Mặt Trăng Máu

Mặt Trăng Máu

Sự đáng sợ của mạt thế

Thanh Ngọc ngẩn người nhìn ra bên ngoài cửa. Khung cảnh hiện ra trước mắt khiến cô không khỏi sững sờ. Hai hàng cây bên vệ đường đã chết khô từ lâu, nằm ngổn ngang trên đường cùng với những xác chết đang phân hủy, những đống xương không rõ đâu là xương người, đâu là xương vật. Cố nhìn ra đằng xa, vài ngôi nhà ở xung quanh đã gần như hoang phế. Thanh Ngọc có cảm giác chỉ cần một cơn gió mạnh thổi qua, những căn nhà đó sẽ lập tức sụp đổ.

Cô lẩm bẩm: "Không giống! Không giống! Tại sao lại như vậy?"

Khói bụi bay mù mịt. Thanh Ngọc nghe văng vẳng tiếng gào thét phát ra ở đằng xa. Tiếng rống khiến cô rợn hết cả người. Nó không giống tiếng kêu của những động vật mà cô từng được nghe.

Như chợt nhớ ra điều gì đó, Thanh Ngọc hoàn hồn, cố gắng thoát ra khỏi dòng suy nghĩ miên man của mình. Phải rồi, bây giờ đang là mạt thế! Sao cảnh vật có thể giống như trong ký ức của cô được chứ. Trong mạt thế chỉ có những con zoombie ăn thịt người đầy máu me, những khối kiến trúc hoang toàn, đổ nát, cảnh con người đau khổ sống trong mạt thế, không ngừng chém chém giết giết, tranh đoạt để dành lấy sự sống. Khung cảnh như vậy tất nhiên không thể giống thành phố xinh đẹp trong ký ức của cô rồi.

Thanh Ngọc không khỏi thở dài. Tiếng thở dài đầy bất lực! Cũng không biết cuộc sống như chết lặng này của cô còn có thể kéo dài đến khi nào. Cô đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, mệt cả về thể xác lẫn tinh thần. Nhưng cô vẫn phải tiếp tục tòn tại. Không sống vì bản thân thì cũng phải sống vì những người khác nữa. Cái giá phải trả để được tồn tại ở mạt thế thật sự quá đắt.

Sau khi đại dịch zombie bùng phát, con người không những phải chống chọi với đám zombie khát máu mà còn phải thích ứng với sự thay đổi cực đoan của thời tiết.

Để tồn tại, con người thi nhau càn quét số lương thực còn sót lại. Lương thực hết, họ ăn rễ và lá cây nhằm lấp đầy chiếc bụng trống rỗng. Đến khi cây cối xung quanh chẳng còn, mọi người bắt đầu bới đất để ăn. Đáng sợ hơn, cơn đói đã khiến nhiều người mất đi lí trí. Họ thậm chí còn săn lùng cả đồng loại của mình.

Nhiều người vì không chịu nổi mà tự tìm đến cái chết, nhắm mắt phó mặc cho số phận. Lại có người buông thả bản thân, để phần con trong mình trỗi dậy, dẫm đạp lên đạo đức để tồn tại. Xã hội dần trở nên hỗn loạn. Thế giới bị bao trùm bởi một màu u ám.

Thanh Ngọc mất một năm để đến căn cứ Hướng Dương. Trong các căn cứ thì căn cứ Hướng Dương có tỉ lệ tử vong thấp nhất, hơn nữa đãi ngộ cho phụ nữ ở đây cũng khá tốt, an ninh cũng đảm bảo. Đây chính là lý do mà cô không ngại bỏ gần tìm xa, nhất quyết đến căn cứ này. Phải biết rằng mạt thế đối với con người rất khắc nghiệt, nhưng đối với phụ nữ còn khắc nghiệt hơn. Đối với một số người, phụ nữ trong mạt thế chỉ là một cỗ máy sinh đẻ, là nơi để đàn ông phát tiết. Nếu không phải trong người có dị năng, bên cạnh cũng có người bảo vệ e rằng cô đã lành ít dữ nhiều.

