Chương 10: Phải chờ bao nhiêu lâu nữa cơ? (1)

5 vị thần ấy bao gồm: kiếm thần, võ thần, sinh thần, tinh thần và đạo thần, mỗi vị thần lại ban cho con người thiên phú khác nhau.

Con người sẽ tùy thuộc vào hồn mà bản thân có mà lựa chọn đi theo 1 trong số các vị thần, từ đó tập luyện theo công pháp của họ, thờ phụng họ, đổi lại thì các vị thần sẽ ban phước sức mạnh cho con người.

Một mối quan hệ cộng sinh. Huyễn đọc hết tác phẩm nên hắn cũng đã biết lý do vì sao các vị thần phải cần làm như vậy, bởi lẽ chính con người là nguồn gốc tạo nên các vị thần.

Nói đúng hơn thì phải là tín ngưỡng của con người đã tạo ra họ.

Trên cơ bản, một vị thần được sinh ra khi một con người nào đó đạt đến một mức độ sức mạnh lớn đến mức khiến vô số người phải tin tưởng và thờ phụng họ, họ sẽ nhận được sức mạnh tín ngưỡng đó và trở thành tân thần.

Tuy nhiên, nếu một vị thần đánh mất tín ngưỡng từ các tín dân của mình, điều đó đồng nghĩa sức mạnh của họ cũng sẽ suy giảm hoặc thậm chí họ phải biến mất.

Trải qua hàng triệu năm lịch sử, con người đã có vô số vị thần sinh ra rồi lại biến mất đi, chỉ có duy nhất 5 vị thần kể trên là có sức ảnh hưởng lớn nhất và tồn tại mãi cho đến tận bây giờ, tuy nhiên khi đạt đến địa vị đó, họ lại trở nên không thể can thiệp vào thế giới loài người nữa mà chỉ có thể tác động thông qua việc trao thần hồn.

Nói chung về cơ bản thì thần hồn chính là hồn mạnh nhất của mỗi môn phái, và những người có tư cách tiếp nhận thần hồn đều chỉ là những người đứng đầu môn phái đó, nếu không phải chưởng môn thì cũng sẽ là người mạnh nhất.

Và mỗi khi một người nào đó sở hữu thần hồn không may chết đi, họ cũng sẽ luôn có những đệ tử hoặc môn đồ đã được định sẵn sẽ là người tiếp nhận thần hồn kế tiếp, chứ chưa từng có ai nhận được thần hồn bẩm sinh cả.

Vốn dĩ là sẽ luôn phải trải qua xem xét, lựa chọn mới có thể nhận được.

Nhưng nam chính thì khác, thần hồn của anh ta là bẩm sinh, và nó là kiếm hồn.

Nguyên do thì là bởi vì 500 năm trước khi câu chuyện bắt đầu, kiếm phái, môn phái thờ phụng kiếm thần, trong lần đại chiến với đệ nhị quỷ vương đã bị diệt môn, cả chưởng môn phái và đại đệ tử của ông ta đều chết, những môn đồ còn lại người không tàn phế thì cũng bị ảnh hưởng tâm lý dẫn đến tan rã môn phái, từ đó kiếm hồn cũng biến mất.

Kiếm thần khi mất đi môn phái cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức mạnh tín ngưỡng, lâm vào ngủ say suốt 500 năm, mãi cho đến khi kiếm hồn du đãng trong nhân gian tìm ra và nhập được vào người của một đứa trẻ sơ sinh với tư chất cơ thể thiên mệnh.

Và đứa trẻ đó không ai khác chính là nam chính, sau đó thì vị kiếm thần này vì để giữ lấy môn đồ duy nhất còn sót lại của mình thì đã tự tay chỉ dạy công pháp cho nam chính, đồng hành cùng anh ta trên con đường gây dựng lại môn phái và đánh bại quỷ vương.

Cốt truyện phía sau thì đều là xoay quanh quá trình nam chính tăng tiến sức mạnh, đánh nhau, thu thập môn đồ cho bản thân mình. Tuy nhiên, theo Huyễn thấy thì so với nhiều bộ truyện khác mà hắn đã từng đọc qua thì nam chính có vẻ thảm hơn rất rất nhiều.

Đầu tiên là gia đình bị thảm sát ngay khi mới lọt lòng, lúc chưa biết suy nghĩ thì bị hành cho lên bờ xuống ruộng, sau này khi hơi mạnh lên một chút thì kết được một người bạn tri kỉ, nhưng ở chap 209, vì để cứu nam chính thì người này cũng đã hi sinh để cứu mạng anh ta.

