Nơi bắt đầu

Lam, anh về rồi.

Cậu ta bấm chuông, đứng chờ trong giây lát. Một chút bất an, bỏ phong bì tiền lương dưới chậu cây, nhét tiền thưởng vào túi xách, sau đó đẩy mạnh cửa. Cánh cửa không khoá liền khiến cậu ta theo đà ngã vào trong.

Trong căn phòng tràn ngập ánh sáng, lại là một khung cảnh bừa bộn khó tả. Những kẻ "bạn học" đã đi quá trớn.

- Yo, "mẹ trẻ" Minh Triết đã đi làm về rồi sao?

Cậu ta cắn răng đứng dậy, nhìn bao quát những gì có trong phòng. Trên tay bọn chúng đều là gậy guộc không biết kiếm từ đâu ra, nhưng nguy hiểm.

- Sao các người tìm được nhà tôi?

Hắn bật cười khùng khục.

- Đi theo mày về đó, thằng ranh ngu ngốc. Nghe bảo hôm nay mày lấy lương nhỉ, nộp hết cho tao, không thì đừng hòng tao tha cho nó.

Nói rồi, hắn bắt đầu cười cợt luồn thanh gậy sắt lạnh xuống dưới váy con bé. Hải Lam bị câm, chỉ có thể mở miệng a a, không phát được tiếng. Con bé nức nở, nhưng thay vì giữ cánh tay đang túm cổ mình kia, lại một mực xua loạn, ý nói cậu ta mau chạy trốn.

Trần Minh Triết muốn điên tiết, nhưng lại nhanh chóng kìm bản thân lại. Chúng có năm người, cậu lại yếu đuối hơn những kẻ bình thường khác, dù có như phim bật hack 120% sức mạnh gì đó cũng không đánh lại. Huống hồ chúng còn giữ Hải Lam.

- Thả em ấy ra.

Vừa nói, cậu vừa ném túi xách về phía chúng, giơ hai tay như đầu hàng, căm phẫn tới rơi lệ cũng chỉ có thể cam chịu.

- Mày, nhặt túi nó kiểm tra.

Hắn sai thằng đứng cạnh. Thằng kia cũng nhanh chóng vơ cái túi dốc hết đồ bên trong ra. Nhìn thấy phong bì, chúng nhìn nhau cười khằng khặc mở ra.

- Chỉ có hai triệu? Mẹ k.iếp mày đi làm quần q.uè gì vậy!?

- Tôi làm part time (*), tiền chỉ đủ ăn. Các người còn chưa đủ sao?

Chúng tức giận ném mạnh Hải Lam xuống đất, đập phá đồ đạc một lần nữa mới rời khỏi. Nhìn những món đồ cô nhi viện chu cấp bị phá nát toàn bộ, hai anh em chỉ có thể ôm nhau khóc nấc, Hải Lam càng sợ hãi hơn, con bé suýt thì bị hành ch.ết.

Từ camera (*), bọn chúng tới ngay sau khi cậu rời đi, đập phá đồ trong phòng giết thời gian cho vui. May lúc đầu Hải Lam ngủ trong phòng con bé, sau nghe tiếng đập phá mới trốn trong tủ, mãi đến khi cậu gần về tới thì con bé mới bị phát hiện, chúng lôi Hải Lam ra đánh đập bằng gậy một lúc thì cậu đẩy cửa xông vào nên mới dừng lại.

Chú cảnh sát thở dài nhìn hai anh em. Phải nói tụi nó rất chăm tham gia các hoạt động xã hội ở trại trẻ mới quen biết nhiều người như các chú ấy. Tiền viện phí bên cô nhi viện với cục công an trả hết, còn bồi thường đồ đạc trong nhà và thay cửa bảo vệ tân tiến nữa.

Chú cảnh sát vỗ vai cậu ta, ý để Hải Lam nằm nghỉ ngơi, hai người ra ngoài nói chuyện.

- Bọn trẻ đó bị lừa tiền trong trò chơi, sợ gia đình phát hiện mới đi bóc lột tiền bên ngoài. Có rất nhiều nhóm thanh niên khác như vậy đang nổi lên, nhưng bọn này thì quá đáng nhất rồi. Các cháu là có quen biết nhau?