Căn cứ đã cạn kiệt lương thực. Không còn cách nào khác, mọi người trong căn cứ buộc phải ra ngoài tìm kiếm vật tư để sinh tồn, bao gồm cả Thanh Ngọc.

Thanh Ngọc khẽ cụp mi mắt, cô quyết định kiểm tra lại số vật tư ít ỏi của cả đội.

Còn lại tám gói mì tôm, một hộp bánh quy và mấy bịch lương khô. Tất cả đều đã sớm hết hạn từ lâu. Nhưng đối với Thanh Ngọc, những vật phẩm này vô cùng quý giá, thậm chí quý hơn cả mạng của cô. Cả đội 5 người có thể sống hay không đều nhờ vào nó. Thanh Ngọc cẩn thận bỏ tất cả mọi thứ vào trong túi, động tác vô cùng nhẹ nhàng. Đây là toàn bộ tất cả đồ ăn mà cả đội có!

"Này Hùng, hay là anh mở điều hòa lên một lúc đi, trên xe nóng quá!"

Nguyễn Quốc Mạnh quay người nói với Trần Thế Hùng đang lái xe. Sự nóng nực của mà hè tháng bảy khiến cả người cậu nhễ nhại mồ hôi. Tuy đã dùng quạt tay cho đỡ nóng nhưng cậu cảm thấy vẫn chẳng ăn thua gì. Trong xe bây giờ chẳng khác gì một cái nồi xông hơi cả. Mạnh có cảm giác giống như mình sắp bị hấp chín đến nơi, thật sự không thể chịu đựng được nữa!

"Nghĩ cũng đẹp lắm. Dùng điều hòa sẽ tốn xăng, chúng ta vẫn còn chưa đến thành phố A đâu."

Hùng không nghĩ ngợi nhiều đã từ chối Mạnh ngay lập tức. Dù anh cũng cảm thấy rất nóng, cũng rất muốn bật điều hòa nhưng xăng mà cả đội chuẩn bị không còn nhiều. Nếu không tiết kiệm lại, đến lúc hết xăng, anh cùng mọi người sẽ phải đi bộ đến thành phố A.

Mà việc đi bộ trên đường ở mạt thế là điều không thể tưởng tượng được. Chúng ta sẽ chẳng thể đoán được một đám zombie đột nhiên xông ra từ chỗ nào. Chúng sẽ bao vây, chìa ra những bàn tay có móng vuốt sắc lẹm hòng xé toạc những tấc da thịt trên người chúng ta xuống. Chúng sẽ rống lên từng tiếng rống đầy hưng phấn khi chứng kiến sự bất lực không thể phản kháng của con mồi. Chúng sẽ từ từ nhấm nháp mùi vị từ cơ thể ta. Nghĩ đến đây, Hùng đã thấy rợn cả người. Anh không muốn trải qua cảm giác như vậy một chút nào. Hơn nữa, dù cả đội đều rất mạnh nhưng nếu đi bộ, khi bị zombie tập kích thì chỉ có thể mượn sức từ hai cái đùi để chạy trốn. Nhưng như vậy bọn họ có thể chạy bao xa? Chỉ sợ chưa đến thành phố A toàn đội đều đã chết.

"Có lẽ mở cửa xe sẽ dễ chịu hơn."

Thanh Ngọc nhấn mở công tắc hạ cửa kính xuống. Cô nghĩ sẽ có gió mát thổi vào, bên trong xe sẽ bớt oi bức đi một chút.

Oái oăm thay, một luồng không khí nóng rực từ bên ngoài bất ngờ tràn vào trong xe, kèm theo đó là khói bụi, mùi rác thải, mùi hôi thối của xác chết phân huỷ. Những thứ mùi khó ngửi đó hợp lại với nhau tạo thành một mùi hương vô cùng gay mũi.

