Chương 12 : Xem Mắt

...

Ba ngày sau, trụ sở quân khu.

Tần Dao là mẹ của Bạch Ngôn Hạo, hiện tại bà là một nữ doanh nhân rất thành đạt. Mười năm trước bà và cha Bạch Ngôn Hạo chính thức ly hôn. Bà không sống cùng con trai và chồng vì cuộc sống quá cực khổ, nên lựa chọn cho mình cuộc sống bên một chỗ dựa vững trãi khác. Nhưng mười năm qua đi, dù cuộc sống đã trở nên sung túc, bà vẫn không có quên con trai, vẫn một lòng quan tâm đến người con này, chỉ là Bạch Ngôn Hạo đối với bà lại thập phần lạnh nhạt.

Không có ai biết được vào mười năm trước, vào một ngày mưa lớn đó, một người như Bạch Ngôn Hạo lại chịu biết bao nhiêu là đả kích. Cha mẹ ly hôn, người anh yêu nhất bị hôn mê trong bệnh viện, bản thân bị ép buộc phải rời xa người yêu nhất, lẻ loi cô độc, vừa mất đi người yêu vừa không còn tình thân chỉ trong một ngày anh mất đi tất cả, mà ngày đó có lẽ là ngày đau đớn nhất trong cuộc đời Bạch Ngôn Hạo.

Hiện tại anh không trách mẹ anh, nhưng lại không thể thân thiết với bà được nữa, có chăng cũng chỉ còn lại một ít tình nghĩa mẹ con chính là công ơn bà sinh ra anh mà thôi, với anh thì cha của anh quan trọng hơn người mẹ này, bởi vì lúc bà bỏ đi, ông vẫn luôn ở bên anh, mỗi giây mỗi phút đều mong anh sống tốt.

Tần Dao mang theo một túi xách cỡ lớn hàng hiệu đi theo sau một viên đội trưởng là cấp dưới của Bạch Ngôn Hạo đi vào trụ sở quân khu.Trong vài năm trở lại đây, bà vẫn hay tới lui chỗ này với danh nghĩa là mẹ của Thiếu Soái. Nhưng số lần có thể gặp được Bạch Ngôn Hạo lại không nhiều.

Hôm nay cũng không ngoại lệ, mắt thấy năm mới đã đến gần, một số đơn vị đã sắp xếp cho binh sĩ nghỉ phép. Nhưng Bạch Ngôn Hạo con trai bà lại bận rộn tối mắt tối mũi, là bà lại nôn nóng không yên.

Mấy ngày nay, từ khi phụ trách hạng mục kia, Bạch Ngôn Hạo bận bịu đến phát điên, ngoại trừ mỗi ngày phải đích thân huấn luyện cho binh sĩ ra, thì anh phải giành thời gian thị sát hạng mục, toàn bộ thời gian còn lại đều ở trong phòng nghiên cứu, cả ngày thời gian làm việc còn nhiều hơn là công nhân bình thường, ngủ cũng không đủ giấc.

Lúc Tần Dao vào, đã nhìn thấy con trai đang loay hoay trước bàn làm việc, trước mắt là một đống tài liệu được chất như núi nhỏ.

"Chỉ huy Bạch, có mẹ anh đến tìm." Một kỹ sư trong phòng nghiên cứu ở trong phòng nghiên cứu đi đến trước mặt Bạch Ngôn Hạo thông báo.

Đôi mắt có chút mệt mỏi của Bạch Ngôn Hạo ngước lên nhìn xuyên qua cửa kính, anh cũng không nhìn lâu, sau đó liền quay sang trợ lý phân phó: "Cậu đi ra ngoài nói với mẹ tôi, bảo bà ấy rằng tôi bận lắm, nếu bà ấy không đợi được thì trở về trước hôm khác lại gặp."

Người trợ lý nhanh chóng rời đi, chưa đầy năm phút cậu ta quay lại: "Báo cáo chỉ huy Bạch, mẹ anh nói bà ấy có việc quan trọng, chỉ cần anh cho bà ấy năm phút thôi, nói xong bà ấy sẽ đi."

Bạch Ngôn Hạo thở dài, rốt cuộc chỉ có thể tạm thời bỏ xuống công việc trong tay, đứng dậy đi ra ngoài gặp mẹ mình. Để bà chờ đợi như vậy đối với một người làm công chức như anh cũng không phải chuyện hay ho gì, ngược lại khiến nhiều người đánh giá anh không tốt.

Bên ngoài Tần Dao vừa thấy Bạch Ngôn Hạo đi ra, liền không khỏi vui mừng, "A Hạo, gặp được con tốt quá, thế nào công việc có phải là mệt lắm không?"