Sau này khi quen và yêu được một người con gái thì tưởng chừng như đã được chữa lành, ai ngờ đó lại là một con quỷ cố tình hóa thành đã lừa anh ta trong suốt hơn 100 chap, ngay cả Huyễn lúc đọc còn không hề nhận ra ả ta là quỷ.

Cuối cùng thì biết được con quỷ đó cũng có dành tình cảm cho mình, nhưng vì là kẻ thù nên phải diệt trừ lẫn nhau, trong trận chiến đó thì tu vi của nam chính lại cũng bị thương nghiêm trọng, phải lui về ở ẩn một thời gian.

Sau đó thì là vô vàn những chuyện tương tự xảy ra trong cuộc đời anh ta, bạn bè chết, ân nhân chết, người anh ta cứu được thì vô số nhưng đồng đội sát cánh suốt toàn truyện thì chẳng còn có một ai.

Còn lại đúng một thằng đệ tử nhận vào lúc chap 700 thì tới chap 900 cũng quỷ tu mà phản thầy, cuối cùng bản thân nam chính thì vừa bị nó chặt mất tay trái, lại còn phải tự tay giết đệ tử mình yêu quý hết mực.

Kết truyện thì cho dù nam chính đã thực sự khôi phục môn phái, nhưng cũng chịu cảnh chết cô độc vì tuổi già một mình, xung quanh chỉ có kiếm làm bạn, kết thúc một cuộc đời đầy chua xót.

Huyễn đó giờ đọc truyện luôn thấy đa số các tác giả đều không muốn để cho những nhóm bạn có tầm quan trọng lớn với nhân vật chính bị tổn hại nghiêm trọng, vì nó thường sẽ góp phần gây thêm niềm hứng thú của độc giả với các nhân vật đó vì tính cách hoặc ngoại hình.

Dù cho mấy nhân vật đó có sắp chết tới nơi thì cũng được cứu sống cả thôi, có thể coi họ không còn chỉ là nhân vật phụ nữa mà cũng thuộc 'nhóm nhân vật chính' luôn, đóng vai trò là những người sẽ buff sức mạnh cho nhân vật chính vào lúc quan trọng.

Vậy mà tác giả này ác ghê, bộ viết như vậy không sợ bị fan của mấy nhân vật đó quay lưng đi hết sao.

Mà thôi không quan tâm mấy vấn đề này nữa, giờ quan trọng nhất là:

"Ta đã đọc xong rồi, giờ giải thích cho ta ngươi là cái quỷ gì đi." Huyễn cau có nhìn vào không trung, nói.

"Ta là hệ thống nhân vật phụ truyện tranh trảm quỷ, xin mời kí chủ cứ gọi ta là hệ thống." thanh âm nghe như AI của hệ thống ngay lập tức vang vọng trong đầu hắn.

"Vậy ngươi đang định làm gì vậy? Hệ thống? Định ban cho ta nhiệm vụ hay gì đó để ta làm trong thế giới này sao? Mà tại sao lại là nhân vật phụ chứ."

"Hệ thống chấp hành theo yêu cầu của cấp trên, do thế giới tiềm thức số 001 vì nhân vật thiên mệnh trong quá trình trưởng thành đã nhận phải quá nhiều đả kích, từ đó trở nên suy sụp ảnh hưởng đến thương lai của 001, nhiệm vụ của hệ thống là sửa chữa lỗi lầm đó bằng cách tạo ra nhân vật thiên mệnh thứ 2."

"Thiên mệnh?"

"Thiên mệnh chính là những người đóng vai trò ảnh hưởng chính trong các thế giới song song."

Huyễn nghe tới đây thì liền phải xoa cằm mà suy nghĩ, xem ra là không chỉ có mỗi thế giới mới này, mà có lẽ ngoài kia còn có vô số thế giới tương tự tồn tại song song bên cạnh thế giới mà hắn ta đã từng được sống.

"Thế giới này chỉ là một cuốn sách thôi sao?"

"Không phải, thưa kí chủ, thế giới song song là thế giới tạo nên dựa trên sự ảnh hưởng của 1 vài yếu tố thế giới thực nhưng có sự sống độc lập."

"Vậy còn nhiệm vụ? Với cả vai trò của ta là sao? Tại sao lại chọn ta là kí chú?"

"Hệ thống không ban phát nhiệm vụ cho kí chủ, chỉ có thể cung cấp sức mạnh dựa trên những điều kí chủ đã làm được. Kí chủ chính là người được chọn để làm nhân vật thiên mệnh thứ 2."