Cảm nhận được mùi hôi thối, cả đội vội vàng bịt mũi lại. Bọn họ có cảm giác chỉ cần ngửi mùi hương này thêm một phút nữa bọn họ sẽ bị mùi hôi thối làm cho ngạt thở đến chết. Hùng nhăn mặt nói:

- Thanh Ngọc\, mau đóng cửa lại. Mau

Lúc nãy khi mở cửa sổ ra, khứu giác Thanh Ngọc cũng bị kích thích không nhẹ. Cô vội dùng một tay che  mũi, tay còn lại nhanh chóng đóng cửa sổ lại.

Phải qua một lúc lâu sau, không khí trong xe mới trở lại bình thường, Thanh Ngọc cuối cùng cũng có thể thở phào nhẹ nhõm. Vừa nãy là cô hành động quá bất cẩn.

Cả đội ngày càng đi sâu vào trong thành phố. Tiếng zombie gào thét từ xa vọng lại, ước chừng phải đến vài nghìn con. Ai nấy đều căng thẳng, tay nắm chặt lấy vũ khí, không dám buông lỏng tinh thần. Mọi người chỉ sợ nếu buông lỏng cảnh giác, zombie sẽ bất ngờ ập đến tấn công khiến bọn họ không kịp trở tay.

Hiện tại, dù có đóng kín cửa sổ cũng chẳng thể ngăn cản được mùi hôi thối nồng nặc từ bên ngoài tràn vào trong xe. Cảm giác khó chịu khiến mọi người xây xẩm mặt mày.

Bên trong thành phố vô cùng hỗn loạn. Đồ vật, xe cộ nằm ngổn ngang trên đường, đoàn đội của Thanh Ngọc không thể tiếp tục lái xe đi vào sâu bên trong.

- Mọi người xuống xe\, chúng ta sẽ đi bộ vào trung tâm thành phố.

Hùng đưa ra quyết định. Anh vừa dứt lời, tất cả mọi người ngay lập tức thu dọn đồ đạc rời khỏi xe.

Trước mạt thế, thành phố A được xem là thành phố phát triển bậc nhất cả nước. Nơi đây nổi tiếng với những tòa nhà cao chọc trời, các trung tâm thương mại xa xỉ, cùng phố ẩm thực đa dạng các món ăn ngon thu hút vô số khách du lịch đến tham quan, nhộn nhịp và sầm uất. Thế nhưng ngay lúc này, hiện ra trước mặt Thanh Ngọc là một khung cảnh hoàn toàn khác biệt. Những toà nhà đổ nát, các công trình kiến trúc bị phá hoại nặng nề, hàng loạt thi thể nằm la liệt, bên cạnh là từng vũng máu lớn đã gần khô lại. Tất cả khiến người ta không khỏi sởn gai ốc. Rõ ràng đang giữa trưa hè, không khí lại trở nên lạnh lẽo đến lạ thường.

Trong bóng râm, nơi ánh mặt trời không chiếu đến, từng bầy zombie tụ tập lại thành đàn. Con nào con đấy há ra những cái miệng chứa đầy một bồn máu thi nhau cắn xé thức ăn. Từng tảng thịt lớn trên cơ thể con người bị chúng cắn đứt, ruột gan cũng bị lôi hẳn ra phía bên ngoài. Khung cảnh máu me tưởng chừng như chỉ có ở trong những bộ phim kinh dị lại xuất hiện ngay trước mắt cả đội.

Một con zombie mặc đồ bảo vệ rách rưới đột nhiên dừng việc tranh giành đồ ăn với đồng loại. Nó ngơ ngẩn nhìn chằm chằm về phía Tây. Chỗ đó là nơi bọn họ vừa đi qua!

