Thành Phố Zombie

Thành Phố Zombie

Chương 1

Tỉnh dậy trên chiếc giường ngủ êm ái của mình, Ân Vinh uể oải đi vệ sinh cá nhân. Theo thói quen, anh mở cửa sổ đón ánh nắng buổi sáng và đứng thơ thẩn tại đó khoảng 5 phút.

Hôm nay có gì đó rất lạ.

Anh đã quen với việc mọi sáng đều nhìn thấy bà cụ nhà đối diện cửa sổ đang tưới hoa ngoài vườn. Bà ấy là người rất quy củ, vào đúng bảy giờ sáng đều ra ngoài sân chăm sóc vườn hoa của mình, vậy nên mỗi sáng dậy Ân Vinh đều nhìn thấy bà khi mở cửa sổ ra.

“Liệu có chuyện gì không nhỉ? Mong là bà ấy chỉ bận thôi.” Ân Vinh tự nhủ, anh không quá thân thiết với gia đình đó, nhưng việc mỗi sáng đều thấy mặt bà lão nên anh cảm thấy có chút quan tâm và lo lắng.

Vẫn còn một chuyện nữa mà Ân Vinh cảm thấy băn khoăn, đó là mùi hương. Nhà sát vách anh là một tiệm bán thịt nướng, mỗi buổi sáng đều bắt đầu bày thịt ra nướng. Mùi thơm đó mọi khi đều có ngửi được qua cửa sổ. Nó giống một liều thuốc giúp Ân Vinh lấy năng lượng cho một ngày làm việc.

Thế mà hôm nay lại không ngửi thấy mùi gì cả, không khí mang hương vị vô cùng nhạt nhẽo. Anh lại băn khoăn không biết có chuyện gì, chẳng lẽ mọi người lại bận cùng một ngày sao?

Ân Vinh mở lịch lên kiểm tra, hôm nay không phải ngày lễ hay gì cả. Cửa hàng thịt nướng bên cạnh cũng giống như bà lão, chăm chỉ và có tính kỉ luật rất cao. Anh chưa bao giờ thấy họ mở cửa trễ hoặc nghỉ bán nếu không phải ngày lễ đặc biệt.

“Có lẽ chỉ là trùng hợp cả hai đều có việc không thể không nghỉ thôi, trên đời này thiếu gì trường hợp như thế.” Ân Vinh tự cười bản thân quá đa nghi, có thể đó là thói quen từ khi anh còn làm cảnh sát.

Hiện tại, Ân Vinh đang là chủ của một công ty thiết kế do ba anh để lại. Trước đây, Ân Vinh thi vào trưởng cảnh sát và cũng đã làm việc một thời gian cho đến khi anh cảm thấy việc này không hợp với mình.

Mặc dù được đánh giá là có tài năng triển vọng và các sếp đánh giá cao, anh vẫn quyết định nghỉ việc. Sau đó, anh đã vào công ty của ba anh để làm việc, không lâu sau thì ông qua đời để lại công ty cho anh. Công việc của công ty không quá thú vị nhưng Ân Vinh cảm thấy phù hợp với bản thân hơn khi không phải đối mặt với đủ loại mặt tối trong xã hội, tại đây, điều tồi tệ nhất cũng chỉ là tham ô hay nhân viên bắt nạt nhau.

Là một người yêu hòa bình và lương thiện, anh từng nghĩ rằng bản thân muốn trở thành cảnh sát để chống lại cái ác, nhưng đến khi thực hiện ước mơ thì Ân Vinh mới nhận ra bản thân không đủ dũng khí đối mặt với các tiêu cực đó.

Anh tự nấu cho mình buổi sáng là món bánh mì sandwich kẹp trứng. Với tài nấu nướng của Ân Vinh, món ăn cũng không quá ngon lành, nhưng miễn no bụng là được. Những lúc này, anh rất thèm các món do bạn gái anh nấu, cô nấu ăn ngon hơn anh rất nhiều.

Sau khi dùng xong buổi sáng, Ân Vinh thay quần áo, khoác lên mình bộ vest màu xám thường mặc và bước ra khỏi cửa. Anh nhìn sang nhà bên cạnh, cửa đã mở, nhưng bàn ghế vẫn chưa được dọn ra, các vỉ nướng và bếp than cũng đang xếp ở phía trong, như thể họ vừa mới mở quán đã có việc quan trọng phải đi ngay.

“Lạ thật, dù gấp thế nào thì cũng phải đóng cửa lại chứ. Chẳng lẽ là có kẻ trộm đột nhập.” Ân Vinh cảm thấy lo lắng, từ nãy đến giờ anh luôn cảm thấy có gì không ổn.

Nghĩ rồi anh thận trọng bước vào trong quán thịt nướng, lắng tai nghe thử động tĩnh. Bên trên có người, Ân Vinh nghe được tiếng bước chân. Vậy khả năng có kẻ gian đột nhập khá cao, Ân Vinh giơ tay lấy con dao chặt thịt để phòng vệ, tất nhiên chỉ dùng trong trường hợp đặc biệt nguy hiểm.

Bước từng bước rón rén lên trên cầu thang, Ân Vinh cảm thấy tim mình đang đập mạnh, đã khá lâu rồi từ lần cuối anh đối mặt với một tên tội phạm. Anh vẫn rất tự tin vào năng lực chiến đấu của mình, dù đã chuyển sang công việc bàn giấy, anh vẫn tập luyện võ tổng hợp thường xuyên, không để cơ thể trở nên chậm chạp, ốm yếu. Thế nên những người gặp anh đều không nghĩ anh lại làm ở công ty thiết kế. Tuy nhiên, việc giải quyết một tên tội phạm vẫn khiến anh có nhiều lo lắng.

Bước lên trên tầng, Ân Vinh nhìn thấy một bóng người đang vật vờ đứng ở hành lang. Trong giây phút đó, anh đã nghĩ rằng phải chăng là một tên nghiện thuốc, túng quá rồi làm liều. Nhưng nếu thế thì hắn đứng ở hành lang làm gì, sao không tranh thủ cướp đồ rồi rời đi.

Thấy kẻ đó trên tay không có vũ khí, Ân Vinh tạm yên tâm, anh bước ra đứng sau lưng hắn, nói “Người kia, anh là ai? Sao lại đột nhập vào đây?”

Kẻ vật vờ kia từ từ quay lưng lại, Ân Vinh không tin được vào mắt mình. Dù cho đôi mắt người đó trắng dã, nước dãi sùi ra hai bên mép, khuôn mặt nhăn nhúm dữ tợn thì anh vẫn nhận ra được đây là Tôn Hổ, chủ tiệm thịt nướng, hàng xóm của anh.

“Chuyện gì vậy? Việc này là thế nào?” Ân Vinh không hiểu nổi việc đang diễn ra.

Hot

Comments

Iu bé Anna😭❤️

Iu bé Anna😭❤️

Đỉnhhh

2024-03-17

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play