Nghe tới đây thì khiến Huyễn có phần hơi ngạc nhiên: "Ta? Tại sao?"

"Vì kí chủ đã sống sót thông qua bài khảo hạch người xuyên không và thành công hóa hình, trước kí chủ đã có 980789 người thất bại trong quá trình đó."

Vãi nồi thiệt, hắn cũng biết là cảm giác lúc hóa hình đó rất là kinh khủng, tựa như chết đi sống lại cả triệu lần vậy, nhưng mà thực sự là chưa có ai hoàn thành được nó sao?

Cũng may mắn vì hắn đã từng là một lính đánh thuê, dù 100 năm không được đi đâu, ăn gì, không được nói chuyện với ai cũng khiến hắn suýt bị điên thật, dù lúc hóa hình đã khiến hắn đau đớn từ thể xác đến tinh thần thật, nhưng mà cũng may, cũng may.

"Vậy... chắc ta cũng phải có cách gì đó để trở thành nhân vật thiên mệnh chứ."

"Đúng vậy, kí chủ trước kia trong truyện tranh chẳng có miếng đất diễn nào hết, là nhân vật chưa từng xuất hiện, nhưng bây giờ người phải tìm mọi cách tiếp cận nam chính để trở thành một nhân vật quan trọng, biến bộ truyện này từ chỉ có 1 nhân vật chính trở thành 2 nhân vật chính, từ đó trở thành nhân vật thiên mệnh."

"Hmm oke ta hiểu sơ sơ rồi..."

"Ngoài ra, người còn phải liên tục tăng độ yêu thích của độc giả đối với tác phẩm và đối với người, từ đó hệ thống sẽ dựa theo các thành tựu mà ban phát sức mạnh để người có thể sánh ngang với nhân vật thiên mệnh vốn có."

"Cái gì? Nghĩa là ta phải làm trò như thế nào đó để độc giả trở thành fan của ta đó hả? Có đùa không vậy? Khi mà ta còn chẳng thể tiếp xúc với họ?"

Hệ thống chẳng thèm nói gì, sự im lặng ấy hình như đại biểu là 'không đùa đâu'.

"Rồi rồi, vậy giờ nhân vật chính đang ở đâu hả, ta bay đến chỗ hắn là được chứ gì?"

"Nhân vật chính còn 200 năm nữa mới xuất hiện, thưa kí chủ."

"Cái gì?"

"Nhân vật chính vẫn chưa ra đời, ngài cần phải đợi đến khi bộ truyện bắt đầu, thưa kí chủ."

"Cái gìiiiiii???"

Chapter
1 Chương 1: Ta tái sinh thành một cây hoa đào
2 Chương 2: tắm máu
3 Chương 3: tắm máu (2)
4 Chương 4: bạch yêu kiếm đế
5 Chương 5: Ta cũng muốn trở nên mạnh như vậy
6 Chương 6: Nhuốm máu
7 Chương 7: hoa đào nở rộ
8 Chương 8: Hóa hình thành một đứa nít ranh
9 Chương 9: Hệ thống nhân vật phụ truyện tranh
10 Chương 10: Phải chờ bao nhiêu lâu nữa cơ? (1)
11 Chương 11: Phải chờ bao nhiêu lâu nữa cơ? (2)
12 Chương 12: Phải chờ bao lâu nữa cơ? (3)
13 Chương 13: Phải chờ bao lâu nữa cơ? (4)
14 Chương 14: Nguồn gốc sức mạnh của quỷ là?
15 Chương 15: 10 năm trong rừng (1)
16 Chương 16: 10 năm trong rừng (2)
17 Chương 17: 10 năm trong rừng (3)
18 Chương 18: thế giới mới mẻ này (1)
19 Chương 19: Thế giới mới mẻ này (2)
20 Chương 20: Thế giới mới mẻ này (3)
21 Chương 21: Xem như là làm lại nghề cũ
22 Chương 22: Nhiệm vụ đầu tiên.
23 Chương 23: Cách khác để có được điểm nổi tiếng.
24 Chương 24: Số 4
25 Chương 25: Hổ yêu lính đánh thuê đặc cấp
26 Chương 26: Ghép đội
27 Chương 27: Giá rét chi quỷ
28 Chương 28: Song đan
29 Chương 29: Hoàn hảo diễn tả chữ...
30 Chương 30: Ngoan cường
31 Chương 31: Có đao thật vẫn tốt hơn
32 Chương 32: Thợ săn tiền thưởng
33 Chương 33: Nổi Danh
34 Chương 34: Đại hội tỷ võ
35 Chương 35: Đại hội tỷ võ (2)
36 Chương 36: Đại hội tỷ võ (3)
37 Chương 37: Đại hội tỷ võ (4)
38 Chương 38: Đại hội tỷ võ (5)
39 Chương 39: Đại hội tỷ võ (6)
40 Chương 40: Những viên gạch đầu tiên
41 Chương 41: Những viên gạch đầu tiên (2)
42 Chương 42: Những viên gạch đầu tiên (3)
43 Chương 43: Người Cha giáo đầu.
44 Chương 44: Huyết Nguyệt!
45 Chương 45: ký ức kì lạ.
46 Chương 46: Khuyên tai của quỷ tộc!
47 Chương 47: 50 năm nhanh như 1 cái chớp mắt.
48 Chương 48: Đại chiến Quỷ Vương
49 Chương 49: Máu bắt đầu chảy!
50 Chương đặc biệt: Tổng hợp thông tin
51 Chương 50: Diệp Lan.
52 Chương 51: Âm mưu?
53 Chương 52: Mục tiêu thật sự.
54 Chương 53: Chia nhau ra.
55 Chương 54: Ác?
56 Chương 55: Thiện?
57 Chương 56: Kẻ vô cảm
58 Chương 57: Kẻ vô cảm (2)
Chapter