Bạch Ngôn Hạo châm một điếu thuốc thản nhiên nói: "Mệt thì thế nào, thân là cấp trên há có thể làm biếng, bằng không làm sao làm gương cho cấp dưới. Thật ra cũng muốn làm hết công việc để thoải mái đón năm mới với ba tôi thôi."

Tần Dao nhìn con trai có chút đau lòng, bà lấy từ trong túi xách lớn ra một cái túi nói: "Mẹ mang rất nhiều thuốc bổ cho con, đây này con xem, đều ở cả đây."

Ánh mắt Bạch Ngôn Hạo quét qua Tần Dao một cái, anh nói: "Bà không chỉ đến đây để đưa mỗi thuốc cho tôi đó chứ?"

"Tất nhiên là không rồi." Tần Dao vui vẻ mà kéo tay con trai, khấp khởi nói: "Hôm trước bạn của mẹ đến nhà chơi, cô ấy có đi cùng con gái, con bé ấy vừa mới tốt nghiệp ngành luật, cử chỉ nho nhã lại xinh đẹp, gia giáo cũng rất tốt, con xem con có thể đi xem mắt người ta không, bạn của mẹ ấy cô ấy đã thấy hình của con rồi, con gái cô ấy rất thích con nha."

Bạch Ngôn Hạo vừa nghe đến hai từ xem mắt, sắc mặt liền trầm xuống vô cùng khó coi, anh nói: "Rốt cuộc bà định làm gì, ngay cả chuyện tôi muốn ở cùng ai bà cũng muốn quản, bà hiện tại có cuộc sống tốt như vậy sao phải quan tâm tôi và ba tôi làm gì, không thấy phiền sao?"

Tần Dao không giận, bà biết mình đuối lý, chỉ có thể cố gắng giữ thái độ ôn hòa nói: "A Hạo, mẹ chỉ muốn tốt cho con, giờ con đã sắp 30 rồi, ở tuổi con mấy ai còn độc thân chứ. Đứa nào ít nhất nách cũng mang một hai đứa nhỏ rồi, con xem, con cũng đã nhập ngũ 10 năm, tất cả cũng đã ổn định, cũng nên tính đến chuyện kết hôn của con đi thôi."

"Tôi không có hứng thú, bà cũng nên quên đi." Bạch Ngôn Hạo không mặn không nhạt, vỗ vỗ tay Tần Dao mà nói. Đoạn anh đứng lên định đi.

"A Hạo, cô gái kia thật sự khôn tệ, mẹ thấy con bé cái gì cũng tốt, cũng không thua Thẩm Ngải Yến kia đâu, điều kiện lại tốt." Tần Dao kích động kéo tay con trai nói.

Bạch Ngôn Hạo giật tay ra, mặt lạnh hết kiên nhẫn, "Đủ rồi, đừng có lôi tiểu Yến ra so sánh với người khác, nói cho bà biết, cho dù cái người bà nói kia có là con gái của thủ tướng chính phủ thì Bạch Ngôn Hạo tôi đây cũng không có hứng thú, càng sẽ không để vào mắt."

"Vậy con định đến khi nào chứ?" Tần Dao cũng thật sự nhịn hết nổi, đưa con trai này vẫn luôn ngang ngược như vậy, bà thật sự không có biện pháp, lại cố khuyên: "A Hạo, nghe mẹ lần này thôi có được không? Mẹ không có ý đem Thẩm Ngải Yến ra so sánh, nhưng con cũng nên biết Thẩm Ngải Yến có thân phận gì, nó có gia thế tốt như vậy, lại là con gái độc nhất Thẩm gia, không biết có bao nhiêu người xếp hàng muốn hỏi cưới, nào có đến phiên con chứ, vậy nên con xem có thể cân nhắc chuyện xem mắt với mẹ được không?"

"Hết thời gian rồi, bà Tần, chuyện xem mắt coi như tôi chưa từng nghe bà nói, bà đừng nhắc với tôi nữa, tôi không có thời gian hứng thú, bà trở về đi." Bạch Ngôn Hạo nói rồi quyết tuyệt đứng dậy trở về phòng nghiên cứu, cũng chẳng quan tâm đến sắc mặt của mẹ anh lúc này đen như đáy nồi.

Chuyến này bà đến xem như phí công rồi.

Bạch Ngôn Hạo vừa mới quay trở lại phòng nghiên cứu, đã thấy trợ lý của anh cầm một tập tư liệu đi ra ngoài.

"Đi đâu đó?" Bạch Ngôn Hạo hỏi.