- Dạ, bạn cùng khoa...

Chú cảnh sát thở dài, ánh mắt tức giận nhìn lên trần nhà.

- Trưởng thành cả rồi, pháp luật sẽ không dung thứ cho bọn nó nữa, cháu cứ yên tâm nhé, hai anh em phải biết cẩn trọng với mọi người lạ nữa, đám người lừa tiền người khác vẫn còn đầy rẫy bên ngoài, hại biết bao nhiêu gia đình.

- Dạ, cháu biết. Chú về cẩn thận.

Tạm biệt, cậu quay về phòng bệnh, ngồi bên cạnh giường Hải Lam, thỉnh thoảng giúp đỡ các bệnh nhân giường xung quanh chút việc vặt như lấy nước hay đi đổi đồ. Lúc quay lại đã thấy con bé tỉnh, đang chăm chăm nhìn mình cười nhẹ. Thấy cậu phát hiện, Hải Lam giơ ngón tay like một cái, cười toe. Ý chính là khen cậu thật tốt bụng. Nhanh chóng, hai đứa làm quen thân với mọi người trong phòng.

Bọn họ có một đặc điểm chung là đều chơi món game toàn cầu kia.

- Muốn chơi không?

Hai mắt Hải Lam sáng lên, gật đầu lia lịa, nhưng nhìn chiếc điện thoại cũ của cậu, con bé cúi đầu xuống lắc lắc. Biểu cảm đáng yêu hết nấc.

- Thực ra bọn chúng lấy đi chỉ là lương thưởng, lương chính anh vẫn còn, chúng ta còn có tiền bồi thường, mốt em ra viện mình cùng mua điện thoại đôi, nhé?

Hải Lam cười toe, lại gật đầu, muốn nhảy cẫng cẫng nhưng khắp người bị thương. Cậu ta vò cái đầu nhỏ, lại véo cái mũi nhỏ đáng yêu ấy.

- Nhưng em phải hứa ngoan ngoãn uống thuốc và nghe lời y tá.

Mặt con bé như tái xanh lại, tay chống cằm, nhăn cái mày bé xinh hồi lâu, chu môi miễn cưỡng gật đầu.

Cứ như thế, chiều cậu vẫn đến lớp học, nơi yên bình không còn đám người kia, tối đi làm thêm còn phải giải thích tình hình với anh chủ quán. Anh ấy thông cảm nhiều, đặc cách cho cậu về sớm chăm sóc em gái.

.

Qua một tháng, cơ thể Hải Lam hoàn toàn bình phục, con bé lon ton chạy quanh khắp các phòng bệnh, dùng dáng vẻ dễ thương của mình lan toả niềm vui tới mọi người, cũng giúp rất nhiều những đứa trẻ khuyết tật khác tìm được lạc quan trong cuộc sống. Chỉ là giúp xong lại thơ thẩn nhìn những đứa trẻ đó được cha mẹ đón về.

- Tiểu quỷ tự dưng làm mặt suy thế?

- A a a! (Giật hết cả mình!!!)

- Ô, em nói chữ "a" rõ hơn trước rất nhiều đó, có thể nói "anh" luôn được không?

Thấy mình bị trêu ghẹo, Hải Lam phồng má véo mạnh tai cậu ta đỏ ửng, cạp má cậu một miếng thật to. Xong liền nghĩ ra trò trêu chọc lại, nở nụ cười rõ đểu, hét to.

- BAa a !!!

- H-hả!?

- Xem kìa, ba của nhóc đáng yêu trông trẻ quá.

Cậu ta toát mồ hôi hột vội bịt miệng con bé lại, chạy đi tìm bác sĩ. Hải Lam được mẻ cười toe toét.

- Chuyện xảy ra vừa rồi có vẻ tác động rất lớn đến con bé, ám ảnh tâm lý về cảm xúc vừa mãnh liệt lại vừa bình ổn, không rõ là tại sao lại thay đổi liên tục như vậy. Nhưng đã có tiến triển tốt, giúp con bé thường xuyên học nói, sớm thôi sẽ có thể nói lại được.

- Cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!!!

