lại Chiến Tranh Và Hòa Bình tôi cảm thấy trước mắt tôi không phải là một giai đoạn đã qua mà là bí mật đã mất".
Translate:
Lev Tolstoy - Genius realist writer
He left the world 10 books that go into the hearts of people
1/ Anna Karenina 
Composed in 1877
Anna Karenina's novel was serialized in the Ruskii Vestnik (The Messenger) from 1873 to 1877 before being published as a complete publication. Anna Karenina is considered as a pinnacle of realistic fiction when it paints a vivid and brilliant picture of Russian society at that time. The story's protagonist Anna Karenina tells the story of a woman trapped by social conventions but dared to give up her loveless marriage for an illegitimate love and with tragic consequences.
The main character in the novel was written by Tolstoy based on Maria Aleksandrovna Hartung, the eldest daughter of the great poet Aleksandr Sergeyevich Pushkin. After meeting her at a dinner, he began reading Pushkin's unfinished story: Guests Meet in the Mansion, and Tolstoy came up with the idea to write Anna Karenina.
2/  The War and Peace
Composed in 1869
Lev Tolstoy also wondered: "I honestly do not know at all a hundred years later whether anyone will read my works..." (Letter he sent to a British researcher on December 27- 1878).
Lenin answered that concern: "Tolstoy is gone and Russia before the revolution is in the past. But in his legacy there is something that does not sink into the past, something that belongs to the future. That legacy. , the Russian proletariat embraces and studies it."
Tolstoy's War and Peace is the kind of work that belongs to the future. In 1960, a French writer said very well about the vitality of Tolstoy's work: "When I reread War and Peace, I feel before my eyes not a past period but a lost secret".
Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play