Lạc lõng

Sau hai ngày hôn mê, Trình Lạc Lạc mơ màng tỉnh lại, dường như đã mộng mị một trận vô cùng dài, thực tế là như vậy. Cô hiểu rõ đó không phải là mơ, mà đó là một câu chuyện trong quá khứ, là đoạn phim trong chuỗi hồi ức của cô.

Phòng bệnh vô cùng yên tĩnh, chỉ còn lại tiếng nước nhỏ trong ống chuyền dịch, toàn thân cô mềm nhũn như tơ, hoàn toàn không có chút sức lực nào.

Trình Lạc Lạc mệt mỏi vén hai hàng mi, mở mắt ra nhìn xung quanh, không một bóng người, cũng chẳng có tiếng động nào khác. Cô đờ đẫn ngước nhìn những giọt nước trong suốt rơi từ trên cao xuống, rồi chảy dài trong ống chuyền dịch, cổ họng khô khốc, trên mặt không có bất cứ biểu tình gì cả, chỉ thờ ơ như một phiến đá lạnh lẽo.

Cô cứ nằm im trong một tư thế như vậy, chẳng khác gì một cái xác héo khô, cũng không ai biết được là cô đang nghĩ gì.

Ngay cả khi Phó Ngôn Châu mở cửa đi vào, cô cũng không hề có phản ứng, hai mắt cứ trừng to nhìn vào hư vô, nhưng sâu bên trong đó lại trống rỗng như vô hồn lạc lối.

“Bác sĩ bảo em cần nghỉ ngơi thật tốt…” Phó Ngôn Châu khẽ lắc đầu, âm thầm thở dài một tiếng.

Nghe thấy âm thanh truyền đến, Trình Lạc Lạc mới có chút phản ứng lại, cô di chuyển tầm mắt lên trên người Phó Ngôn Châu, đôi con ngươi tròn xoe nhìn anh ta chằm chằm: “Là anh đưa tôi vào bệnh viện sao? Con của tôi… thế nào rồi?”

Phó Ngôn Châu bất đắc dĩ trả lời: “Không thể giữ lại…”

Lời nói của Phó Ngôn Châu vừa dứt, biểu tình trên mặt Trình Lạc Lạc chuyển biến khôn lường, đầu tiên là có chút mất mát, sau đó tới thất vọng, cuối cùng là hờ hững.

Cô không rơi một giọt nước mắt nào, một chút nước dư thừa cũng chẳng hề đọng lại trên gương mặt trắng nhợt của cô, đôi mắt cô thâm trầm nhìn chằm chằm trên trần nhà, bất giác nhoẻn môi cười nhạt: “Mất rồi cũng tốt…”

Vốn dĩ đứa trẻ này xuất hiện không đúng lúc, cô đang không biết nên xử lý thế nào, vừa hay bây giờ không cần phải nghĩ nữa, chỉ hi vọng nếu được đầu thai lại thì nó sẽ chọn vào một gia đình tốt hơn, có ba mẹ cùng yêu thương nó, chứ không cần sinh ra trong hoàn cảnh gia đình chẳng có tình yêu, như thế rất không công bằng với một đứa trẻ.

Cô biết làm vậy là rất ích kỉ, nhưng cô không hối hận, bởi vì cô không mong con mình sinh ra trong một mối quan hệ không trọn vẹn, bị chính ba ruột ghét bỏ, bị người đời chỉ trích soi mói.

Sống gần hai mươi lăm năm trên đời, cô là người thất bại trong mọi thứ.

Làm người thất bại.

Làm vợ thất bại.

Bây giờ ngay cả làm mẹ cũng thất bại.

Vậy cô sống còn có ý nghĩa gì nữa đây?

Cô cảm thấy cuộc đời mình tựa như nhành bèo trôi dạt, trôi mãi trôi mãi cũng chẳng biết nên đi về đâu!

Trình gia không phải nhà của cô, ở nơi đó có người thân sinh ra cô, nhưng họ chưa từng yêu thương cô.

Thẩm gia lại càng không phải, Thẩm Thiên Duật ngoài lạnh nhạt thờ ơ với cô thì không có gì cả. Vào thời khắc tính mạng cô ngàn cân treo sợi tóc, anh lại đang bận rộn lo lắng cho bạch nguyệt quang chỉ bị mấy vết chầy xước ngoài da. Nếu như lúc đó anh đứng lại thêm vài giây, nhìn kĩ gương mặt người gặp tai nạn hơn một chút, thì có lẽ đứa con của hai người vẫn có thể được cứu sống. Nhưng không, là anh, chính anh đã lựa chọn từ bỏ mẹ con cô, dù anh không trực tiếp giết chết đứa con chưa thành hình của mình, nhưng anh là nguyên nhân gián tiếp hại chết nó. Nực cười hơn là người cứu cô lại là người không có bao lần tiếp xúc, người dưng nước lã thậm chí còn thương hại cô, vậy mà anh lại có thể bỏ mặc cô ở đó.

Người thương cô nhất là bà ngoại lại đang nằm bất động trong phòng CPU, không rõ sống chết.