Hai anh em vẫy tay chào rồi rời khỏi bệnh viện khi mặt trời dần khuất sau dãy nhà, lại đi ngay đến một tiệm bán điện thoại tìm điện thoại đôi. Hải Lam nhất mực lấy máy màu xanh dương, hắt hủi ném cho cậu ta chiếc màu hồng khói, đến dây treo điện thoại cũng vậy. Cả hai theo hướng dẫn tải game Twin Towers (TwT) (*) xuống, ngó lơ lời mời của chủ tiệm điện thoại để nhập code của chủ tiệm cà phê, sau đó cùng nhau vào game.

Tài khoản đôi, nhân vật đôi, mã code cũng nhận thưởng nhân đôi nên cả hai và anh chủ tiệm game đều nhận 2000 gold người chơi mới. Khó nhất là phần định hình nhân vật, cả hai loay hoay mãi không xong, cuối cùng nhìn nhau cười ngại, cùng bấm random (*), rồi chỉnh sửa một chút mấy cái ô dề từ random. Tên thì đặt tên thật luôn, mật khẩu là sinh nhật cả hai, anh viết xuôi, em viết ngược. Game còn bắt xác thực danh tính bằng căn cước công dân hoặc giấy khai sinh (với trẻ đủ 8 tuổi chưa có căn cước), và xác thực địa điểm bằng vị trí trực tuyến nữa.

Sau khi hoàn thành hết mớ xác minh rườm rà, cả hai cuối cùng cũng,..

[ Mời lựa chọn nghề nghiệp ]

Sau cái lựa chọn nghề nghiệp là một đống các loại lựa chọn khác như địa vị, vị trí địa lý, danh phận mới,... ở một thế giới hoàn toàn mới.

Nhìn anh loay hoay gãi đầu, Hải Lam cười trộm bấm dòng tộc ở phe bóng tối đối địch với anh. Thế là tự dưng hai anh em dựng lên cốt truyện cẩu huyết cùng cha khác ông nội, anh ở phe anh hùng, em ở phe ma tộc.

...•...

...° Chú thích hôm nay:...

(*) part time: công việc bán thời gian, chỉ làm vào một đoạn thời gian ngắn và không cố định, lương do bên chủ thuê quyết định, thường không cao.

(*) camera: máy quay video an ninh, chống trộm, người lạ,... ; loại tân tiến có thể có hình ảnh màu và âm thanh.

(*) Twin Towers (TwT): tháp đôi. Trò chơi dạng du hành đang nổi tiếng toàn cầu, có thế giới dạng toà tháp với 100 tầng, logo viết tắt là TwT. Chi tiết hơn ở phần sau.

(*) random: quay vòng may mắn, do hệ thống tự sắp xếp các chi tiết theo luật và nội dung đặt trước rồi gửi về cho người chơi.

(**) dấu ngoặc vuông [...] biểu thị thông báo từ hệ thống, máy móc, thiết bị, chỉ dẫn từ hệ thống và những thứ liên quan.

......••......

° Thẻ nhân vật hôm nay:

...Hoàng Quốc Việt....

*Tuổi: 28.

^^^Chiều cao: 1m88.^^^

Cân nặng: 86kg*.

...Cấp: 47. Năng lực: Đấu sĩ ⚔️....

Nguyên tố : Đất 🪨

Chòm sao bảo hộ: Kim Ngưu ♉

Sao chiếu mệnh: Sao Kim 🌌

Thần bảo hộ: Nữ thần Tình yêu và Sắc Đẹp – Aphrodite.

Thần thú bảo hộ: Mão.🐈

Hệ: Thổ 🧱.

Trang bị: Trường đao Trung cấp (B+), Bộ giáp kháng phép Trung cấp, Giày giảm trọng Trung cấp,... .

Nghề nghiệp: +game: Lính đánh thuê, Đại nông dân.

...+ thực: Chủ tiệm cà phê....

Bối cảnh: Lớn đầu nghiện game, ít quan tâm thực tế, không cô nào để ý, khá giả.

Địa chỉ: Hà Đông, Hà Nội.

Tính cách: Nghiện game, hào hứng nhất khi nói chuyện về game.

...•••...