Trợ lý kia cúi đầu một cái, sau đó nghiêm túc nói: "Báo cáo chỉ huy Bạch, tôi định mang hợp đồng đến Thanh Đằng ký kết, họ mới gọi điện qua thông báo.

"Vậy à, vậy cậu để tôi đi cho." Bạch Ngôn Hạo nói rồi đưa tay lấy tư liệu trên tay cậu trợ lý.

Trợ lý kia có chút do dự, "Chỉ huy Bạch hay là cứ để tôi đi cho, chuyện nhỏ này thật sự không thể lại phiền đến anh."

"Không phiền, tôi tiện đường thôi, mà cũng muốn về sớm một chút, nhân tiện cậu ở lại sửa tài liệu trong máy tính lại giúp tôi một chút, lúc nãy tài liệu phân bố có hơi lộn xộn, nhìn đau đầu quá."

Trợ lý kia đành đồng ý, không dám hé răng phản đối, cũng không biết làm gì khi mà cấp trên hành xử tùy ý như vậy, cậu đành ngơ ra như vịt.

Bạch Ngôn Hạo có chút buồn cười nhìn cậu ta, anh đi tới cửa lại quay lại, hỏi: "Cậu còn có gì thắc mắc sao?"

"Báo cáo, không có gì thắc mắc ạ." Trợ lý kia thẳng lưng nói.

Bạch Ngôn Hạo đi đến chỗ cậu ta, hào sảng mà vỗ vỗ vai cậu ta hai cái, "Vậy tốt, làm việc tôi giao cho cậu đi, tôi đi đây." Dứt lời bóng dáng cũng dần mất hút sau cửa lớn phòng nghiên cứu...

Hot

Comments

TMinh

TMinh

..

2021-09-20

0

Phan Loan

Phan Loan

hay👍

2021-09-18

0

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1 : Sở Thích Quái Gở Của Thẩm Tổng
2 Chương 2 : Bạch Thiếu Soái Bẻ Cong Nam Nhân
3 Chương 3 : Gặp Lại
4 Chương 4 : Chúng Ta Lại Gặp Nhau
5 Chương 5 : Anh Là Một Tên Ngốc
6 Chương 6 : Sự Thật Tàn Khốc
7 Chương 7 : Chúng Ta Sẽ Cùng Hợp Tác Được Sao?
8 Chương 8 : Cuộc Hẹn Sau Mười Năm
9 Chương 9 : Muốn Xem Nhà Anh Một Chút
10 Chương 10 : Bị Phản Công
11 Chương 11 : Thay Đổi
12 Chương 12 : Xem Mắt
13 Chương 13 : Chồng Sắp Cưới
14 Chương 14 : Làm Quen
15 Chương 15 : Hiểu Lầm
16 Chương 16 : Tình Địch Tuyên Chiến
17 Chương 17 : Anh Đã Từng Nhớ Em
18 Chương 18 : Thiệp Cưới Đến Tay
19 Chương 19 : Không Có Gì Để Bận Tâm
20 Chương 20 : Hôn Lễ Bị Hủy
21 Chương 21 : Không Rời Xa
22 Chương 22 : Trên Dưới Hoang Mang
23 Chương 23 : Anh Ấy Là Duy Nhất
24 Chương 24 : Quà Cho Em
25 Chương 25 : Ngọt Ngào
26 Chương 26 : Khăn Tay Kỷ Niệm
27 Chương 27 : Nhà Hàng Độc Nhất Vô Nhị
28 Chương 28 : Vô Cùng Đau Lòng
29 Chương 29 : Bạch Chỉ Huy Bị Phạt
30 Chương 30 : Đột Phá Giới Hạn Từ Lâu
31 Chương 31 : Càng Ngày Càng Không Đứng Đắn
32 Chương 32 : Tình Địch Mới Của Bạch Thiếu Soái
33 Chương 33 : Bạch Thiếu Soái Tuyên Chiến
34 Chương 34 : Xuống Bếp Nấu Cơm Cho Em
35 Chương 35 : Vết Sẹo Mười Năm
36 Chương 36 : Âm Mưu Trên Sa Mạc
37 Chương 37 : Mất Tích
38 Chương 38 : Anh Không Để Em Bị Tổn Thương
39 Chương 39 : An Toàn Trở Về
40 Chương 40 : Vạch Trần
41 Chương 41 : Sa Thải
42 Chương 42 : Con Rể Ưu Tú
43 Chương 43 : Vụ Bắt Cóc Trên Đường Cao Tốc
44 Chương 44 : Mất Tích
45 Chương 45 : Họa Từ Miệng Mà Ra
46 Chương 46 : Âm Mưu Thâm Hiểm
47 Chương 47 : Phụ Nữ Không Phải Ai Cũng Là Bình Hoa Cả
48 Chương 48 : Vì Tôi Chỉ Có Cô Ấy
49 Chương 49 : Tình Bạn Giả Dối
50 Chương 50 : Một Mạng Đổi Một Mạng
51 Chương 51 : Bi Kịch Lặp Lại
52 Chương 52 : Tôi Sẽ Nhớ Cậu Như Một Người Bạn Thân Nhất
53 Chương 53 : Đánh Cược
54 Chương 54 : Không Hối Hận
55 Chương 55 : Sống Sót
56 Chương 56 : Chờ Anh Về
57 Chương 57 : Về Nhà Với Vợ
58 Chương 58 : Đoàn Tụ
59 Chương 59 : Niềm Vui Nhân Đôi
60 Chương 60 : Nắm Tay Đi Hết Một Đời (End)
Chapter