Đôi mắt con zombie trắng giã, khuôn mặt đã thối rữa không nhìn ra hình dạng. Trên những vết thương loang lổ của nó có những vật thể màu trắng đang bò lúc nhúc nhìn vô cùng ghê tởm.

Dường như đã nhìn một lúc lâu mà không phát hiện ra điều gì khác lạ, con zombie quay lại tiếp tục há miệng xé phần thịt ở cẳng chân vừa cướp được. Khuôn mặt nó mơ hồ lộ ra sự đắc trí cùng hưng phấn.

- Má nó\, doạ chết tôi\, cứ tưởng bị nó phát hiện rồi chứ.

Mạnh trốn ở đằng sau bức tường, vừa nói vừa vuốt ngực tự trấn an bản thân. Trên trán cậu đổ không ít mồ hôi vì sợ. Lúc nãy, cậu không cẩn thận giẫm phải một vỏ lon nước ngọt nằm lăn lốc trên đường. Âm thanh cũng không lớn vậy mà con zombie bảo vệ kia lại có thể nghe thấy được.

- Nói nhỏ thôi\, coi chừng nó nghe thấy.

Hùng hích tay Mạnh nhắc nhở. Cảnh vừa nãy cũng doạ anh không nhẹ. Chỗ đó cũng phải có đến hơn hai nghìn con zombie. Dù dị năng của bọn họ có mạnh mẽ đến đâu cũng không thể chiến đấu với số lượng zombie nhiều như thế. Nếu bị phát hiện, cả đội vỏn vẹn hơn hai mươi người sẽ bị cả ngàn, cả vạn con zombie bao vây. Nghĩ đến đó, Hùng không khỏi rùng mình. Như thế cũng quá đáng sợ rồi!

Thật không ngờ đám zombie trong thành phố A lại thăng cấp nhanh như vậy. Khác với thời kì đầu mạt thế, chỉ trong vòng ba năm không ngừng tiến hóa, chúng đã không còn sợ ánh sáng mặt trời, ngay cả tốc độ và sức mạnh cũng tăng dần theo cấp bậc. Cũng may cả đám kịp trốn đi, cộng thêm dị năng của Thanh Ngọc giúp che mắt zombie, mọi người mới thoát khỏi ải này.

Ngay lúc này, Thanh Ngọc đang không ngừng hấp thụ tinh hạch tạo ra vòng bảo hộ xung quanh mọi người. Vòng bảo hộ này nhìn tuy mỏng manh nhưng lại vô cùng hữu hiệu trong việc đánh lừa khứu giác của zombie, khiến chúng không thể đánh hơi ra cả đội.

Từng viên tinh hạch sáng lấp lánh nằm ở trong bàn tay của Thanh Ngọc nhanh chóng vỡ nát, trán cô đã lấm tấm mồ hôi. Việc duy trì vòng bảo hộ tiêu tốn rất nhiều dị năng, đến nỗi mà số vụn tinh hạch đã chất thành đống nhỏ dưới chân cô. Tinh hạch của cô đã không còn nhiều, Thanh Ngọc cảm thấy có chút chịu không nổi.

- Thanh Ngọc\, cô dùng số tinh hạch này đi.

Mạnh dốc ra một đống tinh hạch từ trong ba lô. Đây là tinh hạch cậu tích góp được trong những lần chiến đấu với zombie trước đó. Số tinh hạch trong tay Thanh Ngọc đã bị cô sử dụng gần hết. Nếu có chỗ tinh hạch này, có lẽ Thanh Ngọc sẽ duy trì thêm được một chút thời gian.

Hot

Comments

Bạch Hạ

Bạch Hạ

chỗ "của mà" hình như sai đúng không vậy, mình đọc hơi khó hiểu

p/s: cách viết văn của bạn tốt lắm chắt tay phát huy nhé

2024-05-24

0

layla

layla

.

2023-06-06

0

Nguyễn Thị Hà Mi

Nguyễn Thị Hà Mi

truyện hay lắm nha,

2023-05-10

0

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play