Updated 58 Episodes

1
Chương 1: Ta tái sinh thành một cây hoa đào
2
Chương 2: tắm máu
3
Chương 3: tắm máu (2)
4
Chương 4: bạch yêu kiếm đế
5
Chương 5: Ta cũng muốn trở nên mạnh như vậy
6
Chương 6: Nhuốm máu
7
Chương 7: hoa đào nở rộ
8
Chương 8: Hóa hình thành một đứa nít ranh
9
Chương 9: Hệ thống nhân vật phụ truyện tranh
10
Chương 10: Phải chờ bao nhiêu lâu nữa cơ? (1)
11
Chương 11: Phải chờ bao nhiêu lâu nữa cơ? (2)
12
Chương 12: Phải chờ bao lâu nữa cơ? (3)
13
Chương 13: Phải chờ bao lâu nữa cơ? (4)
14
Chương 14: Nguồn gốc sức mạnh của quỷ là?
15
Chương 15: 10 năm trong rừng (1)
16
Chương 16: 10 năm trong rừng (2)
17
Chương 17: 10 năm trong rừng (3)
18
Chương 18: thế giới mới mẻ này (1)
19
Chương 19: Thế giới mới mẻ này (2)
20
Chương 20: Thế giới mới mẻ này (3)
21
Chương 21: Xem như là làm lại nghề cũ
22
Chương 22: Nhiệm vụ đầu tiên.
23
Chương 23: Cách khác để có được điểm nổi tiếng.
24
Chương 24: Số 4
25
Chương 25: Hổ yêu lính đánh thuê đặc cấp
26
Chương 26: Ghép đội
27
Chương 27: Giá rét chi quỷ
28
Chương 28: Song đan
29
Chương 29: Hoàn hảo diễn tả chữ...
30
Chương 30: Ngoan cường
31
Chương 31: Có đao thật vẫn tốt hơn
32
Chương 32: Thợ săn tiền thưởng
33
Chương 33: Nổi Danh
34
Chương 34: Đại hội tỷ võ
35
Chương 35: Đại hội tỷ võ (2)
36
Chương 36: Đại hội tỷ võ (3)
37
Chương 37: Đại hội tỷ võ (4)
38
Chương 38: Đại hội tỷ võ (5)
39
Chương 39: Đại hội tỷ võ (6)
40
Chương 40: Những viên gạch đầu tiên
41
Chương 41: Những viên gạch đầu tiên (2)
42
Chương 42: Những viên gạch đầu tiên (3)
43
Chương 43: Người Cha giáo đầu.
44
Chương 44: Huyết Nguyệt!
45
Chương 45: ký ức kì lạ.
46
Chương 46: Khuyên tai của quỷ tộc!
47
Chương 47: 50 năm nhanh như 1 cái chớp mắt.
48
Chương 48: Đại chiến Quỷ Vương
49
Chương 49: Máu bắt đầu chảy!
50
Chương đặc biệt: Tổng hợp thông tin
51
Chương 50: Diệp Lan.
52
Chương 51: Âm mưu?
53
Chương 52: Mục tiêu thật sự.
54
Chương 53: Chia nhau ra.
55
Chương 54: Ác?
56
Chương 55: Thiện?
57
Chương 56: Kẻ vô cảm
58
Chương 57: Kẻ vô cảm (2)

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play