Hot

Comments

Mây

Mây

cmt lấy điểm

2023-08-26

0

Tiêu Yến

Tiêu Yến

Giỏi đi làm thử đi, ở đấy mà chê, thứ du côn

2023-07-17

1

Hồng Lê

Hồng Lê

Mé nó 2 triệu còn chê

2023-07-04

2

Toàn bộ
Chapter
1 Mở đầu và bối cảnh sơ lược
2 Mở đầu và khái quát
3 Nơi bắt đầu
4 Nạp Vip cốt truyện gốc.
5 Nagi, dũ hệ mở miễn phí.
6 Họp báo trong thế giới fantasy
7 Zir và Nagi
8 Vẫn còn là tên ngốc
9 Twin Towers, đang tải dữ liệu xuống.
10 Kết nối thành công
11 Tháp và luật sơ lược.
12 Bình yên trước bão tố.
13 Nỗi sợ thật sự.
14 Chấp nhận Lã Quỳ
15 Hoàng Thái tử cũng thất nghiệp.
16 Mù quáng đổ lỗi.
17 Cây thế giới
18 Ma tộc
19 Thất Đại tướng quân (I)
20 Quá khứ (của kẻ phản diện?)
21 Gỗ U Linh
22 Em tên Trần Hải Lam.
23 Vượt quyền.
24 Xin đi lịch luyện.
25 Trà tắc mật ong.
26 Cổng đen gần bãi rác.
27 Bất đồng.
28 Nhiệm vụ ẩn.
29 Mở khoá giới hạn cấp.
30 Nhiệm vụ lỗi.
31 Thêm điều kiện tham chiến.
32 Kết nối.
33 Hoà tan.
34 Tối đa yêu cầu.
35 Mất đi chính mình.
36 Cách sử dụng Hệ thống May Rủi.
37 Cuối ngày.
38 Phẫu thuật.
39 Bỏ rơi.
40 Ba đứa trẻ.
41 Tà giáo.
42 Tan họp.
43 Tin tức.
44 Con tin tự do.
45 Bị... cảnh sát bắt.
46 Không đi một mình.
47 Hội trường đấu giá.
48 Cấm cung.
49 16/8??? ét o ét.
50 Cầu đá bọc tuyết.
51 Off một thời gian.
Chapter

Updated 51 Episodes

1
Mở đầu và bối cảnh sơ lược
2
Mở đầu và khái quát
3
Nơi bắt đầu
4
Nạp Vip cốt truyện gốc.
5
Nagi, dũ hệ mở miễn phí.
6
Họp báo trong thế giới fantasy
7
Zir và Nagi
8
Vẫn còn là tên ngốc
9
Twin Towers, đang tải dữ liệu xuống.
10
Kết nối thành công
11
Tháp và luật sơ lược.
12
Bình yên trước bão tố.
13
Nỗi sợ thật sự.
14
Chấp nhận Lã Quỳ
15
Hoàng Thái tử cũng thất nghiệp.
16
Mù quáng đổ lỗi.
17
Cây thế giới
18
Ma tộc
19
Thất Đại tướng quân (I)
20
Quá khứ (của kẻ phản diện?)
21
Gỗ U Linh
22
Em tên Trần Hải Lam.
23
Vượt quyền.
24
Xin đi lịch luyện.
25
Trà tắc mật ong.
26
Cổng đen gần bãi rác.
27
Bất đồng.
28
Nhiệm vụ ẩn.
29
Mở khoá giới hạn cấp.
30
Nhiệm vụ lỗi.
31
Thêm điều kiện tham chiến.
32
Kết nối.
33
Hoà tan.
34
Tối đa yêu cầu.
35
Mất đi chính mình.
36
Cách sử dụng Hệ thống May Rủi.
37
Cuối ngày.
38
Phẫu thuật.
39
Bỏ rơi.
40
Ba đứa trẻ.
41
Tà giáo.
42
Tan họp.
43
Tin tức.
44
Con tin tự do.
45
Bị... cảnh sát bắt.
46
Không đi một mình.
47
Hội trường đấu giá.
48
Cấm cung.
49
16/8??? ét o ét.
50
Cầu đá bọc tuyết.
51
Off một thời gian.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play