Nửa đêm, Trình Lạc Lạc mới dần lấy lại tinh thần, quyết định gọi điện thoại cho Thẩm Thiên Duật. Cuộc đầu tiên đổ chuông nhưng không ai nhấc máy, tới cuộc thứ hai thì trực tiếp ngắt ngang.

Cô cũng không kiên trì nữa, cuối cùng quyết định gọi cho Lục Nhiên.

Sau khi nghe tin cô đang ở bệnh viện, Lục Nhiên lập tức tỉnh ngủ, phi như bay tới. Lúc cô ấy đẩy cửa phòng bệnh đi vào, trên trán còn rịn đầy mồ hôi, hơi thở gấp gáp: “Làm sao vậy? Sao lại thành ra thế này?”

Lục Nhiên vừa dứt lời, nội hàm của Trình Lạc Lạc hoàn toàn sụp đổ, nước mắt tuôn như mưa, gương mặt tiều tuỵ lại mang vẻ u uất tựa như chó con bị bỏ rơi. Mặc kệ trên người đang còn bị thương, cô trực tiếp bổ nhào tới ôm chầm lấy cô ấy, vùi trong lồng ngực cô ấy khóc nức nở. Lục Nhiên kiên nhẫn ngồi đợi cô xả hết mọi oan ức trong lòng, sau đó mới bắt đầu hỏi chuyện.

Trình Lạc Lạc cũng không che giấu nữa, đem toàn bộ mọi chuyện kể cho Lục Nhiên nghe.

“Mẹ kiếp…” Lục Nhiên đập giường chửi thề: “Nói thế là cậu đã kết hôn với Thẩm Thiên Duật hai năm rồi, bây giờ anh ta lại vì mối tình đầu mà bỏ lại cậu. Khốn khiếp… tớ đi tìm anh ta…”

Mặc dù Lục Nhiên có hơi giận chuyện Trình Lạc Lạc giấu mình kết hôn nhưng nhìn dáng vẻ chật vật của cô cũng không nỡ lòng nào khiển tránh, hơn nữa còn bất bình với thái độ của Thẩm Thiên Duật hơn.

“Đừng đi…” Trình Lạc Lạc kéo tay Lục Nhiên lại: “Cậu ở lại với tớ được không? Tớ sợ…”

“Yên tâm đi…” Lục Nhiên ôm chầm lấy Trình Lạc Lạc, nhẹ nhàng vỗ vào vai cô an ủi.

Vốn dĩ cô cũng không muốn gọi Lục Nhiên tới, nhưng Phó Ngôn Châu cứ ở lì mãi không chịu đi, lại gọi Thẩm Thiên Duật không được, người Trình gia càng không có hi vọng, cô chỉ có thể mặt dày nương nhờ cô ấy.

Suốt cả đêm ấy cô không hề chợp mắt, Lục Nhiên vẫn luôn kề cạnh cô, không một tiếng oán thán.

Ngày hôm sau…

Trong phòng quá bí bách nên Lục Nhiên đã đẩy xe lăn đưa Trình Lạc Lạc ra ngoài dạo một lúc, khi đi qua sảnh lớn bệnh viện, cô vô tình trông thấy Thẩm Thiên Duật đang cùng Nam Cung Nguyệt xếp hàng chờ lấy thuốc.

Ánh mắt Trình Lạc Lạc như thiêu đốt nhìn thẳng về phía đó, tay cô không ngừng run rẩy, phải nắm lấy tay cầm của xe lăn mới có thể tiết chế được một chút.

Hàng loạt cảm xúc mạnh mẽ xâm lấn trái tim nhỏ bé của cô, bàng hoàng có, đau đớn có, tuyệt vọng có, xót xa có, ngay cả căm hận cũng có.

“Cmn… Tên đàn ông khốn khiếp…!” Lục Nhiên tức đến độ chửi thề, cả người lạnh tanh như băng tuyết, hùng hổ muốn đi tới tẩn cho đôi nam nữ kia một trận nhưng lại bị Trình Lạc Lạc cản lại.

“Đừng… xin cậu đấy! Bây giờ tớ đã đủ hèn mọn lắm rồi, đừng làm ầm lên có được không?” Thanh âm run rẩy, bị từng đợt cảm xúc ồ ạt trào lên cắt ngang thanh âm thành nhiều đoạn ngắt quãng.

Bàn tay Lục Nhiên nắm chặt lấy bàn tay lạnh ngắt của Trình Lạc Lạc: “Lạc Lạc… tại sao phải chịu đựng?”

“Tớ sẽ giải quyết… nhưng không phải bây giờ…” Răng môi Trình Lạc Lạc chạm vào nhau giống như đang kịch liệt kìm chế cảm xúc.

Lúc hai người kia quay người lại, cô cật lực nghiêng đầu tránh đi, không để bọn họ phát hiện.

Lục Nhiên đứng trên cao nhìn xuống, không khỏi thở dài…

Hot

Comments

Thương Nguyễn 💕💞

Thương Nguyễn 💕💞

Không nói, không kêu gào, không khóc đó chính la nỗi đau tận cùng

2024-03-20

0

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play