Updated 60 Episodes

1
Chương 1 : Sở Thích Quái Gở Của Thẩm Tổng
2
Chương 2 : Bạch Thiếu Soái Bẻ Cong Nam Nhân
3
Chương 3 : Gặp Lại
4
Chương 4 : Chúng Ta Lại Gặp Nhau
5
Chương 5 : Anh Là Một Tên Ngốc
6
Chương 6 : Sự Thật Tàn Khốc
7
Chương 7 : Chúng Ta Sẽ Cùng Hợp Tác Được Sao?
8
Chương 8 : Cuộc Hẹn Sau Mười Năm
9
Chương 9 : Muốn Xem Nhà Anh Một Chút
10
Chương 10 : Bị Phản Công
11
Chương 11 : Thay Đổi
12
Chương 12 : Xem Mắt
13
Chương 13 : Chồng Sắp Cưới
14
Chương 14 : Làm Quen
15
Chương 15 : Hiểu Lầm
16
Chương 16 : Tình Địch Tuyên Chiến
17
Chương 17 : Anh Đã Từng Nhớ Em
18
Chương 18 : Thiệp Cưới Đến Tay
19
Chương 19 : Không Có Gì Để Bận Tâm
20
Chương 20 : Hôn Lễ Bị Hủy
21
Chương 21 : Không Rời Xa
22
Chương 22 : Trên Dưới Hoang Mang
23
Chương 23 : Anh Ấy Là Duy Nhất
24
Chương 24 : Quà Cho Em
25
Chương 25 : Ngọt Ngào
26
Chương 26 : Khăn Tay Kỷ Niệm
27
Chương 27 : Nhà Hàng Độc Nhất Vô Nhị
28
Chương 28 : Vô Cùng Đau Lòng
29
Chương 29 : Bạch Chỉ Huy Bị Phạt
30
Chương 30 : Đột Phá Giới Hạn Từ Lâu
31
Chương 31 : Càng Ngày Càng Không Đứng Đắn
32
Chương 32 : Tình Địch Mới Của Bạch Thiếu Soái
33
Chương 33 : Bạch Thiếu Soái Tuyên Chiến
34
Chương 34 : Xuống Bếp Nấu Cơm Cho Em
35
Chương 35 : Vết Sẹo Mười Năm
36
Chương 36 : Âm Mưu Trên Sa Mạc
37
Chương 37 : Mất Tích
38
Chương 38 : Anh Không Để Em Bị Tổn Thương
39
Chương 39 : An Toàn Trở Về
40
Chương 40 : Vạch Trần
41
Chương 41 : Sa Thải
42
Chương 42 : Con Rể Ưu Tú
43
Chương 43 : Vụ Bắt Cóc Trên Đường Cao Tốc
44
Chương 44 : Mất Tích
45
Chương 45 : Họa Từ Miệng Mà Ra
46
Chương 46 : Âm Mưu Thâm Hiểm
47
Chương 47 : Phụ Nữ Không Phải Ai Cũng Là Bình Hoa Cả
48
Chương 48 : Vì Tôi Chỉ Có Cô Ấy
49
Chương 49 : Tình Bạn Giả Dối
50
Chương 50 : Một Mạng Đổi Một Mạng
51
Chương 51 : Bi Kịch Lặp Lại
52
Chương 52 : Tôi Sẽ Nhớ Cậu Như Một Người Bạn Thân Nhất
53
Chương 53 : Đánh Cược
54
Chương 54 : Không Hối Hận
55
Chương 55 : Sống Sót
56
Chương 56 : Chờ Anh Về
57
Chương 57 : Về Nhà Với Vợ
58
Chương 58 : Đoàn Tụ
59
Chương 59 : Niềm Vui Nhân Đôi
60
Chương 60 : Nắm Tay Đi Hết Một Đời (End)

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play